Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 1

Khoảnh khắc Usyk tung cú đấm cực nặng trúng mặt Tyson Fury ở hiệp thứ 9 (Ảnh: Getty).

Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 2

Tyson Fury lảo đảo ngã vào dây của sàn đấu và tưởng như chuẩn bị thua thì rất may chuông báo hết hiệp vang lên (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, võ sĩ người Ukraine vẫn thể hiện sự tập trung để dần lấy lại thế trận, thậm chí suýt chút nữa đã hạ đo ván Tyson Fury ở hiệp đấu thứ 9 nếu như không có chuông báo hết hiệp.

Trong 3 hiệp đấu còn lại, Oleksandr Usyk vẫn nỗ lực để hạ đo ván Tyson Fury nhưng bất thành và hai võ sĩ phải chờ quyết định của các trọng tài để xem ai chiến thắng. Cuối cùng Oleksandr Usyk được xử thắng với 2 trọng tài cho điểm số chênh lệch khá sít sao 115-112, 113-114 và 114-113.

Với chiến thắng này, Oleksandr Usyk đã bổ sung thêm chức vô địch hạng nặng WBC vào bộ sưu tập và trở thành "bá chủ" của làng quyền anh hạng nặng khi giữ tổng cộng 5 đai IBF, WBO, IBO, WBA và WBC.

Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 3

Usyk trở thành tay đấm thống nhất đủ 5 đai vô địch hạng nặng

Đây là thành tích không có võ sĩ hạng nặng nào làm được kể từ khi Lennox Lewis thực hiện cách đây 1/4 thế kỷ (giai đoạn từ tháng 11/1999 đến tháng 4/2000). Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên của Tyson Fury sau chuỗi 36 trận thắng trước đó.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, Oleksandr Usyk cho biết: "Cảm ơn đội ngũ của tôi rất nhiều. Đây là cơ hội lớn cho gia đình tôi, cho tôi, cho đất nước của tôi. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời, đây là một ngày tuyệt vời. Nếu Tyson Fury muốn tái đấu, tôi sẵn sàng cho anh ấy cơ hội".

" />

Đánh bại "Vua giang hồ", tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại

Ngoại Hạng Anh 2025-02-24 23:06:26 1819

Trận so găng thống nhất các đai vô địch hạng nặng thế giới giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk diễn ra đúng như kỳ vọng của người hâm mộ khi cả hai tay đấm nhập cuộc mạnh mẽ.

Tyson Fury (tay đấm có biệt danh "Vua giang hồ") tỏ ra lấn lướt ở nửa đầu trận đấu khi liên tục dồn ép Usyk vào thế chống đỡ bằng những cú móc phải cực mạnh.

Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 1

Khoảnh khắc Usyk tung cú đấm cực nặng trúng mặt Tyson Fury ở hiệp thứ 9 (Ảnh: Getty).

Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 2

Tyson Fury lảo đảo ngã vào dây của sàn đấu và tưởng như chuẩn bị thua thì rất may chuông báo hết hiệp vang lên (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, võ sĩ người Ukraine vẫn thể hiện sự tập trung để dần lấy lại thế trận, thậm chí suýt chút nữa đã hạ đo ván Tyson Fury ở hiệp đấu thứ 9 nếu như không có chuông báo hết hiệp.

Trong 3 hiệp đấu còn lại, Oleksandr Usyk vẫn nỗ lực để hạ đo ván Tyson Fury nhưng bất thành và hai võ sĩ phải chờ quyết định của các trọng tài để xem ai chiến thắng. Cuối cùng Oleksandr Usyk được xử thắng với 2 trọng tài cho điểm số chênh lệch khá sít sao 115-112, 113-114 và 114-113.

Với chiến thắng này, Oleksandr Usyk đã bổ sung thêm chức vô địch hạng nặng WBC vào bộ sưu tập và trở thành "bá chủ" của làng quyền anh hạng nặng khi giữ tổng cộng 5 đai IBF, WBO, IBO, WBA và WBC.

Đánh bại Vua giang hồ, tay đấm Oleksandr Usyk lập thành tích vĩ đại - 3

Usyk trở thành tay đấm thống nhất đủ 5 đai vô địch hạng nặng

Đây là thành tích không có võ sĩ hạng nặng nào làm được kể từ khi Lennox Lewis thực hiện cách đây 1/4 thế kỷ (giai đoạn từ tháng 11/1999 đến tháng 4/2000). Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên của Tyson Fury sau chuỗi 36 trận thắng trước đó.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, Oleksandr Usyk cho biết: "Cảm ơn đội ngũ của tôi rất nhiều. Đây là cơ hội lớn cho gia đình tôi, cho tôi, cho đất nước của tôi. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời, đây là một ngày tuyệt vời. Nếu Tyson Fury muốn tái đấu, tôi sẵn sàng cho anh ấy cơ hội".

