当前位置:首页 > Kinh doanh > Nhận định, soi kèo Brest vs PSG, 22h00 ngày 1/2: Không dễ cho cửa trên 正文
标签:
责任编辑:Giải trí
Nhận định, soi kèo FCSB vs MU, 03h00 ngày 31/1: Quỷ đỏ hoan ca
Và đứng phía sau những tựa game ở tầm huyền thoại như vậy chính là Shigeru Miyamoto, một trong số những nhà thiết kế game đại tài của thế kỷ XX. Shigeru Miyamoto gia nhập Nintendo vào năm 1977. Vào thời điểm đó, Nintendo mới chỉ là một công ty nhỏ, chuyên bán bài và những món đồ chơi đơn giản phục vụ người dân Nhật Bản. Sau một cuộc gặp gỡ do cha của Shigeru với chủ tịch Nintendo thời bấy giờ, Hiroshi Yamauchi, Shigeru có cơ hội thể hiện niềm yêu thích của ông với game, và được nhận vào làm ở vị trí planning department tại Nintendo.
Phía sau sự nghiệp của Shigeru Miyamoto là hàng loạt những tuyệt phẩm, những phiên bản Mario, The Legend of Zelda hay Donkey Kong, ông còn nổi tiếng với thói quen đạp xe hoặc đi bộ đến chỗ làm. Các bạn có thể hâm mộ thói quen vô cùng tốt cho sức khỏe này, và nghĩ rằng Miyamoto là một thiên tài toàn những đức tính tốt, nhưng Nintendo thì không. Họ đơn giản là cấm nhà làm game 65 tuổi đi xe đạp hoặc chạy bộ đến chỗ làm mà thay vào đó là bắt ông phải lái ô tô.
Lý do? Nintendo không muốn bất kỳ điều gì xấu xảy ra với nhà làm game lỗi lạc nhất tập đoàn. An toàn là trên hết, và đơn giản Miyamoto không được chọn phương tiện mà ông yêu thích theo ý muốn của mình nữa. Thực tế thì ở một đất nước nhiều xe hơi như Nhật Bản, việc xe đạp lưu thông cũng khiến Nintendo lo lắng, không có gì quá khó hiểu cả.
Giờ đây sau gần 40 năm làm việc trong ngành game, nhà thiết kế 60 tuổi đầy tài ba này là cha đẻ của không ít cái tên gắn liền với tuổi thơ dữ dội của nhiều game thủ Việt, bên cạnh Mario, còn có những tựa game đình đám, trở thành một nét văn hóa của game thủ như The Legend of Zelda, Star Fox hay Metroid…
Có thể khẳng định một điều rằng, ở thời điểm hiện tại, nếu như có một bản danh sách những con người đã thay đổi vĩnh viễn làng game thế giới, không có lý do gì Shigeru Miyamoto lại không được xếp vào danh sách đó, thậm chí còn phải ở một vị trí rất cao nữa. Nintendo có được thành công như ngày hôm nay thông qua những cỗ máy chơi game cùng những tựa game đầy cuốn hút không thể nào bỏ qua công lao của nhà thiết kế người Nhật Bản này.
Miyamoto là một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất thế giới, ông được coi là "cha đẻ của trò chơi điện tử hiện đại", người đã tạo nên cuộc cách mạng về game điện tử đầu thập niên 1980 đồng thời ông cũng được xem là một trong những bộ óc sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp game. Các trò chơi do Miyamoto thiết kế thường dễ chơi với cốt truyện thực tế, lối chơi đòi hỏi trực giác, thêm vào đó là những từ ngữ mang tính tưởng tượng để khuyến khích người chơi khám phá nội dung game.
Theo GameK
" alt="Chuyện thật mà cứ như đùa: Nintendo cấm cha đẻ Mario... đi xe đạp đi làm"/>Chuyện thật mà cứ như đùa: Nintendo cấm cha đẻ Mario... đi xe đạp đi làm
Ngành Tài nguyên môi trường cần nhiều giải pháp về AI, học máy
Theo ông Lê Phú Hà - Cục trưởng Cục CNTT và Dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), bài toán lớn nhất mà ngành cần sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là hệ thống thông tin và bảo mật phục vụ cho chính phủ điện tử.
