Doanh thu tháng 6 của HTC giảm hơn 67%: mức giảm kỷ lục trong hơn hai năm qua
HTC sa thải 22% nhân viên để tiết kiệm chi phí TheángcủaHTCgiảmhơnmứcgiảmkỷlụctronghơnhainădtvno PhoneArena, mặc dù đã bán một phần mảng di động cho Google, báo cáo doanh thu hàng tháng của HTC vẫn liên tục giảm mạnh và trầm trọng nhất khi doanh thu tháng 6/2018 giảm đến mức kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 3/2016 đến nay. Cụ thể, doanh thu của HTC trong tháng qua chỉ đạt 73,15 triệu USD, giảm 67,64% so với mức 226,1 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Và vấn đề ngày càng tồi tệ hơn khi con số trên còn thể hiện sự sụt giảm gần 9% so với doanh thu tháng 5 đạt 82,35 triệu USD. Mẫu flagship HTC U12+ đã không được bán ra mãi cho đến cuối tháng 6, nhưng nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ được chú ý đến vào tháng tiếp theo và mang lại doanh thu cao cho công ty. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của HTC lại cho thấy tình hình không mấy khả quan khi doanh thu năm 2018 giảm gần 50% so với năm trước. Tất nhiên, nếu muốn chấm dứt tình trạng thua lỗ như hiện nay, HTC cần tìm ra những chiến thuật và lối đi mới để bù đắp lại số ngân sách hao hụt trong những tháng tới. Với nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu lại toàn bộ các mảng sản xuất, HTC gần đây đã thông báo cắt giảm 1.500 nhân sự. Động thái này được đưa ra sau nhiều năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ và đánh mất thị phần vào tay các đối thủ. Quá trình sắp xếp này dự kiện sẽ được hoàn thành vào tháng 9 và hy vọng một tháng sau, chúng ta có thể nhìn thấy những dấu hiệu tài chính tích cực của HTC.
相关推荐
-
Soi kèo góc Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1
-
" alt="USB mã hoá 256"> USB mã hoá 256
-
Eee-book của Asus (nguồn: engadget.com). Kiểu dáng thiết kế hai màn hình màu cho phép các cầm đọc sách của người dùng không mấy khác biệt so với cách đọc sách thông thường. Thêm vào đó, nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng một màn hình để lướt web hay nhập liệu. Asus cũng có kế hoạch tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm này trên thị trường với một mẫu sách điện tử mới có hỗ trợ công nghệ 3G, WiFi, có dung lượng nhớ lớn hơn, khả năng duyệt web và thậm chí còn hỗ trợ cả khả năng đàm thoại kèm hình qua Internet.
" alt="Asus eBook">Asus eBook
-
Phase OneP40+ là một máy medium-format với độ phân giải 40 triệu điểm ảnh và cảm biến Sensor+ có thể đổi giữa 40 triệu pixel và 10 triệu pixel. Ảnh: Digitalphotography. Thông số quan trọng nhất ảnh hướng tới lượng máy ảnh bán ra trong thời đại kỹ thuật số từng là số triệu điểm ảnh. Bạn có thể thấy vô số quảng cáo từ những siêu thị lớn hay trên truyền hình đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng thế nào khi mà nếu trao đổi về máy ảnh, câu đầu tiên họ hỏi sẽ là: Máy ảnh này mấy "chấm".
Khi công nghệ ảnh số phát triển cũng là lúc số điểm ảnh trở nên nổi trội hơn so với các thông số khác, và thông số này bắt đầu được quan tâm khi những người chụp ảnh đem ra so sánh máy phim của họ với khả năng hiển thị hỉnh ảnh của những cảm biến thuở ban đầu. Nhưng có một điều trớ trêu nho nhỏ, đó là kể cả khi so sánh như vậy, cũng khó có thể tìm được người nào đi vào các cửa hàng máy ảnh mua một cuộn phim Ektachrome hay Fujichrome và hỏi người bán hàng xem độ hạt của phim hay độ phân giải của phim là bao nhiêu. Liệu có bao nhiêu người chụp ảnh từng thực sự nhìn vào các thông số chi tiết in rõ ràng trên mỗi hộp phim?
