CLIP HOT: Game truyền hình cởi đồ bằng răng gây tranh cãi
Cảnh quay người đàn ông dùng răng cởi đồ thiếu nữ xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế ở Bồ Đào Nha đang gây ra nhiều tranh cãi gay gắt.
Chương trình này trên truyền hình Bồ Đào Nha tương tự như chương trình truyền hình thực tế ở Vương quốc Anh,ềnhìnhcởiđồbằngrănggâytranhcãlịch đá bóng mu yêu cầu người chơi cởi đồ của nhau chỉ được dùng miệng. Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, người đàn ông dùng răng kéo quần của cô gái để lộ bikini bên trong khiến nhiều người xem truyền hình đỏ mặt.
Play
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Ajax vs Galatasaray, 3h00 ngày 31/1: San bằng khoảng cách
- PlayerUnknown's Battlegrounds đã bán được hơn 50 triệu bản trên PC và Xbox One, theo thông báo mới đây của PUBG Corp.
Cùng với số lượng người chơi PUBGMobile, tổng cộng đã có hơn 500 triệu người chơi PUBGtrên toàn cầu. Theo đó, có hơn 87 triệu người chơi PUBGmỗi ngày trên tất cả nền tảng.
“Chúng tôi thực sự bị làm lu mờ bởi thành công và sự tăng trưởng liên tục của PUBG, và chúng tôi đang vô cùng lạc quan về tương lai của tựa game”, PUBG Corp viết trong thông báo. “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tạo ra những nội dung và cải tiến mới cho tất cả các phiên bản của trò chơi. Chúng tôi biết vẫn còn nhiều thứ chúng tôi có thể làm để PUBG trở thành tựa game hay hơn với tất cả người chơi. Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã cùng chúng tôi tham gia vào chuyến đi hoang dại này.”
Để kỷ niệm cột mốc này,PUBGhiện đang giảm giá 33% trên Steam với mức giá 19.99 USD, tức 228,000 đồng. Nó cũng đánh dấu lần đầu tiên PUBGcó giá thấp hơn 30 USD kể từ thời điểm tựa game được phát hành vào cuối tháng 3 năm ngoái.
Lưu ý rằng thời gian giảm giá kéo dài từ hôm nay (20/6) đến hết ngày 06/7 sắp tới.
Dĩ nhiên, phần lớn người chơi trong số 500 triệu game thủ đã đăng ký tài khoản PUBGtới từ phiên bản mobile miễn phí. Tuy nhiên, việc nhà phát triển bán được hơn 50 triệu bản trên hai nền tảng PC và Xbox One vẫn là một thành tích đáng nể.
Phiên bản Xbox One của PUBGhiện vẫn tụt hậu so với PC do được phát triển muộn hơn nửa năm. Nó vẫn còn khá nhiều lỗi, chưa thể đồng bộ tốt với thiết bị - PUBG Corp biết điều đó và cam kết sẽ tiếp tục cập nhật và cải thiện trong thời gian sắp tới.
None (Theo Dot Esports)
" alt="PUBG lần đầu tiên giảm giá phiên bản PC" /> - Tháng Sáu năm 1924, Hội đồng Bóng đá Quốc tế IFAB quyết định đẩy giới hạn của cầu thủ đi xa hơn nữa, xem họ có thể tạo được ra những phép màu gì: họ sửa đổi mục 11 trong Luật Chơi - Laws of the Game, cho phép bàn thắng được công nhận từ chấm đá phạt góc. Lợi dụng khe hở chết người này, cầu thủ Sam Chedgzoy của Everton đặt bóng tại góc sân và … dẫn bóng vào vòng 16 mét 50, ghi thành bàn thắng trước sự ngỡ ngàng và giận dữ của tất cả những người chứng kiến.
Chedgzoy cãi trọng tài rằng chẳng luật nào cấm mình làm vậy. IFAB nghe tin dữ, vội vàng họp gấp và sửa luật, lúc ấy là tháng Tám năm 1924.
Một tháng sau, cầu thủ Billy Alston ghi bàn thắng trực tiếp từ một cú đá phạt góc trong một trận đấu hạng hai của Scotland. Ngày ấy, người ta chưa gọi bàn thắng kiểu này là "gol olimpico - Olympic Goal - Bàn thắng Olympic", cho tới tháng Mười năm bộ luật kia được sửa đổi.
Ngày 2 tháng Mười năm 1924, trong trận đấu giao hữu giữa hai người hàng xóm, hai kì phùng địch thủ là Argentina và Uruguay, tiền vệ cánh trái của La Albiceleste là Cesáreo Onzari ghi bàn từ chấm phạt góc, một cú sút thẳng vào lưới mà không có sự hỗ trợ của bất kì cầu thủ nào. Tờ báo địa phương Argentina vui sướng trước bàn thắng của đội nhà trước đối thủ, nhân tiện dịp đánh bại đương kim vô địch bóng đá Olympic, đã gọi bàn thắng này là gol olímpico.
Đây là gol olímpico đầu tiên được ghi nhận trong một trận đấu chuyên nghiệp
"Bàn thắng xảy ra là vì số phận đã định đoạt như vậy", cố tuyển thủ Onzari thổ lộ. "Có lẽ thủ môn đã trèo ra khỏi giường nhầm bên vào ngày hôm đó hoặc đã có cầu thủ nào chắn tầm nhìn của anh, bởi lẽ tôi sẽ không bao giờ lặp lại bàn thắng này được nữa đâu. Thật sự mà nói, khi bóng bay vào lưới, tôi đã không tin vào mắt mình".
Theo bước những tiền nhân, đây là những chuyên gia gol olímpico
Có một tuyển thủ đã biến gol olímpico thành thương hiệu của mình, đó là Ernesto "Cococho" Alvarez của Argentina. Trong suốt sáu mùa bóng ông chơi tại Colombia, ông ghi bàn 35 lần trong 226 trận, tận 8 bàn trong số đó là gol olímpico.
