当前位置:首页 > Nhận định > Nhận định, soi kèo Maharlika FC vs Loyola Meralco Sparks, 15h00 ngày 17/2: Tiếp tục bất bại 正文
标签:
责任编辑:Thể thao
Nhận định, soi kèo Al Wasl vs Al Hilal SFC, 22h59 ngày 18/2: Trận đấu thủ tục
Mới đây, chị T.N ở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về hóa đơn ăn uốngtại một nhà ở Quận Tân Bình với lời cảnh báo “cẩn thận hơn khi order (gọi món)”.
Chị N. cho biết chị đặt một set lẩu vào trưa 15/2, khi ăn chịgọi thêm thịt bò để nhúng lẩu. Nhưng khi thanh toán thì tá hỏa vì 2 lạng thịt bòđược tính với giá 3.776.000 đồng.
“Mình đặt set lẩu, vào quán gọi thêm thịt bò nhúng, bạnnhân viên hỏi bò Úc, Mỹ hay bò gì, mình nói mấy lần ăn ở đây đều thấy có 1 loạinhúng thôi. Bạn ấy cho coi thực đơn loại A5 gì đó có 2 giá 2.088.000 đồng và1.848.000 đồng, mình hỏi ờ giá 1kg vậy 1 đĩa hơn 180.000 đồng cũng được, hỏi 1đĩa bao nhiêu gram bạn nói 100gr, ừ thì 2 đĩa"
Nhận hóa đơn còn tưởng tính nhầm 2 lạng mà tính thành 2kg,hỏi thì nhân viên nói nhà hàng em chỉ tính 100gr là 1 đĩa. Ăn cả chục lần ở đâylần này đúng là hoành tráng, các bạn mình còn thắc mắc sao bò hôm nay mỡ khôngà, không ngon, 3tr7 cho 2 đĩa thịt bò”, chị N. chia sẻ.
![]() |
Hóa đơn tính tiền với giá 2 lạng thịt bò lên đến 3,7 triệu đồng được chị T.N chia sẻ. |
Xem hóa đơn thanh toán của chị N. nhiều người tỏ ra ngỡ ngàngbởi theo họ giá của 2 lạng thịt bò như vậy là quá đắt. “Bò Kobe tính ra 1 kg gần20 triệu hả cơ à. Trời ơi sao mắc dữ vậy”, chị Ngọc Anh ở Hà Nội thốt lên.
Chị Ngọc Anh cho biết, chị cũng đã từng ăn thịt bò Kobe, cóloại 3 triệu/kg, có loại 6 triệu/kg nhưng chưa thấy loại nào lên đến gần 20triệu/kg.
Bên cạnh những ý kiến cho rằng giá thịt bò như vậy là đắt,một số ý kiến lại cho rằng vào nhà hàng thì phải chấp nhận. Họ đã niêm yết giánhư vậy, mình đồng ý thì ăn, không thì thôi.
“Giá thì vô vàn lắm, nếu họ đã niêm yết giá như vậy thì mìnhăn mình gọi. Điều đáng nói ở đây có lẽ là vấn đề nhà hàng đã không đề giá rõràng, giá đó là 1kg hay 100gr để khách hàng lầm lẫn”, độc giả Văn Hiệp chia sẻ.
![]() |
Ảnh minh họa |
Chiều ngày 15/2, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với sốhotline của nhà hàng để làm rõ sự việc. Nhân viên của nhà hàng khẳng định, giá3.776.000 đồng/2 lạng thịt bò là đúng và đơn giá đã được ghi rõ trên menu. Việckhách hàng gọi món rồi khi tính tiền chê đắt là do khách hàng không xem kỹ thựcđơn. phóng viên đề nghị được gặp quản lý nhà hàng để hỏi rõ hơn về vụ việc, nhânviên nói sẽ chuyển lại cho quản lý xử lý. Đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận đượcthông tin hồi âm từ quản lý nhà hàng.
Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, hiện có khá nhiềuđại lý phân phối thịt bò Kobe nhập khẩu tại Việt Nam. Có nhiều loại thịt bòKobe, trong đó các loại thịt phổ biến là thịt bò Kobe nhập khẩu từ Mỹ, Úc, NhậtBản. Thịt bò Kobe Nhật Bản có mức giá giao động từ 2,5 triệu – 6 triệu đồng/kgtùy loại.
Theo chia sẻ của chủ một đại lý phân phối thịt bò Kobe ở HàNội, tại thị trường Việt Nam loại thịt bò Kobe Nhật ngon nhất là A4.