Cảm biến nhiều triệu điểm ảnh sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như máy ảnh không có một hệ thống xử lý hình ảnh tương xứng với số điểm ảnh đó. Đây là bộ xử lý hình ảnh Expeed của Nikon D3x, có thể xử lý tốt 24,5 triệu điểm ảnh Full Frame ở tốc độ 5 khung hình/giây. Những ngày đầu
Khi công nghệ số phát triển, thông số độ phân giải đột nhiên trở nên vô cùng quan trọng. Một phần bởi độ phân giải của những máy ảnh số đầu tiên không được tốt cho lắm. Khi máy ảnh bắt đầu đạt tới ranh giới 1 triệu điểm ảnh, có cảm tưởng như công nghệ số đã bắt đầu một làn sóng mới. Trong ngành công nghiệp ảnh, các phương pháp tính toán độ phân giải của phim bắt đầu xuất hiện và nó cũng chẳng tồn tại lâu trước khi những so sánh về mặt lý thuyết của số điểm ảnh trên phim so với cảm biến được thể hiện trên ảnh in.
Ở giai đoạn này, thiết kế máy ảnh đã trải quả một kiểu trải nghiệm tự do chưa từng có trước đây. Không cần phải có những ngăn chứa phim, các nhà thiết kế có thể thoải mái tưởng tượng những mẫu máy ảnh đời mới sẽ như thế nào. Đó là cuối những năm 1990. Lúc này, hầu hết những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vẫn chỉ đứng ngoài lề để xem máy ảnh số sẽ ra sao. Máy ảnh số thời đó chủ yếu cho giới khách hàng bình dân hay phục vụ các mục đích khoa học mà chưa tiến tới được tầm chuyên nghiệp.
Kể cả trong giai doạn sơ khai của cuộc cách mạng ảnh số này, cuộc chiến về số điểm ảnh cũng đã bắt đầu được khơi mào. Đầu tiên là 1 triệu điểm ảnh, rồi đến 2 triệu. Ở mức 2 triệu, bắt đầu xuất hiện những lời bán tán hay những câu hỏi đối với các nhà sản xuất, liệu 2 triệu điểm ảnh đã đủ cho hầu hết nhu cầu nhiếp ảnh hay chưa. Câu trả lời nhận được thời bấy giờ cũng tương tự như khi người ta hỏi Bill Gate về bộ nhớ cho máy tính bao nhiêu là đủ. Và câu trả lời đã trở nên nổi tiếng là "640K là đủ cho tất cả mọi người".
Thông số hoàn hảo
Tiếp thị một công nghệ mới không dễ dàng gì. Làm sao có thể thuyết phục những khách hàng tiềm năng về những lợi ích mà họ còn không biết có cần thiết không. Ai cũng có máy ảnh cả. Phim không rẻ, nhưng người ta sẵn sàng bỏ tiền cho việc mua và tráng ảnh, bởi lẽ in ảnh ở nhà cũng khó khăn hơn mà chất lượng lại không đẹp bằng. Internet vẫn chưa bị tràn ngập bởi Facebook và Flickr, thế giới vẫn còn đang trong giai đoạn kết nối quay số. Trong bối cảnh này, các bộ phận tiếp thị cần phải có một thứ gì đó thật dễ hiểu, dễ nhớ và là yếu tố có thể so sánh một cách trực tiếp và ngay lập tức. Đó chỉ có thể là một con số. Đột nhiên trong hàng loạt các thông số rối rắm kia, số triệu điểm ảnh nổi lên như một chiếc cọc cứu sinh.
