您现在的位置是:Nhận định >>正文
Nhận định, soi kèo Hougang United FC với Lion City Sailors, 18h45 ngày 10/5: Tin tưởng đội khách
Nhận định2426人已围观
简介ậnđịnhsoikèoHougangUnitedFCvớiLionCitySailorshngàyTintưởngđộikhálịch thi đấu c1 nam Hồng Quân - ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Al Hilal vs Persepolis, 01h00 ngày 5/2: Bệ phóng sân nhà
Nhận địnhNguyễn Quang Hải - 04/02/2025 08:31 Nhận định ...
阅读更多Truyền hình An Viên tặng 50.000 đầu thu số cho người nghèo ở Hà Nội
Nhận địnhSáng 2/10/2014, Truyền hình An Viên cùng với Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho 30 người dân đại diện cho các hộ gia đình chính sách của quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Sau lễ trao tặng này, Truyền hình An Viên sẽ tiếp tục tổ chức trao tặng tổng cộng 50.000 đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất cho các hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách trên toàn TP.Hà Nội. Các đầu thu truyền hình số này sẽ được miễn phí hòa mạng, miễn phí thuê bao. Người dân có thể xem được hơn 70 kênh truyền hình quảng bá trong đó có 10 kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia và 2 kênh truyền hình thiết yếu của Hà Nội.
Truyền hình An Viên cũng đã có kế hoạch sẽ tặng miễn phí 600.000 bộ thiết bị thu kỹ thuật số thu các kênh truyền hình trả tiền, với mức giá thuê bao ưu đãi để tạo điều kiện cho người dân Thủ Đô làm quen với truyền hình số trước khi Hà Nội chính thức ngừng phát sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2016.
Theo ông Trần Đăng Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Truyền hình An Viên , hưởng ứng chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ, Truyền hình An Viên đã chủ động báo cáo và được UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho Truyền hình An Viên tham gia quảng bá lộ trình số hóa truyền hình, chủ động giúp người dân Thủ đô làm quen với truyền hình kỹ thuật số.
Theo kế hoạch, Truyền hình An Viên sẽ tham gia và thực hiện chỉ tiêu về vùng phủ sóng truyền hình kỹ thuật số mà UBND TP. Hà Nội đã đề ra.Truyền hình An Viên cam kết sẽ phát sóng số quảng bá phủ sóng 100% địa bàn Hà Nội ngay trong năm 2014, về đích trước 2 năm so với kế hoạch của Hà Nội.
">...
阅读更多Người cha làm game về ranh giới của sự sống tặng con trai bị ung thư
Nhận địnhTrò chơi có đồ họa và gamepplay khá đơn giản. "Đây là nơi để tưởng nhớ Joel Green, con trai chúng tôi, cho những gì đã thuộc về quá khứ. Bạn có thể bớt chút thời gian xem Joel đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi như thế nào được chứ?", Ryan Green bắt đầu kể về câu chuyện về cậu con trai của mình như thế.
Là một lập trình viên, đây là cách mà người cha thể hiện sự yêu thương dành cho cậu con trai đang phải vật lộn với ranh giới của sự sống và cái chết, khi căn bệnh ung thư quái ác khiến Joel phải chịu đựng những cơn đau mỗi ngày.
"Tôi nghĩ nó có thể đã thay đổi tôi theo một cách nào đó mà tôi vẫn chưa hiểu hết", biên tập viên của tạp chí Polygon đã dành sự đánh giá cho trò chơi này.
Chất lượng hình ảnh của That Dragon, Cancer thật sự không cao và lối chơi cũng khá đơn giản. Người chơi chỉ có thể đi theo cốt truyện, đến một địa điểm cụ thể, hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể và thỉnh thoảng giải mã câu đố. Trò chơi chủ yếu tập trung vào biểu hiện cảm xúc và không có quá nhiều trải nghiệm như những tựa game thông thường.
Các nhân vật xuất hiện trong trò chơi là những người tồn tại trong thế giới thực hoặc những người đã từng tồn tại. Cậu con thứ ba của Ryan Green (nhà sản xuất của trò chơi) được chẩn đoán bị ung thư não khi mới sinh, đây là một căn bệnh rất đáng sợ, bác sĩ nói rằng những đứa trẻ mắc bệnh này thường không thể sống được quá 4 tháng.
