Soi kèo góc Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
相关文章
- 、
-
Soi kèo góc Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2 -
Normal Peopleđược đài BBC và Hulu chuyển thể. Bà cũng đã từ chối các lời đề nghị chuyển thể cuốn sách thứ ba Beautiful World, Where Are You(2021) và điều tương tự cũng có thể xảy ra với cuốn sách mới nhất Intermezzo. Bộ đôi truyền hìnhQuyết định của Rooney đặc biệt gây ngạc nhiên vì thị trường truyền hình đang chịu sự chi phối của các tác phẩm chuyển thể, với chi phí chuyển thể tăng mạnh và nhu cầu lớn hơn bao giờ hết.
Tristan Orpen Lynch, đồng sáng lập công ty sản xuất phim và truyền hình Subotica của Ireland, chia sẻ: “Mọi người bắt đầu nói mọi bộ phim cần phải dựa trên tác phẩm có sẵn và ngành công nghiệp này bắt đầu mua bản quyền sách ngày càng nhiều. Vẫn có chỗ cho những ý tưởng phim nguyên bản, tuy nhiên, dường như hiện tại đang có sự phụ thuộc mù quáng vào nội dung sách”.
Ảnh hưởng của các tiểu thuyết ăn khách
Sau khi các hoạt động sản xuất phim được phục hồi từ đại dịch Covid-19, nhiều mạng lưới và dịch vụ phát trực tuyến đã nhanh chóng bật đèn xanh cho đa dạng dự án. Bên cạnh các bộ phim có quá trình sản xuất truyền thống, nhiều tác phẩm chuyển thể từ sách như Slow Horsesvà Nine Perfect Strangerstrở nên thịnh hành.
Slow Horseskhông chỉ gặt hái thành công về doanh thu mà còn mang lại thành công về chuyên môn. Ảnh: Apple TV.
Trong khi đó, trong bối cảnh thị trường quảng cáo truyền hình sụt giảm mạnh vào năm 2022, ngân sách và khả năng chấp nhận các dự án rủi ro đã giảm trên diện rộng. Do vậy, việc từ bỏ các kịch bản phim nguyên gốc để sản xuất những bộ phim đã có sẵn khán giả trở nên hợp lý.
Larry Robinson, nhà sáng lập công ty quản lý và sản xuất Avatar Entertainment có trụ sở tại LA, Mỹ bày tỏ: "Các hãng phim thích làm việc với các tác phẩm sẵn có vì chúng đã có khán giả. Điều đó mang lại cho họ sự yên tâm mà các kịch bản truyền hình gốc không có được".
Hilary Strong, từng là CEO của công ty về bản quyền văn học International Literary Properties, chia sẻ hồi tháng 8: "Trong một thị trường khó khăn, việc có sẵn tiêu đề và tác giả giúp nâng cao giá trị của bộ phim".
Trong khi các biên kịch tham vọng không hề vui với hiện trạng này, đây tiếp tục là xu hướng dài hạn đầy sôi động trong thời gian tới, cả ở Mỹ và các thị trường quốc tế khác. Và cùng với xu hướng này, chi phí chuyển thể có thể tiếp tục tăng, trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh và thị trường phim đang phục hồi.
Phim chuyển thể ngày càng đắt đỏ
Felicity Blunt, đại diện văn học tại Curtis Brown, nhắc lại sự phục hồi hoạt động sản xuất sau thời Covid-19 đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các thỏa thuận chuyển thể. Blunt là nhà sản xuất điều hành của Rivals, loạt phim Disney+ chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Jilly Cooper từ năm 1988. Blunt cho biết "trong khi Jilly có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt" thì đây là lần đầu tiên Rivalsđược chuyển thể.
Vài năm trở lại đây cũng ghi nhận các thoả thuận chuyển thể ở đa dạng tác phẩm, từ những cuốn sách ăn khách mới nhất tới những tiểu thuyết cũ hơn như Rivalsvà Shögun. Các công ty trên khắp thế giới đang đầu tư vào mọi thứ, từ các bài báo cho đến truyện tranh Hàn Quốc trên web. Tuy nhiên, tiểu thuyết theo chương truyền thống gần gũi nhất với định dạng phim truyền hình, vì vậy đó là nơi mà hầu hết tiền mặt sẽ đổ vào.
