Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Botosani, 21h00 ngày 4/2: Chủ nhà thắng thế
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Sporting Lisbon vs Farense, 1h00 ngày 3/2: Đẳng cấp chênh lệch
Một nhóm các ngân hàng thương mại Hàn Quốc sẽ khởi động một nền tảng xác minh định danh (ID) khách hàng trên nền blockchain trong tháng 7 năm 2018, theo hãng tin tức Hàn Quốc JoongAng Daily đưa tin ngày 12 tháng 6.
Theo báo cáo, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) sẽ triển khai hệ thống xác minh định danh “BankSign” của họ để sử dụng cho cả ngân hàng di động (mobile banking) và ngân hàng trên hệ thống máy tính trực tuyến. Theo tờ Korea JoongAng Daily, động thái này nhằm thay thế hệ thống xác minh công cộng 20 năm được cho là khét tiếng về tính phức tạp và không hiệu quả của nó.
Park Chang-ok, giám đốc bộ phận dịch vụ tiền gửi và hệ thống thanh toán tại KFB, giải thích rằng ứng dụng blockchain mới của ngân hàng sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn để xác minh ID khách hàng, “không chỉ hệ thống chứng nhận công cộng”.
" alt="Hàn Quốc: Một nhóm Ngân hàng thương mại ra mắt nền tảng xác minh ID trên nền Blockchain" />Hàn Quốc: Một nhóm Ngân hàng thương mại ra mắt nền tảng xác minh ID trên nền Blockchain- iOS 12 vô tình xác nhận sẽ có Face ID trên iPad
Hạ tầng viễn thông là 1 trong 4 thành phần quan trọng của hạ tầng số, cùng với hạ tầng trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, hạ tầng công nghệ số và nền tảng số. Bộ TT&TT giao Cục Viễn thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn triển khai áp dụng bộ tiêu chí DII. Đồng thời, định kỳ hàng năm tổ chức thu thập dữ liệu, công bố kết quả triển khai thực hiện bộ tiêu chí DII của các địa phương; phát triển phần mềm đánh giá, xếp hạng phát triển hạ tầng số và chia sẻ dữ liệu với các địa phương…
Các Sở TT&TT có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố triển khai các nhiệm vụ phát triển hạ tầng số để nâng cao vị trí xếp hạng của địa phương theo bộ tiêu chí DII. Phối hợp với Cục Viễn thông trong việc đánh giá bộ tiêu chí DII của địa phương.
Trong quyết định ban hành bộ tiêu chí DII, Bộ TT&TT cũng quy định rõ về trình tự đánh giá gồm 3 bước. Trước tiên, Sở TT&TT sẽ báo cáo kết quả thực hiện một số tiêu chí trong bộ tiêu chí DII của địa phương theo hướng dẫn của Cục Viễn thông. Tiếp đó, Cục Viễn thông tổng hợp, gửi kết quả đánh giá lần 1 để Sở TT&TT xác nhận kết quả đánh giá hoặc có ý kiến góp ý về kết quả đánh giá lần 1 đối với địa phương mình.
Cuối cùng, căn cứ văn bản xác nhận hoặc góp ý về kết quả đánh giá lần 1 của các Sở TT&TT, Cục Viễn thông đánh giá kết quả lần 2, báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT xem xét, phê duyệt kết quả, xếp hạng mức độ phát triển hạ tầng số của các tỉnh, thành phố.
Không có hạ tầng số sẽ không có chủ quyền sốBộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Việt Nam cần chủ động xây dựng hạ tầng số để có được chủ quyền số." alt="Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí đánh giá phát triển hạ tầng số tại địa phương" />Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí đánh giá phát triển hạ tầng số tại địa phương- Nhận định, soi kèo Al Hudod vs Zakho, 18h30 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
- Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Lamia, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới thất thế
- Bộ TT&TT ban hành bộ tiêu chí đánh giá phát triển hạ tầng số tại địa phương
- Viettel Media bất ngờ phân phối phim của Hollywood, TVB, MBC, KBS
- Mạo danh Intel tặng điện thoại 16 triệu đồng để lừa đảo
- Nhận định, soi kèo Nữ Pachuca vs Nữ Club America, 8h00 ngày 4/2: Khẳng định đẳng cấp
- LMHT: Chi tiết bản cập nhật 7.14
- Tại sao người Việt lại chuộng điều hòa Inverter?
