Nhận định, soi kèo Kheybar vs Esteghlal Molasani, 17h30 ngày 5/12

Công nghệ 2025-03-03 07:11:40 76
ậnđịnhsoikèoKheybarvsEsteghlalMolasanihngàakiho yoshizawa   Hư Vân - 05/12/2023 04:30  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://game.tour-time.com/news/975c498324.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Aqaba vs Ma'an SC, 23h45 ngày 28/2: Vượt mặt khách

Cha mẹ của Inez đã có một cuộc hôn nhân khá thoải mái, mặc dù không nồng nàn, và các cuộc tranh cãi khá nhẹ nhàng so với nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, cô vẫn lo lắng rằng cha mẹ sẽ ly hôn.

"Những cuộc tranh luận đó hiếm khi xảy ra, nhưng với tôi chúng dường như kéo dài mãi mãi. Tôi hóa đá suốt thời gian đó. Tôi nhớ mình đã khóc và cầu nguyện rằng họ sẽ không ly hôn. Những tiếng nói giận dữ cuối cùng cũng dừng lại, tôi nghĩ rằng rốt cuộc thì họ vẫn chưa ly hôn, thật nhẹ nhõm và hạnh phúc".

{keywords}
 

"Mình phải đi khỏi đây"

Cha mẹ của Reid không hòa thuận.

"Khi một cuộc tranh cãi bắt đầu, tôi sợ rằng mình cũng sẽ bị la mắng. Tôi chỉ muốn tránh đi. Tôi sẽ trốn ở một nơi nào đó cảm thấy an toàn để chờ đợi cho đến khi tiếng nói tắt dần", Reid nói.

Nhưng Reid vẫn dỏng tai nghe vì "biết cuộc chiến đang diễn ra còn thoải mái hơn là không biết chuyện gì".

"Mình không biết bố mẹ cãi nhau về cái gì, nhưng mình biết mình đang sợ"

Reid nói: "Tôi không để ý đến những lời nói hay thậm chí là cơn giận dữ đang bùng đến mức nào, tôi chỉ quan tâm đến thực tế là nó đang diễn ra hay đã kết thúc".

Inez đồng tình: "Những đêm nằm trên giường, tôi không thể hiểu được những lời bố mẹ đang nói. Tôi chắc chắn rằng họ đã đợi đến khi tôi đi ngủ để không tranh cãi trước mặt tôi, nhưng điều đó không khiến tôi bớt lo".

"Mình ở phe mẹ, bố, hoặc… không ai cả"

Khi cha mẹ của Corbin tranh cãi, họ thường đánh nhau và không có gì được giải quyết. Corbin từng hét ngang yêu cầu cha mình im lặng.

{keywords}
 

Corbin lên tiếng vì "cố gắng tìm ra ai đúng. Tôi thường nhanh chóng nhận ra điều đó. Thái độ thô lỗ của bố đi ngược lại những gì tôi được dạy. Lên tiếng là điều hiển nhiên".

Em gái của Corbin, Brynne, cũng có trải nghiệm tương tự:

"Khi lớn hơn, tôi sẽ chỉ nói với cha mẹ  rằng hãy im lặng. Tôi nhận ra rằng họ không bao giờ có một cuộc thảo luận chín chắn. Mọi thứ họ nói sẽ trở nên tiêu cực và không có gì mang tính xây dựng xảy ra".

"Tôi không tôn trọng người đối xử với vợ/ chồng mình theo cách đó"

Trải nghiệm của Corbin và Brynne chứng tỏ rằng những đứa trẻ lớn hơn có thể nhận ra cha mẹ chúng đang cư xử tôn trọng hay thiếu tôn trọng người khác.

Brynne nói: "Cha mẹ tôi cãi nhau trong hỗn loạn. Những người lý trí nhìn về phía trước và làm mọi thứ để ngăn chặn sự hỗn loạn. Cha mẹ tôi thì chẳng buồn ngăn chặn, họ trả miếng trong phút mốt và cuộc chiến không hề giảm. Chúng tôi phải nghe, chứng kiến tất cả những điều đó, thật nặng nề. Dần dần, tôi có cái nhìn tiêu cực đối với họ. Tôi sẽ nghĩ "bố sai rồi", "mẹ thật là ngu ngốc"".