本文地址:http://game.tour-time.com/news/79d399283.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Ibri vs Al Rustaq, 21h40 ngày 21/2: Tự tin hành quân

Randy Evans, giám đốc phụ trách video và media tại DICE mới đây đã tiết lộ, đoạn trailer giới thiệu Battlefield 2018 đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất, nhiều khả năng là trong tháng 04 tới đây. Bên cạnh đó, EA cũng đã chính thức công bố rằng phiên bản Battlefield năm nay sẽ có thể chơi được tại sự kiện EA Play 2018 tổ chức vào tháng 06, nghĩa là tựa game này phải được công bố trước đó một thời gian ngắn để tạo sức hút.

Cuối năm ngoái, một vài nguồn tin chưa chính thức đã tiết lộ rằng Battlefield mới, hậu bản của Battlefield 1 làm mưa làm gió làng game năm 2016 sẽ chính là Bad Company 3, tựa game được nhiều người chờ đợi từ rất lâu theo chân những người lính bên cạnh nhiệm vụ được cấp trên giao phó, lại "đá lẻ" để kiếm thêm khi phát hiện ra cả một kho vàng đầy hấp dẫn.

Đến tận thời điểm hiện tại, nhiều game thủ vẫn đồng ý rằng hai phiên bản Bad Company là hai phần Battlefield hấp dẫn nhất, tổng hợp được cả cốt truyện nhí nhố, gay cấn nhưng cùng lúc lại có mục chơi mạng đầy ấn tượng vốn là thế mạnh của DICE. Và nếu Bad Company 3 là sự thật thì đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời mà EA dành tặng cho cộng đồng game thủ sau những lùm xùm quanh Star Wars Battlefront 2 cách đây ít lâu.

Trong khi đó, với bản DLC mới nhất mang tên Apocalypse, Battlefield 1 vẫn thu hút được rất nhiều người chơi. Battlefield 1 không tốn thời gian vòng vo mà "ném" người chơi vào những kinh hoàng của chiến tranh. Câu nói khiến game thủ "cười khẩy" hóa ra lại là thứ mô tả hoàn hảo nhất những gì diễn ra trên chiến trường: "Bạn sẽ không sống nổi đâu". Ngay sau đó, người chơi phải cố hết sức trong vai những người lính của binh đoàn bộ binh 369, những chàng trai được mệnh danh là "Harlem Hellfighters" để kìm hãm bước tiến của người Đức.

Bạn được trải nghiệm những góc nhìn riêng của những kẻ từng tham gia cuộc chiến đẫm máu. Trách nhiệm, tình yêu, gia đình, đức hy sinh, và thậm chí là cả những câu chuyện trong thời chiến, không có những thông tin chính xác, chuyện kể lại chẳng khác gì tam sao thất bản trong câu chuyện của anh chàng phi công mê đánh bạc Clyde Blackburn. Không chỉ dừng lại ở đó, giữa những câu chuyện bi hùng, phần chơi đơn cũng cho bạn làm quen với những chế độ chơi mạng như Conquest, nơi bạn sẽ phải chiếm đóng những vị trí trọng yếu trong các màn chơi. Cách triển khai gameplay mới này khiến game thủ không bị ngợp khi bước vào chiến trường multiplayer rộng lớn và khắc nghiệt hơn nhiều.

Theo GameK

">

Battlefield mới được hé lộ, nhiều khả năng chính là Bad Company 3

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt cho biết, AI được xem là một trong những mảng công nghệ mũi nhọn trong định hướng chiến lược tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và trên toàn cầu của FPT.

Hội thảo “Xu hướng, thành tựu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và Intenet vạn vật tại Việt Nam” vừa được FPT tổ chức chiều ngày 3/5/2019 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, IoT người Việt đang làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp lớn tại nước ngoài.

