Kèo vàng bóng đá Bologna vs AC Milan, 02h45 ngày 28/2: Đối thủ kỵ giơ
本文地址:http://game.tour-time.com/html/909c989214.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Auckland FC vs Adelaide United, 11h00 ngày 1/3: Vững vàng ngôi đầu
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến hết năm 2016 tổng giá trị xuất khẩu của đạt trên 60 tỷ USD trong đó xuất khẩu phần cứng điện tử chiếm trên 95% với 60% sản lượng thuộc về điện thoại di động giúp Việt Nam xuất siêu gần 20 tỷ USD trong lĩnh vực CNTT. Trong số các sản phẩm CNTT, đã có 2 nhóm sản phẩm là điện thoại và máy tính trong nhiều năm trở lại đây luôn luôn có tên trong 10 nhóm mặt hàng hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu tương ứng đạt gần 35 tỷ USD và 19 tỷ USD năm 2016.
Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt đang ở đâu trong cơ cấu doanh thu toàn ngành CNTT?
Mặc dù doanh thu và giá trị xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ CNTT cao song giá trị gia tăng mà ngành đem lại cho đất nước còn ở mức khiêm tốn và chủ yếu doanh thu đóng góp vẫn phụ thuộc phần lớn từ các doanh nghiệp FDI.
Trong lĩnh vực phần cứng, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 99% doanh thu xuất khẩu cứng, điện tử và 95% doanh thu sản xuất sản phẩm phần cứng, điện tử đều đến từ các doanh nghiệp FDI trong khi số doanh nghiệp trong lĩnh vực này chỉ chiếm trên 20% tổng số doanh nghiệp phần cứng. Trong khi đó, với số lượng chỉ chiếm 80% nhưng doanh thu lĩnh vực phần cứng, điện tử đem lại chỉ vẻn vẹn 5% trên tổng giá trị toàn ngành và 1% giá trị xuất khẩu. Chỉ tính riêng các doanh nghiệp FDI như Samsung, LG, Intel đã chiếm tới 60% doanh thu toàn ngành còn lại thuộc về các doanh nghiệp FDI khác và các doanh nghiệp nội. Ngoài ra, xét về thị tiêu dùng các sản phẩm phần cứng, điện tử phần lớn người tiêu dùng hướng về các sản phẩm CNTT ngoại. Theo IDC Việt Nam, hơn 14 triệu chiếc smartphone đã được bán tại Việt Nam vào năm 2016 trong đó Samsung đứng đầu về số lượng, với thị phần 28%, tiếp theo là OPPO với 25% sau đó là Apple với 7%. Trong khi xét về thị trường tiêu thụ điện thoại nội địa thì hầu hết ở mức độ rất khiêm tốn khi doanh thu từ FPT, VNPT, Bphone,… về phân khúc này hầu như không phải là đối thủ cạnh tranh về các điện thoại thông minh phổ thông.
![]() |
Tuy nhiên, trong lĩnh vực phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Sự đóng góp của các doanh thu doanh nghiệp CNTT nội vẫn chiếm doanh thu áp đảo so với các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp liên doanh.
Về lĩnh vực phần mềm, theo số liệu báo cáo của các địa phương và Tổng cục Thống kê, với trên 7.400 doanh thu phần mềm thì doanh thu từ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam đã chiếm tới trên 60% doanh thu và 70% giá trị xuất khẩu. Chỉ tính riêng FPT đã đóng góp tới 30% tổng doanh thu xuất khẩu phần mềm của các doanh nghiệp nội địa từ thị trường nước ngoài trong đó thị trường Nhật Bản chiếm 45%, 27% đến từ Mỹ và còn lại là từ các quốc gia khác. Nhiều doanh nghiệp Việt khác như Vietsoftware, Misa, Tường Minh,…cũng đang có doanh số tăng trưởng ấn tượng từ 10-40%/năm từ thị trường xuất khẩu và đang hướng tới nhiều thị trường mới khác ngoài các thị trường truyền thống nêu trên. Trong khi đó, mặc dù chỉ chiếm 11% số lượng doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam, sản phẩm phần mềm của các doanh nghiệp này cũng chiếm tới 40% doanh thu toàn ngành phần mềm. Lĩnh vực này này đang hứa hẹn có nhiều tiềm năng phát triển với do nhận được nhiều ưu đãi của Nhà nước và ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang tiếp tục mở rộng thị trường tới Việt Nam.
