Nhận định, soi kèo Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1: Ưu thế sân nhà

Thời sự 2025-02-01 00:59:15 61138
ậnđịnhsoikèoAlavesvsCeltaVigohngàyƯuthếsânnhàbảng xh ngoại hạng anh   Chiểu Sương - 26/01/2025 23:37  Tây Ban Nha
本文地址:http://game.tour-time.com/html/87c198795.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Damac vs Al Ittihad, 21h05 ngày 27/1: Niềm tin cửa trên

Chân gà nướng là món lai rai rất hợp cho dịp tụ tập gia đình và bạn bè.

Nguyên liệu:

- Chân gà

- Tỏi, hành khô, sả

- Mật ong, đường, bột điều, dầu hào, gia vị, tương ớt, dầu ăn

 

{keywords}

Chuẩn bị nguyên liệu cho món chân gà nướng.

Cách làm:

- Chân gà làm sạch, cắt móng, để ráo nước.

- Sả, hành khô, tỏi đập dập, băm nhỏ.

- Ướp chân gà lần lượt với các gia vị: bột canh, đường, mì chính, dầu ăn, bột điều, mật ong, tương ớt, sả, hành, tỏi khô.

 

{keywords}

Tẩm ướp chân gà với gia vị để trong 4-5 tiếng cho ngấm.

- Cất chân gà đã ướp gia vị trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-5 tiếng cho ngấm. Có thể chuẩn bị từ tối hôm trước, để qua đêm.

- Xếp chân gà lên vỉ nướng, nướng trên than hoa. Nếu không có than hoa, bạn có thể dùng lò vi sóng. Chú ý lật mặt để chân gà được chín đều, chín kỹ.

- Nướng đến khi chín vàng đẹp mắt là được. Phần bị cháy có thể dùng dao cạo bớt.

 

 

Cách làm chân gà trộn thính giòn ngon, lạ miệng đãi cả nhà

Cách làm chân gà trộn thính giòn ngon, lạ miệng đãi cả nhà

Chắc hẳn nhiều chị em vẫn chưa biết tới món chân gà rút xương trộn thính hấp dẫn này.

">

Món ngon: Cách nướng chân gà nướng nhâm nhi ngày gặp mặt

z4861467306893 b8279bd7242753697fbd35ca3c10701b.jpg
Tác giả Nguyễn Thắm với bộ 5 cuốn sách tranh 'Tiên vui vẻ'.

- Chị tâm đắc điều gì nhất trong bộ sách 'Tiên vui vẻ'?

Đó chính là nội dung. Con tôi cũng ở lứa tuổi 3-8 nên tôi lấy ý tưởng từ những tình huống, cuộc sống xung quanh và khá hài lòng khi tạo được kịch bản để các bạn nhỏ thấy hứng thú. Về tạo hình nhân vật, trong bộ 5 cuốn Tiên vui vẻcó 3 cuốn được tạo hình hoàng tử, công chúa theo phong cách Việt Nam. Hay hình ảnh bà tiên cũng mang nét đặc trưng của Việt Nam.

Tôi không lấy hình tượng hoàng tử, công chúa ở một thời điểm nào nhất định vì hiện tại nhiều bạn nhỏ cũng là công chúa, hoàng tử trong mắt bố mẹ. Khi đọc sách, các em sẽ có sự tiếp cận tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

- Chị từng chứng kiến câu chuyện nào ngoài đời sống khiến bản thân nung nấu thực hiện một bộ sách rèn luyện kỹ năng không đòn roi, chiều theo cảm xúc của các bé như vậy?

Tôi lấy ý tưởng từ chính câu chuyện của nhà mình. Lúc viết sách, tôi đo phản ứng từ con gái. Tôi kể cho con nghe, bé hỏi tôi là mẹ đang viết về con đúng không và gọi tôi là bà tiên vui vẻ.

Trước kia, tôi khá cầu toàn nên đã từng bắt con làm theo ý cha mẹ và chỉ cho con biết hậu quả của hành động đó. La mắng thì dễ, kiên nhẫn chỉ bảo mới khó. Sau đó, tôi cũng thấy con đã có thể điều chỉnh được mọi thứ tốt hơn.

