当前位置:首页 > Nhận định > Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Hà Tĩnh, 18h00 ngày 16/2: Tiếp tục bất bại 正文
标签:
责任编辑:Giải trí
Nhận định, soi kèo Ajax vs Heracles Almelo, 22h45 ngày 16/2: Khách tự tin
![]() |
Old Enough gây tranh cãi khi để trẻ 2 tuổi đi bộ, sử dụng phương tiện giao thông công cộng một mình. |
Trong tập đầu tiên, Hiroki (2 tuổi rưỡi) một mình đến cửa hàng tạp hóa gần nhà ở tỉnh Kagoshima để mua đồ cho bố mẹ. Cậu bé đi bộ 2 km, tự trả tiền và sau đó an toàn trở về nhà.
Cảnh hậu trường cho thấy Hiroki được nhóm quay phim theo sát và nhiều người đi đường đã giúp đỡ cậu bé. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn cảm thấy câu chuyện này thật khó tin.
Perry Valentine, phụ huynh người Mỹ, cho biết anh và vợ rất thích Old Enough. "Nhưng là một người bố, tôi không hiểu tại sao các bậc cha mẹ Nhật Bản lại có thể đặt niềm tin vào cộng đồng để con cái của họ có thể học cách tự làm những công việc đơn giản như vậy", Valentine nói.
Valentine cho rằng chương trình này chắc chắn không thể quay ở Mỹ vì phần lớn cơ sở hạ tầng của quốc gia này chỉ tập trung vào ôtô và không thân thiện với người đi bộ.
![]() |
Trẻ mới biết đi đến siêu thị, cửa hàng tạp hóa để thực hiện thử thách tự lập trong Old Enough. |
"Sau khi xem chương trình, tôi đồng ý rằng để bọn trẻ làm những công việc vặt là một cách tuyệt vời giúp chúng xây dựng sự tự tin, trách nhiệm, trưởng thành. Nhưng tôi không nghĩ rằng kiểu nuôi dạy con cái này có thể dễ dàng nhân rộng ở Mỹ do khu vực lân cận thiếu an toàn".
Tại Mỹ, chỉ khoảng 10% trẻ em đi bộ đến trường. Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) cảnh báo trẻ dưới 10 tuổi không nên đi bộ mà không có người giám sát. Một số nơi như Maryland và Kansas thậm chí có luật quy định thời gian trẻ em có thể được đi bộ mà không có sự giám sát của người lớn để hạn chế tai nạn giao thông.
Trong khi đó, Nhật Bản được xếp hạng là một trong 10 quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Từ năm 2000 đến 2019, số ca tử vong trên đường hàng năm đã giảm 62%.
Devon Kuntzman, huấn luyện viên nuôi dạy con cái và là người sáng lập của Transforming Toddlerhood, tin rằng các bậc cha mẹ Mỹ bị cuốn hút bởi Old Enough vì chương trình cho họ thấy "cách nuôi dạy con đối lập với những gì chúng ta đã quen thuộc ở Mỹ".
"Những đứa trẻ mới biết đi này được trao cho một mức độ độc lập và trách nhiệm cao, trông rất khác so với điều xảy ra trong gia đình Mỹ bình thường. Trẻ mới biết đi phát triển nhu cầu được độc lập, cảm giác kiểm soát, cảm thấy có khả năng và vai trò trong gia đình. Old Enough tập trung vào việc đáp ứng những nhu cầu đó".
Tiến sĩ Harvey Karp, bác sĩ nhi khoa, cho rằng chương trình cho thấy phương pháp dạy con hoàn toàn trái ngược với cái gọi là "cha mẹ trực thăng", thuật ngữ vốn bị chê bai nhưng lại rất phổ biến ở Mỹ.
![]() |
Old Enough khiến cha mẹ Mỹ ngạc nhiên vì cách nuôi dạy con khác biệt của người Nhật. |
"Nếu chúng ta có nhà trẻ, khu dân cư an toàn và chúng ta biết những người hàng xóm của mình, thì điều đó sẽ khiến cha mẹ tin tưởng để trẻ em được tự do học hỏi, trưởng thành.
