当前位置:首页 > Ngoại Hạng Anh > Nhận định, soi kèo Ferencvaros vs AZ Alkmaar, 3h00 ngày 31/1: Khó cho chủ nhà 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Ferrari 328, phần thưởng đầu tiên trong lịch sử hình thành ngành eSports toàn cầu
Giải thưởng eSports đầu tiên trong lịch sử đã có từ năm 1997, khi Dennis "Thresh" Fong vô địch giải đấu Quake và “ẵm” luôn chiếc xe Ferrari 328 màu đỏ do chính nhà phát triển John Carmac trao tặng. Vào năm 2006, Johan "Toxjq" Quick đã đoạt được chiếc đồng hồ Rolex từ vòng Chung kết WSVG Quake 4.
Đó đều là những phần thưởng giá trị tại thời điểm mà họ bước lên đỉnh vinh quang. Nhưng hệ thống giải thưởng eSports của thời đại mới đủ lớn để khiến cho các players nghĩ tới chuyện nghỉ hưu sau khi vô địch một giải đấu.
Nguyên nhân lớn tới từ sự phổ biến của việc gây quỹ cộng đồng (crowfunding) khi các nhà phát triển bắt đầu tung ra các items in-game độc đáo để kích thích người chơi đóng góp vào tổng giá trị giải thưởng.
Valve, “cha đẻ” của Dota 2và Counter-Strike: Global Offensive, đang là hãng thành công nhất khi áp dụng mô hình này. Đáng kể nhất là giải đấu Dota 2danh giá nhất được tổ chức thường niên, The International, luôn có mức tiền thưởng tăng chóng mặt sau bảy mùa giải đã qua.
Dưới đây là 10 khoản tiền thưởng hậu hĩnh nhất của làng eSports trong năm 2017. Và bởi Dota 2cùng LMHTchiếm phần lớn các thứ hạng trong danh sách – nên chúng ta chia chúng ta thành hai loại riêng biệt: Tổng giải thưởng lớn nhất trong mỗi hệ thống giải đấu và tổng giải thưởng lớn nhất ngành eSports.
TỔNG GIẢI THƯỞNG LỚN NHẤT TRONG MỖI HỆ THỐNG GIẢI ĐẤU
1/ The International 7 (Dota 2) – 24,6 triệu USD
Nhà vô địch thế giới bộ môn Dota 2tiếp tục phá vỡ Kỷ lục Guinness khi là cá nhân/tổ chức giành được số tiền thưởng eSports lớn nhất từ trước tới nay – điều vốn dĩ đã quen thuộc trong suốt gần một thập kỷ qua.
Trong hai năm đầu tiên, 2011-2012, TI mới chỉ có tổng cộng 1,6 triệu USD. Nhưng cho tới năm 2013, giải đấu Dota 2được mong chờ nhất đã trở thành ví dụ tiêu biểu của việc gây quỹ cộng đồng trong ngành công nghiệp eSports.
Mới đây, TI7 đã chạm mốc 24,6 triệu USD tiền thưởng. Và với nhà ĐKVĐ TI7, Team Liquid, họ đã “rinh” về nhà 10,8 triệu USD sau khi đánh bại Newbeeở trận Chung kết Tổngvào ngày 14/8 vừa qua.
2/ Chung kết Thế giới 2016 (LMHT) – 5 triệu USD
Lần đầu tiên trong lịch sử LMHT, Riot Games để cho fan hâm mộ đóng góp vào tổng hệ thống giải thưởng của một giải đấu lớn thông qua việc mua sắm vật phẩm in-game.
Hãng này đã bỏ ra 2 triệu USD để gây quỹ và tổng tiền thưởng của CKTG 2016 đã tăng lên 5 triệu USD – để khiến nó trở thành giải đấu LMHTlớn nhất năm có nhiều tiền thưởng nhất sau bảy mùa giải.
3/ 2015 Dota 2 Asia Championship (Dota 2) – 3 triệu USD
Là tiền thân của hệ thống giải đấu Valve Major sau này, tiền thưởng của 2015 Dota 2 Asia Championship (DAC) đạt 3,057,000 USD – thậm chí còn vượt qua những giải đấu Dota 2hàng đầu thời điểm đó 57,000 USD.
