{keywords}

Trong top 10 nhà phát hành có lượt tải game trên các kho ứng dụng AppStore và Google Play thuộc khu vực Đông Nam Á năm 2020, do tổ chức tiếp thị và nghiên cứu thị trường App Annie công bố, Việt Nam chiếm tới 1/2 doanh nghiệp - Ảnh: App Annie

Số liệu từ báo cáo chuyên về game mobile của SensorTower cũng cho thấy, doanh thu từ các studio game Việt Nam hiện phát hành trên thị trường toàn cầu lên tới hàng chục triệu USD mỗi năm. Chẳng hạn như top 3 công ty phát hành game hiện tại số liệu doanh thu từ App Store và Google play cho thấy, VNG doanh thu phát hành lên tới 87 triệu USD trong năm 2021, trong đó game PUBG doanh thu lên đến 5 triệu USD, Onesoft là 60 triệu USD với game 1945-Airplane shooting games doanh thu 19 triệu USD và Amanotes là 17 triệu USD với game Magic Tile 3 doanh thu 10 triệu USD. 

Cần biết rằng, báo cáo  này chỉ là doanh thu từ người dùng trả phí từ các kho ứng dụng App Store và Google Play, chưa tính doanh thu về quảng cáo hiển thị. Theo đại diện một nhà sản xuất game trong nước cho biết, nếu tính cả doanh thu về quảng cáo con số có thể gấp 4-5 lần doanh thu ở trên.

{keywords}

Số liệu từ SensorTower quý I/2022, Việt Nam nằm trong top 8 quốc gia có game được tải về nhiều nhất trên thế giới - Ảnh: SensorTower

Cũng theo SensorTower, trong quý I/2022, số lượng lượt tải game của Việt Nam sản xuất và phát hành nằm trong top 8 thế giới, chiếm tới 24% số lượng lượt tải trên toàn cầu. Còn theo data.ai, trong 6 tháng đầu năm Onessoft đứng top 6 về lượt tải game trên toàn cầu với 600 triệu lượt, Amanotes xếp thứ 22 với 180 triệu lượt, iKame 150 triệu và xGame 96 triệu lượt tải xếp lần lượt thứ 31 và 41 thế giới.

Ở lĩnh vực sản xuất game, một trong studio được đánh giá hàng đầu hiện nay là Topebox, hiện công ty này tự phát triển 80 tựa game và được các đối tác phát hành trên toàn cầu. Đáng chú ý còn hợp tác sản xuất cho các nhà phát hành game top đầu thế giới hiện nay như Tencent, EA Game… doanh thu của công ty trong năm 2021 là 2 triệu USD.

Game hàng đầu của Topebox có thể kể đến là Sky Dancer, từng đứng top 1 về lượt tải ở các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Nhật… và cũng là game đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện tại ứng top 1 về lượt tải ở thị trường Trung Quốc.  

{keywords}

Sky Dancer, game do Việt Nam sản xuất từng đứng số 1 lượt tải tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Google Play

Đáng chú ý, năm 2016 game Politaire của Topebox sản xuất còn đoạt giải game hay nhất của hệ sinh thái AppStore, được trao bởi Apple, đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay, một tựa game được phát triển bởi Việt Nam nhận được vinh dự này. 

Ngoài Onesoft, Amanotes, Topebox ở trên, có thể kể đến nhiều studio khác của Việt Nam đang sản xuất và phát hành toàn cầu (có khoảng hơn 60 studio – PV) như: IEC Global Pty LTD, WEEGOON, TOH Games, ZITGA, Apero Game Studio, Zego Global Publishing… doanh thu mang về từ vài trăm ngàn đến cả trăm triệu USD mỗi năm.

Chỉ mạnh về game Casual và Hyper Casual

Có một điều thực tế, các game mà Việt Nam sản xuất và phát hành nằm trong top đầu thị trường quốc tế hiện nay chủ yếu là game Casual và Hyper Casual, đây là những game có thiết kế đơn giản, dễ chơi, và nội dung game thường ngắn. Chủ yếu là các game dạng bắn máy bay, thủ thành, xếp hình, tiêu diệt Zombies…

Theo ông Thái Thanh Liêm, Founder và cũng là CEO Topebox cho biết, sở dĩ Việt Nam chỉ làm được các game đơn giản ở trên là do thiếu vốn và nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực thiết kế game.

