Nhận định, soi kèo PSIS vs Dewa United, 19h00 ngày 3/2: Khó cho cửa dưới
(责任编辑:Giải trí)
- Nhận định, soi kèo Fiorentina vs Genoa, 21h00 ngày 2/2: Khó tin The Viola
- Bạn đã bỏ lỡ sự kiện quảng bá Heroes of the Stormvà không có cơ hội nhận miễn phí các bộ trang phục Overwatch? Đừng lo, chính Blizzard sẽ giúp bạn.
Hai skin đẹp bậc Overwatch, Oni Genji và Officer D.Va, giờ đã có sẵn trong các loot box thường. Động thái này của Blizzard đã được đưa vào Patch 1.12 vào ngày 20/6 vừa qua trong Overwatch, khi hai skin trên sẽ bắt đầu ẩn chứa ngẫu nhiên trong các loot box.
Và với việc Blizzard sẵn sàng tặng loot box cho những người chơi tạo ra pha highlight ấn tượng trong các trận đấu, tỉ lệ may mắn của bạn có thể sẽ gia tăng.
Officer D.Va và Oni Genji trước đây chỉ dành cho những người hoàn thành các thử thách Nexus Challengecủa tựa game Heroes. Họ sẽ phải chơi tối thiểu 10 trận đấu Heroesđể mở khóa các skin trong Overwatch.
Mặc dù đây là tựa game free-to-play, nhiều người chơi không có sẵn PC vẫn chẳng thể có cơ hội nhận skin – đó là lý do tại sao Blizzard quyết định bổ sung hai skin của Genji và D.Va vào các loot box thường sau khi sự kiện khép lại.
Ngoài ra, bản cập nhật mới nhất của Overwatchcũng đã bổ sung thêm map “Mặt Trăng” Horizon Lunar Colonycùng hàng loạt hero được cân bằng sức mạnh. Đơn cử như Roadhog, Reaper và McCree là những hero có những thay đổi lớn nhất.
Tính năng Career Profile cũng có giao diện mới, có thể sẽ khiến nhiều người chơi thích thú bởi thống kê ở tất cả các mùa Competitive Play.
None(Theo Dot Esports)
" alt="Hai skin đẹp nhất Overwatch giờ đã có sẵn trong loot box thường" />Hai skin đẹp nhất Overwatch giờ đã có sẵn trong loot box thường Khác với nhiều lần khóa sign trước, Apple lần này đã khóa sign iOS 11.3.1 từ khá sớm. Chỉ vừa mới tuần trước, Apple đã tung ra iOS 11.3.1 và cuối tuần này, hãng đã nhanh chóng ngừng nhận đăng ký hạ cấp xuống iOS 11.3.
Tuy đây là động thái bảo mật đáng hoan nghênh của Apple sau mỗi lần tung ra bản cập nhật hệ mới. Nhưng thời gian khóa sign lần này lại khá gấp gáp. Nếu người dùng muốn hạ cấp về iOS 11.3 lúc này, họ sẽ chỉ đành tặc lưỡi bỏ qua mà thôi.
Theo AppleInsider, bản cập nhật nhỏ iOS 11.3.1 phát hành hồi tuần trước không đem tới nhiều thay đổi về tính năng. Thay vào đó, bản cập nhật chỉ tập trung sửa lỗi iPhone 8/8 Plus bị biến thành cục gạch, không thể thao tác sau khi thay màn hình không chính hãng.
Đáng tiếc bản cập nhật vẫn chưa sửa được vấn đề liên quan đến 3D Touch mà nhiều người dùng phản ánh trước đó. Sự cố khiến việc kích hoạt tính năng 3D Touch bị chậm trễ sau khi mở khóa iPhone.
Apple hiện đang phát triển phiên bản iOS 11.4 beta và người dùng beta và nhà phát triển đã có thể tải về và trải nghiệm sớm. Phiên bản iOS 11.4 dự kiến sẽ đem tới một số tính năng mới, bao gồm AirPlay 2, lưu tin nhắn Message trên iCloud và framework ClassKit mới.