Đại diện FPT cho biết, doanh nghiệp công nghệ này tổ chức sự kiện với mục tiêu kết nối các nhà khoa học Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài cùng hợp tác nghiên cứu công nghệ mới. Từ đó, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tại sự kiện, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT đã chia sẻ về định hướng chiến lược của FPT trong đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ mới theo xu hướng của cuộc cách mạng số. FPT đã đầu tư nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Kết nối vạn vật (Internet of Things), Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây, Xe tự hành…

Những nghiên cứu kể trên là điểm then chốt để FPT trở thành đối tác tham gia chuyển đổi số và thậm chí là cùng các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu nghiên cứu, phát triển giải pháp, ứng dụng trên nền tảng công nghệ IoT như Airbus, GE, Siemen, Microsoft, AWS, Daiwa Institute of Research (DIR), Toppan, Toshiba… "Trong đó, AI được xem là một trong những mảng công nghệ mũi nhọn trong định hướng chiến lược tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và trên toàn cầu của FPT", ông Việt cho hay.

Cũng theo ông Lê Hồng Việt, Ngân hàng và Tài chính hiện là lĩnh vực ứng dụng AI nhiều nhất. Bên cạnh đó, mảng Viễn thông hay Công nghệ cao cũng cho thấy sự đầu tư bùng nổ về AI. Đặc biệt, về khả năng tiếp nhận và nhu cầu, một khảo sát của PwC cho thấy Việt Nam đứng thứ 2 trong top 10 quốc gia về tỷ lệ người tiêu dùng sở hữu cũng như có ý định mua thiết bị trong gia đình có tích hợp công nghệ AI.

Với những mục tiêu rõ ràng về chiến lược chuyển đổi số cũng như sự cần thiết trong việc phổ cập công nghệ AI đến các doanh nghiệp tại Việt Nam, ngay từ khi bắt được mạch sóng ngầm của thị trường, năm 2013, FPT đã tiến hành đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển nền tảng AI.

">

Ngân hàng Tài chính đang là lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều nhất

Jeff Bezos hiện đang là người nắm giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất hành tinh. Với tổng giá trị tài sản ước tính đạt mức 121 tỷ USD, tài sản của vị CEO của Amazon bỏ xa tỷ phú đứng thứ hai, ông Bill Gates, tới 16 tỷ USD.

Bezos thậm chí vẫn giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới ngay cả sau cuộc ly hôn với MacKenzie Bezos, và phải chia 4% cổ phần, tương đương khoảng 35,7 tỷ USD cho bà. MacKenzie Bezos sau đó đã vươn lên trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới.

Trên thực tế, tổng tiền lương hàng năm Bezos nhận được chỉ khoảng 81.840 USD, đa số tài sản của Bezos đến từ cổ phần của Amazon mà ông đang nắm giữ. Người đàn ông giàu nhất thế giới kiếm được khoảng 2.489 USD mỗi giây – hơn gấp đôi tiền lương của một người lao động Mỹ trung bình kiếm được trong vòng một tuần, theo số liệu tính toán của trang tin Business Insider.

Dưới đây là một số "sự thật" gây kinh ngạc về mức độ giàu có của Bezos.

Tất nhiên, phần lớn tài sản của Bezos gắn chặt với giá cổ phiếu của Amazon, chứ không phải dựa vào tiền lương.

Business Insider trước đó đã tính toán tổng số tiền mà Bezos có thể kiếm được trong vòng một năm, dựa trên những thay đổi về giá trị tài sản ròng của ông, và ước tính con số rơi vào khoảng 8,9 triệu USD.

Thậm chí, bạn sẽ còn thấy ấn tượng hơn nữa nếu chúng ta chia số tiền Bezos kiếm được theo từng ngày, từng giờ hay thậm chí là từng giây.

Con số đó tương đương với khoảng 149.353 USD mỗi phút.

Cây bút Hillary Hoffower của trang tin Business Insidertrước đó đã làm một phép so sánh, cho thấy vị lãnh đạo Amazon mỗi phút kiếm được số tiền lớn hơn gấp ba lần một người lao động trung bình tại Mỹ có thể kiếm được trong vòng 1 năm (45.552 USD). Những con số này được tính toán chỉ một thời gian ngắn trước khi Bezos ly dị.

Ở "phía bên kia", MacKenzie đã vươn lên trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, chỉ sau người thừa kế hãng L'Oreal, bà Francoise Bettencourt Meyers và người thừa kế tập đoàn Walmart, Alice Walton.

MacKenzie, một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon, giờ đây sở hữu khối tài sản ước tính đạt 38,9 tỷ USD.

Ba trường đại học "giàu" nhất nước Mỹ (dựa trên số tiền được tài trợ hàng năm) là Đại học Harvard (38,3 tỷ USD), hệ thống trường Đại học Texas (30,89 tỷ USD), và Đại học Yale (29,35 tỷ USD).

Giá trị tài sản của Bezos lớn hơn tổng số tiền tài trợ mà ba trường đại học trên nhận được hàng năm tới 22 tỷ USD.

