Giải trí

iPhone khóa mạng lên ngôi, hàng xách tay 'chuẩn' không có mà bán

字号+ 作者:NEWS 来源:Nhận định 2025-02-24 21:00:59 我要评论(0)

Có thể nói,óamạnglênngôihàngxáchtaychuẩnkhôngcómàbákqbd ngoại hạng anh kể từ thời điểm được ra mắt vkqbd ngoại hạng anhkqbd ngoại hạng anh、、

Có thể nói,óamạnglênngôihàngxáchtaychuẩnkhôngcómàbákqbd ngoại hạng anh kể từ thời điểm được ra mắt vào ngày 10/09 năm ngoái, iPhone 6/6 Plus là cụm từ được người dùng yêu công nghệ săn đón và tìm kiếm nhiều nhất. Với những nâng cấp về kích thước màn hình, cấu hình phần cứng, camera cũng như dung lượng pin, bộ đôi iPhone thế hệ mới thực sự đã gây sốt trên thị trường công nghệ toàn cầu.

Minh chứng là tới đầu năm 2015, người ta đã thống kê được iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính là 2 chiếc iPhone bán chạy nhất trong lịch sử kinh doanh của Apple, đồng thời giúp công ty đạt được doanh thu kỷ lục từ trước tới nay.

Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của iPhone trên toàn thế giới, đây lại là cơ hội cho những mẫu iPhone không rõ nguồn gốc xuất xứ thâm nhập vào thị trường Việt Nam, dưới hình thức xách tay. Mức giá rẻ và những lời mời chào hấp dẫn chính là "liều thuốc độc" khiến người dùng đổ xô vào những sản phẩm như vậy.

Thế nhưng, công bằng mà nói, thị trường iPhone trong nước vẫn giữ lại được những điểm sáng chính là loạt iPhone khóa mạng xách tay, có nguồn gốc từ Nhật Bản từ khoảng giữa năm. Sau khi đã khắc phục được hầu hết các lỗi liên quan tới danh bạ, nhắn tin... iPhone lock được giới chuyên gia trong nước đánh giá là tốt cả về giá lẫn mức độ nguyên vẹn của máy.

"Chúng ta nên phong vương cho iPhone 6"

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Cảnh phim nóng bỏng của Phương Anh Đào và Hoàng Trung. 

Chưa hết, chàng trai trẻ còn phải vượt qua những thử thách oái ăm đến từ ông bếp trưởng khó tính (Lê Quốc Nam) cùng những đồng nghiệp ưa cà khịa.​ Bộ phim không chỉ mang đến những tình huống nghề nghiệp cười ra nước mắt trong bếp mà còn khắc họa đời sống vui nhộn của một tập thể đam mê công việc dù có “va chạm” nhưng vẫn luôn bảo vệ, hỗ trợ lẫn nhau.​ 

Với bối cảnh chính được xây dựng là căn bếp của một nhà hàng sang trọng, qua từng tập phim,Bếp trưởng tới sẽ mang đến khán giả những món ăn độc đáo, sáng tạo, được thực hiện bởi các đầu bếp tài ba. Những món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam sẽ được biến tấu theo phong cách chế biến hiện đại, với sự tư vấn của những bếp trưởng hàng đầu. 

Một món ăn được thực hiện cầu kỳ khi lên phim. 

Đạo diễn Văn Công Viễn và ekip sản xuất kỳ vọng sẽ quảng bá nét văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với công chúng. Các nhà cố vấn phim đã lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực cung đình cho cách chế biến cũng như trình bày các món ăn. Những thước phim đẹp mắt, được chăm chút về ánh sáng, góc máy, sẽ góp phần truyền tải phần vị của bộ phim đến khán giả màn ảnh nhỏ.

Nổi bật nhất trong số này phải kể đến “Ngũ Phúc Thuỷ Tinh”, món ăn đặc sắc nhất trong thực đơn của Nhà hàng Saigon d’Or, sáng tạo bởi Chef Tommy Tran – người từng làm food stylist cho bộ phim Holllywood đình đám Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á). Món ăn được bài trí sang trọng, tinh tế với sự kết hợp hương vị, hình ảnh của những viên thạch trong vắt, tinh khiết. Chef Tommy tiết lộ, để chế biến món này một cách hoàn hảo nhất thì phải áp dụng theo công thức “bí truyền”, và riêng chi phí nguyên liệu cho một viên thạch đã lên tới gần 50 triệu đồng. 