“Người Việt Nam rất sáng tạo, nên các game đơn giản được sản xuất và phát hành có nội dung thu hút rất nhiều người chơi ở thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để làm được các game chất lượng cao (mid-core và hard-core) lại rất khó, bởi thiếu vốn để đầu tư dài hơi, bên cạnh đó nguồn nhân lực về thiết kế đồ hoạ trong game và thiết kế nội dung game cũng thiếu trầm trọng do không có các nơi đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực này”, ông Liêm chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc kinh doanh khối game của Funtap cho biết, rất khó để kiếm được nhân lực thiết kế game ở Việt Nam hiện tại. Bên cạnh đó, để phát triển các game chất lượng cao cũng đòi hỏi phải tốn rất nhiều tiền để đầu tư, nhiều studio cũng thử sản xuất các game dạng này, tuy nhiên có nhiều bên game chưa xong đã hết tiền.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc Hiker Games cũng cho rằng, rất khó để làm được game chất lượng cao ở Việt Nam, bên cạnh thiếu vốn, thiếu nguồn nhân lực còn thiếu cả đề tài để làm nội dung game.

“Việt Nam không cổ vũ cho game nên dẫn đến thiếu nguồn nhân lực đầu tư vào sản xuất, bên cạnh đó thiếu tiền, chính vì thế nhiều studio sản xuất được 1 đến 2 game chất lượng là đã đóng cửa. Bên cạnh đó, đề tài game cũng phụ thuộc vào nhiều lĩnh vực xung quanh như điện ảnh, truyện tranh, văn học… nhưng ở trong nước cũng thiếu. Ngoài ra, các đề tài game trong nước cũng rất ‘nhạy cảm’, đặc biệt là dính vào lịch sử khiến các studio không biết nên đưa cái nào vào, cái nào không nên đưa…”, ông Huy nói.

Có một điều đáng chú ý, trong hơn 60 studio game Việt Nam đang sản xuất và phát hành game trên toàn cầu hiện nay chỉ có vài studio là đặt ở Việt Nam, điển hình như Topebox và Hiker Games, còn lại đa số đặt công ty ở nước ngoài và đông đảo nhất là Singapore. 

Lê Mỹ 

Mark Zuckerberg đối đầu Apple: 'Bắt tay' với Microsoft, Epic Games, tham vọng định hình tương lai ngành công nghiệp Internet

Mark Zuckerberg đối đầu Apple: 'Bắt tay' với Microsoft, Epic Games, tham vọng định hình tương lai ngành công nghiệp Internet

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

" />

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về sản xuất và phát hành game di động trên thị trường quốc tế

Ngoại Hạng Anh 2025-03-03 04:24:49 59526

Sản xuất và phát hành game thị trường quốc tế nằm trong top đầu

Chia sẻ từ Google tại một sự kiện về game vừa được tổ chức tại TP.HCM cho biết,ệtNamnằmtrongtopđầuthếgiớivềsảnxuấtvàpháthànhgamediđộngtrênthịtrườngquốctếc2 Việt Nam hiện tại có 430.000 nhà phát triển game. Trung bình 7 trên 10 nhà phát triển game đến từ Việt Nam nhắm đến thị trường quốc tế. Cứ 25 trò chơi được tải xuống trên toàn cầu sẽ có một trò chơi được sản xuất tại Việt Nam và doanh thu từ quảng cáo của các studio sản xuất và phát hành game của Việt Nam nằm trong top đầu thế giới.

Báo cáo từ App Annie được công bố năm 2021, trong top 10 nhà phát hành game có lượt tải nhiều nhất trên các kho ứng dụng Google và App Store tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tới 5 nhà phát hành, thậm chí 2 studio là Amanotes và Onesoft chiếm luôn vị trí thứ 1 và 2.