- Phát triển thành công nguyên mẫu chiếc điện thoại không cần dùng pin vẫn gọi điện được
-
Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Corum, 19h30 ngày 4/2: Tin vào cửa trên
Hư Vân - 04/02/2025 04:30 Thổ Nhĩ Kỳ ...[详细] -
Người mua iPhone bức xúc vì cửa hàng chào giá một đằng, bán một nẻo
Hàng iPhone cấp C bị trầy xước nhiều, linh kiện bên trong không còn tốt. Ảnh: Thế Anh. Nếu tham giá rẻ và đến các cửa hàng này, người mua sẽ được nhân viên cho biết đây là loại hàng cấp C và chỉ còn duy nhất một (hoặc một vài chiếc). Khi xem máy, nhiều người sẽ thấy thất vọng vì ngoại hình có rất nhiều vết trầy xước, va đập, thậm chí có chỗ còn bị móp méo.
Khi đó, nhân viên cửa hàng tư vấn cho họ đổi sang máy có hình thức đẹp hơn. Tuy nhiên mức giá lại chênh lệch lên tới 800.000 đồng, thậm chí cao hơn mức phổ biến tại các cửa hàng lớn.
Đây là tình trạng khá phổ biến trên thị trường di động xách tay hiện nay, nhất là khi mặt hàng này đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Nhiều cửa hàng nhỏ thường chơi chiêu này để câu khách. Thường thì khi bỏ công đến mua máy, khách có xu hướng nghe theo tư vấn của nhân viên của hàng với tâm lý bỏ thêm vài trăm nghìn để có máy xịn, hơn là đi về tay không.
Theo ông Quang Trung, đại diện của một hệ thống bán điện thoại xách tay lâu năm tại Hà Nội, đây là chiêu bài quen thuộc của một số cửa hàng nhằm thu hút sự chú ý từ người dùng.
"iPhone khi xách tay về sẽ được các cửa hàng phân loại theo hình thức và chất lượng máy. Hàng cấp A là những máy có ngoại hình đẹp nhất, chỉ có một vài vết xước nhẹ, gần như mới. Hàng cấp B có nhiều vết xước hơn và có thể xuất hiện một số vết móp trên thân máy. Hàng cấp C là loại máy có ngoại hình xấu nhất, trầy xước nặng, linh kiện bên trong có thể đã bị thay" ông cho biết.
Nhiều cửa hàng xách tay đưa thông tin không rõ ràng khiến người dùng hiểu lầm. Ảnh: Thành Duy. Sau khi phân loại xong, cửa hàng sẽ định giá cho từng loại, hàng cấp A có giá cao nhất, sau đó là hàng cấp B và thấp nhất là hàng cấp C. Ông cũng đưa ra lời khuyên người dùng không nên ham rẻ mà mua những máy cấp C bởi chúng hoạt động không ổn định, dùng lâu dài rất dễ xảy ra lỗi.
Ông chia sẻ "Hiện nay, một số cửa hàng đặt giá rẻ nhất của loại hàng cấp C lên website nhưng lại không hề nói rõ. Khi người dùng đến mua thì nhân viên thường sẽ báo là không có máy hoặc chỉ có một vài chiếc có ngoại hình rất xấu và sau đó sẽ tư vấn cho khách chuyển qua những loại hàng cấp A".
Còn một điểm quan trọng không kém mà người dùng cần phải lưu ý khi lựa chọn những chiếc điện thoại xách tay là chế độ bảo hành. Do điện thoại xách tay đa số là máy cũ nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ hỏng hóc.
Người dùng phải mua thêm gói "bảo hành vàng" thì mới được bảo hành toàn bộ máy. Tuy nhiên, khi mua ở một số cửa hàng, điện thoại sẽ không được bảo hành nguồn và màn hình. Đây là hai linh kiện quan trọng và đắt giá nhất. Nếu như muốn được bảo hành toàn bộ máy như hàng chính hãng, người dùng sẽ phải bỏ thêm từ 300.000 đồng cho đến 500.000 đồng để mua gói "bảo hành vàng" mà cửa hàng cung cấp riêng.