Ngoài chuyện dạy con, tôi cũng muốn rèn thói quen đọc sách từ nhỏ thông qua bộ sách tranh này. Ban đầu, bộ sách chỉ nhằm mục đích cơ bản là giúp ba mẹ rèn luyện kỹ năng cho con một cách vui vẻ hơn. Sau đó, tôi khá bất ngờ khi một số người chung tay tặng 1.000 cuốn sách cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí, nhiều người bày tỏ mong muốn đây là bộ giáo trình để rèn luyện kỹ năng cho con. Đó là điều bất ngờ với tôi.  

img 3745.jpg
Mục đích của bộ sách là mong muốn các bạn nhỏ rèn luyện kỹ năng một cách vui vẻ.

Người đọc sẽ tìm thấy bài học gì đó cho họ

- Tại sao chị lại chọn thiếu nhi là đối tượng sáng tác của mình? 

Tiên vui vẻlà sách tranh nên đối tượng chính là các bé 3-8 tuổi. Tôi có nền tảng là phóng viên, làm việc với nhi đồng, thiếu niên nhiều nên tôi chỉ đang làm việc “thuận tay”. Thật ra, tôi cũng có các tác phẩm hướng tới đối tượng độc giả lớn hơn.

Tôi thấy viết cho trẻ con hay người lớn đều khó. Mặc dù sách tranh có hơn 30 trang với khoảng 15 tranh nhưng với mỗi bức tranh, chúng tôi phải phối hợp, bàn bạc với họa sĩ rồi chuyển tiếp câu chữ ra sao cho phù hợp. Với người lớn cũng vậy. Mình viết sao để họ đọc và thấy bản thân trong đó. Vì vậy dù viết 200 chữ hay 2.000 chữ thì đều khó cả.

-Viết như thế nào để người đọc thấy có mình trong đó có phải yếu tố chị bám sát khi sáng tác?

Thật ra tôi không đưa nguyên tắc hay yếu tố nào ra khi sáng tác. Nhưng viết làm sao để người đọc thấy mình trong đó, chạm được đến cảm xúc là rất quan trọng vì sẽ giữ chân họ. 

Tôi thường lấy chất liệu từ thực tế khi sáng tác. Ví dụ ở khoảng thời gian nào, đối tượng nào đều có mẫu số chung từ cuộc sống. Điều này khiến mọi người cảm thấy gần gũi và quen thuộc hơn. 

Tôi cũng thích viết cho trẻ em. Từ khi bắt đầu sáng tác, tôi luôn đặt yêu cầu là khi mình viết, người đọc sẽ tìm thấy bài học gì đó cho họ. Ví dụ khi đọc sách nhiều người sẽ lạc quan hơn, các bé sẽ biết rằng ngủ nướng không tốt, lười ăn không hay… 

z4861467331264 16d0976f1aaca2a61838ceb41d94723c.jpg
Tác giả Nguyễn Thắm lấy tư liệu từ cuộc sống khi sáng tác.

- Không phải bậc cha mẹ nào cũng tin việc nuông chiều cảm xúc của trẻ sẽ khiến các bé tự nhìn nhận lỗi sai của mình, chị nghĩ gì về quan điểm này?

Chính vì vậy nên tôi mới viết bộ sáchTiên vui vẻ. Nhiều phụ huynh lo sợ, không để con mình phạm sai lầm như lười ăn, ngủ nướng, thức khuya…Tôi viết từ trải nghiệm của mình với con nhưng tôi cũng chỉ cho con tự trải nghiệm và nhận lấy hậu quả của những việc không tốt một cách có giới hạn. Thay vì trải nghiệm thật sự thì tôi muốn có một bà tiên vui vẻ giúp sức phụ huynh, để các bạn nhỏ trải nghiệm khi đọc sách và tự rút ra bài học cho bản thân.

- Sách, truyện hiện tại muôn hình muôn vẻ, vô cùng sáng tạo. Tuy nhiên, chị có nghĩ một số cuốn sách quá chú trọng đến hình thức mà không quan tâm đến nội dung?

Đúng là có khá nhiều trường hợp như vậy. Một số người chưa hiểu rõ về sách tranh sẽ làm những cuốn sách na ná, tương tự sách tranh nhưng lại có nội dung không phù hợp, thậm chí đọc rất sợ. 