Tiểu thuyết gốc của Shogun xuất bản lần đầu từ năm 11975. Ảnh: Deadline.
Bruna Papandrea, đồng sáng lập công ty sản xuất Made Up Stories của Australia cho biết: "Mọi người vẫn nói rằng họ muốn phim chuyển thể nhưng chúng cũng cần có sự đột phá và độc đáo". Công ty của bà đã tham gia chuyển thể nhiều tác phẩm ăn khách như Big Little Lies, The Undoing, Nine Perfect Strangers và The Lost Flowers of Alice Hartthành loạt phim cho những kênh như HBO và Prime Video. Khoảng 80% danh mục của Made Up Stories là sách được mua lại từ cộng tác viên lâu năm Liane Moriaty.
Tuy nhiên, Papandrea lưu ý rằng thị trường mua bản quyền và sản xuất đang ghi nhận nhiều “trường hợp siêu cạnh tranh, chủ yếu là đối với kịch bản phim truyền hình”. “Tôi đã trả từ 1.000 USD tới 1 triệu USD. Và chi phí còn phụ thuộc vào nơi phim sẽ được sản xuất". Blunt cũng nói thêm rằng việc nhu cầu bản quyền chuyển thể gia tăng cũng có thể dẫn đến "các cuộc đấu giá điên cuồng".
Tình trạng chọn nhưng không sản xuất
Tuy nhiên, các ông lớn truyền hình rộng lớn phần nào vẫn có lập trường bảo thủ và chậm phát triển hơn so với các đơn vị phát trực tuyến. Papandrea cho biết "Một số quá trình đang mất nhiều thời gian hơn và điều đó gây áp lực lên các công ty sản xuất độc lập làm việc với họ. Tôi sẽ không lựa chọn một tác phẩm nào ngay lúc này trừ khi tôi biết nó sẽ sớm được thực hiện".
Một đại diện văn học lưu ý rằng "rất nhiều tác phẩm đã được lựa chọn nhưng không bao giờ được sản xuất" và điều này có thể gây tổn hại cho tác giả và mối quan hệ của họ với ngành công nghiệp truyền hình và phim ảnh.
Blunt cho biết: "Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa cuốn sách vào tay một nhà sản xuất chuyên nghiệp có khả năng tiếp cận với mọi bên. Bạn cố gắng tìm cho tác phẩm những cơ chế tốt nhất để quá trình sản xuất sớm thực hiện”.
Raffaella De Angelis, người chỉ đạo các bản chuyển thể văn học cho bộ phận kịch toàn cầu của Fremantle, cũng chia sẻ việc lựa chọn tiểu thuyết “mà không cân nhắc các bước tiếp theo trước là một sự bất công đối với tác giả.” Đó là nguyên tắc đối với những người như Blunt và Papandrea, những người cho rằng toàn bộ hệ thống làm việc cần dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng đối với tác phẩm của tác giả.
Nhiều hãng phim Mỹ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích này khi liên tục mua lại nhiều tác phẩm nhưng không tạo ra các bộ phim tương xứng. Đáng chú ý, Universal International Studios và các công ty chị em của hãng này cùng NBCUniversal đã công bố nhiều vụ mua lại tiểu thuyết của những tác giả như Lucy Foley.
Hannah Griffiths, Trưởng phòng chuyển thể tại Banijay Entertainment cho biết: "Tất cả chúng tôi đều được xem tác phẩm gốc cùng một lúc, nhưng thật khó để cạnh tranh với các hãng phim Mỹ".
Thêm vào đó, việc sản xuất được các bộ phim đột phá không hề rẻ. De Angelis lưu ý rằng chi phí sản xuất tác phẩm của các nhà văn hàng đầu có thể là khoản đầu tư "khổng lồ" đối với các công ty sản xuất và điều này có thể ảnh hưởng đến những dự tính của họ trong tương lai. “Bất cứ tác phẩm nào Sally Rooney viết hiện tại đều sẽ cực kỳ tốn kém khi sản xuất”, De Angelis nói.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
"> -
Kinh nghiệm 'xương máu' cho các nhà bán hàng trực tuyếnBán hàng livestream - Sân khấu ảo, doanh số thật giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng. Nguồn: bizfly.