 

{ keywords}

Trong top 10 nhà phát hành có lượt tải game trên các kho ứng dụng AppStore và Google Play thuộc khu vực Đông Nam Á năm 2020, do tổ chức tiếp thị và nghiên cứu thị trường App Annie công bố, Việt Nam chiếm tới 1/2 doanh nghiệp - Ảnh: App Annie

Số liệu từ báo cáo chuyên về game mobile của SensorTower cũng cho thấy, doanh thu từ các studio game Việt Nam hiện phát hành trên thị trường toàn cầu lên tới hàng chục triệu USD mỗi năm. Chẳng hạn như top 3 công ty phát hành game hiện tại số liệu doanh thu từ App Store và Google play cho thấy, VNG doanh thu phát hành lên tới 87 triệu USD trong năm 2021, trong đó game PUBG doanh thu lên đến 5 triệu USD, Onesoft là 60 triệu USD với game 1945-Airplane shooting games doanh thu 19 triệu USD và Amanotes là 17 triệu USD với game Magic Tile 3 doanh thu 10 triệu USD. 

Cần biết rằng, báo cáo  này chỉ là doanh thu từ người dùng trả phí từ các kho ứng dụng App Store và Google Play, chưa tính doanh thu về quảng cáo hiển thị. Theo đại diện một nhà sản xuất game trong nước cho biết, nếu tính cả doanh thu về quảng cáo con số có thể gấp 4-5 lần doanh thu ở trên.

{ keywords}

Số liệu từ SensorTower quý I/2022, Việt Nam nằm trong top 8 quốc gia có game được tải về nhiều nhất trên thế giới - Ảnh: SensorTower

Cũng theo SensorTower, trong quý I/2022, số lượng lượt tải game của Việt Nam sản xuất và phát hành nằm trong top 8 thế giới, chiếm tới 24% số lượng lượt tải trên toàn cầu. Còn theo data.ai, trong 6 tháng đầu năm Onessoft đứng top 6 về lượt tải game trên toàn cầu với 600 triệu lượt, Amanotes xếp thứ 22 với 180 triệu lượt, iKame 150 triệu và xGame 96 triệu lượt tải xếp lần lượt thứ 31 và 41 thế giới.

Ở lĩnh vực sản xuất game, một trong studio được đánh giá hàng đầu hiện nay là Topebox, hiện công ty này tự phát triển 80 tựa game và được các đối tác phát hành trên toàn cầu. Đáng chú ý còn hợp tác sản xuất cho các nhà phát hành game top đầu thế giới hiện nay như Tencent, EA Game… doanh thu của công ty trong năm 2021 là 2 triệu USD.

Game hàng đầu của Topebox có thể kể đến là Sky Dancer, từng đứng top 1 về lượt tải ở các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Nhật… và cũng là game đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hiện tại ứng top 1 về lượt tải ở thị trường Trung Quốc.  

{ keywords}

Sky Dancer, game do Việt Nam sản xuất từng đứng số 1 lượt tải tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Google Play

Đáng chú ý, năm 2016 game Politaire của Topebox sản xuất còn đoạt giải game hay nhất của hệ sinh thái AppStore, được trao bởi Apple, đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay, một tựa game được phát triển bởi Việt Nam nhận được vinh dự này. 

Ngoài Onesoft, Amanotes, Topebox ở trên, có thể kể đến nhiều studio khác của Việt Nam đang sản xuất và phát hành toàn cầu (có khoảng hơn 60 studio – PV) như: IEC Global Pty LTD, WEEGOON, TOH Games, ZITGA, Apero Game Studio, Zego Global Publishing… doanh thu mang về từ vài trăm ngàn đến cả trăm triệu USD mỗi năm.

Chỉ mạnh về game Casual và Hyper Casual

Có một điều thực tế, các game mà Việt Nam sản xuất và phát hành nằm trong top đầu thị trường quốc tế hiện nay chủ yếu là game Casual và Hyper Casual, đây là những game có thiết kế đơn giản, dễ chơi, và nội dung game thường ngắn. Chủ yếu là các game dạng bắn máy bay, thủ thành, xếp hình, tiêu diệt Zombies…

Theo ông Thái Thanh Liêm, Founder và cũng là CEO Topebox cho biết, sở dĩ Việt Nam chỉ làm được các game đơn giản ở trên là do thiếu vốn và nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực thiết kế game.