Nhưng trong những thập kỷ qua, gia đình đã nhỏ lại và khu dân cư nguy hiểm hơn. Và kết quả là các bậc cha mẹ ít có kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ nhỏ".
Mặc dù chương trình gần như chắc chắn không thể có phiên bản riêng ở Mỹ, các chuyên gia tin rằng vẫn có rất nhiều cách an toàn để cha mẹ xứ cờ hoa có thể dạy con cái tự lập.
Kuntzman đề xuất cho phép một đứa trẻ mới biết đi tưới cây, cho thú cưng ăn, giúp đỡ một cách an toàn trong nhà bếp hoặc giặt giũ.
"Trẻ ở độ tuổi này thích phụ giúp việc nhà vì cảm thấy vui vẻ mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Tập cho trẻ tham gia vào các công việc lặt vặt như vậy cũng góp phần hình thành thói quen tốt, tính trách nhiệm trong tương lai".
Theo Zing
" alt="Dạy bé 2 tuổi đi siêu thị, chương trình Nhật Bản gây tranh cãi"/>Dạy bé 2 tuổi đi siêu thị, chương trình Nhật Bản gây tranh cãi
Không dừng lại ở khuôn khổ dự định ban đầu Mùa trong vườn, qua ba lần giãn cách, dường như các bộ tranh đã được dày lên đáng kể cho cuộc ra mắt công chúng lần này. Mỗi tác phẩm như một lời tự sự, một dấu ấn về khoảnh khắc sáng tạo, đa dạng mà lại nhất quán.
Trang Thanh Hiền là giảng viên Khoa Lý luận, Lịch sử và Phê bình mỹ thuật. Nhiều năm nay song hành với nghiên cứu mỹ thuật cổ, chị sáng tác tranh trên chất liệu mực nho và giấy dó. Nguyễn Mỹ Ngọc là giảng viên khoa Đồ họa; là một trong những họa sĩ đồ họa thực hành nghệ thuật với tranh khắc gỗ và in kẽm.
Sự gặp gỡ của hai người phụ nữ trong cuộc triển lãm lần này là một mối duyên hội họa đặc biệt - không phải lúc nào cũng có được. Giữa họ, dường như có một sự tiếp sức lẫn nhau, học hỏi, chia sẻ, cùng đồng hành, cùng vỡ òa trong cảm xúc với nghệ thuật đồ họa tranh in. Ở đó, nỗ lực kiếm tìm của mỗi cá nhân từ các chất liệu, kỹ thuật như khắc gỗ, khắc cao su, in độc bản thể hiện tham vọng muốn vượt lên truyền thống tạo ra những sáng tạo bay bổng đầy chất thơ thấm đẫm cái tôi trữ tình của người làm nghệ thuật.
![]() |
Bức tranh "Trăng" của Trang Thanh Hiền - Khắc gỗ, in độc bản. |
Trang Thanh Hiền mang đến triển lãm những tác phẩm lấy cảm hứng từ các loài hoa với chất liệu khắc gỗ. Đây không phải lần đầu tiên chị sáng tác trên chất liệu này, nhưng trong thể nghiệm mới nhất này, Trang Thanh Hiền có phần không theo trình tự cơ bản. Các tác phẩm của chị đã nảy sinh những cách thức sáng tạo khác như in chồng các bản khắc khác nhau, in nối bản, ghép bản, in phối hợp cùng thủ ấn họa, mang tính gợi mở cho thực hành nghệ thuật tranh in vượt qua những lối mòn quy tắc.
Trong nghệ thuật đồ họa, tranh khắc gỗ vốn là một thể loại có truyền thống lâu đời ở Việt Nam như các dòng tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống Kim Hoàng. Việc sử dụng ván gỗ vốn là một phương tiện để nhân bản tạo ra những tác phẩm giống nhau về hình thức. Tuy nhiên với nghệ thuật hiện đại và đương đại, tính độc bản của mỗi tác phẩm mới là điều quan trọng để ghi dấu ấn cho những khoảnh khắc sáng tạo khác nhau của mỗi người nghệ sĩ.
Trang Thanh Hiền cho rằng, lượng bản tranh in ra không quan trọng bằng số lượng các bản hoàn thiện sau in thông qua những thể nghiệm đa dạng. Tranh bộ và tranh ghép với các chủ đề như sen, lá, thiền đã đã tạo nên một sắc thái khác trong triển lãm lần này.
