Thời sự

Kết cục bất ngờ khi xe máy đâm đuôi ôtô

字号+ 作者:NEWS 来源:Thể thao 2025-02-25 01:37:22 我要评论(0)

Trong lúc mất kiểm soát,ếtcụcbấtngờkhixemáyđâmđuôiôtôhouthis người điều khiển xe máy đâm sầm vào đuôhouthishouthis、、

Trong lúc mất kiểm soát,ếtcụcbấtngờkhixemáyđâmđuôiôtôhouthis người điều khiển xe máy đâm sầm vào đuôi của chiếc xe ôtô màu trắng ngay trước mặt. May mắn, kết cục sự cố này không phải là thảm họa.

Sau cú ngã lộn nhào 360 độ văng khỏi "ngựa sắt", người điều khiển xe máy rốt cuộc tọa lạc an toàn trên nóc ôtô.

Play

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
PlayerUnknown's Battlegrounds Invitational tại IEM Katowice 2018, giải đấu trị giá 50,000 USD, sẽ cắt giảm một nửa số map thi đấu – theo thông báo của BTC ESL vào tối qua (16/01).

16 teams sẽ tranh tài tại giải đấu trong vòng hai ngày, 24-25/01 tại IEM Expo ở Katowice, Ba Lan. Trong khi kế hoạch ban đầu là sử dụng cả hai map Erangel và Miramar, map sa mạc mới, nhưng ESL lại bất ngờ thay đổi.

Thông báo này kéo theo sự thất vọng của nhiều fan PUBGtrên Twitter dẫn tới rất nhiều câu trả lời bày tỏ sự bất bình khi ESL chỉ giới hạn duy nhất một map đấu.

Với các teams và players tham dự PUBG Invitational tại IEM Katowice, thông tin trên có nhiều ý nghĩa hơn thế. Giờ thì họ chỉ phải tập trung luyện tập ở một map duy nhất mà không cần phải lo ngại về những điểm khác biệt sẽ xuất hiện trên Miramar.

Nhưng về phía khán giả, động thái mới nhất của ESL sẽ khiến họ không được chứng kiến các pro players lần đầu tiên thi đấu ở một map hoàn toàn mới – thay vì Erangel, map đấu đã quá quen thuộc ở hai giải đấu PUBG Invitational trong năm 2017.

Miramar sẽ chưa thể xuất hiện ở giải đấu PUBG quốc tế trong thời gian gần nhất

Các vòng loại online của giải đấu sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Và có vẻ như quãng thời gian còn lại là không đủ để ESL thu hồi lại quyết định của họ. Do đó, các players sẽ nhảy dù trên Erangel vào ngay hôm thứ Bảy sắp tới (20/01) – mà không còn phải nghĩ tới hoang mạc trong Miramar.

Nếu như sự thất vọng từ phía cộng đồng vẫn tiếp tục dâng cao, thì Miramar hoàn toàn có khả năng hiện diện ở một giải đấu LAN của PUBGvới quy mô tầm cỡ hơn trong năm nay. Biết đâu được?!

ABC (Theo Dot Esports)

" alt="PUBG Invitational tại IEM Katowice sẽ không sử dụng map sa mạc" width="90" height="59"/>

PUBG Invitational tại IEM Katowice sẽ không sử dụng map sa mạc

(Nguồn: Internet)

Người máy đang tự đào tạo nhau để giải quyết thế giới con người. Không thể phủ nhận các robot công nghiệp còn khá vụng về và thiếu sự linh hoạt. Một robot có thể nhặt một linh kiện trong dây chuyền lắp ráp với độ chính xác cao và không hề buồn chán, nhưng để di chuyển vật thể một vài centimet, hay thay thế nó bằng một vật khác, robot sẽ trở nên vụng về, lóng ngóng ngay.

Tuy nhiên, trong khi robot chưa được lập trình để tính toán cách nắm bắt vật thể chỉ bằng nhìn vào nó, cũng như con người, robot có thể học cách tự điều khiển đồ vật thông qua phép thử ảo. Một ví dụ là Dactyl, sản phẩm của tổ chức phi lợi nhuận OpenAI, có thể lật một khối xếp hình đồ chơi bằng các ngón tay của mình. Dactyl có cấu tạo cánh tay robot sẵn có cùng mạng lưới đèn và camera, sử dụng phương thức học tăng cường (reinforcement learning) cho phần mềm mạng thần kinh nhân tạo học cách nắm và xoay khối đồ chơi trong mội trường mô phỏng trước khi cánh tay robot thực hiện ngoài đời thực. Thử nghiệm trên phần mềm này ban đầu là ngẫu nhiên, sau đó được củng cố bởi kết nối tăng dần theo thời gian và tiến gần tới mục tiêu của mình.

Việc chuyển giao kết quả thử nghiệm ảo hóa sang thế giới thật khó khả thi do đặc tính biến đổi của các vật chất khác nhau dẫn tới khó khăn khi mô phỏng. Nhóm OpenAi đã tìm hướng giải quyết bằng cách bổ sung thêm tính ngẫu nhiên cho thí nghiệm đào tạo ảo, để robot tiếp cận với độ phức tạp của đời thực.