“Người Việt Nam rất sáng tạo, nên các game đơn giản được sản xuất và phát hành có nội dung thu hút rất nhiều người chơi ở thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để làm được các game chất lượng cao (mid-core và hard-core) lại rất khó, bởi thiếu vốn để đầu tư dài hơi, bên cạnh đó nguồn nhân lực về thiết kế đồ hoạ trong game và thiết kế nội dung game cũng thiếu trầm trọng do không có các nơi đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực này”, ông Liêm chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc kinh doanh khối game của Funtap cho biết, rất khó để kiếm được nhân lực thiết kế game ở Việt Nam hiện tại. Bên cạnh đó, để phát triển các game chất lượng cao cũng đòi hỏi phải tốn rất nhiều tiền để đầu tư, nhiều studio cũng thử sản xuất các game dạng này, tuy nhiên có nhiều bên game chưa xong đã hết tiền.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc Hiker Games cũng cho rằng, rất khó để làm được game chất lượng cao ở Việt Nam, bên cạnh thiếu vốn, thiếu nguồn nhân lực còn thiếu cả đề tài để làm nội dung game.

“Việt Nam không cổ vũ cho game nên dẫn đến thiếu nguồn nhân lực đầu tư vào sản xuất, bên cạnh đó thiếu tiền, chính vì thế nhiều studio sản xuất được 1 đến 2 game chất lượng là đã đóng cửa. Bên cạnh đó, đề tài game cũng phụ thuộc vào nhiều lĩnh vực xung quanh như điện ảnh, truyện tranh, văn học… nhưng ở trong nước cũng thiếu. Ngoài ra, các đề tài game trong nước cũng rất ‘nhạy cảm’, đặc biệt là dính vào lịch sử khiến các studio không biết nên đưa cái nào vào, cái nào không nên đưa…”, ông Huy nói.

Có một điều đáng chú ý, trong hơn 60 studio game Việt Nam đang sản xuất và phát hành game trên toàn cầu hiện nay chỉ có vài studio là đặt ở Việt Nam, điển hình như Topebox và Hiker Games, còn lại đa số đặt công ty ở nước ngoài và đông đảo nhất là Singapore. 

Lê Mỹ 

Mark Zuckerberg đối đầu Apple: 'Bắt tay' với Microsoft, Epic Games, tham vọng định hình tương lai ngành công nghiệp Internet

Mark Zuckerberg đối đầu Apple: 'Bắt tay' với Microsoft, Epic Games, tham vọng định hình tương lai ngành công nghiệp Internet

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

本文地址:http://game.tour-time.com/news/200c398973.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Ajman Club vs Al

Đây là một cột mốc đáng nhớ với một tựa game dạng free-to-play. Nó đã có 11 bản mở rộng và hơn 10 triệu người chơi.

Hearthstonecó một cộng đồng người chơi rộng khắp trên toàn cầu, và trang subreddit lúc nào cũng ngập tràn những chủ đề thảo luận sôi nổi. Bạn có thể tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian để kiếm được những lá bài mà mình mong muốn hòng leo được lên thứ hạng cao…

Nhưng những lý do khiến Hearthstonevẫn đang rất thành công là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm này mới đây đã được streamer kiêm game thủ chuyên nghiệp Octavian "Kripparrian" Morosan lý giải trong một video.

Kripp, có thể được coi là streamer thành công nhất trong cộng đồng Hearthstone,  và cũng nổi tiếng với khả năng đánh giá, nhận xét của mình.

Vào năm 2015, Kripp xuống hiện trong một đoạn video và gợi ý Blizzard nên buff những lá bài yếu thế thường xuyên hơn. Đoạn video này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi Hearthstone, trong đó có cả vị Giám đốc của tựa game, Ben Brode.

Dù thường xuyên chỉ trích và phản bạc tư duy phát triển Hearthstonecủa Blizzard, nhưng Kripp không thể chối bó rằng anh yêu tựa game.

