Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Hà Tĩnh, 18h00 ngày 16/2: Tiếp tục bất bại
(责任编辑:Thể thao)
Kèo vàng bóng đá Valladolid vs Sevilla, 22h15 ngày 16/2: Tin vào chủ nhà
Minh Trang - MC khiến nhiều người ngưỡng mộ vì luôn biết sắp xếp công việc và chăm con nhàn tênh bất ngờ chia sẻ cô từng muốn ôm con tự tử vì quá mệt mỏi. Cuộc sống truân chuyên của Mai Phương trước khi phát hiện ung thư" alt="MC Minh Trang VTV từng muốn ôm con nhảy cầu tự tử" />MC Minh Trang VTV từng muốn ôm con nhảy cầu tự tử
Bỏ nghề lập trình viên về làm "nông dân nuôi chim" thu 3 tỷ đồng/năm
Sau 12 năm từ bỏ nghề lập trình viên, quyết tâm trở về làm "người nông dân nuôi chim", anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1987, ở thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đã sở hữu cơ ngơi trang trại với 9.000 đôi chim bồ câu Pháp, mỗi năm trừ các chi phí thu khoảng 3 tỷ đồng.
Cuộc gặp gỡ của nhóm phóng viên và anh Phúc liên tục bị gián đoạn bởi những cuộc điện thoại đặt hàng từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Anh hài hước bảo: "Đây là thời điểm "hồi sinh" sau dịch Covid-19 nên nghe điện thoại đến cháy cả máy vẫn vui".
Đứng lên sau thất bại
Ngày chàng trai sinh năm 1987 - Nguyễn Văn Phúc bày tỏ dự định mở trang trại nuôi chim bồ câu tại quê nhà, cha mẹ anh hết sức ngạc nhiên. Với mong ước cậu con trai duy nhất có thể "bước ra khỏi lũy tre làng", ông bà đã quyết định để anh sang Cộng hòa Liên bang Nga du học ngành công nghệ thông tin nhiều năm.
Ông bà ấp ủ hy vọng, sau này anh trở thành một kĩ sư, thoát khỏi công việc nhà nông quanh năm đầu tắt mặt tối, "bán mặt cho đất bán lưng cho trời".
Năm 2008, sau khi du học ở Nga trở về, anh Phúc làm một lập trình viên máy tính tại Hà Nội với khoản thu nhập 7 triệu/tháng. Anh nhớ lại, thời điểm đó, lương của công nhân chỉ từ 2 - 3 triệu đồng nên mức lương của chàng thanh niên 21 - 22 tuổi như anh không phải thấp. Vậy mà số tiền đó vẫn không đủ cho anh trang trải cuộc sống ở nơi thành thị đắt đỏ.
Chỉ 5 tháng sau, anh quyết định bỏ nghề về quê Sóc Sơn mở phòng game, đồng thời mở dịch vụ bảo trì máy móc, máy in cho các cơ quan tại địa phương.
Những lúc rảnh việc, anh tranh thủ giúp bố mẹ chăm sóc đàn bồ câu mà bố anh nuôi nhằm tăng gia thêm cho gia đình. Với vốn kiến thức về công nghệ thông tin, anh chụp ảnh đưa hình chim bồ câu lên một số website, diễn đàn rao vặt thời điểm đó để bán.
Nhận thấy nhiều người quan tâm đến sản phẩm này, anh bắt đầu tìm hiểu thông tin, nảy sinh ý nghĩ gắn bó với nghề nuôi chim.
Nghĩ là làm, cuối năm 2008, anh Phúc dồn toàn bộ số tiền tích cóp từ nghề lập trình viên để mua 100 cặp chim bồ câu Pháp về nuôi. Do chưa có kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc, cách phòng chống dịch bệnh nên chỉ 3 tháng, đàn chim mắc bệnh và chết hàng loạt.
Chàng thanh niên "mất trắng" 40 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ lúc bầy giờ. "Từ 100 cặp chim khỏe mạnh, tôi chỉ còn vỏn vẹn 20 cặp”, anh Phúc nhớ lại.
Đối với chàng thanh niên ít tuổi, lần thất bại đầu đời cũng khiến anh chán nản, mất ăn mất ngủ một thời gian. Nhưng được sự động viên của gia đình và tiếc công xây dựng chuông trại, anh quyết định làm lại lần hai.
"Nếu lần này còn thất bại thì tôi cũng không còn gì hối hận hay tiếc nuối. Nghĩ vậy nên tôi tạm gác công việc gia đình, đi tham quan 1 số mô hình chăn nuôi chim bồ câu Pháp để học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, cách phòng chống dịch bệnh. Tôi cũng vay thêm gia đình để mua thêm 30 cặp bồ câu, cộng với 20 cặp sẵn có.
May mắn thay, lần này, nhờ tích lũy kinh nghiệm, 50 cặp bồ câu sinh trưởng nhanh, ít dịch bệnh. Sau 6 tháng, chim cái vào thời kỳ đẻ trứng, tôi quyết định mua máy ấp trứng để nhân rộng số lượng đàn. Từ đó, số lượng đàn chim cứ tăng lên theo từng năm", anh chia sẻ.
Sau 12 năm, hiện tại anh Phúc đang sở hữu 3 trang trại nuôi chim bồ câu Pháp với 9.000 cặp.
Anh nông dân thu nhập tiền tỷ
Anh Phúc chia sẻ, trung bình một con chim bồ câu cái sẽ đẻ 9 lứa trứng/năm. Mỗi lứa 2 quả. Sau khi trứng nở thành con, anh Phúc bán với giá 200.000 đồng/cặp đối với chim giống 2 tháng tuổi; 400.000 đồng/cặp đối với chim từ 4 – 5 tháng tuổi, chim bắt đầu vào sinh sản thì có giá 450.000/cặp. Với chim bồ câu thương phẩm, anh bán với giá 130.000 đồng/cặp.
Sau 12 năm làm nghề, anh Phúc đã tạo được uy tín với thương hiệu riêng nên nguồn tiêu thụ chim giống lẫn chim thương phẩm của anh đều ổn định. Hàng tháng, cả chim giống và chim thương phẩm được anh Phúc xuất bán là khoảng 7.000 cặp.
Trang trại tạo công ăn việc làm cho từ 10 - 15 lao động với mức thu nhập 7 - 10 triệu đồng/tháng.
Mỗi năm, sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, anh thu lãi gần 3 tỷ đồng.
"Tất nhiên không có con đường nào là bằng phẳng, cũng có những thời điểm khó khăn, làm chỉ cố gắng để không lỗ", anh Phúc chia sẻ về giai đoạn 2014 - 2015 khi dịch bệnh H7N9 bùng phát.
Anh Phúc thật thà chia sẻ, so với nuôi các loại chim hay gia súc gia cầm khác, nuôi chim bồ câu "nhàn" hơn: một ngày chỉ cho ăn 2 bữa, sáng từ 8 – 11h, chiều từ 15 – 18h. Thức ăn chủ yếu là cám viên. Thế nhưng cái khổ là ở việc chăm sóc sức khỏe cho chim.