" alt="Apple bất ngờ khóa sign hạ cấp về iOS 11.3 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần" />Apple bất ngờ khóa sign hạ cấp về iOS 11.3 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuầnTối nay, ngày 17/5/2018, tại nhà thi đấu Quận Tây Hồ - Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Cuộc đua số 2017 – 2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” giữa 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên nước gồm: Prototype và đội Winwin Spiral cùng đến từ Đại học FPT; đội UET Fastest đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; đội MTA_ Race4Fun của Học viện Kỹ thuật Quân sự; các đội DUT Stark và NII của Đại học Bách khoa Đà Nẵng; đội Sophia đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; và đội BK-PIF của Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM.
Đêm thi chung kết Cuộc đua số mùa thứ hai do FPT tổ chức có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy.
Ban tổ chức cho biết, trải qua 6 tháng luyện tập và thi đấu tại Cuộc đua số 2017 - 2018, các bạn sinh viên đã từng bước chinh phục các bài toán công nghệ của xe tự hành với mức độ khó tăng dần. Ban đầu, các thí sinh được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo và sau đó được hướng dẫn thực hành trên xe ô tô mô hình có kích thước bằng 1/10 xe thật.
Nếu như ở vòng bán kết, xe do các bạn sinh viên lập trình mới chỉ có khả năng di chuyển trên đường có làn, xác định và tránh được vật cản; nhận dạng và đi đúng theo chỉ dẫn của biển báo rẽ trái và rẽ phải thì đến vòng chung kết, xe của các đội đã có thể đi trên các đường có địa hình phức tạp như có hàng đinh, có vạch kẻ đường hoặc kẻ nét đứt…; ngoài biển rẽ trái, phải xe có thể nhận biết thêm biển dừng lại. Đặc biệt, các biển báo tự động thay đổi ngẫu nhiên qua từng lượt chạy để đảm bảo chính xác khả năng nhận biết biển báo của từng đội.
“Các môn học trong nhà trường hiện phần lớn vẫn chỉ là lý thuyết. Cuộc đua số chính là động lực để bọn em phải tìm hiểu về các công nghệ mới như xử lý ảnh, học sâu, trí tuệ nhân tạo... Dù mới chỉ tham gia trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã giúp chúng em có được những kết quả ban đầu về xe tự hành. Thời gian qua cả đội đã phải tập trung để cải tiến công nghệ xử lý ảnh của mình, tính toán kỹ lực gia tốc của xe để xe có thể chạy tốt nhất trên địa hình phức tạp. Tuy vẫn còn phải cải thiện và tối ưu công nghệ trong thời gian ngắn trước khi thi nhưng chúng em tự tin có thể hoàn thành hết đề bài mà ban tổ chức đưa ra”, sinh viên Nguyễn Minh Châu, thành viên đội UET Fastest đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ.
" alt="Đại học Công nghệ giành ngôi Vô địch cuộc thi Cuộc đua số mùa thứ hai" />Đại học Công nghệ giành ngôi Vô địch cuộc thi Cuộc đua số mùa thứ hai- Nhận định, soi kèo Pyramids vs Mansoura, 22h30 ngày 4/2: Đẳng cấp chênh lệch
- Nhận định, soi kèo PSIS vs Dewa United, 19h00 ngày 3/2: Khó cho cửa dưới
- Hướng dẫn cách tải ảnh trên Instagram về máy điện thoại
- Dota 2: Team Liquid, Virtus.pro và Invictus Gaming nhận được vé mời tham dự The International 7
- Hướng dẫn chuyển bookmark Safari trên iPhone sang máy tính
- Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Pumas UNAM, 08h00 ngày 3/2: Nối dài mạch thắng
- Hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng 3G, 4G trên iPhone, Android
- [CS:GO] SK vô địch DreamHack Summer
- Quyết liệt triển khai các trạm thu không dừng để đảm bảo minh bạch tài chính
-
Nhận định, soi kèo PSIS vs Dewa United, 19h00 ngày 3/2: Khó cho cửa dưới
Hư Vân - 03/02/2025 11:45 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Giá Bitcoin hôm nay 17/5: giảm sâu, nguy cơ mất mốc 8.000 USD
Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Nguy cơ mất mốc 8.000 USD
Giá Bitcoin tiếp tục xuống thấp, thậm chí, một số đơn vị đã đưa ra cảnh báo đồng Bitcoin sẽ nhanh chóng rơi xuống ngưỡng 7.000 USD trong vòng 1 - 2 phiên giao dịch sắp tới.
