Nhận định, soi kèo Bournemouth vs Wolverhampton, 22h00 ngày 22/2: Trái ngược hoàn toàn
本文地址:http://game.tour-time.com/news/12c396762.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Arsenal vs West Ham, 22h00 ngày 22/2: Chiến thắng thuyết phục
Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, trong hơn một năm qua Cục đã xem xét và cấp quyết định thẩm định nội dung cho 51 game G1, trong số này có tới 40 game có xuất xứ từ Trung Quốc, 11 game do doanh nghiệp Việt Nam tự sản xuất. Số lượng game kiếm hiệp cũng chiếm tỷ trọng lớn, với 35/51 trò chơi, chiếm hơn 70% số lượng game đã được thẩm định.
Từ những con số mất cân bằng giữa game nhập ngoại và game do các doanh nghiệp trong nước tự sản xuất, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đặt ra câu hỏi: Game là sản phẩm văn hóa, nhưng về số lượng chủ yếu là game mua của Trung Quốc, tỷ lệ game thuộc thể loại game đánh đấm bạo lực nhiều hơn. Vậy các doanh nghiệp Việt đang gặp vấn đề gì khó khăn để có thể tự phát triển những game của người Việt, game có nội dung liên quan đến lịch sử, văn hóa, giáo dục của người Việt, những loại game có tính giáo dục tốt cho giới trẻ hơn.
Thực tế thì thị trường phát triển mảng game giáo dục ở Việt Nam được cho là còn rất lớn. Theo ông Phạm Hồng Thập, Phó Tổng giám đốc công ty Egame, Egame đã có kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực game giáo dục và bước đầu đã có thành công. Cụ thể từ hơn 1 năm nay, Egame đã mạnh dạn đầu tư vào một game giáo dục là Chinh phục vũ môn, chỉ sau hơn 1 năm đã có gần 5 triệu người dùng, đây là một con số khá ấn tượng.
Khó khăn lớn nhất hiện nay của Egame là làm sao để có thể khai thác số lượng người dùng này thành tiền khi thị trường game giáo dục tiền lệ chưa có. Do đó Egame vẫn loay hoay khi có lượng người dùng lớn như vậy thì phải tính chuyện làm sao để khai thác ra tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Ông Thập lấy ví dụ, ở Anh một doanh nghiệp phát triển một sản phẩm chỉ cần có 2 triệu người dùng thì sản phẩm đó đã được định giá rất lớn rồi.
Ông Thập cũng cho hay, lĩnh vực game giáo dục là thị trường lớn và các doanh nghiệp game hãy mạnh dạn đầu tư cho thị trường này. Làm sao chuyển tải nhiều nội dung văn hóa và giáo dục vào game. Việt Nam hiện có 21 triệu học sinh, sinh viên, Egame đã tìm hiểu và nhận thấy nhu cầu giải trí lành mạnh trong giới học sinh sinh viên rất còn nhiều.
">Doanh nghiệp game đề xuất cơ chế ưu đãi để phát triển game Việt
Phần mềm có thể phân tích mức độ buồn ngủ của tài xế khi đang lái xe. Nguồn ảnh: EYERIS TECHNOLOGIES INC.
Tuy nhiên, đứng ở góc độ luật pháp thì rất khó để cấm những người đang buồn ngủ lái xe vì không có một tiêu chuẩn nào để đo đạc mức độ buồn ngủ của một người. Các nhà khoa học cho rằng ảnh hưởng tiêu cực của cảm giác buồn ngủ đến hoạt động lái xe cũng tương đương như việc say xỉn.
Hiện nay, các công ty công nghệ đang phát triển một loại phần mềm có khả năng theo dõi gương mặt của tài xế và phát hiện cảm giác buồn ngủ của họ. Thời báo Wall Street Journal dự báo rằng những công nghệ tiên tiến này sẽ sớm được tích hợp vào các xe hơi và xe tải thế hệ mới.
Phần mềm này hoạt động dựa trên dữ liệu thu thập được từ một máy ảnh gắn trên xe. Chiếc máy ảnh này sẽ theo dõi biểu hiện trên khuôn mặt của bạn và so sánh chúng với cơ sở dữ liệu nền.
Các thuật toán được cài đặt sẵn sẽ xác định xem bạn có đang buồn ngủ, mất tập trung hay buồn bã hay không. Nếu có bất kì sự bất thường nào, thiết bị sẽ phát ra tín hiệu báo động giúp cho bạn tập trung trở lại.