Thay vì thay đổi người khác, tôi sẽ cố gắng phát triển khả năng của bản thân. Tôi luôn tranh thủ kiếm nhiều cơ hội để học hỏi, làm tốt phần việc của mình. Tôi tin bạn đọc sẽ nhận ra cái gì là tốt và phù hợp về lâu dài để lựa chọn.

- Chị có thể tiết lộ về một dự án đang ấp ủ trong tương lai?

Tôi cũng bất ngờ khi có thể viết được một bộ sách tranh như Tiên vui vẻ.Đây là bộ sách tranh đầu tiên và tôi phát hiện ra mình có rất nhiều ý tưởng bay bổng, dẫn ra nhiều tình huống. Tôi cũng có thể làm việc với họa sĩ, phác thảo ý tưởng để họ tham khảo. 

Năm nay, tôi cùng ê-kíp sáng tác sẽ có 2 bộ sách tranh. Một là bộ Em yêu biển đảo Việt Namvà một bộ về tình bạn của bút chì cùng đồng bọn đáng yêu. 

Em yêu biển đảo Việt Namgồm 6 cuốn. Đó là sách tranh theo hình thức văn vần, kể về cuộc sống của trẻ em ở các hòn đảo Việt Nam, tình bạn của các bạn nhỏ ở đất liền dành cho bạn bè nơi đảo xa và câu chuyện về các chiến sĩ bảo vệ biển đảo Tổ quốc...

Hành trình viết văn của tác giả từng là tử tù, thích cầm đao hơn cầm bútPhạm Ngọc Định, tay ‘anh chị’ nổi tiếng đất Cảng từng lĩnh án tử hình quyết tâm viết với hy vọng có những tác phẩm lớn để lại cho đời.">

Nguyễn Thắm Tiên vui vẻ: Nhiều phụ huynh không dám để con phạm sai lầm

Kishimen là một loại mì udon điển hình ở thành phố Nagoya (Nhật Bản). Món mì này gồm udon, chả cá, đậu hũ chiên, mực khô và boaro xắt nhuyễn.

Có nên dùng gói gia vị trong mì ăn liền?

Có nên dùng gói gia vị trong mì ăn liền?

Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào nhà sản xuất, thành phần trong các gói gia vị sẽ khác nhau nhưng chủ yếu gồm muối, mì chính, bột gia vị.

">

Món ngon: Nấu mì kishimen trứ danh đãi cả nhà

Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Dhofar, 23h15 ngày 28/1: Khách tự tin

{keywords}
Nữ tài xế tháo chạy với đôi giày cao gót trong vụ tai nạn cháy Mercedes GLC 250, BKS 30G-007.85 hôm 20/11 tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Vụ tai nạn ô tô sáng hôm qua, 20/11 cũng gây ám ảnh nhiều người về lý do này.  Chiếc Mercedes GLC 250, BKS 30G-007.85 được lái bởi một phụ nữ đã đâm xe máy và xe đạp rồi bốc cháy dữ dội khiến 1 người tử vong. Nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (SN 1972, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) chạy ra khỏi xe với một đôi giày cao gót.

Vậy giầy cao gót có phải là nguyên nhân khiến các nữ tài xế mất kiểm soát tay lái và gây tai nạn?

Xem video thực nghiệm:

 
Để tìm lời giải cho thắc mắc này, tôi đã thử trải nghiệm nhanh tình huống này: uớm chân vào một đôi giầy cao gót và ngồi lên vị trí ghế lái ô tô.

Đúng như dự đoán (bỏ qua cảm giác khó chịu vì tôi là đàn ông), tôi thấy có quá nhiều mặt hạn chế của giầy cao gót khi lái xe.
 
Giầy cao gót làm tăng chiều dài của chân trong khi khoảng cách của mặt sàn với đáy tablo không thay đổi được. Một số phụ nữ lái xe thường hay chỉnh ghế ngồi sát tay lái nên không gian để nhấc chân càng bị thu hẹp.
 
Theo lý thuyết, khi chuyển từ chân phanh sang chân ga chỉ giữ nguyên gót chân làm trụ, xoay cổ chân là có thể làm được. Nhưng thực tế, chân ga trên ô tô thường được thiết kế luôn thấp hơn chân phanh. Chính vì vậy, để xoay được bàn chân đổi từ ga sang phanh, ta vẫn phải nhấc chân lên và giầy cao gót quả thực làm hạn chế rất nhiều động tác này.
 
