{keywords}

Ảnh minh họa

Biểu hiện của hội chứng Covid-19 kéo dài

Người mắc hội chứng này có một số biểu hiện bệnh trong thời gian dài như ho, mệt mỏi, khó thở, đau khớp, tức ngực, mất vị giác và / hoặc khứu giác.

Vắc xin có thể giảm hội chứng Covid-19 kéo dài

Không ít bệnh nhân đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục gặp các triệu chứng như khi bị bệnh và biến chứng sau đó. Các chuyên gia tin rằng vắc xin có thể làm dịu hoặc giảm các biểu hiện này. 

Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh cho thấy việc tiêm phòng có khả năng giúp những người bị hội chứng Covid-19 kéo dài.

Khảo sát có sự tham gia của 66 bệnh nhân Covid-19 nhập viện có các triệu chứng dai dẳng đến 8 tháng. Trong đó bao gồm 44 người đã tiêm vắc xin và 22 người không tiêm vắc xin. Những người đã tiêm vắc xin Covid-19 ít có biểu hiện bệnh sau khi âm tính SARS-CoV-2 so với những người chưa tiêm.

Khi nào các bệnh nhân đã bình phục có thể tiêm vắc xin

Khi đã mắc Covid-19, cơ thể có đủ khả năng miễn dịch chống lại virus SARS-COV-2. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về khả năng miễn dịch của người từng nhiễm Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu và khi nào họ có thể tiêm vắc xin.

Giới chuyên môn khuyến cáo những bệnh nhân Covid-19 đã bình phục nên đợi ít nhất 3 tháng (90 ngày) sau khi xét nghiệm âm tính mới tiêm vắc xin Covid-19.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

An Yên(Theo India Times)

Sự nuối tiếc trước khi mất của bệnh nhân Covid-19 hơn 40 tuổi

Sự nuối tiếc trước khi mất của bệnh nhân Covid-19 hơn 40 tuổi

Nam bệnh nhân khóc rất nhiều trước khi phải đặt nội khí quản, anh đã chia sẻ điều khiến mình hối hận nhất. 

" />

Tác dụng mới phát hiện của vắc xin Covid

Thế giới 2025-03-03 07:18:12 5

Hơn một năm đã trôi qua kể từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho người dân trên khắp thế giới.

Ở nhiều nơi,ácdụngmớipháthiệncủavắlich van nien tổng số ca mắc Covid-19 giảm nhưng cơ quan y tế lại phải đối mặt với một vấn đề khác là những biến chứng hậu Covid-19.

Trong lúc này, Chính phủ các nước đang kêu gọi người dân đi tiêm vắc xin.

Giới khoa học đã chứng minh vắc xin không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh trở nặng mà còn có thể cải thiện các triệu chứng bệnh tồn tại dai dẳng và kéo dài ở những người từng nhiễm Covid-19.

{ keywords}

Ảnh minh họa

Biểu hiện của hội chứng Covid-19 kéo dài

Người mắc hội chứng này có một số biểu hiện bệnh trong thời gian dài như ho, mệt mỏi, khó thở, đau khớp, tức ngực, mất vị giác và / hoặc khứu giác.

Vắc xin có thể giảm hội chứng Covid-19 kéo dài

Không ít bệnh nhân đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục gặp các triệu chứng như khi bị bệnh và biến chứng sau đó. Các chuyên gia tin rằng vắc xin có thể làm dịu hoặc giảm các biểu hiện này. 

Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh cho thấy việc tiêm phòng có khả năng giúp những người bị hội chứng Covid-19 kéo dài.

Khảo sát có sự tham gia của 66 bệnh nhân Covid-19 nhập viện có các triệu chứng dai dẳng đến 8 tháng. Trong đó bao gồm 44 người đã tiêm vắc xin và 22 người không tiêm vắc xin. Những người đã tiêm vắc xin Covid-19 ít có biểu hiện bệnh sau khi âm tính SARS-CoV-2 so với những người chưa tiêm.