Các diễn viên phải thao tác như đầu bếp thực thụ, thậm chí sử dụng chén đĩa mạ vàng làm đạo cụ.

Để mang lại tính chân thực cao nhất cho từng cảnh quay, các diễn viên còn dành 1 tháng trải qua những buổi đào tạo nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai làm việc trong ngành bếp đều phải nằm lòng và thành thạo như cách cầm dao, xóc chảo, phi lê cá, thịt. Từ những buổi đầu lóng ngóng luôn cần có sự kèm cặp đặc biệt từ người hướng dẫn, dần dà, những đầu bếp tiềm năng đã bắt đầu xuất hiện. 

Với mục tiêu chính là mang lại khán giả trải nghiệm chân thực nhất, quy trình nấu nướng và trình bày các món ăn trong phim đều được thực hiện dưới sự cố vấn, giám sát kỹ lưỡng từ Chef Tommy Tran. Căn bếp trong phim được thiết kế và xây dựng theo đúng hình mẫu của một nhà bếp chuyên nghiệp, với tổng thời gian thi công lên đến 5 tuần dưới sự tư vấn kỹ lưỡng và chi tiết từ ban cố vấn. 

Chef Tommy Tran – người từng làm food stylist cho bộ phim Holllywood đình đám 'Crazy Rich Asians' cố vấn cho đoàn phim. 

Nhà sản xuất đã không ngại đầu tư các vật dụng, kệ tủ lưu trữ, thiết bị bếp nấu đúng chuẩn. Các cố vấn của bộ phim như Chef Võ Quốc, Chef Tommy Trần cũng hết sức “chịu chơi” khi dám sử dụng những thiết bị, dụng cụ từ chính căn bếp chuyên nghiệp của mình cho bối cảnh trong Bếp trưởng tới.

Từng có lần diễn viên Hoàng Trung phải e ngại khi thao tác với bộ chén dĩa mạ vàng phiên bản giới hạn đến từ Dubai mà Chef Tommy Trần cho mượn. Với những món đồ đắt tiền, đặc biệt và lại còn là phiên bản giới hạn như vậy, các thành viên đoàn phim cũng thường đùa nhau và dặn dò: “Phải hết sức thận trọng khi di chuyển, thao tác trong căn bếp này”. 

Tạo hình vai Uyên Thư của Phương Anh Đào, ngày ở nhà hàng làm gái ngoan, tối thành gái hư. 

Trong phim, Phương Anh Đào sẽ hoá thân vào vai Uyên Thư, cô nàng quản lý kiêu kỳ nóng bỏng tại Nhà hàng Sai Gon D’or nhưng tối tối sẽ rũ mình hoá thành “kẻ săn đêm”. Trong mắt nhiều người, Uyên Thư được xem là hình mẫu phụ nữ thành đạt, có trong tay tất cả những gì mà mọi cô gái đều ao ước. Xinh đẹp, giàu có, bản lĩnh, nhưng cái Uyên Thư chưa tìm thấy chính là tấm chân tình bên cạnh mình. Lạnh lùng và nguyên tắc trong công việc nhưng khi đã sa vào lưới tình”, Uyên Thư cũng chỉ như những cô gái yêu đắm say khác, cuồng nhiệt và hết mình. Đây là hình tượng nhân vật hoàn toàn mới lạ của Phương Anh Đào trên màn ảnh.

Ngoài nữ chính Phương Anh Đào, Bếp trưởng tới còn có sự góp mặt của mỹ nam sinh năm 1996 của chương trình Tình yêu hoàn mỹ Hoàng Trung, NTK - diễn viên Trương Thanh Long, Lê Quốc Nam, NSƯT Mỹ Duyên, Mạnh Lân, Trịnh Thảo, Ngọc Tưởng.... cùng dàn khách mời Hoa hậu đẹp nhất Châu Á 2009 Hương Giang, hotgirl Xoài Non, quý ông Tia chớp Trần Anh Huy… Phim lên sóng vào 20h thứ 2, 3 hàng tuần trên kênh K+LIFE từ ngày 10/10/2022. 