Nói được làm được, Kripp đã đưa ra những luận điểm rất hay trong đoạn video trên. Nổi bật hơn tất cả, với tư cách là một streamer, anh cho rằng Hearthstonerất đáng để nhiều người theo dõi.

Nhịp độ của mỗi trận đấu bài trong Hearthstoneđều không quá nhanh. Các tựa game dạng MOBA như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có thể yêu cầu người chơi buộc phải đưa ra quyết định trong thoáng chốc – nhưng Hearthstonelại không thể bởi người chơi cần phải suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động bởi nó có thể dẫn tới một loạt những kết quả khó lường.

Hearthstone phát sinh những chi phí gần như là bắt buộc, nhưng dây vẫn là tựa game dễ tiếp cận với những modes hay ho như Tavern Brawl hay Arena...

Từ quan điểm vĩ mô, Kripp cho rằng, đôi khi tựa game còn khiến cho người chơi cảm thấy tệ hại hơn dù vừa mới giành chiến thắng. Nó cũng là một trong những nguyên nhân níu giữ họ chơi Hearthstone hàng ngày, hàng giờ mà không thấy chán.

Khẳng định Hearthstonecó hay hay không là hoàn toàn chủ quan – nhưng phải công nhận rằng, sản phẩm của Blizzard đang rất thành công. Với dự định hỗ trợ người chơi Hearthstonetối thiểu trong vòng một thập kỷ, Blizzard chắc chắn còn muốn gặt hái được nhiều hơn thế thông qua tựa game đấu bài này.

ABC (Theo Dot Esports)

">

Streamer lừng danh lý giải tại sao Hearthstone thành công đến vậy

Những nỗ lực ngăn cản sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt đến từ các nhóm luật pháp và cả ngành công nghệ, mặc dù các lực lượng này còn lâu lắm mới hợp được thành một khối thống nhất. Như Microsoft trong khi phản đối một lệnh cấm ngay lập tức, thì cũng vẫn thúc giục các nhà làm luật đưa ra các giới hạn đối với công nghệ này, cảnh báo rằng nếu không kiểm soát nó có thể dẫn đến một tình trạng như đã được mô tả trong tiểu thuyết "1984" của nhà văn George Orwell.

"Nhận diện khuôn mặt là một trong những công nghệ mà mọi người sẽ hiểu nó đáng sợ thế nào", Alvaro Bedoya, giám đốc Trung tâm Công nghệ và quyền riêng tư của Đại học Georgetown nói, "Nó không giống như cookies trên trình duyệt. Có điều gì đó về công nghệ này thực sự làm cho người ta phải dựng tóc gáy".

Không có các quy định hạn chế lực lượng thực thi pháp luật sử dụng công nghệ này, những người hoài nghi lo ngại một ngày nào đó người dân sẽ không thể đi dạo công viên, đến siêu thị hoặc đến trường mà không bị nhận diện và theo dõi.

Thực tế, một lượng lớn cửa hàng lớn trên khắp nước Mỹ đang thử các camera có nhận diện khuôn mặt có thể đoán độ tuổi, giới tính hay thái độ của khách hàng khi họ đi ngang qua với mục tiêu hiển thị quảng cáo mục tiêu theo thời gian thực trên các màn hình trong siêu thị.

Nếu San Francisco áp dụng lệnh cấm, thì các thành phốkhác, các bang khác hay thậm chí là quốc hội có thể theo sau, và các nhà làm luật từ cả hai đảng sẽ tìm cách hạn chế sự theo dõi của chính phủ và các tổ chức khác với hy vọng ngăn cản cách doanh nghiệp phân tích khuôn mặt, cảm xúc và dáng đi của một công dân không thuộc diện bị nghi ngờ.

Cơ quan lập pháp California đang cân nhắc đề xuất cấm sử dụng công nghệ nhận diện ID khuôn mặt trên camera đeo trên người (body camera).

