Nhận định, soi kèo Tuzla City vs TOSK Tesanj, 21h30 ngày 16/9: Khác biệt trình độ
本文地址:http://game.tour-time.com/html/351c998949.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Ludogorets Razgrad vs Botev Plovdiv, 23h00 ngày 27/2: Khó có bất ngờ
Top 5 ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo’ chỉ vài chục triệu đồng
BĐS là kênh đầu tư tốt ở thời điểm hiện tại
Ông Nguyễn Trí Hiếu sinh năm 1947, là Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đức. Ông mang quốc tịch Mỹ và có 35 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính tại Mỹ và Đức. Ông là người Việt đầu tiên thành lập ngân hàng tại Mỹ - Ngân hàng First Vietnamese-American Bank (FVAB) và cũng là một trong những chuyên gia thường xuyên theo dõi, có nhiều nhận định, ý kiến đóng góp tích cực cho việc phát triển tài chính, đầu tư tại Việt Nam.
![]() |
TS Nguyễn Trí Hiếu là một chuyên gia có uy tín về tư vấn tài chính và đầu tư từ nhiều năm kinh nghiệm tại Mỹ và Đức |
Có mặt tại một buổi trao đổi về các kênh đầu tư gần đây, ông Nguyễn Trí Hiếu đã đưa ra những nhìn nhận rất thẳng thắn về những kênh đầu tư phổ biến hiện nay như vàng, chứng khoán, ngoại tệ và tiền gửi ngân hàng, bất động sản.
Theo phân tích của ông, giá vàng trên thế giới hiện cao hơn giá vàng trong nước, thị trường vàng đang trải qua những biến động rất lớn. Trong khi đó, thị trường ngoại hối trong thời gian vừa qua có sự ổn định rất tốt do Ngân hàng Nhà nước đưa vào cơ chế tỷ giá trung tâm, giá đô la tương đối ổn đinh, tuy nhiên, vẫn khó có thể lường trước được những biến động nhất là khi Ngân hàng dự trữ Mỹ có thể tăng lãi suất của đồng đô la trong thời gian tới.
“Về thị trường tiền gửi ngân hàng thì trong thời gian vừa qua các ngân hàng đang tìm cách tăng lãi suất tiền gửi, tôi dự đoán có thể tăng đến 1% trong vòng 1 năm tới. Thế nhưng tiền gửi ngân hàng không có giá trị gia tăng trong đầu tư, nghĩa là số tiền gửi vẫn giữ nguyên chứ không tăng lên, cái được hưởng duy nhất là tiền lãi chỉ giao động 6 - 7% năm theo chính sách từng ngân hàng”, ông Nguyễn Trí Hiếu cho biết.
Từ những phân tích đó, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu đưa ra nhận định đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện tại là một kênh đầu tư tốt.
Theo ông Hiếu, “Trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản đã có những sự phục hồi đáng kể. Với bất động sản, các chủ đầu tư thường đưa ra những cam kết về giá trị lợi nhuận đều lớn hơn giá trị lợi nhuận ở các khoản đầu tư khác, đấy là chưa kể đến giá trị gia tăng trong chính khoản đầu tư, thậm chí là tăng mạnh ở những vùng có tiềm năng phát triển”.
![]() |
Ông Nguyễn Trí Hiếu lấy ví dụ ở FLC Quy Nhơn để chứng minh về tiềm năng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng |
BĐS nghỉ dưỡng: lợi nhuận gấp đôi BĐS truyền thống
Ông Nguyễn Trí Hiếu phân tích: “Tôi lấy ví dụ đơn giản giữa việc mua một căn hộ chung cư trị giá 2 tỷ đồng và cho thuê mỗi tháng với giá 7 triệu đồng thì tỷ suất lợi nhuận là 4,2%/năm.
Nếu cùng số tiền đó đầu tư vào một căn hộ khách sạn của dự án FLC Quy Nhơn thì chủ đầu tư FLC Group cam kết lợi nhuận mỗi năm 10%, hơn gấp đôi so với mua căn hộ cho thuê. Như vậy, có thể thấy lợi nhuận từ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tốt hơn so với đầu tư bất động sản như trước đây là mua căn hộ rồi cho thuê”.