Sau khi chấp nhận thực tế, Ryan Green quyết định biến câu chuyện về đứa trẻ thành một trò chơi để khích lệ cậu con trai mắc bệnh ung thư và ghi lại quá trình trưởng thành của đứa trẻ. Đây là sự ra đời của That Dragon, Cancer. Trong game, màn chơi nào cũng chứa đựng tình yêu thương của cha mẹ, người chơi phải trải qua những cuộc chia tay sinh tử.
Khi Ryan Green làm game, anh ấy nói rằng đây không phải trò chơi giải trí. Là một lập trình viên, Ryan có thể đảm bảo rằng trò chơi thể hiện tốt nhất cảm xúc theo hướng dễ tiếp cận nhất.
"That Dragon, Cancer có lẽ là ví dụ tinh tế nhất về cách kể chuyện hấp dẫn mà tôi từng chứng kiến trong một trò chơi điện tử", Biên tập viên của Forbes nhận định.
Câu chuyện về cậu bé được chẩn đoán bị ung thư não từ khi sinh ra đã lấy đi nước mắt của nhiều người.
Còn người dùng Perma Chub lại cảm nhận được sự hi sinh của người cha khi nỗ lực giữ lại ký ức về cậu con trai, sự đồng cảm và chia sẻ cũng là điều mà nhiều người chơi nhìn thấy ở tựa game này.
Có lẽ hành động của Ryan Green đã đóng một vai trò nào đó. Đứa con trai tội nghiệp của anh, Joel, đã sống trong thực tế 4 năm. Trò chơi cũng giành được 7 giải thưởng trong năm 2016. Điều quan trọng nhất là câu chuyện về Joel nói riêng, cũng như những trẻ em khác bị rơi vào hoàn cảnh tương tự sẽ luôn được lưu trữ trong trò chơi.
Điệp Lưu
Tìm giải pháp ngăn chặn game xuyên biên giới không được cấp phép ở Việt Nam
Đây là một thách thức với cơ quan chức năng, đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của các Bộ, Ban, ngành Trung ương để hoàn thiện hành lang pháp lý.
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Bodrum vs Antalyaspor, 19h30 ngày 5/2: Khó tin cửa trên
- Những mẫu xe hơi Hàn Quốc được khách Việt lựa chọn nhiều nhất hiện nay
- VTVcab giảm cước trọn gói truyền hình + Internet còn 200.000 đồng
- Lái máy xúc đập nát xe cảnh sát
- Nhận định, soi kèo PSM Makassar vs Thanh Hóa, 19h30 ngày 5/2: Ưu thế thể lực
- Ronaldo ẵm 2 giải thưởng trong 1 tuần, hẹn đấu Messi ở Nou Camp
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Aizawl FC, 18h00 ngày 6/2: Tin vào chủ nhà
-
Lượng vi khuẩn trên khẩu trang sau 6 và 12 giờ sử dụng
Sau đó, các nhà khoa học kiểm tra tổng số vi khuẩn, nấm mốc, cũng như vi khuẩn tụ cầu liên quan đến nhiễm trùng da và trực khuẩn mủ xanh liên quan đến phát ban có trong khẩu trang.
Vi khuẩn tụ cầu và trực khuẩn mủ xanh không có trong bất kỳ mẫu khẩu trang nào. Lượng nấm mốc và vi khuẩn ở khẩu trang đã đeo trong 12 giờ cao hơn hẳn loại 6 giờ.
Giới chuyên môn lý giải môi trường ấm và ẩm trong tất cả các loại khẩu trang có lợi cho vi sinh vật phát triển. Nhưng họ lưu ý rằng không phải tất cả các vi sinh vật đều có hại.
Giáo sư William Chen, Giám đốc chương trình Khoa học và Công nghệ Thực phẩm của Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), cho biết: “Trong môi trường bao quanh chúng ta đều có vi khuẩn, trong hệ tiêu hóa (miệng và ruột) cũng vậy. Bởi thế, không có gì lạ khi tìm thấy vi khuẩn trên khẩu trang".
Các cuộc nghiên cứu sâu hơn sẽ xác định loại vi khuẩn trên khẩu trang liệu có khả năng gây bệnh hay không.
Lượng nấm mốc trên khẩu trang sau 6 và 12 giờ sử dụng
Tiến sĩ Joel Lee, Hiệu trưởng Trường Khoa học Hóa học và Đời sống thuộc Đại học Bách khoa Nanyang, cho biết chất liệu của khẩu trang liên quan tới việc tích tụ vi khuẩn.