Tài sản trung bình của một gia đình tại Mỹ là khoảng 97.300 USD. Nếu đem con số 121 tỷ USD chia cho 97.300 USD sẽ được kết quả là khoảng 1,2 triệu USD, theo tính toán của Business Insider. Đó là lý do dẫn đến "sự thật" bạn thấy ở trên.

Tài sản của gia đình hoàng gia Anh được định giá khoảng 88 tỷ USD, theo chuyên trang tài chính Forbes.

Thủ đô Luanda, Angola.

Bổ sung một chút thông tin nếu bạn chưa biết: Angola là một quốc gia nằm ở miền nam châu Phi, bên bờ Đại Tây Dương. Khoảng một nửa trong số 121 tỷ USD GDP của Angola đến từ ngành công nghiệp sản xuất dầu thô, chiếm khoảng 90% giá trị xuất khẩu của quốc gia này.

Số liệu GDP cụ thể của ba quốc gia này như sau: GDP của Iceland là khoảng 31,6 tỷ USD, GDP của Afghanistan là khoảng 22,9 tỷ USD, còn GDP của Costa Rica là khoảng 64,8  tỷ USD.

Cũng theo số liệu của Sở An sinh Xã hội Mỹ, trung bình một phụ nữ Mỹ có bằng cử nhân có thể kiếm được 1,32 triệu USD trong suốt cuộc đời.

Bezos, người có bằng cử nhân của Đại học Princeton, kiếm được khoảng 149.353 USD mỗi phút, và do đó, ông có thể kiếm được số tiền trên chỉ trong vòng chưa tới… 15 phút.

">

9 sự thật gây kinh ngạc về khối tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới

Nhận định, soi kèo Al

Ta thấy gì? Một con sên thật nằm trên một cành cây thật, trong một khung cảnh hoàn toàn thật.

Nhưng ta đâu có biết rằng đây hoàn toàn là sản phẩm giả tưởng: con sên là giả, cành cây là giả và khu rừng kia không có thật. Toàn bộ video này được tạo nên bởi Unreal Engine, một công cụ làm game nổi tiếng. Cũng như mọi công cụ làm game khác, làm được thì dễ, tận dụng được hết khả năng của nó thì khó, nhưng để làm được một video thực đến không tưởng như thế này thì cực kỳ khó.

Tác giả của video này là nghệ sĩ đồ họa Rense de Boer, trước đây là chỉ đạo nghệ thuật kỹ thuật của trò chơi đình đám Battlefield thuộc DICE, EA. Để có thể tạo ra được khung cảnh chi tiết như thật này, Nvidia đã đầu tư cho Rense de Boer tới hai chiếc card đồ họa Geforce 1080 Ti.

Thứ đã giúp Rense de Boer hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật trên.

Sử dụng phép quan trắc - quan sát, đo đạc các hiện tượng tự nhiên, bao gồm việc tập hợp các hình ảnh về các góc nhìn khác nhau của một sự vật - nghệ sĩ Rense de Boer đã tái tạo được mọi sự vật một cách GẦN chính xác trong hệ thống Unreal Engine. Dường như mọi thứ đều có một chiều sâu gì đó rất thực, dù tất cả được làm bằng đồ họa máy tính.

Chẳng ai nghĩ đây là một tác phẩm được tạo hoàn toàn bằng máy tính cả, cho tới khi được giới thiệu như vậy.

Theo GenK

">

Bạn có nhìn kỹ đến mấy cũng không thể phát hiện ra rằng con sên này là sản phẩm của đồ họa máy tính

Tựa game Tabi Kaeru, hay Travel Frog (những chú ếch du lịch) đã trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều số 1 tại Trung Quốc trong hai tuần sau khi nó ra mắt, và nó vẫn đang duy trì ngôi đầu trên các bảng xếp hạng ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Nhật Bản. Ý tưởng của trò chơi này đến từ Mayuko Uemura, nữ nhân viên 26 tuổi của nhà phát triển Hit-Point Inc, người chưa từng viết một dòng code máy tính nào.

Mục tiêu của trò chơi này khá đơn giản: đóng gói một bữa ăn trưa, hoặc có thể một cái lều, cộng thêm một vài bộ trang phục thân thiện với chuyến đi cho sinh vật lưỡng cư ảo của bạn và đợi cho đến khi nó trở lại từ chuyến đi của mình với hình ảnh và quà tặng.