Trong đó, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard vừa giải thích rằng những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền không đồng phục, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Những đồng tiền như thế này trong quá khứ đã được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.
" alt="Giá Bitcoin hôm nay 17/5: giảm sâu, nguy cơ mất mốc 8.000 USD" /> ...[详细] -
Việt Nam thúc đẩy triển khai chuyển đổi sử dụng IPv6
Mục tiêu của Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6 là Internet Việt Nam sẽ hoạt động một cách an toàn, tin cậy trên nền tảng công nghệ IPv6 từ năm 2019.Chiều 4/5, Bộ TT&TT đã tổ chức chuỗi hội thảo nhân ngày IPv6 Việt Nam 2018 tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là nơi để các doanh nghiệp viễn thông, CNTT, các doanh nghiệp nội dung số cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm thúc đẩy sự phát triển của IPv6 tại Việt Nam.
IPv6 là thế hệ địa chỉ Internet mới, được thiết kế với mục đích thay thế địa chỉ IPv4, mở rộng không gian địa chỉ. Bên cạnh đó, IPv6 còn là một phiên bản nâng cấp, giúp khắc phục được các nhược điểm của thế hệ địa chỉ IPv4 trước đây.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khẳng định sự cần thiết của việc chuyển đổi và triển khai IPv6. Ảnh: Trọng Đạt Theo báo cáo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), mạng IPv6 Quốc gia khai trương vào dịp kỷ niệm Ngày IPv6 Việt Nam (6/5/2013) và được duy trì, phát triển suốt từ đó đến nay.
Mạng lưới này được hình thành dựa trên nền tảng cốt lõi là Hệ thống DNS quốc gia, Trạm trung chuyển lưu lượng Internet Quốc gia (VNIX) và các kết nối từ doanh nghiệp Internet. Mạng IPv6 Quốc gia là nền tảng hạ tầng vững chắc cho công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam.
Trạm trung chuyển lưu lượng Internet Quốc gia (VNIX) hiện đang hoạt động ổn định. Tính đến tháng 4/2018, có 15/18 ISP kết nối VNIX qua IPv6, số lượng thành viên kết nối IPv6 tăng trưởng một cách đều đặn qua từng năm.
Ở thời điểm hiện tại, mạng máy chủ tên miền DNS quốc gia hoạt động tốt với 5/7 cụm máy chủ hoạt động song song IPv4/IPv6. Tổng lưu lượng truy vấn IPv6 liên tục gia tăng. Năm 2017, tổng số lượng truy vấn IPv6 là hơn 47 tỷ lượt, chiếm 25% tổng lượng truy vấn tên miền tại Việt Nam. Tỷ lệ này đã tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.
Các chuyên gia CNTT cùng nhau chia sẻ về thực tế triển khai IPV6. Ảnh: Trọng Đạt Tỷ lệ ứng dụng IPv6 tại Việt Nam tăng trưởng vượt bậc trong 2 năm gần đây. Theo số liệu được công bố bởi Tổ chức quản lý địa chỉ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC), tính đến cuối tháng 4/2018, tỷ lệ IPv6 Việt Nam đạt khoảng 13%, đứng thứ 3 khu vực ASEAN, thứ 7 khu vực Châu Á. Những con số thống kê bởi Cisco cũng cho thấy, số lượng người dùng IPv6 tại Việt Nam đạt khoảng 5,82 triệu người, chiếm 11,6% số người sử dụng Internet.
Mục tiêu của Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6 là Internet Việt Nam sẽ hoạt động một cách an toàn, tin cậy trên nền tảng công nghệ IPv6 từ năm 2019. Để hoàn thành mục tiêu này, việc triển khai IPv6 tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 giai đoạn, bao gồm giai đoạn chuẩn bị (2011-2012), giai đoạn khởi động (2013-2015) và giai đoạn chuyển đổi (2016-2019).
