Nhận định, soi kèo Nice vs Montpellier, 23h15 ngày 23/2: Dìm khách xuống đáy
Nguyễn Quang Hải - 23/02/2025 05:41 Pháp dương lịch hôm naydương lịch hôm nay、、
1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

-
Nhận định, soi kèo NorthEast United vs Bengaluru, 21h00 ngày 21/2: Bảo vệ thứ hạng top 6
2025-02-25 02:06
-
Đại học treo thưởng 200 triệu không tìm được tiến sĩ
2025-02-25 01:31
-
Trên sân khấu lẫn màn ảnh, “phù thuỷ” Thành Lộc sắc sảo, đa sắc màu, không ngừng biến hoá, còn trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, anh rở nên “đằm” hơn với nhiều ưu tư hơn hẳn.
E ngại trước lời mời đóng vai đồng tính
- Cơ duyên nào đã đưa anh đến với dự án điện ảnh mới “Ngôi nhà bươm bướm”?
Tôi đã hơi e ngại khi được mời đóng vai chính là một nhân vật đồng tính. Tôi lo sợ đây là một nhân vật câu khách, chọc cười rẻ tiền nhưng sau 3 tiếng suy ngẫm kịch bản, tôi gọi điện cho ê-kíp thông báo mình nhận lời. Phim đóng máy, tôi thấy đây là vai diễn dành cho mình.
Tôi vào vai Hồ Ngọc Hân, một nhân vật rất tình cảm, sống đúng mực và làm việc hết mình. Là một Drag Queen, nhân vật này đòi hỏi cả khả năng diễn xuất lẫn kỹ năng hát live, nhảy múa. Vốn là một nghệ sĩ sân khấu, tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với với vai diễn này.
- Điều gì khiến anh từ một người “chuyên trị” những vai đồng tính, giả gái từ 20 năm trước, nay lại cảm thấy e ngại?
Nỗi sợ đó không tự nhiên mà có. Tôi rất trăn trở và bất bình khi quan sát một vài đồng nghiệp của tôi chọn cách miêu tả các nhân vật đồng tính một cách đáng thương, đáng buồn cười. Sao hễ có nhân vật đồng tính là lại “bắt” họ phải có học thức thấp hoặc những hành vi thiếu chừng mực, thân mang bệnh tật, bị kỳ thị?
Ngay cả những người thuộc cộng đồng LGBT cũng thích đem hình ảnh người đồng tính ra để “câu view”, chọc cười. Điều đó có quá bất công hay không khi ngoài kia, có rất nhiều người đồng tính từ chuyên gia, nghệ sĩ, nhà thiết kế, đầu bếp, kỹ sư hay cả chính khách đang từng ngày đóng góp, cống hiến giá trị của họ cho xã hội này.
Thành Lộc cho biết khi đặt sự nhân văn lên trên, chúng ta buộc phải hy sinh nhiều thứ. Nhưng khi được làm nghệ thuật chân chính với sự tử tế, không có sự hy sinh nào là uổng phí. - Anh kỳ vọng điều gì qua vai diễn Hồ Ngọc Hân này? Có phải là sự bình đẳng về cộng đồng LGBT trong góc nhìn đại chúng?
Tôi không muốn hô hào, kêu gọi đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Do những người thuộc cộng đồng LGBT có gì không bình đẳng đâu. Họ vốn dĩ là những thực thể sống công bằng, đường hoàng trong xã hội cùng các giới tính khác.
Tôi muốn thể hiện quan điểm với những người làm phim, những người mang danh “nghệ sĩ” như tôi. Khi làm phim về người đồng tính hoặc phim có nhân vật đồng tính, hãy nhìn họ với tâm thế bình đẳng như chính sự bình đẳng mà họ đang có. Nếu chúng ta xem họ như trò cười, như “cần câu cơm” để bán được vé, chúng ta đang quá nhẫn tâm và cần phải xin lỗi họ.
