Kinh doanh

Phân tích tỷ lệ Alcorcón vs Málaga, 20h ngày 17/11

字号+ 作者:NEWS 来源:Công nghệ 2025-02-24 20:50:54 我要评论(0)

ântíchtỷlệAlcorcónvsMálagahngàworld cup châu á Dương Anh - 16/11/2019 20:world cup châu áworld cup châu á、、

ântíchtỷlệAlcorcónvsMálagahngàworld cup châu á   Dương Anh - 16/11/2019 20:56  Tây Ban Nha

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Neolution Full Louis(NFL) được thành lập từ năm 2012. Từ thời điểm đó cho tới nay, NFL đã trải qua rất nhiều sự thay đổi thành viên. Với sự gia nhập của những game thủ có tuổi đời còn rất trẻ và đầy tiềm năng như Sofmvà Shyn, Full Louis đã dần trở thành một cái tên lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, thậm chí từng có thời điểm họ còn vượt qua cả Saigon Jokers.

Tuy nhiên, bước sang Mùa 4, sức mạnh của NFL dường như đang có dấu hiện bị chững lại khi họ liên tục thất bại tại đấu trường GPL 2014 mùa Xuân và không thể vượt qua được giai đoạn vòng bảng. Với sự bổ sung Xạ Thủ mới là Jefftrong khi Shyn chuyển sang đi rừng còn Sofm sẽ đi Đường Giữa, NFL đang cố gắng thay đổi để tìm lại sức mạnh khi xưa của mình

Thành viên đáng chú ý: Sofm

Với những fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoạinước nhà, nếu được hỏi ai là game thủ Việt Nam để lại ấn tượng với bạn nhất thì phần lớn câu trả lời sẽ là Sofmcủa Full Louis. Đã bắt đầu chơi Liên Minh Huyền Thoại từ mùa 1 nhưng Sofm chỉ gặt hái được nhiều thành công khi chuyển sang đầu quân cho Full Louis.

Nổi tiếng với kỹ năng cá nhân xuất sắc cùng lối chơi hoa mỹ và khát máu khi đi rừng với những champion như Lee Sinhay Elise. Sẽ là một sự phí phạm không nhỏ nếu để một tài năng như Sofm chỉ giữ vị trí đi rừng, vào mùa giải GPL 2014 mùa Hè tới, Sofm sẽ chuyển sang thi đấu ở vị trí đường giữa để có thêm đất diễn và tỏa sáng đem chiến thắng về cho đội.

Saigon Fantastic Five

Cùng với Saigon Jokers, Saigon Fantastic Five(SF5) là 2 team Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đầu tiên và cũng là 2 đội tuyển mạnh nhất của Việt Nam trong suốt mùa 2. Tuy nhiên, sau khi có sự xuất hiện của Full Louisvới sự bổ sung Sofm và Shyn thì vị thế của SF5 đã bị đe dọa nghiêm trọng, đặc biệt là sau những sự xáo trộn trong đội hình.

Nhưng với việc mời một huấn luyện viên Hàn Quốc Lee In Cheol, quốc gia có nền Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất thế giới hiện nay, SF5 đang thi đấu ngày càng khởi sắc và khá thành công ở GPL 2014 mùa Xuân vừa qua.

Thành viên đáng chú ý: QTV

Được công nhận là một trong những người đi đường trên hay và tinh quái nhất của Việt Nam trong suốt khoảng thời gian dài từ mùa 2 đến giờ, người hâm mộ đã tỏ ra rất bất ngờ trước việc QTVchuyển sang thi đấu dưới màu áo của SF5trong mùa giải GPL tới. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn cùng khả năng tạo đột biến trong lối chơi, QTV cùng SF5 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho các đối thủ ở GPL mùa Hè này.

Saigon Jokers

Là team được thành lập sớm nhất cùng bề dày thành tích, Saigon Jokers (SAJ) giống như một “ông vua không ngai” của Liên Minh Huyền ThoạiViệt Nam. Đã từng có những thời điểm SAJ bị thách thức bởi sức trẻ của Full Louis nhưng họ luôn biết chứng minh vị thế của mình. Trong GPL 2014mùa Xuân vừa qua, SAJ là đội tuyển duy nhất không đến từ Đài Loan lọt vào được đến Bán Kết.

Mặc dù không lật đổ được sự thống trị của người Đài nhưng sức mạnh của SAJlà không thể bị phủ nhận. Một chiếc vé đến Vòng chung kết mùa 4 chắc chắn sẽ là mục tiêu SAJ hướng đến trước khi bước vào mùa giải GPL tới.

Thành viên đáng chú ý: Archie

Từng gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả quốc tế khi SAJ đến Mỹ tham dự Vòng chung kết mùa 2, phong độ của Archievẫn không hề giảm sút cho đến tận bây giờ. Archie là thành viên chủ chốt và luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi chiến thuật của SAJ, đặc biệt anh luôn tỏa sáng đúng lúc giúp Những Chú Hề đến từ Sài Gòn lật ngược thế cờ và giành chiến thắng.