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết: “Giai đoạn từ năm 2016-2019 là giai đoạn chính thức chuyển đổi các dịch vụ sang hoạt động với nền tảng IPv6. Đây là giai đoạn quan trọng, thúc đẩy việc triển khai IPv6 đến từng đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp CNTT trong nước nhằm lan tỏa sâu rộng tới người dùng IPv6 tại Việt Nam”.
“Việc triển khai IPv6 trong năm 2018 sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách, thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư vấn đào tạo, hợp tác quốc tế, phát triển cơ sở hạ tầng cung cấp trên nền IPv6”, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết.
Mục tiêu của giai đoạn này là hoàn thiện việc chuyển đổi mạng lưới, dịch vụ, ứng dụng, phần mềm và thiết bị trên toàn bộ mạng Internet Việt Nam. Điều này nhằm tiến tới việc chính thức sử dụng và cung cấp dịch vụ Internet trên nền IPv6.
Trọng Đạt
3,6 triệu người dùng Internet Việt Nam đã sử dụng IPv6
Trong vài năm trở lại đây, công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam liên tục có những bước tăng trưởng ấn tượng.
" alt="Việt Nam thúc đẩy triển khai chuyển đổi sử dụng IPv6" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Erbil vs Al Quwa Al Jawiya, 23h30 ngày 4/2: Khách rơi tự do
Nguyễn Quang Hải - 04/02/2025 08:26 Nhận định ...[详细] -
Garena xác nhận phát hành Blade and Soul tại Việt Nam
Garena Việt Nam (hay còn được biết tới là Vietnam Esports – VED) đã xác nhận phát hành Blade and Soul, “siêu phẩm game nhập vai Hàn Quốc”, theo mô tả trên trang fanpage Facebook cách đây ít giờ, tại Việt Nam.Đây được cho là động thái không gây ra nhiều bất ngờ cho những người đã theo dõi sát sao diễn biến của Blade and Soul kể từ khi có tin đồn tựa game “cập bến” Việt Nam vào đầu năm nay. Tuy nhiên, VED vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể ra mắt Blade and Soul.
Blade and Soul, tựa game MMORPG, được NCSoft (Hàn Quốc) xây dựng trong khoảng bốn năm rưỡi và xuất hiện lần đầu tiên tại Xứ Kim Chi vào ngày 27/4/2011. Với lối chơi non-target cùng nền tảng đồ họa được tạo dựng bởi Unreal Engine 3, Blade and Soul đã có mặt trên nhiều thị trường game lớn toàn cầu như Trung Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ, Đài Loan trước năm 2017.
Vào đầu tháng 4 vừa qua, Garena cũng đã phát hành Blade and Soultại Thái Lan. Sau đó khoảng một tháng, Garena Thái Lan đã phải đóng cửa khẩn cấp trò chơi do hệ thống server đã bị ransomware WannaCry tấn công. Các cách tiếp cận trò chơi đã được mở trở lại vào ngay hôm sau (14/5), bao gồm những đường dẫn cho phép người chơi mới tải về tựa game.
Blade and Soulđược cộng đồng người chơi lẫn giới chuyên môn đánh giá cao về lối chơi và phong cách thiết kế game mới lạ. Trò chơi lọt vào top 2 tựa game nhập vai hay nhất & có tầm ảnh hưởng lớn nhất năm 2016 do gần 730.000 người tham gia bình chọn trong cuộc thi MMOsite Reader's Choice Award 2016.
Ngoài MMosite, thêm một trang web đánh giá game nhập vai uy tín thế giới nữa là mmorpg.comcũng cho Blade and Soul7.6/10 điểm.
Được biết, VED vẫn đang trong quá trình Việt hóa toàn bộ nội dung trong Blade and Soulvà bước đầu cho biết cấu hình yêu cầu của trò chơi sẽ không quá cao, “chạy bình thường ở các phòng máy” – trích lược phần trả lời bình luận trên trang fanpage Facebook.
Trước đó, VED cũng đã bất ngờ bỏ lửng Garena Tác Chiến, gMO FPS đã ra mắt phiên bản thử nghiệm vào hồi giữa tháng 4 năm nay, và chưa có dấu hiệu sẽ sớm phát hành.
