S2 Gamesđã không còn xa lạ gì trong cuộc tranh đua này trước đó với Heroes of Neweth(HoN), từng là một trong ba tựa game MOBA nổi nhất bên cạnh LoLvà Warcraft III DotA, thế nhưng lại không giữ được vị thế của mình khi DotA 2ra đời. Bây giờ, S2 Gamesmột lần nữa lao vào cuộc cạnh tranh vị thế với tựa "game MOBA thế hệ thứ hai” của mình – Strife. Trong một chuyến ghé thăm tới Philippines, giám đốc điều hành (COO) của S2 Games - Scott Valencia - đã nói nhiều hơn về tương lai của Strifevà cuộc hành trình thoát khỏi cái bóng của DotA 2và LoL.
Chiến lược bắn phá thị trường của Strife
Valencia đã so sánh thể loại MOBA giống như môn thể thao bóng rổ vậy. Trong bóng rổ, kết quả trận đấu không phụ thuộc vào quả bóng, mà là các cầu thủ. Các học sinh tiểu học có thể chơi bóng rổ giống như các tuyển thủ của giải NBA, vẫn sử dụng bóng, sự khác biệt ở đây là trình độ.
Với MOBA, Valencia lại áp dụng điều ngược lại. Game thủ được định nghĩa bởi cách mà họ thể hiện. Theo ông, gamer DotA 2 được gọi là "hardcore" còn gamer LoL được gọi là "casual". Và Strife sẽ không làm điều tương tự như vậy. Cho dù gameplay là casual hay hardcore thì nó cũng nên được phân định bởi game thủ, chứ không dựa vào trò chơi. Điều này nghe có vẻ khá hợp lý, thế nhưng Strife sẽ thực hiện điều này như thế nào? Valencia chia sẻ rằng chìa khóa của việc này là lắng nghe những ý kiến từ phía game thủ và cung cấp cho họ những gì họ muốn. Thay vì giải thích trò chơi này sẽ phải chơi như thế nào, hãy để họ tùy ý chơi game theo cách mà họ thích.
Cùng với đó, các hero trong Strife sẽ không có một vai trò xác định nào cả. Người chơi có thể sử dụng hero theo cách mình muốn, tùy thuộc vào việc lên đồ, bạn có thể trở thành support hoặc tank bất cứ khi nào bạn thích.
Bạn cũng vẫn phải chọn heroes cho mình trước khi bắt đầu trận đấu, thoải mái lựa chọn mà không phải lo sẽ có người chọn trùng. Hệ thống cũng sẽ cho phép bạn chỉ chiến đấu với những người cùng cấp độ. Ví dụ nếu bạn mới chơi lần đầu, bạn sẽ trở thành "mỏ vàng di động" cho những người đã chơi hàng trăm trận.
Nâng cao tính cạnh tranh từ các giải đấu nhỏ
eSports hiện nay đang phát triển với một tốc độ vô cùng ấn tượng, bằng chứng là giải thưởng cộng đồng khổng lồ lên đến 10 triệuUSD trong giải The International 4 (TI4) mới đây, nhưng S2 Gameslại làm điều ngược lại. Thay vì tổ chức một giải đấu lớn với giải thưởng khổng lồ cho các nhóm xuất sắc nhất, giải thưởng dành cho các giải đấu của Strifesẽ được trải rộng tại các giải đấu nhỏ hơn, mang đến cho tất cả mọi người một cơ hội để khẳng định kỹ năng bản thân.
S2 Games đang ấp ủ kế hoạch với 2 giải đấu tầm cỡ thế giới trong một năm. Sẽ có một mùa giải ngắn và một mùa giải dài với các trận chung kết được tổ chức tại các địa điểm khác nhau hàng năm. Bên cạnh đó, S2 Gamescũng sẽ tổ chức một giải đấu tại Philippines với tổng giải thưởng lên tới 500.000PhP (~11.424,66USD ~220 triệuđồng) vào cuối năm 2014.
Cố gắng thoát khỏi cái bóng của DotA 2 và League of Legends
Cho đến giờ, Strifevẫn còn quá xa vời để trở nên hoàn hảo, thế những nó vẫn đang tiếp tục bước trên con đường phát triển của mình. Ý tưởng lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng không phải là hoàn toàn mới mẻ, như Valvelà một công ty nổi tiếng với chính sách “khách hàng là thượng đế” và dựa trên những gì mà chúng ta đã thấy cho đến nay công ty vẫn hoạt động rất hiệu quả. Tuy nhiên, chìa khóa ở đây chính là việc phân loại được các ý kiến tốt và xấu. Vì cuối cùng thì bạn cũng không thể nào đáp ứng tất cả mọi người được.