Điều này là khá bất cập khi khách hàng không được hưởng trọn sự an tâm mà lại phải bỏ thêm tiền để mua gói bảo hành.
Do đó, người dùng sẽ cần phải hết sức tỉnh táo khi mua các sản phẩm xách tay để có thể chọn cho mình một chiếc iPhone chất lượng cùng với mức giá hợp lý và một chế độ bảo hành tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm chính hãng được chào bán với giá cao hơn đến vài triệu đồng so với máy xách tay.
" alt="Người mua iPhone bức xúc vì cửa hàng chào giá một đằng, bán một nẻo" /> ...[详细] -
Cách thiết lập mạng riêng ảo (VPN) cho smartphone dùng Android
Android không hỗ trợ tích hợp server OpenVPN nên nếu bạn muốn dùng một OpenVPN thì phải cài đặt ứng dụng của hãng thứ ba. Một số chương trình như OpenVPN Connect, ứng dụng chính thức của VPN làm việc trên Android từ 4.0 trở đi sẽ không yêu cầu đăng nhập với quyền root như các bản Android trước đó.
Android tích hợp cả hai loại mạng VPN là PPTP và L2TP VPN. Vì vậy, bạn có thể học cách kết nối tới các mạng VPN thuộc hai loại này mà không cần cài thêm ứng dụng bên ngoài.
Để tìm được một VPN tương thích, đầu tiên bạn hãy vào Settings của hệ điều hành, chọn More… ở dưới phần Wireless & Networks.
Trong cửa sổ Wireless & Networks, chọn VPN.
Khi màn hình VPN hiện ra, bấm nút + phía bên phải để tạo một VPN mới và nhập vào các chi tiết của VPN này.
Dòng Name là tên mạng VPN.
" alt="Cách thiết lập mạng riêng ảo (VPN) cho smartphone dùng Android" /> ...[详细] -
OnePlus 5 gặp lỗi màn hình 'kẹo thạch', nhà sản xuất bảo ngay đấy là do mắt người dùng
Một trong những vấn đề đã gây rất nhiều tranh cãi về OnePlus 5 mà người dùng liên tục phản ánh kể từ khi nhận máy cho tới giờ chính là hiệu ứng jelly (tạm dịch là kẹo thạch). Nói ngắn gọn thì đây là hiện tượng khi bạn kéo lên xuống trang, ví dụ như trong giao diện cài đặt hoặc trình duyệt web chẳng hạn, màn hình không được làm mới hoàn toàn và hiệu ứng chuyển cảnh rất giật, lag thay vì sự mượt mà và ổn định như bao smartphone khác.Đây có phải điều đáng lo ngại và có gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng? Nó còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Thế nhưng nếu như bạn có theo dõi cái cách mà OnePlus đáp trả về rắc rối xoay quanh nó thì bạn sẽ cảm thấy “khó có thể yêu thương nổi”!
Ban đầu, khi họ mới tìm hiểu về lỗi này, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc nhận định chỉ một số lượng rất nhỏ máy bị dính lỗi này, vì thế đây là điều “bình thường và không có gì to tát cả.” Vài giờ sau đó, OnePlus đã đăng tải một bài viết trên trang mạng xã hội Twitter của họ rằng hiệu ứng jelly này sẽ sớm được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm tới đây.
Chính bài tweet này đã khiến không ít người hoài nghi, khi mà các chuyên gia cho rằng căn nguyên của vấn đề này xuất phát từ lỗi thiết kế phần cứng – việc màn hình được lắp đặt theo chiều ngược lại so với thông thường để có đủ không gian cho các linh kiện bên trong.
Chúng ta chưa thể khẳng định được giả thiết này là đúng bởi không phải toàn bộ những chiếc OnePlus 5 đến tay người tiêu dùng đều gặp phải nó. Tuy nhiên, ta cũng chẳng biết được liệu đây có phải là thứ có thể được sửa chữa bằng bản vá phần mềm hay không, bởi OnePlus đã “lật lọng” và xóa bài viết trên Twitter rồi công bố rằng đây là hiện tượng tự nhiên chứ không phải do lỗi của công ty mình. Cụ thể, bài Tweet mới nhất của họ như sau:
Đúng là chuyện lưu ảnh trên võng mạc là có thật – đây là khi bạn nhìn thấy một đường sáng chạy theo bóng đèn khi nó di chuyển nhanh trong một vùng tối.