Ba Chấm
" alt="Garena xác nhận phát hành Blade and Soul tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Bộ Tài chính đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0
Thực hiện Nghị quyết 02 của Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính nhằm đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong lĩnh vực tài chính – ngân sách.
Kế hoạch hành động được ban hành theo Quyết định số 446 ngày 30/3/2018 đã đưa ra 20 hoạt động cụ thể để thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp được nêu tại Nghị quyết 02.
Cụ thể, xây dựng chiến lược, hoàn thiện cơ chế, chính sách chuyển đổi số; tiếp tục xây dựng, phát triển tài chính điện tử, hình thành hệ sinh thái tài chính số; thiết lập môi trường làm việc điện tử và xây dựng Cổng giao tiếp ngành tài chính; triển khai dịch vụ hạ tầng và an toàn bảo mật thông tin tài chính; tuyên truyền nâng cao nhận thức và kiến thức về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Căn cứ vào kế hoạch hành động này và Nghị quyết số 02, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính sẽ xây dựng và ban hành kế hoạch hành động chi tiết.
" alt="Bộ Tài chính đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0" /> ...[详细] -
CEO ASUS: “ZenBook bắt đầu nhắm đến phân khúc khách hàng ở tầm trung”
Thực tế cho thấy thị trường notebook trong vài năm gần đây có dấu hiệu bão hòa và không nhiều đột phá, nhưng tại Computex 2017, ASUS dồn dập ra mắt một loạt sản phẩm notebook. Ông có thể cho biết xu hướng thị trường notebook thời gian tới và chiến lược của ASUS đối với dòng sản phẩm này?
Nếu quan sát Computex 2017 năm nay & tham dự họp báo tập đoàn ASUS trước thềm triển lãm, có thể dễ dàng nhận thấy rằng ngành hàng notebook đang chuyển dịch sang 2 xu hướng sản phẩm nổi bật là notebook cho đối tượng khách hàng chơi game và thứ hai là sản phẩm notebook mỏng nhẹ. Tôi cho rằng, cả hai xu hướng này hứa hẹn sẽ được thị trường đón nhận với các đặc điểm quan trọng. Thứ nhất là hiệu suất thông qua các những dòng chip mới nhất của Intel ra mắt ngày hôm nay (Intel CPU HQ và U) và được hỗ trợ các tính năng hiện đại của Windows như Windows Ink, Windows Hello, Cortana và Modern Standay nhằm đẩy mạnh hiệu suất và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Xu hướng thứ hai là thiết kế mỏng, nhẹ khi các sản phẩm có trọng lượng, kích thước, ở thời lượng pin dùng, khuyến khích người dùng tương tác, tận dụng điện toán đám mây để lưu trữ và có thể dễ dàng truy cập dù ở bất cứ đâu mà không phụ thuộc vào ổ cứng vật lý.
Với 2 đặc điểm kể trên, ông có thể chia sẻ về chiến lược của ASUS dành cho dòng máy ZenBook, series sản phẩm có rất nhiều phiên bản ra mắt trong họp báo tại Computex 2017?
Như tôi đã chia sẻ, thế giới đang dịch chuyển về xu hướng mỏng nhẹ để tối ưu hóa sự cơ động. Đối với các dòng máy ZenBook, chúng tôi hướng đến xu hướng công nghệ “laptop 1 spindle” (laptop 1 ổ đĩa). Thay vì có 2 ổ đĩa như trước (1 ổ đĩa cứng, 1 ổ đĩa quang) thì nay, chúng tôi quyết định giảm đi 1 ổ đĩa để giảm nhẹ trọng lượng. Các dòng máy ZenBook mới như ZenBook 3 Duluxe, ZenBook Flip S (UX370) đều chỉ có trọng lượng khoảng 1,1 kg nhờ vào xu hướng thiết kế mới này. Ngoài ra, thiết kế công thái học của máy cũng được cải thiện để thân thiện với người dùng hơn như viền máy được vát mỏng để tăng kích thước màn hình. Ở các dòng ZenBook thế hệ mới, ASUS bổ dung thêm chế độ sạc nhanh giúp pin đạt được mức 60% chỉ trong 49 phút, hoàn toàn thân thiện cho người dùng cơ động.