Ông lưu ý sự khác biệt chính giữa khẩu trang dùng một lần và tái sử dụng là chất liệu của lớp bên trong gần với miệng nhất.
"Lớp bên trong này rất có thể là nơi vi khuẩn bị giữ lại khi bạn ho, hắt hơi hoặc chúng có thể được phun thành giọt khi chúng ta nói chuyện", Tiến sĩ Lee nói.
Ông cũng lưu ý rằng khẩu trang dùng một lần có khả năng lọc vi khuẩn và độ thoáng khí tốt hơn khẩu trang tái sử dụng làm bằng vải.
Trong khẩu trang tái sử dụng được đeo trong 6 giờ và không giặt trong một tuần có dấu vết của vi khuẩn, nấm mốc.
Tiến sĩ Lee cho biết, khẩu trang không được giặt sạch thường xuyên có thể bám bụi, bẩn, mồ hôi và nhiều loại vi khuẩn khác. Điều này có nguy cơ gây ra mẫn cảm, kích ứng da hoặc nhiễm trùng.
Tiến sĩ John Chen, Trường Y Yong Loo Lin, Đại học Quốc gia Singapore, cho biết vi khuẩn trên khẩu trang không dẫn đến điều gì đó nghiêm trọng trong đại đa số các trường hợp.
Tuy nhiên, một số vi khuẩn cư trú trên da khỏe mạnh có thể phát triển quá mức trên khẩu trang bẩn và gây bệnh. Tiến sĩ Chen cho biết: “Ở mức độ thấp, hệ miễn dịch của bạn luôn kiểm soát chúng, nhưng ở mức độ cao, chúng có thể gây ra dị ứng từ nhẹ đến nặng, các vấn đề về hô hấp và thậm chí là nhiễm trùng mũi”.
Vì rất khó để xác định liệu có vi khuẩn có hại trên khẩu trang hay không, Tiến sĩ Chen khuyên mọi người nên giặt khẩu trang thường xuyên hoặc sau mỗi lần sử dụng nếu có thể.
An Yên(Theo Asiaone)
Những thực phẩm quen thuộc cần tránh khi đang uống thuốc
Tùy từng loại thuốc mà bạn có thể phải tránh uống sữa, ăn chocolate, cải xoăn, rau chân vịt.
" alt="Khẩu trang bẩn khó tin chỉ sau 12 giờ sử dụng">Khẩu trang bẩn khó tin chỉ sau 12 giờ sử dụng
-
Ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPayTV) cho biết, VNPayTV đang cùng các hội viên xây dựng đề án tính toán giá thành, giá sàn các loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền. Dự kiến Đề án này sẽ được trình lên Bộ TT&TT trong tháng 10/2014.
Theo dự kiến, Đề án sẽ đưa ra một mức giá sàn (giá tối thiểu) của từng loại hình dịch vụ truyền hình, dựa theo hai yếu tố: Theo phương thức truyền dẫn (cáp, vệ tinh, số mặt đất, OTT) và theo khu vực (nông thôn, đô thị). Giá thành của dịch vụ sẽ được tính toán đầy đủ, cộng cả giá đầu tư đường truyền, giá bản quyền, chi phí hoạt động... Mức giá sàn đưa ra theo nguyên tắc không thấp hơn giá thành đó, đủ để nuôi sống doanh nghiệp. Việc ban hành mức giá sàn là điều rất cần thiết để tránh tình trạng các doanh nghiệp hạ giá dịch vụ thấp hơn giá thành để cạnh tranh.
Ông Cường cho biết thêm, VNPayTV kiến nghị Bộ TT&TT sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định quản lý dịch vụ phát thanh truyền hình, trong đó có các chế tài để đảm bảo thị trường truyền hình cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo phát triển bền vững. Trong vài năm gần đây, thị trường truyền hình trả tiền đang có cạnh tranh quyết liệt và có dấu hiệu một số doanh nghiệp hạ giá dịch vụ xuống thấp để triệt tiêu đối thủ.
Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình MyTV) cũng đồng tình với phương án nhà nước cần quản lý giá truyền hình trả tiền. Ông Tấn cho rằng, nhà nước cần có quy định về giá sàn truyền hình trả tiền. Từ mức giá sàn này, các nhà cung cấp dịch vụ nên thiết kế nhiều gói cước dịch vụ khác nhau, trong đó có một gói cơ bản đảm bảo nhà cung cấp sống được và có lãi. Ngoài ra còn có những món ăn siêu sao hơn, nội dung hay hơn, nhà cung cấp phải tính toán xem có lãi không khi đưa vào hệ thống. Nhưng có một nguyên tắc là nhà cung cấp dịch vụ không thể có lãi nếu giá sàn quá thấp.