Để bồ câu có sức đề kháng tốt, ngay từ khi mới nở, anh đã phòng chống dịch bệnh bằng cách cho chim uống thuốc, tiêm phòng định kỳ, "chăm sóc chim như chăm con mọn".
Cụ thể, chim bồ câu Pháp hay bị bệnh theo mùa, tháng 1, 2 chim hay bị bệnh đậu, bệnh newcastle; mùa đông chim hay bị bệnh thở, đường hô hấp, nên quá trình nuôi người dân phải chú ý tiêm phòng cho chim. Bởi, nếu không tiêm tỉ lệ hao hụt đàn rất lớn.
Ngoài ra, người chăn nuôi phải cực kì chú trọng khâu tổng vệ sinh (dọn phân chim, vãi vôi bột khử trùng…).
Với quy mô lớn, mô hình nuôi chim của anh Phúc đang sử dụng máy ấp trứng. Nói về ưu điểm, anh cho hay: Sử dụng máy ấp trứng hiệu quả cao hơn, tỷ lệ trứng ấp nở gần như 95%.
Khi lấy trứng ra máy ấp, thì phải cho trứng giả vào cho chim ấp. Bởi, nếu không cho trứng giả vào sau này chim sẽ không nuôi con.
Ấp trong máy thì nhiệt độ ổn định, chim nở đạt tỷ lệ cao hơn. Trường hợp ấp tự nhiên trứng nở đạt 70- 80%, người chăn nuôi khó có lãi.
Hiện tại, ngoài tập trung cho trang trại, anh Phúc cũng tận dụng vốn hiểu biết về công nghệ thông tin để mở fanpage, Youtube, website chia sẻ kiến thức nuôi chim bồ câu cho mọi người. Dịp cuối tuần, hàng chục người tìm đến anh để học và nghe chia sẻ về mô hình nuôi chim bồ câu.
"Mình không giấu nghề hay bí quyết làm nghề mà sẵn sàng chia sẻ cho mọi người. Đó cũng là niềm vui của mình", anh cho hay.
Chàng trai Hà Nội khoe ảnh cải tạo nhà cho bố mẹ, nhiều người thích
Từ một ngôi nhà cũ, với nhiều hạng mục xuống cấp, công trình lột xác trở nên hiện đại, đáp ứng đủ công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.
" alt="Bỏ nghề lập trình viên về làm 'nông dân nuôi chim' thu 3 tỷ đồng/năm" />Bỏ nghề lập trình viên về làm 'nông dân nuôi chim' thu 3 tỷ đồng/nămTôi năm nay 35 tuổi, là trưởng phòng kỹ thuật của một cơ quan nhà nước. Tiền nhiều, nhưng không nhiều bằng tiền của bố mẹ tôi. Nhà tôi có 2 anh em, 1 trai, 1 gái. Tôi là anh cả. Em gái tôi đã lấy chồng, có nhà riêng và 2 đứa con trai.
Cả nhà tôi ai cũng mong tôi lấy vợ. Mẹ tôi bảo, chỉ cần tôi lấy được vợ, mẹ tôi sẽ cho riêng chúng tôi một căn hộ cao cấp, và mỗi người một ô tô. Ngoài ra, nếu tôi sinh được con trai, mẹ tôi sẽ di chúc toàn bộ tài sản lại cho cháu và thưởng nóng cho hai vợ chồng một tài sản tùy chọn. Thế nhưng, mong ngóng là thế, tết năm nào mẹ tôi cũng tiu ngỉu vì chưa có con dâu.
Tôi cũng muốn lấy vợ, nhưng quả thực là tôi không tìm được cô nào. Lý do là vì, tôi rất nhát lại béo và xấu trai.
Nhiều lần, các anh em, bạn bè, đồng nghiệp cũng bắt mối cho tôi. Thế nhưng, hoặc là tôi không dám đi gặp, hoặc là gặp xong họ chạy mất vì tôi không biết nói chuyện. Họ hỏi câu nào, tôi trả lời câu ấy, còn không, tôi cứ ngồi im.
Mấy năm trước, phòng tôi đón một “mỳ chính cánh” – tức người phụ nữ duy nhất trong phòng. Cô ấy cao ráo, xinh xắn và nói năng lại rất dễ nghe. Vì thế, không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh em trong phòng đều thích cô ấy. Thế nhưng, sau khi bàn đi tính lại, đám nhân viên trong phòng đều tán đồng việc “nhường” cô ấy cho tôi. Tôi thích lắm, nhưng cũng chỉ dám tơ tưởng chứ không dám phản ứng gì, cũng không dám trò chuyện gì ngoài công việc.
Mấy tháng sau, chắc thấy tôi không tấn công nên cô ấy bỏ đi lấy chồng.
Hôm đưa thiệp mời, tôi còn nhớ rõ là cô ấy đưa với bàn tay run run và không dám nhìn thẳng vào mặt tôi. Còn tôi, thấy cô ấy đi lấy chồng, tôi buồn và đi uống rượu say mấy ngày. Thậm chí, hôm cô ấy cưới, tôi còn chán nản đến mức đi lang thang, rồi lơ đãng để kẻ gian lấy trộm mất chiếc xe SH. Tuy nhiên, tôi cũng chẳng nói gì với cô ấy. Khi cô ấy quay trở lại công việc, tôi lại tỏ ra bình thường như trước kia.
Ảnh minh họa Một thời gian sau cưới, cô ấy luôn tỏ ra buồn bã mỗi khi đến cơ quan. Thậm chí, có hôm, tôi còn bắt gặp cô ấy đến cơ quan với đôi mắt sưng húp. Tôi đoán, cuộc hôn nhân của cô ấy có vấn đề. Nhưng vì cô ấy là người có gia đình nên tôi chỉ để ý trong lòng mà không nói ra.
Hôm vừa rồi, tôi mải làm việc, lúc quay ra thì mọi người đã đi ăn trưa hết, chỉ còn lại tôi và cô ấy. Bỗng nhiên, cô ấy rủ tôi đi ăn cùng. Tôi vui như mở cờ trong bụng. Thế nhưng, tôi từ chối. 3 hôm sau, phòng tôi lại đi ăn nhậu vì vừa hoàn thành một đề án cấp Nhà nước. Ăn xong, ai cũng say. Lúc đi hát, cô ấy còn chủ động ngồi cạnh tôi, hát song ca với tôi bài “Xin lỗi anh”. Sau đó, cô ấy ngả đầu vào vai tôi trước mặt mọi người.
Tan cuộc, biết cô ấy say, ngoài trời lại đang mưa nên mọi người phân công tôi đưa cô ấy về nhà. Tôi bảo cô ấy ngồi ô tô cùng tôi, nhưng cô ấy không chịu. Cô ấy muốn mang xe mình về để mai tiện đi làm. Vì thế, tôi buộc phải đưa cô ấy về bằng xe máy của cô ấy.
Trời mưa, chúng tôi mặc chung một chiếc áo mưa đôi. Thêm vào đó, xe của cô ấy là xe vespa nên tôi cứ cảm tưởng như hai đứa đang dính vào nhau. Đã vậy, vừa đi được một đoạn, cô ấy lại vòng tay ôm lấy eo tôi, gục đầu vào vai tôi.