">Góc nhìn về doanh thu đóng góp cho ngành Công nghệ thông tin
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với PC Gamer, Erik Johnson và Gabe Newell đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới visa ảnh hưởng tới eSports và khả năng di rời TI tới địa điểm tổ chức khác nếu các tuyển thủ cùng những nhân viên khác gặp quá nhiều khó khăn nếu muốn tới Mỹ thi đấu.
Đạo luật cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump chỉ rõ công dân từ bảy quốc gia không được tới Mỹ, Johnson và Newell bày tỏ mối quan tâm của họ rằng lệnh cấm có thể gây khó cho việc xin visa trong eSports.
“Chúng tôi sẽ tổ chức giải đấu mà không gặp vấn đề gì cả”, Johnson nói. “Lý tưởng nhất là chúng tôi tổ chức nó tại đây (Seattle) bởi có một loạt các lợi thế khi gần với văn phòng của chúng tôi. Nhưng giải đấu sẽ được tổ chức. Vì vậy, nếu nó trở nên quá khó khăn, chúng tôi sẽ tìm ra cách.”
Johnson cũng mô tả các vấn đề với visa để nhập cảnh vào Mỹ là “đáng lo ngại”, đặc biệt với giới thể thao điện tử chuyên nghiệp – một điều đã luôn gắn liền với eSports.
“Nếu bạn là mộ ca sỹ opera”, Newell nói. “Khá dễ dàng để có một chiếc visa. Giống như Bộ Ngoại giao (Mỹ) hiểu những người này là ai vậy. Nếu bạn là một người thắng Giải Nobel, họ biết bạn là ai.”
Newell tiếp tục cho biết, có những nhân viên của Valvemà công ăn việc làm của họ đang bị ảnh hưởng do không được phép đi ra khỏi nước Mỹ bởi nỗi sợ hãi cấm nhập cảnh trở lại nếu muốn quay về.
Valvelà “ông lớn” thứ hai trong nhiều ngày qua lên tiếng chỉ trích hạn chế về di chuyển và đưa ra hàm ý đạo luật cấm nhập cảnh mới của nước Mỹ không nên được ban hành. Cách đây hai ngày (09/02), Cloud9cũng đã tuyên bố xin rút khỏi giải đấu IEM Katowice Mùa XIcủa bộ môn LMHTvới lý do lo ngại về câu chuyện nhập cảnh trở lại Mỹ khi mà họ đang sở hữu nhiều thành viên người nước ngoài.
Đạo luật cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump đang nhận được sự phản ứng gay gắt của người dân Mỹ ở các cấp tiểu bang và liên bang nên vẫn chưa được chính thức ban hành. Nhưng ông Donald Trump đã tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh để cho lệnh cấm chính thức được ban hành trên toàn nước Mỹ.
Ba Chấm(Theo Dot Esports)
">[Dota 2] Giải đấu The International có thể lần đầu tiên được tổ chức ngoài nước Mỹ
Nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt China Technology ước tính kể từ khi phát hành ngày 3/11, Apple đã bán được 15 triệu iPhone X trên toàn cầu. Con số này bao gồm cả 6 triệu máy bán ra trong dịp Black Friday. Ông tin rằng iPhone X là cỗ máy kiếm tiền khủng của Apple vì bản 256GB đắt hơn lại bán chạy hơn bản 64GB, cụ thể theo tỉ lệ 2:1. Như một hệ quả, giá bán trung bình và biên lợi nhuận cao hơn đồng nghĩa với số tiền “táo khuyết” mang về nhiều hơn.