Bạn chưa ấn tượng với con số ấy? Khi chơi trong màu áo của Deportivo Cali và trạm chán Deportivo Cúcuta năm 1976, ông ghi 2 gol olímpico trong một trận. Ông đã giành nhiều giờ tập luyện cú sút này với tuyển thủ Colombia Nato Torres, đó chính là bí mật thành công của Alvarez.
Một lão làng sút gol olímpico khác là cầu thủ người Đức Bernd Nickel. Trong màu áo của Eintracht Frankfurt hồi những năm 70 và 80, ông ghi tổng cộng 141 bàn, 4 trong số đó là gol olímpico, 4 bàn chia đều cho bốn góc sân Waldstadion. Tuyệt diệu.
Bàn gol olímpico đầu tiên của Bernd Nickel cũng vô cùng đáng nhớ, khi ông sút vào lưới thủ môn huyền thoại người Đức Sepp Maier. Ông sút từ góc trái, bằng má ngoài của chân trái.
Nhưng ông không phải người duy nhất có thể ghi gol olímpico bằng má ngoài chân sút: ta có Jorge Gomez ghi bàn năm 1965, Francisco Macedo năm 1971, Carlos Reinoso năm 1980 và Roberto Carlos năm 2011.
Có một người Argentina khác đáng nhắc tên, đó là Anibal Francisco Cibeyra trong màu áo của Emelec. Ba bàn gol olímpico của ông đều được ghi vào lưới đối thủ đầy duyên nợ Carcelona de Guayaquil, chính điều đó đã mang lại cho ông biệt danh El Loco de los goles olímpicos – Kẻ cuồng loạn với những bàn thắng từ chấm phạt góc.
Đó mới chỉ là cấp độ đội tuyển, đây mới là người đầu tiên ghi được một gol olímpico tại một kì FIFA World Cup: đó là danh thủ Marcos Coll tới từ Colombia, bàn thắng được ghi năm 1962. Và sự ấn tượng chưa dừng lại ở đó, ông Marcos Coll đã ghi bàn vào lưới của thủ môn huyền thoại, thủ môn tài năng nhất thế giới thời bấy giờ, là Lev Yashin.
"Một tiếng gầm khổng lồ vang lên bởi tôi đã ghi bàn vào lưới của người đàn ông là thủ môn xuất sắc nhất thế giới lúc ấy", ông Coll nhớ lại.
Đến tháng Bảy năm 2011, kì tích này mới được lặp lại trong một trận đấu cấp thế giới. Jorge Espericueta của Mexico đã ghi một gol olímpico vào lưới đội tuyển Đức trong kì FIFA World Cup U17.
Ngoài những Ronaldinho, David Beckham - tượng đài của bóng đá hiện đại có thể dựng nên được những siêu phẩm này, phái đẹp cũng có những đóng góp của riêng mình vào bảng vàng gol olímpico. Tuyển thủ đội tuyển Mỹ Megan Rapinoe ghi được bàn thắng trực tiếp từ chấm phạt góc trong kì Olympic London 2012. Đó là bàn thắng gol olímpico đầu tiên trong một kì Olympic, và đó cũng là kỳ Olympic mà đội tuyển Mỹ đang mang về tấm huy chương vàng.
Đã 94 năm kể từ khi cú sút gol olímpico được thực hiện, đã có vô vàn cách trái bóng tìm được đến khung thành từ chấm phạt góc, nhưng chúng đều có một điểm chung: gol olímpico đều là những tuyệt phẩm hiếm có. Nhưng có lẽ bạn sẽ không nhìn thấy nó xuất hiện tại kì World Cup 2018 này đâu.
Theo GenK
" alt="Giải mã lịch sử 'bàn thắng Olympic', siêu phẩm hiếm có được ghi trực tiếp từ chấm phạt góc" /> Các ứng dụng Office khác của Microsoft cũng đang khá được ưa chuộng. Ứng dụng bảng tính như Excel, PowerPoint, OneNote và OneDrive đều đang có tới hơn 500 triệu lượt cài đặt. Phiên bản dành cho Android của client email Outlook cũng đang có hơn 100 triệu lượt cài đặt. Theo Android Police , con số trên không chỉ là các lượt tải và cài đặt qua Google Play Store mà còn tính cả các lượt cài đặt bởi một số bên hợp tác với Microsoft có hợp đồng cài đặt phần mềm Office trên nhiều thiết bị.
" alt="Microsoft Word cho Android đã đạt mốc 1 tỷ lượt cài đặt" />- Vòng loại Khu vực Trung Quốc của The International 8 đã khép lại vào hôm qua (21/6).
Invictus Gaming là team thứ hai của khu vực này giành vé đến TI8, và họ cũng là đại diện Dota 2thứ năm của quốc gia đông dân nhất thế giới góp mặt tại giải đấu. iG đã cùng với Team Serenity, team giành chiến thắng thuyết phục trước đó một ngày, là hai cái tên xuất sắc nhất Vòng loại Khu vực Trung Quốc.
Được dẫn dắt bởi cựu Á quân TI5 kiêm đội trưởng kỳ cựu, Fu "Q" Bin, iG đã dập tắt hy vọng cuối cùng của LGD Forever Young ở trận Chung kết Nhánh Thua. iG đã đánh bại LFY với tỉ số 2-0 trong loạt Bo3 sau gần 90 phút đồng hồ.
iG chơi xoay quanh hai players chủ lực là Sun "Agressif" Zheng – người đã sát cánh cùng Q từ thời còn chơi cho CDEC Gaming tại TI5 – và Lin "Xxs" Jing – một trong những offlaners hàng đầu Trung Quốc mới nổi lên từ năm ngoái.
Q đã lựa chọn Mirana cho Agressif ở cả hai games đấu – và đây chính là điểm nhấn của trận quyết đấu giữa iG vs LFY. Agressif thu về tổng cộng 22 kills, sáu lần nằm xuống và có 36 assists để chứng minh rằng anh vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt ba năm qua.