Ảnh minh họa Khỏi phải nói là tôi đã hạnh phúc đến thế nào. Bởi đã 35 năm, đây là lần đầu tiên, tôi được phụ nữ ôm eo, lại là người phụ nữ tôi thích. Vì thế tôi cứ đi thật chậm. Nhưng chậm mấy thì cũng vẫn về đến nhà. Lúc về gần đến nhà, cô ấy buông tay khỏi tôi, rồi ngồi thẳng người… rất đứng đắn và nghiêm túc. Hôm sau, gặp lại tôi ở cơ quan, cô ấy không hề nhắc gì đến chuyện của ngày hôm trước, cũng không rủ tôi đi ăn hay nói chuyện thân mật với tôi. Trong khi tôi thì không làm sao quên được giây phút cô ấy ôm tôi, ngả đầu vào vai tôi …
Vì thế, tôi thấy rất băn khoăn, có phải cô ấy có tình cảm với tôi, nhưng không dám nói ra mà đợi lúc say mới thể hiện hay không? Hay là cô ấy coi việc ôm eo đồng nghiệp, và ngả đầu vào vai đồng nghiệp lúc say rượu là chuyện bình thường? Nếu bình thường thì có phải cô ấy là người dễ dãi quá hay không?
Hay là vì cô ấy say nên không ý thức được hành động của mình. Nếu đã không ý thức được thì sao cô ấy lại chỉ đường cho tôi đưa về rành mạch như vậy, và nếu không ý thức được thì vì sao cô ấy lại phải chỉnh đốn lại trang phục và tư thế ngồi, rồi rời tay khỏi tôi khi về gần đến nhà?
Tôi thấy phụ nữ khó hiểu quá, mong mọi người hãy giải thích giùm tôi.
Nguyễn Minh
(Hà Nội)
" alt="Đồng nghiệp nữ hành động thế này là có ý gì?" />Đồng nghiệp nữ hành động thế này là có ý gì?Nhận định, soi kèo Khenchela vs JS Saoura, 21h30 ngày 18/2: Cửa dưới thất thế
- Soi kèo góc Espanyol vs Bilbao, 20h00 ngày 16/2
- NSND Kim Cương bật khóc bên xe tang tiễn đưa Thẩm Thúy Hằng
- 27 vở diễn tham gia liên hoan Chèo tại Hà Nam
- Dân hiến kế dẹp bỏ quán ăn “chặt chém” tại Phủ Lý, Hà Nam
- Nhận định, soi kèo Parma vs AS Roma, 0h00 ngày 17/2: Khó cho chủ nhà
- Chàng trai Pháp kêu gọi bạn bè ủng hộ cho người dân Sa Pa
- Là vợ phải thế: Lâm Vỹ Dạ bật khóc trên truyền hình
- Hồng Vân, Lê Tuấn Anh vỡ òa khi con trai nhận 3 đề cử 'Los Angeles Film Awards'
-
Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Macarthur FC, 13h00 ngày 16/2: Tưng bừng bàn thắng
Hồng Quân - 15/02/2025 16:52 Úc ...[详细]
-
Hương Giang gửi lời xin lỗi khán giả sau ồn ào với antifan
Hương Giang viết: "Về sự việc vừa qua, Hương Giang mong mọi người hiểu Hương Giang chỉ lên tiếng để bảo vệ mình khỏi những sự miệt thị và xúc phạm, không phải Giang yêu cầu không ai được ghét mình hay đang cố gắng trừng phạt ai đó để sau này không ai được ghét mình nữa. Hoàn toàn không! Nhưng có lẽ sự nóng giận trong cách làm đã khiến sự việc đi quá xa so với mục đích ban đầu.
Càng đi Giang càng nghĩ, chỉ một admin group nào đó có thể tạo ra được những điều đó hay không? Có lẽ câu trả lời là không, không admin nào có thể kêu gọi được nếu ai ai cũng yêu mến mình, không group anti nào có thể phát triển nếu mình không làm gì khiến mọi người phiền lòng và những điều xảy ra ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình đó.
Và việc Giang cần làm duy nhất lúc này không phải là giải thích hay chứng minh gì nữa cả, mà cần chậm lại để nhìn nhận bản thân mình, và mình cũng cần phải nói một lời xin lỗi chân thành tới khán giả".
Hương Giang gửi lời xin lỗi khán giả sau ồn ào với antifan. "Hương Giang xin lỗi vì suốt thời gian qua đã chưa thể trở thành nghệ sĩ hoàn thiện mọi mặt để làm hài lòng mọi người.
Xin lỗi nếu sự xuất hiện của Hương Giang quá dày đặc trên truyền thông và các chương trình truyền hình nhưng lại không thể mang lại một thái độ đủ tốt để làm cho mọi người thấy thư giãn và giải trí, mà mang lại một cảm giác khó chịu khi phải nghe quá nhiều ý kiến và quan điểm cá nhân của Hương Giang.
Xin lỗi nếu những thái độ cử chỉ lời nói hay quyết định của Giang vô tình làm tổn thương bất kỳ khán giả hay người đồng nghiệp nào hoặc khiến mọi người hiểu lầm và khó chịu.
Xin lỗi nếu ai đó đã từng yêu thương Giang nhưng vô tình vì sự thiếu sót của Giang mà làm mọi người cảm thấy thất vọng.
Và xin lỗi những người thân yêu, đối tác, khán giả và fans của Giang đã phải lo lắng cho Giang suốt bao nhiêu ngày qua. Có lẽ đã đến lúc mình chậm lại, và nhìn nhận bản thân một cách khắt khe hơn về những thiếu sót của mình trong suốt thời gian qua", Hương Giang gửi lời xin lỗi tới khán giả.
Ngoài ra, Hương Giang cũng một lần nữa khẳng định không dàn dựng, uy hiếp bất kỳ ai trong quá trình bảo vệ bản thân như những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên với cô đến giờ phút này cũng chẳng còn quan trọng nữa vì không phải vấn đề làm đúng hay làm sai mà vấn đề là cách cô làm đã làm cho khán giả phiền lòng, và khiến cho những hình ảnh tốt đẹp cố gây dựng trở nên lung lay trong trái tim của khán giả.
"Cảm ơn câu chuyện này đã cho Hương Giang nhận ra rất nhiều bài học đắt giá trong cuộc sống, một trong số đó là: ”Tất cả mọi lỗi lầm trong quá khứ của bạn đều có thể tích tụ và tạo nên kết quả của bạn ngày hôm nay, vì thế hãy luôn cẩn trọng với lời nói hành động nào của mình từ ngày hôm nay để sẽ không có kết quả xấu nào xảy ra trong tương lai, nhất là khi bạn là một nghệ sĩ!”.
Hương Giang là cái tên gây ồn ào nhiều nhất trong mấy ngày qua. Thời gian gần đây, Hương Giang là một cái tên nhận phải nhiều chỉ trích của khán giả vì bị cho là 'nói đạo lý quá nhiều' dù so về tuổi đời và tuổi nghề, kinh nghiệm sống chưa quá dày dặn. Vài nhóm kín được lập với mục đích công kích Hương Giang và chỉ thời gian ngắn thành lập nhưng nhóm kín này đã có hơn 100 nghìn thành viên.