Nó cũng là lý giải khoa học cho trò “bút chì uốn dẻo” – giữ chiếc bút bằng hai ngón tay rồi đung đưa nó ở một tốc độ nhất định, khi nhìn trực diện sẽ tạo ra cảm giác bút chì bị biến dạng, trở nên dẻo dai như làm bằng cao su, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Về cơ bản, những gì bạn thấy bằng mắt được truyền lên não với một độ trễ nhỏ, chính là nguyên nhân phát sinh ra ảo giác này.
Thế nhưng ta cùng suy xét xem cách giải thích của OnePlus có hợp lý hay không?
1) Nếu như hiệu ứng jelly trên OnePlus 5 là hoàn toàn do hiện tượng lưu ảnh gây nên, thì ta sẽ không thể quan sát nó trên camera được.
2) Với tư duy hết sức phi logic này, thì tất cả mọi loại smartphone đều dính phải “bệnh” này chứ không riêng gì OnePlus.
OnePlus 5 là một chú dế thông minh rất đáng tiền khi được trang bị thông số phần cứng cực khủng, camera rất đẹp và mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà, dễ chịu nhờ có hệ điều hành Oxygen OS gần như thuần Android.
Vì vậy mà việc màn hình có hơi (chỉ hơi thôi nhé) lag, giật một chút cũng không hẳn là vấn đề quá lớn đối với nó. Tuy nhiên lối hành xử thiếu chuyên nghiệp cũng như lời giải thích “câu trước đá câu sau” của OnePlus đã không chỉ đánh mất đi hình ảnh của mình trong mắt những fan trung thành, mà còn khiến những khách hàng tiềm năng trong tương lai không dám đặt niềm tin vào họ nữa.
Theo GenK
" alt="OnePlus 5 gặp lỗi màn hình 'kẹo thạch', nhà sản xuất bảo ngay đấy là do mắt người dùng" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2: Ngựa ô hết thời
Chiểu Sương - 03/02/2025 10:22 Tây Ban Nha ...[详细] -
Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?
Trước hết hãy cùng nhau phân tích khuôn mặt của con người.
Có đến 43 nhóm cơ trên khuôn mặt người. Số nhóm cơ này tương tác để tạo ra rất nhiều các chuyển động và biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Hãy thử nghĩ đến việc có bao nhiêu thông tin được đưa ra thế giới mà sử dụng các biểu cảm khuôn mặt vô cùng tế nhị của chúng ta? Ví dụ như việc bạn sẽ lập tức cảm thấy mất tự nhiên khi người đối diện cười một cách miễn cưỡng, mặc dù nụ cười đáng ra phải cho bạn một cảm giác cực kì thoải mái.
Vì vậy cảm giác 'thực' của bạn, liên quan rất nhiều đến tiềm thức vốn được lập trình sẵn trong bạn qua hàng triệu năm tiến hóa rồi.
Yếu tố quan trọng nhất của cái giác "thật" trong chuyển động cơ mặt của nhưng khuôn mặt chúng ta nhìn thấy hàng ngày, có lẽ luôn nằm ở vấn đề ánh sáng. Mọi thứ đều sẽ nhìn rất khác nhau tùy thuộc vào môi trường ánh sáng mà thứ đó được đặt vào. Và việc thể hiện chính xác tất cả các sắc thái và các vệt tối sáng, đến từ từng photon ánh sáng đập lên mỗi hình thái bề mặt khác nhau của vật thể, đặc biệt với cấu trúc phức tạp như khuôn mặt, là một thử thách gây nản lòng cả những nhà đồ họa tài ba nhất.
Bạn cũng cần phải hiểu rằng não người chúng ta cực kì bén nhạy trong việc nhận dạng khuôn mặt đồng loại của mình. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ não. Chúng ta có thể cảm nhận được những thay đổi dù là nhỏ nhất trên biểu hiện khuôn mặt của người bạn đời của mình với rất ít nỗ lực. Và để lừa được bộ não trong lĩnh vực mà nó cực kì xuất sắc, một cách nhân tạo, thì quả là 'nói thì dễ, làm mới khó'.