"Mình phải giải quyết vấn đề của bố mẹ"

Khi Corbin ngắt lời bố mẹ, cậu bé đang cố gắng dừng cuộc tranh cãi lại. Nhưng từ khi còn là một đứa trẻ, Corbin chỉ nhìn thấy bề nổi của cuộc tranh cãi: Hai người lớn mắng nhiếc nhau vì một điều gì đó tầm thường.

Tuy nhiên, sự thật là cha mẹ Corbin đã có một quá trình lâu dài tích tụ những vấn đề sâu sắc hơn mà cả hai đều vì đó mà tức giận.

"Tôi cố gắng ngăn chặn các cuộc tranh luận một cách hợp lý. Tôi chắc chắn rằng mình đã đúng", Corbin nói. Nhưng việc Corbin giải quyết các vấn đề của bố mẹ là không thể. Ở tuổi niên thiếu, cậu không hiểu điều đó, và nó trở thành gánh nặng đối với một đứa trẻ.

Đừng đại hạ giá bản thân mình nữa

Đừng đại hạ giá bản thân mình nữa

Nhiều người cố kiết bám lấy một công việc đã nhàm chán lắm rồi mà không dám thay đổi. Vì 'đến tuổi này rồi lại làm CV đi tuyển dụng thì ôi mặt quá'. Vì ngại thay đổi. Chép miệng mà sống tiếp.

">

Trẻ con nghĩ gì khi phải chứng kiến bố mẹ cãi nhau?


Người Hà Nội từng một thời gian "choáng" với mánh khóe của anh chàng làm cho cáichân của mình không bao giờ lành lặn, lúc nào cũng bốc mùi trong bộ dạng ráchrưới để kiếm tiền. Tuyệt nhiên ở tây không có chuyện cái bang dơ dáy và bốc mùi.Không nghề nghiệp, không nơi nương tựa, những người hành khất vẫn sạch sẽ vàđàng hoàng. Dù vẫn có những "chiêu thức" kêu gọi tình thương, nhưng không hềnhếch nhác và hôi hám cố tình như một số "cái bang" chuyên nghiệp xứ mình.

Nhiều lần đi dạo Paris trong những đêm đông, tôi thường thấy một cô gái mặc bộđồ đen, khăn quấn kín mặt, quỳ phủ phục trên vỉa hè của Chams Elyseés. Cô gáiquỳ như bất động, tay cầm một chiếc cốc nhựa để ai thương cảm thì thả một vài xuvào đó. Lặng lẽ đứng quan sát, lâu lâu mới thấy cô gái ngẩng lên. Gần như cáikiểu quỳ giữa đường kia đã thay một lời cảm ơn những người tốt bụng. Cứ thế, họlẫn trong cái lạnh và dòng người qua lại, không níu kéo, không than vãn, khôngchìa những cái cốc hay bàn tay cáu bẩn trước mặt người qua lại hay trước mặtthực khách ở các quán ăn như ở xứ mình...

Dường như ở châu Âu, từ Pháp, Đức, Ý, Barcelone... những nơi mà tôi đã đi quađều thấy những người ăn xin câm lặng và sạch sẽ. Họ "rải đều" ở các nhà thờ,những khu phố sầm uất hay những phố đi bộ nổi tiếng, có chung một "thủ pháp":Phụ nữ thì phủ phục, câm lặng; những người đàn ông thì ngủ vùi trong cái lạnh,hoặc lặng lẽ như cam chịu trong tất bật người qua lại. Đáng chú ý là bên cạnhnhững người đàn ông ăn xin, đa phần có các chú chó túc trực và luẩn quẩn bêncạnh với một vẻ trung thành đáng thương.

Bên cạnh những người đàn ông ăn xin, đa phần có các chú chó túc trực và luẩn quẩn bên cạnh với vẻ đáng thương.
">

Cái bang ở trời tây

Nhận định, soi kèo Thitsar Arman vs Sagaing United, 16h00 ngày 28/2: Trả nợ ngọt ngào

{keywords} Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên Yu Dương. 

Tôi là người nhất quyết chống đối việc hoãn chiếu

- Cảm giác của anh thế nào khi phim của mình tới ngày ra rạp lại hoãn chiếu vô thời hạn để né dịch bệnh?

Bất cứ đạo diễn nào cũng muốn đứa con tinh thần của mình đến với khán giả. Tới ngày công chiếu đoàn phim vô cùng háo hức mong chờ phim ra mắt và giao lưu với khán giả rộng rãi hơn nên chúng tôi rất buồn vì phim phải hoãn chiếu. Nhiều người nói là nên như thế thì tốt hơn nhưng cá nhân tôi - với tư cách đạo diễn, thì rất buồn. Tuy nhiên chúng tôi đã ngồi lại và bàn tìm thời điểm thích hợp nhất để phim ra mắt trở lại và rồi cả đoàn sẽ lại được gặp nhau.