Làn sóng tẩy chay này còn lan rộng đến mức nhiều anti-fan đã tràn cả vào fanpage những thương hiệu mà cô làm đại diện, chương trình truyền hình người đẹp chuyển giới tham gia để "ném đá". Trước hành động của antifan và những lời miệt thị quá khích, Hương Giang từng chia sẻ sẽ không để yên và làm đến cùng. Chính điều này đã khiến cho những antifan càng tạo ra một làn sóng tẩy chay mạnh tới hoa hậu chuyển giới.
T.N
Từ vụ việc Hương Giang bị tẩy chay: Đừng cả giận mất khôn?
Việc Hoa hậu chuyển giới Hương Giang đang bị đông đảo cư dân mạng đòi tẩy chay vì ứng xử với anti-fan thêm lần nữa cho thấy nghệ sĩ cần phải bĩnh tĩnh trong mọi tình huống.
" alt="Hương Giang gửi lời xin lỗi khán giả sau ồn ào với antifan" /> ...[详细] -
Mối đe dọa kinh hoàng của thế kỉ 21
"Sự xâm phạm là một tội ác của thế kỉ mới. Trong thế kỉ 20, người ta ăn cắp tiền của bạn. Giờ thì thứ bị đánh cắp là sự riêng tư của bạn, bí mật của bạn, những mộng tưởng của bạn."
Đó là một hội thoại quan trọng trong tác phẩm mới nhất ra mắt tại Việt Nam của Jeffery Deaver - một trong những tác giả trinh thám ăn khách nhất thế giới. Jeffery Deaver từng được độc giả Việt Nam biết đến với cả truyện và phim chuyển thể từ tác phẩm của ông, trong đó có A Maiden's Grave, The Bone Collector (đã được dịch ra tiếng Việt với tựa đề Kẻ tầm xương), The Cold Moon (Trăng lạnh), The Devil's Teardrop... Ông cũng đoạt giải Grand Prix của Nhật Bản và ba lần chiến thắng giải thưởng Ellery Queen Reader's Award cho hạng mục truyện ngắn, và một số giải thưởng khác tại Anh.
Jeffery Deaver - một trong những tác giả trinh thám ăn khách nhất thế giới.
"Sát nhân mạng" (The Blue Nowhere) được ông viết từ năm 2001, thời điểm mà mạng internet bùng nổ mạnh mẽ và cũng là thời điểm vàng của các hacker khi giao dịch và đối thoại mạng phát triển như vũ bão. Trong tác phẩm này, hai kẻ hacker - một mũ đen, một mũ trắng - đối đầu nhau trong những cuộc săn lùng, truy đuổi và lật mặt lẫn nhau mà cảnh sát phải đứng ngoài vì không hiểu hết thế giới xa lạ của những dòng code trên mạng.
Cả Gillette và Phate đều là những thiên tài trong lĩnh vực của mình - phần cứng và phần mềm máy tính. Cả hai đều có thể tự tạo ra một máy tính, một moderm hay cả một hệ thống máy chủ từ những linh kiện nhặt nhạnh được từ thuở ấu thơ. Cả đều thông minh bậc nhất và gần như không có đối thủ trong lĩnh vực hack và cracking (bẻ khóa).
Gillette là một hacker mũ trắng, chưa bao giờ làm bất cứ điều gì gây hại. Anh tuân thủ nguyên tắc đạo đức của một hacker - "nhìn thì được nhưng chạm vào thì không". Nhưng Phate thì không như vậy.
Ảnh 2: "Sát nhân mạng" (The Blue Nowhere) ra mắt bản tiếng Việt tháng 8/2014
Cả Gillette và Phate vốn đều có một tuổi thơ không hạnh phúc, nhưng trong khi Gillette gia nhập thế giới máy tính chỉ vì óc tò mò và sự cô đơn, thì Phate còn thêm cho mình sự thù hận và thích thú khi sở hữu khả năng vượt trội hơn người. Gia đình Phate giàu có hơn gia đình Gillette rất nhiều lần, và cha mẹ hắn sẵn lòng chi tiền để tránh bị con cái làm phiền. Đứa trẻ Phate ngày một phát triển theo chiều hướng xấu đí. Tự cô lập, trở nên hằn học và dễ nổi nóng mỗi khi không được vào mạng.
Bị từ chối trong thế giới thực, Phate trở thành ông vua không ngai của thế giới mạng. Từ những trò hack đơn giản, hắn bắt đầu viết ra những phần mềm gây hại, trong đó đỉnh điểm là Trapdoor - một chương trình thông minh có khả năng ẩn mình và chiếm quyền tận gốc mọi máy chủ. Phate bị ám ảnh bởi một trò chơi mà hắn tham gia khi còn trẻ tuổi - một game nhập vai và được yêu cầu giết càng nhiều người càng tốt trong vòng một tuần lễ. Phate trở thành một kẻ bẻ khóa, giả trang và giết người hàng loạt.
"Social engineer" là một cụm từ được tác giả Jeffery Deaver thường xuyên sử dụng trong tác phẩm này. Nó có nghĩa là sự giả trang, làm cho bản thân mình trở thành một người khác. Một trong những lý do khiến những người cô lập trong xã hội thích thú với thế giới mạng, đó là ở trên mạng họ có thể tự do là bất cứ ai. Có thể ngụy trang và giả trang con người thật của mình, có thể tự tô vẽ cho mình vô số những điều thú vị. Tên tội phạm Phate không những là bậc thầy ngụy trang trên mạng mà còn vươn ra xa hơn - giả trang ngoài đời thực. Hắn là một kẻ đa nhân cách, bởi có một bài học từ thời thơ bé của Phate - chỉ có đóng giả làm người khác hắn mới được xã hội chấp nhận mình.
"Sát nhân mạng" là một cuốn tiểu thuyết thông minh và đáng đọc của Jeffery Deaver, trong đó phản ánh một thế giới của những người đam mê mạng máy tính, được mô tả với những thói quen đặc trưng như: ít giao tiếp trực tiếp, cú đêm, hay bị bệnh trào ngược dạ dày do thường xuyên sử dụng các đồ uống kích thích như cà phê hay soda, giờ vàng online của họ là 3 giờ sáng, bị ám ảnh bởi những dòng code và thường có thể trạng gày gò, còng lưng do suốt ngày chúi đầu vào máy tính.
Điểm đáng tiếc của bản tiếng Việt đó là "Sát nhân mạng" chỉ mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2014, trong khi Jeffery Deaver đã viết cuốn tiểu thuyết này từ năm 2001. Kể từ đó, kỹ thuật hack và trao đổi thông tin trên mạng đã có sự biến đổi rất nhiều. Giá như có thể thấy tác giả tư duy về những hình thức mới của mạng internet. Dù vậy, những tình huống và bối cảnh mà cuốn tiểu thuyết tạo ra rất sống động và đáng để suy ngẫm về sự lấn sân của Thế giới mạng vào Thế giới thực ngày nay.
"Một khi đã lên mạng, không ai được an toàn. Dù tốt hay xấu, giờ đây máy tính đã phản ảnh giọng nói, tinh thần, tình cảm và mục đích của con người. Dù tốt hay xấu, chúng còn phản ánh lương tâm và cả sự lương tâm của con người. Ranh giới giữa Thế giới thực và Thế giới máy tính ngày càng trở nên mờ nhạt."