Trước đây, các dòng máy ZenBook đều tập trung vào phân khúc cao cấp, nhưng trong năm 2017 ASUS mở rộng thêm phân khúc hướng đến những khách hàng ở tầm trung, đơn cử như ZenBook UX410 hay ZenBook UX430. Các mẫu máy này đều được trang bị những công nghệ mới nhất và cấu hình phù hợp nhất đáp ứng tốt nhu cầu của đối tượng khách hàng. Với chiến lược này, chúng tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều người dùng nữa tiếp cận được những công nghệ mới nhất từ ASUS.
Thị trường smartphone toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhiều hãng điện thoại Trung Quốc cũng đang có những vị trí nhất định. Vậy tầm nhìn của ASUS trong mảng điện thoại trong tương lai sẽ là gì? ASUS sẽ làm cách nào để cạnh tranh trong một thị trường sẽ dần tinh lọc lại?
- Chúng tôi tin rằng giá trị sản phẩm vẫn là yếu tố mang tính quyết định quan trọng nhất. Với ASUS, chúng tôi tiếp tục phát triển các dòng smartphone với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng ở đây chính là thông qua trải nghiệm về thiết kế & trải nghiệm camera. Bên cạnh tập trung vào sản phẩm, trong năm tới đây, ASUS cũng sẽ đầu tư hơn vào việc marketing truyền tải thông điệp độc đáo về sản phẩm đến người dùng qua những câu chuyện xây dựng thương hiệu, mức độ nhận biết. Nhờ đó, người dùng có thể ghi nhớ đến ASUS như một thương hiệu nổi bật về các giá trị cốt lõi, chất lượng và tiện dụng với mọi đối tượng.
-
Nhận định, soi kèo Middlesbrough vs Sunderland, 03h00 ngày 4/2: Cầm chân nhau
Nguyễn Quang Hải - 03/02/2025 09:54 Nhận định ...[详细] -
VNG “tung chưởng” Chinh Đồ phiên bản mobile
VNG chính thức xác nhận phát hành Chinh Đồ 1 Mobile (tên gốc 征途手机版), gMO mô phỏng lại phiên bản gốc Webgame cùng tên, tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6 này trên hai hệ điều hành iOS và Android.Việc VNG lên tiếng xác nhận thông tin trên chỉ còn là vấn đề thời gian bởi cuối tháng 02, NPH này đã nhiều lấn “nhá hàng” người chơi bằng những hình ảnh in-game cũng như một phiên bản Việt hóa thu gọn của Chinh Đồ 1 Mobile.
“Việc Chinh Đồ 1 Mobile xác nhận ra mắt tại thị trường Việt như một nguồn nước mát trong đổ ào xuống khi cộng đồng game thủ đang khao khát tột độ”, VNG viết trong bản thông cáo báo chí. “Chuyển thể trên 90% về mặt gameplay, Chinh Đồ 1 Mobile sẽ đem đến những trải nghiệm gần như trọn vẹn mà game thủ đã có ở bản PC của 10 năm trước. Đồng thời, các tiết tấu, kịch tính trong câu chuyện lập đế xưng vương cũng sẽ chạm được đến tận cùng cảm xúc người chơi.”
Trước đó, VNG đã từng phát hành phiên bản gốc của trò chơi trên nền tảng Webgame. Nhưng do những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, VNG đã buộc phải đóng cửa Chinh Đồvào cuối năm 2012, qua đó ngừng hợp tác với công ty Giant Interactive, hãng tạo ra Chinh Đồ 1 Mobile, tại thời điểm vụ việc diễn ra.
Vào tháng 4 năm ngoái, SohaGame cũng đã phát hành Chinh Đồ Mobile, gMO nhập vai có nguồn gốc Trung Quốc, tại Việt Nam.
“Ứng dụng đồ họa trên mobile khá hiện đại, tạo nhiều cái đẹp, thỏa mãn mỹ quan người dùng cũng là yếu tố để người chơi kỳ vọng có một Chinh Đồ 1 Mobile hoàn hảo và đúng chất PC”, VNG mô tả về gMO “hứa hẹn sẽ là một ‘cú hích’ mạnh vào cuối Quý II – đầu Quý III năm 2017” trong bản thông cáo.