Tôi không phải người đưa ra quyết định hoãn chiếu phim mà luôn bảo vệ phim của mình được chiếu liên tục đến khán giả. Và ở trong nhóm, tôi là người nhất quyết chống đối. Nói thực thì bản thân tôi cũng thấy phân vân, bởi một mặt muốn phim của mình ra rạp nhưng một mặt cũng rất lo. Không phải vì tôi tự tin phim của mình tốt thì ra rạp sẽ tốt mà đây là phim tập hợp ê kíp là những bạn trẻ, rất nhiều trong số đó lần đầu làm phim nên rất muốn tác phẩm của mình nhanh chóng đến được với khán giả.

- Thị trường phim Việt rất khó lường, 1 phim tốt chưa chắc chắc đã ăn khách. Là một đạo diễn anh có lo lắng quá về chuyện doanh thu của phim?

Lo lắng chứ! Dù là đạo diễn nhưng khi vào việc tôi cũng chỉ như một người làm thuê mà thôi, dù cho phim này do BHD sản xuất. Nếu dùng tới quyền tôi là nhà đầu tư để làm phim thì chắc chắn sẽ hỏng.

{keywords}
 Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và con gái Linh Đan.  

Trong 'Bí mật của gió', tôi từng phải nhượng bộ con gái

- 'Bí mật của gió' là phim đầu tiên anh làm cùng con gái Linh Đan - Giám đốc hình ảnh của phim (D.O.P). Có mâu thuẫn xung đột nào giữa hai cha con trên phim trường?

Linh Đan đã làm D.O.P cho một số phim và trong số đó có phim từng tham gia góc điện ảnh tại Cannes. Đây là phim thứ 3 của Linh Đan nhưng lại là phim đầu tiên chúng tôi làm cùng nhau. Khi tham gia một dự án mọi người đều phải làm đúng trách nhiệm của mình. Ngoài ra, khi làm việc bàn bạc với nhau chúng tôi vẫn có sự tôn trọng nhất định.

Tuy vậy cũng có lúc không hòa hợp, xung đột thì không nhưng tranh luận chắc chắn là có. Do chúng tôi ở hai thế hệ khác nhau, hai luồng tư tưởng khác nhau nên luôn có khác biệt về cách làm, cách thể hiện nên ai thuyết phục được thì người còn lại sẽ làm theo.

- Trong 'Bí mật của gió', có cảnh nào anh phải nhượng bộ con gái mình?

Thực sự là có! Đó là cảnh cuối khá quan trọng trong phim khi nhân vật bà mẹ để tấm ảnh trên ban thờ. Tôi thì muốn quay trước mặt nhưng Linh Đan nhất định muốn quay sau lưng. Khi ra đến hiện trường tôi có nói muốn có cảnh tả thêm chi tiết nhưng Linh Đan nhất định không. Đến khi Giám đốc hình ảnh đã sử dụng tới quyền lực của họ rồi thì dĩ nhiên tôi phải nghe theo. Khi xem lại tôi thấy quyết định của Linh Đan là đúng, bởi chỉ cần hình ảnh người mẹ quay sau lưng là đã nói được nhiều điều khi mọi cảm xúc đã dồn vào trường đoạn trước đó. 

Thực tra trong đoàn phim đạo diễn thường phải đóng vai tốt chứ không phải vai xấu. Ngày trước, cách đây chừng 20 năm, quyền lực của đạo diễn trên phim trường rất mạnh nhưng giờ với cách làm hiện đại, đạo diễn không còn có quyền sinh quyền sát như xưa. Nếu muốn thuyết phục diễn viên thì mình phải làm việc theo cách khác, phải làm sao để họ được thoải mái nhất mà lên đồng trong cảnh quay.  

Ngay như Quốc Anh và Khả Ngân, trước đó họ đã làm khá nhiều phim nhưng khi lựa chọn họ cho 'Bí mật của gió' tôi cũng hết sức cân nhắc. Dù trước đó có thể họ bị khán giả comment nhiều nhưng tôi vẫn nhìn thấy tiềm năng trong họ cũng như sự kết nối giữa hai người đó nên vẫn muốn thử sức. 

