Phòng khách là nơi bạn thể hiện phong cách độc đáo của mình,ữngýtưởngthiếtkếmởrộngkhônggianphòngkháttin mới 24htin mới 24h、、
Phòng khách là nơi bạn thể hiện phong cách độc đáo của mình,ữngýtưởngthiếtkếmởrộngkhônggianphòngkhátin mới 24h bởi đó là nơi bạn giải trí, thư giãn cùng gia đình và bạn bè, thiết kế phòng khách cần phản ánh điều đó.
Nếu khu vực phòng khách trong nhà của bạn nhỏ hẹp việc tu sửa để mở rộng nó khá tốn kém, bạn vẫn có rất nhiều cách để khiến căn phòng trông rộng hơn chỉ với một khoản chi phí nhỏ.
1. Tập trung vào sàn nhà
Sàn nhà chiếm diện tích đáng kể trong phòng, do đó bạn nên sử dụng những vật liệu sàn như gỗ, thảm trải khắp phòng khách và các phòng liền kề để tạo trực quan về không gian rộng mở hơn, cũng như tạo một dòng chảy cho thiết kế của bạn. Tránh sử dụng những đoạn có màu sắc tương phản trên sàn nhà.
2. Tận dụng lợi thế của những bức tường
Bạn không thể thay đổi vị trí của các bức tường nhưng bạn có thể trang trí để nhấn vào chiều cao của những bức tường. Treo rèm cửa dài gần tới trần nhà, sử dụng các kệ sách cao.
3. Sắp xếp đồ nội thất thông minh
Chuyển động không bị gián đoạn là một trong những đặc điểm của một không gian rộng lớn, vì vậy bố trí đồ nội thất của bạn sao cho chúng có thể di chuyển dễ dàng từ khu vực này đến khu vực kế tiếp.
4. Thêm một điểm nhấn cho không gian
Đây có thể là bất cứ thứ gì từ đồ trang trí trên tường tới một đồ nội thất, có thể tạo sự tương phản với các bức tường khác. Một lựa chọn khác là thêm một phụ kiện tương phản, hãy tìm một đối tượng mang phong cách khác biệt với phần còn lại của căn phòng.
5. Sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng
Gương phản chiếu ánh sáng, giúp cho không gian trông rộng hơn hẳn. Đặt gương trước những đồ trang trí đẹp nhất trong phòng. Tránh dùng những chiếc gương lớn rộng bằng cả mặt tường, thay vào đó sử dụng những chiếc gương nhỏ treo trên tường.
Nhà văn Y Ban cho thấy định vị khác hẳn với tập truyện mới nhất. Ảnh: THANH PHƯƠNG
Biệt đội Thiên Lý được Y Ban viết từ năm 2015. Nhiều người đánh giá, nó mang lại cảm giác chấn động giống như Chiến tranh không mang một khuôn mặt phụ nữ.Để kể một câu chuyện như vậy thực sự không dễ dàng. Đó cũng là lý do, phải đến 5 năm sau truyện ngắn này mới được “bà đỡ” Nguyễn Quang Thiều chọn in trên Viết và Đọc, và sau gần 5 năm nữa mới lần đầu được xuất hiện trong một tập truyện ngắn chính thức.
“Đây là một góc khuất của chiến tranh, một câu chuyện hy sinh cao cả đến kinh hoàng. Cô du kích ngày nào, từng được đề cử là anh hùng, chấp nhận đứng đường, cắt bỏ dạ con để thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt ác ôn. Khi được nghe câu chuyện đó từ một người bạn, tôi bị ám ảnh cùng cực. Tôi là người đàn bà rất cứng rắn, tôi luôn nghĩ câu chữ là câu chữ và viết là viết nhưng mà quả tình là vừa viết Biệt đội Thiên Lýtôi vừa khóc. Trái hẳn với Trên đỉnh giời, tôi viết tỉnh táo vô cùng”, Y Ban chia sẻ.
Lại nói Trên đỉnh giời, truyện ngắn này giống như một cú ngoặt của Y Ban so với thời I am đàn bà, chỉ nén trong 3.000 từ nhưng mà lại tải rất nhiều thứ. Chị cho biết: “Tôi viết Trên đỉnh giờichỉ trong ba tiếng đồng hồ, nhưng trước đó nghĩ rất nhiều. Một cô buôn gỗ tặng cho vợ chồng tôi một cây gỗ dài đến gần 3m, tự dưng tôi nảy ra ý định về một cái giường làm từ thân gỗ xẻ đôi mà ở trên đó, cả gia đình chen chúc ngủ cùng nhau bất chấp bài học nam nữ thụ thụ bất thân.