ông Lê Phú Hà - Cục trưởng Cục CNTT và Dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) đưa ra các bài toán lớn của ngành Tài nguyên Môi trường. Ảnh: Trọng Đạt. |
Bên cạnh đó, ngành tài nguyên môi trường cần hiện đại hóa trang thiết bị thu nhận, điều tra, khảo sát thu nhận thông tin, dữ liệu ngành tài nguyên môi trường, đặc biệt là các thiết bị quan trắc thông minh bảo đảm chính xác, thời gian thực. Trong đó, ưu tiên các công nghệ IoT, truyền số liệu an toàn, tốc độ cao trên mạng thế hệ mới (5G)…
Một trong những vấn đề mà Bộ TNMT quan tâm là việc hoàn thiện hệ thống CSDL tài nguyên môi trường quốc gia và hạ tầng thông tin - dữ liệu không gian quốc gia (NSDI). Trong đó, thách thức lớn nhất là bảo đảm thông tin, dữ liệu được chuẩn hóa và thống nhất, liên thông với các hệ thống CSDL khác, thuận lợi cho việc chia sẻ, khai thác dữ liệu.
Hệ thống CSDL ngành tài nguyên và môi trường bao gồm khối lượng dữ liệu cực lớn, phức tạp do đó cần các giải pháp lưu trữ, quản lý dữ liệu cực lớn.
Các bài toán của Bộ TNMT bao gồm việc giám sát, cảnh báo và dự báo trong các lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường (khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, môi trường, viễn thám, …).
Để giải quyết được các bài toán này, theo ông Lê Phú Hà, Bộ TNMT cần đến các giải pháp phân tích dữ liệu lớn và các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và các công nghệ tiên tiến khác.
Việt Nam phải trở thành trung tâm đổi mới về công nghệ
Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Trưởng ban chiến lược Tập đoàn Viettel, các doanh nghiệp viễn thông lớn bắt đầu chuyển dịch từ lĩnh vực truyền thống (mạng lõi) sang lĩnh vực lân cận, bao gồm hạ tầng CNTT, cloud, các hệ thống phân phối nội dung, quảng cáo hay xa hơn là y tế, thương mại điện tử và Fintech. Chuyển đổi số là cơ hội duy nhất để các nhà mạng có thể tăng trưởng, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
ông Nguyễn Việt Dũng – Trưởng ban chiến lược Tập đoàn Viettel chia sẻ tại Diễn Đàn. Ảnh: Trọng Đạt. |
Viettel muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Điều này đòi hỏi việc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Viettel chia thành 3 mảng, B2B, B2C và Digital. Điều này đòi hỏi việc chuyển đổi về hạ tầng, điều hành và mô hình kinh doanh mới.
Viettel coi digital là lĩnh vực đóng góp cao vào tăng trưởng thời gian tới. Theo ông Dũng, cơ hội hợp tác lớn trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nội dung trên nền tảng của Viettel. Về B2B, Vietel muốn là nơi hỗ trợ giải pháp cho các doanh nghiệp khác trong quá trình chuyển đổi số.
Theo ông Dũng, Viettel đang được cấu trúc lại nhằm vận hành một cách linh hoạt hơn. Viettel hiện chuyển đổi hạ tầng ở cả 5 khía cạnh, bao gồm viễn thông, mạng truy nhập vô tuyến, truyền dẫn, văn hoá,...
Viettel đề xuất biến Việt Nam thành trung tâm đổi mới công nghệ, trung tâm của các mô hình kinh doanh mới, đảm bảo sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cần tạo môi trường pháp lý tốt cho các doanh nghiệp công nghệ phát triển.
Người Việt sao lại luôn nghi ngờ sản phẩm Việt?
Chia sẻ tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, ở góc nhìn của một doanh nghiệp, ông Lý Quốc Chính, Giám đốc công nghệ VNPT Technology cho rằng, để có nhiều hơn các doanh nghiệp công nghệ cao, chính các doạn nghiệp cần phải tăng cường chi phí cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) với số tiền ít nhất 8% doanh thu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần phải tạo ra được nhiều sản phẩm mới có tính đột phá.