Độ phân giải từ đó đã dần leo leo thang. Từ 2 triệu thuở ban đầu lên tới hơn 20 triệu điểm ảnh ngày nay. Dù đâu đó vẫn còn có những so sánh với phim, nhưng hầu như những tranh luận kiểu này đang ngày càng biến mất. Giờ đây, nếu bạn muốn chụp phim là bởi vì bạn thích nó, bạn nghĩ là bạn sẽ có một bức ảnh đẹp hơn, vì thế mà bạn chọn nó. Chẳng còn ai tranh luận xem ảnh phim và ảnh số công nghệ nào thăng thế nữa. Cuộc chiến giờ đã kết thúc. Các nhà sản xuất như Kodak hay Fujifilm đã làm ra những cuộn phim chất lượng tuyệt với và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng họ sẽ vẫn tiếp tục lộ trình này, bởi lẽ luôn có nhiều nhiếp ảnh gia vẫn gắn bó và vẫn muốn theo đuổi sự nghiệp chụp phim. Nhưng ngày nay, cảm biến số đã đủ tốt để chứng tỏ hình ảnh của công nghệ nào xuất sắc hơn trong cuộc tranh luận đầy ý nghĩa này.
Ngày nay, đã có quá thừa máy DSLR đủ số điểm ảnh cần thiết để in ra bất cứ kích cỡ ảnh nào. Các phiên bản từ 12 đến 24 triệu pixel chiếm nhiều nhất trên thị trường, tập trung vào giới chuyên nghiệp cũng như giới bán chuyên. Nếu bạn cẩn thận và tính toán kỹ hơn, bạn có thể thấy thực ra, độ phân giải như vậy vẫn chưa đủ khi in ảnh ra các kích thước lớn hơn và nghĩ rằng chắc để in ảnh ra to nữa thì vẫn cần phải tạo ra những máy ảnh nhiều triệu điểm ảnh hơn. Suy luận này cũng hợp lý, nếu như bạn chỉ nhìn một cách đơn giản vào độ phân giải nội tại. Vấn đề là độ phân giải nội tại này không phải lúc nào cũng bị hạn chế như vậy. Để tạo độ phân giải lớn hơn, người ta còn dùng đến khả năng nội suy.
Công nghệ nội suy
" alt="Cuộc đua pixel nhường chỗ cho cuộc chiến ISO">Cuộc đua pixel nhường chỗ cho cuộc chiến ISO
-
Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs Hà Tĩnh, 19h15 ngày 14/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
-
Game thủ Việt Nam giờ đã "quá quen" trong việc chung sống với lỗi game. (Ảnh minh họa: Lê Mỹ) Đâu đâu cũng thấy báo lỗi
Điểm qua vài chục diễn đàn game online ở Việt Nam, vào các đề mục như góp ý, báo lỗi, vạch lá tìm sâu, tổng hợp lỗi… ai cũng có thể nhận thấy hầu như ngày nào cũng có vài ba lỗi do game thủ báo lên, đặc biệt những lúc có bản cập nhật mới có khi game thủ gặp vài chục cái lỗi và liên tục kêu tới nhà phát hành, một số lỗi, game thủ bức xúc đến nỗi doạ bỏ luôn cả game.
Báo lỗi trên diễn đàn là vậy, còn khi chơi game thì game thủ cũng cho biết chuyện gặp lỗi xảy ra như cơm bữa. Nguyễn Thanh Long, khoa Kinh tế ĐH Quốc gia TP.HCM tỏ ra bức xúc: “Chuyện lỗi game thì nói làm gì, ngay từ giai đoạn thử nghiệm (close beta) một số game đã gặp lỗi đến chóng mặt, nói chung ở giai đoạn này còn thông cảm được. Nhưng sau đó khi chuyển sang giai đoạn chính thức nhiều game lỗi lại tiếp tục xảy ra liên miên khiến nhiều game thủ bức xúc, thậm chí có người đã bỏ game luôn ngay sau đó. Điển hình như ngày xưa mình chơi game Thục Sơn Kỳ Hiệp, ở giai đoạn thử nghiệm ngon lành thì vào chính thức bị lỗi nặng bức xúc quá kêu anh em bỏ game hết”.
Các game thủ cho biết trong các lỗi game đang có mặt tại Việt Nam, ngoại trừ các lỗi do đường truyền hay một vài lỗi chỉ tác động nhỏ đến nhân vật, thì 2 lỗi mà game thủ sợ nhất là lỗi xảy ra lúc cập nhật phiên bản mới của game và lỗi rollback server.