Nhưng như lời một cảnh sát già trong đội truy lùng Phate: "Cuộc sống nằm ở đây này! Là máu, là thịt... những con người... gia đình cậu, con cái cậu... Đó mới là cuộc sống thực". Ông cũng là người đã mất đứa con trai độc nhất của mình vì cậu bé quá đam mê mạng internet.
Hồ Hương Giang
" alt="Mối đe dọa kinh hoàng của thế kỉ 21" /> ...[详细] -
Sân khấu nỗ lực giới thiệu di sản phi vật thể của Việt Nam tới giới trẻ
Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa phối hợp cho ra mắt tác phẩm thứ hai trong dự án Huyền sử Việtmang tên Thượng Thiên Thánh Mẫu.
Vở diễn được xây dựng dựa trên những huyền tích dân gian về Mẫu Liễu Hạnh – vị đệ nhất Thánh mẫu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người dân Việt Nam được tác giả - Ths Lê Thế Song và Ths Xuân Hồng viết kịch bản dàn dựng để kết hợp cùng nghệ thuật Xiếc và Cải lương.
"Viết về một nhân vật Thánh Mẫu mà ai cũng biết, rất khó. Tôi rất may mắn khi được đồng hành với 2 đạo diễn tài năng là NSND Triệu Trung Kiên và NSND Tống Toàn Thắng. Các anh ấy bồi đắp thêm cho kịch bản. Thánh Mẫu giáng trần rất nhiều lần, tôi chọn 3 lần điển hình nhất của Mẫu để vở diễn có thể co lại trong 2 tiếng", Ths Lê Thế Song chia sẻ.
Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu - Thủ nhang Đền Lảnh Giang cũng tham gia vào vở diễn. Vì là huyền tích dân gian nên sẽ có rất nhiều giai thoại khác nhau, chính vì vậy, ekip trước khi dựng vở đã tham khảo ý kiến, xin tài liệu lưu trữ của nhất nhiều thủ nhang, đồng đền uy tín. Cố vấn tâm linh cho vở diễn là T.S Bùi Hữu Dược - Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu - Thủ nhang Đền Lảnh Giang.
Chủ đích của ekip sáng tạo khi dựng vở Thượng Thiên Thánh Mẫukết hợp giữa hai loại hình Xiếc và Cải lương để mang tới cách thưởng thức nghệ thuật có tính giải trí cao nhưng vẫn mang tính triết lý sâu sắc, tính trữ tình và tư duy bác học của sân khấu đương đại. Thêm vào đó, ekip sáng tạo muốn người xem gạt bỏ định kiến là "xiếc chỉ dành cho trẻ con, còn cải lương dành cho người già".
Chính vì lẽ đó, mở màn vở diễn, hình ảnh nhóm bạn trẻ ăn mặc hiện đại, nhảy hip-hop là người dẫn chuyện, dẫn người xem trở về với câu chuyện từ khi sinh ra tới khi quy y cửa Phật và thành đạo, hiển linh làm Mã Vàng Bồ Tát của Mẫu Liễu Hạnh. Để cho đại chúng, người già trẻ em đều xem được, những bài hát Văn đã được ngắn bớt. Đây cũng là cách mà ekip sáng tạo nỗ lực để bằng ngôn ngữ nghệ thuật truyền tải được tới giới trẻ Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Sân khấu nỗ lực giới thiệu di sản phi vật thể của Việt Nam tới giới trẻ Những lớp diễn cùng thủ pháp xử lý của đạo diễn đã tạo nên một mạch diễn nhiều cảm hứng, sự sáng tạo và hấp dẫn của Xiếc và Ảo thuật đan quyện vào câu chuyện kể của Cải lương tạo thành sự hấp dẫn và có chiều sâu trong nghệ thuật.
Những tinh hoa của nghệ thuật Cải Lương như các điệu lý, các câu vọng cổ các lớp diễn trữ tình được NSND Triệu Trung Kiên khai thác triệt để. Những trò diễn đặc sắc của Xiếc như bay trên không, ảo thuật nâng người, xoay người trên trục được NSND Tống Toàn Thắng áp dụng hoàn hảo trong không gian và hoàn cảnh của tác phẩm.
Bên cạnh đó, NSND Tự Long cũng đã rất xuất sắc khi cống hiến cho người xem những khúc Văn ca Thánh Mẫu và Nghi lễ Hầu đồng giầu cảm xúc, tinh tế ngọt ngào cùng vẻ rạng ngời và linh thiêng của một thành tố góp phần tạo nên di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Nhà nghiên cứu, soạn giả Thế Khoa nhận xét: "Đã có thể nói về một thể loại cải lương xiếc đầy triển vọng dù quá kỳ công. Mọi thứ đã liền mạch, đã hòa điệu tự nhiên trong một tổng thể. Ở tác phẩm này thì Hầu đồng, Cải lương, Xiếc cùng tôn nhau lên. Thật đẹp, thật trữ tình, thật bay bổng, thật kỳ diệu, thật linh thiêng,Huyền sử Việtđã tìm được hình thức sân khấu thể hiện xứng đáng nhất, hấp dẫn nhất. Nếu bỏ đi phần dẫn chuyện dài dòng không thật cần thiết, tác phẩm sẽ hay hơn. Mong dịch nhanh qua để Thượng Thiên Thánh Mẫu sẽ được chào đón khán giả".
Theo truyền thuyết, Mẫu Liễu Hạnh là một trong bốn vị thánh bất tử (Tứ bất tử). Bà vốn là con gái thứ hai của Ngọc Hoàng Thượng đế. Thánh Mẫu ba lần giáng trần cứu nhân độ thế và truyền dạy dân thạo nghề nông tang cùng những khúc Văn ca. Bà đã được các triều đại phong kiến từ thời nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn sắc phong là “Mẫu nghi thiên hạ” (Mẹ của muôn dân), “Chế Thắng Hòa Diệu đại vương”. Cuối đời, bà quy y cửa Phật rồi thành đạo, hiển linh làm Mã Vàng Bồ Tát.
Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ là một hình thức thờ cúng người Mẹ hóa thân ở các miền trời, sông nước, rừng núi được hình thành trên nền tảng của tín ngưỡng thờ Nữ thần. Người dân thờ cúng Thánh Mẫu Liễu Hạnh cùng với các vị Thánh Mẫu cai quản miền trời, rừng, nước, những nhân vật lịch sử hoặc huyền thoại có công với nước, với dân.
Tình Lê
Gia tộc cải lương lừng lẫy của NSƯT Bảo Quốc
NSƯT Bảo Quốc là con trai của chủ gánh hát nổi danh Thanh Minh, và là em trai cùng cha khác mẹ với huyền thoại cải lương Thanh Nga.