Thông thường, các phương thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư đưa ra khá nhiều ưu đãi với khách hàng. Như ở dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, nhà đầu tư mua 1 sản phẩm căn hộ khách sạn hay biệt thự biển sẽ được hưởng 15 đêm nghỉ dưỡng mỗi năm, thời gian còn lại giao quyền quản lý, vận hành cho một đơn vị khác cho thuê lại phục vụ nhu cầu du lịch, tạo ra doanh thu.
![]() |
Khách sạn có thiết kế tuyệt đẹp của Quần thể FLC Quy Nhơn với lợi thế là quần thể 5 sao đầu tiên tại Bình Định - sẽ là một kênh đầu tư sinh lời rất tốt trong tương lai gần |
“Còn về rủi ro, cũng như ví dụ trên thì nếu chúng ta mua nhà và cho thuê thì phải mất chi phí môi giới thuê, chi phí tu bổ, sửa chữa định kỳ. Còn với bất động sản nghỉ dưỡng, phần chi phí tu bổ và sửa chữa do đơn vị vận hành chịu trách nhiệm và chủ đầu tư FLC đảm bảo sau 10 năm, sản phẩm đó vẫn thuộc hàng 5 sao”, ông Hiếu phát biểu thêm.
Dự đoán về khả năng sinh lợi nhuận lớn hơn, ông Nguyễn Trí Hiếu cũng đưa ra các nhận định là với những dự án được xây dựng ở những vùng có tiềm năng du lịch, được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín và được quản lý, vận hành bởi những đơn vị quốc tế chuyên nghiệp thì thậm chí không chỉ có lợi nhuận cam kết mà ngay khoản đầu tư ban đầu cũng tự tăng giá trị lên.
“Với FLC Quy Nhơn, tôi tin chắc với tiềm năng du lịch của Bình Định, với quy mô của quần thể chất lượng cao 5 Sao, với đơn vị quản lý vận hành quốc tế uy tín thì khoản lợi nhuận 10% mỗi năm là hoàn toàn có cơ sở, thậm chí giá trị sau 10 năm của căn hộ khách sạn hoặc biệt thự biển còn tăng lên so với ban đầu”, ông Hiếu khẳng định.
Thúy Ngà
">Đầu tư thông minh với BĐS nghỉ dưỡng
Hiện bạn có thể trải nghiệm miễn phí Dota Underlordstrên Steam hoặc tải về trên các cửa hàng ứng dụng của các thiết bị iOS và Android. Độc giả quan tâm có thể tải về trên trang chủ TẠI ĐÂY.
Valve phát hành bản Open Beta của game đúng một tuần sau khi cho người mua The International 9 Battle Passchơi thử Private Betatrên Steam vào hôm 14/6 vừa qua.
Lưu ý là Valve đã tích hợp tính năng crossplay nên đồng nghĩa với việc người chơi trên PC có thể giao đấu với mobile hoặc ngược lại. Ngoài ra, nhà phát triển còn cho biết bạn có thể chơi Dota Underlordstrên PC và kết thúc trận đấu còn đang dang dở trên thiết bị di động trong nhiều trường hợp.
Valve cho biết họ sẽ gắn mác “Early Access” cho tựa game trong “một vài tháng” và cam kết bổ sung đều đặn nhiều nội dung, tính năng đặc sắc. Trong trường hợp bạn thắc mắc về chúng thì đây là những nét chính:
Thử thách hàng ngày, level, phần thưởng cùng các banners tùy biến, tính năng replay và chế độ chơi offline cũng đang được Valve lên kế hoạch đưa vào mùa đầu tiên của Dota Underlords.
Nhà phát triển khẳng định rằng đây là một tựa game “rất dễ chơi”.