Một dự luật của lưỡng đảng tại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ miễn cho các ứng dụng của cảnh sát nhưng đặt ra giới hạn với các doanh nghiệp phân tích khuôn mặt người mà không có sự đồng ý của họ.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện vẫn chưa hoàn hảo. Các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ lỗi trong các hệ thống phân tích khuôn mặt do Amazon, IBM và Microsoft phát triển cao hơn đối với phụ nữ da sẫm màu, tỉ lệ nhận diện khuôn mặt người da trắng ít hơn. Ngay cả công nghệ nhận diện khuôn mặt chính xác tuyệt đối thì nó cũng đặt ra những mối đe doạ đối với các quyền công dân, đặc biệt ở một thành phố có bề dày lịch sử vềbiểu tình phản đối và bày tỏ quan điểm.

Minh Hà

">

San Francisco có thể cấm cảnh sát, chính quyền sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

">

Nữ ca sĩ Ariana Grande bị kiện vì đăng ảnh của chính mình lên Instagram

Nhận định, soi kèo Valladolid vs Las Palmas, 03h00 ngày 1/3: Cùng đường vùng lên

'Toi phat khung vi so dien thoai bong dung thanh tong dai Facebook' hinh anh 1
Việc Facebook không có đường dây nóng hỗ trợ khách hàng góp phần tạo ra rắc rối cho Lorenzo. Ảnh: CNN.

Tôi thở dài và giải thích lại một lần nữa rằng tôi không thể giúp. Sau đó, khi đang ngồi tại bàn làm việc, một người khác lại gọi đến bày tỏ phản đối với chính sách kiểm duyệt của Facebook, phàn nàn về việc xóa bài viết của anh ta một cách vô lý.

Điều tương tự tiếp tục xảy ra trong 3 ngày tiếp theo. Tôi đã nhận được hơn 80 cuộc gọi. Ngay hôm nay, chỉ trong vòng 8 phút đã có 3 cuộc gọi đến về những vấn đề liên quan tới Facebook. Tôi không trả lời cuộc gọi, kể cả tin nhắn thoại nhầm lẫn tương tự như vậy.

Ban đầu tôi nghĩ đây là một vụ chơi khăm có tổ chức. Nhưng khi thử tìm kiếm với từ khóa "Facebook phone number" trên Google, số điện thoại của tôi lại xuất hiện trong 4 kết quả.

Thậm chí Google đã "rút" số điện thoại của tôi khỏi nội dung bài viết (của Lorenzo đăng trên Vice liên quan tới dịch vụ chăm sóc khách hàng của Facebook) và hiển thị trực tiếp ra bên ngoài trang tìm kiếm. Với cách làm đó, Google đã hướng mọi người đến suy nghĩ số điện thoại của tôi là số của Facebook.

'Toi phat khung vi so dien thoai bong dung thanh tong dai Facebook' hinh anh 2
Số điện thoại của Lorenzo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ảnh: Vice.

Theo số liệu do chính Google đưa ra, có hàng chục nghìn lượt tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng, vì vậy tôi đã nhận rất nhiều cuộc gọi.

"Google đang cố gắng thu thập một số điện thoại phù hợp với mục đích tìm kiếm", Austin Kane, Giám đốc chiến lược SEO của Acknowledge Digital đưa ra đánh giá qua email về vấn đề của tôi.

"Một số trang xuất hiện đầu danh sách không có sẵn số điện thoại liên hệ, dường như điều đó khiến cho Google phạm sai lầm trong việc thu thập và trích xuất số điện thoại từ kết quả tìm kiếm, với suy nghĩ rằng nó phù hợp với truy vấn và giúp ích cho người dùng".

Khi tôi hỏi ý kiến của bộ phận truyền thông Facebook, một người phát ngôn trả lời qua email: "Đó là một điều kỳ lạ".

Rõ ràng tôi không thể đổ lỗi cho Facebook vì sai lầm trong thuật toán của Google, nhưng việc mạng xã hội này không có số điện thoại hỗ trợ khách hàng đã góp phần tạo ra rắc rối của tôi.

Tôi cũng có thể đổ lỗi cho khả năng SEO của Vice hoặc tự trách mình vì đã đưa số điện thoại cá nhân vào bài viết với mục đích nhận được những lời khuyên chân thành từ bạn đọc.

