Ánh Linh là người con nuôi thứ sáu của danh hài Hoài Linh. Cô được biết đến sau cuộc thi 'Solo cùng bolero' mùa thứ hai. Dù chỉ dừng chân ở liveshow 7 của chương trình, nhưng cô gái đến từ Tuyên Quang này được giám khảo Ý Lan và Phi Nhung đánh giá cao và dự đoán sẽ trở thành nhân tố triển vọng trong tương lai.
Ánh Linh gây ấn tượng bởi giọng ca ngọt ngào và khuôn mặt tỏa sáng |
Phạm Hoài Linh là tên thật của Ánh Linh, trong một lần chung sân khấu sợ khán giả nhầm lẫn nên cô đã nhờ danh hài Hoài Linh đổi tên. Trước chất giọng ngọt ngào, xuất sắc cô đã được Hoài Linh nhận làm con nuôi, đỡ đầu cho con đường nghệ thuật, với mong muốn cô trở thành nghệ sỹ có đức, có tài tỏa sáng như chính nghệ danh của mình.
Tham gia chương trình, danh hài Hoài Linh cho biết anh rất vui khi được diễn cùng mẹ nuôi Giao Linh. Điều khiến anh hạnh phúc hơn chính là từ khi Ánh Linh được nhận làm con nuôi, đã gọi danh ca Giao Linh - mẹ nuôi của Hoài Linh, là bà nội.
Ánh Linh rạng rỡ bên cha nuôi Hoài Linh |
Bên cạnh đó, danh hài Hoài Linh chia sẻ việc ba thế hệ cùng có chung một bài ca, cùng góp mặt trên sân khấu làm anh thấy hạnh phúc.
Ba thế hệ cùng đứng chung một sân khấu là điều khiến Hoài Linh vô cùng hạnh phúc. |
Hoài Linh cũng không ngớt lời khen dành cho con gái nuôi: “Tôi cũng rất mừng cho con gái, bởi nói gì thì nói cũng mới vừa chập chững bước vào nghề đã được đứng chung với những danh ca như thế, thì chắc chắn con sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Để đứng vững được 50 năm như bà nội chứ không chỉ đơn giản”.
Danh hài hết lời khen ngợi Ánh Linh |
Ánh Linh và danh ca Giao Linh |
Điều đầu tiên mà người nước ngoài thấy bất ngờ về các công ty Nhật Bản là số lượng các cuộc phỏng vấn. Ở Nhật Bản, tham gia nhiều vòng phỏng vấn là chuyện bình thường. Nhưng khi một người Pháp trải qua chuyện này, họ đã rất 'sốc'.
Ngay cả ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ứng viên cũng phải trải qua 2 hoặc 3 vòng phỏng vấn. Ở Pháp, bạn chỉ có một cuộc phỏng vấn, và đó là tất cả. Có thể nhà tuyển dụng muốn nhiều cuộc phỏng vấn vì họ cảm thấy rằng nếu không gặp bạn đủ, họ sẽ khó đưa ra quyết định đúng đắn.
Ở Nhật Bản, số lượng phỏng vấn trung bình cho một công việc là 3. Nó có thể tăng lên 5 cuộc tùy thuộc vào đặc trưng từng ngành. Một vài trường hợp có thể lên tới 10 vòng phỏng vấn.
Ở Pháp, thường chỉ có 1 cuộc phỏng vấn trước khi ban tuyển dụng đưa ra quyết định, thậm chí các công ty lớn cũng chỉ có nhiều nhất 2 vòng.
2. Người Nhật rất dễ tìm việc ở đất nước của họ
Một người Ấn Độ cho biết, đối với người Nhật, họ rất dễ để tìm được một công việc phù hợp. Ở Ấn Độ, mặc dù nhiều người có khả năng và chăm chỉ nhưng rất khó kiếm được một công việc cho phép họ phát huy được tối đa các kỹ năng. Vì vậy, nhiều người ra nước ngoài để tìm việc.
Do dễ dàng tìm được công việc phù hợp trong nước nên người Nhật có trình độ tiếng Anh tương đối thấp.
3. Ít cười đùa hay pha trò trong công việc
Một người Anh cho biết, anh bị 'sốc' vì sự nghiêm túc của người Nhật. Và bởi vì họ quá nghiêm túc nên anh không dám đùa cợt.
Trong các cuộc họp nội bộ hoặc các cuộc gặp với khách hàng, bất cứ khi nào anh nói đùa, phản ứng của người đối diện là 'sốc', vì họ không quen với điều đó. Nhưng nếu là người nước ngoài, bạn nên quen với cách làm việc nghiêm túc, thậm chí là hơi buồn chán của người Nhật.