“Hệ thống mạng siêu tốc của Valve sẽ đưa bạn vào một trận đấu trong nháy mắt”, trích lược thông cáo báo chí. “Chơi những trận đấu với nhiều người khác, lập đội cùng bạn bè hoặc chơi solo với các BOTs ở đẳng cấp cùng phong cách khác nhau.”
Trang PC Gamernhận định Dota Underlordslà “một bước tiến đầy hứa hẹn trong cách thiết kế” của thể loại game auto battler trên PC.
Theo thông tin được đăng tải trên các kênh truyền thông mạng xã hội chính thức, Valve đã khắc phục xong lỗi không thể kết nối với game trên các thiết bị di động.
Gamer
">Dota Underlords đã cho chơi miễn phí trên PC, iOS và Android
Nhận định, soi kèo Punjab vs FC Goa, 21h00 ngày 27/2: Tấn công dồn dập
Tyler1 đã nhận được hai figures mô phỏng chính anh đứng bắt tay với Lee “Faker” Sang-hyeok, tuyển thủ LMHTvĩ đại nhất thế giới – cùng với một chiếc áo đấu có kèm chữ ký của các tuyển thủ cùng mũ lưỡi chai của SKT và áo ba lỗ.
Dù Faker bị mất bàn chân phải – như những gì Tyler1 trưng ra trước ống kính camera – nhưng nhìn chung, figure của hai người bọn họ được hoàn thiện với chất lượng khá tốt.
Nếu như chưa biết, Tyler1, sinh ngày 07/3/1995, là một streamer nổi tiếng người Mỹ chuyên sản xuất các nội dung liên quan đến LMHTtrên nền tảng Twitch – nơi anh có hơn 2 triệu người theo dõi.
Được cộng đồng trao tặng biệt danh “Người Chơi Toxic Nhất Bắc Mỹ” khi thường xuyên cáu bẩn, đổ lỗi cho đồng đội, chửi rủa đối phương trong mỗi trận đấu, Tyler1 đã bị cấm chơi LMHThơn 15 lần.
Sau khi được Riot Games gỡ bỏ lệnh cấm chơi LMHT vĩnh viên, Tyler1 đã lập kỷ lục trong lần streaming trở lại với hơn 386,000 người xem cùng thời điểm trên Twitch vào đầu tháng 01/2018.
“Gửi Tyler, để ăn mừng chức vô địch LCK Mùa Xuân mới đây của chúng tôi, T1 gửi bạn món quà này”, SKT viết trong lá thư gửi tới Tyler1. “T1 công nhận T1. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ quan tâm tới MSI (2019) và cổ vũ chúng tôi vào tháng sau.”
Rõ ràng đây là một bưu kiện được gửi tới địa chỉ nhà riêng của Tyler1 muộn màng nhưng có vẻ như streamer này không quan tâm đến điều đó. Anh ta khá là vui khi thấy figure của mình cao hơn Faker gần một cái đầu – dù thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi cả hai đã chụp hình chung với nhau tại sự kiện All-Star 2018 Las Vegas.
Ảnh chụp thực tế chỉ ra rằng Faker mới là người cao hơn Tyler1
None
">LMHT: SKT gửi tặng món quà đặc biệt tới ‘Thánh Toxic Bắc Mỹ’ Tyler1
Truyện Phong Lưu Nữ Phụ Vận Đào Hoa
Được biết anh cùng với cộng sự mới thành lập một công ty chuyên về bản quyền âm nhạc trực tuyến. Cơ duyên nào đã thúc đẩy anh khởi nghiệp sang lĩnh vực khá mới mẻ đòi hỏi ứng dụng công nghệ cao như vậy?
Việc tôi thành lập công ty chuyên về bản quyền âm nhạc trực tuyến xuất phát từ khát vọng chung của những người làm nghề sáng tạo, tôi muốn các tác phẩm âm nhạc phải được minh bạch khi sử dụng. Một đất nước văn minh và phát triển, đầu tiên là phải bảo vệ được chất xám, bảo vệ được sự sáng tạo của con người. Tôi lấy ví dụ ở Mỹ, Luật bản quyền đã có từ năm 1937, họ làm rất chặt, đặc biệt là bản quyền trên môi trường Internet. Anh em nhạc sĩ ở nước ngoài rất sướng vì những sáng tạo của họ được tôn trọng, được pháp luật bảo vệ nghiêm ngặt. Nhạc sĩ sống hoàn toàn bằng thu nhập từ tác phẩm, sống bằng tác quyền, còn ca sĩ sống bằng nguồn thu từ băng đĩa và những show diễn.