Thọ ơn có ý thức và ban ơn "hạ ý thức"
- Gần đây, tôi vô tình đọc được một bài chia sẻ của đạo diễn phim "Ngôi nhà bươm bướm" Huỳnh Tuấn Anh. Anh kể về thuở đầu lập nghiệp, bị “mafia” sân khấu trù dập và chính Thành Lộc là người “giải vây” giúp Huỳnh Tuấn Anh khỏi tình cảnh khốn khó khi đó. Từ đó đến nay, người đạo diễn trẻ này vẫn nghĩ về anh như một ân nhân trong cuộc đời làm nghề. Anh thì sao?
Lúc đó, Huỳnh Tuấn Anh còn là một cậu sinh viên với kịch bản sân khấu đầu tay đưa đi khắp nơi không ai nhận. Được giới thiệu, tôi có đọc thử và nhận làm. Lúc đó, tôi không cố tình giúp đỡ hay “giải vây” cho ai cả, chỉ đơn giản là nếu đã có duyên đọc một kịch bản hay mà không làm, tôi sẽ có lỗi với người tạo ra nó, có lỗi với nghề và khán giả của mình. Tôi khá bất ngờ vì qua bao nhiêu năm mà đạo diễn vẫn canh cánh câu chuyện này như một món nợ ân tình sâu nặng vậy.
Mới đây, tôi và Huỳnh Tuấn Anh lại có duyên hợp tác trong dự án điện ảnh "Ngôi nhà bươm bướm". Cuộc sống có nhiều mối duyên nợ thật thú vị phải không?
Thành Lộc cho rằng chỉ cần con người ta sống tử tế với nhau, sẽ cùng nhau làm nên một diện mạo tử tế cho cuộc đời. - Thú vị ở chỗ người vô tình giúp thì dường như không bận tâm nhiều. Trong khi đó, người được giúp thì lại mang ơn và khắc ghi sâu đậm đúng không anh?
Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường thọ ơn nhau một cách có ý thức và vô tình ban ơn cho nhau một cách “hạ ý thức”. Không giấu gì, tôi cũng thọ ơn của rất nhiều người khác.
Khi những khó khăn, trái ngang làm tôi mất dần niềm tin vào cuộc sống, tôi đến xem liveshow của Hồng Nhung và chảy nước mắt liên tục. Một mình trên sân khấu, một cô gái bé nhỏ làm một cái show hơn 3 tiếng đồng hồ, đứng đó say sưa hát, say sưa nói, chia sẻ những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không ngơi nghỉ phút giây nào.
Lúc bước ra khỏi phòng trà đó vào 1h30 sáng, trong tôi ngây ngất một niềm biết ơn vô hạn với “cô Bống” này. Hồng Nhung cũng không hề biết chính cô ấy đã truyền lửa, truyền cảm hứng nghề nghiệp đối với tôi nhiều như thế nào.
Thành Lộc nói về cảm xúc khi nghe Hồng Nhung hát:
- Hẳn là người nghệ sĩ không chỉ truyền cảm hứng cho công chúng mà còn truyền cảm hứng cho nhau?
Người nghệ sĩ có khả năng truyền cảm hứng đến mọi người mà chỉ có những người nhận mới biết làn sóng cảm hứng đó được lan toả đến đâu. Và còn gì tuyệt hơn khi được làm nghề trong một môi trường mà những người nghệ sĩ truyền cảm hứng cho nhau, cùng nhau làm nên những tác phẩm tử tế cho xã hội.
Đương nhiên, nghệ thuật không được buông rời chức năng giải trí, nhưng nghệ thuật từ rất nhiều năm nay còn “cưu mang” thêm cả chức năng giáo dục, định hướng, song hành với sự phát triển của nhân loại. Do đó, đó người làm nghệ thuật lại càng lúc càng phải tự vận động để nâng cao mình, tự hoàn thiện để định hướng mọi người đến “chân-thiện-mỹ”.
- Để làm được sứ mệnh đó, ngoài sự cố gắng tự thân, hẳn người nghệ sĩ còn cần một môi trường hoạt động lý tưởng. Anh nghĩ gì khi nhìn lại về môi trường hoạt động nghệ thuật hiện nay?