Nguyễn Mỹ Ngọc có con đường đồ họa liên tục từ khi là sinh viên mỹ thuật. Với vẻ ngoài nhẹ nhàng nhưng nội lực mạnh mẽ, chị đưa sự phóng túng, ngẫu hứng, mong làm mới nó, hướng đến tính cá biệt của mỗi tranh in ra.
Sau nhiều thử nghiệm đi sâu vào các chất liệu tranh in truyền thống, dường như, chị vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Khoảng 3 năm gần đây, chị chuyển hướng và tìm thấy cảm xúc thực sự với tranh khắc cao su kết hợp in độc bản. Cao su mềm mại cho phép khắc những nét khoáng hoạt, bay bổng. In độc bản là phương pháp thuận lợi cho thực hành tranh in ngẫu hứng.
Sự kết hợp đa kỹ thuật, chất liệu của cô cũng rất hợp xu hướng tranh in đương đại. Đặc biệt nó thỏa mãn sự đam mê với hình thể và chồng lớp dựa trên cảm hứng nhất thời, giàu tính trực họa của họa sĩ. Những tác phẩm của Mỹ Ngọc đậm chất tự sự của người con gái, người đàn bà với những ẩn ức, với những dịu êm, khắc khoải về cả thân xác lẫn tinh thần.
Mùa trong vườn là câu chuyện vừa riêng lại vừa chung của hai người phụ nữ, của hai tác giả, hai giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Ở vườn ấy có những hoa tươi rực rỡ, có lá khô quằn lại, có hương sắc đàn bà. Nguyễn Mỹ Ngọc với các hình thể nude, có khi mạnh mẽ, có khi ẩn khuất trong đám hoa lá cây cỏ rậm rạp. Trang Thanh Hiền đọng lại nhiều cảm hứng cá nhân trong khám phá các kỹ thuật khác nhau, từ in đơn sắc đến khắc gỗ phá bản đa sắc. Tác phẩm của họ trong triển lãm này dường như có chung quan điểm về thực hành nghệ thuật tranh in để tạo nên tính cá biệt, độc bản cho mỗi tác phẩm. Ở đó với cùng một bản khắc nhưng cách in ấn khác nhau qua mỗi thời điểm sáng tạo lại tạo nên những bất ngờ thú vị trong cảm xúc của mỗi người nghệ sĩ.
Triển lãm mở cửa tự do từ 1/1/2022 đến hết 12/1/2022 tại 42 Yết Kiêu, Hà Nội.
Họa sĩ Trang Thanh Hiền (1974)Triển lãm 'Mùa trong vườn' của Trang Thanh Hiền và Nguyễn Mỹ Ngọc
Nhận định, soi kèo Instituto Cordoba vs San Lorenzo, 07h30 ngày 18/2: Vị khách đáng tin
Nguyễn Thanh Minh, 28 tuổi, nhân viên một công ty bất động sản ở Thủ Đức, TPHCM cho biết, anh kể ra sự việc mình bị quấy rối nhưng không được chia sẻ, động viên mà bạn bè còn cười sặc sụa, thích thú.
Lần đó, Minh đứng vỉa hè để phát tờ rơi giới thiệu dự án nhà đất. Khi đó, xế chiều, đường xá vắng, người đi đường đều vội vàng về nhà.
Có một chị tầm 30 tuổi, chầm chậm tạt vào chỗ Minh đứng. Minh đưa tờ rơi, đồng thời giới thiệu thì đứng hình vì chị kia bất ngờ đưa tay... tốc hẳn váy lên, bên trong không mặc quần chip... ngay trước mắt cậu.
Quá bất ngờ, sau vài giây định hình, Minh cũng chỉ biết rút tay lại, quay người đi thật nhanh, cố gắng để không bỏ chạy, không la toáng lên thì ê mặt nam nhi. Người phụ nữ cười ré lên rồi rồ ga xe bỏ đi.
"Mình nghe kể nam giới khoe "hàng" nhiều nhưng lần đầu tiên chứng kiến... nữ giới khoe "hàng" trực diện ngay trước mặt như vậy", Minh nói.