Được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, nơi chứng kiến màn đăng quang của Evil Geniuseskhi họ đã tạo ra một trong những trận Chung kết Tổng chênh lệch nhất lịch sử Dota 2bằng việc hủy diệt đội chủ nhà ViCi Gaming 3-0.
4/ Valve Majors (Dota 2) - 3 triệu USD
Mặc dù cấu trúc đã thay đổi đáng kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 11/2015, hai giải Valve Majors đầu tiên đều cung cấp cho các teams tham dự 3 triệu USD tiền thưởng – và nó đã đóng góp lớn vào chuỗi cạnh tranh liên tục cho các teams/players Dota 2hàng năm, bên cạnh TI.
Trong số tất cả các teams tham dự Major, OG đương nhiên là cái tên nổi bật nhất. Team Dota 2tới từ châu Âu đã giành tới 4/6 danh hiệu Majors trước khi nó bị Valve sáp nhập vào hệ thống Pro Circuitmới kể từ mùa giải 2017-2018.
5/ 2015 SMITE World Championship (SMITE) – 2,6 triệu USD
Giải Vô địch Thế giới của Smiteđã chứng kiến tổng tiền thưởng tăng thêm 1,6 triệu USD sau khi hãng Hi-Rez Studios quyết định gây quỹ cộng đồng.
Khán giả theo dõi đã chứng kiến đội vô địch Cognitive Gaming giành 1,3 triệu USD tiền thưởng – hơn một nửa tổng giá trị giải thưởng – tại sự kiện được tổ chức ở Cobb Energy Center, Atlanta, Mỹ.
6/ 2016 Halo World Championship (Halo) – 2,5 triệu USD
Được tài trợ toàn bộ bởi Microsoft Studios, tổng giải thưởng của giải đấu lớn nhất trong năm bộ môn Halođã đạt mốc 2,5 triệu USD. Qua đó, nhà vô địch Counter Logic Gaming cũng thâm tóm 1 triệu USD.
7/ 2016 Call of Duty World League Championship (Call of Duty) – 2 triệu USD
Activision quyết định “chơi lớn” khi nhân đôi giải thưởng so với một năm trước.
8/ 2017 Mid-Season Invitational (LMHT) – 1,6 triệu USD
Phiên bản thứ ba của MSI là nơi Riot “nhồi” vào 250,000 USD gốc và tăng lên 1,6 triệu USD khi kết thúc đợt bán trang phục in-game Karma Chinh Phục.
9/ 2016 World Esports Games – 1,5 triệu USD
Trong lần đầu tiên tổ chức một giải đấu eSports tầm cỡ quốc tế, hãng bán hàng “khổng lồ” tới từ Trung Quốc, Alibaba đã bỏ ra 1,5 triệu USD cho hai bộ môn Dota 2và CS:GO.
10/ ELEAGUE Season 1 (CS:GO) – 1,4 triệu USD
Giải đấu CS:GOđầu tiên của Turner Sports không chỉ bao gồm những trận đấu và các sản phẩm đồng hành tuyệt vời mà nó còn ghi dấu ấn trong lịch sử tiền thưởng.
TỔNG GIẢI THƯỞNG LỚN NHÁT NGÀNH ESPORTS
1/ The International 7 - 24,6 triệu USD
2/ The International 6 - 20,4 triệu USD
3/ The International 5 - 18,4 triệu USD
4/ The International 4 - 10,9 triệu USD
5/ 2016 League of Legends World Championship - 5 triệu USD
6/ 2017 League of Legends World Championship – 4,9 triệu USD
7/ 2015 Dota 2 Asia Championship - 3 triệu USD
8/ The Dota 2 Majors - 3 triệu USD
9/ The International 3 - 2,8 triệu USD
10/ 2016 Smite World Championship - 2,6 triệu USD
2016(Theo Dot Esports)
" alt="Top 10 giải thưởng eSports 'ghê gớm' nhất trong năm 2017"/>Có khá nhiều người sử dụng iOS nói rằng họ bị lỗi này, tuy nhiên, cả buổi chiều ngày hôm nay, ứng dụng Facebook trên điện thoại Android của tôi hoạt động bình thường. Nhiều khả năng lỗi này chỉ tồn tại trên iOS.