Đề xuất về các giải pháp, ông Lý Quốc Chính cho rằng nhà nước cần phải có quy định cho phép đầu tư vào R&D nhiều hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn nhà nước.
Bên cạnh đó, ông Lý Quốc Chính còn băn khoăn về vấn đề đầu ra. Theo đại diện VNPT Technology, người Việt thường hay nghi ngờ sản phẩm Việt. Do vậy cơ quan quản lý nhà nước và giới truyền thông nên có các giải pháp nhằm thay đổi định kiến của người Việt về các sản phẩm Việt Nam.
VNPT Technology cũng muốn có nguồn vốn ưu đãi cho các doanh nghiệp công nghệ cao, cùng với đó là các chương trình liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường, nhằm tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo ra các sản phẩm hữu ích hơn.
Mọi người dân đều có thể tham gia xây dựng chính sách
Trước đóng góp của các doanh nghiệp tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng rất khó để có luôn một chính sách về vấn đề sandbox. Vì đây là một vấn đề mới, các doanh nghiệp nên thử một vài lần trước đã.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ quan điểm với các diễn giả tại phiên thảo luận chiều 9/5. Ảnh: Trọng Đạt |
Chia sẻ quan điểm với các diễn giả tại phiên thảo luận chiều 9/5 của Diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhắc tới ví dụ về chủ trương triển khai dịch vụ mobile money. Khi chính sách này được triển khai, các doanh nghiệp viễn thông sẽ trở thành ngân hàng, người dân có thể nạp tiền vào tài khoản nhà mạng rồi dùng điện thoại di động để chuyển tiền cho nhau hoặc chi tiêu hàng hoá có giá trị nhỏ.
Bộ TT&TT và Ngân hàng Nhà nước đã thống nhất với nhau về việc triển khai dịch vụ này, đồng thời đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ. Taxi công nghệ cũng là một ví dụ cho việc thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, khi vấn đề đã lộ ra, chúng ta sẽ tạo ra một quy định cụ thể cho vấn đề sandbox. Nếu chúng ta chưa hiểu vấn đề mà đã ra chính sách thì việc áp dụng sẽ không khả thi.
Khu vực nhà nước là một hộ chi tiêu lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam còn có hơn 700.000 doanh nghiệp và gần 100 triệu người Việt Nam là khách hàng. Đối với nhà nước, vì chưa có quy định nên việc đầu tư rất khó khăn. Các cơ quan quản lý nhà nước chỉ được làm những gì mà luật pháp cho phép. Doanh nghiệp được làm những gì mà luật pháp không cấm.
Khu vực doanh nghiệp luôn năng động, trong khi nhà nước lại bảo thủ hơn. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng điều này mới tạo ra một xã hội bình thường. Người đứng đầu ngành TT&TT khuyên các doanh nghiệp nên "tấn công" khu vực doanh nghiệp tư nhân và khu vực người dân trước. Đến khi có những thành công rõ ràng, việc áp các giải pháp này vào khu vực nhà nước sẽ dễ hơn rất nhiều.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gợi ý về việc các doanh nghiệp đầu tư tiền của mình ra để làm trước. Cơ quan nhà nước lúc này sẽ trở thành “chuột bạch” để các doanh nghiệp làm thí nghiệm. Khi đó, doanh nghiệp cũng sẽ có tri thức của cơ quan quản lý nhà nước vào trong các sản phẩm của mình. Khi hình thành nên một sản phẩm xuất sắc, các doanh nghiệp có thể mang giải pháp của mình mình đi bán để bù vào chi phí.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, để thử nghiệm sản phẩm công nghệ mới, các doanh nghiệp nên đến những tỉnh thành nhỏ như Điện Biên hoặc những khu vực xa xôi nhất. Những nơi như vậy có quy mô nhỏ hơn, ít rủi ro hơn, ít có cái để mất hơn nên sẵn sàng chấp nhận cái mới hơn.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhắc tới ví dụ về thành phố Davos (Thụy Sĩ). Do không có gì để mất, Davos cho phép thử tất cả các sản phẩm được phát triển từ công nghệ blockchain. Từ một thành phố nghèo nhất Thuỵ Sĩ, sau 3 năm rưỡi, Davos trở thành nơi phát triển về Blockchain mạnh nhất thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đồng ý với đề xuất của VCCorp về việc nên ưu tiên các doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị. Doanh thu trong lĩnh vực nội dung số đang có vấn đề do chiếm tỷ lệ quá thấp so với lĩnh vực viễn thông. Tỷ lệ này chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 so với các nước trong khu vực.