Vì vậy, Strifenên tập trung vào việc khai thác ý kiến từ cộng đồng ủng hộDotA 2và LoLthay vì nhìn vào các game thủ không hài lòng với 2 tựa game này. Lý do mà hầu hết các tựa game khác thất bại trong việc cạnh tranh trên thị trường MOBA đó là bạn không thể đối mặt với DotA 2và LoLnếu chỉ tạo ra một bản sao. Thay vào đó, hãy tạo ra một thứ gì đó mới mẻ và khác biệt, nhưng vẫn giữ được bản sắc của thể loại hấp dẫn này. Blizzardđã nhìn thấy điều này và Heroes of the Stormra đời, thế nhưng câu hỏi “Liệu như thế đã đủ chưa?” vẫn chưa có câu trả lời.
Với những ấn tượng mạnh mẽ màValvevà Riotđã gây dựng trong ngành công nghiệp game, đó là thử thách rất lớn với S2 Games. Hai trò chơi này về cơ bản đã khiến mọi người nắm bắt được gốc rễ của thể loại MOBA và Strifesẽ phải thay đổi lối suy nghĩ đó. Việc một tựa game mới cố gắng thay đổi quy luật này rồi thất bại không có gì là lạ, thế nhưng nếu S2 Gamesthành công, sẽ có rất nhiều điều thú vị để theo dõi.
S2 Gamesám chỉ trong giai đoạn Open beta, các giải đấu, những tính năng bổ sung, và rất nhiều điều “thú vị khác” sẽ có trong Strife, thông báo chính thức sẽ được cập nhật vào cuối tháng này. Thông tin chi tiết sẽ được GameSaocập nhật tới độc giả nhanh chóng nhất.
T.B - theo gamesinasia
" alt=""/>Strife lên kế hoạch đánh bại Dota 2 và League of LegendsTrong thời điểm hiện tại thì một phần ba dân số Mỹ chơi các trò chơi trên smartphone thế nhưng eSports trên game mobile vẫn chưa để lại được dấu ấn nào tốt đẹp. Tuy nhiên thì với sự phát triển thần tốc về phần cứng của các thiết bị di động và một số tựa game eSports đã bắt đầu lấn sân sang game mobile thì có lẽ chỉ một thời gian ngắn nữa thôi chúng ta sẽ được thấy thần tượng eSports của mình vừa chuẩn bị đi làm, đi học, vừa tranh thủ luyện tập thêm các tựa game eSports ngay trên đường. Theo thống kê thì chơi game chiếm một nửa tổng thời gian sử dụng smartphone mà xã hội hiện đại đang là một xã hội rất phụ thuộc vào smarphone.
1/3 dân số Mỹ chơi game mobile và 50% thời gian sử dụng smartphone là để chơi game
Những nhà phát hành lừng lẫy thế giới cũng đã có những động thái cổ vũ rõ rệt và chuyển hướng sản phẩm của mình theo hướng đi eSports trên mobile. Blizzard đã tổ chức một giải đấu mang tên The Innkeeper’s Invitational dành cho game của mình là Heathstone. Blizzard cũng không hề giấu diếm tham vọng phát triển Hearthstone thành một game eSports đầu tiên. Bên cạnh HearthStone thì cũng rất dễ chỉ ra thêm các tựa game eSports khác như game FPS Critical Strike hay World of Tanks Blizt được phát triển dựa trên Word of Tanks.
" alt=""/>eSports Game mobile online: Tương lai của Thể thao điện tử ?Khi muốn cho ai mượn máy, bạn có thể dùng LG Guest Mode để thiết lập các khu vực hạn chế, không cho khách xem. Sau khi kích hoạt chế độ này, khách sẽ mở khóa bằng một phương thức khác và chỉ dùng được tối đa 5 ứng dụng do chủ nhân thiết bị lựa chọn.
Để kích hoạt, truy cập Settings > General > Guest mode và chuyển sang On. Máy sẽ hỏi bạn về cách mở khóa màn hình, lựa chọn 1 trong 4 giải pháp được đưa ra rồi bấm tiếp vào Allowed app để cài đặt 5 ứng dụng khách được dùng. Bạn cũng có thể bấm vào Wallpaper để thay đổi hình nền cho chế độ Guest.
3. LG Content Lock
" alt=""/>LG G3: 5 tính năng bảo mật hàng đầu