Khi nào các bệnh nhân đã bình phục có thể tiêm vắc xin

Khi đã mắc Covid-19, cơ thể có đủ khả năng miễn dịch chống lại virus SARS-COV-2. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về khả năng miễn dịch của người từng nhiễm Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu và khi nào họ có thể tiêm vắc xin.

Giới chuyên môn khuyến cáo những bệnh nhân Covid-19 đã bình phục nên đợi ít nhất 3 tháng (90 ngày) sau khi xét nghiệm âm tính mới tiêm vắc xin Covid-19.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

An Yên(Theo India Times)

Sự nuối tiếc trước khi mất của bệnh nhân Covid-19 hơn 40 tuổi

Sự nuối tiếc trước khi mất của bệnh nhân Covid-19 hơn 40 tuổi

Nam bệnh nhân khóc rất nhiều trước khi phải đặt nội khí quản, anh đã chia sẻ điều khiến mình hối hận nhất. 

本文地址:http://game.tour-time.com/html/305f499410.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Saoura vs Olympique Akbou, 23h00 ngày 27/2: Khách khởi sắc

SK Telecom T1đã tạm thời ra khỏi nhóm trụ hạng tại LCK Mùa Hè 2019sau khi đánh bại KT Rolster2-0 ở trận đấu diễn ra vào tối qua (27/6).

Nhưng loạt Bo3 mới nhất của màn “Đại Chiến Viễn Thông” giàu tính hình tượng và lịch sử lại không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Cả hai đội đều mắc quá nhiều những sai lầm chết người – phản ánh đúng phong độ tệ hại của SKT lẫn KT ở thời điểm hiện tại.

Game 1 khởi đầu chậm dãi khi SKT có được Rồng Nguyên Tố đầu tiên và cả Sứ Giả Khe Nứt trước khi KT đáp trả bằng một con Rồng khác sau 15 phút. Họ thi nhau triển khai chiến thuật đẩy lẻ xoay quanh Neeko của Lee “Faker” Sang-hyeok và Jayce trong tay Song “Smeb” Kyung-ho – nhưng kịch bản lại xảy ra hoàn toàn trái ngược.

KT đưa ba người lên đường trên để nỗ lực hạ gục Faker nhưng một cú Nở Hoa (R) tuyệt đẹp của Neeko đã buộc đối thủ phải tháo chạy. Ngược lại, Kim “Khan” Dong-ha cùng Kim “Clid” Tae-min đã buộc Smeb phải nằm xuống ở đường dưới để đem về mạng Chiến Công Đầu cho SKT, giúp đội nhà dẫn trước 2,000 Vàng.

Từ đó, ván đấu trở nên cân bằng, hai đội liên tiếp “ăn miếng trả miếng” khi họ liên tiếp đổi mạng cho nhau bởi những lý do không mấy rõ ràng. Cho “Mata” Se-hyeong đã dẫn Khan tới với cái chết sau pha khơi mào giao tranh tệ hại ở phút 29 để cho KT một con Baron miễn phí.

Nhưng cơ hội giành chiến thắng của SKT lại sáng bừng trở lại khi xạ thủ kỳ cựu Kim “PraY” Jong-in giữ vị trí tệ hại ở pha giao tranh Baron thứ hai tại phút 35. Xayah “bốc hơi” tạo điều kiện cho SKT có được cả bùa lợi Baron lẫn Rồng Ngàn Tuổi và họ cần thêm 15 phút nữa để vươn lên dẫn trước 1-0.

KT bước vào Ván 2 với đội hình thiên về giao tranh tổng gồm Kalista cùng Galio nhưng lại chẳng thể tìm ra cái cớ để buộc SKT lao vào.

SKT giữ quyền kiểm soát Rồng Nguyên Tố ngay từ sớm, nắm trong tay cả năm con Rồng mà không gặp phải bất cứ sức ép nào từ đối thủ. Khi KT có được điểm Chiến Công Đầu, họ chẳng thể làm cách nào để lăn cầu tuyết.