Thời điểm VNG phát hành Chinh Đồ 1 Mobile song hành cùng với Thiện Nữ Mobile, một gMO nhập vai khác.
Gamer
" alt="VNG “tung chưởng” Chinh Đồ phiên bản mobile" /> ...[详细]
Bạo lực Facebook Live kinh khủng hơn những gì trên báo chí phản ánh
BuzzFeed qua phân tích đã chỉ ra có 45 trường hợp bạo lực – bao gồm bắn người, cưỡng hiếp, giết người, lạm dụng trẻ em, tra tấn, tự tử và thử tự tử - đã được phát sóng qua Facebook Live kể từ khi tính năng được giới thiệu vào tháng 12/2015. Như vậy, trung bình cứ mỗi tháng lại có 2 vụ bạo lực được phát trực tiếp trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.Khi ấy, CEO Mark Zuckerberg gọi Live là nơi tuyệt vời để chia sẻ các nội dung thô và bản năng. Tuy nhiên, ngay từ khi khởi đầu cho đến nhiều tháng sau, nó ngày càng trở nên tăm tối. Video bắn nhau, giết người, tự tử và cưỡng hiếp bắt đầu xuất hiện trên Facebook một cách đáng báo động.
Chỉ vài tuần sau khi ra mắt, một phụ nữ tên Donesha Gantt đã dùng nó để quay trực tiếp tại Florida sau khi bị 3 người đàn ông bắn 5 phát bên ngoài cửa hàng đồ ăn nhanh. Vài tháng sau đó, một người đàn ông trực tiếp cảnh trong căn hộ tại Bangkok, dành 19 phút để quay cảnh chuẩn bị treo cổ từ quạt trần. Tháng 4/2017, 3 vụ bắn nhau được phát live qua Facebook chỉ trong 2 ngày. Đầu năm nay, 2 người tại Slovenia đánh đập dã man 1 người khác trong 20 phút trên Facebook Live. Nạn nhân sau đó đã chết vì bị thương nặng.
Dù mới hiện diện một thời gian rất ngắn, Facebook Live đã chiếu 3 cảnh giết người và 2 cảnh cưỡng hiếp. Facebook từ chối trả lời về số hành vi bạo lực đã được chiếu trên Live, đồng thời bình luận về vấn nạn bạo lực trên dịch vụ. Thay vào đó, công ty nhắc lại tuyên bố của Zuckerberg hồi tháng 5/2017 về việc tuyển thêm 3.000 người để đối phó với vấn đề này.
Một số nhà tội phạm học lo ngại phát sóng các cảnh bạo lực trên Facebook Live có thể dẫn đến việc những kẻ phạm tội xem đây như một phương tiện để thỏa mãn thú tính và vượt khỏi bộ lọc của truyền thông truyền thống. Jacqueline Helfgott, Chủ nhiệm khoa Tư pháp tội phạm tại Đại học Seattle, cho rằng nó giúp mọi người ngay lập tức trở nên nổi tiếng mà không cần “người gác cổng” và dễ gây nên hiệu ứng bắt chước.
Theo Ray Surette, Giáo sư tư pháp Đại học trung tâm Florida, các video càng nằm lâu trên mạng, chúng càng trở thành vấn đề lớn do tội phạm xem chúng là cách hữu hiệu để công khai hành động sai trái của chúng. “Có sự khác biệt về thời gian lưu lại. Càng ít người xem được nó, càng ít người xem nó là một hình mẫu”.
Facebook trước khi thông báo kế hoạch tuyển dụng thêm 3.000 người đã phản ứng chậm chạp một cách bất ngờ khi gỡ bỏ các video bạo lực. Chẳng hạn, cuối tháng 4 vừa qua, video một người bố Thái Lan giết con gái 11 tháng tuổi được lưu trên Facebook gần 24 tiếng.
Điều tệ hơn là không phải clip bạo lực, giết người nào trên Facebook Live cũng nhận được sự chú ý của giới truyền thông. Có một số trường hợp chỉ được báo chí địa phương đưa tin. Chẳng hạn, vụ bắn Donesha Gantt không lên kênh tin tức quốc gia.