Mới đây, N.T.Nh, nữ nhân viên làm việc trong công ty truyền thông, 32 tuổi tìm đến bác sĩ tâm lý để điều trị chứng khoe "hàng". Trước đây, cô tự nhận mình là người kín đáo, nghiêm túc nhưng không hiểu vì đâu, khoảng 3 năm đổ lại đây, cô nghiện... khoe hàng.
![]() |
Nhiều nam nhi cũng hết hồn khi bị... nữ giới "tấn công" bằng những hành vi, hình ảnh phản cảm (Ảnh minh họa) |
Trước đây, Nh. khá ngại ngần vì mình có vòng 1 và vòng 3... khá bự. Gần 30 tuổi, cô lại thấy đó là ưu thế của bản thân. Nh. trải qua một vài mối tình nhưng chẳng đâu đến đâu, dần cô chán chẳng nghĩ đến chuyện chồng con nên càng táo bạo, bất cần.
Bắt đầu từ những bức ảnh hờ hững để lộ vòng 1, vòng 3 trên trang cá nhân, Nh. bị kích thích với những phản hồi từ người xem có bất ngờ, sửng sốt, có người châm chọc... Mức độ khoe thân của cô ngày càng táo bạo, từ lấp ló, gợi cảm, hấp dẫn tăng dần sang lộ liễu, phản cảm, thô tục.
Không chỉ trên mạng, cô còn nghiện khoe... các vòng ở ngoài đời. Cô sẵn sàng kéo trễ áo, mở nút áo, kéo váy để khoe ngực, khoe mông. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp xung quanh từ vui đùa, trêu ghẹo, giờ nhiều người cũng hoảng, ngại ngần, thấy Nh. là tránh.
Nh. nhiều lần nhắc mình dừng lại nhưng cô không kiểm soát được. Đầu óc lúc nào cũng nghĩ đến những việc "khoe" cả bên ngoài đời thực lẫn trên mạng.
Được sự góp ý, động viên của một người bạn thân, Nh. nghỉ việc, tìm đến bác sĩ tâm lý để điều trị.
Nữ giới khoe hàng, lộ thân
Nói đến chứng bệnh phô dâm, khoe "của quý" chúng ta thường nhắc đến đến phái nam là thủ phạm, nữ là nạn nhân. Nhưng trên thực tế, với nhiều hình thức, mức độ khác nhau, nữ là thủ phạm "khoe hàng" cũng không hề ít.
Ở nhiều bối cảnh ở nơi công cộng như đường phố, các vườn hoa khu chụp ảnh, thậm chí là là giảng đường, không ít thiếu nữ... mặc mà như không mặc, lộ hàng phản cảm. Từ bên ngoài lẫn trên mạng, ở mạng xã hội nhan ảnh những hình ảnh phái nữ khoe hàng lộ liễu.
Trần Phi Đức, sinh viên năm cuối một trường ĐH tại TPHCM kể, mình cũng được nhiều phen hết hồn khi quen một số bạn nữ trên mạng. Mới chát chít qua lại, có em đăng chụp ảnh "nguyên thủy" gửi qua hoặc chiếu trực diện qua webcam, hỏi anh thích không. Là nam nhi, Đức tỏ vẻ sành sỏi chứ cậu cũng hết hồn hết vía.
"Bây giờ, nữ giới khoe thân khắp nơi, khoe từ gợi cảm, đến khoe lộ liễu và khoe bệnh hoạn. Ở đây, nạn nhân là phái nam thường đón nhận theo nhiều thái độ, có người thích thú, khoái chí hoặc ghê tởm thì cũng cố tỏ ra bình thường nên họ ít bị phản ứng như mấy anh khoe "hàng" thôi". Chứ cũng bệnh hoạn như nhau hết", Đức bày tỏ.
Một bác sĩ tâm lý tại TPHCM cho biết, người nữ mắc chứng phô dâm cảm thấy hưng phấn tình dục mãnh liệt khi để lộ bộ phận sinh dục của mình trước mặt những người nam xa lạ, không đề phòng.
Nạn nhân càng biểu hiện ra sự bối rối, ngượng ngùng,... thủ phạm càng huyễn tưởng rằng nạn nhân đang “động tình” với mình.