Varus của Park “Teddy” Jin-seong đã lên tiếng dõng dạc nhờ lượng sát thương khủng khiếp mà anh này gây ra. KT dần thất thế, giữ vị trí kém cỏi và không thể tạo ra được pha giao tranh hợp lý để gỡ gạc lại.

Kết quả là SKT vượt trội hoàn toàn về khâu kiểm soát mục tiêu lớn, liên tục bắt lẻ được các thành viên bên địch nhờ Nautilus của Lee “Effort” Sang-ho. Sau khi có được bùa lợi Baron thứ hai, SKT vây hãm KT và đánh sập Nhà Chính Nexus sau 36 phút thi đấu.

Trước trận đấu ngày hôm nay, tôi đã nói đùa với dồng đội rằng chúng ta sẽ thắng liền 13 trận”, Faker chia sẻ với Inven. “Chúng tôi đã thắng trận ngày hôm nay nhưng buộc phải thắng nhiều hơn so với Mùa Xuân. Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các fan hâm mộ vẫn luôn ủng hộ chúng tôi trong chuỗi thất bại liên hoàn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

SKT đã cải thiện hệ số của họ thành 2-5 sau trận gặp KT nhưng chừng đó là chưa đủ để khỏa lấp quá nhiều những thiếu sót trong cách vận hành lối chơi. Nhà ĐKVĐ LCK trông có vẻ như chuẩn bị chưa đủ tốt, khâu giao tiếp gặp vấn đề và các thành viên tỏ ra chệch nhịp, không hiểu ý nhau. Teddy vẫn đang là ngôi sao sáng nhất của SKT nhờ khả năng giữ vị trí đỉnh cao cùng lượng sát thương đầu ra ổn định.

Còn với KT, thất bại này như một đòn giáng mạnh vào tham vọng lần thứ hai góp mặt tại CKTG. Họ bị SKT vượt trội về khoảng macro và tỏ ra bị động khi chỉ biết chờ đợi đối phương mắc sai lầm. Nhưng ngay cả khi SKT bối rối, KT cũng phung phí cơ hội và để cho đại kình địch giành chiến thắng.

Sau đây, SKT sẽ chạm trán Gen.G Esports vào lúc 15g00 ngày 29/6, trong khi KT đụng độ Afreeca Freecs sau đó ba giờ đồng hồ (18g00).

 

BXH và lịch thi đấu Tuần 4 LCK Mùa Hè 2019

2016 (Theo Dot Esports)

">

LMHT: Thắng ‘Đại Chiến Viễn Thông’, SKT cắt đứt mạch 5 trận toàn thua

"Những đoạn video sẽ vẫn ở đây thôi, vậy nên bạn hãy tắt điện thoại, đi ngủ một chút để nghỉ ngơi". Ảnh: Chụp màn hình.

Giữa vô vàn video thú vị tôi xem trong đêm, một đoạn video với hình ảnh một người đàn ông tóc nâu tươi cười hiện lên, thúc giục tôi dừng ngay việc đang làm, đặt điện thoại xuống và lên giường đi ngủ.

Nó thực sự hữu ích, đẩy con mắt tôi ra khỏi màn hình điện thoại, tôi đứng dậy, uống một chút nước và chìm vào giấc ngủ, cảm thấy hài lòng với khả năng tự kiềm chế của chính mình.

Vào tháng 2/2020, TikTok đã ra mắt công cụ quản lý thời gian hoạt động trên màn hình, cho phép các phụ huynh kiểm soát rõ ràng thời lượng mà con cái họ dành ra trên ứng dụng.

TikTok quan tam thuc su den nguoi dung anh 2
Nhiều đoạn video với thông điệp tích cực, hữu ích được đưa vào luồng nội dung bạn xem. Ảnh: TikTok.