Nếu bạn cảm thấy ý tưởng về việc thu thập đồ ăn và đồ trang sức trong khi chờ đợi những loài động vật này có vẻ quen thuộc, thì đó cũng là điều dễ hiểu. Công ty Hit-Point tại Nagoya chính là hãng đứng đằng sau game thu thập mèo Neko Atsume. Cả hai tựa game này đều có chung nguồn gốc với Tamagotchi, game nuôi thú ảo trên máy chơi game cầm tay của hãng Bandai Namco Holdings Inc., một hiện tượng của những năm cuối 90 và đầu 2000.

Uemura cho biết chính niềm đam mê du lịch và cảm giác chờ đợi người mình yêu trở về từ chuyến đi đã truyền cảm hứng cho cô tạo ra trò chơi này.

Chúng ta chắc chắn sẽ làm mọi người phải chờ đợi, và đôi khi tôi lo lắng bởi vì tôi nghĩ: không phải chúng ta đang buộc mọi người phải chờ đợi quá lâu?” Cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi muốn phát triển các trò chơi mà người chơi có thể yêu thích nó. Tôi không muốn phát triển các trò chơi mà bạn phải tập trung vào nó quá nhiều.”

Mayuko Uemura, nhà phát triển chẳng biết dòng code nào của tựa game hot Tabi Kaeru.

Quả thật, nhịp độ của trò chơi không quá nhanh. Khi chú ếch ở trong hang động của mình, nó thường tập viết lách hoặc đọc một quyển sách. Bằng cách thu thập cỏ ba lá ở sân trước, bạn có thể sử dụng nó để mua thức ăn, đèn lồng và bất kỳ thứ gì có ích cho một chuyến đi dài.

Sau một chuyến lang thang kéo dài nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày, chú ếch trở lại với đồ lưu niệm và các bức hình chụp từ chuyến đi. Đó chính là mục tiêu của trò chơi: thu thập càng nhiều món đồ mà chú ếch mang về từ chuyến đi càng tốt.

Cho dù trò chơi này chỉ xuất hiện ở Nhật Bản, nhưng theo hãng nghiên cứu Sensor Tower, nó đã được tải xuống hơn 30 triệu lần từ khi ra mắt trong tháng Mười Một cho đến nay (với thị trường Trung Quốc chiếm 95% trong số đó), vượt qua cả tựa game đình đám Animal Crossing của Nintendo Co. phát hành trong cùng thời điểm. Để so sánh, tựa game Neko Atsume đã được tải xuống 22 triệu lần.

Game về chú ếch dẫn đầu nhiều thị trường châu Á.

Theo Daniel Ahmad, một nhà phân tích tại Niko Partners, trò chơi này đặc biệt nổi tiếng với phụ nữ. Nữ giới chiếm đến gần một nửa số người chơi cho trò chơi trị giá 3 tỷ USD Honor of Kings của Tencent Holdings Ltd. “Nó cho thấy rằng đang có một cơ hội lớn để nhắm mục tiêu đến các nữ game thụ ở Trung Quốc.” Ông cho biết.

Trong khi những con ếch được xem là một biểu tượng cho giàu sang và thịnh vượng ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác ở châu Á, Hit-Point không cho biết họ kiếm được bao nhiêu từ Tabi Kaeru. Trong khi quảng cáo cũng đóng góp vào doanh thu, người dùng cũng có thể mua thêm cỏ ba lá để làm đồng tiền cho mình. Ngoài ra vẫn còn nhiều tiềm năng khác: những chú mèo nổi tiếng của Neko Atsume giờ xuất hiện trong các trò chơi, sách và thậm chí cả phim truyện.

Những chú mèo nổi tiếng vì tựa game Neko Atsume.

Tôi thích quan điểm mà nó mang theo mình: sống một cuộc sống đơn giản, hoàn toàn không phức tạp gì,” Chen Jiajai, kế toán tại một công ty logistic, cho biết. Cô cho biết, cô kiểm tra chú ếch của mình, tên fantuan, hay bóng gạo, vài lần mỗi ngày.

David OReilly, một nhà thiết kế game từng làm việc cho bộ phim “Her” của Spike Jonez, cho rằng, các trò chơi đang phát triển vượt ra ngoài việc ấn vào các nút bấm và giải câu đố. Tabi Kaeru là một ví dụ tốt về một trò chơi cố gắng giúp người chơi bình tĩnh thay vì kích động họ.

Internet, các trò chơi, những màn hình chúng ta nhìn thấy cũng cần các khu vực yên tĩnh.” OReilly cho biết. “Những gì chúng tôi nghĩ hiện giờ là các trò chơi sẽ thay đổi triệt để trong vòng 5 đến 10 năm tới khi có thêm những nhà sáng tạo tiến vào không gian này.”