Sau đó là các vấn đề thuộc về bản chất của video game
Đầu tiên, khi các nhân vật trong thế giới game hành động, khuôn mặt của họ cần phải được hoạt hình hóa. Nếu biểu cảm khuôn mặt và hành động của nhân vật không khớp, người chơi sẽ nghĩ rằng khuôn mặt của họ trông 'không thật', một trò chơi khăm của trí não không hơn không kém.
Thứ hai đó là các khó khăn thuần túy về công nghệ. Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữa công nghệ CGI của phim ảnh và của video game. Một bộ phim có thể sử dụng tất cả thời gian và năng lực xử lý nó muốn, và chỉ phải render (một thuật ngữ quan trọng trong đồ họa - sự kết xuất hình ảnh) mỗi hình ảnh đúng một lần. Trong hầu hết các sản phẩm phim hoạt hình, nhà sản xuất có những căn phòng với đầy máy tính hoạt động cùng nhau, ấy vậy mà họ vẫn phải mất hàng giờ chỉ để render duy nhất một khung hình.
Một bộ video game, trái lại, phải làm tất cả những thứ sau đây:
+Nếu bạn nhìn thấy các khuôn mặt thực bao nhiêu tùy thích, thì video game chỉ có 16 miligiây để render một khuôn mặt, cùng với tất cả mọi thứ khác của một khung hình (nếu bạn muốn chạy game ở 60 FPS),
+Đồng thời dĩ nhiên phải cho phép các nhân vật hành động tương ứng với điều khiển đầu vào của người chơi,
+Và không thể không nhắc đến điều quan trọng nhất: render và hiển thị trong thời gian thực.
Và nó phải làm tất cả những điều trên với khả năng xử lý chỉ trong một chiếc máy duy nhất: cho dù có là một máy tính 'độ', Xbox hay PlayStation, thì nguồn lực của chiếc máy này cũng không thể đọ với bộ dàn chuyên nghiệp ở các xưởng phim hoạt hình được.
Và một bộ video game đơn giản là có quá nhiều thứ phải đáp ứng hơn là chỉ nhăm nhăm khiến cho khuôn mặt giống thực. Có thể nói hệ thống game console hiện nay cũng đã rất ấn tượng với khả năng xử lý như hiện tại rồi, chỉ là vẫn còn 'non xanh' để tái hiện toàn bộ thế giới thị giác thực vào trong các câu chuyện game lôi cuốn của mình
Nhưng chúng ta đã rất gần rồi, các game thủ cố đợi vài năm nữa thôi.
Theo GenK
" alt="Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?" /> ...[详细] -
Mẹ cháu bé bị sát hại ở Nhật nhờ chia sẻ lịch phiên tòa xét xử
Rất nhiều người Việt Nam ở Nhật khẳng định sẽ đến dự phiên tòa để chờ đợi công lý được thực thi. Trước đó đầu năm nay, rất đông cư dân mạng kêu gọi nhau đóng góp chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh. Ở Nhật, bố bé Nhật Linh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để quyên góp chữ ký đòi công lý.
" alt="Mẹ cháu bé bị sát hại ở Nhật nhờ chia sẻ lịch phiên tòa xét xử" /> ...[详细] -
Galaxy Note 8 có thể sẽ ra mắt vào 23/8
Với tất cả tin đồn trong những ngày vừa qua, có lẽ chúng ta đã chắc chắn được một điều rằng Galaxy Note 8 sẽ ra mắt trong tháng 8 tới đây, đặc biệt là khi các đời Galaxy Note trước đây đã có tiền sử được công bố vào cuối mùa hè. Even Blass của VentureBeat dự đoán rằng thiết bị mới sẽ sở hữu màn hình 6,2 inch - bằng kích cỡ của Galaxy S8 Plus - nhưng khác biệt ở chỗ có thêm hệ thống camera kép cũng như bút S Pen huyền thoại.
" alt="Galaxy Note 8 có thể sẽ ra mắt vào 23/8" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Pafos vs PAC Omonia, 22h00 ngày 3/2: Tin vào cửa trên
Hư Vân - 03/02/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Giám đốc VTV24: Làm OTT nên ngồi lại với nhau, đừng đưa nhau xuống đáy
Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 nói mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ OTT sẽ ngồi lại với nhau nhằm thiết lập một thị trường phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ video streaming hàng đầu khu vực và thế giới thay vì cạnh tranh nhau trong một cuộc đua xuống đáy.