Quỳnh An 

" alt="Hậu trường phim ngập cảnh nóng của Phương Anh Đào và trai trẻ kém 4 tuổi" width="90" height="59"/>

Hậu trường phim ngập cảnh nóng của Phương Anh Đào và trai trẻ kém 4 tuổi

phim Viet du Oscar anh 1

Hình ảnh trong phim 578: Phát đạn của kẻ điên.

Dự án cũng chưa gây ấn tượng với giới phê bình, thậm chí hoàn toàn mất tích tại giải Cánh diều 2021 của Hội Điện ảnh Việt Nam, không được đề cử ở bất kỳ hạng mục nào.

Điều đó đặt ra câu hỏi, liệu 578: Phát đạn của kẻ điên có làm nên chuyện tại giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh, hay góp mặt chỉ để làm xấu đi ấn tượng về phim Việt trong mắt bạn bè quốc tế?

578có chất lượng tệ

Thuộc thể loại hành động,578: Phát đạn của kẻ điêngây chú ý vì có kinh phí đắt đỏ, hứa hẹn là “bom tấn” Việt có sự tham gia của ê-kíp nước ngoài, từ đạo diễn hành động Hàn Quốc Oh Sea Young đến diễn viên Pháp gốc Việt Alexandre Nguyễn.

phim Viet du Oscar anh 2

Với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng và được đẩy mạnh quảng bá, 578: Phát đạn của kẻ điênlại là một trong những dự án lỗ nặng nhất năm nay, chỉ thu về 3,5 tỷ đồng tại phòng vé Việt.

Nội dung phim đơn giản, xoay quanh hành trình đi tìm con gái và trả thù của một ông bố đơn thân. Nhân vật chính là Hùng (Alexandre Nguyễn), làm nghề lái xe container chở hàng theo yêu cầu. Một ngày, biến cố đột nhiên ập đến khi con gái Hùng mất tích không rõ nguyên nhân. Đến lúc trở về, bé bị sang chấn tâm lý khiến anh tức giận, quyết tâm đòi lại công bằng cho con.

Ý tưởng phim không mới. Khi được công bố, nhiều ý kiến so sánh tác phẩm với Hai phượng(2019) – hiện đứng nhì trong danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời. Cả hai đều là những dự án hành động hiếm hoi của điện ảnh Việt, có nhiều điểm tương đồng về cốt truyện. Song, chất lượng của 578: Phát đạn của kẻ điên phải nói là rất thấp so với phim Ngô Thanh Vân đóng chính.

Kịch bản phim gây ức chế vì nhiều tình tiết phi lý và khó chấp nhận. Đơn cử, xuyên suốt tác phẩm nhân vật chính chỉ thực hiện một công việc duy nhất: Truy tìm những kẻ anh nghi đã hại con mình để báo thù.

Từ nhân viên lái xe, Hùng được nâng tầm thành người có võ thuật cao cường cùng khả năng theo dõi chẳng kém điệp viên. Khi gặp sự cố, anh luôn thoát chết một cách dễ dàng, sau đó liên tục quay lại tìm kẻ thù tạo thành vòng lặp không hồi kết. Thậm chí, khi bị trọng thương Hùng vẫn có thể tự gắp đạn, tự truyền nước để hồi sức tiếp tục chiến đấu.

Kịch bản cũng cài cắm thông điệp về tình cảm cha con nhưng tâm lý nhân vật không được phát triển thuyết phục. Nội dung buôn bán người cũng được lồng ghép sơ sài, không đào sâu khai thác.

Trong nửa tiếng đầu, đạo diễn chưa xử lý được phong cách, lạm dụng những đoạn hồi tưởng (flashback) thay vì chọn lối kể tuyến tính. Khâu cắt dựng thiếu hợp lý khiến nhịp phim bị rối, gây khó hiểu cho người xem. Ngoài ra, phần âm thanh trong phim rất tệ. Mảng lồng tiếng như phim Hong Kong thập niên 1990, hoàn toàn không tương xứng số tiền 60 tỷ đồng như quảng cáo.

phim Viet du Oscar anh 3

Tác phẩm gây thất vọng vì có chất lượng thấp nhưng được đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Oscar năm nay.

Với kịch bản kém, dàn diễn viên trong phim khó thể tỏa sáng. Nam chính Alexandre Nguyễn chỉ ở mức tròn vai, H'Hen Niê luôn được dùng làm yếu tố câu khách lại nhạt nhòa trong một vai có đất diễn ít ỏi.