Ông Jacques –Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng giám đốc K+ cho rằng, hiện nay giá dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam thấp nhất trong khu vực ASEAN. Những năm gần đây giá dịch vụ truyền hình liên tục giảm là do truyền hình trả tiền ở Việt Nam chưa có nhiều kênh độc quyền. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp những kênh nội dung na ná giống nhau, cho nên họ chỉ còn cách là cạnh tranh về giá.
" alt="Tháng 10, VNPayTV trình Đề án giá sàn dịch vụ truyền hình">Tháng 10, VNPayTV trình Đề án giá sàn dịch vụ truyền hình
-
MU chốt vụ Saul Niguez Todofichajes đưa tin, MU đang chốt quá trình đàm phán với Atletico về tương lai tiền vệ Saul Niguez.
MU chốt mục tiêu Saul Niguez Mùa này, sau một số chấn thương, Saul không còn là lựa chọn chính thức của HLV Diego Simeone. Trong trận derby thua Real Madrid mới đây, anh chỉ vào sân từ ghế dự bị.
Từ đầu mùa, Saul cũng chỉ có 7 trận đá chính ở La Liga.
Đây được xem là cơ hội để MU mang Saul về sân Old Trafford, nhằm thay thế Paul Pogba - người liên tục đòi ra đi.
MU đưa ra đề nghị 70 triệu euro (63,3 triệu bảng) để ký Saul. Con số này thấp hơn so với Jack Grealish, mục tiêu quan trọng khác của "Quỷ đỏ".
PSG hỏi mua Aouar
PSG vừa bắt đầu triển khai kế hoạch chiêu mộ Houssem Aouar, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021.
PSG muốn chiêu mộ Aouar RMC Sport tiết lộ, PSG xem Aouar là ưu tiên lớn nhất để làm mới hàng tiền vệ hướng đến mùa giải 2021-22.
Kylian Mbappe cũng tác động đến BLĐ PSG về việc chiêu mộ Aouar. Họ duy trì mối quan hệ tốt và rất hiểu nhau khi cùng khoác áo đội tuyển Pháp.
GĐTT Leonardo muốn sớm hoàn tất các cuộc đàm phán với Lyon, để tránh sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ lớn ở châu Âu.
Man City muốn ký Haaland
Man City vừa điền tên Erling Haaland vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng quan trọng, để tăng cường sức mạnh cho hàng công.
Man City xem xét mua hợp đồng của Haaland Mùa Hè 2021, Man City nhiều khả năng chia tay Aguero, nên Pep Guardiola muốn có chữ ký của Haaland.
Giới truyền thông Đức cho biết, Dortmund chỉ là điểm dừng chân ngắn của Haaland nhằm tích lũy kinh nghiệm, và cầu thủ người Na Uy sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.
Man City xem xét thực hiện việc kích hoạt điều khoản mua lại hợp đồng của Haaland, có giá 75 triệu euro (khoảng 67,8 triệu bảng).
Inter lấy Papu Gomez
Inter Milan đang liên hệ với Atalanta để đàm phán mục tiêu Papu Gomez, khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2021 mở cửa.
Inter đàm phán ký Papu Gomez Papu Gomez hiện có nhiều bất đồng với HLV Gasperini, và đây là nguyên nhân khiến Atalanta bất ổn.
HLV Antonio Conte muốn có Papu Gomez để thay Christian Eriksen, tăng cường sức mạnh để Inter đua tranh danh hiệu vô địch Serie A.
Inter có thể đưa Vecino vào điều khoản trao đổi để thuyết phục Atalanta nhả ngôi sao người Argentina - cầu thủ cũng được Milan và Roma theo đuổi.
Liverpool đàm phán Goretzka
Sau Thiago Alcantara, Liverpool muốn lấy ngôi sao khác của Bayern Munich là tiền vệ Leon Goretzka.
Liverpool có kế hoạch "bắt cóc" Goretzka Sport Bild cho biết, HLV Jurgen Klopp trực tiếp thuyết phục Goretzka về Liverpool, trong dự án xây dựng đội hình thống trị châu Âu.
Goretzka đang thi đấu rất nổi bật trong đội hình Bayern Munich. Anh có 4 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo mùa này.