Nói riêng về sân khấu, người nghệ sĩ trình diễn vẫn tiếc nuối thời “ngày xưa”. Bạn có hình dung được thời hoàng kim của sân khấu kịch không? Riêng đất Sài Gòn này có hơn 60 đoàn nghệ thuật cùng hoạt động. Mỗi đoàn “xoay tour” mấy chục nhà hát, rạp hát trong thành phố. Sài Gòn như bừng sáng hàng đêm. Khán giả rần rần xếp hàng mua vé.
Đến bây giờ thì số lượng đoàn ít lại, địa bàn hoạt động cũng hẹp lại. Thay vì đi “lưu diễn” mỗi đêm trong nội thành, chúng tôi phải chọn cố định một địa điểm vì thiếu rạp. Người yêu nghệ thuật muốn xem kịch phải tốn công nhiều hơn trước, còn chúng tôi thì cảm thấy bị thua thiệt về lượng tiếp cận của công chúng.
Khán giả mình quen xem chùa quá rồi!
-Anh có nghĩ bù lại, khi muốn xem kịch phải bỏ công nhiều hơn thì khán giả sẽ thêm trân quý, chú tâm vào từng vở diễn?
Tôi không chỉ lo lắng ở phương diện người xem. Khi địa bàn hoạt động hẹp lại, người nghệ sĩ sẽ bị thiếu đất diễn. Thay vào đó, họ phải toả ra đi tham gia game-show, reality-show, phim thương mại, web-drama hoặc xây dựng kênh YouTube của riêng mình. Mà vậy thì nguy hiểm lắm. Trên môi trường digital, mỗi người có một lượng fan riêng. Đôi khi chỉ cần đọc comment ca tụng lên tận mây xanh của cộng đồng fan, người nghệ sĩ tặc lưỡi, à mình như vậy là quá hoàn hảo rồi. Như thế, họ dễ bình tâm, tự hài lòng mà ngừng cố gắng. Mà bạn biết rồi, thời nay muốn mua bao nhiêu view, bao nhiêu comment mà chả được.
- Vậy nếu bình luận và lượt xem có thể “ảo”, thì đâu mới là phản hồi “thật” mà người nghệ sĩ cần suy xét?Là lượng người cất công xếp hàng mua vé, đón chờ, đến rạp để xem nhưng show trình diễn trực tiếp. “Chỉ số rating” thực chất nên được đo bằng số tiền mà khán giả bỏ ra để thưởng thức nghệ thuật.
- Anh có tự hào với “chỉ số rating” thực mà mình đang nhận được không?
Không, rất tiếc là như vậy. Mỗi khi giới thiệu một dự án mới trên facebook, chúng tôi thường hay nhận được những phản hồi kiểu: “Cái này trên YouTube có hông?” hay “Cho xin link xem free”. Khán giả mình quen xem chùa quá rồi.
Tôi không dám tự hào. Chỉ dám nói rằng mình thấy vui vì vẫn còn một cộng đồng nhỏ xem việc đi xem nhà hát, xem “kịch sống” là một thú vui tao nhã của người có gout. Tôi biết có nhiều người từ Đà Nẵng, Hà Nội… cất công bay vào Sài Gòn đúng một đêm, chỉ để xem chúng tôi diễn. Hay như khi tôi dựng vở nhạc kịch Tiên Nga, nhìn xuống khán phòng thấy nhiều học sinh phổ thông, nhiều người trẻ ăn vận sành điệu chăm chú theo dõi, khóc rưng rức theo từng câu thoại… tôi bỗng thấy phấn khởi, như được tiếp thêm “doping” vậy. Tôi nghĩ thời nay mà còn có khán giả chịu khó, bỏ tiền thưởng thức nghệ thuật trực tiếp như vậy là mừng lắm rồi.
- Trong vài năm sắp tới, anh có cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng không?
Nếu nhận được câu hỏi này vào 5 năm trước, tôi sẽ nói rằng tôi không lo. Giá trị gốc có thể mai một nhưng không mất đi. Những tinh tuý đó chỉ chuyển hoá để phù hợp với hoàn cảnh, biến thành một dạng khác hiện đại hơn mà thôi.