Trong trường hợp này, các chàng trai hãy nhìn thẳng vào mặt "yêu nữ" với ánh mắt thản nhiên, dửng dưng (chứng tỏ hành động quái gở đó không gây mảy may cảm xúc). Thậm chí hỏi thẳng: "Chị làm thế là có ý gì?" sẽ làm đối tượng "cụt hứng".
Theo một số ý kiến, việc phái nữ khoe hàng là biểu hiện của lệch lạc tình dục, họ thích thú, thỏa mãn khi phô thân thể trước người khác.
Ngoài ra, hành vi này còn có thể xuất phát từ quan niệm lệch lạc về cái đẹp, giá trị cái đẹp, về thẩm mỹ. Có người ảo tưởng về bản thân, về sức hút tình dục của mình và cho rằng phụ nữ là để cho... đàn ông "hưởng" nên tích cực "cởi"; hay còn là sự nổi loạn hoặc còn xuất phát từ gu thẩm mỹ cho rằng "hở mới đẹp".
Nhiều người mắc chứng này do hành vi, lối sống buông thả, cần sự điều chỉnh hành vi, lối sống, sinh hoạt theo hướng lành mạnh. Một số trường hợp xác định là bệnh cần gặp nhà chuyên môn để được điều trị có thể bằng thuốc, trị liệu hành vi.
Hoa hậu Trương Kỳ Cách là một trong những MC trực tuyến dẫn chương trình game có tiếng ở Trung Quốc hiện nay.
" alt="Nam giới cũng hoảng vì đụng nhầm 'yêu nữ thích khoe hàng'"/>Cuộc thi sẽ được diễn ra ngày 27/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với 100 thí sinh tham dự chủ yếu có tuổi đời rất trẻ, chủ yếu từ 18, 19 tuổi. Các thí sinh sinh sẽ thể hiện nội dung các câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul (bộ chữ riêng của Hàn Quốc được sáng lập năm 1443), nghệ thư Hàn Quốc. Trong số 100 thí sinh tham dự, BTC sẽ lựa chọn 15 thí sinh để trao giải. Trong đó, 1 giải Đặc biệt trị giá 20 triệu đồng, 2 giải Nhất mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 4 giải Nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 8 giải Ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.
TS. Lê Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo, ý tưởng kết nối thư pháp Hàn Quốc với tư tưởng Hồ Chí Minh là một ý tưởng tuyệt vời của TS. Seung Yong Uhm-Viện trưởng Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc. Qua đó đã kết nối được văn hóa của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối được di sản văn hóa với vấn đề thời đại. Ở đó vừa có sự sáng tạo vừa có sự tìm tòi khi tìm ra nét tương đồng giữa thư pháp Việt Nam và thư pháp Hàn Quốc. Chính vì vậy, chương trình đã được thông qua và đánh giá rất cao.
TS. Lê Thị Minh Lý cho biết, những câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được dịch ra tiếng Hàn Quốc. Chuyên gia về Hồ Chí Minh đã lựa chọn gần 100 câu nói sâu sắc, triết lý sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những câu phù hợp với ngữ cảnh cuộc thi và cuối cùng lựa chọn 15 câu để làm đề thi.
TS. Nguyễn Thị Tình, nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh là người trực tiếp lựa chọn những câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, các câu nói sâu sắc, triết lý sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh được lựa chọn trong Hồ Chí Minh toàn tập, trong đó là 15 tập xuất bản năm 2011. "Chúng tôi đã lựa chọn từng câu, từng chữ của Chủ tịch Hồ Chí Minh rất kỹ lưỡng. Nếu nói đến tư tưởng Hồ Chí Minh thì đó là văn hóa Việt Nam, văn hóa Hồ Chí Minh và tư tưởng ấy, văn hóa sẽ sống mãi. Bác Hồ không bao giờ nói khó hiểu mà rất dễ hiểu và đi vào lòng người. Vì vậy cần lan tỏa cuộc thi này, lan tỏa tư tưởng Hồ Chí Minh, văn hóa Việt Nam rộng rãi nhiều hơn nữa", TS. Nguyễn Thị Tình nói.