Mất đi người đánh cặp thân thiết với mình Junie có thể là một thách thức nhưng bù lại với sự thay thế của một cái tên khác cũng khá nổi tiếng Vigoss, đây đồng thời cũng là một cơ hội để Archie làm mới và hoàn thiện lối chơi của mình.

July.N

" alt="[LMHT] Điểm mặt các team tham gia GPL 2014 mùa Hè" width="90" height="59"/>

[LMHT] Điểm mặt các team tham gia GPL 2014 mùa Hè

Lời thoại

Chỉ cần vài phút trải nghiệm trong game, bạn sẽ nhận ra rằng toàn bộ game được làm giống như một bài thơ. Hầu hết mỗi đoạn hội thoại nhỏ đều được xây dựng theo dạng cấu trúc từng dòng ngắn và được gieo vần và đây có lẽ chính là nét hấp dẫn riêng biệt của Child of Light. Người chơi sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi cả đồ họa, âm nhạc đến những đoạn đối thoại đều có một sự đồng nhất, ăn khớp tuyệt đối và điều này đã chứng minh rằng, nhà phát triển game đã có những mục tiêu rõ ràng cho mọi thứ họ xây dựng. 

Không có cảm nhận nào tốt hơn bằng việc người chơi có thể hiểu rõ tất cả những ý tưởng của nhà phát triển, tất cả được làm đều có chủ đích và các gamer có thể dễ dàng hình dung những gì mình được trải nghiệm trong game.

Nhân vật

Đây là một yếu tố làm nên sự thú vị của Child of Light, các nhân vật đều được xây dựng rất đơn giản, chỉ là những người bình thường, không phải những anh hùng với sức mạnh siêu việt nhưng mỗi nhân vật lại được thể hiện rất khác biệt ngoại trừ việc họ đều trải qua một số thay đổi và trưởng thành xuyên suốt game. 

Việc bạn không hoàn toàn thích một nhân vật nào trong game không có nghĩa rằng nhà phát triển đã xây dựng không tốt, đôi khi đó lại chính là chủ đích của nhóm thực hiện. Thử nghĩ xem nếu yêu thích một nhân vật nào đó, bạn sẽ chỉ chơi duy nhất một lần như nhân vật "tủ" và bỏ qua những lựa chọn khác. Ubisoftmuốn bạn có thể trải nghiệm hết những gì họ làm: sự đa dạng về lối chơi, những câu chuyện khác nhau...

Nếu bạn muốn chơi một nhân vật nam, Robert là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra còn có Rubella hay Finn và tất cả đều có những đặc điểm điển hình của một nhân vật trong game nhập vai.

Chú hề Rubella - một nhân vật trong game

Một điều thú vị khác là Child of Lightđã lấy ý tưởng của những game nhập vai thế hệ cũ đó là bạn sẽ có thêm những lựa chọn về nhân vật bằng cách khám phá được những bí mật trong game hoặc chiến đấu với một "boss" đặc biệt nào đó. Giống như trong tựa game Fire Emblemtrên Gameboy Advance, bạn có thể thu phục thêm nhân vật về đội của mình bằng cách đơn giản là nói chuyện và khó khăn hơn là phải đánh bại họ.

Điều đó cũng có nghĩa là với Child of Light, bạn có thể sẽ phải chơi lại nhiều lần để có thể mở hết được các nhân vật trong game như Gen - một phù thủy điều khiển nước.

Hệ thống chiến đấu

Ban đầu, người chơi có thể sẽ nghĩ rằng Child of Lightlà một game nhập vai chiến đấu theo lượt, nhưng càng chơi bạn sẽ càng thấy rằng nó không dựa trên một tiêu chuẩn về thể loại game nào cả. Việc sử dụng Igniculus Firefly thực sự đã tạo nên nét riêng biệt cho hệ thống chiến đấu của Child of Light

Người chơi điều khiển nhân vật bằng bàn phím còn Igniculus được chỉnh bằng chuột, cậu ta có thể zoom vào bất kỳ nơi nào trên màn hình để nhặt HP(máu) và MP(mana) trong suốt trận đấu. Nhưng tác dụng chính của Igniculus là khi cậu ta tỏa hào quang xung quanh mình, nó sẽ giúp hồi máu cho đồng đội hoặc làm chậm kẻ địch. 

chú ma chơi Igniculus Firefly đáng yêu luôn đồng hành cũng nhân vật

Một tính năng khác của game là thanh "casting". Khi bạn muốn sử dụng một kỹ năng nào đó, nó sẽ cần phải có một khoảng thời gian để thực hiện được thể hiện trên thanh "casting". 80% đầu tiên của thanh "casting" này phụ thuộc vào tốc độ của nhân vật và 20% còn lại được gọi là "casting portion" phụ thuộc vào nhân vật chọn kỹ năng nào. Nếu bị tấn công khi đang "casting portion", bạn sẽ phải thực hiện lại từ 0%, vì vậy tác dụng làm chậm kẻ địch của Igniculus rất quan trọng trong chiến đấu.

thanh "casting bar" lúc chiến đấu

Cá nhân hóa

Không giống như những game nhập vai khác, người chơi không thể thay đổi các trang bị đặc trưng của mình. Aurora có một thanh kiếm và vương miện, Finn sử dụng phép thuật bởi một chiếc tẩu còn Robert lại có một cây cung. Những gì người chơi có thể thay đổi là "Oculi" (một dạng ép ngọc) các trang bị của mình. Có 9 loại Oculi khác nhau (ruby, saphire, diamond...) và mỗi loại có tác dụng khác nhau khi ép vào những vị trí khác nhau. Có tổng cộng 3 vị trí và 27 hiệu ứng khác nhau mà người chơi có thể kết hợp đa dạng. 