Livestream là một kênh tiếp cận và bán hàng đang phát triển trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công, các bạn seller cần trang bị những kiến thức nền tảng từ xây dựng kịch bản, chuẩn bị dụng cụ, tâm lý cho tới cách thức kiếm thu nhập từ livestream.
Cuốn sách Bán hàng livestream - Sân khấu ảo, doanh số thậtcủa tác giả Bùi Thanh Thịnh sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhiều bài học để thành công với livestream.
Những hình thức kiếm tiền online
Bán hàng livestream - Sân khấu ảo, doanh số thật gồm 13 chương, với các nội dung bán hàng online cơ bản.
Trong cuốn sách, tác giả đã nêu những hình thức kiếm tiền online, đồng thời phân tích sâu hơn về ưu nhược điểm của từng loại hình này.
Theo tác giả, hình thức Tự kinh doanh - tự livestream là hình thức cơ bản nhất, khởi nguồn của nghề livestream bán hàng. Ngày nay, các tiểu thương ở chợ truyền thống đã bắt đầu dịch chuyển sang hình thức này. Đây được xem là một kênh bán hàng mới, giúp chủ cửa hàng giảm thiểu chi phí mặt bằng, điện nước, nhân công.
Tuy nhiên, bạn phải có sẵn một lượng hàng dự trữ để đáp ứng lượng chốt đơn và trả khách hàng trong thời gian sớm nhất. Hình thức này cũng chỉ cho khách hàng nhìn thấy hình ảnh gián tiếp, nên không thể ướm, thử hàng được.
Hình thức Nhận quảng cáo / booking là hình thức livestream của những người nổi tiếng trên mạng, hoặc người dẫn dắt dư luận (KOL) trong những năm gần đây. Ưu điểm của hình thức này là bán hàng hoàn toàn dựa vào sự ảnh hưởng của người nổi tiếng. Hạn chế của hình thức này là nó chỉ dành riêng cho người nổi tiếng, không phải ai cũng làm được.
Hình thức Streamer thường được sử dụng trong mảng trò chơi trực tuyến, với những streamer nổi tiếng. Tuy nhiên để trở thành streamer chuyên nghiệp bạn phải tạo dựng được lượng fan đông đảo.
Hình thức Tiếp thị liên kết (livestream bán hàng cho người khác) mới thịnh hành từ năm 2022 với sự nổi lên và chiếm ưu thế của nền tảng TikTok Shop. Người Streamer sẽ đính kèm các liên kết (đường link) mặt hàng, sản phẩm trên màn hình trực tiếp để khách hàng lựa chọn. Nhược điểm của hình thức này là khách hàng không trực tiếp tiếp xúc sản phẩm. Khi bán hàng cho người khác, các streamer không thể kiểm soát được chất lượng của sản phẩm.
Sách Bán hàng livestream - Sân khấu ảo, doanh số thật. Ảnh: M.C.
Xây dựng kịch bản livestream
Làm gì cũng phải có sự chuẩn bị và livestream bán hàng cũng vậy, vì đây là hoạt động giúp bạn kiếm tiền.
Theo tác giả, việc chuẩn bị trước khi tiến hành livestream sẽ giúp bạn xác định các yếu tố: Bạn sẽ livestream trên nền tảng nào và vào lúc nào, bán hàng gì và bán hàng như thế nào. Đồng thời nó cũng giúp bạn xác định cách tiếp cận buổi livestream. Ví dụ bạn có thể dùng buổi livestream để tán gẫu chia sẻ kiến thức sau đó mới bán hàng.
Việc chuẩn bị kịch bản livestream cũng giúp buổi livestream đó chạy theo đúng kế hoạch và mục tiêu đề ra và không hoảng loạn khi xuất hiện các tình huống phát sinh.
Về các bước xây dựng kịch bản, theo tác giả đầu tiên bạn phải xác định livestream ở đâu. Nếu bạn sở hữu nhiều nền tảng, mỗi nền tảng lại nhiều kênh, thì bạn phải suy nghĩ kỹ nên chọn kênh nào.
Tiếp đó bạn phải xác định trước là trong buổi livestream bạn sẽ bán những gì. Bạn cần thuộc tên từng mặt hàng, ghi nhớ những đặc điểm của mỗi loại để giới thiệu sao cho hấp dẫn.