Tôi đã thử và luôn bị mắc ở cạnh chân phanh khi xoay chân. Cần ngửa bàn chân lên rất cao mới có thể đưa chân vào đúng vị trí chân phanh.
 
Cấu tạo của giầy cao gót như một cái ke vuông, khi điểm đặt dưới sàn bị cố định, cộng với động tác nhấc lùi chân về phía sau thì mũi chân luôn chúi xuống.
 
Trong quá trình lái xe, thời gian đặt chân ở chân ga chiếm đa số thời gian. Chính điều này làm cho chân ì một chỗ, khi đi giầy cao gót ( đặc biệt là giầy có đế nhọn) sẽ vô tình tạo ra một điểm lõm trên sàn xe . Khi có tình huống sự cố bất ngờ xảy ra, người lái sẽ có phản xạ là rút chân ra khỏi chân ga, chuyển sang chân phanh và mọi việc bắt đầu từ đây.
 
Như phân tích ở trên, không gian di chuyển chân bị hạn chế, ma sát giữa gót giầy và sàn xe lớn, phản xạ chân kém do đặt lâu ở một vị trí .... thì trong một thời điểm tức, thao tác chân sẽ rất dễ dẫn đến sai lầm.

Tôi không đổ tội hoàn toàn cho giầy cao gót nhưng theo phân tích chủ quan, tôi khẳng định, trong các vụ tai nạn, nó là một yếu tố quan trọng cộng hưởng với một số yếu tố khách quan bất lợi khác và từ đó, dẫn tới thảm họa. 

Trên thế giới, hậu quả của việc lái xe với giày cao gót đã không còn là vấn đề mới. Năm 2014, Chính phủ Pháp đã ban hành quy định cấm nữ giới đi giầy cao gót khi điều khiển phương tiện giao thông. Nếu bị phát hiện, hình thức xử phạt không khác gì các lỗi vi phạm an toàn giao thông thông thường. 

Chính vì vậy, tôi khuyên chân thành, là phụ nữ cần phải đẹp nhưng khi lái xe, bạn nên mang theo một đôi giầy bệt, hoặc trong trường hợp bất khả kháng ( thường chỉ di chuyển quãng đường ngắn) thì bạn nên bỏ giầy và đi chân không để lái xe.

Và thiết nghĩ, Chính phủ cũng nên cân nhắc xem xét bổ sung quy định cấm đi giày cao gót khi lái xe.

Hà Viên (admin Diễn đàn Luật Giao thông và ATGT)

Theo bạn, có nên cấm đi giày cao gót khi lái xe? Mọi ý kiến chia sẻ dưới dạng bài viết, hình ảnh, xin gửi về email: [email protected]. Bài viết đạt chất lượng sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe sang Mercedes và những vụ tai nạn kinh hoàng

Xe sang Mercedes và những vụ tai nạn kinh hoàng

Từ tháng 7/2018 đến nay, có khoảng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam, liên quan tới thương hiệu "ngôi sao ba cánh". Nguyên nhân tai nạn do lỗi từ người lái nhưng nhiều người cũng băn khoăn về mức độ an toàn của xe Mercedes-Benz.

">

Nữ lái xe đi giày cao gót: Có nên cấm tuyệt đối?

Theo đó, Bộ VH,TT&DL đề xuất tổng vốn của Chương trình là 350.000 tỷ đồng cho giai đoạn 2025-2035.

Phóng viên Dân tríđã cuộc trao đổi với PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục (UB VH,GD) của Quốc hội và TS. Nguyễn Viết Chức - Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xã hội, Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc (UB TWMTTQ) Việt Nam xoay quanh vấn đề này.

Chương trình chấn hưng văn hóa: Tín hiệu đáng mừng

Lắng nghe những tranh luận trái chiều trên các phương tiện truyền thông, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực UB VH,GD của Quốc hội - cho rằng, ở một khía cạnh tích cực, có thể thấy đó sự quan tâm rất lớn của xã hội đối với văn hóa, mong muốn chấn hưng văn hóa của đất nước.