Năng lượng hạt nhân

(Nguồn: Internet)

Nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực hạt nhân những năm gần đây đã đạt được động lực tăng trưởng, hứa hẹn bảo đảm một nguồn năng lượng an toàn và rẻ hơn. Trong số đó có lò phản ứng phân hạch thế hệ IV với thiết kế cải tiến; lò phản ứng nhỏ dạng mođun; hay lò phản ứng hợp hạch, công nghệ vốn được coi là không thể triển khai. Các nhà nghiên cứu phát triển lò phản ứng phân hạch thế hệ IV như hãng Terrestial Energy của Canada hay TerraPower của Bill Gates, đã bắt tay vào kết hợp nghiên cứu cùng các đối tác để gia nhập vào lưới điện trong thời hạn những năm 2020.

Lò phản ứng nhỏ dạng môđun thường sản xuất được khoảng 10 megawatt, so với năng suất của một lò phản ứng hạt nhân truyền thống là khoảng 1.000 megawatt. Một số công ty triển khai loại hình này cho biết họ có thể tiết kiệm được nguồn vốn và giảm thiểu nguy cơ gây hại với môi trường hay hao hụt tài chính. Còn về năng lượng hợp hạch, không có nhiều người kỳ vọng vào triển khai thành công trước năm 2030, dù một số công ty nghiên cứu đã bắt đầu thu hút sự quan tâm.

Dự báo sinh non bằng công nghệ

(Nguồn: Internet)

Kết quả phân tích mẫu máu đơn giản có thể dự báo được nguy cơ sinh non ở thai phụ. Vật chất gen của con người nằm chủ yếu trong các tế bào. Nhưng một số lượng nhỏ các DNA và RNA được giải phóng từ các tế bào chết dần vẫn di chuyển cho các mạch máu. Với phụ nữ đang mang thai, loại vật chất không tế bào đó là nguồn vô hạn của các axit nucleic trong bào thai, nhau thai và cơ thể người mẹ. Stephen Quake, chuyên gia sinh học tại Đại học Stanford, đã tìm ra phương thức giải quyết cho vấn đề y khoa đau đầu: tỷ lệ sinh non lên tới 1/10.

" alt="10 công nghệ đột phá năm 2019 do Bill Gates lựa chọn" width="90" height="59"/>

10 công nghệ đột phá năm 2019 do Bill Gates lựa chọn

Quy định về phê duyệt kịch bản từng nội dung game đang bộc lộ nhiều bất cập.

Trước thực tế quy định game online G1 thuộc diện phải được phê duyệt kịch bản từng trò chơi đã bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho các doanh nghiệp game online khi đầu tư phát triển các game mới. Ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Thủ đô Multimedia mới đưa ra đề xuất thay đổi quy định này.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hân, hiện nay mỗi ngày trên toàn cầu có hàng chục ngàn trò chơi trực tuyến được xuất bản và tại Việt Nam 1 ngày cũng có đến hàng trăm trò chơi mới ra đời. Việc quy định phê duyệt kịch bản từng trò chơi do vậy cũng bộc lộ nhiều bất cập, vì khối lượng sản phẩm là quá lớn. Hơn thế nữa, không phải sản phẩm trò chơi nào ra thị trường cũng thành công, tuổi đời của game ngắn, đợi được nhà nước xét duyệt xong thì trò chơi cũng đóng cửa. Đó là còn chưa kể đến sự bất bình đẳng là các sản phẩm trò chơi ở trong nước thì bị quản lý, trong khi các trò chơi ở nước ngoài thì không bị bất cứ chế tài nào.

Do đó, ông Ngọc Hân đề xuất: "Việt Nam nên áp dụng chính sách quản lý nội dung game giống như ở hầu hết các nước trên thế giới đang áp dụng. Theo đó, chỉ quy định các nội dung không được phép hoặc hạn chế sản xuất, tạo thành một hành lang pháp lý rõ ràng cho ngành game". Đồng thời, áp dụng việc các doanh nghiệp tự báo cáo định kỳ, cam kết về tính trung thực trong báo cáo kết hợp thanh kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên nếu đơn vị nào vi phạm có thể bị phạt rất nặng và rút giấy phép ngay lập tức. Chính việc áp dụng hành lang rõ ràng và tương tác thẩm tra hai chiều như trên, sẽ giúp cho môi trường kinh doanh trò chơi trực tuyến tự trong sạch và đảm bảo tính minh bạch cao nhất.

Đồng tình với các ý kiến đề nghịbãi bỏ giấy phép phê duyệt kịch bản nội dung game, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Giám đốc VTC Mobile đề xuất: “Dùng phương án hậu kiểm để quản lý game là khả thi nhất”. Ông Bảo cho rằng, game cũng là một loại phần mềm trong lĩnh vực CNTT, được làm ra để đáp ứng nhu cầu giải trí của con người. Mặt khác, game cũng là một dạng phần mềm nên nó cũng thể hiện sức sáng tạo của con người không có giới hạn. Đây chính là một mấu chốt cho thấy việc quản lý bằng cấp phép sẽ khó có thể theo kịp được sự sáng tạo của game. Nhu cầu của con người là luôn luôn thay đổi và khám phá cái mới, nó làm cho các nhà sản xuất cũng như nhà phát hành cũng phải đổi mới liên tục mới giữ chân được người chơi.

" alt="Đề xuất bỏ quy định phê duyệt kịch bản nội dung từng game online" width="90" height="59"/>

Đề xuất bỏ quy định phê duyệt kịch bản nội dung từng game online