" alt="Sân khấu nỗ lực giới thiệu di sản phi vật thể của Việt Nam tới giới trẻ" /> ...[详细] -
Nguyễn Quang Hải - 17/02/2025 07:04 Nhận định ...[详细]
-
Phát triển sinh kế bền vững để bảo vệ rừng
Gia đình chị Hồ Thị Thon (32 tuổi) là một trong các hộ dân tại Amin C9. Từ tháng 7/2022 Thon tham gia Hợp tác xã Nông nghiệp dược liệu A Roàng với sự hỗ trợ của Helvetas trong khuôn khổ Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Mới đây, từ ngày 27-28.7.2022, Helvetas Việt Nam phối hợp với các đối tác địa phương tổ chức khóa tập huấn “Kỹ thuật lập vườn ươm thảo dược” cho các xã viên Hợp tác xã Nông nghiệp dược liệu A Roàng. Chị Thon cùng các xã viên được các chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật, phương pháp chiết ghép cành, nhân giống cây thảo dược và cây ăn quả như sả chanh, hương nhu, thiên niên kiện, và bưởi da xanh”.
Với đôi tay thoăn thoắt thực hiện các thao tác bọc đất, bó bầu cành bưởi, chị Hồ Thị Thon vừa thực hành vừa vui vẻ chia sẻ: “Ngày trước, người dân chúng tôi ở đây thường chỉ lên rừng, săn bắn, hái lượm, cuộc sống phụ thuộc vào rừng rất nhiều. Sau khi tham gia vào Dự án và được tập huấn, hướng dẫn các phương pháp và kỹ năng nhân giống thảo dược, chúng tôi đã cảm thấy tự tin hơn nhiều. Giờ chúng tôi có thể tự sản xuất được cây giống tại chỗ để cung cấp cho người dân. Có thêm việc làm, có thêm thu nhập, chúng tôi rất vui và cảm ơn các chuyên gia của dự án".
Chị Hồ Thi Thon thực hành chiết cành bưởi. Trở thành xã viên, chị Thon được trả HTX thù lao 150 nghìn đồng/ngày công. Ngoài ra chị còn được chia sẻ lợi nhuận kinh doanh của HTX theo thỏa thuận. Như vậy, các xã viên đã có được nguồn thu nhập tương đổi ổn định để thay thế cho việc khai thác rừng.
Ông Blup Hữu Bảy, bí thư Đảng ủy xã A Roàng, bày tỏ: “Tôi tin rằng giải pháp hiệu quả và quan trọng nhất để giải quyết vấn đề khai thác rừng trái phép chính là tạo công ăn việc làm và thu nhập bền vững cho bà con. Với sự hỗ trợ của Helvetas từ dự án Bảo tồn đa dạng sinh học, các hộ dân ở A Roàng sẽ có những nguồn thu nhập ổn định bằng cách phát triển những sản phẩm nông sản bản địa, từ đó góp phần vào việc bảo vệ rừng tại địa phương”.
Hiện nay Hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học đang được WWF phối hợp với Ban quản lý các Dự án lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng với Helvetas và một số tổ chức quốc tế khác thực hiện. Helvetas phụ trách triển khai các hoạt động phát triển sinh kế bền vững, giảm sự phụ thuộc vào rừng cho cộng đồng sinh sống xung quanh các vùng rừng có giá trị đa dạng sinh học cao, từ đó góp phần bảo vệ rừng và đa dạng sinh học. " alt="Phát triển sinh kế bền vững để bảo vệ rừng" /> ...[详细] -
Đền Kim Liên đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Hà Nội trao bằng Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long tứ trấn. Tại lễ khai hội đền Kim Liên và đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa nhấn mạnh, cùng với các di tích thuộc "Thăng Long tứ trấn", đền Kim Liên và sự tích về thần Cao Sơn Đại Vương là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm đấu tranh, lao động bền bỉ, để chinh phục, cải tạo thiên nhiên của cha ông ta vào buổi đầu định đô, mở nước; góp phần cung cấp nhiều thông tin giá trị về phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt văn hóa, tinh thần của cư dân và quy mô của kinh đô Thăng Long xưa.
Các đại biểu dâng hương tại Đền Kim Liên. Việc cụm di tích "Thăng Long tứ trấn", trong đó có đền Kim Liên, được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt là niềm tự hào của mỗi người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đi liền với đó là trách nhiệm, những nỗ lực không ngừng để tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị của di tích.
Đền Kim Liên là một trong “Thăng Long tứ trấn” - trấn phía Nam của kinh thành Thăng Long xưa. Tại đền còn lưu giữ nhiều di vật, như: 33 bản sắc phong các thời Lê, Nguyễn; tấm bia đá "Cao Sơn Đại Vương Thần Từ Bi Minh" năm 1510..., đều là những bảo vật quý hiếm, không chỉ có giá trị chứa đựng cứ liệu lịch sử liên quan đến di tích nói riêng, lịch sử các triều đại phong kiến nói chung, mà còn chứa đựng nhiều thông tin khoa học quý giá về thư pháp, ngôn ngữ học, mỹ thuật truyền thống Việt Nam.
Ông Chu Ngọc Anh đánh trống khai hội. Hàng năm, Lễ hội đền Kim Liên được tổ chức vào ngày 16 tháng 3 âm lịch (ngày sinh của Đức thần Cao Sơn), nhằm tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn tới vị thần có công với nước được nhân dân tôn thờ. Sau phần nghi lễ, rước kiệu, hội đền Kim Liên có nhiều trò chơi dân gian truyền thống thể hiện nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng được các thế hệ con người nơi đây trân trọng, giữ gìn và trao truyền cho các thế hệ nối tiếp nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước và giữ gìn thuần phong mỹ tục của vùng đất phía Nam của kinh thành Thăng Long xưa.
Tình Lê
" alt="Đền Kim Liên đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt" /> ...[详细] -
Những ngày tết hãi hùng của nàng dâu trẻ
Còn vàingày nữa là đến tết, mọi thứ sắm sửa đã tạm ổn nhưng cứ nghĩ đến chuyện về ăntết quê chồng là em lại lạnh hết sống lưng.
Ngày xưa, khi chưa lập gia đình, em mong ngóng tết lắm, cứgần tết là lòng lại xốn xang, chỉ mong nhanh nhanh được nghỉ để về với bố mẹ. Vìvề đến nhà là mọi buồn đau tan biến hết.
Em sẽ cùng bố mẹ, anh chị em của mình trang hoàng nhà cửa,gói bánh, xay giò … sau đó là đi chơi, đi lễ chùa, rồi ăn uống, tụ tập gia đình,bạn bè, và ngủ nướng.
Thế nhưng, lấy chồng rồi, ăn tết ở nhà chồng, cảm giác chánnản và kinh hoàng đến phát sợ.
Năm đầu tiên, em bụng mang dạ chửa, đi lại lặc lè, thế màsuốt từ 28 tết, hết lau nhà, dọn nhà, trang trí nhà cửa, lau dọn lại đống bátđĩa, xong nồi, bếp núc lại phải nai lưng ra để nấu cơm.
Mà nấu cơm thì nào có đơn giản như cơm nước ngày thường. Ngàynào, bữa nào cũng phải nấu cho cả chục người ăn uống. Họ ăn, họ nhậu, họ cà kêđến mấy tiếng đồng hồ mới chịu đứng lên. Mình có muốn nghỉ ngơi 1 chút cũng khó.Lúc nào cũng phải chầu trực để bị sai khiến. Lúc thì sai xới cơm, lúc lại saichạy đi lấy thêm rượu, thêm canh, thêm mắm, thêm muối, thêm giấy ăn …
Đấy là chưa kể, những ông say, nôn ói tại trận. Mẹ chồng, chịchồng, có thấy cũng mặc kệ, để một mình nàng dâu mới phải làm.