Công nghệ này là sản phẩm của Công ty công nghệ và giải pháp phần mềm Affectiva có trụ sở đặt tại Massachusetts (Hoa Kỳ). Phần mềm này sẽ giúp cảnh báo tài xế lái xe về những dấu hiệu đầu tiên của cơn buồn ngủ khoảng 5 phút trước khi chúng thật sự ập đến.
Phần mềm của Affectiva có thể nhận diện 7 loại cảm xúc và 15 dạng biểu hiện gương mặt khác nhau. Lượng cơ sở dữ liệu nền được thu thập từ 4 triệu khuôn mặt của người dùng đến từ hơn 75 quốc gia.
Giám đốc của công ty Affectiva cho rằng các nhà sản xuất xe hơi có thể tích hợp phần mềm này với những thông báo nhắc nhở bằng lời nói hoặc cảnh báo không lời, như âm nhạc hoặc thay đổi nhiệt độ trong xe.
Trong khi đó, ở thung lũng Silicon, Công ty công nghệ Eyeris cũng đang phát triển một phần mềm phân tích khuôn mặt giúp chống lại cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của Eyeris lại có những điểm khác biệt khá lớn so với Affectiva.
Eyeris tập trung vào phân tích mức độ giãn nở của đồng tử mắt và tư thế của đầu. Khi mắt bắt đầu có dấu hiệu lờ đờ và phần đầu cũng như cổ của tài xế bắt đầu gà gật thì phần mềm của Eyeris sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.
Eyeris cũng có thể nhận diện những cảm xúc khác của con người như hạnh phúc, vui mừng hay tức giận vì những cảm xúc quá mức này vẫn có thể khiến cho tài xế bị phân tâm trong khi đang lái xe trên đường.
CEO của Eyeris và Affectiva cho biết các phần mềm này sẽ được hoàn thiện và đưa vào thị trường sớm nhất là trong năm 2017.
Ngay từ năm 1983, các nhà sản xuất xe hơi đã cố gắng hạn chế ảnh hưởng của cơn buồn ngủ đến an toàn giao thông bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, phương pháp nổi tiếng nhất có tên là Sleeper Beeper. Nhà sản xuất xe hơi sẽ căng ngang một sợi dây mỏng trước mặt nguời lái xe.
Nếu tài xế buồn ngủ, phần đầu và cổ của họ sẽ hạ thấp xuống và đụng vào sợi dây này. Từ đó, một hệ thống đặc biệt trong xe sẽ được kích hoạt nhằm đánh thức tài xế bằng âm thanh chói tai và một cái kẹp sắt sẽ thò ra và kẹp vào tai của tài xế.
">Phần mềm ngăn tài xế ngủ gật khi lái xe
Xem ảnh chi tiết siêu xe Bentley Continental GT W12 màu đỏ tại Hà Nội
Nhận định, soi kèo Central Coast Mariners vs WS Wanderers, 13h00 ngày 22/2: Niềm tin cửa trên
Đơn kiện khẳng định ba công ty nói trên cho phép ISIS truy cập mạng xã hội để truyền bá nội dung khủng bố, gây quỹ và tuyển quân. (Tay súng giết chết 49 người tại hộp đêm Orlando hồi tháng 6 năm nay liên tục nhắc đến ISIS).
“Nếu không có Twitter, Facebook và Google (YouTube), ISIS không thể phát triển bùng nổ trong vài năm qua”, đơn kiện viết.
Trong một tuyên bố, người phát ngôn Facebook khẳng định tiêu chuẩn cộng đồng của công ty nêu rõ không cho phép hoạt động hay nội dung khủng bố trên nền tảng. Nu Wexler, phát ngôn viên Twitter, từ chối bình luận về vụ kiện. Google chưa có phản hồi gì.
">Gia đình nạn nhân vụ thảm sát Orlando kiện Facebook, Google, Twitter
Nội dung số là khái niệm được nhắc đến nhiều trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay. Tuy chưa có một định nghĩa thống nhất về khái niệm này, nội dung số được coi là một ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, có hàm lượng tri thức lớn, cũng như kỳ vọng lợi nhuận lớn. Internet Day 2016 mong muốn mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành Nội dung số, cũng như sự phát triển và các thách thức của nội dung số Việt Nam.
Sự kiện lần này dự kiến sẽ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, các lãnh đạo, chuyên viên của các Bộ TT&TT, Bộ KH&CN, Bộ Công Thương cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Google, VNG, Qualcomm, VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, CMC, NetNam, Z.com ... đến chia sẻ, thảo luận về ngành Nội dung số Việt Nam.