Trở lại câu chuyện ở Việt Nam, rất ít hãng âm nhạc quốc tế và ca sĩ nổi tiếng vào nước mình bởi chúng ta không bảo vệ được bản quyền về hình ảnh, bản quyền về show diễn, về tác giả. Khi tham gia ký kết các hợp đồng biểu diễn với nước ngoài, quy định đầu tiên họ đưa ra là phải bảo vệ được tác quyền, bảo vệ được quyền tác giả. Trong khi đó, tại Việt Nam vấn đề vi phạm bản quyền âm nhạc đang diễn ra tràn lan, không thể kiểm soát được.
Anh có thể chia sẻ các nhạc sĩ Việt Nam đang gặp bất công như thế nào trong việc bảo vệ những tác phẩm, những “đứa con tinh thần” của mình?
Ở Việt Nam đã có Trung tâm Bảo vệ Bản quyền tác giả âm nhạc do nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng các nhạc sĩ khác sáng lập (VCPMC - hiện giờ do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm Giám đốc). Trung tâm cũng hỗ trợ các nhạc sĩ trong việc bảo vệ bản quyền tác phẩm âm nhạc nhưng mới làm được một phần rất nhỏ so với sự kỳ vọng của các nhạc sĩ. Đặc biệt là vấn đề quản lý bản quyền âm nhạc trên mạng Internet thì Trung tâm chưa có đủ công cụ và giải pháp kỹ thuật, cũng như nhân sự để quản lý.
Trên thực tế, có hàng triệu bài hát của các nhạc sĩ Việt Nam đang trôi nổi trên mạng. Ví dụ, có tới hơn 200 bài hát của Lê Minh Sơn đang bị những người mà tôi không quen biết sử dụng trên mạng. Có những người tự gom các bài hát của tôi vào những kho riêng, lập album riêng để kinh doanh, khai thác quảng cáo. Không riêng gì tôi, rất nhiều nhạc sĩ khác đều bị tình trạng tương tự. Người ta cứ tự nhiên sử dụng những bài hát, không hề xin phép tác giả chứ chưa nói là trả tiền tác quyền.
Phần lớn các nhạc sĩ đều vô tư nghĩ rằng bài hát của mình được nhiều người hát thì rất vui, không để ý tác phẩm bị lợi dụng ra sao. Nhưng anh em, bạn bè rồi học trò phát hiện ra có những tác phẩm của mình đang được người khác sử dụng, khai thác kiếm lợi, trong khi chính những người sáng tạo ra các bài hát ấy lại không được xin phép, không được hưởng bất cứ khoản tiền tác quyền nào. Tôi cho rằng đó là sự thiếu tôn trọng các nhạc sĩ.
Vấn đề vi phạm bản quyền trên môi trường số ở Việt Nam không chỉ diễn ra trong âm nhạc mà còn ở nhiều lĩnh vực khác nữa như truyền hình, phim ảnh. Với việc ra đời một công ty về bản quyền âm nhạc trực tuyến, anh có ý tưởng giúp các nhạc sĩ quản lý sáng tác của mình như thế nào?
Khi tìm kiếm lại các bài hát của hàng ngàn nhạc sĩ Việt Nam đang được sử dụng một cách tự do, tôi mới nhận ra là: Chúng ta phải làm gì để anh em nhạc sĩ được tôn trọng? Dùng giải pháp nào, đường đi nước bước như thế nào tôi đã suy nghĩ từ rất lâu. Phải kết hợp với những người bạn để bảo vệ chất xám của anh em nghệ sĩ, đấy là tiêu chí đầu tiên. Tiêu chí thứ hai, đó là sự minh bạch.