Nếu đúng là như thế, thì đây lại là một lỗi phần mềm Apple khác. Gần đây nhất, đó là lỗi trên iOS 11 của họ. Người dùng lâu năm bắt đầu phàn nàn rằng phần mềm của Apple có chất lượng không được tốt như trước.
Trước mắt, chúng tôi chưa tìm ra chính xác đây là lỗi gì cũng như cách khắc phục cho những máy bị ảnh hưởng. Hiện tại, người dùng iOS sẽ cứ phải tạm cắn răng "sống chung với lũ" đi đã.
Theo GenK
" alt="Nghi vấn ứng dụng Facebook trên iOS có vấn đề, tự thoát ra liên tục"/>Nghi vấn ứng dụng Facebook trên iOS có vấn đề, tự thoát ra liên tục
Khi nhập địa chỉ IP của server và kiểm tra, nếu tool không bruteforce ra mật khẩu thì kết quả trả về là server an toàn.
Bkav phát hành công cụ miễn phí giúp các quản trị viên kiểm tra độ an toàn của server
Nhận định, soi kèo Brest vs PSG, 22h00 ngày 1/2: Không dễ cho cửa trên
Các Bosozoku thường xuyên phóng xe trong các khu vực đông người, bấm còi inh ỏi, coi thường luật giao thông, vung gậy và la hét vào người đi đường. Tại Nhật Bản, rất nhiều vụ ẩu đả, phá hoại tài sản có liên quan tới những kiểu băng nhóm này.
Tuy vậy, cùng với thời gian điều làm nên sự nổi tiếng của các Bosozoku lại là những chiếc môtô và Bosozoku dần trở thành tên một phong cách độ xe. Một chiếc xe máy theo độ phong cách bosozoku điển hình là một chiếc môtô Nhật Bản có kiểu dáng độ lai tạp giữa phong cách Chopper của Mỹ và phong cách Cafe Racer của Anh.
Một số chi tiết đặc trưng của loại xe này là yếm xe kích thước quá khổ, tay lái được nâng cao, ống xả được tháo đi để gây ra tiếng nổ lớn. Xe thường được phối màu sặc sỡ trên chắn bùn hoặc bình xăng. Đuôi gắn cờ mặt trời mọc của Nhật hoặc logo riêng của các băng nhóm. Sự lai tạp của nhiều phong cách cũng như màu sắc khiến chúng trở nên vô cùng sặc sỡ và kỳ quặc.
Sau này, phong cách Bosozoku cũng được áp dụng trên ôtô. Những chiếc xe sẽ được gắn thêm body kit lớn, cánh gió to một cách khó hiểu.
Hiện tại, dưới sự mạnh tay của chính phủ Nhật, số lượng các thành viên băng nhóm Bosozoku đã giảm đi đáng kể. Theo cảnh sát Nhật, số Bosozoku tại Tokyo đã giảm từ 5.300 tên vào năm 1980 xuống còn 119 vào năm 2012.
Phong cách VIP
Phong trào độ xe phong cách VIP vốn bắt nguồn từ các băng đảng mafia Nhật bản. Vào đầu những năm 1990, các băng nhóm Yakuza thường sử dụng xe môtô khi hoạt động nhưng cũng chính vì điểm đặc trưng dễ nhận diện này đã khiến chúng chịu sự tấn công mạnh mẽ từ phía cảnh sát.
" alt="Bên trong thế giới xe độ độc dị của mafia Nhật Bản"/>Tình trạng rao bán hàng cấm như thiết bị lắp ráp súng xuất hiện tràn lan trên mạng. Ảnh Internet
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển, thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng phương thức thương mại điện tử để thực hiện các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, cung cấp thông tin sai lệch để lừa dối người tiêu dùng, lợi dụng phương thức này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tổ chức, cá nhân khác…
" alt="Đề xuất phạt nặng để răn đe hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm"/>Đề xuất phạt nặng để răn đe hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm
Samsung bán được hơn 2 tỷ chiếc smartphone Galaxy trong chưa đầy 1 thập kỷ