Bên cạnh phát biểu kết luận của ông Minh, nhiều vấn đề khác cũng được nêu tại hội thảo.
Đau đầu nạn vi phạm bản quyền
Theo tổ chức nghiên cứu Muvi, ước tính doanh thu thị trường OTT truyền hình tại khu vực Đông Nam Á sau 3 năm nữa có thể đạt tới con số 650 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Hiện ở Việt Nam cũng đã có đến 30 sản phẩm OTT truyền hình... qua đó có thể thấy tiềm năng, dư địa thị trường này là rất hứa hẹn.
Tuy nhiên thực tế một gánh nặng lớn đang làm giảm tốc các doanh nghiệp, kìm hãm sự phát triển chung của thị trường OTT Việt Nam: Nạn vi phạm bản quyền các nội dung truyền hình, phim ảnh một cách tràn lan.
Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức nào tại Việt Nam về số lượng các đơn vị vi phạm bản quyền truyền hình, cũng như thiệt hại gây ra. Tuy nhiên Bộ Thông tin & Truyền thông nhận định là vi phạm bản quyền trên internet "đang ở mức báo động".
Còn theo bà Ngô Thị Bích Hạnh, phó chủ tịch công ty BHD, 95% nội dung OTT truyền hình hiện nay ở Việt Nam là nội dung lậu, vi phạm bản quyền. Trong khi đó giới chuyên gia cho rằng mức chế tài các hành vi vi phạm bản quyền còn quá nhẹ.
" alt="Giám đốc VTV24: Làm OTT nên ngồi lại với nhau, đừng đưa nhau xuống đáy" /> ...[详细]
Soi kèo góc Barcelona vs Alaves, 20h00 ngày 2/2
Các nước kiếm tiền từ bản quyền World Cup thế nào?
Có nhiều cách để khai thác lợi nhuận từ bản quyền World Cup. Ảnh: Easports. Cụ thể, về phương tiện, đấy có thể là phát sóng chương trình trên Internet, thiết bị di động hoặc vô tuyến truyền hình. Trong khi đó, các loại quyền có thể kể đến như quyền phát sóng trực tiếp, webcast (phân phối nội dung trên Internet) và phát lại.
Tiêu một khoản tiền lớn, tất nhiên, nhà đài cũng sẽ thu lại không ít. World Cup hứa hẹn gia tăng lượng người xem và cùng với đó là rất nhiều lợi ích.
Mở chương trình ăn theo, kiếm tiền từ quảng cáo
Phương pháp thu hồi vốn và sinh lời cổ điển nhất của các nhà đài chính là bán quảng cáo. Theo The Guardian,ITV (kênh truyền hình phát sóng World Cup tại Anh) đã mời chào mức giá 500.000 USD đối với 30 giây quảng cáo phát sóng trong thời gian diễn ra các trận đấu tại World Cup 2014.
Con số này lớn hơn cả chi phí phát quảng cáo trong chung kết X-Factor 2013. So với cùng kỳ tháng 6/2013, doanh thu từ quảng cáo truyền hình tháng 6/2014 của quốc đảo sương mù tăng 10% nhờ một loạt chiến dịch dành cho các hãng thức uống có cồn, xe và đồ thể thao.
Tại Ấn Độ, 10 giây quảng cáo trong thời gian diễn ra World Cup đáng giá gần 60.000 USD. Trong khi đó, tại Brazil, 8 ông lớn quyết định chi 600 triệu USD tiền quảng cáo cho Globo (kênh truyền hình phát sóng World Cup tại Brazil).
Với số tiền này, mỗi doanh nghiệp sẽ xuất hiện 1.120 lần trên truyền hình. Ngoài việc phát sóng đủ 64 trận đấu, đài truyền hình này còn mở một loạt chương trình ăn theo World Cup nhằm tăng doanh thu.
Tại Mỹ, tuy không có số liệu chính thức song theo Bloomberg,con số này không hề khiêm tốn. Các chuyên gia trong ngành quảng cáo đánh giá nó đáng từng xu bởi thông qua World Cup, các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng hơn bất cứ một sự kiện nào khác.