TS. Seung Yong Uhm - Viện trưởng Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc cho biết, chương trình lấy cảm hứng từ Thạch Nghiên, một di sản văn hóa có giá trị của TP Boryeong, một trong Văn phòng Tứ bảo (4 đồ dùng văn phòng thời xưa gồm giấy, mực, bút và nghiên), thể hiện nét văn hóa chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc; tái hiện giá trị đó theo cách sáng tạo, nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ, khi khai thác cách viết truyền thống thư pháp để chia sẻ những giá trị và tinh túy của hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc: Đó là chữ Hangeul và Danh ngôn Hồ Chí Minh.
Các nghệ nhân thư pháp nổi tiếng của Hàn Quốc cũng bày tỏ niềm vui được tham gia chương trình, đồng thời cho biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa thế giới, khi được viết những câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc là điều vô cùng vinh hạnh. Đây là cách hữu hiệu để truyền lại cho đời sau về những giá trị văn hóa quý báu của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.
Sau cuộc thi, từ ngày 28-30/11, triển lãm Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc, được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, sẽ trưng bày những tác phẩm đoạt giải thể hiện trên điêu khắc gỗ, viết trên giấy cùng “Văn phòng Tứ bảo” là các hiện vật quý liên quan đến nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.
" alt="Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc"/>Hãy dang tay chờ đón, thay vì chỉ trích…
Đó là ý kiến của khá đông độc giả thường xuyên theo dõi tin tức từ VietNamNet. Bạn Hoàng Nhật là một ví dụ: “Tái xuất là đúng vì dù sao Hoài Linh cũng là một nghệ sĩ có tài. Hãy dang tay chờ đón anh với những phút thăng hoa trên sân khấu, thay vì ngồi đó mà chỉ trích anh ấy”.
![]() |
Dư luận quan tâm sự tái xuất của Hoài Linh sau những ồn ào liên quan tới việc “om” tiền từ thiện. |
Tán đồng ý kiến này, độc giả Quang Minh chia sẻ: “Mừng vì Hoài Linh quay lại sân khấu phục vụ khán giả. Tôi không phải là fan của ai hết. Nhưng những nghệ sĩ như Hoài Linh giúp đời còn hơn vạn lần dân thường như tôi đó. Cám ơn!”.
Các bạn đọc như Phương Tuyền hay Minh Dikami lại khuyên những người “tẩy chay” Hoài Linh cần mở lòng: “Đánh kẻ chạy đi ko ai đánh người chạy lại. Cuộc sống vô thường lắm, nên hãy tập bao dung”; “Hãy mở lòng ra, khi người ta làm, cống hiến thì không nói. Chờ người ta có sai sót thì tìm cách vùi dập, không cho người ta con đường sống. Hãy suy nghĩ nhiều hơn và bớt sân si lại”…
Ngoài ra, nhiều độc giả cũng khen ngợi tài năng của Hoài Linh. Bạn Tuan Anh động viên “anh Bốn”: “Hoài Linh là một nghệ sĩ đa tài, đã đóng góp rất nhiều cho làng giải trí Việt Nam, đem nụ cười đến cho nhiều người. Anh vừa bỏ công và bỏ của để giúp đỡ đồng bào mình, chỉ vì những lý do bất khả kháng và chủ quan anh ấy chậm thực hiện thôi. Mọi người nên bỏ qua sự cố chấp, hãy ủng hộ để anh ấy đem lại nhiều tiếng cười cho mọi người. Mình tin rằng còn rất nhiều người tin và ủng hộ Hoài Linh. Hãy cố gắng và tỏa sáng anh nhé”.
Độc giả Hương Nam khuyên nam diễn viên bỏ qua những lời đàm tiếu: “Chúc mừng Hoài Linh. Chú chẳng làm gì sai nên quay lại để đóng góp thêm cho đời. Đừng bận tâm với những kẻ cào bàn phím và giỏi chỉ trích”. Còn bạn Thành Tâm thì cho rằng Hoài Linh không có lỗi: “Không thấy Hoài Linh có lỗi gì. Anh không những không biển thủ mà còn đóng góp cả cả nửa tỷ mặc dù bệnh tật ngặt nghèo trong thời gian đó”.
“Đừng bao giờ xuất hiện nữa”!