Mặt khác, Xxs, giờ là player đảm nhiệm vai trò midlaner cho iG thay vì offlaner như thông thường, không cho thấy sự lạc nhịp trong lối chơi. Dragon Knight của Xxs là ngôi sao của Game 1 – và rõ ràng nó hiệu quả hơn hẳn khi anh sử dụng Sand King. Giờ thì fan hâm mộ có quyền hy vọng về những màn trình diễn mãn nhãn nữa của Xxs tại TI8.
Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc LFY sẽ không có mặt tại giải đấu Dota 2hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức vào cuối tháng 8 tại Vancouver, Canada. Nó khiến cho mọi thành quả và nỗ lực mà LFY thể hiện được trong năm ngoái tan thành mây khói.
LFY đã ghi dấu ấn tại TI7 khi cán đích ở vị trí thứ ba và giành được 2.5 triệu USD
Sự thất vọng là thấy rõ, nhưng đáng buồn hơn, chúng ta sẽ không được xem những tài năng Dota 2hàng đầu Trung Quốc – như Du "Monet" Peng và Tue "Ahfu" Soon Chuan – thi thố tài nghệ với các top players khác trên thế giới.
Giờ thì LFY chỉ còn biết cổ vũ cho team chị em PSG-LGD Gamingthi đấu thật tốt, gặt hái thành công thay cho phần của họ mà thôi.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="Dota 2: iG chấm dứt giấc mơ TI8 của LFY" /> - Nếu bạn có tìm hiểu về Bitcoin, có lẽ bạn từng nghe qua cái tên Erik Finman - triệu phú bitcoin trẻ nhất thế giới. Năm mới 12 tuổi, trong khi phần lớn chúng ta vẫn đang chơi những trò con nít ở trường trung học, Finman đã được giới thiệu về tiền mã hoá trong một trường hợp khá bất ngờ: một cuộc biểu tình chống tư bản.
Vào thời điểm đó, tham gia vào cuộc chơi Bitcoin không phải là một việc quá khó, miễn là bạn nắm được một số thông tin về nó. Có những thứ được gọi là "vòi bitcoin" (bitcoin faucet) rất phổ biến trên mạng Internet, cung cấp cho bất kỳ ai quan tâm một lượng rất nhỏ bitcoin hoàn toàn miễn phí. Finman quan tâm đến bitcoin, và khi được bà nội để lại khoản tiền thừa kế trị giá 1.000 USD, cậu đã tiêu toàn bộ vào thị trường tiền mã hoá non nớt, vốn lúc này mới 3 năm tuổi.
"Mọi người biết nó sẽ đi lên, và nghĩ rằng họ sẽ có thể kiếm tiền từ nó, nhưng họ không thấy nó như một loại hình đầu tư" - Finman nói - "Mọi người cho rằng nó sẽ tăng lên 100 USD một ngày nào đó, hay 200 USD, hay 10.000 USD, hay đến tận 1 triệu USD. Họ nói vậy, nhưng thực sự họ không hề tin điều đó". Finman ví niềm tin vào bitcoin với ước vọng hoà bình thế giới của chúng ta: "Bạn hi vọng hoà bình thế giới, nhưng bạn không hề trông chờ nó sẽ xảy ra ngay lúc đó".
Elon Musk kết hợp Martin Shkreli
Rất lâu trước khi Bitcoin là tất cả với Finman, triệu phú trẻ tuổi này cực ghét trường học và giáo viên của mình.
"Trường học đơn giản là không dành cho tôi" - anh nói - "Một giáo viên nói với tôi nên nghỉ học và xin vào làm ở McDonald's vì đó là tất cả những gì tôi có thể làm được trong đời". Cuối cùng Finman nghỉ học thật, và tất nhiên chẳng phải để đi bán đồ ăn nhanh. Thay vào đó, anh dành hàng giờ liền nghiên cứu biến động của bitcoin trực tuyến. Khi Finman mới mò mẫm bitcoin, giá trị một đồng tiền mã hóa này chỉ khoảng 10 USD mà thôi.
Khoản thừa kế 1.000 USD đã giúp Finman mua được 100 bitcoin, và sau đó tăng lên đến hàng trăm đồng.
"Nó giống như một trò chơi điện tử nơi bạn tìm cách thu thập càng nhiều xu càng tốt. Tôi làm y như vậy". Đến 15 tuổi, Finman đã bán được khoảng 100.000 USD bitcoin và bắt đầu kinh doanh trực tuyến, kết nối với nhiều sinh viên có tư tưởng khác biệt như anh cùng với các giáo viên ảo trên khắp thế giới. Hiển nhiên, startup của Finmann chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Và như thế, bộ sưu tập của anh ngày một nhiều thêm.
Giá trị của chúng cũng vậy: càng lúc càng tăng cao khi nhiều người bắt đầu để ý đến.
"Khi nó tăng đến 20 USD, tôi rất hào hứng" - Finman nói - "Khi nó đạt 100 USD và rồi 300 USD, đó là những cột mốc lớn. Lúc đó rất vui. Không thể ngừng lại được". Đỉnh điểm của nó, ngày 15/12/2017, một đồng bitcoin đạt giá trị 17.900 USD (sau đó nhanh chóng mất 1/3 giá trị trong 24 giờ, và hiện nay còn khoảng 8.200 USD). Đến lúc này, Finman sở hữu 401 bitcoin, với giá trị khoảng 3,3 triệu USD.
Finman đã thỏa thuận với bố mẹ mình - đều là những Tiến sỹ - rằng nếu anh kiếm được tiền triệu trước năm 18, anh sẽ không phải đi học nữa. Finman đã làm được, do đó anh giã từ trường lớp. Thay vào đó, anh làm điều mà những đứa nhóc giàu có sành Internet sẽ làm: đi du lịch. Anh tham gia vào Reddit AMA và phỏng vấn với TedX. Anh còn là chủ đề của nhiều bài báo trên các trang web như Bro Bible với tiêu đề như: "Gã 18 tuổi bỏ học này hiện là triệu phú nhờ đầu tư bitcoin".