Hiện tại tôi lo, rất lo. Vì nhìn quanh không thấy ai cùng chung chí hướng, chia sẻ tâm tư này với mình. Tôi vừa dựng xong vở nhạc kịch Tiên Nga và tạo được nên những tiếng vang nhất định. Nhưng tôi chợt nghĩ, sau Tiên Nga, sẽ là cái gì? Nếu không phải là tôi, thì ai sẽ làm? Ở đâu sẽ có đất diễn cho các em trẻ bây giờ? Vì xung quanh mình, tôi không thấy có ai làm những kiểu tương tự. Rồi một ngày, sức khoẻ của tôi cũng sẽ đi xuống. Khi đó, các em, các cháu muốn làm nghề, muốn học tập, rèn luyện thì biết tìm đâu?
Nam nghệ sĩ cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng. Cuộc chiến đơn độc
- Chiến đấu, trăn trở một mình như vậy, có khi nào Thành Lộc cảm thấy cô đơn không?
Cô đơn chứ, cô đơn lắm, nhưng… quen rồi. Lại nói về Tiên Nga, càng thành công tôi càng tủi thân. Trước đó, khi chia sẻ ý tưởng này với một vài đồng nghiệp, tôi chỉ nhận được sự dè bỉu, chê bai. Họ bảo rằng “nghĩ sao mà thời nay còn đem tuồng cổ ra diễn, giới trẻ đâu có mê những kiểu như vậy nữa”. Khi thấy tôi kiên quyết làm, có người còn khoanh tay “để xem sao, để xem Thành Lộc sẽ xoay thế nào”.
Những lời như thế, tôi nghe đầy tai ấy mà. Ngay trong công ty, khi trình bày với ban giám đốc, câu đầu tiên họ hỏi là “nhắm bán vé được không?”. Nghe câu đó, tôi xuống tinh thần ngay lập tức. Cùng đồng cam cộng khố bao nhiêu năm, cùng chia sẻ tâm huyết làm nghề chừng đấy năm, mà còn đâm vào tim nhau vậy, tôi không thể không nặng lòng.
- Đỉnh điểm của sự đơn độc ấy là lúc nào?
Là khi diễn viên trong đoàn kịch thay nhau báo nghỉ. “Em kẹt giờ này”. “Em không tham gia vở này”. “Em không tham gia đêm nay”… Vì các bạn bận đi quay game hay truyền hình thực tế. Vì như thế thì dễ hơn, tiền nhiều hơn, nhiều triệu người xem hơn. Còn diễn kịch trên sân khấu, mồ hôi ròng rã 3 tiếng đồng hồ vừa diễn vừa ca hát, nhảy múa, làm xiếc, gào khóc, khán giả thì ít mà tiền cát-xê thì thấp lắm.
Có một nghệ sĩ tên tuổi vốn đàn em của tôi, đã từng vỗ vai tôi mà nói như thế này: “Anh Lộc làm hay ghê, em thích lắm. Một ngày nào đó, khi em muốn quay lại làm nghệ thuật chân chính, em sẽ qua làm chỗ anh. Còn bây giờ em phải lo kiếm tiền trước đã”. Như vậy bất công quá không. Ai cũng thích qua chỗ tôi để học, để tìm kiếm chỗ đứng. Đến khi đủ lớn, các em bay đi kiếm tiền, hẹn ngày không kiếm tiền được nữa thì quay lại chỗ tụi tui để làm nghệ thuật.
- Với nỗi cô đơn cùng cực đó, anh chọn cách đối diện như thế nào?
Có xuống tinh thần thế nào thì vẫn phải ngẩng mặt mà đi tới. Không ai cứu mình cả.
Khi bị BGĐ công ty từ chối, tôi có đăng status trải lòng trên facebook. Và may là có những người cùng chí hướng đã đặt vấn đề hợp tác với công ty tôi để cùng xâu dựng nên một vở nhạc kịch đúng chất cho thế hệ trẻ ngày nay. Và chúng tôi cũng đã thành công rồi đấy thôi. Khi tôi không làm, tôi nghĩ mình đơn độc. Nhưng cứ làm bất chấp khó khăn, sẽ có người nhìn thấy, trân trọng và đồng hành cùng mình.