Điểm vớt vát cuối cùng là phần hành động cũng chưa thực sự ấn tượng. Các cảnh quay được đầu tư thay đổi bối cảnh nhưng không tạo được sự gay cấn, kịch tính cần thiết. Những màn đánh đấm, rượt đuổi trong phim tạo cảm giác uể oải, gây chán nản dù thời lượng phim chỉ 106 phút.

Tổng thể, không ngoa khi nói tác phẩm đạt chất lượng kém hơn cả phim hạng B (các dự án có kinh phí thấp, đạo diễn và diễn viên mới vào nghề, ít tên tuổi hoặc đã qua thời).

Chất lượng các phim Việt từng dự giải Oscar

Trong vòng 10 năm đổ lại, có hai lần Việt Nam bỏ lỡ sân chơi Oscar vào năm 2013, 2014. Trước đó, các phim được chọn không mang màu sắc giải trí, chủ yếu do nhà nước đầu tư với các tác phẩm về chủ đề lịch sử.

Chẳng hạn, năm 2009 là Đừng đốt(đạo diễn Đặng Nhật Minh), 2011 là Khát vọng Thăng Long(đạo diễn Lưu Trọng Ninh) và 2012 là Mùi cỏ cháy(đạo diễn Nguyễn Hữu Mười),…

Đến năm 2015, Trúng sốbất ngờ xuất hiện và thay đổi “luật chơi”. Dự án - do Dustin Nguyễn đạo diễn, đồng sản xuất – dung hòa tốt yếu tố thị trường và nghệ thuật.

Phim được quay trong thời gian ngắn, vốn đầu tư chỉ 6-7 tỷ nhưng đạt đến 35 tỷ doanh thu phòng vé. Hơn nữa, tác phẩm còn có mặt trong các giải thưởng điện ảnh danh giá, thắng Cánh diều Vàng 2015 trước khi được gửi đi tranh giải Oscar.

phim Viet du Oscar anh 4

Trúng sốcủa Dustin Nguyễn từng thắng Cánh diều Vàng 2015 trước khi được chọn đại diện Việt Nam tham gia Oscar.

Kể từ đó, phần lớn các phim Việt được gửi đi Oscar đều là những phim đạt doanh thu tốt, phổ biến với khán giả. Cụ thể, năm 2016 là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh(77,77 tỷ đồng), 2018 là Cô Ba Sài Gòn(60 tỷ đồng), 2019 là Hai Phượng (thu 200 tỷ đồng), 2020 là Mắt biếc(thu hơn 180 tỷ đồng).

Gần nhất, Bố giàđại thắng phòng vé với hơn 420 tỷ đồng, lập kỷ lục là phim nội địa có doanh thu cao nhất mọi thời, trở thành đại diện Việt Nam dự giải Oscar 2022.

Đáng tiếc, dù đạt doanh thu cao, chất lượng các phim Việt đều chỉ ở mức trung bình so với thị trường thế giới. Kịch bản còn lỗi, chưa có nhiều yếu tố mới lạ và phong cách làm phim thiếu dấu ấn riêng là loạt điểm trừ. Thế nên, đến nay Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ tác phẩm lọt vào vòng đề cử chính thức tại giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

So với những dự án nêu trên, 578: Phát đạn của kẻ điênlà trường hợp ngoại lệ vì vừa có chất lượng thấp lại vừa bị khán giả quay lưng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Lương Đình Dũng gây xôn xao dư luận. Năm 2017, anh từng có phim được chọn làm đại diện Việt Nam tranh giải Oscar làCha cõng con. Song, tác phẩm gần như xa lạ với khán giả, đến nay cũng chưa có nhiều người được thưởng thức.

Lần này, đạo diễn chưa rút được kinh nghiệm mà thậm chí còn tự tin hơn trước. Chia sẻ với Zingtrong bài phỏng vấn gần nhất, anh không thừa nhận phim thua lỗ. Nhà làm phim cho rằng tác phẩm bất lợi vì "ra mắt vào đúng mùa SEA Game 31 diễn ra rồi thời tiết mưa dầm dề kéo dài”, tuyệt nhiên không đề cập đến chất lượng phim.