Tuy nhiên, đoạn video nhắc nhở mà tôi thấy là một sáng kiến mới được tung ra. Qua đó, TikTok hợp tác với các nhà sáng tạo nổi tiếng để sản xuất ra những thông điệp có nội dung tích cực như bạn nên hoạt động nhiều hơn, ra ngoài nhiều hơn, hay không nên chia sẻ thông tin sai sự thật,…với hy vọng tác động đến thế hệ thanh thiếu niên.

Điều mâu thuẫn là, một công ty đang đặt sự tồn tại của mình vào lượng người xem lại tung ra nhiều thông điệp quan tâm đến sức khỏe người dùng và hạn chế họ.

Đây thực sự là một mẹo thông minh nhằm nâng cao sự uy tín của TikTok. Ứng dụng này đơn thuần chỉ cần đưa các đoạn video nhắc nhở ngắn vào luồng nội dung không bao giờ kết thúc của người dùng, và tất nhiên họ sẽ dễ dàng bỏ qua nó.

TikTok ở đây vì bạn, quan tâm tới bạn, miễn sao bạn không bao giờ rời đi.

Theo số liệu thống kê của tổ chức Sensor Tower, Ấn Độ là quốc gia có số lượng lượt tải TikTok nhiều nhất với 611 triệu lượt, đứng thứ 2 là Trung Quốc với 196,6 triệu lượt và thứ 3 là Mỹ với 165 triệu lượt cài đặt.

Tính tới nay, TikTok đã có 2 tỷ lượt tải về trên toàn thế giới. Ứng dụng hiện bị cấm cửa tại Ấn Độ do những căng thẳng xung đột biên giới với Trung Quốc và đang đứng trước nguy cơ nói lời "tạm biệt" với thị trường Mỹ.

(Theo Zing)

 

TikTok tổ chức chiến dịch thanh minh rầm rộ

TikTok tổ chức chiến dịch thanh minh rầm rộ

Một năm trước TikTok hầu như chưa có sự hiện diện ở Mỹ, nhưng nay đã tuyển một “đội quân” gồm hơn 35 người chuyên vận động hành lang, trong đó có cả người quen biết sâu sắc với Tổng thống Donald Trump.

">

'TikTok không quan tâm đến bạn'

{keywords}Tiết lộ bản đồ vũ trụ 3D lớn nhất từ trước đến nay

Các nghiên cứu về các thiên hà và các phép đo khoảng cách cũng góp phần hiểu rõ hơn về sự giãn nở của Vũ trụ trong hàng tỷ năm.

Ông Kyle Dawson thuộc Đại học Utah, người đã tiết lộ bản đồ vũ trụ 3D lớn nhất cho biết: “Qua 5 năm quan sát liên tục, chúng tôi đã nỗ lực để lấp đầy khoảng trống đó và chúng tôi đang sử dụng thông tin đó để cung cấp một số tiến bộ đáng kể nhất trong vũ trụ học trong thập kỷ qua”.

Trong khi nhà vật lý thiên văn Jean-Paul Kneib thuộc Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (EPFL) tại Lausanne, người khởi xướng eBOSS vào năm 2012, cho biết mục tiêu là tạo ra “bản đồ 3D hoàn chỉnh nhất về Vũ trụ trong suốt vòng đời của Vũ trụ”.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu đã vẽ ra các thiên thể để chỉ ra sự phân bố vật chất trong Vũ trụ cũng như các thiên hà xa xôi để hình thành nên các ngôi sao và quasar.

Bản đồ cho thấy các sợi vật chất và các khoảng trống nhằm xác định chính xác hơn cấu trúc của Vũ trụ trong giai đoạn đầu, khi nó chỉ mới 380.000 năm tuổi.

Đối với phần bản đồ liên quan đến Vũ trụ 6 tỷ năm trước, các nhà nghiên cứu đã quan sát các thiên hà lâu đời nhất và đỏ nhất. Đối với các thời đại xa hơn nữa, họ tập trung vào các thiên hà trẻ nhất gọi là những thiên hà xanh.