Đại lý này đang phân phối với giá thịt thăn vai là 4,7 triệuđồng/kg, thịt thăn lưng là 4,9 triệu đồng/kg. Còn loại thịt A5 ngon có giá caohơn thì chỉ bán trong nội địa Nhật Bản, Việt Nam không nhập khẩu được loại thịtbò này.
K. Minh
Thu Hương sử dụng lụa dệt tay của làng Quan Phố, Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Chị thường vẽ phác thảo trong một tờ giấy, sau đó từng bước tỉ mẩn vẽ lên lụa. Họa sĩ lý giải vì lụa là chất liệu đặc biệt, nếu vẽ sai hay lệch sẽ khiến cả tổng thể bức tranh bị hỏng không thể sửa. Mỗi tác phẩm chị mất khá nhiều thời gian, từ một đến vài tháng để hoàn thiện.
Nhìn lại chặng đường một thập kỷ cùng lụa, Nguyễn Thu Hương cho rằng điều thành công nhất của mình là có được sự ghi nhận từ các đồng nghiệp. Chị vượt thoát ra khỏi khuôn khổ ngôn ngữ tạo hình, những tông màu để có thể thỏa sức sáng tạo.
Lục vốn là chất liệu quen thuộc với người Việt, nhưng vẽ và sống được với nó là vấn đề thách thức với nhiều họa sĩ. Những nghi ngại về độ bền (mà thực chất tranh lụa khá bền), những định kiến về chủ đề và ngôn ngữ tạo hình (nghĩ tranh lụa gò bó, quê kiểng)… đã làm cho tranh lụa Việt Nam nửa cuối thế kỷ 20 có những thất thế. Bước qua thế kỷ 21, đặc biệt từ khoảng 2010 trở lại đây, tranh lụa Việt Nam đã có được các tác giả mới, chủ đề mới, biểu cảm cảm, vật liệu mới… nên đang làm cuộc hồi sinh khá ngoạn mục. Nguyễn Thu Hương là một số những họa sĩ đã góp sức đáng kể vào cuộc hồi sinh này.
![]() | ![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
“Tranh của tôi hướng đến góc nhìn tích cực, có thể về những người phụ nữ hiện đại thông qua nét đẹp hay cách sống của họ trong cái nhìn của tôi. Cũng vì thế tôi tìm thấy được mình trong hội họa để từ đó thỏa sức sáng tạo, truyền tải tinh thần ấy dễ dàng hơn”, chị chia sẻ với VietNamNet.
So với 2 triển lãm cá nhân trước, các tác phẩm của Thu Hương được đánh giá táo bạo và phô bày nhiều hơn. Nữ họa sĩ thể hiện hình thể phụ nữ qua góc nhìn và cảm nhận riêng. Nguyễn Thu Hương cho biết bản thân khá cảm tính trong cuộc chơi với hội họa. Chị vẽ trước hết cho bản thân, thỏa mãn cái tôi từ những gì đã thấy, gặp hay chứng kiến trong cuộc sống hằng ngày.
Dù vẽ về phụ nữ nhưng Nguyễn Thu Hương không tham vọng truyền tải thông điệp lớn lao. Nữ nghệ sĩ chỉ đơn giản tìm kiếm sự đồng điệu từ những bạn bè, đồng nghiệp và giới thưởng lãm tranh của mình. Chị còn được ông xã – cũng là một họa sĩ hiện giảng dạy tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ về niềm đam mê hội họa suốt nhiều năm qua.
Triển lãm Hươngdiễn ra tại Eight Gallery (TP.HCM) từ 15-25/10.
Một số tranh trưng bày trong triển lãm 'Hương'
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định sau 20 năm Luật Di sản văn hóa được ban hành và hơn 10 năm được sửa đổi, bổ sung, hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa ngày càng hiệu quả hơn, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho cộng đồng nơi có di sản hoặc nắm giữ và thực hành di sản, góp phần thu hút du lịch, tạo thêm thế và lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của từng đơn vị, địa phương nói riêng và đất nước nói chung.
Trước những yêu cầu và đòi hỏi cấp bách từ thực tế đang diễn ra, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về di sản văn hóa cũng dần bộc lộ một số hạn chế, bất cập cả về nội dung và hình thức trong từng lĩnh vực cụ thể. Do đó, việc tiếp tục sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành là hết sức cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội, điều chỉnh, cụ thể hóa được những vấn đề còn vướng mắc, tạo hành lang pháp lý thuận lợi nhất cho các hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Nhấn mạnh sự cần thiết của Luật Di sản văn hóa sửa đổi, Cục trưởng Cục Di sản văn hoá Lê Thị Thu Hiền cũng nêu 3 chính sách đề nghị trong Luật Di sản Văn hóa sửa đổi gồm: Hoàn thiện các quy định về bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa; Hoàn thiện các quy định về thực hiện phân cấp quản lý nhà nước về di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn; Hoàn thiện các quy định về huy động nguồn lực bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.