Liverpool quyết tâm chiêu mộ Goretzka, trong bối cảnh Georginio Wijnaldum rời sân Anfield vào cuối mùa.
Sao Atletico Madrid mở cửa đến MU, Haaland tuyên bố nóng
Sao Atletico, Kieran Trippier mở cửa đến MU, Erling Haaland tuyên bố nóng về tương lai là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 16/12.
" alt="Tin chuyển nhượng 16">Tin chuyển nhượng 16
-
Nhận định, soi kèo Iskenderunspor vs Trabzonspor, 17h00 ngày 5/2: Không cùng đẳng cấp
-
Vào thời điểm đó, các máy chơi trò chơi điện tử thường chỉ bao gồm các trò chơi cài sẵn cố định, ví dụ như trò "Pong" của Atari. Máy chơi game Fairchild Channel F mà nhóm Lawson xây dựng cho các hộp băng trò chơi điện tử được một công ty bán dẫn có trụ sở tại San Francisco phát hành. Sản phẩm này đã gặp thất bại nhưng ý tưởng đột phá của Lawson sau đó đã được các thương hiệu trò chơi nổi tiếng như Atari và Nintendo áp dụng.
Mặc dù hầu hết game thủ đều không biết tới Jerry Lawson, nhưng vài năm gần đây, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã ghi nhận tên tuổi của ông và dành cho ông một vị trí tại Bảo tàng danh vọng - World Video Game Hall of Fame.
"Ông ấy thực sự là một nhà tiên phong", Allan Alcorn, người tạo ra trò chơi "Pong" khẳng định về người bạn của mình.
Jerry Lawson - người đặt nền móng cho hệ thống máy chơi game hiện đại. Ảnh: Businesswire
Người tiên phong ở Thung lũng Silicon
Lawson sinh ra và lớn lên ở quận Queens, thành phố New York và chưa từng tốt nghiệp đại học. Là một trong số ít kỹ sư da đen ở Thung lũng Silicon vào những năm 1970, Lawson từng chia sẻ với Vintage Computing & Gaming vào năm 2009 rằng, màu da của mình "có thể vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ".
Là một người với màu da "không bình thường" trong lĩnh vực công nghệ khiến Larry trở nên nổi bật - theo cả hướng tích cực và tiêu cực. "Nếu bạn làm tốt, bạn đã phải nỗ lực gấp đôi, bởi vì ngay lập tức bạn sẽ lại gặp tai tiếng về điều đó", Lawson nói.
Vòng tròn xã giao của Larry khá khép kín, giống như một vài nhân vật nổi tiếng hơn của Thung lũng Silicon. Ông từng chia sẻ rằng mình đã có lần gặp hai người đồng sáng lập Apple là Steve Jobs và Steve Wozniak tại Câu lạc bộ Máy tính Homebrew, và "thực tế là không ấn tượng với họ, không ai trong cả hai người".
Thế nhưng, Alcorn lại đã gây ấn tượng với ông. Sau khi Fairchild cử Lawson đến gặp Alcorn để thảo luận về các bộ phận điện tử cho "Pong", có thứ gì đó đã bật lên trong suy nghĩ của Lawson. Ông bắt đầu một dự án nhỏ là tạo ra một trò chơi điện tử hoạt động bằng tiền xu trong nhà để xe của mình.
Khi Fairchild phát hiện ra trò chơi được gọi là "Demolition Derby" này, công ty đã thuyết phục Larry bắt tay vào việc tạo ra một máy chơi trò chơi điện tử như một dự án chính thức tại công ty.
Tạo ra Channel F "cho vui"
Máy chơi game của Lawson là một sản phẩm Fairchild chưa từng sản xuất và cũng chưa từng xuất hiện trên thị trường. Trong bài phát biểu tại Classic Gaming Expo ở Burlingame, California năm 2005, Lawson cho biết ông cảm thấy mình "giống như một mật vụ" đang âm thầm phát triển một nền tảng riêng mà không cản trở bất kỳ đối thủ nào.
Chỉ sau sáu tháng phát triển, nhóm của Lawson đã trở nên nổi tiếng với sự ra đời của Channel F vào năm 1976.
Channel F bao gồm cần điều khiển kỹ thuật số tại nhà đầu tiên trên thế giới và thậm chí còn có nút "tạm dừng" đầu tiên trên các máy chơi trò chơi điện tử. Nhưng, nguyên nhân chủ yếu khiến nó trở nên nổi bật là bởi nó cho phép người chơi có thể hoán đổi các hộp băng video trò chơi điện tử khác nhau.