Minh bạch tức là gì? Là tất cả những ai khai thác, sử dụng các tác phẩm âm nhạc thì bản thân nhạc sĩ hay đơn vị được nhạc sĩ ủy quyền phải biết được. Ai, ở đâu, đang làm gì với tác phẩm của mình?
Minh bạch tức là mình kết hợp với một bên có đủ các giải pháp công nghệ, để làm sao mà mỗi nhạc sĩ có một mã số riêng, một kho nhạc riêng. Ví dụ, mã số của ông Lê Minh Sơn là 002 chẳng hạn, chỉ cần click vào đấy là tôi có thể kiểm soát được tất cả các bài hát của mình đang vang lên ở đâu, ai là người nghe, ai là người sử dụng. Thậm chí bên Mỹ, hay bất kỳ đâu mà có người đang nghe, đang sử dụng tác phẩm của tôi thì công cụ kỹ thuật sẽ cảnh báo về cho tôi và cả người sử dụng. Minh bạch được như thế thì người sử dụng âm nhạc mới trả tiền sử dụng tác phẩm cho nhạc sĩ. Minh bạch còn thể hiện ở chỗ khi có người dùng tác phẩm thì số tiền họ trả sẽ được hiển thị ngay lập tức trên tài khoản của nhạc sĩ.
Tất cả những giải pháp quản lý âm nhạc trực tuyến này tôi đã suy nghĩ từ rất lâu. Lúc đầu chỉ dám mơ ước thôi nhưng khi gặp một người rất giỏi công nghệ thì anh ấy nói với tôi là: “Với thực tiễn và kinh nghiệm đang triển khai, việc này sẽ làm được”. Từ 2 năm nay tôi và bạn ấy đang âm thầm xây dựng một hệ thống kỹ thuật để quản lý tất cả tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ Việt Nam. Hệ thống này liên quan rất nhiều đến công nghệ và đang gần đến bước hoàn thiện cuối cùng.
Tôi muốn có một hệ thống thật minh bạch để kiểm soát hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu bài hát đang lang thang trên mạng. Tôi muốn xây dựng hệ thống mà mỗi nhạc sĩ phải có một mã số riêng (giống như số chứng minh thư). Khi nhạc sĩ muốn kiểm tra, muốn xem tác phẩm của mình đang có những ai sử dụng thì chỉ cần click chuột là nó tự động thống kê, các nhạc sĩ sẽ tự “đánh dấu” tác phẩm của mình trên môi trường số.
Nhạc sĩ có thể cho biết chiến lược phát triển để giấc mơ của anh sớm thành hiện thực?
Mơ ước lớn nhất của tôi là làm thế nào quản lý được tất cả các bài hát đang lang thang trên Internet. Trung tâm VCPMC cũng quản lý khá hiệu quả việc sử dụng âm nhạc ở các quán karaoke, băng đĩa, biểu diễn tại sân khấu. Nhưng bây giờ hầu hết người nghe nhạc trên mạng là chủ yếu, mà trên môi trường mạng ở Việt Nam, tôi cho rằng vẫn chưa có được sự văn minh trong câu chuyện thu và trả tiền tác quyền. Do đó, rất cần có sự hỗ trợ của những giải pháp công nghệ thông minh, và tôi đang dùng công nghệ để hiện thực hóa giấc mơ của mình.
Xin cảm ơn anh!
Tuệ Nhi
Để tác phẩm của mình được sử dụng minh bạch trên môi trường số, các nhạc sĩ cần phải dựa vào giải pháp có khả năng bảo mật được sáng tác, đồng thời ghi nhận được chính xác số lần tác phẩm của mình trên từng hệ thống.
">Nhạc sĩ Lê Minh Sơn muốn quản lý tất cả bài hát trên Internet
Tin chuyển nhượng Arsenal: Té ngửa với mức lương khủng Sanchez đòi Arsenal
Bất lực trước tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong đám cháy">
Cô gái trong vụ cháy 2 người chết ở Sài Gòn bị mất giọng
友情链接