Trước khi livestream, bạn cũng phải tự đặt cho mình câu hỏi: Làm sao để khách hàng mua các sản phẩm đó? Mẫu số chung của một buổi livestream thành công đều nằm ở các sản phẩm dịch vụ đi kèm. Khuyến mại đi kèm chính là cách tác động tâm lý về giá của khách hàng và đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao.
Một việc cũng rất quan trọng có thể quyết định rất lớn đối với việc bán hàng của bạn đó là việc chọn khung giờ livestream. Với các bạn livestream lần đầu, tác giả khuyên bạn nên chọn vào khung giờ quanh mốc 19h30. Đây là khoảng thời gian mọi người đã dùng xong bữa tối, bắt đầu bước vào thời gian nghỉ ngơi thư giãn.
Một việc cũng rất quan trọng nữa là trước khi livestream bên cạnh việc soạn ra các mặt hàng cần bán, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn cách để phân biệt mặt hàng này với mặt hàng kia. Tác giả gọi đó là “cú pháp”, mã hiệu để giúp khách hàng có thể lựa chọn và chốt đơn. Cú pháp trong livestream bán hàng có thể gồm các yếu tố: Tên mặt hàng + số điện thoại + địa chỉ nhận hàng.
Một việc cũng rất quan trọng nữa là trước khi livestream bạn cũng phải chuẩn bị đối phó với các tình huống bất ngờ, có thể đó là sự chọc ghẹo, những bình luận khiếm nhã, không phù hợp hay sự cố mất điện hay mất sóng Internet.
Cũng trong cuốn sách, tác giả cũng chia sẻ khá chi tiết về việc chuẩn bi các thiết bị phục vụ cho buổi livestream, tâm lý, giọng nói... và các kỹ thuật livestream đa nền tảng cũng như phát triển đội nhóm livestream để phát triển mô hình kinh doanh; hay việc chuẩn bị các yếu tố như sức khỏe, thần thái, giọng nói, tâm lý, trang điểm trước buổi livestream...
Bên cạnh đó, tác giả cũng cung cấp những bài học quan trọng giúp bạn tránh những sai lầm, thất bại trong việc livestream bán hàng. Đây là những kinh nghiệm “xương máu” được đúc kết từ nhiều người đi trước mà các bạn nên biết để không đi vào những vết xe đổ đó.
Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - ZNews
Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.
Trân trọng.
"> -
'Người vợ cuối cùng' đứng đầu doanh thu vẫn thua độ nóng của Taylor SwiftCảnh trong phim 'Người vợ cuối cùng'. Tuy nhiên tất cả vẫn không đọ được sức nóng của Những kỷ nguyên của Taylor Swift. Phim ra rạp từ 3/11 và luôn trong tình trạng cháy vé. Nhiều suất chiếu ở rạp IMAX dù giá vé cao ngất ngưởng liên tục trong tình trạng không còn 1 ghế trống vì được các fan của Taylor Swift săn lùng. Dù cuối tuần qua phim chỉ được xếp 1.268 suất chiếu nhưng tỷ lệ lấp đầy các suất chiếu rất cao, giúp mang về cho Những kỷ nguyên của Taylor Swift hơn 8,7 tỷ đồng.
Taylor Swift tự đặt ra giá vé riêng cho thị trường Việt Nam, không có bất cứ ngoại lệ nào. Những kỷ nguyên của Taylor Swift cũng chỉ được chiếu trong 4 ngày (thứ 5, 6, 7 và Chủ Nhật) hàng tuần nên khiến vé các suất chiếu càng khan hiếm. Không chỉ là bộ phim tháng 10 có mở màn thành công nhất lịch sử tại phòng vé Bắc Mỹ, Những kỷ nguyên củaTaylor Swiftcòn trở thành một trong những bộ phim ca nhạc ăn khách nhất rạp Việt từ trước đến nay.
Cuối tuần này, sự xuất hiện của bom tấn siêu anh hùng Captain Marvelđược cho là sẽ thay đổi cục diện phòng vé Việt.
'Đất rừng phương Nam' bị 2 phim mới hạ bệ ở phòng véSự xuất hiện của 'Người vợ cuối cùng' cắt đứt chuỗi 2 tuần liên tiếp đứng top 1 phòng vé Việt của 'Đất rừng phương Nam'.">