Ảnh minh họa Đến mùng 1, mùng 2 Tết, nếu ở nhà bố mẹ, em sẽ được nghỉngơi, đi chơi, hoặc … ngủ nướng. Nhưng ở nhà chồng, lại là dâu mới, nên chỗ nào,nhà nào em cũng phải có mặt để chúc tết, chào hỏi. Thế rồi, hết chúc tết, lạisấp ngửa về nhà để cơm cơm nước nước. Thành ra, những ngày tết, lúc nào cũng đầutắt mặt tối, không đi chúc tết họ hàng thì lại cắm mặt vào bếp từ sáng sớm chođến đêm khuya.
Có hôm 11h đêm, em mới dọn xong bát đũa, lên đến giường, lưngđau rụn. Thế nhưng, mờ sáng hôm sau lại phải dậy để lặp lại những công việc củangày hôm trước. Cứ thế, mọi thứ lặp đi lặp lại cho đến tận mùng 5, em lên đườngvề lại Hà Nội để làm việc mà xương khớp rời rã.
Năm thứ 2, em có con nhỏ, cháu mới tập đi, thế mà, công việcdon dẹp, bếp núc, rửa bát, chúc tụng, cũng chẳng ít hơn năm đầu tẹo nào. Thànhra, em cứ quay cuồng, hết dọn dẹp lại đến nấu ăn cho con, rồi nấu ăn cho giađình chồng, cho họ hàng đến tụ tập.
Mọi người thì cứ zô zô, rồi nói cười rôm rả, cụng cốc cụng lyầm ầm, còn mình, cứ đầu tắt mặt tối.
Có hôm, vì phải rửa bát nhiều trong khi trời lạnh, tay sưngtấy lên. Con thì khóc đòi mẹ, cứ nha nhả cả ngày. Cảm giác kinh sợ đến tột đỉnh.
Năm nay, là năm thứ 3 em lấy chồng. Con em cũng đã lớn hơnchút, nhưng cứ nghĩ đến những ngày tết, em lại sợ. Cảm giác, từ khi ấy chồng,tết cứ như đi đầy. Khổ ải và mệt mỏi vô cùng!
Thanh Mai
(Hà Nội)
" alt="Những ngày tết hãi hùng của nàng dâu trẻ" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Fiorentina vs Como, 18h30 ngày 16/2
Hư Vân - 16/02/2025 04:40 Máy tính dự đoán ...[详细]
Nhận định, soi kèo Reims vs Angers, 23h15 ngày 16/2: Tưng bừng
5 nguyên tắc 'giữ mình' giúp bạn thoát kiếp nô lệ tình yêu
Nhưng Andrea Meyer, tác giả nhiều cuốn sách chuyên khảo về tình yêu khẳng định rằng trên đời không thể nào tồn tại được lâu bền thứ tình yêu một bên cứ cho và một bên cứ nhận. Có những cô gái si mê đến nỗi suốt ngày lăm lăm cái điện thoại chờ người yêu gọi đến trong tâm trạng bồn chồn, khắc khoải nên người yêu nói gì cũng theo, muốn gì cũng chiều.
Có chàng trai bị người yêu bỏ rơi mà mất ăn mất ngủ, không học hành hay làm việc gì được. Có người thú nhận có cảm giác như mình là nô lệ hay bị bắt làm con tin. Họ sống trong tâm trạng bất an vì nỗi lo sợ bị bỏ rơi, họ cảm thấy cuộc sống trở thành vô nghĩa nếu phải sống một mình.
Nên nhớ rằng nếu bạn sống một mình mà không thể hạnh phúc được, suốt ngày u sầu đau khổ, chẳng thiết làm ăn gì, chẳng biết vui chơi gì thì bạn có sống với bất kỳ ai cũng không hạnh phúc được đâu, và người ta sẽ ngán bạn đến tận cổ.
Có một quy luật là bạn càng lệ thuộc vào ai thì người đó càng ít yêu bạn hơn.
Khi một chàng trai biết rằng cô gái ấy đã "chết mê chết mệt" mình thì lập tức anh ta sẽ không cần chinh phục cô nữa. Khi con cá đã nằm trong giỏ rồi ai còn mắc mồi vào nhử nó nữa?
Cho nên để luôn có sức hấp dẫn người yêu, bạn đừng bao giờ thể hiện là thiếu anh ta bạn không sống nổi. Nếu bạn để người yêu nhận biết điều đó, họ sẽ coi thường bạn ngay.
Tình yêu đòi hỏi sự bình đẳng. Tại sao ta lại phải làm điều mà mình không muốn chỉ để vừa lòng một ai đó?
Có cô gái tâm sự: "Tôi không biết phải ăn mặc ra sao, để đầu tóc thế nào nếu chưa hỏi ý kiến anh ấy. Tôi rất sợ anh ấy không thích".
Không ít trường hợp sự lệ thuộc trở thành một dạng bệnh lý. Có người vợ rơi vào trầm cảm hàng năm trời từ khi chồng bỏ đi với người đàn bà khác, đến nỗi chị không còn cả khả năng làm mẹ để chăm sóc con mình.
Có người đàn ông phờ phạc không gượng dậy nổi sau khi vợ bỏ đi. Ý nghĩ vợ mình hạnh phúc trong tay người khác làm anh ta gần như điên dại, không thể tìm ra một giải pháp nào cho cuộc đời mình, ngoài ý muốn trả thù một cách điên khùng, mù quáng, dù có phải vào tù.
Tất nhiên đã yêu nhau, đã là vợ chồng thì trong chừng mực nào đó không thể không lệ thuộc vào nhau nhưng đó phải là sự "đồng lệ thuộc", nghĩa là cả hai cùng cần có nhau. Khi một bên tự ý phá vỡ sự "đồng lệ thuộc" để bứt ra khỏi mình và chạy theo một đối tượng khác thì mình có nên trở thành nô lệ của tình yêu không, cuộc đời mình cứ phải có họ mới tồn tại được à?
5 nguyên tắc "giữ mình"
Để tránh tình trạng tự biến mình thành nô lệ của tình yêu, bạn cần tuân thủ mấy nguyên tắc sau đây :
1. Tự chủ về kinh tế
Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có tuổi thơ càng đầy đủ thì tính lệ thuộc càng cao. Đến tuổi trưởng thành những "cậu ấm, cô chiêu" ấy vẫn lệ thuộc vào cha mẹ về kinh tế và tất nhiên nó sẽ kéo theo những lệ thuộc khác. Đến khi họ yêu ai, họ cũng dễ có tâm lý lệ thuộc như vậy.
Cho nên, chúng ta cần cố gắng độc lập về kinh tế trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đừng từ bỏ công việc làm ăn sinh sống của mình để bám theo một người đàn ông dù họ hứa hẹn sẽ nuôi bạn đầy đủ suốt đời.