Đây cũng là ý kiến của một bộ phận độc giả VietNamNet khi đón nhận thông tin mới nhất về Hoài Linh. Bạn Sĩ Minh là một trong những người đầu tiên nêu ý kiến này: “Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ xuất hiện trước công chúng nữa”.
Độc giả Trần Quang Nhật đặt câu hỏi về lòng tự trọng: “Hoài Linh không có lòng tự trọng nhỉ? Anh nên học người Nhật cách thoái ẩn sau scandal”.
Ý kiến này được nhiều bạn đọc tán đồng. Bạn Nhat Nguyen, Lê Bé… đồng loạt chia sẻ: “Đúng là không có lòng tự trọng. Haizzz showbiz Việt”. Bạn Lan Trinh than thở: “Một trong những người làm mình mất niềm tin vào giới nghệ sĩ”, còn độc giả tên Thanh lại cho rằng: “Nghỉ hưu luôn đi. Tái với xuất gì nữa”.
Bạn tên Bình thì: “Xin lỗi anh, tôi không bao giờ xem anh diễn nữa”. Cùng quan điểm, bạn Nguyễn Sơn cho biết: “Dù có thời gian dài rất thích ông nhưng từ nay sẽ không bao giờ xem những gì liên quan về ông nữa”. Trong khi đó, vấn đề độc giả Phạm Hiếu đặt ra rất đáng quan tâm: “Có nhiều fan cuồng chấp nhận bỏ qua hết sai trái để thần tượng của mình được tung hoành trở lại nhỉ? Riêng tôi thì sai là sai. Không phải cả đời làm đúng thì có quyền được sai 1 lần. Ví như bác sĩ cứu bao nhiêu mạng người thì được phép giết một mạng à?”.
Sai đã có pháp luật trừng phạt!
Ngoài những ý kiến nêu trên, nhiều độc giả lại cho rằng nên phân biệt rõ ràng cái sai và tài năng cũng như cống hiến của Hoài Linh. Bạn Minh Phủ chia sẻ: “Khi không vi phạm pháp luật mọi người đều có quyền được sống và làm việc đừng ép người quá đáng”. Còn độc giả Trần Thắng quan niệm: “Sống giữa một xã hội có pháp luật phải tuân thủ pháp luật. Ai sai phạm pháp luật thì bị xử lý. Ai không sai phạm không bị xử lý, rõ ràng là như thế. Không phải ai thích nói gì thì nói”.
Độc giả LaLa cho rằng quyền ủng hộ hay ngược lại phụ thuộc vào chính từng độc giả: “Ai không ủng hộ cứ tiếp tục không. Còn ai ủng hộ thì cứ tiếp tục ủng hộ Hoài Linh. Có gì đâu phải tranh luận, tuỳ cách nhìn của mỗi người mà thôi”. Bạn Hyahj nêu ý kiến: “Tài năng là để cống hiến, chuyện ngoài lề để ngoại đạo đánh giá đi. Xem thì xem không xem đi chỗ khác, mắc mớ gì không diễn”.
Đặt mình ở vị trí của Hoài Linh, bạn Anh Tú chia sẻ: “Nếu là tôi, sẽ không còn đủ niềm tin để đứng trước hàng triệu khán giả nữa. Khi mà cái Tâm không còn sáng nữa thì còn đâu cái Hồn để biểu diễn nữa. Nhột lắm”.
Ý kiến của độc giả tên Bắc mở ra một góc nhìn mới, có thể coi là dấu kết tạm thời cho câu chuyện này: “Có ba trường phái. (1) Thất vọng đả kích mạnh. (2) Thông cảm và bỏ qua lỗi. (3) Không quan tâm. Suy cho cùng dù thế nào thì đây cũng là vết sẹo lớn, lâu lành lắm!''.
Lê Cúc(tổng hợp)
NSƯT Hoài Linh sẽ góp mặt trong vở diễn "Lạc giữa biển người" - tác phẩm dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 - vào ngày 7/1 sắp tới.
" alt="NSƯT Hoài Linh tái xuất sân khấu: Khán giả có nên rộng lòng dang tay?"/>NSƯT Hoài Linh tái xuất sân khấu: Khán giả có nên rộng lòng dang tay?