BestBuy méo mặt vì HP TouchPad
Thấy gì từ việc HP TouchPad bị "tống tháo"?ồisinhlầncuốsex văn mai hương
Một fan bóng đá người Hàn Quốc chụp ảnh trong trận đấu giữa Nga và Hàn Quốc tại World Cup 2014 vừa qua
Dành một vài phút lướt qua Facebook, hay xem các nhóm du khách chụp ảnh tại một địa điểm du lịch, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những bạn trẻ châu Á xinh đẹp đang mỉm cười, giơ ngón tay hình chữ V biểu tượng chiến thắng và hoà bình để tạo dáng khi chụp ảnh. Ngón tay trỏ và ngón tay giữa giơ lên, lòng bàn tay hướng ra ngoài là hình ảnh tạo dáng rất phổ biến của các bạn trẻ châu Á khi chụp ảnh. Vì sao thế?
Theo tìm hiểu của tạp chí Time, cử chỉ này xuất phát từ khoảng cuối những năm 1960, song nó không thực sự phổ biến mãi cho đến cuối những năm 1980.
Một số người nói rằng cử chỉ tạo dáng hình chữ V đó bắt đầu từ Janet Lynn. Vận động viên trượt băng người Mỹ này được kỳ vọng sẽ mang về quê hương tấm huy chương vàng trong thế vận hội Olympics 1972 tại Nhật. Nhưng giấc mơ của cô gái 18 tuổi lúc đó đã tan vỡ khi cô bị ngã lúc biểu diễn. Tấm huy chương vàng trượt khỏi tầm tay. Cô biết điều đó, và đất nước Nhật Bản biết điều đó.
Nhưng thay vì nhăn nhó đau khổ, cô gái có những lọn tóc vàng bờm xờm lại mỉm cười. Thái độ duyên dáng của Lynn trái ngược với suy nghĩ kiểu "mất mặt" của người Nhật, và nó đã "ghi điểm" trong lòng người hâm mộ Nhật Bản.
"Họ không thể hiểu làm thế nào tôi có thể mỉm cười khi biết mình không chiến thắng", Lynn nói, cô đã đưa về nhà chiếc huy chương đồng. "Tôi không thể đi đâu trong ngày hôm sau mà không có rất nhiều người vây quanh. Cứ như tôi là một ngôi sao nhạc rock vậy, mọi người đưa cho tôi mọi thứ, cố gắng bắt tay tôi".
Lynn trở thành một hiện tượng trong truyền thông Nhật Bản và nhận được hàng ngàn thư của fan. Trong những lần xuất hiện trên báo chí Nhật nhiều năm sau Olympics, Lynn có thói quen giơ ngón tay hình chữ V. Và hiện tượng văn hoá tạo dáng này ra đời từ đó.
Ngoài ra, biểu tượng hình chữ V đã trở nên phổ biến trong manga – truyện tranh Nhật Bản. Năm 1968, cầu thủ bóng chày Kyojin no Hoshi, một nhân vật truyện tranh đã tranh luận với cha về một số vấn đề, và người cha đã ra dấu hiệu "V" hàm ý sự đồng thuận với con trước một trận đấu lớn. Biểu tượng chữ V được tạo ra ngay sau đó và áp dụng rộng rãi trong các chương trình TV.
Tuy nhiên, chính ngành công nghiệp quảng cáo mới thực sự khiến biểu tượng tạo dáng này trở nên phổ biến mạnh mẽ như vậy. Dù Lynn có ảnh hưởng nhất định đến sự lan truyền của kiểu tạo dáng giơ ngón tay hình chữ V, truyền thông Nhật Bản đã góp phần lớn nhất cho Jun Inoue, cô ca sỹ trong ban nhạc nổi tiếng Spiders. Inoue là người đại diện cho hãng máy ảnh Konica, và được cho là đã giúp kiểu tạo dáng hình chữ V trở thành mốt trong các bộ phim quảng cáo của Konica.
"Ở Nhật Bản, tôi thấy "lý thuyết" tạo dáng hình chữ V của Inoue Jun là lời giải thích phổ biến nhất cho nguồn gốc của kiểu chụp ảnh này", Jason Karlin, giáo sư của Đại học Tokyo và là một chuyên gia về văn hóa truyền thông Nhật Bản, nói. "Tôi nghĩ đó là minh chứng sức mạnh của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là truyền hình, trong thời kỳ Nhật Bản tuyên truyền cho các thị hiếu và tập quán mới".