Điều này liên quan đến chính sách ăn chia của các nhà mạng và công ty nội dung. Ở những nước nội dung số phát triển, tỷ lệ ăn chia thường là 30% doanh thu thuộc về nhà mạng và 70% thuộc về nhà cung cấp nội dung. Ở Việt Nam, tỷ lệ này thường là 60% với các nhà mạng. Nhà mạng luôn có quyền lực để ép các công ty nội dung. Do vậy, Chính phủ phải giải quyết điều này.
Trong năm nay, Bộ TT&TT muốn tìm chiến lược phát triển ngành nội dung số Việt Nam. Trước đó, trong buổi nói chuyện với ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch Tập đoàn VNG, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất VNG chủ động hình thành nên một chiến lược cho ngành nội dung số Việt Nam. Cơ quan quản lý nhà nước có thể coi đây là một ví dụ để tham khảo.
Bộ trưởng cũng đề nghị cùng với VNG, VCCorp cũng có thể đề xuất về một chiến lược phát triển nội dung số Việt Nam. Điều này sẽ giúp mang tới những góc tiếp cận khác để giải quyết vấn đề. Lúc này, xây dựng chính sách không còn chỉ là việc của các cơ quan quản lý nhà nước thuần tuý, mà là việc của tất cả người dân Việt Nam.
Trước đề xuất của các doanh nghiệp về vấn đề bình đẳng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ TT&TT cũng rất trăn trở về vấn đề bảo hộ ngược. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung xuyên biên giới chiếm 70% doanh thu quảng cáo trong không gian mạng, nhưng lại không nộp thuế giống doanh nghiệp Việt Nam.
Theo người đứng đầu ngành TT&TT, bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn đến Việt Nam làm ăn thì cũng phải có tránh nhiệm giúp cho Việt Nam phát triển thịnh vượng bằng cách tuân thủ luật pháp Việt Nam. Đây là tuyên bố của một nước có chủ quyền.
Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ICT nếu có vấn đề với luật pháp có thể lấy Bộ TT&TT làm đầu mối, ngay cả khi việc này liên quan đến các bộ ngành khác. Lấy ví dụ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhắc lại về vụ việc của Yeah1, khi công ty này không biết nương tựa vào đâu trong giai đoạn gặp khủng hoảng.
Bộ TT&TT tuyên bố sẽ bảo trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đây là thành phần chính trong cuộc CMCN số và cuộc CMCN 4.0.
Khép lại diễn đàn, ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định Bộ cam kết sẽ đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, vì sự thịnh vượng của bản thân các doanh nghiệp và của quốc gia, dân tộc.
Trọng Đạt
" alt="DN công nghệ Việt Nam cần chia sẻ giải pháp, kết nối cơ hội chuyển đổi số"/>DN công nghệ Việt Nam cần chia sẻ giải pháp, kết nối cơ hội chuyển đổi số
Bezos gây bất ngờ khi lái máy ủi tại lễ khởi công. Ảnh: TechCrunch. |
Amazon đã thuê một khu vực rộng hơn 3,6 triệu feet vuông tại sân bay quốc tế Cincinnati, Bắc Kentucky từ 2017 trong thời hạn 50 năm. Đây sẽ là nơi trung chuyển hàng hóa của Amazon đi khắp toàn cầu.
Trên tài khoản Twitter của mình, Bezos cho biết: "Chúng tôi đang đầu tư 1,5 tỷ USD vào trung tâm hàng không mới để giúp bạn nhận được hàng hóa nhanh hơn. Ba triệu feet vuông, và nó sẽ tạo ra 2.000 việc làm. Nếu bạn đoán rằng lái xe khởi công sẽ thú vị thì bạn đã đúng".