Vẫn chưa rõ liệu game Tabi Kaeru có trở nên nổi tiếng ở bên ngoài châu Á hay không. Nó vẫn chưa tạo được nhiều tiếng vang ở Mỹ. Và trong khi tựa game Neko Atsume trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Hà Lan, cho đến giờ chú ếch vẫn chỉ du lịch giới hạn trong vũng nước.

Theo GenK

">

Hóa ra tựa game đình đám này lại được một cô gái chẳng biết gì về code tạo nên

Lần đầu tiên tôi bị bóng đè là mùa đông năm 2012. Đó là khi ông tôi vừa mới mất, tôi chuyển đến ở với bà để phần nào xoa dịu đi nỗi đau ấy. Sau 60 năm kết hôn, bà tôi không quen ở một mình và chắc cũng không thể chịu đựng được cái cảm giác buồn bã trong căn nhà trống trải.

Tôi muốn ở bên cạnh và giúp đỡ nhiều nhất có thể, nên đã chuyển vào phòng ngủ bỏ trống cạnh phòng bà. Đêm đến, tôi đưa bà vào giường, sửa soạn chăn gối và tắt đèn - một nhiệm vụ mà bà đã làm không biết bao nhiêu lần trong tuổi thơ của tôi.

Giờ đây, khi vai trò ấy bị đảo ngược lại khiến tôi buồn. Nhưng chính nỗi buồn đã cho tôi một động lực mạnh mẽ, để bảo vệ một trong những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Tôi nằm trong phòng ngủ bên cạnh, lắng nghe bà tôi khóc.

Ngủ thiếp đi và chợt tỉnh dậy vài giờ sau đó, tôi cảm thấy ớn lạnh. Khi định kéo chăn lên, tôi nhận ra mình không thể cử động. Tôi bắt đầu hoảng sợ. Điều gì đang xảy ra với tôi vậy? Tại sao cơ thể tôi hoàn toàn tê liệt? Tôi đã cố gắng nâng cánh tay lên nhưng nó không hề nhúc nhích.

Đầu của tôi cũng bám chặt lấy gối, cơ thể bất động như bị đóng băng lại.

Tiếp đó, một áp lực xuất hiện trên ngực, nhấn tôi xuống. Càng hoảng hốt, tôi càng thấy khó thở. Giống kịch bản của một bộ phim kinh dị, tôi đã cố hét lên, nhưng chẳng có từ nào thoát ra được khỏi cổ họng.

Không thể cử động mắt, tôi chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhìn chằm chằm vào màn đêm. Không thể nhìn, nhưng vì một lý do nào đó, tôi cảm thấy đang có ai đó trong phòng cùng mình.

Có thứ gì đó vô hình và nó đang dày vò tôi, không chịu rời bỏ.

Sau vài phút, nhưng ngỡ như đã vài tiếng đồng hồ, tôi đã có thể cử động trở lại. Cơ thể tôi run lên, bật đèn ngủ và tôi ngồi thẳng lên trên giường cho đến sáng.

Đây là cảm giác của tôi khi bị bóng đè và những gì khoa học nói về nó

"Được rồi, hãy tưởng tượng này", tôi kể với một người bạn của mình vào tối hôm sau. "Tôi đi ngủ bình thường nhưng tỉnh dậy và Lord Voldemort đang ngồi xổm trên ngực tôi".

Cô ấy đã cười. "Ừm, anh có chắc đó không phải là một cơn ác mộng?". Tôi đã cân nhắc câu hỏi của cô ấy. Tôi đã từng gặp ác mộng trước đây, nhưng điều này có giống thế không? Nó khác. Nó đã thực sự xảy ra trong khi tôi tỉnh táo.

"Tôi không nghĩ vậy", câu trả lời cho cô bạn.

Nhận thức một cách sâu sắc thì tôi đã có ý thức, hoàn toàn tỉnh táo, chỉ là bị bất động trong một trạng thái như kéo dài vô tận.

Tôi kể chuyện này với một số người khác, và họ nói rằng có lẽ nỗi đau buồn từ cái chết của ông tôi đã đóng một vai trò quyết định. "Con đang trải qua một thời gian căng thẳng, con yêu," mẹ tôi nói. Như mọi khi, bà cố gắng hết sức để trấn an tôi.

Tôi không muốn sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ - có vẻ như không cần thiết phải mất thời gian cho việc đó - vì vậy tôi thử Google.

"Thức dậy, không thể cử động", tôi gõ vào ô tìm kiếm.

