Việc không giữ khoảng cách với xe đi phía trước luôn tiềm ẩn những tai nạn liên hoàn đầy bất ngờ
Khoảng cách an toàn theo quy tắc trên được căn cứ trên đường tiêu chuẩn và trong điều kiện thời tiết tốt. Với thời tiết xấu, tầm quan sát hạn chế do trời mưa, sương mù…, tài xế bắt buộc phải tăng thời gian lên gấp đôi, bằng cách kéo dài khoảng cách đối với xe trước.
Hiện trên các đường cao tốc hay quốc lộ đều có biển báo nhắc nhở cũng như miêu tả khoảng cách để lái xe làm căn cứ duy trì khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những bảng hiệu này, nên công thức dưới đây sẽ giúp bạn ước lượng được khoảng cách, giữ được an toàn khi tham gia giao thông.
Bảng quy đổi giữa thời gian đi sau xe trước với khoảng cách an toàn tương ứng như sau:
(Theo Dân trí)
Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề
Thị trường xe năm 2019 chứng kiến cuộc chạy đua giảm giá quyết liệt ở hầu hết các mẫu xe đang được phân phối, từ xe bình dân đến xe sang, từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu… với mức giảm đến vài trăm triệu đồng.
" alt="Bài học cho những lái xe không giữ khoảng cách an toàn" />Bài học cho những lái xe không giữ khoảng cách an toàn
Ca khúc Con đường xưa em đi từng gây xôn xao dư luận về việc cấp phép phổ biến.
Theo đó, hoạt động nghệ thuật biểu diễn là ra những sản phẩm nghệ thuật được định hình dưới dạng văn bản, âm thanh, hình ảnh để truyền đạt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các phương tiện kỹ thuật tới công chúng dưới các hình thức biểu diễn nghệ thuật; lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật. Loại hình nghệ thuật biểu diễn bao gồm: Sân khấu, âm nhạc, múa và các hình thức diễn xướng dân gian từ truyền thống đến hiện đại của Việt Nam và thế giới.
Theo Nghị định 79 trước đây, việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật được tách thành hai nhóm với tác phẩm sáng tác trước năm 1975 hoặc của người Việt Nam sinh sống, định cư ở nước ngoài và tác phẩm sau năm 1975.
Với tác phẩm sáng tác sau năm 1975 sẽ không cần phải cấp phép phổ biến mà chỉ cần cấp phép biểu diễn theo từng chương trình cụ thể. Tuy nhiên, với tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và của người Việt Nam ở hải ngoại phải được cấp phép phổ biến, sau đó mới được đưa vào các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Như vậy, nghị định mới đã bỏ quy định cấp phép phổ biến tác phẩm âm nhạc, sân khấu.
Ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay, với những quy định mới, Cục sẽ chuyển từ tiền kiểm (kiểm tra trước sự kiện) sang hậu kiểm (kiểm tra sau sự kiện) là chủ yếu. Nhưng việc hậu kiểm cũng không nhằm bắt lỗi mà để tạo điều kiện cho hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Tất nhiên những đơn vị, cá nhân vi phạm vào các điều cấm sẽ bị xử lý nghiêm.
Ông Trần Hướng Dương cũng kỳ vọng, những quy định mới này sẽ góp phần để công chúng được thưởng thức đầy đủ nhất những tác phẩm hay, có ý nghĩa, lành mạnh.
Nghị định số 144/2020/NĐ-CP sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/2/2021.
Tình Lê
Chất vấn nóng lãnh đạo Cục về cấp phép ca khúc trước năm 1975
Tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2017 của Bộ VHTT&DL, vấn đề nóng nhất mà báo chí quan tâm vẫn là vấn đề xung quanh việc cấp phép cho các ca khúc sáng tác trước năm 1975.
" alt="Bỏ cấp phép phổ biến ca khúc trước 1975" />
...[详细]
Anh Khoa bên các pho tượng bằng thạch anh quý hiếm.
Anh Khoa cho biết, gần 10 năm sưu tập, anh sở hữu hàng ngàn tác phẩm, sản phẩm từ đá quý các loại.
Chia sẻ về viên ruby "máu" trong ảnh, anh Khoa cho biết: "Vì một duyên may mà tôi có được viên ruby có kích thước lớn như thế này. Theo nhiều nhà nghiên cứu có kinh nghiệm cho rằng đây là viên đá xuất xứ từ Lục Yên, Yên Bái".
Kể về khối thạch anh Super Seven “dâu tây” này, anh cho biết là một khối đá hiếm. Theo anh Khoa, trên thế giới chỉ duy nhất Brazil có loại này. Tính độc đáo của khối đá này nằm ở màu sắc và độ lấp lánh, phản chiếu ánh sáng.
Tác phẩm bằng thạch anh Super Seven “dâu tây” có tên 33 hoá thân Quán Thế Âm bồ tát. Đặc trưng của thạch anh Super Seven là không đồng chất, bên trong bao gồm 7 loại tinh thể. Chính vì thế, độ cứng bề mặt của khối đá không đồng đều, chạm khắc vô cùng khó. Thời gian hoàn thành tác phẩm này mất hơn một năm.
Tác phẩm 'Thuyền Bát nhã' từ chất liệu thạch anh "tóc nâu đỏ" có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Độ cứng chất liệu này ở mức 7,5.
Với tác phẩm ngài Dzambala, Khoa có cơ duyên được khối ngọc bích Canada nguyên khối to và đồng chất đồng màu.
Trên tay anh Khoa là hai viên ruby đỏ. Phía trên là viên ruby 5cts, viên dưới hình tròn là ruby sao 8.8cts, hai viên đều xuất xứ Lục Yên. Hai viên này đều có độ cứng ở mức 9.
Đây là tác phẩm 'Ngài Liên Hoa xanh' bằng đá thạch anh ưu linh khi được chiếu đèn xuyên quang.
Pho tượng Quán thế âm bồ tát bằng đá bán quý Aquamarine khi được chiếu đèn xuyên quang.
Đây là pho tượng Quan Thế Âm bồ tát bằng đá thạch anh trắng độc nhất vô nhị vì nguyên khối trong suốt, không lẫn tạp chất.
Đây là một chi tiết độc đáo pho tượng 'Long Phụng Sum Vầy' bằng đá thạch anh tím (độ cứng ở mức 7) khi đá chuyển màu tự nhiên.
Anh Khoa đang ngồi bên cặp Long Quy cõng trên mình đá thạch anh tím.
" alt="Choáng với bộ sưu tập đá quý triệu đô về Phật giáo" />