Với quy mô của tập đoàn có giá trị vốn hóa nhất nhì thế giới, Amazon muốn dần hạn chế phụ thuộc vào đối tác vận chuyển như UPS hoặc FedEx, đồng thời cắt giảm chi phí và rút ngắn thời gian giao hàng.
"Trung tâm này sẽ cho phép chúng tôi giao các gói hàng cho khách nhanh hơn... Chúng tôi sẽ chuyển thời gian giao hàng dịch vụ Prime từ 2 ngày xuống 1 ngày và trung tâm này là một phần quan trọng trong kế hoạch đó", Bezos nói.
Dự kiến trung tâm điều phối hàng hóa mới của Amazon sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021 và tạo ra 2.000 việc làm tại chỗ cho người Mỹ.
Nhận định, soi kèo Santa Clara vs Casa Pia, 22h00 ngày 1/2: Bất phân thắng bại
"Khi cân nhắc về quy mô của YouTube, ... những sự tăng trưởng hiện tại ở mức này sẽ trở thành một xu hướng đáng quan tâm cho ngành công nghiệp," Wieser nhận định.
Người tiêu dùng Mỹ đang bỏ ra khoảng 4 tỷ giờ để lướt Facebook vào tháng 11, theo dữ liệu từ Nielsen. Theo như Facebook đã báo cáo vào tháng 1, lượng người dùng mạng xã hội này đang giảm sút, một phần là do những thay đổi trên news feed của mạng xã hội. Những thay đổi này sẽ tập trung quảng bá những bài viết từ bạn bè và người thân của người dùng, và giảm bớt sự xuất hiện của các bài viết từ những nguồn tin hay các tổ chức.
Ngược lại, từ tháng 8 đến tháng 2, người tiêu dùng ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 trở lên đã tiêu tốn trung bình là 176 triệu giờ mỗi ngày, hay 4,9 tỷ giờ mỗi tháng, chỉ để xem YouTube trên các thiết bị di động, theo Wieser trích dẫn số liệu từ Nielsen. Con số này cho thấy YouTube đang vượt mặt Facebook nếu tính theo thời lượng mà người dùng Mỹ đang bỏ ra trên các trang web này.
Tuy nhiên những con số này vẫn chưa phản ánh được lợi thế của YouTube, do nó chưa kể đến trường hợp người dùng xem video được chia sẻ từ YouTube trên các trang khác, hoặc trên các thiết bị khác như tivi thông minh hay máy tính để bàn. Nếu tính cả những người xem YouTube dưới 18 tuổi và những trường hợp kể trên, tổng số thời gian xem YouTube của người dùng tại Mỹ có thể lên tới khoảng 6 tỷ giờ một tháng.
Và không như người dùng của Facebook, lượng người xem YouTube đang ngày càng gia tăng. Số giờ mà người xem YouTube đã tăng liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 2. Từ con số 4,9 tỷ giờ, ta có thể thấy số giờ này đã tăng đến 29% so với cùng kì năm ngoái.
Video của những công ty truyền thông lớn đang thống lĩnh YouTube
Các nhà quảng cáo vẫn luôn phải dè chừng khi muốn quảng cáo trên YouTube, do chất lượng video không ổn định và thi thoảng trang web này sản sinh ra những video gây tranh cãi. Nhưng Wieser cho rằng công ty đã có được những thành công trong việc thu hút các nhà quảng cáo.
Nếu bạn để ý đến 74 công ty truyền thông lớn nhất, số view trong các video của họ đã chiếm khoảng một nửa số view trên youTube. Trong số những công ty đó, những video được xem nhiều nhất thuộc về Universal Music Group, Vevo và Warner Music. Những video của họ chiếm khoảng 3% tổng số view trên YouTube mỗi tháng.
Những điều này sẽ góp phần thu hút các nhà quảng cáo đến với công ty.
"Với quy mô của YouTube và mức độ tập trung cao các nhà xuất bản lớn, những bên có khả năng đăng nội dung chuyên nghiệp sẽ đem lại lợi ích cho YouTube trong nỗ lực thay thế ti vi truyền thống cho các nhà quảng cáo trong nước," Wieser phát biểu.