Nguyễn Thanh Phương, game thủ tại TP. HCM cho biết: “Ở các nước khác trên thế giới đến giai đoạn cập nhật phiên bản mới cho game thì ai cũng mừng vì sắp được chơi những tính năng mới, còn ở game online Việt Nam thì game thủ chúng mình vừa mừng vừa sợ. Vì hầu như lần cập nhật phiên bản mới nào cũng gặp lỗi game, đặc biệt những game thu hút người chơi như Võ Lâm Truyền Kỳ, Đột Kích, FIFA Online… khiến cho game thủ nhiều phen chao đảo. Chẳng hạn vừa qua khi Võ Lâm Truyền Kỳ bảo trì để cập nhật sự kiện mới đã xảy ra lỗi bug tiền trong game gây ra sự mất cân bằng trầm trọng. Hay gần đây nhất là hôm 19/8 VTC Game cập nhật phiên bản mới cho Đột Kích, trong đó có siêu súng XM8, nhưng chẳng hiểu sao nó lại “tịt ngòi” làm anh em dở khóc dở cười khi lỡ mua nó”.
Còn về lỗi rollback server thì không cần phải nói, game thủ xem đó như là một nỗi ám ảnh sẽ chẳng bao giờ quên: “Thử nghĩ xem bỏ ra cả tuần để cày cuốc, làm nhiệm vụ mệt mỏi, săn vật phẩm có giá trị…thế mà đùng đùng một buổi sáng thức dậy thấy mọi thứ đều trở lại như cũ, thì cảm giác của bạn sẽ thế nào. Như mình đây chơi 3 game online đều bị rollback cả, nên giờ ai nhắc đến nó nhiều lúc vẫn cứ run run. Game đầu tiên chơi bị rollback là Linh Vương làm cho một đống thành luỹ ra ma hết, qua chơi Tru Tiên cũng bị tiếp và mới đây nhất chơi Vua Pháp Thuật ở server mới cũng dính lỗi này. Riết rồi chán, nên giờ mình chơi game offline cho yên chuyện”, anh Nguyễn Huy Trọng, thành viên của diễn đàn game.vn cho biết.
" alt="Game thủ Việt sống chung với lỗi game">Game thủ Việt sống chung với lỗi game
- 最近发表
-
- Soi kèo góc Al
- Thuần hoá “quái vật ảo”
- Apple lại bị kêu về chất lượng
- 30% cuộc gọi trên iPhone rớt mạng là 'bình thường'
- Nhận định, soi kèo Damac vs Al
- Hình ảnh chính thức của Samsung M3310 và B3410
- 10 triệu “dế” LG Cookie đã đến tay người dùng
- Core i3 và i5 sẽ xuất hiện trên laptop đầu năm sau
- Nhận định, soi kèo Chelsea vs Bournemouth, 02h30 ngày 15/01: Làm khó chủ nhà
- Dell Inspiron Mini 10 dùng Atom N450
- 随机阅读
-
- Nhận định, soi kèo Damac vs Al
- Offline đầu tiên của game thủ TAAN
- Con cháu của Sony Ericsson P
- WiMax đã lan ra 146 quốc gia
- Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Liverpool, 3h00 ngày 15/1
- Laptop Dell Adamo mới mỏng nhất thế giới
- Thuận Thiên Kiếm sẽ có nhiều thay đổi
- Game online Trung Quốc vẫn hốt bạc
- Nhận định, soi kèo Ludogorets Razgrad vs Sanfrecce Hiroshima, 14h30 ngày 15/1: Lần đầu chạm mặt
- Thể hiện 'trình PK' trong Bá chủ thế giới
- “Dế xanh” MOTOCUBO A45 dành cho teen
- 'Bão' cải tiến trong Thuận Thiên Kiếm
- Kèo vàng bóng đá Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/1: Khởi đầu suôn sẻ
- Kim tặng vé đêm diễn hiphop cho gamer
- 5 hiệu chỉnh cá nhân mới của Facebook
- HTC HD2 chính hãng giá tới 16,5 triệu
- Nhận định, soi kèo Zamalek vs Haras El Hodood, 21h00 ngày 16/1: Tin vào cửa trên
- Năm 2009, 4% notebook là siêu mỏng
- Những chiếc di dộng dành cho “teen”
- Samsung Moment
- 搜索
-
- 友情链接
-