">Apple bán được 6 triệu iPhone X chỉ trong dịp Black Friday
Nhận định, soi kèo Cercle Brugge vs Royal Antwerp, 22h00 ngày 1/3: Khách vào phom
Lần này, nhà sản xuất quyết định sẽ tập trung vào mối quan hệ thanh mãi trúc mã của hai nhân vật phụ trong phim là Hattori Heiji và Toyama Kazuha. Heiji được mệnh danh là “thám tử miền Tây”, đối thủ trực tiếp và cũng là bạn tốt của Edogawa Conantrong chuyện phá án. Còn Kazuha là bạn thân từ nhỏ của Heiji. Mối quan hệ giữa Heiji và Kazuha cũng lãng mạn không kém cặp đôi Shinichi – Ran. Tuy vậy, từ năm 1994 đến nay, đây là lần đầu tiên tác giả của Conan ưu ái dành hẳn một bộ phim điện ảnh cho cặp đôi này.
Bản poster vẽ tay của tác giả Aoyama Gosho được phát hành trên tạp chí Shounen Sunday số tháng 1/2017
Tạp chí Shounen Sunday là nơi đầu tiên đăng tải thông tin phát hành của bộ phim điện ảnh Conan thứ 21
Trong Crimson Love Letter sẽ giới thiệu thêm một nhân vật phụ khác tên Ooka Momiji. Đây là nhà vô địch cờ Karuta (một môn thể thao truyền thống của Nhật) đã xuất hiện ở chương 962 của truyện. Momiji vừa gặp đã tuyên bố mình là hôn thê của Heiji. Điều này làm nhóm bạn Conan vô cùng ngạc nhiên còn Kazuha thì nổi cơn ghen. Sau đó Heiji và Kazuha bị kẹt lại trong một vụ đánh bom và được Conan giải cứu kịp thời. Cùng lúc đó, tân quán quân ở giải thi đấu Karuta bị giết hại dã man. Nhóm bạn Conan và Heiji ngay lập tức bắt tay vào giải vụ án kỳ lạ này.
Detective Conan: The Darkest Nightmare đã phát hành vào ngày 5/8/2016 tại Việt Nam
Năm ngoái (tháng 4/2016), bộ phim điện ảnh thứ 20 với tên gọi Detective Conan: The Darkest Nightmare (Thám Tử Lừng Danh Conan: Cơn Ác Mộng Đen Tối) khi ra mắt đã lập kỷ lục doanh thu cao nhất tại Nhật của series này, đem về 47 triệu USD sau ba tuần công chiếu. Đây sẽ là áp lực lớn cho Detective Conan: Crimson Love Letter khi ra rạp vào 15/4 năm nay.
Kaito
">Chuyện tình của cặp đôi phụ Hattori và Kazuha lần đầu tiên được chính tác giả bật mí
Các Hiệp hội ngân hàng ASEAN cam kết cùng đáp ứng sự phát triển của công nghệ số và các đổi mới tài chính trong khu vực.
Theo Cổng thông tin Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Hội nghị hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47 vừa được tổ chức tại Việt Nam.
Tại hội nghị, ông Lê Lương Minh, Tổng Thư ký ASEAN cho biết: Trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể xây dựng ASEAN 2025, tiền đề hình thành AEC 2015 đã xây dựng Kế hoạch hành động chiến lược 2016 – 2015, nêu bật 3 trụ cột chính đó là hội nhập tài chính, tài chính bao trùm và ổn định tài chính.
Theo đó, hội nhập tài chính được hướng dẫn bởi khuôn khổ hội nhập ngân hàng ASEAN (ABIF) và đối với tài chính bao trùm là khuôn khổ tài chính bao trùm ASEAN. Tài chính toàn diện số được coi là tiền đề quan trọng cho sự phát triển này.