4. Quá nghiêm túc dẫn tới căng thẳng
Một phụ nữ Việt Nam nhận thấy điều này sau khi làm việc tại Nhật Bản một thời gian. Cô cho rằng, người Nhật làm việc rất nghiêm túc. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp Nhật Bản của cô có vấn đề với sức khỏe tâm thần của họ.
Cô cũng nhận thấy rằng, mặc dù Nhật Bản phát triển hơn nhiều so với Việt Nam, nhưng người Nhật có xu hướng tự tử nhiều hơn.
So với Việt Nam, có vẻ như Nhật Bản là nơi dễ sống hơn. Nhưng một khi bạn thực sự ở đây, bạn sẽ nhận thấy rằng Nhật Bản là xã hội của những người bị đè nặng bởi những áp lực.
5. Làm việc quá nhiều
Một người Mỹ làm việc tại Nhật cho rằng người Nhật làm việc quá nhiều. Họ làm việc ngay cả khi họ bị cảm lạnh. Ở Mỹ, bạn sẽ ở nhà nghỉ ngơi cho tới khi bạn khoẻ lại. Nhưng ở Nhật, thời gian làm việc rất dài. Điều này đặc biệt khó khăn với phụ nữ khi họ phải làm cả việc nhà mà không có sự giúp đỡ của chồng.
6. Làm việc quá giờ được xem là bình thường
Khối lượng công việc luôn rất lớn và mọi người thường xuyên phải làm thêm giờ mà không được nhận thêm lương. Ở châu Âu, các công ty và Chính phủ thường đặt ra số giờ làm việc tối đa mỗi tuần và khuyến khích một môi trường làm việc không cần làm thêm giờ.
Tuy nhiên, gần đây Chính phủ Nhật cũng đã cố gắng cải thiện điều này vì lo ngại cho sức khoẻ thể chất và tinh thần của người lao động.
7. Hay tụ tập ăn uống sau giờ làm
Sau khi kết thúc công việc, người Nhật thường tụ tập ăn uống. Điều này tuy không quá xa lạ, nhưng nếu tại Đài Loan, mọi người thường tập trung vào ăn, thì ở Nhật mọi người lại thường tập trung vào uống.
Các đồng nghiệp thường uống tới tận khuya. Một khía cạnh tích cực của việc này là bạn sẽ nhanh chóng trở nên hoà nhập với các đồng nghiệp sau một vài chén rượu và thấy những tính cách khác ở họ.
8. Phúc lợi tốt
Nhiều doanh nghiệp đang có những cách độc đáo để cải thiện phúc lợi cho nhân viên. Một vài công ty trả 10.000 yên (khoảng 93,5 USD) mỗi tháng để nhân viên ghé các tiệm làm móng và các tiệm làm đẹp.
Một vài công ty về game cho phép nhân viên chơi game để giải trí và cũng để nghiên cứu các sản phẩm của các công ty khác.
Bằng cách này, nhân viên sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ hơn.
Người ta thường nói rằng, ở Nhật Bản, bạn có thể sống cạnh một tỷ phú mà không biết, bởi vì ngôi nhà của anh ta cũng giống như ngôi nhà của bạn.
" alt=""/>8 điều gây 'sốc' về văn hoá làm việc tại Nhật BảnGiọng nữ cao Phạm Khánh Ngọc (áo đen, ngồi) cực kỳ nóng bỏng trong vai Gabrielle hoang dã |
Bi hài kịch cổ điển trong nguyên bản tiếng Pháp được “làm mới” bằng những màn đối đáp tiếng Việt tràn ngập hơi thở đương đại. Chàng ca sĩ điển trai Nam Khánh vào vai anh thợ giày xuất sắc, lúc phải “hóa thân” thành sĩ quan, khi lại biến thành hoàng thân oai vệ, nhưng không quên được bản chất thợ giày nên hễ thấy giày ai xấu là anh chàng lập tức… lên cơn quát tháo, bắt cởi ra vì như vậy là… sỉ nhục đôi chân.
Những màn trao đổi thú vị giữa ngài nam tước Thụy Điển do giọng nam trung Đào Mác thủ vai với các quý bà Paris xinh đẹp – Pauline (Lý Hoàng Kim), Gabrielle (Phạm Khánh Ngọc) cũng cực kỳ hài hước và chuyển tải những bi hài kịch của hiện tại.
Phạm Khánh Ngọc – Gabrielle diễn xuất sắc cùng Nam Khánh – anh thợ giày Paris |
Ngài nam tước Gondremarck vui vẻ cùng các quý bà Paris thực chất chỉ là những cô hầu gái |
Trong lúc sung sướng lao theo ảo vọng ăn chơi với các cô nàng Paris xinh đẹp, điều mà ngài nam tước Gondremarck không ngờ nhất là cuộc hẹn đặc biệt với kiều nữ Métella đã khiến ngài rớt bịch từ thiên đàng ăn chơi xuống thực tế phũ phàng. Hóa ra những bữa tiệc chỉ là “giả cầy”, khách sạn lớn chỉ là nhà của hai chàng trung lưu và đám quý tộc cũng lộ nguyên hình cổ vũ cho những trò vui hè phố. Dẫu sao, cái kết rất có hậu khi màn cao trào đỉnh điểm chính là âm mưu phối hợp giữa nàng Métella xinh đẹp với bà vợ của ngài nam tước muốn kéo ông chồng trở lại với đời thực.