Theo GenK
" alt="YouTube chính là vũ khí lợi hại nhất của Google để chống lại Facebook"/>YouTube chính là vũ khí lợi hại nhất của Google để chống lại Facebook
Sự việc bắt đầu hôm 17/3, nhiều tờ báo đã đồng loạt đưa tin về việc Cambridge Analytica, một công ty truyền thông và phân tích dữ liệu Anh Quốc đã thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng Facebook, nhằm mục đích cho chiến dịch vận động tranh cử của Donald Trump vào chiếc ghế tổng thống Mỹ, cũng như liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý Brexit năm 2016.
'Xoá Facebook' đang là từ khoá được chia sẻ rầm rộ. |
Điều đáng nói, Facebook đã biết được việc này từ trước, tuy nhiên họ đang cố “ém nhẹm” nó đi. Sự việc chỉ bắt đầu vỡ lở khi một nhân viên của Cambridge Analytica - Christopher Wylie, nghỉ việc và tiết lộ với truyền thông, “Chúng tôi đã dùng Facebook để thu thập thông tin của hàng triệu người dùng, từ đó khai thác những thông tin này có chủ đích”.
Sau khi đứng ra tố cáo sự việc, cả tài khoản Facebook lẫn Instagram của Christopher Wylie đều bị mạng xã hội này khóa vô thời hạn. Nguyên nhân mà Facebook đưa ra là do họ đang xem xét nhằm đưa ra quyết định thực thi những chính sách của hãng sau vụ việc Cambridge Analytica.
Tài khoản Facebook lẫn Instagram của Christopher Wylie đều bị khóa vô thời hạn |
Được biết, vào năm 2014, Cambridge Analytica đã hợp tác với giáo sư tâm lý thuộc đại học Cambridge - Aleksandr Kogan để phát triển phần mềm có tên “thisisyourdigitallife” nhằm thu thập những thứ mà người dùng Facebook đã thích (like). Sau đó, họ cho khoảng 270.000 người sử dụng phầm mềm này để kiểm tra tính cách. Bằng cách này công ty đã thu thập được dữ liệu cá nhân của nhóm người kể trên và cả bạn bè của họ, qua thời gian số lượng này đã tăng đến con số đáng báo động 50 triệu người.
Theo Business Insider, sau khi sự việc xuất hiện tràn lan trên báo chí, điều này đã tạo nên làn sóng giận dữ của người dùng trên khắp thế giới. Trên Twitter cũng như nhiều mạng xã hội khác, hashtag #DeleteFacebook đang được nhiều người chia sẻ để kêu gọi cùng nhau xóa tài khoản Facebook của mình.
“Cuối cùng thì tôi cũng đã #DeleteFacebook và điều này tuyệt hơn tôi nghĩ. Facebook hành xử như chúng ta là công cụ để họ kiếm chác chứ không phải là khách hàng của họ. Nên nhớ là họ cần chúng ta chứ không phải chúng ta cần họ.”, tài khoản @ecarpen chia sẻ trên Twitter. |
“Vẫn có một cuộc sống sau khi từ bỏ Facebook. Tôi đã không sử dụng nó trong nhiều năm và vẫn ổn đấy thôi. Hiện tại, tôi vẫn nhận được thông tin từ bạn bè, người thân và vẫn kết nối với họ mà không cần Facebook. #BoycottFacebook #DeleteFacebook”, chia sẻ của tài khoản Melanie Miller. |
Hiện tại, vẫn chưa biết Facebook sẽ có động thái gì để xử lý ổn thỏa vụ việc Cambridge Analytica cũng như làm nguôi ngoai cơn giận của những người sử dụng.
Trong phiên giao dịch hôm qua, giá trị cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm nghiêm trọng 6,8%, tương đương với việc bốc hơi 37 tỷ USD. Đây là đợt sụt giảm nghiêm trọng nhất của mạng xã hội này kể từ tháng 3/2014.
Theo Ngoisao
Theo thông tin phát đi từ Facebook, mạng xã hội này vừa bổ nhiệm “nữ tướng” Lê Diệp Kiều Trang vào vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam.
