Đến thời điểm này,ườiđànbànhamhiểmnhấtĐấtphươbd bxh anha vợ Tư Mắm có lẽ là vai diễn khiến nhiều người nhớ đến Cát Phượng nhất.
Đàm Vĩnh Hưng: Lệ Rơi phải biết mình đang ở đâu chứ?
Đến thời điểm này,ườiđànbànhamhiểmnhấtĐấtphươbd bxh anha vợ Tư Mắm có lẽ là vai diễn khiến nhiều người nhớ đến Cát Phượng nhất.
Đàm Vĩnh Hưng: Lệ Rơi phải biết mình đang ở đâu chứ?
Thanh tra Sở Y tế công bố trên web những cơ sở bị xử phạt do vi phạm về quảng cáo. Ảnh: Chụp màn hình
Tương tự, Công ty TNHH TM A&K (342 - 344 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị đoàn kiểm tra phạt 35 triệu đồng vì có hành vi như trên, quảng cáo sản phẩm đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước xác nhận nội dung.
Riêng 2 cơ sở ông Nguyễn Thành Nhân (4 Hưng Long, phường 6, quận 10) và cơ sở của ông Võ Anh Minh (Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10) cùng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.
Thanh tra ngoài việc phạt tiền đã buộc các đơn vị vi phạm buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận; vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép.
Trong đợt thanh tra này, cơ quan chức năng còn xử phạt nhiều hành vi vi phạm hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, bán lẻ thuốc hết hạn sử dụng, người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo quy định của pháp luật...
Có cả cơ sở quảng cáo trên mạng xã hội “đôi bàn tay vàng trong tạo hình không phẫu thuật”, có kinh nghiệm 5 năm hành nghề. Song, quá trình kiểm tra phát hiện 2 cá nhân là bà Ngô Kiều Khanh và ông Bùi Hải Nguyên, cùng địa chỉ cơ sở 342 - 344 Cao Thắng, phường 12, quận 10 bị phạt mỗi người 35 triệu đồng. Vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.
Phan Nhơn
" alt=""/>Sở Y tế TP.HCM xử phạm hàng loạt cơ sở do vi phạm về quảng cáoNgười dùng Facebook đã cáo buộc công ty đã âm thầm lưu trữ cookie (cookie là một file tạm được tự động tạo ra trong máy tính, mỗi khi người dùng truy cập một trang web nào đó, nó sẽ lưu những thông tin liên quan đến cá nhân người dùng) trên các trình duyệt của họ để theo dõi khi họ truy cập các trang mạng bên ngoài, sau đó bán hồ sơ cá nhân dựa trên lịch sử duyệt web của họ cho các nhà quảng cáo.
Trước đó vào năm 2017, Thẩm phán tòa án địa hạt ở San Jose, California - Edward Davila đã bác bỏ vụ kiện này, bao gồm các khiếu nại theo Đạo luật Wiretap của liên bang, và nói rằng người dùng thiếu lập trường hợp pháp để theo đuổi các yêu cầu bồi thường thiệt hại kinh tế.
Nhưng trong quyết định ngày 9/4, Chánh án Tòa phúc thẩm cho khu vực địa lý thứ 9 của Hoa Kỳ tại San Francisco - Sidney Thomas đã viết cho một hội đồng ba thẩm phán rằng người dùng có một sự kỳ vọng hợp lý về quyền riêng tư và đã cáo buộc đầy đủ về một cuộc xâm phạm rõ ràng về quyền riêng tư của họ.
Hội đồng xét xử cũng cho biết luật California công nhận quyền thu lại lợi nhuận bất chính, bất kể hành vi của bị cáo có gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp hay không.
“Hồ sơ người dùng của Facebook bị cáo buộc tiết lộ sở thích, không thích, mối quan tâm và thói quen của một cá nhân trong một khoảng thời gian đáng kể, mà không cho người dùng cơ hội để kiểm soát hoặc ngăn chặn việc thăm dò trái phép cuộc sống riêng tư của họ”, ông Sidney Thomas viết.