Công việc nhọc nhằn
Kể cả có trong tay 7.500 quản trị viên chuyên đánh giá nội dung, Facebook gần như không thể loại bỏ hoàn toàn yếu tố bạo lực trên Facebook Live. Bản thân Zuckerberg hiểu rằng bạo lực là một thực tế cuộc sống trên Facebook hiện nay. Trong bài viết thông báo về việc tuyển người, CEO Facebook cam kết thời gian gỡ bỏ nhanh hơn và hợp tác với nhà hành pháp nhưng không phải là ngăn chặn triệt để.
Miễn là Facebook còn duy trì nó như một sản phẩm trực tiếp thực thụ, công ty không thể ngăn cản bạo lực được phát sóng. Những gì đã xảy ra cho thấy thách thức không nhỏ trong việc quản lý chúng. Rất nhiều clip mở đầu khá êm đềm và bình thường nhưng ngay sau đó đã xảy ra nổ súng hay bạo lực.
Chẳng hạn, hồi tháng 2, một phụ nữ mang thai đang quay trực tiếp cảnh hát trong xe hơi thì một loạt đạn nã vào xe của cô. Vài giây sau vụ nổ súng, một người đàn ông và đứa trẻ 2 tuổi đã chết, còn người phụ nữ may mắn sống sót. “Chúng giết anh ấy rồi. Tôi có một viên đạn ở bụng”, cô gái nói trong video.
Một lĩnh vực đặc biệt phức tạp với Facebook là tự tử. Mạng xã hội tin rằng có thể hỗ trợ ngăn chặn tự tử nếu người dùng báo cáo và dùng trí tuệ nhân tạo để tìm ra ai bày tỏ suy nghĩ tự làm hại bản thân rồi kết nối họ với những chuyên gia xử lý khủng hoảng. Song, để đạt được mục đích, Facebook lại mao hiểm khi phát sóng trực tiếp cảnh tự tử.
3.000 nhân viên mới được tuyển có thể tăng tốc nỗ lực can thiệp trong những tình huống mà chỉ vài phút cũng tạo ra khác biệt. Đầu tháng 5, Facebook cảnh báo nhà chức trách khi một thiếu niên muốn tự tử trên Facebook Live. Hóa ra người bạn của cô bé, cũng đang xem Live, đã thông báo cho cảnh sát. Khi nhà chức trách phát hiện ra cô bé trước cả hành động của Facebook, cô đã được ngăn chặn khỏi hành vi tự tử.
Zuckerberg nói sẽ tuyển thêm nhiều người nữa trong năm tới, vì vậy có thể giả định nhóm hiện tại vẫn chưa đủ sức mạnh. Dù vậy, BuzzFeed News phát hiện chỉ có 3 vụ phát sóng bạo lực trên Facebook vào tháng 5, giảm so với 9 vụ từ tháng 4. Đây là những dấu hiệu đáng mừng, song mỗi tháng qua đi, nó lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết rằng Facebook có thể không bao giờ giải quyết được triệt để vấn đề bạo lực trên Live.
Tháng 5 vừa qua, một người đàn ông đã tự thiêu và quay cảnh đó trên Live. Vài ngày sau, anh qua đời.
Theo ICT News
" alt="Bạo lực Facebook Live kinh khủng hơn những gì trên báo chí phản ánh" />
- Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Botosani, 21h00 ngày 4/2: Chủ nhà thắng thế
- Honda City 2017 xuất hiện, Toyota Vios giảm giá gần 80 triệu đồng
- iPhone 8 có thể gây thất vọng vì tốc độ mạng thua kém Galaxy S8
- Công cụ kiểm tra tài khoản giả mạo của Facebook chẳng hề có tác dụng như công bố?
- Nhận định, soi kèo FC Rapid 1923 vs Unirea Slobozia, 22h59 ngày 4/2: Tân binh trắng tay
- ZTE có thể được tổng thống Trump 'cứu'
- ZTE khiếu kiện lên Bộ Thương mại Mỹ hoãn lệnh cấm vận