Finman đăng Instagram hình mình đang bước lên máy bay riêng, hay nằm trên giường phủ đầy tiền, chẳng khác gì những nhân vật trong American Beauty và American Psycho. Khi những kẻ ganh tị phàn nàn về bức ảnh nằm trên tiền, Finman đáp: "Tôi xin lỗi vì đăng hình nằm trên giường đầy đô-la thay vì một núi bitcoin".
Finman định hình nhân cách trực tuyến của mình là sự kết hợp giữa Elon Musk, bụi đời đường phố, Martin Shkreli, và những gã xuất hiện trong các quảng cáo YouTube với xe hơi bóng lộn, nói rằng bạn có thể thay đổi cuộc đời bằng cách làm theo ví dụ của gã.
Trưởng thành
Đó là khi bộ đồ robot xuất hiện, và nó đánh dấu sự trưởng thành của Erik Finman. Bộ đồ này - thực ra giống như một bộ chi giả robot có thể đeo được - được tạo nên dựa trên khung tay máy của Tiến sỹ Bạch Tuộc trong truyện Người Nhện. Ý tưởng đằng sau bộ đồ này là những cánh tay cơ khí tiên tiến sẽ mang lại cho người mặc khả năng cường hóa sức mạnh của họ với 4 cánh tay phụ thêm.
Bộ đồ của Finmann được tạo ra bằng công nghệ in 3D, với các cánh tay được điều khiển thông qua các vi điều khiển gắn sau lưng và 8 mô-tơ cung cấp năng lượng, lèo lái các cánh tay để nâng các vật thể. Người dùng sẽ điều khiển các cánh tay máy bằng 2 ngón tay giữa trên mỗi bàn tay - vốn đeo một chiếc găng tay cho phép cả 4 cánh tay máy có thể được điều khiển chuyển động theo nhiều trục. Nhưng quan trọng hơn, thứ này không được tạo ra cho Finman.
Nó được tạo ra cho một cậu nhóc 10 tuổi tên Aristou Meehan.
Meehan là con trai của một trong những người thầy của Finman, bị mắc hội chứng "người dẻo". "Cậu bé rất mạnh mẽ" - Finman nói - "Cậu bé đi đến ý tưởng này vì là một fan lớn của truyện tranh, một fan cứng của Người Nhện, và muốn có bộ đồ Tiến sỹ Bạch Tuộc của riêng mình. Cậu ấy nói nó sẽ giúp giải quyết những vấn đề của bản thân. Tôi thì nghĩ đó là một ý tưởng thông minh. Đối với tối, sẽ thật tuyệt nếu ai đó giúp mình ở độ tuổi đó. Do đó tôi cảm thấy giữa chúng tôi có sự đồng điệu về mặt tinh thần theo nhiều cách".
Finman đã đầu tư một phần bitcoin vào việc phát triển bộ đồ này, và làm việc với một nhóm kỹ sư nghèo để biến nó thành hiện thực. Meehan không thể hào hứng hơn với kết quả đạt được, và cậu nhóc đã mang nó đến Comic-Con để trình diễn. Hiện tại, bộ đồ này không thực sự có tính thực tiễn, mà chỉ là một demo công nghệ không hơn không kém.
Tuy nhiên, Finman kỳ vọng sẽ mở rộng dự án để biến nó thành một thiết bị thực tiễn hơn, có thể sử dụng theo nhiều cách.
"Hiện nó giống như một mẫu xe concept vậy. Nhưng tôi đang thảo luận với nhiều người có hứng thú với nó" - Finman nói. Anh còn dự định mở mã nguồn thiết kế trong tương lai gần.
Finman còn mua lại công ty cũ của mình - Botangle - vốn đã bị bán hồi anh 15 tuổi, và dự định biến nó thành một nền tảng giáo dục hàng đầu. Còn gì tốt hơn giúp đỡ những đứa trẻ khác có được sự giáo dục mà chúng xứng đáng?
Vậy có phải chàng "trai hư" bitcoin đã trưởng thành? Có lẽ vậy. Erik Finman đã và đang tạo cảm hứng cho một thế hệ các doanh nhân trẻ đầy hi vọng của thời đại Internet, với những ý tưởng táo bạo. Dưới lớp mặt nạ khoa trương, Finman là một chàng trai thông minh, với trái tim ấm, sở hữu một bộ óc sáng tạo cùng nguồn tài nguyên dồi dào để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.
Và câu chuyện của Finman khiến chúng ta ước rằng, giá như ngày ấy...mang tiền đi dầu tư bitcoin!
Theo GenK
" alt="Triệu phú Bitcoin 19 tuổi phát triển xúc tu máy như phim Người Nhện" /> - EA đã tiết lộ phiên bản mới trong series Command & Conquer có tên là Rivals.Command & Conquer Rivals là tựa game trên nền tảng di động miễn phí tập trung chủ yếu vào các pha hành động PvP.
Trò chơi có hai phe phái cùng lối chơi chiến lược thời gian thực quen thuộc, nơi bạn cố gắng cân bằng giữa việc quản lý tài nguyên và sắp xếp đơn vị chiến đấu. Bạn có thể chơi tựa game này trên internet với bạn bè hoặc đối đầu với những người chơi xa lạ khác. EA cho biết Rivals sẽ có một hệ thống cung cấp phần thưởng và các thiết bị mà bạn có thể trang bị, tương tự như tựa game Clash Royale trên mobile, nhưng các chi tiết vẫn đang được tinh chỉnh lại.