Bản đồ cho thấy sự mở rộng của Vũ trụ bắt đầu tăng tốc tại một số điểm và tiếp tục mở rộng thêm. Các nhà nghiên cứu cho biết điều này dường như là do sự hiện diện của nguồn năng lượng tối, một yếu tố vô hình phù hợp với thuyết tương đối của Albert Einstein nhưng nguồn gốc của nó vẫn chưa được hiểu rõ.

Các nhà vật lý thiên văn đã phát hiện Vũ trụ đang giãn nở, nhưng không thể đo được tốc độ giãn nở chính xác của nó.
So sánh các quan sát eBOSS với các nghiên cứu trước đây về vũ trụ sơ khai đã cho thấy sự khác biệt trong ước tính về tốc độ giãn nở.

Tốc độ hiện được chấp nhận, được gọi là “hằng số Hubble”, thấp hơn 10% so với giá trị được tính từ khoảng cách giữa các thiên hà gần chúng ta nhất.

Phan Văn Hòa (theo Bangkokpost)

Điều gì xảy ra nếu 2 'quái vật' vũ trụ này va chạm nhau?

Điều gì xảy ra nếu 2 'quái vật' vũ trụ này va chạm nhau?

Hố đen là một trong những vật thể có sức tàn phá mạnh nhất trong không gian khi hút mọi thứ xung quanh mình. Tuy nhiên, một hiện tượng không gian khác cũng tàn phá không kém chính là Hố trắng.

">

Tiết lộ bản đồ vũ trụ 3D lớn nhất từ trước đến nay

Nhận định, soi kèo Bologna vs AC Milan, 02h45 ngày 28/2: Rossoneri... đi xa

Nhiều người chơi đã báo cáo về lỗi game họ gặp phải liên quan tới một trong số những trang bị của chế độ chơi mới nhất LMHT, Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics).

Cursed Blade là trang bị rất thích hợp dành cho các Tướng thuộc Hệ Sát Thủ trong TFT

Theo đó, trang bị có tên Cursed Blade có thể là nguyên nhân khiến cho Tướng địch trở nên bất tử trong lúc giao chiến.

Cursed Blade, được ghép từ Cung Gỗ và Áo Choàng Bạc, có hiệu ứng đặc biệt là đòn đánh thường sẽ sở hữu một tỉ lệ rất nhỏ khả năng loại bỏ 1 sao từ Tướng địch. Nó rất mạnh khi trận đấu đi về cuối bởi khi đó đối thủ đã sở hữu nhiều Tướng có cấp sao cao trên bàn cờ - nên việc tước đi 1 sao sẽ gia tăng khả năng chiến thắng của người có trang bị Cursed Blade.

Lỗi xuất hiện khi Cursed Blade kích hoạt khả năng trừ sao của một Tướng địch. Hiệu ứng này được cho là gặp vấn đề dẫn tới Tướng dịch chịu tác động lên xuống cấp sao liên tục.

Nó cũng vô tình tái tạo lượng máu cho Tướng dịch ở mọi thời điểm, dẫn tới việc Garen không thể bị hạ gục như tấm ảnh động phía trên. Khi đó, Garen vẫn có thể tiếp tục tấn công và xả chiêu thức dẫn tới kết cục mà ai cũng đoán được.

Trên trang mạng Reddit, nhiều người chơi đã phàn nàn về lỗi này và yêu cầu Riot Games nên nhanh chóng khắc phục để không phá hỏng trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý.

Tuy nhiên, hiện nhà phát triển LMHTvẫn chưa lên tiếng về lỗi này nên chúng ta chỉ có thể chờ đợi trong ít ngày tới.

Gnar_G (Theo Dot Esports)

">

LMHT: Lỗi nghiêm trọng giúp Tướng bất tử trong Đấu Trường Chân Lý

{keywords}Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT, Chương trình chuyển đổi số của bộ, ngành, địa phương cần phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đặc thù của mỗi bộ, ngành, địa phương (Ảnh minh họa).