Theo ông Sơn, thực trạng phát triển văn hóa của chúng ta, dù có nhiều cố gắng và có những thành tựu nhất định trong những năm vừa qua, nhưng vẫn gây ra nhiều lo ngại.

Ông dẫn chứng: Những hiện tượng như xuống cấp đạo đức xã hội, bạo lực học đường, mê tín dị đoan, sùng ngoại thái quá… dẫn đến lãng quên văn hóa dân tộc, hay những rối loạn xã hội khác là những thách thức an ninh văn hóa, đều bắt nguồn từ sự yếu kém trong lĩnh vực văn hóa.

"Chúng ta rất cần phải chấn chỉnh, ngăn chặn, giúp tìm lại những giá trị văn hóa truyền thống, kết hợp với tinh hoa văn hóa thế giới, tạo thành giá trị văn hóa thời đại Hồ Chí Minh đáng tự hào", ông nói.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn cũng nhấn mạnh, chúng ta đã thành công trong công cuộc đổi mới về chính trị, kinh tế, giờ là lúc cần quan tâm thực sự đến đổi mới trong lĩnh vực văn hóa.

Để công cuộc đổi mới của đất nước trở nên toàn diện hơn, đi vào chiều sâu, tạo điều kiện mới cho sự phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa: Đừng để tiền rơi, làm kiểu phong trào - 1

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực UB VH,GD (Ảnh: Minh Nhân).

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Viết Chức - Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xã hội, UB TWMTTQ Việt Nam - chia sẻ, đây là tín hiệu rất đáng mừng.

Bởi như vậy, Nghị quyết của Đảng đã đi vào cuộc sống và Hội nghị Toàn quốc về văn hóa đã tác động rất tích cực đến nhận thức của toàn dân và nhận thức của các cấp ủy Đảng.

"Điều này cho thấy chúng ta cần nhu cầu chấn hưng, phát triển văn hóa mạnh mẽ hơn, để văn hóa tương xứng với các lĩnh vực chính trị và kinh tế", ông Chức cho hay.

Về đề xuất tổng vốn là 350.000 tỷ đồng cho Chương trình chấn hưng văn hóa, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng, khoan nói về tổng số tiền trên (dù rất lớn).

"Nếu đầu tư hiệu quả, thực sự chấn hưng được văn hóa, để văn hóa trở thành niềm tự hào dân tộc, sức mạnh nội sinh của đất nước, thì dù có nhiều tiền đến đâu cũng là việc nên làm, phải làm.

Còn ngược lại, nếu đầu tư không hiệu quả, lãng phí, thì một xu chúng ta cũng không nên chi", ông Sơn thẳng thắn.

Theo TS. Nguyễn Viết Chức, số tiền đầu tư 350.000 tỷ đồng có vẻ nhiều nhưng đối với việc chấn hưng, phát triển nền văn hóa của đất nước thì không phải là quá lớn. Vấn đề quan trọng là làm như thế nào?!

Băn khoăn của người dân là thật và đúng

"Quan điểm của ông thế nào về ý kiến phản đối hoặc đồng tình và băn khoăn của người dân trước đề xuất đầu tư 350.000 tỷ đồng để chấn hưng văn hóa?"

Trước câu hỏi trên của phóng viên Dân trí, PGS.TS Bùi Hoài Sơn trả lời: "Đối với những ý kiến phản đối, đó là những lo ngại đầu tư không đúng chỗ, quản lý không hợp lý, còn nhiều công việc cấp bách cần phải làm hơn, còn nhiều công trình, thiết chế văn hóa chưa sử dụng hết công năng, lãng phí. Đây là những lo ngại có thật, thể hiện một góc nhìn khác, tâm huyết với văn hóa và đất nước, rất đáng trân trọng".

350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa: Đừng để tiền rơi, làm kiểu phong trào - 2

Bộ VH,TT&DL đang tích cực xây dựng Chương trình MTQG về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn cho biết thêm, đối với ý kiến ủng hộ, họ cho rằng thực trạng phát triển văn hóa còn nhiều bất cập, nếu chúng ta không giải quyết ngay sẽ gây cản trở đến sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội và tương lai của đất nước.