Tính năng microtransactions sẽ có mặt trong trò chơi, nhưng EA nói bất cứ thứ gì được bày bán cũng sẽ có thể có được miễn phí, chỉ đơn giản bằng cách trải nghiệm trò chơi. Ngày phát hành hiện tại vẫn chưa được công bố, nhưng EA cho biết giai đoạn alpla test sẽ sớm có mặt ở Mỹ và Canada.
Phiên bản nhượng quyền thương mại gần nhất của tựa game này là Command & Conquer: Tiberium Alliances năm 2012. Vào năm 2013, EA đã hủy một tựa game miễn phí tập trung vào chế độ multiplayer, được gọi là Command & Conquer - và hủy việc hợp tác với nhà phát triển Victory Games vì những phản hồi không tích cực sau giai đoạn alpha test.
Theo GameK
" alt="Command & Conquer trở lại với phiên bản mang tên Rivals dành cho di động" />
- ·Nhận định, soi kèo Enosis Neon Paralimni vs AEK Larnaca, 23h30 ngày 29/1: Khó tin chủ nhà
- ·Cảnh báo của cảnh sát Mỹ về 'cá sấu ngáo đá' gây bão mạng
- ·LMHT: Pyke đã từng có khả năng bắt cóc kẻ địch
- ·4 cuốn sách về xu hướng AI
- ·Nhận định, soi kèo Villarreal vs Valladolid, 22h15 ngày 1/2: Chiến thắng thuyết phục
- ·LMHT: Snake vượt qua EDG lần thứ ba liên tiếp
- ·Australia muốn đưa Google, Facebook vào 'khuôn khổ', không tự do thu thập dữ liệu người dân
- ·LMHT: Cập nhật tin tức ngày 29/6 – Làm lại kỹ năng W của Fizz
- ·Nhận định, soi kèo Ajman Club vs Al Wahda, 20h15 ngày 31/1: Nhảy vọt trên BXH
- ·LMHT: ‘Thánh Kéo’ Madlife nghỉ hưu ở tuổi 26
Root, mở khoá bootloader, jailbreak - có rất nhiều cụm từ để chỉ việc chiếm quyền admin trên điện thoại. Nói một cách dễ hiểu, đó là hành động mở phần mềm hệ thống của một chiếc smartphone để bạn có thể nắm nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các tính năng và chức năng hệ thống.
Người dùng Android khá may mắn khi việc root dễ dàng hơn hầu hết các loại smartphone khác (dù một số trường hợp vẫn khiến các nhà phát triển/hacker phải vò đầu bứt tóc), bởi việc thay đổi mô hình cấp quyền Linux mà hệ điều hành Android đang sử dụng cũng dễ như việc đặt một tập tin rất nhỏ vào thư mục hệ thống. Nhưng với nhiều điện thoại, hành động này không được nhanh gọn như vậy bởi thiết kế máy.
Có nhiều điện thoại từ các hãng như Google, HTC, Motorola, và một số thương hiệu ít nổi tiếng khác cho phép bạn mở khoá bootloader mà không cần sử dụng bất kỳ mánh khoé nào. Mọi thứ đều nằm trong phần cài đặt Android, bạn chỉ cần tìm và nhấn nút, đồng ý với các cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra, và sau đó chiếc smartphone của bạn sẽ có thể nạp bất kỳ phần mềm nào được đặt vào đúng vị trí trong phân vùng boot của máy. Tất nhiên, mở khoá bootloader cũng có một vài tác dụng phụ, như Android Pay sẽ không hoạt động nữa, nhưng bù lại, chiếc điện thoại nay hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của bạn, cho phép bạn cài đặt bất kỳ thứ gì mình muốn, và việc đặt một tập tin nào đó vào phân vùng hệ thống để root máy không còn bị cấm cản nữa (dù không phải lúc nào cũng dễ dàng).
Những điện thoại khác lại không cho phép làm vậy, và bạn chỉ có thể nạp một phiên bản hệ điều hành đã được phát triển bởi chính nhà máy mà nó được sản xuất. Một phần lý do của điều này là vì quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Nếu một người dùng - dù là người thực hay một phần mềm muốn truy xuất dữ liệu - đã nắm được quyền root của máy, họ có thể tìm thấy mọi dữ liệu cá nhân trên máy đó. Sẽ rất tuyệt nếu các công ty sản xuất điện thoại làm vậy chỉ vì quan tâm đến quyền riêng tư của chúng ta, nhưng ngoài lý do nêu trên, việc điện thoại bị khoá bootloader lại nhằm phục vụ cho chính các công ty đó.
Quay ngược lại năm 2010, khi chiếc điện thoại Android đầu tiên - T-Mobile G1 - ra mắt. Đây là chiếc điện thoại hoành tráng nhất thời bấy giờ, chạy Android, và... gần như khiến toàn bộ mạng di động sụp đổ. Tại sao vậy?
Android thời đó có một ứng dụng gọi là G Chat. Nó là ông tổ của Hangouts, và mọi điện thoại Android (thực ra chỉ có G1 mà thôi) được cài sẵn ứng dụng này. Lúc này Google vẫn chưa thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng, và có vẻ chẳng có bài test nào được tiến hành để xem G Chat sẽ ảnh hưởng thế nào đến mạng 3G mới toanh siêu nhanh mà T-Mobile mới ra mắt. G Chat sẽ "bắn liên thanh" các gói dữ liệu - rất tuyệt đối với những người dùng muốn có một trình nhắn tin siêu nhanh - nhưng lại gây sập mạng T-Mobile ở các thành phố như Chicago và Washington. Đó là một lỗi nhỏ, nhưng ảnh hưởng lớn.
Dù người dùng với quyền root không gây việc này, nhưng nó lại khiến các nhà mạng lo lắng khi "chứa chấp" các điện thoại Android trong mạng của họ. Các smartphone từ HTC, Motorola và Samsung lúc này được tung ra ngày càng nhiều, và chẳng ai muốn sự cố sập mạng lặp lại, do đó các nhà mạng bắt đầu tiến hành thử nghiệm nghiêm ngặt và yêu cầu chứng nhận đối với các điện thoại Android hoạt động trong mạng lưới của họ. Một phần trong chứng nhận này là phải đảm bảo người dùng không thể truy cập hệ thống và thay đổi cách thức hoạt động của máy - có nghĩa là phần mềm phải bị khoá lại để những kiểu cài đặt như với G Chat không thể được thực hiện.