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 3/6/2020, xác định rõ chuyển đổi số là quá trình tất yếu của Việt Nam để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia hướng tới mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Bộ TT&TT coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên triển khai của toàn ngành để đưa chuyển đổi số tới mọi ngóc ngách của đời sống xã hội với ưu tiên đầu tiên là các ngành giáo dục đào tạo, y tế… Một việc sẽ được Bộ TT&TT tập trung thực hiện thời gian tới là hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành chiến lược, chương trình chuyển đổi số tập trung vào việc thay đổi chính sách, mô hình quản trị, kinh doanh theo hướng chuyển đổi số không phải là chuyển đổi về công nghệ mà là việc ứng dụng công nghệ để đổi mới.

Sáu nguyên tắc để bộ, tỉnh xây dựng chương trình chuyển đổi số

Để việc triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia được đồng bộ, hiệu quả trên quy mô toàn quốc, Bộ TT&TT đã có hướng dẫn Khung chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cho các bộ, ngành, địa phương.

Đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai ngay các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT cũng hướng dẫn rõ, căn cứ Khung chương trình chuyển đổi số, các bộ, ngành, địa phương có thể xây dựng văn bản riêng về chuyển đổi số như chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án chuyển đổi số hoặc lồng ghép nội dung chuyển đổi số vào chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của mình một cách phù hợp.

Theo Khung chương trình chuyển đổi số, các bộ, ngành, địa phương cần xây dựng nội dung của Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 dựa trên 6 nguyên tắc chung, bao gồm: Nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số; Người dân là trung tâm của chuyển đổi số; Thế chế và công nghệ là động lực của chuyển đổi số; Phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số;

Bảo đảm an toàn, an ninh mạng là yếu tố then chốt để chuyển đổi số; Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân là yếu tố đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số.

Trong đó, nhấn mạnh chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi nhận thức, Bộ TT&TT chỉ rõ, một cơ quan, tổ chức có thể tiến hành chuyển đổi số ngay thông qua việc sử dụng nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có để số hóa toàn bộ tài sản thông tin của mình, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số.

Về nguyên tắc lấy người dân làm trung tâm của chuyển đổi số, Bộ TT&TT cho rằng, cần hình thành văn hóa số gắn với bảo vệ văn hóa, giá trị đạo đức căn bản của con người và chủ quyền số quốc gia. Chuyển đổi số là phương thức để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí cần ưu tiên chuyển đổi số trước.

Bộ TT&TT cũng khẳng định, an toàn, an ninh mạng bảo đảm sự thành công và bền vững, đồng thời là thành phần xuyên suốt, không thể tách rời của các nội dung chuyển đổi số.

Bên cạnh việc đảm bảo các nguyên tắc chung kể trên, theo hướng dẫn của Bộ TT&TT, chương trình chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 còn cần phải phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đặc thù của mỗi bộ, ngành, địa phương.

Trong Khung chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của các bộ, ngành, địa phương, Bộ TT&TT cũng đề xuất với các bộ, ngành, địa phương những nội dung chính của chương trình như: Đánh giá hiện trạng; Tầm nhìn đến năm 2030; Mục tiêu; Nhiệm vụ, giải pháp; Kinh phí; Tổ chức thực hiện.

“Những nội dung này mang tính tham khảo, không bắt buộc, các cơ quan chủ động xây dựng nội dung phù hợp nhu cầu, điều kiện thực tế của mình”, Bộ TT&TT cho hay.

Được biết, đến nay đã có TP.HCM và Điện Biên ban hành chương trình, kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của địa phương mình.

Vân Anh

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số vào năm 2030

Việt Nam sẽ trở thành quốc gia số vào năm 2030

“Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được phê duyệt, với tầm nhìn đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới.

">

Chính phủ chỉ đạo các bộ, tỉnh tăng chi tiêu cho chuyển đổi số

Hội chứng hoàng hôn, kích động vào cuối ngày

友情链接