Ngay lập tức, tôi đã đọc được những câu chuyện của những người biết chính xác điều gì tôi đang nói đến. "Mẹ xem này," tôi nói với bà. "Rất nhiều người trên internet cũng đã trải qua điều này”.

Bình tĩnh lại và thở phào, tôi nhận ra rằng tất cả chúng tôi không hề bất bình thường, mơ hoặc muốn trêu đùa mọi người: Chúng tôi bị bóng đè.

Chứng bóng đè xảy ra khi tâm trí đã thức dậy nhưng cơ thể vẫn còn ngủ. Điều này gây ra trạng thái bất động tạm thời và trong nhiều trường hợp, xuất hiện cả những ảo giác dữ dội. Đối với một số người, tê liệt chỉ kéo dài vài giây, nhưng đối với một số người khác là vài phút.

Adrian Williams, giáo sư chuyên môn về giấc ngủ tại trường King's College London, cho biết tình trạng bóng đè khi ngủ là một "hiện tượng bình thường, không hề nguy hiểm nhưng cũng đáng lo ngại".

Khi ngủ, cơ thể chúng ta luân phiên giữa giấc ngủ REM (ngủ sâu trong đó mắt đảo liên tục) và giấc ngủ của NREM (không phải ngủ REM). Trong giai đoạn REM, bộ não của chúng ta hoạt động rất tích cực. Kết quả của điều đó là những giấc mơ phức tạp nhất của chúng ta xảy ra trong giai đoạn ngủ REM.

"Trong giấc mơ, cơ thể bị khóa liệt lại để ngăn cản bạn thực hiện các động tác thật trong giấc mơ của mình. Thỉnh thoảng cơ thể bị nhầm lẫn, bộ não tỉnh dậy nhưng tình trạng tê liệt vẫn còn", giáo sư Williams nói.

Tình trạng này gần như luôn luôn đi kèm với cảm giác bị đè mạnh lên ngực.

Dĩ nhiên, không có khả năng hít thở làm cho mọi người cảm thấy sợ hãi và tuyệt vọng. Giáo sư Williams cho biết: "Vì tình trạng tê liệt, cơ hô hấp duy nhất hoạt động là cơ hoành, mọi người sẽ thường có cảm giác hít thở không đủ, vì cơ ngực không hoạt động”.

Khoảng một nửa dân số đã từng trải qua cảm giác bóng đè, ông nói. Một số sẽ gặp bóng đè thường xuyên, những người khác thì chỉ một hoặc hai lần trong đời.

Khi bị bóng đè, chỉ có cơ hoành hoạt động để hít thở, nên bạn cảm thấy tức ngực như có ai đó đè mạnh lên mình

Những nỗ lực đi tìm kiếm phương pháp điều trị bóng đè là tương đối ít. Trung tâm Giấc ngủ London chỉ tiếp nhận trung bình một bệnh nhân bị bóng đè mỗi tháng.

"Đến thời điểm một người quyết định đi khám bác sĩ, tình trạng bóng đè của họ đã xảy ra thường xuyên", giáo sư Williams nói. "Bệnh nhân thường không biết rằng họ đang bị bóng đè, đó là lý do họ đến gặp bác sĩ".

Bóng đè thường liên quan đến chứng ngủ rũ, tình trạng hiếm xảy ra nhưng ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh chu kỳ thức-ngủ của não bộ. Williams ước tính hai phần ba số người nghiện ma túy cũng bị bóng đè.

Theo thông tin từ Cơ quan Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, tình trạng bóng đè có thể bắt nguồn từ lo lắng, căng thẳng và trầm cảm – điều này giải thích tại sao lần đầu tiên tôi gặp bóng đè là trong khi đang rất đau buồn. Những người thường xuyên ngủ sai giấc có nhiều nguy cơ hơn những người khác, nhất là trong khoảng thời gian họ mới đi ngủ và sắp sửa thức dậy.

"Không có thuốc kháng sinh nào có thể làm bóng đè biến mất", giáo sư Williams nói. "Điều đầu tiên cần làm là tập trung cải thiện chất lượng giấc ngủ".

Giáo sư Williams nói rằng bóng đè có thể di truyền qua các thế hệ, nhưng không liên quan đến giới tính. "Tôi đã nhìn thấy ba hoặc bốn gia đình mà các thành viên thuộc thế hệ khác nhau gặp bóng đè", ông nói.

Nhiều nền văn hóa trên thế giới đã đổ lỗi cho những sinh vật bí ẩn như những bà phủ thùy già hoặc những con quỷ trong phòng là thứ gây ra bóng đè.