Hay là năm 2000 tôi có một chuyến đi Đức, ở đó tôi chứng kiến một gia đình người Đức sống cô đơn trên cả một quả đồi, và lựa chọn này kéo dài hàng trăm năm, thế là tôi có ý tưởng bứng cái gia đình ấy vào trong truyện…”.
Y Ban và nhiếp ảnh gia người Hàn tại cuộc gặp gỡ các nhà văn Hàn Quốc do Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức
Xưa người ta nói văn Y Ban chỉ loanh quanh chuyện đàn bà, chửa đẻ, nữ quyền, thì nay, văn chị đã chạm đến những vấn đề mang tính phổ quát hơn: về nguồn gốc của cái ác, những mâu thuẫn bản năng và lý trí, hiện đại và cổ xưa… “Không ai là không can dự vào cuộc sống này đâu, bạn tưởng bạn không à? Nếu chúng ta cứ thờ ơ thì tiếng vọng sẽ chỉ như tiếng dế nỉ non thôi”, chị nói.
Một thay đổi rất khác của Y Ban ở tập sách mới này, theo chị là do sự can dự của tuổi tác. “Trước kia viết truyện tôi đều quy nó ra thành nhuận bút. Nhưng trong Trên đỉnh giời, có tới gần một nửa số truyện tôi chưa đăng báo bao giờ. Thời gian lắng lại, tôi cảm thấy rằng đến một lúc nào đấy không có gì phải vội vã cả. Không quan trọng viết cái gì, không quan trọng người ta nghĩ thế nào về mình, khi cảm thấy cần viết là tôi sẽ viết, thế thôi”.
Y Ban có lẽ là một trường hợp khá đặc biệt trong văn đàn Việt Nam. Ngay từ khi xuất hiện với Bức thư gửi mẹ Âu Cơngười ta đã “xếp chiếu” cho chị ở vị trí rất cao, thế nhưng con đường sau đó hình như lại cũng không khiến nhà văn xuất thân từ một giáo viên trường Y này rén, cho dù trong sáng tạo nghệ thuật, áp lực phải vượt qua chính mình là có thật.
“Tôi không bị chi phối bởi những thứ tôi đã đạt được. Khi tôi hoàn thành tác phẩm là xong việc của tôi rồi, nó hay, nó dở tùy thuộc bạn đọc và các nhà lý luận phê bình. Nên khi tôi bắt nhịp sang một truyện khác, nó hoàn toàn là một câu chuyện mới”, chị nói.
Giải Nobel không phải là cái đích
Trước đây trong một lần phỏng vấn, Y Ban nói với tôi rằng, có những truyện chị viết như được trời cho, sau nhiều năm, chị bảo cảm giác ấy đến giờ vẫn tồn tại. “Khi tôi ngồi viết Biệt đội Thiên Lý, cảm giác như có ai đó đọc cho tôi cả dấu chấm, dấu phẩy. Tôi không xây dựng đề cương, không cố tình uốn nắn, chỉ để câu chuyện tự tuôn chảy. Nếu phải cố rặn ra, tôi biết nó sẽ nhạt lắm”.
“Khóa 4 Viết văn Nguyễn Du sinh ra một số nhà văn rất hay, trong đó Nguyễn Bình Phương, Tạ Duy Anh và Y Ban là đặc biệt nổi bật. Y Ban nổi tiếng từ lâu rồi, hai ba chục năm rồi, từ những truyện ngắn đầu tiên của chị được giải Văn nghệ Quân đội là Bức thư gửi mẹ Âu Cơ. Y Ban không phải kiểu nhà văn có một giải thưởng thì thường đi xuống hoặc không viết được nữa. Ngược lại, chị là người rất hiếm, viết càng ngày càng hay. Trên đỉnh giời là một tập truyện xuất sắc của chị”. Nhà văn Bảo Ninh
Gần 40 năm cầm bút, Y Ban nói rằng, chị luôn đề cao con người, bao giờ cũng nghĩ con người phải ở bậc cao nhất, hướng tới sự tốt đẹp nhất cho dù cuộc sống ác nhất, tầm thường nhất. Trong những năm này, sau khi lần lượt đưa tiễn năm người thân sang thế giới bên kia, chị đã có cái nhìn sâu sắc hơn về tâm linh và đời sống. Mỗi câu chuyện giờ đây không chỉ là kể, mà còn là hành trình bóc tách các lớp lang của cuộc sống.