Trích dẫn chính sách sử dụng dữ liệu của Facebook, ông cũng cho biết các nguyên đơn đã cáo buộc rằng Facebook đã cho rằng dữ liệu người dùng đã đăng xuất sẽ không được thu thập nhưng sau đó vẫn thu thập được.
Phan Văn Hòa (theo Reuters)
Các thông tin vừa rò rỉ dường như mới chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm" nhằm phục vụ cho một mục đích khác, một chuyên gia về lĩnh vực CNTT chia sẻ.
" alt=""/>Facebook lại đối mặt với vụ kiện về theo dõi người dùngTrung tâm Ngàn năm gốm Việtlà tâm huyết của nghệ nhân ưu tú Phạm Đạt, Chủ tịch Ngàn năm gốm Việt Nguyễn Trung Thành – Tổng Giám đốc, đạo diễn Hoàng Công Cường - Phó Chủ tịch và các đồng sáng lập khác với ước mong phục hồi di sản gốm hoa nâu ngàn năm của người Việt, đồng thời kiến tạo nên các bộ quà tặng độc bản, các đồ gia bảo để lưu lại muôn đời sau. Mỗi một sản phẩm được ra đời là một công trình về văn hóa, một biểu tượng của lịch sử và thời gian, những dấu ấn của các cá nhân sẽ được hiện thực hóa trong sản phẩm của trung tâm.
Các nhà sáng lập trung tâm mong ước gây dựng một ngôi nhà chung, nơi hội tụ của người yêu gốm, những nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu và đặc biệt là những người sưu tầm trong lĩnh vực gốm và nghệ thuật thủ công. Tại đây, các chuyên gia, nghệ nhân và khách hàng cùng nhau thảo luận, bàn thảo để sáng tạo ra những mẫu sản phẩm độc bản, tạo nên những câu chuyện, những bộ sưu tập có giá trị gia bảo lưu truyền từ đời này sang đời khác.
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Nhiều nghệ sĩ tới chúc mừng đạo diễn Hoàng Công Cường và cộng sự.
Ông Nguyễn Trung Thành, Tổng Giám đốc của Ngàn năm gốm Việt cho biết, từng đọc được câu "chúng ta là sự tiếp nối của tổ tiên” trong cuốn sách của sư ông làng Mai - Thiền sư Thích Nhất Hạnh nên rất tâm đắc.
“Tôi và những cộng sự luôn văng vẳng câu hỏi: “Chúng ta sẽ để lại gì cho mai sau? Mỗi người chúng ta ngồi đây không ít lần nếm trải những niềm vui và nỗi buồn, nếm trải thăng trầm của cuộc sống... Vậy làm sao để lưu giữ lại những cảm xúc đặc biệt đó? Chúng tôi đã nghiên cứu và tạo ra những chiếc bình gốm độc bản, cá nhân hóa gắn liền với tâm tư, nguyện vọng, câu chuyện riêng của từng chủ nhân. Chiếc bình như một bảo vật may mắn lưu giữ quá khứ - hiện tại - tương lai của những người có duyên sở hữu và được truyền từ đời này sang đời khác... giống như một gia bảo truyền đời để giáo dục con cái và thế hệ sau...” – ông Nguyễn Trung Thành chia sẻ.
Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Công Cường tâm sự anh và các cộng sự tại Ngàn năm gốm Việt muốn nâng tầm gốm Việt, đặc biệt là sản phẩm của Bát Tràng, bằng cách đưa những sản phẩm tinh xảo này đi ra thế giới.
“Mỗi sản phẩm gốm của chúng tôi đều độc bản, nó mang câu chuyện riêng của cá nhân, được đắp thêm tâm huyết, sự tinh xảo của những bàn tay người thợ thủ công. Mỗi sản phẩm đều là báu vật của người tiêu dùng cũng như người đam mê sưu tầm gốm” – đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.
Đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ thêm, ước mơ của anh và cộng sự là mỗi sản phẩm củaNgàn năm gốm Việtkhi đi ra thế giới có thể sánh ngang với những thương hiệu lớn của các quốc gia trên thế giới.
![]() | ![]() |
Bình Long Phi và Bình gốm Hoa Nâu.
"Chúng tôi cũng có tham vọng các thương hiệu lớn trên thế giới làm vỏ hộp cho gốm hoa nâu của Ngàn năm gốm Việt để sản phẩm Việt Nam có thể đi nhiều hơn, ấn tượng hơn. Chúng tôi kỳ vọng gốm Việt sẽ được kết hợp với các thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu để khẳng định tầm vóc và vị trí của mình trên thế giới” - đạo diễn Hoàng Công Cường nhấn mạnh.
Trung tâm Ngàn năm gốm Việt đã và đang nghiên cứu, chế tác nhằm tiến tới khôi phục lại dòng gốm hoa nâu, một dòng gốm thuần Việt được chế tác và phát triển rực rỡ dưới thời Lý - Trần, với mong ước đưa những sản phẩm gốm hoa nâu này trưng bày trong các không gian đương đại, cũng như trở thành những quà tặng văn hóa của quốc gia.
Cũng nhân dịp này, bộ sưu tập độc bản Long Phi vận hội đã được giới thiệu đến những người yêu gốm Việt với 100 sản phẩm độc bản điêu khắc rồng trên gốm.
Mùa thu năm 1010, Vua Lý Công Uẩn xuống “Chiếu dời đô”, chuyển kinh đô từ Hoa Lư về Thăng Long, đặt định vị trí đế đô của nhà Lý và cũng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời. Trong cuộc khởi đầu của bình minh Thăng Long ấy, lịch sử ngàn năm gốm Việt đã được khởi tạo với sự ra đời của các trung tâm sản xuất gốm sứ nổi tiếng tại Thăng Long, Bát Tràng, Kim Lan, rồi tới Chu Đậu. Đây là minh chứng cho sự phồn vinh và thịnh vượng của văn minh Đại Việt. Các quốc bảo đồ gốm hoa nâu với màu sắc nâu trầm thuần Việt, hoa văn đượm chất Phật giáo đã trở thành một phát minh độc đáo, một truyền thống riêng biệt và một di sản trường tồn của người Việt kể từ đó. Mùa xuân năm Mậu Thìn 1428, Lê Lợi đánh bại quân Minh lên ngôi Hoàng đế, lấy niên hiệu Thuận Thiên, định đô tại Thăng Long, khởi đầu cho một kỷ nguyên “Long Phi vận hội” của dân tộc Việt Nam. Chào đón năm Giáp Thìn 2024, các nghệ nhân và chuyên gia của Ngàn năm gốm Việt đã dày công nghiên cứu, phục dựng và hồi sinh hình tượng rồng Việt qua ngàn năm lịch sử, từ thời Lý, thời Trần, thời Lê đến thời Nguyễn. Các tác phẩm Long Phi với cảm hứng từ hình tượng rồng Việt, thể hiện ước mong về một năm Giáp Thìn đầy may mắn và mạnh mẽ để nắm bắt những vận hội mới, ước vọng về những kỳ tích “cá chép hóa rồng” hay “cá chép vượt vũ môn”. Mỗi tác phẩm là một tác phẩm điêu khắc gốm độc bản được các nghệ nhân của Trung tâm chế tác tỉ mỉ trong nhiều tháng trời, với mong ước mang đến vượng khí và tài lộc, may mắn cho chủ nhân tương lai của các tác phẩm này. Đây không chỉ là những tác phẩm điêu khắc gốm đơn thuần, mà còn chứa đựng cả một nền văn hóa lâu đời và những câu chuyện di sản ngàn năm. |
An Huy
Ảnh: Hoà Nguyễn