Hệ thống ép ngọc Oculi trong game

Một điều rất thú vị là những hiệu ứng này không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh và kỹ năng chiến đấu mà còn làm thay đổi hành vi của nhân vật trong game, do đó người chơi sẽ được thỏa sức tìm kiếm những bí mật về nhân vật của mình.

Cũng giống như những game nhập vai khác, mỗi nhân vật sẽ có những nhánh kỹ năng khác nhau. Để bắt đầu, có lẽ việc chọn một kỹ năng hỗ trợ cho đồng đội sẽ tốt hơn vì trò chơi không đủ dài để bạn có thể max tất cả các kỹ năng. Qua trải nghiệm thực tế, bạn chỉ có thể max một nhánh kỹ năng và không quá một phần ba cho các nhánh còn lại trước khi game kết thúc. Điều đó có nghĩa rằng, việc cho nhân vật Aurora theo đường phép thuật có thể sẽ có lợi hơn chọn đường vật lý. 

Kết hợp giữa việc phát triển nhánh kỹ năng với xây dựng Oculi, bạn sẽ sở hữu một nhóm đa dạng không có nhân vật nào giống nhau.

Điểm yếu

Dễ

Không dễ vĩ quá dễ. diễn biến game quá chậm rãi và nhẹ nhàng, những con trùm quá hiền lành và đều có một công thức chung: một con mạnh đi cùng 2 con yếu. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng vì trái ngược với hệ thống chiến đấu hấp dẫn và xây dựng kỹ năng đa dạng, những thử thách trong game lại quá đơn giản.

Những con trùm có công thức chung : "1 mạnh 2 yếu"

Ngắn

Bạn chỉ mất từ 5-6 tiếng để "phá đảo" game, thật sự hụt hẫng cho một game nhập vai hấp dẫn như Child of Light. Dù bạn có cố gắng khám phá hết các bí mật, mở hết các nhân vật ẩn, nó vẫn là quá ngắn và có lẽ đó là chủ ý của Ubisoftđể người chơi có thời gian bắt đầu lại trò chơi với những nhân vật khác, những hướng xây dựng kỹ năng và Oculi mới.

Cái kết của Child of Lightkhá ý nghĩa, bạn có thể sẽ ghi nhớ nó. Xuyên suốt game, bạn sẽ phải đối mặt và tiêu diệt Big Bad và nó chưa đủ với người chơi. Game có cốt truyện khép kín, không gợi mở cho một khởi đầu mới nên việc có hay không những phần tiếp theo khá mơ hồ. 

Tiêu diệt Big Bad là chưa đủ với người chơi

Nhiệm vụ phụ

Có một vài điểm trong game mà người chơi có thể nói chuyện với cư dân Lemuria để nhận những nhiệm vụ phụ như: đổi táo lấy vàng, tiêu diệt toàn bộ quái vật trước nhà một ông lão... đại loại như vậy. Nhưng vấn đề là bạn thường xuyên phải kiểm tra lại những nơi cũ bạn đã đi qua và phần thường cho những nhiệm vụ phụ này không có gì hấp dẫn.

Và một sự bất hợp lý khác là trò chơi quá "tuyến tính", có nghĩa là bạn chỉ phải chạy thẳng băng một mạch cho đến hết game, bạn cứ đi qua những địa điểm mà cốt truyện đã vạch sẵn là có thể "phá đảo", quá dễ dàng. Không có bất kỳ một nhiệm vụ chính nào mà bạn phải quay lại những nơi bạn từng đi qua trừ khi bạn muốn làm nhiệm vụ phụ, chạy đi chạy lại khắp nơi mà chỉ nhận được phần thưởng chẳng có gì đặc biệt và điều này chỉ làm gián đoạn mạch truyện.

Kiểm tra những nơi đã đi qua để làm nhiệm vụ phụ

Kết

Những điểm yếu sẽ có ý nghĩa hơn một chút nếu thời lượng game dài hơn. Child of Lightđủ ngắn để bạn có thể nhập vai vào tất cả các nhân vật trong game mà chỉ mất vài giờ đồng hồ. Và cuối cùng, với giá 15 USD (~315.000 VNĐ) không có lý do gì để không thử trải nghiệm một tựa game hấp dẫn như Child of Light.

Một số hình ảnh trong game:

July.N - TGF

" alt="Cảm nhận Child of Light: Nghệ thuật hội họa trong thế giới cổ tích" width="90" height="59"/>

Cảm nhận Child of Light: Nghệ thuật hội họa trong thế giới cổ tích