Nhóm của Lawson đã phải xây dựng một cơ chế đặc biệt cho phép người chơi tháo lắp các hộp băng nhiều lần "mà không làm hỏng chip bán dẫn" hoặc thậm chí gây ra một vụ nổ nhỏ do tĩnh điện.
Nói về sản phẩm của mình, Lawson từng khẳng định: "Không ai có khả năng tạo ra một sản phẩm tiêu dùng có thể cắm nhiều thiết bị nhớ với tần suất lớn như vậy. Không ai cả".
Chỉ sau sáu tháng phát triển, nhóm của Lawson đã trở nên nổi tiếng với sự ra đời của Channel F vào năm 1976. Ảnh: Twitter
Di sản còn mãi
Khi Channel F được tung ra thị trường vào năm 1976, Lawson cho biết, các đối thủ cạnh tranh của Fairchild "đã sợ hãi rằng sản phẩm mới này sẽ khiến họ phải rút chân khỏi thị trường".
Nhưng Fairchild chỉ bán được khoảng 350.000 chiếc trước khi bán công nghệ chơi game của mình cho công ty điện tử Zircon vào năm 1979. Zircon đã hủy bỏ Channel F vài năm sau đó.
Atari đã "bám sát gót chúng tôi", Lawson thừa nhận. Chỉ một năm sau, công ty trò chơi này đã phát hành máy chơi trò chơi điện tử của riêng mình - Atari 2600 - với cần điều khiển và các hộp băng có thể hoán đổi cho nhau. Cho tới khi bị ngừng sản xuất, đã có hơn 30 triệu sản phẩm Atari 2600 được tiêu thụ trên thị trường.
Vào năm 2015, Fast Company lưu ý rằng Atari đã đánh bại Channel F chủ yếu vì nó có một thương hiệu quen thuộc với các game thủ cũng như danh mục các trò chơi phổ biến như "Pac-Man".
Lawson rời Fairchild vào năm 1980 và thành lập Videosoft, công ty sản xuất phần mềm chơi game cho Atari 2600 và các nhà phát triển khác. Theo thông tin từ Bảo tàng Đồ chơi Quốc gia ở Rochester, New York, Videosoft "có thể là công ty phát triển game thuộc sở hữu của người da màu xuất hiện sớm nhất" trong ngành này.
Công ty chỉ tồn tại được vài năm, nhưng Lawson đã dành phần còn lại của sự nghiệp để tư vấn cho các công ty công nghệ và game, đồng thời cố vấn cho các sinh viên kỹ thuật của Đại học Stanford, theo cáo phó năm 2011 trên tờ The Los Angeles Times.
Lawson cho biết trong cuộc phỏng vấn năm 2009 rằng, ông hy vọng sự nghiệp của mình có thể truyền cảm hứng cho các sinh viên da màu khác tham gia vào ngành kỹ thuật và ngành công nghiệp trò chơi.
Cho tới tận ngày nay, ngành công nghiệp trò chơi dường như vẫn ghi nhận có sự phân biệt chủng tộc. Một báo cáo năm 2020 từ Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi quốc tế (IGDA) cho thấy chỉ có 2% nhà phát triển trong ngành này là người da màu.
Tuy nhiên, ảnh hưởng của Lawson vẫn tồn tại thông qua giải thưởng IGDA thường niên, một giải thưởng vinh danh công việc của nhóm các nhà phát triển thiểu số trong ngành, cũng như quỹ tài trợ của Đại học Nam California do Microsoft và công ty trò chơi điện tử Take-Two Interactive trao tặng.
Trong buổi lễ công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên da màu và sinh viên bản địa theo học ngành thiết kế trò chơi điện tử, USC đã mô tả Lawson là "một trong những người khai sinh ra trò chơi hiện đại".
Đó dường như cũng là cách Lawson nhìn nhận về bản thân.
"Bạn phải là một người không bị ràng buộc bởi các quy tắc mới có thể hoàn thành được công việc", Lawson khẳng định trong một bài phát biểu năm 2005. "Để khám phá những chân trời mới, bạn sẽ phải phá vỡ một số quy tắc".
(Theo NDH)
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.
" alt="Chân dung 'người hùng' thầm lặng của Thung lũng Silicon">Chân dung 'người hùng' thầm lặng của Thung lũng Silicon