Mới đây nhất, Y Ban vừa có một chuyến lưu trú sáng tác 3 tháng ở Hàn Quốc, đúng vào thời điểm Han Kang được Nobel. Tôi hỏi sự kiện này tác động đến Y Ban như thế nào. Chị bảo: “Cũng mừng chứ, vì cô ấy là người châu Á, lại là nữ nữa. Nhưng tôi cũng tiếc chứ, tiếc cho nhà văn Việt Nam. Tôi đọc Người ăn chayrồi, tôi nghĩ nhà văn Việt Nam nhiều người viết được như thế. Nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại, giải Nobel Văn chương không phải là cái đích của một nhà văn. Nếu người viết mà cứ chạy theo cái đích Nobel thì nguy rồi”.
Nói vậy, nhưng Y Ban cũng khẳng định, muốn xuất khẩu văn chương, Việt Nam cần một chiến lược dịch thuật và quảng bá lâu dài, giống như Hàn Quốc với “chiến dịch kim chi”. Tuy nhiên, chúng ta không cần đập vỡ hũ mắm để chạy theo người khác, trái lại, phải đi đến tận cùng bản chất của cái “hũ mắm” ấy. Vì xét cho cùng, văn chương cũng chính là một hành trình bóc tách bản chất con người, dân tộc và văn hóa.
(Theo Tiền Phong)
" width="175" height="115" alt="Y Ban: Văn chương cứ coi Nobel là đích thì… nguy" />
Văn Đức ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam. Ảnh S.N
Đánh giá về đối thủ, Văn Đức chia sẻ: "Philippines là đội bóng mạnh. Để vào được trận bán kết này, các đội đều có cơ hội ngang nhau. Với kết quả này, chúng tôi có lợi thế về mặt tinh thần và sẽ cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu kế tiếp để giành vé vào chơi trận chung kết".
Trong khi đó, tiền đạo Anh Đức – cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Việt Nam, chia sẻ: “Tôi vui khi quay lại sân Panaad hôm nay và càng hạnh phúc hơn khi ghi bàn giúp toàn đội giành chiến thắng 2-1.
Mỗi người sẽ có một suy nghĩ khác nhau về chuyện có may mắn hay không. Ở tình huống đó tôi chỉ cố đánh đầu vào hướng cầu môn vì đằng sau không còn đồng đội nào. Lúc tiếp bóng tôi cũng có phần hơi rướn.
"Song Đức" đều ghi bàn. Ảnh S.N
Trong giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo chỉ động viên tinh thần toàn đội, giúp anh em bình tâm lại để chơi nốt hiệp 2 vì trận đấu vẫn còn 45 phút nữa. Bản thân tôi rất hài lòng khi toàn đội thi đấu quyết tâm và chứng minh bằng một chiến thắng 2-1 trước Philippines”.
Với bàn thắng ghi vào lưới Philippines, Anh Đức đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 với 3 lần lập công.
Theo kế hoạch, 11h30 hôm nay, tuyển Việt Nam từ Bacolod di chuyển về Hà Nội trên chuyến bay thẳng mang số hiệu VN9662 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Toàn đội đặt chân xuống sân bay Nội Bài vào lúc 14h05.
Đại Nam (từ Bacolod)
" alt="Phan Văn Đức nói gì sau trận thắng Philippines AFF Cup 2018?" width="90" height="59"/>
Trong khi đó, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục duy trì lối chơi thuyết phục ở vòng bảng để khuất phục ĐT Philippines của HLV Goran Eriksson với thành tích toàn thắng ở cả hai lượt trận.
Malaysia gặp Việt Nam, đó thực sự sẽ là trận đấu chung kết trong mơ tại AFF Cup năm nay. Xét một cách tổng quan, ĐT Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà Malaysia nhờ sở hữu một đội hình có chất lượng và đồng đều nhất giải.
Lực lượng:
- Malaysia: Vắng Syahmi Safari (treo giò); Khả năng ra sân của Aidil Zafuan Radzak và Norshahrul Idlan Talaha còn bỏ ngỏ.
- Việt Nam: Vắng Văn Toàn (chấn thương)
Phong độ và đối đầu:
- Malaysia mới chỉ để thua 1 trận ở AFF Cup 2018 (thắng 3, hòa 2, thua 1).
- Việt Nam chưa để thua ở AFF Cup 2018 (thắng 5, hòa 1).
- Việt Nam thắng 6, hòa 2, thua 3 trong 11 cuộc đụng độ Malaysia trước đây ở AFF Cup.