Ngày nay, bên cạnh nỗi lo trên, các nhà mạng còn lo lắng rằng ai đó sẽ có thể "đánh cắp" dữ liệu di động bằng cách sử dụng dữ liệu đó để tether một laptop hay tablet thay vì sử dụng nó trực tiếp trên điện thoại, thay đổi cài đặt APN để có quyền ưu tiên cao hơn, hay thậm chí là thay đổi các cài đặt để gửi tin nhắn SMS và MMS miễn phí.
Các nhà mạng phải lo cho mạng lưới của họ bởi nếu nó sập quá thường xuyên, khách hàng sẽ chuyển sang đối thủ khác. Chúng ta đều biết hệ thống "điểm ưu tiên khách hàng lâu năm" sẽ chẳng còn được ai quan tâm nếu người ta tìm được cách để có được những ưu đãi nhiều hơn những gì họ phải trả, do đó việc khoá các cài đặt và quyền hạn người dùng là cần thiết. Việc này còn có nghĩa là các nhà mạng được quyết định ứng dụng nào bạn có thể gỡ bỏ hoặc thay đổi, và họ sẽ kiểm được rất nhiều tiền từ các ứng dụng được cài đặt sẵn.
Công ty sản xuất điện thoại thực ra chỉ sản xuất một phần của nó mà thôi. Những thứ như vi xử lý, modem, hay thậm chí là các thiết bị lưu trữ được họ mua với số lượng lớn và dùng trong quy trình lắp ráp hoàn thiện. Ngay cả Samsung, hãng sản xuất nhiều linh kiện độc lập trong nhiều smartphone, cũng sử dụng các linh kiện mua từ Qualcomm, Broadcom, Toshiba, hay thậm chí là LG.
Những công ty này đều e ngại việc bạn "vọc" firmware do họ làm ra và muốn điện thoại của bạn phải được khoá chặt.
Hầu hết mọi người sẽ không táy máy với những thứ như chỉnh sửa driver của GPU, dù họ có khả năng làm được. Nhưng hầu hết không phải là tất cả, và các công ty công nghệ luôn tìm cách làm mọi thứ có thể để bảo vệ tài sản trí tuệ của mình. Nếu bạn truy cập được vào hệ thống và bẻ khoá được một bytecode nào đó - vốn được các hãng "để dành" cho trường hợp cần chỉnh sửa hệ thống - bạn sẽ thấy được những gì họ làm. Các công ty công nghệ luôn cạnh tranh khốc liệt với nhau, và nếu bạn biết chính xác một trong số họ làm được những gì với những thứ họ đã đăng ký bằng sáng chế, các công ty khác sẽ cực kỳ vui mừng tìm đến bạn, cho bạn một khoản tiền hay quà cáp để bạn "tuồn" thông tin ra.
Việc biết chính xác một thứ hoạt động như thế nào sẽ giúp bạn dễ dàng sao chép nguyên trạng với một số thay đổi rất nhỏ hòng né tránh khoản tiền tác quyền. Các công ty công nghệ thích tiền tác quyền, bởi chúng sẽ mang lại cho họ nhiều thu nhập hơn so với việc chỉ bán sản phẩm. Tác quyền là một thứ họ đều muốn bảo vệ, do đó họ làm mọi việc - từ không cấp phép để phân phối các tập tin, cho đến khoá cứng và mã hoá bootloader!
Kể từ chiếc Nexus One, mọi điện thoại "chính chủ" của Google đều có bootloader khá dễ mở khoá. Google cung cấp cho bạn các công cụ và hướng dẫn để mở khoá bootloader, không chấm dứt bảo hành khi bạn làm điều này, nhưng mặt khác, Google muốn bạn đừng làm vậy thì tốt hơn.
Những chiếc điện thoại đã root có thể gây ra nhiều rắc rối. Những rắc rối - khi đủ nghiêm trọng và phổ biến - sẽ bị đưa lên báo. Các công ty như Netflix khá lưỡng lự trong việc tung ra phần mềm cho người dùng Android vì sợ gặp phải "các vấn đề" như bị trộm các bộ phim được tối ưu cho màn hình nhỏ, hay tải phim thông qua kết nối di động thay vì tải về các tập tin đầy đủ. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng Netflix không sai vì Android vốn "nổi tiếng" là thứ được các hacker lợi dụng để phá hoại và trộm cắp "miếng cơm manh áo" của người khác.
Google cho nhiều công ty sử dụng Android bởi mục tiêu ban đầu của hãng là thu hút người dùng các dịch vụ của mình, cũng như xem các quảng cáo Google càng nhiều càng tốt. Có nghĩa là Android cần phải trở nên phổ biến một cách không tưởng, và để được như vậy, nó cần các ứng dụng như Netflix. Không ai tại Google quan tâm việc bạn root điện thoại và chỉnh sửa tập tin một tựa game chơi đơn để có nhân vật bất tử hay tiền vô hạn, nhưng họ lại quan tâm đến những người tìm cách hack Netflix - mà quan trọng hơn cả là họ e ngại rằng Netflix sẽ nghĩ người dùng Android luôn tìm cách hack ứng dụng của mình. Google muốn Netflix yêu Android như Google yêu đứa con tinh thần của mình vậy.
Mọi hãng sản xuất đều muốn bạn vui vẻ khi dùng Android, nhưng cũng muốn bảo vệ những dữ liệu riêng tư được riêng tư và bảo mật. Có nghĩa là họ không muốn root điện thoại trở thành một điều đơn giản ai cũng làm được mà chẳng cần biết về những rủi ro. Google, Samsung, Motorola, LG và mọi thương hiệu khác liên quan Android, dù thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp, đều suy nghĩ như vậy.