Năm nay, do đội nhà không tham gia,Bloomberg ước tính Fox Sports (kênh truyền hình phát sóng World Cup tại Mỹ) có thể chịu thiệt hại 10-20 triệu USD về mặt quảng cáo.
Biến World Cup thành chương trình thu phí
Tùy theo từng quốc gia, tiền bản quyền phát sóng World Cup là khác nhau. Điển hình, đối với World Cup 2018, tại Mỹ, ESPN và FOX đã chấp nhận chi 400 triệu USD cho bản quyền phát sóng tiếng Anh.
Trong khi đó, nhà đài CCTV của Trung Quốc mua trọn gói bản quyền với mức giá hơn 155 triệu USD. Tại Thái Lan, con số này là 44 triệu USD.
Ở Singapore, ba hãng viễn thông gồm Mediacorp, Singtel và StarHub cũng đã hoàn tất thỏa thuận mang World Cup về phát tại đảo quốc sư tử với tổng số tiền là 18,8 triệu USD.
Thực tế, tiền bản quyền phát sóng các trận đấu của World Cup ngày càng cao và tăng lên rất nhiều.
"Nhiều đài truyền hình không thể trả con số đó nếu chỉ dựa vào riêng quảng cáo”, Tim Westcott, nhà phân tích cao cấp tại Screen Digest, cho biết.
Theo ông, trước đây, việc phát sóng World Cup thường về tay những kênh truyền thông đại chúng miễn phí. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, những nhà đài này phải đối mặt với vấn đề ngân sách. Do đó, một số cảm thấy bài toán này quá bất lợi nên đã nhượng quyền phát sóng cho đối thủ.
Đặc biệt, từ World Cup 2002, các kênh truyền hình tính phí lên ngôi, nhất là tại châu Âu.
Kevin Alavy, giám đốc của Futures Sport & Entertainment, thông tin hiện tại, nhiều quốc gia ở châu Âu, Trung Đông và châu Á chiếu World Cup trên các kênh truyền hình cáp hoặc vệ tinh cao cấp. Điển hình, tại Singapore, người hâm mộ phải trả 80-100 USD để theo dõi các trận bóng.
TheoThe New York Times, tại những nước như Tây Ban Nha và Italy, những người hâm mộ chỉ có thể xem một số trận miễn phí. Số còn lại, họ phải sử dụng truyền hình trả tiền (Sogecable tại Tây Ban Nha và Sky Italia tại Italy).
Ngoài ra, một số nhà đài khác chọn cách bán lại quyền phát sóng. Tại Pháp, sau khi chi 152 triệu USD cho bản quyền phát sóng World Cup 2010, TF1 đã bán lại quyền phát sóng một số trận đấu với giá 33 triệu USD.
Tuy nhiên, việc thu phí với World Cup cũng phải đối mặt với những rắc rối liên quan đến "lợi ích quốc gia". Điển hình, tại Singapore, một nhóm người hâm mộ trên Facebook đã kêu gọi tẩy chay Singtel và StarHub vì cho rằng gói cước để xem World Cup quá cao.
Trong khi đó, tại châu Âu, Ross Biggam, tổng giám đốc của Hiệp hội Truyền hình Thương mại châu Âu, chia sẻ đối với truyền hình trả phí, một số chính trị gia thường phản đối với lý do: “Thật là khủng khiếp. World Cup là một phần di sản văn hóa của chúng ta”.
" alt="Các nước kiếm tiền từ bản quyền World Cup thế nào?" />
- Nhận định, soi kèo Osasuna vs Sociedad, 0h30 ngày 3/2: Chủ nhà tự tin
- Galaxy Note 8 có cảm biến vân tay ở mặt sau, sát cạnh camera kép?
- LMHT: LCK chạm trán LPL tại Chung kết Khu Vực Đại Chiến
- Zephyrus: Điều bất ngờ Asus dành cho game thủ
- Nhận định, soi kèo AS Roma vs Napoli, 2h45 ngày 3/2: Trở ngại lớn
- Sếp Nokia: “Năm 2020 Việt Nam có thể thử nghiệm 5G”
- Khoa học lý giải vì sao người thành công không bao giờ cố làm nhiều việc cùng lúc?