Nam nghệ sĩ cảm thấy lo lắng cho sức sống của nghệ thuật trình diễn nói chung và sân khấu kịch nói riêng.
Chọn an nhiên- Đơn độc trong cuộc chiến với nghề, còn trong cuộc sống cá nhân thì sao?
Lúc 30-35 tuổi, tôi hay gác tay suy nghĩ, băn khoăn cuộc đời, về tình yêu, tình bạn, nhà lầu, xe hơi, công danh, sự nghiệp... Còn bây giờ, tôi đã ở độ tuổi mà tất cả những cái đó không còn quá quan trọng đối với mình. Tôi đang rất tận hưởng vũ trụ đấy, mọi thứ đều nhẹ tênh. Tôi có những người bạn tốt, một vài chiến hữu chân tình với mình. Tôi thấy vậy là đủ rồi.
Nhưng tôi không khước từ những gì thuộc về mình. Ngược lại, tôi biết ơn những thứ đã từng quay mình mòng mòng. Tôi biết ơn mọi sự đau khổ, thất bại đã trải, người nghệ sĩ cần cái đó lắm.
- Vậy tức là Thành Lộc của ngày hôm nay có niềm tin, có đơn độc, có trăn trở, nhưng cuối cùng vẫn chọn an nhiên?
Chọn an nhiên, là tự mình muốn mình an nhiên, như hành trình tu tập vậy. Là ráng lắm, chứ cũng chưa được 100%. Đôi khi đọc một câu chuyện trên mạng, tôi cũng muốn nổi điên, dễ bất bình lắm chứ. Nhưng giữa cơn, tôi khựng lại, thấy cần phải kiểm tra thêm thông tin. Sau đó, tôi thấy hình như không đúng, hình như không phải. Vì tôi ý thức được vai trò của người nghệ sĩ. Công chúng đang theo dõi mình. Càng dấn thân vào nghệ thuật càng phải tỉnh táo. Vì mình sa chân là kéo theo nhiều người sa chân theo mình.
- Nói về vai trò của người nghệ sĩ, anh có tìm thấy hay phát hiện ra một nhân tố nào đủ để kế nhiệm vị trí của mình hiện tại?
Tôi thấy đâu đó cũng có một vài nhân tố. Nhưng các bạn đang rất “3 đầu 6 tay”, rất nhập nhằng giữa nhiều lựa chọn. Tôi có khuyên rằng bạn phải biết từ chối. Nếu quá ôm đồm, thì những gì bạn làm sẽ là cái hố chôn mất chất riêng của bạn. Càng lên cao càng nên học chữ đủ, nên từ chối. “Nếu không, em sẽ giống như mọi người, trừ khi em muốn giống như tất cả mọi người”. Có người mình khuyên được, có người mình không khuyên được, còn bị đáp trả nữa. Thôi thì mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau, cuộc đời vậy mới phong phú, phải không?
Minh Đức
Clip: Chu Thắng - Hoàng Thành
Tóc Tiên, Hoàng Touliver dự tiệc cưới rapper Rhymastic
- Tuy xuất hiện trong đám cưới của rapper Rhymastic nhưng Tóc Tiên và "bạn trai tin đồn" Touliver không đứng cạnh nhau khi chụp hình cùng mọi người.
" width="175" height="115" alt="NSƯT Thành Lộc: Thành Lộc: Tuổi này tôi không còn quan trọng tình yêu, nhà lầu, xe hơi" />NSƯT Thành Lộc: Thành Lộc: Tuổi này tôi không còn quan trọng tình yêu, nhà lầu, xe hơi
2025-02-25 00:14
-
Với nhà máy đang xây dựng, Luxshare đặt mục tiêu lắp ráp hàng triệu iPhone vào năm 2022. (Ảnh: Nikkei) Quy mô dự án không chỉ cho thấy tham vọng của Luxshare, mà còn báo hiệu sự phụ thuộc ngày càng lớn của Apple vào các nhà cung ứng Trung Quốc. Xu hướng có thể định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu về lâu dài. Theo nguồn tin của Nikkei, gần đây, Wingtech – một công ty công nghệ Trung Quốc đang lên –gia nhập chuỗi cung ứng của Apple và giành hợp đồng sản xuất Mac mini và Apple TV. BOE Technology cũng có tên trong danh sách các nhà cung ứng màn hình cao cấp cho iPhone năm nay.