Nếu phải nghỉ việc vì lý do nào đó như ốm đau, sinh con thì cũng cố gắng xếp đặt để thời gian đó không kéo dài.
2. Không vì yêu mà cắt đứt các mối quan hệ khác
Tất cả chúng ta đều sinh ra và lớn lên trong nhiều mối quan hệ thân thiết với ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè, người quen. Những mối quan hệ đó nâng đỡ ta rất nhiều trong cuộc sống, cân bằng cảm xúc, tinh thần chúng ta.
Vì vậy khi có tình yêu dù là tình yêu nồng thắm đến đâu, bạn cũng đừng cắt đứt những mối quan hệ đã có trước đó, dồn tất cả vào tình yêu. Nếu không, cuộc sống của bạn sẽ trở thành đơn điệu và khi chẳng may tình yêu tan vỡ, bạn sẽ còn lại cái gì?
3. Tự quyết định các vấn đề của bạn
Giữa hai người yêu nhau tất nhiên có những cái chung, đơn giản như cùng đi xem phim gì, uống cà-phê ở quán nào, những dự định của tương lai. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn muốn làm bất cứ việc gì đều phải "xin ý kiến" người yêu và phải hy sinh mọi cá tính.
Bạn nên nhớ rằng khi ai đó yêu bạn chính là họ yêu cả những cá tính có khi độc đáo của bạn và bạn càng giữ được bản sắc của mình bao nhiêu thì người khác càng tôn trọng bạn bấy nhiêu. Cho nên đừng vì sợ làm người khác phật ý mà cái gì cũng phải theo ý họ. Bởi vì nếu làm như thế dần dần bạn sẽ thành một con rối được điều khiển bởi bàn tay người yêu.
4. Đừng từ bỏ những thú vui riêng của mình
Nếu trước khi bước vào tình yêu, bạn có một thú tiêu khiển riêng như thích đánh bóng bàn, thích đi khiêu vũ chẳng hạn thì dù người yêu của mình không thích những trò đó, cũng không việc gì phải từ bỏ những thú vui lành mạnh của mình.
Làm sao bạn phải từ bỏ niềm đam mê vẽ tranh chỉ vì anh ấy không chịu nổi mùi nhựa thông dùng để pha màu. Sao phải từ bỏ cây đàn guitar của bạn vì cô ấy không thích những âm thanh đó.
Nếu bạn thôi vẽ tranh cho anh ta hài lòng nhỡ đâu đến một ngày anh ấy chạy theo một cô gái chơi đàn violon chẳng hạn thì bạn sẽ còn lại cái gì?
Ta không nên từ bỏ một đam mê vô hại vì tình yêu, vả lại một người xứng đáng để bạn yêu, không bao giờ bắt bạn phải từ bỏ những cái bạn thích.
5. Đừng nhượng bộ vô điều kiện
Trong thực tế, có những người luôn nhượng bộ người yêu chỉ vì sợ tan vỡ. Có người muốn giữ trinh tiết đến đêm tân hôn nhưng chàng ra tối hậu thư cho suy nghĩ 3 ngày nếu không "chiều" sẽ cắt đứt. Vì sợ mất người yêu, cô đã chấp nhận lên giường. Nhưng cuối cùng hôn nhân cũng không đến...
Có người vợ giả đui giả điếc trước việc chồng ngang nhiên ngoại tình chỉ vì sợ anh ta ly hôn. Có người nhượng bộ để tránh tranh cãi, xung đột.
Tất nhiên trong cuộc sống chung có những điều nên thể tất cho nhau nhưng cần có ranh giới giữa những cái chấp nhận được và những cái không chấp nhận được. Tục ngữ có câu "Được đằng chân lân đằng đầu", nếu bạn cứ nhượng bộ dần từng bước thì cuối cùng bạn trở thành nô lệ của tình yêu lúc nào không hay.
Khi yêu, ai chẳng muốn làm mọi việc vì người yêu để người yêu hạnh phúc và qua đó ta cũng tìm thấy hạnh phúc của mình. Nhưng yêu không có nghĩa là nhắm mắt làm theo mọi "mệnh lệnh" của người yêu, đến mức sống phụ thuộc hoàn toàn vào họ, không thể tồn tại được nếu bị họ bỏ rơi.
Tình yêu như thế sẽ trở thành sợi dây trói chặt bạn đến nghẹt thở, đến không còn biết hạnh phúc là gì nữa.
Trong một công trình nghiên cứu, nhà tâm lý học hiện đại người Nga, Rita Blédiut đã khảo sát ở nhiều nước và rút ra 6 kiểu yêu đang cùng tồn tại trên thế gian này là tình yêu mê đắm, tình yêu hy sinh, tình yêu bông đùa, tình yêu sở hữu, tình yêu thực dụng và tình yêu bè bạn.
Hoá ra, khi người ta nói "Anh yêu em" hay "Em yêu anh", không phải họ đều suy nghĩ giống nhau mà thường mỗi người hiểu chữ "yêu" theo một cách. Nếu cả hai cùng có suy nghĩ giống nhau thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản, cho dẫu tình yêu của họ có không bền vững thì cũng không để lại những vết thương sâu hoắm trong tim.
Cho nên, nếu bạn đang yêu, trước hết phải biết mình đang yêu kiểu gì và người mà bạn yêu cũng yêu theo kiểu gì để không bị "lệch pha" và tự điều chỉnh sao cho trở thành những trái tim đồng điệu, để tình yêu đem lại hạnh phúc bền lâu cho cả hai người, chứ không chỉ một người cứ cho và người kia cứ nhận, người này cứ nhượng bộ và người kia cứ lấn tới, người này điều khiển và người kia tuân theo.
Tại sao có người ngất ngây sung sướng vì yêu, có người khốn khổ vì yêu đến thân tàn ma dại. Tất cả chúng ta sinh ra ai cũng có một trái tim và ai cũng phải yêu nhưng không phải ai cũng biết yêu. Nếu yêu một cách lệ thuộc thì tình yêu đẹp mấy cũng sẽ đội nón ra đi để lại bạn với câu thở dài: Thế là hết! Bạn có thể yêu như điên nhưng đừng yêu như một người nô lệ.
Câu hỏi của MC Hồng Vân với người chơi khiến Quyền Linh phản ứng
Khi cặp đôi chia sẻ về bản thân, MC Hồng Vân hỏi cô gái: “Có hiếu thảo không?” khiến MC Quyền Linh không đồng tình.
" alt="5 nguyên tắc 'giữ mình' giúp bạn thoát kiếp nô lệ tình yêu" />
- Nhận định, soi kèo Mendiola vs Manila Digger, 18h00 ngày 17/2: Out trình
- Người con ưu tú của Thái Bình lên sân khấu Chèo
- Người đứng sau những cuộc chơi của rich kid, giới nhà giàu thế giới
- Lâm Khánh Chi thất vọng, liên tục chê chồng trên sóng truyền hình
- Siêu máy tính dự đoán Barcelona vs Rayo Vallecano, 3h00 ngày 18/2
- Bồ nhí của 'người kế thừa Jack Ma' kiếm hơn 1000 tỷ nhờ livestream quần áo
- Bé gái Hà Nội xinh xắn, sở hữu thần thái chuẩn người mẫu