Góp ý tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quốc Hùng nêu quan điểm: từ trước tới nay, Nhà nước đều nhất quán bảo vệ di sản văn hóa trong mọi hoạt động phát triển, không có chỗ cho những hoạt động có hại đến di sản văn hóa trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và bảo tồn di sản văn hóa không thể cứng nhắc một chiều trong một số trường hợp cụ thể.
Cho nên cần thiết phải chỉnh sửa, bổ sung, nâng cao hiệu lực của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về di sản văn hóa, nâng cao tính thống nhất của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong bảo vệ di sản văn hóa và phát triển, chú ý đến đặc thù của hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Các hoạt động bảo vệ di sản văn hóa phải được ưu tiên tiến hành đồng thời với quá trình xây dựng các dự án, quy hoạch phát triển, cần đặt lợi ích quốc gia, lợi ích lâu dài lên trên lợi ich của một tổ chức, cá nhân, lợi ích ngắn hạn. Có như vậy mới bảo vệ được di sản văn hóa và tránh được những thiệt hại do việc phải hủy bỏ hay điều chỉnh quy hoạch, dự án trong khi triển khai thực hiện.
Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh đề nghị về chính sách hỗ trợ, đãi ngộ nghệ nhân: “Đề nghị Luật quy định rõ đối tượng và mức hỗ trợ đối với nghệ nhân là người đang hưởng lương hưu, đang công tác hưởng lương ngân sách và người không có lương. Việc xét tặng Nghệ nhân cấp Nhà nước đang thực hiện ở 2 lĩnh vực: Di sản văn hóa phi vật thể và Nghề thủ công mỹ nghệ. Hai Nghị định này đều căn cứ Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa. Để đảm bảo quyền lợi và chế độ hỗ trợ, đãi ngộ cho các nghệ nhân và CLB đang hoạt động trong hai lĩnh vực Thủ công mỹ nghệ và Di sản văn hóa phi vật thể, đề nghị Luật nghiên cứu, sửa đổi phù hợp...”.
PGS.TS Tống Trung Tín cho rằng, giới khảo cổ học mong đợi việc sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa để giải quyết một số vấn đề vướng mắc. Bởi, việc thực hiện các điều luật bảo vệ di sản văn hóa ở nhiều nơi, nhiều lúc chưa nghiêm. Ví như vấn đề bảo vệ di tích sau khai quật, khi di tích hoặc di vật đã được phép di dời bị phá hủy vô hình chung chúng ta đã chung tay phá hủy di tích khảo cổ học đó và cũng là có tội với di sản dân tộc.
Theo PGS.TS Tống Trung Tín, trong khảo cổ học, việc khai quật và di dời khảo cổ học mới chỉ là thu thập tư liệu, khoảng 50% nhiệm vụ, còn lại một nửa là chỉnh lý và xây dựng hồ sơ khoa học. Nếu không làm hồ sơ khoa học, phác dựng lại quá khứ một cách chân thực thì kinh phí và công sức bỏ ra khai quật, di dời là vô ích, lãng phí, thế hệ sau không có tư liệu nghiên cứu lịch sử dân tộc trong khi di tích đã bị phá hủy rồi.
Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, PGS.TS Đỗ Văn Trụ nhấn mạnh sự cần thiết phân loại Bảo tàng, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, nghiên cứu khoa học và nhận diện đối với các bảo tàng. Theo ông Trụ, tại Việt Nam, theo quy định tại Luật Di sản văn hoá thì bảo tàng Việt Nam được chia thành bảo tàng công lập và bảo tàng ngoài công lập. Cách phân loại này tuy gọn nhưng có tính phân biệt giữa nhà nước và ngoài nhà nước, không căn cứ vào những tiêu chí khoa học. “Tuy các nước có sự phân loại bảo tàng khác nhau nhưng nhìn chung quan điểm phân loại bảo tàng là theo loại hình, tức là căn cứ vào sưu tập hiện vật, nội dung trưng bày trong mối quan hệ với các ngành khoa học tương ứng, có những dấu hiệu, đặc điểm chung để phân loại...”, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam gợi mở.