Ngoài khu phức hợp mới, Luxshare còn thuê và cải tạo lại một cơ sở từng thuộc kiểm soát của Compal Electronics, đơn vị từng lắp ráp iPad. Theo kế hoạch xây dựng mà Nikkei có được, Luxshare đặt mục tiêu hoàn thành giai đoạn đầu khu phức hợp khoảng giữa năm 2022.
Như vậy, Luxshare muốn gia tăng thị phần đáng kể trong hoạt động sản xuất iPhone, từ 6,5 triệu máy năm 2021 lên từ 12 tới 15 triệu máy năm 2022. Công ty hiện đang lắp ráp iPhone tại một nhà máy khác ở Côn Sơn mà hãng mua lại từ Wistron (Đài Loan) mùa hè năm 2020.
Apple xuất xưởng khoảng 200 triệu iPhone mỗi năm, trong đó Foxconn chiếm gần 60%, Pegatron khoảng 30%. Giám đốc một đơn vị cung ứng cho Apple trả lời Nikkei: “Khi đi công tác gần đó và nhìn thấy khu phức hợp sản xuất mới của Luxshare, tôi đã sốc vì quy mô của nó và năng lực sản xuất iPhone tiềm năng. Ngày mà Luxshare dọa được Foxconn và Pegatron có thể đến sớm hơn suy nghĩ của mọi người, nếu xét tới tiến độ của nhà máy mới”.
Một giám đốc tại hãng cung ứng khác cho rằng, dù chỉ là năm đầu tiên Luxshare được lắp ráp iPhone, hiệu suất của họ cải thiện nhanh hơn mong đợi và các công ty cùng ngành không nên đánh giá thấp.
Luxshare và chính quyền thành phố Côn Sơn tổ chức lễ khởi công cuối tháng 10. Ngày nay, cần cẩu và máy xúc ra vào liên tục khu vực công trường cả ngày. Hàng ngàn nhân viên có mặt ở đây và làm ngày làm đêm để đẩy nhanh tiến độ. Theo một công nhân, nhóm được yêu cầu hoàn thành xây dựng nhà máy trước cuối năm nay.
Máy móc bên trong công trường xây dựng nhà máy. (Ảnh: Nikkei) Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 11 tỷ nhân dân tệ, bao gồm chi phí thuê và cải tạo nhà máy Compal cũ, và có thể mang về doanh thu hơn 100 tỷ nhân dân tệ. Có tất cả 39 dây chuyền sản xuất. Chính quyền Côn Sơn chỉ mất 3 ngày để phê duyệt khoản đầu tư công nghệ cao kỷ lục và cấp 4 giấy phép quan trọng, bao gồm giấy phép xây dựng. Trong bài phát biểu cuối tháng 10, Grace Wang – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Luxshare – cảm ơn chính quyền vì việc khởi công có thể diễn ra nhanh chóng. “Nếu không tự mình trải qua, thật khó tưởng tượng rằng 4 giấy phép lớn được phê duyệt trong thời gian ngắn như vậy”, bà nhấn mạnh.
Luxshare đang gánh trên vai hi vọng của Bắc Kinh để trở thành một nhà thầu sản xuất điện tử lớn như Foxconn. Đây là đối tác Apple phát triển nhanh nhất xét theo danh mục sản phẩm. Từ một nhà cung ứng đầu nối nhỏ vào năm 2011, tới nay, Luxshare là nhà cung ứng linh kiện quan trọng nhất tại Trung Quốc và lắp ráp nhiều sản phẩm như AirPods, Apple Watch và iPhone. Luxshare mở rộng hoạt động tại Ấn Độ và Việt Nam.