TS. Nguyễn Viết Chức thì chia sẻ: "Tôi rất hiểu những băn khoăn của người dân, thậm chí cả giới nghiên cứu rằng: Nói chấn hưng văn hóa, vậy số tiền đó sẽ bỏ vào đâu? Thực hiện như thế nào?. Bởi trong quá khứ có những việc đã làm chưa hợp lòng dân".

Ông Chức dẫn chứng: "Tập trung quá nhiều vào việc xây dựng cơ sở vật chất tượng đài, những công trình này dự án khác… nhưng một số chưa đạt được yêu cầu và lãng phí. Việc sửa sang, trùng tu và tôn tạo các di sản, di tích nhưng không khéo lại làm mới và phá mất di sản, truyền thống cũ".

Tuy nhiên, ông Chức đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, phải đặt niềm tin vào Bộ Văn hóa, tin vào những người làm chuyên môn và cũng là đặt lên họ trách nhiệm nghiên cứu thật kỹ chương trình để trình Quốc hội và Chính phủ.

Giải pháp nào để chấn hưng văn hóa hiệu quả, không lãng phí?

Đưa ra giải pháp nhằm thực hiện Chương trình MTQG về chấn hưng, phát triển văn hóa hiệu quả, không lãng phí, đáp ứng được mong muốn của nhân dân cả nước, TS. Nguyễn Viết Chức cho hay, công cuộc chấn hưng văn hóa không chỉ dựa hoàn toàn vào đồng tiền mà phải phát huy được sức mạnh của trí thức, hiểu biết, tận dụng, vận dụng và kéo các chuyên gia vào cuộc để làm từng việc, từng lĩnh vực cụ thể.

350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa: Đừng để tiền rơi, làm kiểu phong trào - 3

TS. Nguyễn Viết Chức - Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Văn hóa - Xã hội, UB TWMTTQ Việt Nam (Ảnh: Lại Tấn).

Theo ông, Bộ Văn hóa lần này sẽ làm một cách cẩn trọng và nên tìm đến những chuyên gia thật sự có kinh nghiệm trong nghiên cứu, quản lý văn hóa để đưa ra một chương trình mang tính chiến lược, khái quát, tổng thể và có tầm nhìn xa nhưng đồng thời cũng phải cụ thể trên nền của từng địa phương và văn hóa các vùng miền khác nhau.

"Chấn hưng văn hóa thì trước hết phải tạo điều kiện, cơ hội để con người Việt Nam phát triển khỏe về thể chất và lành mạnh về tâm hồn, đủ năng lực thích ứng với yêu cầu mới của thời kỳ mới", ông Nguyễn Viết Chức chia sẻ.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn cũng cho rằng, đây nên là những dự án tập trung cho con người, cả con người Việt Nam nói chung và nhân lực ngành văn hóa nói riêng.

"Nếu đầu tư của Chương trình thực sự xây dựng được con người Việt Nam có đầy đủ phẩm chất tốt đẹp như yêu nước, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình,...

Đồng thời, Chương trình đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, giúp cho các văn nghệ sĩ, nghệ nhân có điều kiện tốt hơn để tỏa sáng tài năng của mình, thì tôi tin rằng, tất cả người dân Việt Nam đều ủng hộ Chương MTQG về văn hóa", ông Sơn bày tỏ.

Cuối cùng, TS. Nguyễn Văn Chức nhấn mạnh: "Chấn hưng văn hóa không nên làm theo kiểu phong trào, chung chung và khiên cưỡng sẽ dẫn đến không hiệu quả thậm chí là hệ lụy không cần thiết. Đừng để tiền "rơi" một cách lãng phí".

Còn đại biểu Bùi Hoài Sơn cũng cho rằng, việc triển khai Chương trình MTQG về văn hóa sẽ cần có sự phối hợp tham gia đồng bộ từ các cấp, các ngành và các địa phương, để tác động của Chương trình có thể lan tỏa tích cực đến từng tế bào của xã hội, từng người dân, để văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần, vừa là mục tiêu, vừa là động lực, đồng thời là hệ điều tiết cho sự phát triển đất nước. 

Chiều 24/10, chia sẻ về Chương trình MTQG về chấn hưng phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025-2035 trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL - cho hay, Bộ đề xuất tổng mức đầu tư cho chương trình là 350.000 tỷ đồng, bám sát Luật Đầu tư công.