Các công ty cần bảo vệ tài khoản ngân hàng của mình, nhưng phần lớn thời gian mọi người điều hành và làm việc cho các công ty này cũng muốn bạn yêu thích việc sử dụng các sản phẩm của họ. Sau khi đã làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ những khoản đầu tư và lợi nhuận, họ muốn bạn nghĩ rằng sản phẩm của họ an toàn để sử dụng. Với Toyota, điều đó có nghĩa là làm ra những chiếc Prius hay Corolla không tăng tốc một cách ngẫu hứng. Với ZTE, đó là làm ra những chiếc điện thoại mà malware không thể xâm nhập được.
Một số người không nên sở hữu một chiếc điện thoại đã root, bởi để bảo vệ họ, bạn sẽ tốn nhiều công sức hơn nữa. Chúng ta có lẽ không ai vui vẻ với những lý do tại sao root điện thoại lại khó đến vậy, nhưng xét cho cùng, chúng ta cũng nên vui rằng các công ty sản xuất điện thoại đã quan tâm đến quyền riêng tư của chúng ta, không nhiều thì ít!
" alt="Tại sao 'root' smartphone lại khó đến vậy?" />- Metagame xoay quanh Cờ Lệnh Hiệu Triệu đến đây là chấm hết. Không phải do Riot Games căn chỉnh chỉ số hoặc có trang bị gì đó khắc chế hoàn toàn…đơn giản hơn là chính người chơi LMHTyêu cầu nhà phát triển nhanh chóng gỡ bỏ trang bị này khỏi tất cả các chế độ chơi ở bản cập nhật 8.13.
Cờ Lệnh Hiệu Triệu đang gây ra sự phiền nhiễu cho bất cứ đội nào phải đối đầu với nó
Trong một bài viết mới đây trên trang diễn đàn chính thức của LMHT, Trưởng đội ngũ thiết kế game, Andrei "Meddler" van Roon, đã thừa nhận rằng trang bị này đang không cho thấy sự cân bằng.
“Nó là một món trang bị khá ép buộc (người chơi) và có thể coi đây là một sự lựa chọn tồi, khi mạnh nó có thể khiến cho trò chơi không lành mạnh”, Meddler viết.
Sau khi Cờ Lệnh Hiệu Triệu biến mất khỏi chế độ chơi ARAMvào tuần trước, Riot tiếp tục phải tung ra một bản vá nóngđể cứu rỗi Summoner’s Rift. Nhưng chừng đó là chưa đủ để lay động số đông trong cộng đồng.
Thực tế, Cờ Lệnh Hiệu Triệu chỉ thực sự mạnh với một vài vị tướng cụ thể - như Singed đã hoàn toàn tận dụng được tối đa độ hiệu quả của nó. Khi Meddler không ngoại trừ việc Riot sẽ xóa bỏ Cờ Lệnh Hiệu Triệu và nhấn mạnh việc phải thay đổi nó trong thời gian sớm nhất.
Một trang bị khác gần như chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi lớn là Cuồng Đao Guinsoo. Hướng đi mới của trang bị này hiện vẫn chưa được xác định, nhưng chắc chắn đây đang là trang bị buộc phải lên thật sớm của các Xạ Thủ như Varus hay Kog’Maw ở metagame hiện tại.
Riot sẽ xem xét tại sao các vị tướng buộc phải sở hữu sớm Cuồng Đao Guinsoo – để từ đó cân bằng lại lượng SMPT và giá cả của trang bị này.
Những vị tướng trong dah sách cân bằng sức mạnh, trong đó có Kindred, do đã gần như biến mất một quãng thời gian dài. Riot đang tiến hành nhiều thay đổi lớn trên chúng. Còn về phía Singed, đang không thể ngăn cản ở đường trên, chắc chắn sẽ trải qua một đợt giảm sức mạnh.
Người chơi đường dưới trong LMHTđang cảm thấy vui hơn bao giờ hết khi Riot đang cân nhắc tình trạng của các Xạ Thủ phụ thuộc vào tỉ lệ chí mạng. Rất nhiều sự giận dữ đã được bày tỏ trên Reddit và cả những trang mạng xã hội về sức mạnh của các Xạ Thủ ở phiên bản 8.11.
Nó quá yếu đuối buộc những người chơi bậc Thách Đấu đang phải nương tựa vào những Đấu Sĩ hoặc những vị tướng chẳng phải là Xạ Thủ cho một vị trí đi cùng với Hỗ Trợ ở đường dưới.
Nhưng hãy nhớ rằng, sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để những thay đổi lớn được nghiên cứu và áp dụng. Sự hỗn loạn của meta Xạ Thủkéo dài trong quãng thời gian ngắn hơn bất cứ vai trò nào trong đội hình bởi số lượng tướng ít ỏi.
Gnar_G(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Cờ Lệnh Hiệu Triệu có thể sẽ bị xóa bỏ vĩnh viễn ở bản cập nhật 8.13" /> - Có rất nhiều loại huyết kế giới hạn như hoạt động qua đôi mắt gọi là Đồng Thuật hay kết hợp các loại chakra nguyên tố với nhau để tạo ra một thuật hoàn toàn mới.
Cát sắt của Kazekage đệ tam
Cứ tưởng huyết kế giới hạn này sẽ không được thấy nữa sau cái chết của Kazekage đệ tam làng Cát nhưng trong Boruto đã xuất hiện 1 nhân vật mới điều khiển loại cát này, đó là con trai nuôi của Gara - Shinki.
Cát sắt (Iron Sand) chắc chắn là một trong những Huyết kế giới hạn hiếm nhất, nó thậm chí còn mạnh hơn cả Cát. Cứ nhìn vào màn thể hiện của Shinki trong Boruto là đủ biết rồi nhỉ?