Theo Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ kỳ cựu của Haiton Securities, các nhà sản xuất như Luxshare và Wingtech lâu nay chỉ phục vụ doanh nghiệp nội địa như Xiaomi, Oppo và Vivo. Họ cần tăng trưởng thị phần và tìm kiếm cơ hội mới, trong đó có nhằm vào chuỗi cung ứng Apple. Lợi thế của họ là không chỉ đưa ra mức giá thấp, mà còn vô cùng linh hoạt nhằm đáp ứng các yêu cầu của Apple. Đó là thứ mà CEO Tim Cook đánh giá cao. Họ nằm trong số các hãng đầu tiên xây nhà máy tại Đông Nam Á để giúp Apple đa dạng hóa hoạt động sản xuất, né thuế đánh lên hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc. Chưa kể, họ còn được chính phủ hậu thuẫn khi xây nhà máy mới trong nước.
Foxconn vẫn là nhà lãnh đạo không thể chối cãi trong chuỗi cung ứng Apple và luôn là đối tác quan trọng đối với các sản phẩm mới. Tuy nhiên, các hãng như Luxshare cũng đang đạt tới đẳng cấp khác về cả công nghệ lẫn tài chính và hoàn toàn có thể “đôi công” với các nhà cung ứng nhỏ hơn như Pegatron, Wistron.
Du Lam (Theo Nikkei)
Apple bác bỏ cáo buộc độc quyền tại thị trường ứng dụng Ấn Độ
Reuters cho biết, ‘Táo khuyết’ đã đệ trình đơn đề nghị cơ quan chống độc quyền Ấn Độ dỡ bỏ vụ kiện liên quan đến hành vi chi phối thị trường ứng dụng tại quốc gia Nam Á này.
" width="175" height="115" alt="Luxshare xây nhà máy iPhone ‘to bằng 40 sân bóng’ đối đầu Foxconn" />Luxshare xây nhà máy iPhone ‘to bằng 40 sân bóng’ đối đầu Foxconn
2025-02-24 23:35



![]() |
Khoe ảnh được dàn diễn viên Running Man bản Việt đưa đi ăn, Ninh Dương Lan Ngọc viết: “Hết bệnh là được 5 chàng đẹp trai dẫn đi ăn liền. Chàng trai thứ 6 bận việc mất tiêu. Cô em út luôn được quan tâm nhất”. Trước đó, Lan Ngọc bị sốt siêu vi nặng không thể làm việc được. |
![]() |
Sau thành công của phim điện ảnh Chị Mười Ba, Thu Trang ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh đả nữ “thét ra lửa”. Vì vậy khi vừa cho ra mắt bộ ảnh mới với phong cách nhẹ nhàng nữ tính, nữ diễn viên khiến người hâm mộ trầm trồ bởi đây không phải là phong cách thường ngày của cô. |
![]() |
Nữ diễn viên chia sẻ: “Do mọi người hay xem chương trình hài và các bộ phim Trang đóng nên nghĩ Trang rất là mạnh mẽ, chứ người thân, bạn bè hay nhận xét rằng tính Trang điềm đạm, có chừng mực. Trang luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động hay chia sẻ bất cứ điều gì. Với lại, khi đã là một người vợ, người mẹ, Trang tự ý thức được rằng mình phải nhẹ nhàng, mềm mỏng để giữ gìn hạnh phúc gia đình”. |
![]() |
Chia sẻ hình ảnh gợi cảm khoe trọn vòng eo thon gọn và vòng một lấp ló sau mảnh vải ren, Anh Thư viết: “Tình yêu là thứ cảm xúc mong manh và chênh vênh nhất của cuộc đời”. Nữ diễn viên – người mẫu từng một lần đổ vỡ trong đời sống hôn nhân, hiện tại cô chia sẻ bản thân đã mở lòng hơn để đón nhận tình yêu mới. |
![]() |
Khoe ảnh tung tăng đi du lịch Hàn Quốc cùng chồng và con, Ốc Thanh Vân viết: “Vẫn luôn thích Hàn Quốc dù đến bao nhiêu lần, văn minh, thân thiện, sạch sẽ, vui vừa đủ và tĩnh cũng vừa đủ”. |