Tại hội thảo này, theo Ban tổ chức, nhiều tham luận quan trọng sẽ được trình bày như: Chính sách thúc đẩy công nghiệp nội dung số, dịch vụ gia tăng trên mạng và kinh doanh xuyên biên giới trên Internet; Tác động của Internet & Nội dung số đến đời sống của chúng ta. Đặc biệt, tham luận “Vietnam Internet trends 2016” của Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh, cũng như tham luận của Google, cùng với các nội dung khác sẽ mang đến hội thảo một bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế Internet Việt Nam, để từ đó có những dự đoán và chiến lược mới trong tương lai hòa với sân chơi Internet khu vực và toàn cầu.
">Internet Day 2016 “mổ xẻ” đóng góp của nội dung số cho kinh tế Internet Việt Nam
Ngày 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 10 năm Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đầu tư ra nước ngoài. Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã đầu tư tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong đó, 5 nước kinh doanh được 5 năm đều có lãi và đứng thứ nhất hoặc thứ 2, thậm chí một số nước kinh doanh chưa đến 2 năm đều đứng số một như Tanzania, Burundi.
Theo công ty tư vấn định giá, năm 2016 giá trị của 9 công ty nước ngoài của Viettel ở mức 4,5 - 5 tỉ USD tính theo giá trị thuê bao. Năm nay, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ USD, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới.
Thủ tướng nhấn mạnh, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của Viettel nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung trong việc đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
“Chúng ta rất tự hào Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài thành công với quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ cao là viễn thông và công nghệ thông tin. Hiệu quả đầu tư ra nước ngoài đã trở thành một động lực, nguồn lực rất quan trọng cho sự phát triển của Viettel”, Thủ tướng nói.
Với uy tín cao, tiềm lực mạnh về Công nghệ, tài chính, có đội ngũ cán bộ kỹ thuật và kinh doanh giỏi, mạnh dạn trong đầu tư trong phát triển, Viettel đã và đang liên tục tăng trưởng rất mạnh, đứng trong tốp đầu về doanh thu nộp ngân sách nhà nước và hiện là doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Kết quả đạt của Viettel đã tạo niềm tin cho cộng đồng quốc tế, các đối tác nước ngoài; đồng thời điều đặc biệt quan trọng là đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các doanh nghiệp Việt Nam trong đầu tư kinh doanh ở nước ngoài. Trong thời đại hội nhập quốc tế sâu rộng, các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm cách mở rộng thị trường của mình, tham gia sâu vào thị trường quốc tế, phải học cách kinh doanh và cạnh tranh bình đẳng với các Tập đoàn quốc tế. Chúng ta có quyền tự hào đã có một tập đoàn của Việt Nam đầu tư kinh doanh, cạnh tranh được với các tập đoàn toàn cầu. Các dự án đầu tư của Viettel còn là nhịp cầu nối quan trọng giúp tăng cường và thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước”.
">Khi Thủ tướng đặt hàng bài toán khó cho Viettel
![]() |
![]() |
Trả đũa vụ kiện bằng sáng chế, Apple xoá sản phẩm của Nokia khỏi cửa hàng trực tuyến
1. Nhật Bản có cửa hàng "cafe ôm ấp" - nơi lí tưởng cho đàn ông ngủ bên cạnh các cô gái xinh đẹp (hoặc trai đẹp nếu khách hàng là nữ) nhưng không được sex.
Những điều thú vị nhất ở đất nước mặt trời mọc mà không phải ai cũng biết
YouTube không phải mạng xã hội duy nhất đang chiến đấu với vi phạm bản quyền. Theo Financial Times, nhiều nhà sản xuất âm nhạc muốn Facebook bảo vệ các tác phẩm được đăng trên nền tảng và gỡ bỏ bất kỳ video nào mà người dùng gửi lên có chứa nội dung bản quyền. Bước đầu tiên là xử lý mọi nội dung bản quyền dưới hình thức hát lại (cover). Như một phần trong nỗ lực này, Facebook được cho là đang phát triển hệ thống nhận diện bản quyền tương tự Content ID của YouTube nhằm giám sát những gì được xuất bản.
">Facebook xây dựng vũ khí tấn công video vi phạm bản quyền
![]() |
Với phương pháp này S7 có thể lắp 2 SIM và thẻ nhớ cùng lúc
友情链接