Phát biểu kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả tích cực, trên thực tế, hoạt động bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa những năm qua cũng đã đặt ra nhiều vấn đề cần các giải pháp phù hợp. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao chất lượng các tham luận và ý kiến tâm huyết của các đại biểu, địa phương. Đồng thời ông bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa để Bộ VHTTDL có thể hoàn thiện Hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), đảm bảo phù hợp với thực tiễn quản lý, góp phần bảo vệ và phát huy di sản văn hóa Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững.
" alt="Cấp bách sửa Luật Di sản"/>Nhận định, soi kèo Al Wasl vs Al Hilal SFC, 22h59 ngày 18/2: Trận đấu thủ tục
Hội sách TP.HCM lần thứ 8 với chủ đề Sách - Văn hóa và Phát triển do UBND TP.HCM tổ chức diễn ra từ 24-30/3 tại Công viên Văn hóa Lê Văn Tám.
Hội hè miên man tại Hội sách TP.HCM" alt="Sách truyền thống, lịch sử thu hút giới trẻ"/>Tác phẩm được một nhà sưu tầm tặng ban tổ chức nhằm mục đích gây quỹ. Bức vẽ trên giấy dó được gia đình cố họa sĩ xác nhận tác phẩm gốc. Vẻ đẹp trong tranh Lưu Công Nhân luôn tổng hợp yếu tố duyên dáng quê mùa, bình dị mộc mạc với hào hoa, sang trọng và hiện đại.
Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn đang đi công tác ở châu Âu vẫn tham gia triển lãm với 2 tác phẩm để gây quỹ từ thiện hỗ trợ đồng bào Quảng Nam - quê hương anh. Bức tranh màu nước trên giấy dó Dòng sông Thu- trùng tên với chủ đề triển lãm - gồm những mảng màu trừu tượng, hư thực ấn tượng.
Trong khi đó, họa sĩ Bùi Văn Tuất mang đến bức chân dung Em bé vùng cao. Trong tác phẩm, những nét vẽ sơn dầu của hội họa Tây phương trải lên giấy dó truyền thống một cách sinh động.
Một số tác phẩm đáng chú ý trong triển lãm này còn có Hai thiếu nữ bên hoa hải đườngcủa Đặng Thị Thu An; Sắc màu hoàng hôncủa Trần Thảo Hiền; Giao thoa chốn tịnh trầncủa Ngụy Đình Hà; Giữa rừng đước xanhcủa Nguyễn Minh Tâm; Dưới tầng mâycủa Phạm Vũ Hồng Hưng; Mùa thu non sôngcủa Hùng Rô;...
Bên cạnh mang đến những tác phẩm hội họa cho người yêu tranh, triển lãm trực tuyến Xuôi dòng sông Thu2022 còn đặt mục tiêu vận động gây quỹ xây 10 căn nhà cho người nghèo ở tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế, trị giá ước tính 500 triệu đồng từ 50% số tiền bán tranh trong 3 tuần.
Họa sĩ Ngô Trần Vũ - người khởi xướng triển lãm Xuôi dòng sông Thu2022, cho biết đây là triển lãm thứ 2 trong năm 2022 do các hoạ sĩ chung tay tổ chức nhằm gây quỹ xây nhà cho người nghèo tại Quảng Nam và Huế.
“Chúng tôi mong muốn mang đến công chúng yêu nghệ thuật tại Việt Nam một cuộc thưởng lãm tranh trực tuyến mãn nhãn với những tác phẩm được tuyển chọn do các họa sĩ chuyên nghiệp Việt Nam thể hiện. Qua đó, các nhà sưu tập tranh có thể tìm hiểu thêm các họa sĩ tài năng, hình thành nhu cầu sưu tầm tranh và góp phần phát triển thị trường mỹ thuật Việt Nam”, anh nói.
Triển lãm Xuôi dòng sông Thu2022 sẽ diễn ra trong 3 tuần từ 14/10 đến 4/11 trên Vietnam Art Spacevà All About Art and Artists. Triển lãm Xuôi dòng sông Thu do hoạ sĩ Ngô Trần Vũ khởi xướng từ năm 2018, lấy cảm hứng từ dòng sông Thu Bồn có ý nghĩa quan trọng với người dân Quảng Nam.
" alt="Triển lãm trực tuyến 'Xuôi dòng sông Thu' gây quỹ xây nhà cho người nghèo"/>Triển lãm trực tuyến 'Xuôi dòng sông Thu' gây quỹ xây nhà cho người nghèo
Khi trúng phải tiếng sét ái tình, kể từ đó trở đi, mỗi lần gặp người ấy, bạn sẽ luôn tự nhiên mà cảm thấy trong dạ có một chút lo lắng.