{keywords}
 Quốc Anh và Khả Ngân trong một cảnh phim "Bí mật của gió". 

Lan Ngọc từng sợ không dám ngồi ăn chung với tôi

- Nhiều diễn viên từng làm phim với anh giờ đã rất nổi tiếng, như đơn cử có Lan Ngọc từ "Cánh đồng bất tận". Anh có theo dõi bước tiến của các diễn viên từng đóng phim mình?

Mỗi dự án phim mình có thể tìm cho mình những diễn viên mới và rồi thấy họ thành công, đó là hạnh phúc của người đạo diễn. Tôi luôn theo dõi và mong muốn họ thành công hơn nữa. 

- Nhớ lại khi chọn Lan Ngọc vào đóng vai Nương trong "Cánh đồng bất tận", lúc cô ấy còn là cái tên vô danh, anh ấn tượng điều gì ở Lan Ngọc?

Điều tôi ấn tượng đầu tiên ở Lan Ngọc chính là cặp lông mày chân phương. Khi đó hầu hết các cô gái đều tỉa lông mày còn tôi lại muốn tìm một người giữ được vẻ đẹp mộc. Do vậy tôi đã rất ấn tượng với cặp lông mày của Lan Ngọc khi đến casting. Khi làm việc, Lan Ngọc có diễn thử và tôi nhận thấy cô ấy có rất nhiều tiềm năng. Không chỉ có tôi mà cả Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến đều chung tay vào giúp Lan Ngọc. Dù người chọn là tôi nhưng có cả một ê kíp giúp Lan Ngọc thực hiện bộ phim.

Lan Ngọc là người nắm bắt nhanh và quyết làm bằng được. Khi đó Ngọc rất sợ tôi, thậm chí còn không dám ngồi ăn chung với tôi. Trên phim trường tôi là người rất nghiêm khắc với Ngọc những ngày đầu, dần dần mới thoải mái hơn. Chắc có lẽ vì sợ tôi nên cũng một phần giúp Lan Ngọc sợ ông bố trong "Cánh đồng bất tận" chăng? (cười). 

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình tiết lộ "Bí mật của gió" có chi phí sản xuất khoảng 20 tỷ. Phim dự kiến công chiếu từ 31/1 nhưng hoãn lại vì virus Corona bùng phát. 

- Cứ mỗi 5 năm mới thấy anh làm phim, từ "Cánh đồng bất tận" (2010), "Quyên" (2015) tới "Bí mật của gió" (2020), trong quãng nghỉ dài đó, quay trở lại với phim trường, anh nhận thấy có nhiều thay đổi không, đặc biệt là ở các lứa diễn viên sau này?

Yêu cầu của tôi với tất cả các diễn viên vẫn giống như trước đây là các diễn viên chính đều không được tham gia phim nào khác ngoài phim của tôi cũng như không được rời khỏi đoàn phim suốt quá trình quay. Trước 2 tuần bấm máy họ sẽ phải tập trung để vỡ kịch bản và nếu có yêu cầu nào thì phải đưa hết ra trước đó, để ra bối cảnh không còn vướng mắc nào nữa, chỉ dành tình cảm cho vai diễn để "lên đồng" trong mỗi cảnh quay. Tuy cũng nghe thấy bạn bè nói rằng "bây giờ diễn viên khác lắm" nhưng tôi lại không gặp tình trạng đó với các diễn viên của mình, chỉ thi thoảng gặp ở các diễn viên phụ chạy show nhiều.

Cũng may ở phim "Bí mật của gió" hầu hết các diễn viên tôi đều biết họ và từng làm việc cùng trong các dự án trước. Thậm chí Quốc Anh còn hơi ngoan quá đà. Song khi tham gia sản xuất một số phim cũng có khá nhiều bạn diễn viên khiến tôi lo lắng về cách làm việc của họ do chạy show quá nhiều. Do vậy tôi chủ động tìm các diễn viên mà mình biết sẽ dành nhiều thời gian cho phim của mình. 

Quỳnh An

Phim Việt đầu tiên hoãn chiếu vô thời hạn vì virus corona

Phim Việt đầu tiên hoãn chiếu vô thời hạn vì virus corona

Trước sự lan nhanh của virus corona, nhà sản xuất phim "Bí mật của gió" quyết định rời lịch chiếu vô thời hạn. 

">

Đạo diễn Quang Bình phản đối dừng chiếu phim 20 tỷ vì dịch viêm phổi

友情链接