Bài học từ quốc tế

Với người yêu điện ảnh, “Phim quốc tế xuất sắc” luôn là hạng mục hấp dẫn tại giải Oscar. Dù ít nhiều vẫn gây tranh cãi, loạt tác phẩm xuất hiện ở bảng đề cử chính thức luôn có chất lượng tốt, xứng đáng để thưởng thức. Đôi lúc, các ứng viên ngang tài ngang sức khiến hạng mục càng trở nên gay cấn, khó đoán.

Những năm gần đây, các dự án quốc tế cũng ngày càng được đánh giá cao, thậm chí xuất hiện ở hạng mục “Phim truyện xuất sắc” để đối đầu phim Hollywood. Điển hình là chiến thắng của Parasite(Hàn Quốc) tại Oscar 2020, Roma(Mexico) được đề cử tại Oscar 2019 hay Drive My Car (Nhật Bản) tại Oscar 2022.

phim Viet du Oscar anh 5

Parasitecủa Hàn Quốc cũng đạt doanh thu cao, thắng nhiều giải thưởng lớn nhỏ trước khi được gọi tên tại Oscar 2020.

Thành công của điện ảnh Hàn Quốc là điều không khó lý giải. Trong khoảng 10 năm đổ lại, phim đại diện xứ kim chi tham gia Oscar đều là những tác phẩm hay, do các đạo diễn nổi tiếng thực hiện, tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả lẫn giới phê bình quốc tế. Chẳng hạn như Burningcủa Lee Chang Dong (Oscar 2019), The Man Standing Nextcủa Woo Min Ho (Oscar 2021), Escape from Mogadishucủa Ryoo Seung Wan (Oscar 2022).

Năm nay, Hàn Quốc chọn Decision to Leave– Thang Duy, Park Hae Il đóng chính – cũng là một ứng cử viên nặng ký. Tác phẩm do Park Chan Wook được giới phê bình quốc tế khen không tiếc lời, giúp anh thắng giải Đạo diễn xuất sắctại LHP Cannes 2022.

Không chỉ Hàn Quốc, nhiều nước cũng rất cẩn trọng khi chọn phim tham gia Oscar. Điện ảnh Pháp thường đưa phim thắng lớn, không đoạt giải tại LHP Cannes thì cũng là César như Les Misérables(2019), Two of Us(2019), Titane(2021),… Đài Loan thì phải có giải Kim Mã “bảo chứng” như Dear Ex(2019), A Sun(2020), The Falls(2021),…

Trở lại với 578: Phát đạn của kẻ điên, sẽ chẳng đáng bàn nếu phim không có chất lượng quá tệ. Việc tác phẩm bị khán giả phản ứng gay gắt khi được gửi đi Oscar là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, khả năng lọt vào đề cử chính thức là con số 0 tròn trĩnh, chứ đừng hy vọng đến việc chiến thắng.

Chưa kể, việc phim được chọn cũng cũng cướp đi cơ hội của nhiều tác phẩm khác xứng đáng hơn, có chất lượng vượt trội. Đơn cử, Đêm tối rực rỡlà một dự án gây được tiếng vang trong năm nay, được lòng cả khán giả lẫn giới phê bình.

Phim do đạo diễn nước ngoài thực hiện nhưng vẫn mang đậm chất Việt, hồn việt. Nội dung cũng sâu sắc, nêu bật được vấn đề xã hội nhức nhối.

Hơn nữa, ít nhất Đêm tối rực rỡ còn thắng Cánh diều Vàng 2022 trong khi những gì 578: Phát đạn của kẻ điên nhận về chỉ là lời chê bai từ phía người xem.

Đáng tiếc, theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Đêm tối rực rỡ không được chọn vì chưa đáp ứng điều lệ giải Oscar.

Chẳng có gì tự hào nếu một bộ phim tệ, bị khán giả quê nhà quay lưng lại được đưa đi giới thiệu bạn bè quốc tế. Hài hước ở chỗ, phim bỏ qua hàng loạt “sân chơi” lớn nhỏ để tiến thẳng đến Oscar – giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Trường hợp này không biết nên gọi là “điếc không sợ súng” hay “lấy trứng chọi đá”.

(Theo Zing)

" alt="Nực cười phim Việt tranh giải Oscar: Phim dở đi thi, phim tốt ở nhà" width="90" height="59"/>

Nực cười phim Việt tranh giải Oscar: Phim dở đi thi, phim tốt ở nhà