![]() |
Mai Phương rạng rỡ trong hậu trường chuẩn bị quay chương trình, cô viết: “Truyền hình trực tiếp vào tối nay, mọi người xem ủng hộ nha”. |
![]() |
Bận rộn ngày đêm ở phim trường và được người đến thăm, Thanh Hằng khoe: “Khách quý đến thăm cô Thanh Hằng với bánh và trà, ngồi xem cô quay phim. Lần quay đầu bé vỗ tay vui ra mặt, cô ngầu quá. Lần quay hai thì há hốc miệng đầy ngạc nhiên và quay ra nói cô ơi con về trước nha. Cô ổn”. |
![]() |
Ca sĩ Thanh Duy chia sẻ: “Từ vụ cướp bóc nhân danh mua hàng đại hạ giá ở siêu thị, nhận thấy là từ lâu người ta cứ dạy nhau làm sao hạng nhất, làm sao hơn người, làm sao có lợi cho bản thân. Mà người ta quên dạy nhau điều cơ bản nhất là làm một người tử tế”. |
![]() |
Khoe ảnh cùng cậu con trai kháu khỉnh, Dương Cẩm Lynh viết: “Cuối tuần cả nhà đi Thảo Cầm Viên. Con trai nay hết bệnh, mẹ như được nạp năng lượng”. |
![]() |
Chia sẻ ảnh con trai và em gái, Ngọc Lan hài hước viết: “Bốn giờ sáng bạn ấy lồm cồm bò dậy, vừa mếu vừa kêu út ơi. Mẹ vỗ mãi mới ngủ lại được, phải thủ thỉ út mệt nên ngủ rồi, chăm Louis mệt lắm, giờ Louis ngủ đi sáng dậy qua kêu út dậy. Giờ bạn đeo út dữ lắm, vì út giữ bạn 24/24, tội nghiệp, gái chưa chồng mà đã có con”. |
![]() |
Xuân Bắc chia sẻ: “Nên hạn chế những câu ngu ngốc vì khi bạn chứng minh đủ sự ngu ngốc của mình rồi thì nói câu thông minh người ta cũng chả thấy thông minh! Nên hạn chế những câu làm đau lòng người khác, vì khi đủ đau lòng rồi thì bạn nói một câu tử tế người ta cũng không để tâm đâu”. |
![]() |
Chia sẻ hình ảnh cô Doãn Vân xuống tóc đi tu, Phương Thanh viết: “Dạ cô Doãn Vân xuống tóc đi tu, em lấy hình trên mạng về đăng Facebook tỏ lòng ngưỡng mộ quý kính chứ ngoài ra không có thêm thông tin gì cụ thể. Đừng gọi điện thoại phỏng vấn em gì nữa về việc cô xuống tóc ở đâu, tu ở chùa nào, em không biết, em cảm ơn”. |
Minh Tuyền

'Chị Mười Ba' Thu Trang mếu máo khi bị Diệu Nhi 'cưỡng hôn'
- Tối 27/3, Thu Trang xuất hiện cùng dàn nghệ sĩ tại buổi ra mắt phim "Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam muội" tại TP.HCM. Tại sự kiện, Thu Trang và Diệu Nhi đã có khoảnh khắc đầy vui nhộn.
" alt="Tin sao Việt ngày 26/5: Bố mẹ tiễn Hương Tràm lên đường sang Mỹ" width="90" height="59"/>Tin sao Việt ngày 26/5: Bố mẹ tiễn Hương Tràm lên đường sang Mỹ

- Nhận định, soi kèo Arouca vs Farense, 22h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do
- Bộ TT&TT biệt phái Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa về công tác tại Sóc Trăng
- Thực đơn bán trú ‘chuẩn’ ở Đà Nẵng
- Chuyển tiếp lên cao đẳng Douglas từ học viện Anh ngữ ILAC
- Nhận định, soi kèo Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2: Khách hoan ca
- Đại tá Tào Đức Thắng làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel
- Bộ Giáo dục công bố phương án thay thế điểm sàn
- Tài tử Hong Kong 70 tuổi bị nghi ngờ tham gia chat sex với gái trẻ
- Siêu máy tính dự đoán Man City vs Liverpool, 23h30 ngày 23/2