Nhận thấy được cả lợi ích và thách thức đến từ FinTech và số hóa, Văn bản hướng dẫn về dịch vụ tài chính số đang được xây dựng và sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các Quốc gia Thành viên ASEAN để xây dựng và nâng cao hệ sinh thái tài chính số ở cấp quốc gia.
Văn bản hướng dẫn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các giao dịch không dùng tiền mặt và chỉ ra những yếu tố chính tạo ra môi trường pháp lý cho các dịch vụ tài chính số nhằm đáp ứng sự phát triển của công nghệ số và các đổi mới tài chính trong khu vực.
Cũng tại hội nghị, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho biết: việc hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên của Hiệp hội Ngân hàng ASEAN là rất cần thiết trong bối cảnh ngành ngân hàng khu vực và thế giới đang trong giai đoạn thay đổi nhanh chóng dưới tác động của cuộc CMCN 4.0 và xu thế hội nhập.
Một chu kỳ tăng trưởng mới trong ngành ngân hàng đặt ra cho chúng ta nhiều vấn đề cần giải quyết: làm thế nào để liên kết, sử dụng lợi thế của nhau… để đưa ra nhiều phương thức cung cấp dịch vụ mới, sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội; làm thế nào để đào tạo và phát triển nhân lực chất lượng cao, phù hợp với kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo và yêu cầu quản trị rủi ro trong môi trường kinh doanh nhiều biến động.
Tại Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, các thành viên đã thông qua các đề xuất của ba Ủy ban thường trực (Ủy ban về Hợp tác Tài chính, Đầu tư và Thương mai (COFIT), Ủy ban về Quan hệ Liên vùng ASEAN (IRR) và Ủy ban về Đào tạo Ngân hàng).
">Hiệp hội ngân hàng ASEAN bắt tay xây dựng hệ sinh thái tài chính số
Japan Display, một trong những nhà cung cấp màn hình chính cho Apple, mới đây vừa giới thiệu loại màn hình LCD cho smartphone. Có kích thước 5,5 inch, sản phẩm của Japan Display cho phép uốn cong như màn hình OLED của Samsung hay LG. Dù không dẻo và mỏng bằng màn OLED, tấm nền "Full Active Flex" độ phân giải 1080p của hãng có thể dùng để sản xuất các điện thoại màn hình cong giống Galaxy S7 Edge. LCD rẻ hơn rất nhiều so với OLED, bởi vậy, người dùng sẽ thấy có nhiều điện thoại dùng thiết kế cong với giá bán rẻ xuất hiện trên thị trường - một khi Japan Display tiến hành sản xuất tấm nền của mình vào 2018.
Từ trước tới nay, màn hình LCD đều có mặt sau làm bằng kính. Đó là lý do vì sao chúng ta rất khó làm cong nó. Japan Display đã tìm được giải pháp cho vấn đề bằng cách dùng nhựa ở cả 2 bên của lớp tinh thể lỏng. Nhờ đó, màn hình vừa có thể dẻo vừa "giúp ngăn chặn tình trạng vỡ khi bị rơi" - theo công bố của nhà sản xuất. Japan Display cũng hy vọng sẽ đưa công nghệ của mình lên các sản phẩm khác như laptop hay màn hình dùng trong ô tô.
">Japan Display công bố màn hình LCD cong cạnh tranh OLED của Samsung
Bên cạnh đó, Trung tâm phát triển hạ tầng CNTT Đà Nẵng còn phối hợp với Ban Cơ yếu chính phủ triển khai hệ thống giám sát an ninh mạng, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về an ninh thông tin; lập phương án an ninh thông tin cho đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 21 cùng với các sự kiện quan trọng khác trong năm; Phối hợp với Intel Security xây dựng hệ thống giám sát an ninh thông tin riêng cho một số thiết bị quan trọng trong hệ thống CNTT của thành phố, ….
">Đà Nẵng: Tăng cường công tác an toàn, an ninh thông tin
友情链接