Nếu bạn cảm thấy hơi đau bụng khi gặp một người mà bạn bị thu hút, đó rất có thể là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Vì cảm xúc của chúng ta có thể tác động đến hệ tiêu hóa. Rất tự nhiên, bạn cứ thấy có gì đó bồn chồn trong bụng.
Điều này xảy ra bởi có một kết nối ruột - não mạnh mẽ, theo báo cáo từ Harvard Health. Vì dạ dày và não của bạn phối hợp chặt chẽ với nhau, cảm giác tức giận, hạnh phúc, buồn bã và lo lắng, tất cả có thể kích hoạt các triệu chứng thực thể trong ruột. Cảm giác khó chịu ở bụng có thể là kết quả của sự phấn khích và lo lắng mà bạn cảm thấy khi gặp một người mà mình thực sự yêu.
Muốn biết mọi điều về người ấy
Bạn thấy mình suy nghĩ về người ấy mọi lúc mọi nơi, muốn biết mọi điều về người ấy, có đam mê tìm hiểu mọi thông tin về họ, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn “say” rồi.
Làm quen với người ta đi, đó là cách duy nhất để xem bạn có tương thích với họ hay không. Theo các nghiên cứu, tò mò tìm hiểu thêm về ai là một dấu hiệu thực sự tốt cho thấy bạn muốn có nhiều kết nối hơn với họ.
Chẳng hạn, một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tờ The Journal of Personality cho thấy mọi người tạo ra sự gần gũi và thân mật với người khác khi họ thực sự tò mò về đối tượng. Sự tò mò dẫn đến việc đặt nhiều câu hỏi hơn, kế đó là đến những cuộc chuyện trò thân mật…
Bạn chỉ nhìn thấy mỗi một người
Khi có chung cảm xúc, ánh mắt hai người sẽ khóa vào nhau, làm bạn không nghe thấy gì, không thấy ai hay bất kỳ điều gì khác nữa. Nói đến sự hấp dẫn trong tình yêu, thì một ánh mắt chính là tất cả. Khi bị ai đó cuốn hút, bạn tự nhiên sẽ muốn nhìn người ta nhiều nhất có thể. Duy trì ánh nhìn cũng là một trong những “kỹ nghệ đong đưa” tuyệt vời - nó cho phép người bạn đang si mê nhận được tín hiệu về điều trái tim bạn muốn nói. Bởi vậy, “khóa mắt” với người mình cảm thấy thu hút có thể dẫn đến cảm xúc yêu.
Cảm giác gần gũi, thân quen
Khi trúng tiếng sét ái tình, người ta dễ rơi vào cảm giác như mình đã gặp người ấy từ lâu lắm. Không có gì khiên cưỡng, mọi chuyện xảy ra giữa hai người đều mang lại cho bạn cảm giác vô cùng dễ chịu.
Không dễ xây dựng sự kết nối với một người mà chỉ nhìn thấy họ thôi bạn đã căng thẳng, nhưng khi bạn hoàn toàn thả lỏng, là chính mình, bạn sẽ trò chuyện được về những chủ đề cả hai cùng thích thú, cùng muốn bày tỏ quan điểm. Đó là tín hiệu tuyệt vời cho sự gắn kết dài lâu.
Mọi cử chỉ của người ấy đều cuốn hút
Cách họ nói chuyện, cách họ cười, thậm chí một cái nhướn mày của họ thôi cũng khiến bạn thấy sao mà đáng yêu đến thế. Bạn muốn nghe mọi lời người ấy nói, ngắm nhìn phản ứng của họ và luôn thấy rằng mọi câu nói của họ thật hài hước, thông minh, nếu người ta có nói gì “ngớ ngẩn” bạn cũng cho là “dễ thương đấy chứ!”.
Đánh giá quá cao mọi thứ của một người ngay cả khi họ kỳ quặc, bị hấp dẫn bởi bất cứ gì từ người ấy dù không thuộc kiểu của bạn từ trước tới giờ - đó chính là một dấu hiệu cho thấy chỉ vì uống nhầm một ánh mắt, đến giờ bạn vẫn say.
Sẽ không bao giờ là khôn ngoan khi bạn che giấu người mình yêu thương một điều gì đó hệ trọng trong cuộc sống. Điều này càng trở nên đúng hơn trong mối quan hệ hôn nhân.
" alt="Uống nhầm một ánh mắt, say cả đời"/>