Khi máy ảnh được sản xuất hàng loạt, và sự gia tăng đột ngột của các loại tạp chí dành cho phụ nữ và trẻ em những năm 1980, tính thẩm mỹ của kawaii – một kiểu gu thẩm mỹ dễ thương – đã nở rộ. Đột nhiên, ngày càng nhiều phụ nữ chụp ảnh, và ngày càng nhiều ảnh của họ được chia sẻ. Tạo dáng hình chữ V đã thực sự nở rộ trên các nền tảng như Instagram và Facebook ngày nay.
"Tạo dáng với ngón tay hình chữ V thường được xem là một kỹ thuật giúp khuôn mặt của các cô gái trông nhỏ hơn và đáng yêu hơn", Karlin nói.
Laura Miller, một giáo sư nghiên cứu về nhân chủng học Nhật Bản tại Đại học Missouri đã nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong việc phổ biến hoá các cử chỉ, điệu bộ tạo dáng trong các bức ảnh. Các cô gái thường nói những từ như "piisu" (nghĩa là hòa bình trong tiếng Nhật) và làm dáng hình chữ V vào đầu những năm 1970. "Giống như rất nhiều điều khác trong văn hóa Nhật Bản, các ý tưởng sáng tạo ở Nhật Bản thường xuất phát từ những phụ nữ trẻ, nhưng họ hiếm khi được công nhận về sáng kiến cải tiến văn hóa của họ", bà nói
Khi nền văn hoá nhạc pop của Nhật Bản bắt đầu lan toả đến các nước Đông Á vào những năm 1980 (trước cả sự xuất hiện của K-pop trong thế kỷ này), tạo dáng giơ hai ngón tay kiểu chữ V khi chụp ảnh được xem là "mốt thời thượng" và du nhập đến Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc.
Ngày nay, thói quen này có bất kỳ đâu có người châu Á. Tuy vậy, hầu hết người trẻ châu Á tạo dáng như vậy khi chụp ảnh mà không hề suy nghĩ gì và thực sự bối rối khi được hỏi tại sao họ làm như thế. Một số nói rằng họ bắt chước những người nổi tiếng, một số lại nói đó là thói quen giúp họ tự nhiên hơn khi chụp ảnh. "Tôi cần làm gì đó với tay của mình", Suhiyuh Seo, một sinh viên trẻ đến từ Busan, Hàn Quốc, nói.
"Cháu không biết tại sao", cô bé Imma Liu 4 tuổi người Hong Kong nói – nhưng cô bé nói rằng em cảm thấy "hạnh phúc" khi làm như thế. Có lẽ, tất cả vấn đề nằm ở đây.
" alt=""/>Vì sao chúng ta thường giơ tay hình chữ V để tạo dáng chụp ảnh?Chắc chắn việc bạn phải bỏ ra một giờ đồng hồ chơi thử thì mới biết game hay dở đã chẳng còn xa lạ. Chúng lặp đi lặp lại tới nỗi, hiện nay các thành viên chẳng buồn xem qua đã từ bỏ tựa game mà họ nhìn có vẻ nhàm chán. Tuy nhiên điều này chỉ khiến cho tình hình tệ đi, vì game thủ sẽ nản chí khi không tìm được game hay và những sản phẩm mới thì khó có cơ hội chứng minh thể hiện.
Chọn NPH game có tên tuổi
Điều này có vẻ mang nhiều tính chủ quan và không phải mọi NPH lớn đều phát hành game, chăm sóc cộng đồng tốt. Tuy nhiên thì ở khía cạnh nào đó, việc một tên tuổi lớn đứng ra phát hành game online cũng phần nào mang lại nhiều sự bảo đảm hơn cho người chơi. NPH lớn thì đồng nghĩa với việc những sản phẩm game mà đơn vị đó phát hành cũng kha khá lớn kèm theo một lượng cộng đồng sẵn có đông đảo, nên khi chọn game của các NPH lớn thì người chơi cũng không cần phải quá băn khoăn rằng game mình sắp chơi có đông vui hay không.
Và một điều nghe cũng có vẻ buồn cười là lỡ như game có đóng cửa sớm thì NPH lớn mà mình lựa chọn cũng sẽ có các hình thức đền bù, bồi thường cho người chơi tương đối hợp lý chứ không phải là vứt bỏ hay phủi tay.
Giới hạn auto
Game thủ Việt thích auto là điều không thể chối cãi bởi nó tiện ích, tiết kiệm thời gian và thao tác mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng thích không đồng nghĩa với việc sẽ hài lòng khi thấy chế độ này tràn lan trong mọi ngóc ngách. Những thứ cần chính người chơi động tay để tôi luyện khả năng phản xạ phán đoán như phụ bản hay đấu trường đã và đang bị auto một cách thái quá. Webgame là thiên đường của auto, tới mức bạn di chuột qua địa chỉ web khác thì nhân vật vẫn tự động tiến trình của mình. Bắt đầu bước vào giai đoạn tân thủ mà đã thấy sự xuất hiện của auto ở tính năng đặc biệt thì tốt nhất nên dừng lại ngay, vì nó chẳng còn gì để khám phá nữa nếu máy đã thực hiện hết cho game thủ. Hiện nay, không chỉ webgame mà sản phẩm 3D cũng bị lây nhiễm auto khi NPH cài thêm chế độ nhằm giữ khách, hay tự người chơi tìm kiếm phần mềm click chuột.