" alt="Tại sao 'Xóa Facebook' là từ khóa đang được chia sẻ rầm rộ?"/>Được phát triển bởi Mega Crit Games, Slay Spire là một tựa game RPG, nơi bạn sẽ thu thập các thẻ bài thông qua từng thử thách, sau đó kết hợp chúng lại theo ý thích. Và đương nhiên, mục đích tối thượng vẫn sẽ là vượt qua các khó khăn ngặt nghèo được đặt ra. Ngay từ thời điểm ban đầu, bạn sẽ được giới thiệu một bản đồ, nơi có các căn phòng liên kết với nhau. Việc của bạn cũng khá đơn giản, đó là chọn nơi bắt đầu, trước khi đi theo một con đường sang các phòng kế tiếp.
Thông thường, mỗi người chơi Slay Spire sẽ bắt đầu với 5 lá bài trên tay, và một lượng Action Point giới hạn. Đặc biệt chú ý tới Action Point nhé, vì bất kỳ hành động nào của bạn cũng sẽ đều tiêu hao nó đấy. Ví dụ, nếu muốn tấn công một đối thủ, hãy bỏ ra một điểm Action Point, rồi sau đó kích hoạt thẻ Slash để gây ra 6 điểm thiệt hại.
Ngược lại, lựa chọn chiến thuật hòa bình, tự bảo vệ bản thân cũng không phải là một phương án tồi. Lại bỏ ra một Action Point để sử dụng thẻ Block nhằm ngăn chặn đợt tấn công kế tiếp của đối thủ thôi. Tất nhiên, cơ chế chiến đấu của Slay Spire không hề đơn giản như vậy, nhưng với những ví dụ trên thôi cũng đủ làm bạn hiểu được tầm quan trọng của Action Point rồi đấy. Đừng bao giờ lãng phí chúng nhé.
Trải qua mỗi căn phòng, bạn sẽ khám phá thêm được những thứ thú vị khác nữa. Đó có thể là một kho báu, một NPC thương gia, hay nhiều thứ khác nữa phục vụ cho cuộc phiêu lưu dài hơi. Tuy nhiên, chắc hẳn thứ mà các game thủ kỳ vọng nhất vẫn luôn là những thẻ bài mới mẻ và mạnh mẽ hơn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho cuộc chiến với boss cuối nhé. Thêm một điều nữa, đây là tựa game về thẻ bài và chiến thuật, thế nên, đôi khi bạn phải tinh tế và biết kết hợp các lá bài trong từng thời điểm nữa.
Lấy một ví dụ đơn giản, tuy rằng muốn tấn công, nhưng bạn lại đang không sở hữu các lá bài phù hợp, hãy tạm dừng ý định ấy đi nhé. Thay vào đó, bạn có thể chọn phương án Block để phòng ngự, hoặc làm yếu tấn công hoặc phòng thủ của kẻ địch bằng các hiệu ứng khác. Đồng thời, nên nhớ rằng lượng hồi phục của bạn sau mỗi trận chiến là khá hạn chế, vì vậy, đừng cố gắng tham chiến nhanh nhất có thể. Điều này sẽ chỉ dẫn tới sự tàn tật của bạn khi phải đối mặt với boss cuối mà thôi.
Nhìn chung, càng chơi Slay Spire, bạn sẽ nhận ra sự phức tạp và độ khó của nó, nhất là khi sở hữu các lá bài cần kết hợp tốt. Nó có phần giống với Heartthstone hay thậm chí là Magic: The Gathering. Luôn luôn có nhiều phương án cho người chơi lựa chọn, và bên cạnh những yếu tố cần như sở hữu một bộ bài khỏe, những lá bài phù hợp thì chiến thuật, sự bình tĩnh và trên hết là kinh nghiệm sẽ là những điều không thể thiếu nếu bạn muốn chinh phục một trò chơi hấp dẫn như Slay Spire đấy.
Theo GameK
" alt="Nếu là fan của tựa game thẻ bài, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cái tên Slay Spire"/>Nếu là fan của tựa game thẻ bài, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cái tên Slay Spire