Như bức tranh "The Nightmare" vẽ năm 1781 của Henry Fuseli: Ông mô tả một người phụ nữ đang nằm ngủ, bất động trên giường vì có một con quỷ ngồi trên ngực cô.

Ở Thái Lan, một số người tin rằng khó thở vào ban đêm là do hồn Phi Am - một con ma nằm trên ngực của bạn và muốn nghiền nát bạn.

Đảo Guam có những huyền thoại về Taotomona, một con ma cà rồng trong rừng muốn bảo vệ Trái Đất. Những người không tôn trọng hòn đảo sẽ bị bóp nghẹt trong giấc ngủ, truyền thuyết kể lại.

Giáo sư Williams nói rằng bóng đè xảy ra thường xuyên hơn khi nằm ngửa. Do đó, vấn đề có thể khắc phục một phần bằng cách nằm nghiêng khi ngủ. Ông nói có thể chấm dứt tình trạng bóng đè của một người bằng cách chạm họ. Vì vậy người ngủ cùng bạn có thể can thiệp trong trường hợp cần thiết.

Khi bóng đè xảy ra thường xuyên hơn và những nỗ lực tránh nó không thành công, giáo sư Williams nói, thuốc chống trầm cảm đôi khi được kê cho người đó, không nhất thiết là vì họ bị trầm cảm nhưng để ngăn chặn giấc ngủ REM.

Một số người đã nói với tôi rằng họ đôi khi có thể nháy mắt để thoát khỏi trạng thái bóng đè. Những người khác nhận thấy rằng từ từ di chuyển ngón tay và ngón chân cũng giúp phá vỡ tình trạng này.

Bức tranh The Nightmare vẽ năm 1781 của Henry Fuseli

Kể từ đêm đầu tiên vào năm 2012, tôi đã trải qua chứng bóng đè ít nhất 10 lần. Một lần tôi bị tê liệt tới 3 lần trong một đêm duy nhất. Thật đáng sợ và nó khiến tôi kiệt sức.

Bây giờ, tôi tránh caffein trước khi đi ngủ và nghe nhạc thư giãn trong khi ngủ. Tôi cũng giữ một quyển nhật ký, trong đó có mô tả về những giấc ngủ của tôi. Lần gần đây nhất tôi gặp bóng đè là trong kỳ nghỉ Giáng Sinh. Đây là một đoạn trích từ cuốn nhật ký:

3:30 sáng

Tôi đang ở trong một căn phòng với một người đàn ông mà tôi không biết. Anh ấy hỏi liệu tôi có muốn uống một ly rượu, tôi nói có. Nhưng khi anh ấy ra khỏi phòng để lấy cho tôi một ly, anh ấy đột nhiên tắt điện và để tôi lại trong bóng tối.

Ngay lập tức, tôi cảm thấy không thoải mái, đã đến lúc về nhà rồi. ... nhưng tôi khựng lại bởi đột nhiên có nhiều người khác trong phòng và chắn hết lối đi. Họ tự dưng xuất hiện từ bóng tối và bắt đầu chụp lấy tôi. Họ kéo ngón tay của tôi, nắm lấy cổ tay của tôi, họ kéo tóc tôi cho đến khi chúng bung ra từng mảng rơi xuống dưới sàn. Tôi đông cứng lại, không thể trốn thoát. Biến thành một tù nhân.

Những kẻ tấn công tôi biến mất và ánh đèn trở lại, nhưng tôi vẫn đang mắc kẹt trên sàn của căn phòng xa lạ này. Tôi nằm ngửa, không thể hét lên. Tôi cố hét lên nhưng chẳng có gì xảy ra. Tôi bắt đầu đấm tay không vào mặt một chiếc bàn gỗ, tuyệt vọng để thu hút sự chú ý của mọi người đến mình.

Bang bang bang. Tay tôi chuyển sang màu tím, nó chảy máu. Tôi đấm vào bàn cho đến khi trên da tôi thủng hẳn một lỗ và có thể nhìn thấy xương bên dưới. Không ai nghe tôi và không ai đến.

Giấc mơ qua nhanh như khi nó bắt đầu. Tôi tỉnh dậy và vẫn còn an toàn ở nhà. Ngón tay của tôi không bị gãy và không có ai khác trong phòng. Tôi kiểm tra tay tôi. Nó lạnh nhưng không chảy máu. Bóng đè lại xảy ra một lần nữa.

Theo GenK

">

Đây là cảm giác của tôi khi bị bóng đè, và những gì khoa học nói về nó

友情链接