Tính năng quá cơ bản
Thông thường nhân vật đạt khoảng level 20 - 30 là game đã mở và giới thiệu hết tính năng mà mình có. Như vậy người chơi sẽ biết tất cả những gì sẽ trải nghiệm từ giờ tới khi kết thúc hay max đồ, để rồi rút ra nhận xét về chất lượng của những tính năng này. Cách đánh giá xem chúng có hay không khá đơn giản. Dựa vào kinh nghiệm đã từng chơi trước đó thì bạn hoàn toàn nhận biệt được cái nào mới cái nào cũ. Thông thường tính năng khiến các thành viên chú ý nhất là rèn trang bị và võ công, 2 yếu tố này quyết định đáng kể tới sức mạnh nhân vật. Nếu chỉ đơn thuần là click tăng sao thì nên nhanh chóng từ bỏ. Những tinh hoa, bí ẩn trong việc lên đồ và học skill chắc chắn rộng rãi và sâu xa hơn thế và bạn xứng đáng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Có nội dung sâu nhưng không được quá khó
Quá dễ sẽ khiến người chơi nhanh chán, còn quá khó thì làm game thủ nản chí và cảm thấy game hút máu. Lý do cộng đồng mạng thường bỏ dở cuộc hành trình giữa chừng vì cái cần khám phá họ đã xem hết rồi. Hãy tạo cảm giác háo hức hưng phấn trong từng ngày, bằng cách phân chia ra nhiều mức độ khó dễ sát với bước tiến của nhân vật. Chuyện game thủ đứng trên đỉnh vinh quang ngay sau khi game mới mở cửa chỉ vài tháng đã góp phần gây nên cái chết đột ngột với nhiều sản phẩm. Xây dựng nhiều tính năng, phụ bản cần sự nhanh nhạy tính toán của trí óc chứ không phụ thuộc vào đồ đạc. Từ bỏ chế độ xóa thời gian giãn cách giữa các lần nâng trang bị hay kinh mạch. Ngoài ra phụ bản cuối cùng có thể yêu cầu về tính liên kết đồng đội để top server chờ đợi nhau cùng tiến lên chinh phục thử thách.
Chọn game cũ đã có sẵn cộng đồng
Chọn game cũ có những cái lợi rất lớn, ví dụ như chất lượng game, chất lượng vận hành, sự kiện trong game đã được kiểm định qua thời gian. Game cũ còn có sẵn cộng đồng vững chắc đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động lớn bên trong và ngoài game. Nhưng với việc có những điều đảm bảo trên thì người chơi cũng phải chấp nhận một điều rằng mình sẽ trở nên tụt hậu trong game, không được trải nghiệm những thứ quá mới mẻ hay thời gian đầu sẽ phải vất vả làm quen với những người chơi khác.
Theo Infogame
" alt=""/>Các tiêu chí chọn và chơi game quen thuộc của cộng đồngMỗi game thủ phải biết tận dụng thân pháp, né tránh siêu bẫy như: Bẫy Gai, Băng Lôi, Hỏa Lôi để vượt ải Báo khố. Bên cạnh đó, không được giáp chiến với thủ vệ mà phải biết tránh né đợi chúng di chuyển sang nơi khác rồi thừa cơ thoát chạy.
Sau khi mở được rương bảo vật trong Bảo khố, game thủ sẽ có cơ may nhận được những vật phẩm quý hiếm kho như: Túi hồng ngọc và mảnh ghép giầy hoàng kim. Đặc biệt, toàn bộ vật phẩm sẽ không khóa và có thể giao dịch.
Với những thử thách và khó khăn từ miền đất dữ Bảo Khố, nhân sỹ võ lâm cảm thấy háo hức, phấn khích hoặc sợ hãi khi chinh phục vùng đất cạm bẫy nhưng đầy ắp bảo vật? Hãy sẵn sàng chuẩn bị tinh thần trong bản cập nhật để trải nghiệm hành trình thú vị được đặt ra từ Độc Cô Cửu Kiếm.
Tải game tại: http://cuukiem.sohagame.vn
Fanpage: www.facebook.com/9kiem
Bảo Việt
" alt=""/>Cạm bẫy Bảo khố đón chờ game thủ ở vùng đất mới