Đây là con số được tổng hợp từ các địa phương để trình và mang tính khái quát, còn phải lượng hóa cụ thể trong ngân sách theo từng giai đoạn.

Ông Hùng nói: "Nhiều khi không hiểu, chưa có thông tin đầy đủ sẽ có người đặt câu hỏi Bộ VH,TT&DL làm gì mà cần 350.000 tỷ đồng, trong lúc đất nước còn khó khăn? Tôi nói rõ số tiền này không phải lấy cho Bộ".

Bộ trưởng cho biết, Bộ VH,TT&DL sẽ nghiêm túc cầu thị, tiếp thu tất cả ý kiến hợp lý cho chương trình.

">

350.000 tỷ đồng chấn hưng văn hóa: Đừng để tiền 'rơi', làm kiểu phong trào

Khi đã thành công, Constance Wu không còn sợ mất việc và quyết định nói 'không' với hành vi quấy rối tình dục. 

Constance Wu sinh năm 1982, là diễn viên người Mỹ gốc Đài Loan, Trung Quốc. Cô nổi tiếng toàn cầu nhờ vai nữ chính trong bộ phim Crazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á)ra mắt năm 2018 với doanh thu ấn tượng và vô số giải thưởng. 

Mới đây nữ diễn viên 40 tuổi gây chấn động khi tiết lộ về trải nghiệm kinh khủng khi làm phim truyền hình Fresh Off the Boat. Chia sẻ với phóng viên chương trình The Atlanticngày 23/9 nhân dịp quảng bá choMaking a Scene - cuốn sách mới sắp ra mắt, Constance Wu cho hay cô đã bị một trong các nhà sản xuất của phim sitcomFresh Off the Boat lạm dụng tình dục trên hiện trường một cảnh quay. Dù không hề thoải mái với tình huống này nhưng Constance Wu nói thời điểm đó cô quyết định im lặng để bảo vệ phim truyền hình này bởi điều đó có thể ảnh hưởng đến cộng đồng người Mỹ gốc Á. 

"Nhà xuất bản đã khích lệ tôi viết ra chuyện này nhưng ban đầu tôi nghĩ mình đã khép lại một chương trong đời rồi. Nhưng cuối cùng tôi nhận ra rằng nên nói ra điều đó vì đó thực sự là trải nghiệm kinh hoàng trong những năm đầu tham gia phim. Không ai biết điều đó cả vì đó thực sự là show diễn lịch sử với người Mỹ gốc Á. Đó là show duy nhất trên truyền hình phát sóng suốt 20 năm có diễn viên là người Mỹ gốc Á và tôi không muốn huỷ hoại danh tiếng của show diễn đại diện cho chúng tôi", Constance Wu nói.  

Constance Wu trong phim 'Con nhà siêu giàu châu Á'. 

Tuy nhiên nữ diễn viên không tiết lộ danh tính nhà sản xuất lạm dụng tình dục mình. Constance Wu cho hay có một vài người trong ê kíp sản xuất biết sự việc nhưng hàng ngày họ vẫn đi làm và tỏ ra thân thiết với nhà sản xuất kia. Constance Wu không trách họ bởi cô biết nếu nói ra họ có thể bị đuổi việc.

Constance Wu sau đó đã có một quãng nghỉ diễn để đi điều trị tâm lý bởi ám ảnh về vụ lạm dụng tình dục. "Mỗi lần nhắc về chuyện này tôi bắt đầu khóc và thấy thật khó khăn khi phải giữ bí mật về nó một thời gian dài", Constance Wu vừa khóc vừa nói.    

Nữ diễn viên tham gia phim Fresh Off the Boattừ năm 2015 - 2020, trải qua 6 mùa. Hiện kênh ABC - đơn vị sản xuất và phát sóng Fresh Off the Boat -chưa lên tiếng về cáo buộc của nữ diễn viên, cũng chưa hồi đáp khi truyền thông liên hệ.

Phim 'Con nhà siêu giàu châu Á'

An Na 

">

Diễn viên 'Con nhà siêu giàu châu Á' tố nhà sản xuất phim tấn công tình dục

友情链接