Hôm 9/5, tôi nói với Google rằng số điện thoại của mình bị hiển thị nhầm khi mọi người tìm từ khóa "Facebook phone number". Vài giờ sau, một phát ngôn viên của họ nói sẽ loại bỏ số của tôi sớm nhất có thể.

"Đây là tính năng thường được sử dụng để hiển thị số điện thoại từ các trang web, giúp người dùng dễ tìm thấy chúng. Trong trường hợp này, đó là một lỗi kích hoạt và lấy số điện thoại bạn được liệt kê ở cuối bài viết", người phát ngôn của Google phản hồi trong email.

"Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là bài viết của bạn tình cờ nói về Facebook và số điện thoại, vì vậy nó rất phù hợp với truy vấn đó và được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, tăng thêm sự nhầm lẫn cho mọi người khi số điện thoại của bạn xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm".

Sau khi liên hệ với Google để xóa số điện thoại, công ty đã khắc phục vấn đề. Giờ đây, khi bạn vào Google để tìm "Facebook phone number" trên điện thoại, số hiện ra là từ bài viết của trang NPR nói về vấn đề lừa đảo trên Facebook. Rất may là số điện thoại đó hiện không sử dụng, nhưng nó không cho tôi thêm bất kỳ niềm tin nào với thuật toán của Google.

Ít nhất mọi người sẽ ngừng gọi cho tôi.

">

'Tôi phát khùng vì số điện thoại bỗng dưng thành tổng đài Facebook'

Tyler "Ninja" Blevins tiếp tục tận dụng tầm ảnh hưởng rộng khắp thế giới game để trở thành người nổi tiếng trong thực tại qua đoạn phỏng vấn được thực hiện trên sóng truyền hình.

Có mặt trên chương trình công nghệ và kinh doanh “Squawk Alley” của kênh truyền hình cáp CNBC(Mỹ), Ninja đã nói về thành công vượt bậc mà anh mới có, buổi stream lịch sử với rapper Drakevà truyền đạt lại kinh nghiệm cho những người trẻ đang muốn lập nghiệp trong lĩnh vực trò chơi điện tử.

CNBC tập trung vào khía cạnh kinh doanh nên những biên tập viên của đài này rất quan tâm tới doanh thu của Ninja có được từ streaming. Và Ninja đã chứng minh anh là sự kết hợp hoàn hảo của một game thủ thông minh và là một người biết làm kinh tế giỏi.

Thông thường, khi trò chơi điện tử được đưa lên các phương tiện truyền thông chính thống, thì đó thường liên quan tới một vấn đề tiêu cực – như bạo lực, phân biệt chủng tộc/giới tính trong game…Rất hiếm các đơn vị truyền thông quan tâm tới những game thủ dùng số tiền họ kiếm được từ việc chơi game hàng ngày để làm việc tốt.

Ninja nói năng lưu loát, đưa ra những câu trả lời súc tính và đầy sự tôn trọng – và anh cũng không quên đề cập tới lý do tại sao kênh stream cá nhân của mình lại là một nơi lý tưởng của đông đảo người xem trên toàn cầu.

Theo Ninja, hàng tháng, anh vẫn đang tham gia vào quỹ bảo trợ động vật hoang dã cùng nhữ đã đóng góp 114,000 USD nhằm tăng cường nhận thức, phòng ngừa tự sát hồi đầu năm nay.

Nếu Ninja vẫn tiếp tục nổi tiếng anh sẽ còn có thể được xuất hiện ở nhiều buổi phỏng vấn đại diện cho game thủ như thế này. Tương lai của ngành công nghiệp trò chơi điện tử có vẻ như đang rất tươi sáng khi nằm trong tay những người như Ninja –streamer huyền thoại phá vỡ mọi kỷ lục của Twitchchỉ trong vài tuần lễ ngắn ngủi.

ABC (Theo Dot Esports)

">

Phá vỡ định kiến về game thủ, streamer lừng danh được mời lên sóng đài truyền hình nước Mỹ

友情链接