“Cú đánh” mạnh mẽ vào cảm xúc khán giả
“Cuộc sống Paris” mang đến cho khán giả món ăn đẳng cấp Broadway được dàn dựng thành công trên sân khấu Việt, bởi có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến dòng nhạc kịch này. Thứ nhất là phải có một kịch bản không chỉ hoàn chỉnh mà còn xuất sắc, lần này là siêu phẩm của nhà soạn nhạc tên tuổi Jacques Offenbach (Pháp), với phong cách đặc trưng tới mức gần như đã hình thành một thể loại, một phong cách riêng biệt.
Những màn nhảy múa mang tính giải trí tràn ngập vở diễn |
Một vở Broadway bắt buộc phải đảm bảo cả hai yếu tố: nghệ thuật sang trọng và tính giải trí rất cao. “Cuộc sống Paris” với rất nhiều tình tiết hài hước là các trò lừa gạt, đùa cợt, tán tỉnh của hai anh chàng trung lưu Bobinet và Gardefeu ở Paris (Pháp) xoay quanh nhân vật nữ mà cả hai chàng cùng yêu - cô gái phức tạp Métella đã vừa cống hiến cho khán thính giả âm nhạc vô cùng lôi cuốn, lại đồng thời phơi bày một câu chuyện hài hước đỉnh điểm là sự bóc mẽ một cách sâu cay những trò lố của thị dân, quý tộc khi mà những con người mới vừa đó thể hiện mình như một hình mẫu đạo đức thì ngay sau đó hiện nguyên hình là những kẻ phù phiếm, ngoại tình, tìm đến Paris để được thỏa sức phiêu lưu tình ái.
Giọng nữ cao Phạm Duyên Huyền hút hồn khán giả với vai Métella xinh đẹp và là trung tâm của vở diễn |
Rất nhiều màn nhảy múa nóng bỏng, những màn trình diễn nghệ thuật hình thể của các diễn viên đã khiến “Cuộc sống Paris” thực sự rộn rã sắc màu nghệ thuật. Nhà hát Nhạc vũ kịch TPHCM tỏ rõ ưu thế khi cùng lúc sở hữu tới ba đoàn nghệ thuật: đoàn múa, đoàn ca kịch và dàn nhạc giao hưởng. Các nghệ sĩ được làm việc với nhạc trưởng tài năng người Pháp Pactrick Souillot – một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất hiện nay tại châu âu. Phần sân khấu do đạo diễn trẻ tài năng Tây Phong chỉ đạo. Dàn ca sĩ “đỉnh” nhất hội tụ khiến từng vai diễn đều tỏa sáng.
Phạm Duyên Huyền – giọng nữ cao rất đẹp vào vai Métella, cô gái Paris xinh đẹp, và tinh ranh, có tình ái phức tạp và là trung tâm của câu chuyện. Giọng nữ cao Phạm Khánh Ngọc, người mới đây giành giải Nhì tại cuộc thi Thanh nhạc Asean lần thứ nhất tổ chức tại Singapore giờ đây toả sáng trên sân khấu với vai Gabrielle nóng bỏng, hoang dã và vô cùng thông minh, ca sĩ giọng nam cao Nam Khánh xuất sắc vào vai anh thợ giày, ca sĩ giọng nam trung Đào Mác trở thành ngài nam tước Gondremarck, giọng nữ cao Lý Hoàng Kim trong vai cô gái Pauline xinh đẹp…
Gần 200 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công đã cùng góp sức cho thành công của “Cuộc sống Paris” |
Vở diễn như một “cú đánh” mạnh mẽ vào cảm xúc của khán giả. Không khí cực sôi động với những giọng ca hàng đầu, vũ đạo độc đáo, âm nhạc tuyệt vời, cảnh trí thay đổi liên tiếp nhanh gọn và thông minh, trang phục rực rỡ, hiện đại, lời thoại dí dỏm, vui nhộn khiến khán giả vô cùng thư giãn. Cái kết của vở diễn rất có hậu và nhẹ nhàng, vui vẻ, tràn ngập không khí hội hè, nơi hội tụ của âm nhạc và nghệ thuật.
Hòa Bình
Ảnh: Sơn Trần
" alt=""/>Nhạc kịch: “Bỏng mắt”, đã tai với nhạc kịch “Cuộc sống Paris”