Mộc độn của Hashirama
Hokage đệ nhất Hashirama là một trong những ninja mạnh nhất thế giới Naruto. Ông sở hữu 1 huyết kế giới hạn độc đáo gọi là Mộc độn (Mokuton). Ngoài ông, không ai có được loại huyết kế độc đáo và mạnh mẽ này. Mặc dù Madara và Yamato có thể sử dụng Mokuton nhưng là nhờ cấy ghép tế bào Hashirama vào cơ thể của mình nên đó không phải là có được huyết kế giới hạn này một cách tự nhiên.
Băng độn của Haku
Băng Độn (Hyouton) là một huyết kế giới hạn cấp cao của gia tộc Yuki, cho phép dùng tạo ra và kiểm soát băng từ độ ẩm của không khí chỉ bằng suy nghĩ. Băng mà Haku tạo ra có thể chống lại được các đòn tấn công hệ lửa bằng chứng nó chỉ chảy chút ít khi tiếp xúc với ngọn lửa của Sasuke.
Thậm chí, Haku còn phát triển Băng của mình thành Ma Kính Băng Tinh, một thuật cho phép cậu tạo ra nhiều tấm gương làm từ bằng, rất hiệu quả khi dùng làm lá chắn hoặc giam giữ đối thủ. Vì Haku đã chết nên chúng ta đã không gặp bất kỳ người dùng Hyouton nào khác trong Naruto.
Byakugan của gia tộc Hyuuga
Byakugan là huyết kế giới hạn của gia tộc Hyuga – một gia tộc danh giá ở làng Lá. Đôi mắt Byakugan mang màu trắng đặc trưng và không có đồng tử. Khi ở trạng thái chiến đấu ,người sở hữu Byakugan sẽ xuất hiện những gân máu nổi rõ ở hai bên thái dương.
Đôi mắt Bạch nhãn mang theo những năng lực tuyệt với mà ai cũng thèm muốn như: Tầm nhìn cực xa, cực rộng (ngoại trừ một điểm “mù” ở gần đốt sống thứ nhất), nhìn xuyên mọi thứ, nhìn tính chất chakra của đối phương, bao gồm cả hệ thống luân chuyển và dòng chảy chakra, là chìa khóa để sử dụng Nhu quyền. Chính bởi vì Byakugan đem lại rất nhiều sức mạnh và khả năng đặc biệt cho người sở hữu nên các làng khác luôn tìm cách xâm nhập Konoha để tìm hiểu bí mật của đôi mắt này.
Sharingan của gia tộc Uchiha
Sharingan là huyết kế giới hạn của gia tộc Uchiha bởi chỉ những thành viên mang dòng máu Uchiha mới có thể sử dụng nhẫn thuật này. Người nào thức tỉnh được đôi mắt Sharingan cũng đồng nghĩa với việc người đó sẽ sở hữu những sức mạnh to lớn như nhìn thấy chakra, nhìn rõ các chiêu thức của đối phương kể cả ảo thuật, thể thuật hay nhẫn thuật, sao chép thuật và dùng ảo thuật thôi miên địch thủ.
Có tất cả 3 cấp độ Sharingan, bất cứ ai muốn đạt tới cấp độ cao nhất mang tên Mangekyou Sharingan thì họ phải trải qua cú sốc lớn về tinh thần khi tận mắt chứng kiến cảnh người thân hi sinh. Tuy nhiên, dù cùng mang dòng máu gia tộc Uchiha nhưng Mangekyou Sharingan của các nhân vật lại không hề giống nhau.
Có thể nói, Sharingan không chỉ là một trong những kỹ thuật mang tính biểu tượng nhất mà còn là một trong những kỹ thuật mạnh nhất của Naruto.
Rinnegan
Rinnegan được tôn sùng là loại đồng thuật có khả năng tạo ra tất cả các nhẫn thuật nên có thể đánh giá là con mắt “bá đạo” nhất trong Naruto.
Không giống với Sharingan hay Byakugan cần kích hoạt mới có thể sử dụng, Rinnegan luôn ở trạng thái kích hoạt. Con mắt Rinnegan có màu tím nhạt, gồm 5 vòng tròn đồng tâm, với tâm là con ngươi (xem con ngươi có thêm viền là 1 đường tròn) là 6 vòng. 6 vòng tượng trưng cho 6 nẻo luân hồi của Phật giáo, lần lượt là: Thiên, Nhân, Atula (tiếng nhật: Shura), Ngạ Quỷ, Súc sanh, Địa ngục. Đặc biệt, các kỹ thuật khác nhau của Rinnegan tùy theo người dùng nó.
Lục đạo chân nhân, Nagato, Uchiha Obito, Uchiha Madara, Nagato là những người đã từng sở hữu “con mắt của chúa” này.
Theo GameK
" alt="6 huyết kế giới hạn hiếm và mạnh nhất trong Naruto" />
- ·Nhận định, soi kèo Khor Fakkan vs Al Ain, 20h15 ngày 30/1: Thắng nhọc
- ·Đột Kích ra mắt chế độ Sinh tồn vào ngày 05/7
- ·Xem “Về nhà đi con” tập 73 trên VTV Giải trí từ 21h30 hôm nay
- ·“Túi khí” cứu iPhone khi bị đánh rơi
- ·Nhận định, soi kèo Al Jandal vs Neom SC, 19h50 ngày 29/1: Cửa trên thất thế
- ·Riot Games sở hữu kênh Twitch đầu tiên có hơn một tỷ lượt xem
- ·LMHT: Nhanh tay nhận các trang phục miễn phí trước khi quá muộn
- ·LMHT: Cập nhật tin tức ngày 15/6 – Buff cho tất cả các siêu Xạ Thủ
- ·Nhận định, soi kèo Khor Fakkan vs Al Ain, 20h15 ngày 30/1: Thắng nhọc
- ·Com2uS chính thức ra mắt CBT cho tựa game RPG mới nhất