Barca là CLB được ‘ưu tiên’ đàm phán ký Erling Haaland trước,óiđiềuđặcbiệtcựchấpdẫtin quần vợt bởi mối quan hệ tốt của Chủ tịch Joan Laporta với người đại diện của tiền đạo này – Mino Raiola.
Chủ tịch Barca nói với Haaland, Messi muốn chơi cùng anh
Eurosportcho hay, cuộc gặp giữa người đứng đầu đội bóng xứ Catalan với ‘cò bự’ này cũng như bố của Erling Haaland diễn ra tốt đẹp. Tờ Marca còn thêm, ông Laporta đảm bảo Barca có thể đáp ứng yêu cầu tiền lương của chân sút Na Uy, đang chơi cho Dortmund.
Việc đàm phán ký Haaland như một mũi tên trúng hai đích của Laporta: vừa giữ được Messi, vừa mang về cho Barca một cầu thủ đẳng cấp, làm tăng sức mạnh đội hình.
Chương trình El Chiringuito TV tiết lộ, trong cuộc gặp, Chủ tịch Laporta đã dùng ‘vũ khí’ chỉ Barca, rằng Messi muốn chơi cùng Erling Haaland ở Nou Camp.
Erling Haaland sẽ chọn bến đỗ nào vào hè này?
Viễn cảnh được chơi bóng cạnh Messi sẽ là cực kỳ hấp dẫn với bất cứ cầu thủ nào và điều này có thể cám dỗ chàng trai trẻ 20 tuổi, Erling Haaland.
Tuy nhiên, chưa biết thực hư thế nào khi các tin tức liên quan Erling Haaland còn ‘nhiễu’ ngay sau đó: Mino Raiola và cha tiền đạo này đi gặp Real Madrid, và còn hẹn cả 4 ‘đại gia’ Premier League để đàm phán!
Nhưng vấn đề cũng sẽ chỉ là Haaland sẽ chọn bến đỗ nào, bởi việc anh rời Đức gần như chắc chắn. Lý do, Dortmund sẽ không cố giữ Haaland nếu để đến hè 2022 thì điều khoản giải phóng 75 triệu euro sẽ được kích hoạt.
Tác giả mong muốn bạn đọc đón nhận tác phẩm với tinh thần đối thoại dù cuốn sách được trình bày có tính cách giáo khoa.
Trong cuốnLược khảo văn học - Những vấn đề tổng quát, GS Nguyễn Văn Trung viết: "Trong công tác văn học, có hai nhiệm vụ chính: nghiên cứu khoa học và phê bình nghệ thuật. Nghiên cứu khoa học là việc làm của nhà bác học: chú thích lịch sử, hiệu chỉnh, giải thích điển cố, xác định xuất xứ, ảnh hưởng; việc đó rất cần thiết và quan trọng tuy nhiên chưa phải là phê bình nghệ thuật. Nghĩa là tìm hiểu nghệ thuật trong tác phẩm văn chương và xác định giá trị nghệ thuật đó.
Nhưng phê bình nghệ thuật không phải là chỉ khen hoặc chê như ngòi bút điêu luyện, hình ảnh xác thực, dùng chữ tài tình, cân đối hoặc câu văn không chải chuốt, ý kiến hàm súc, bút pháp giả tạo… Phê bình như thế, thật dễ dàng quá. Trái lại nhiệm vụ phê bình nghệ thuật là phải trình bày tại sao hình ảnh này là xác thực hay lời văn kia đẹp đẹp như thế nào, nghĩa phải khảo sát sự cấu tạo một hình ảnh, cách hình thành một ẩn dụ hay nguồn gốc hiện sinh một bút pháp. Muốn làm được như thế phải hiểu Tâm lý học, Triết học về tưởng tượng sáng tạo, phải biết Ngữ pháp, Thẩm mỹ học… Do đó nếu không có một vốn kiến thức hiện đại về những khoa học liên hệ và hơn nữa còn là căn bản của phê bình, không thể phê bình sâu sắc được".
Ở cuốn Lược khảo văn học – Ngôn ngữ văn chương và Kịch - nội dung cuốn này cũng là kết quả những suy nghĩ tìm kiếm đã được trình bày trong một lớp về văn học ở trường Đại học Văn khoa. Chương đầu bàn về ngôn ngữ văn chương, ngôn ngữ của thơ và tiểu thuyết, hay là vấn đề văn vần văn xuôi. Ngôn ngữ văn chương là một sự kiện ngôn ngữ. Do đó, việc tìm hiểu ngôn ngữ văn chương không thể không dựa trên những khoa học về ngôn ngữ như ngữ học tổng quát, cổ ngữ học, ngữ âm học, ngữ pháp học...
Chương 2 bàn về Kịch. Việc định nghĩa kịch trở thành cần thiết để có căn bản nhận định về những loại kịch mới, như kịch vô tuyến truyền hình, kịch vô tuyến truyền thanh hay tiểu thuyết kịch. Tác giả phân biệt nhạc kịch, tuồng chèo, kịch nói; đồng thời mô tả những yếu tố cấu tạo tác phẩm kịch.
Với Lược khảo văn học – Nghiên cứu và phê bình văn học,tác giả tự nhận mình không phải là nhà phê bình văn học, cũng không phải là nhà nghiên cứu văn học "vì không đủ khả năng", nhưng tác giả muốn tìm hiểu nền tảng của văn học, của công trình nghiên cứu và phê bình văn học.
GS Nguyễn Văn Trung chỉ rõ thực trạng nghiên cứu văn học và nêu ra giải pháp. Ông trình bày những nghi án văn chương chưa được giải quyết, những khó khăn về văn liệu khi phê bình văn học. Trong phê bình văn học, tác giả điểm lại những quan niệm phê bình cũ, những quan điểm phê bình mới, mối quan hệ qua lại giữa ngôn ngữ văn chương và phê bình văn học để rồi kết luận: "Phê bình là một sáng tạo".
GS Nguyễn Văn Trung sinh năm 1930 tại Hà Nam. Ông từng du học ngành Triết học tại Pháp và Bỉ từ năm 1950 đến năm 1955 rồi lấy bằng Tiến sĩ Triết học tại ĐH Louvain (Bỉ) năm 1961. GS Nguyễn Văn Trung đã tham gia giảng dạy Triết học tại Viện ĐH Huế (1957 - 1961), dạy Triết học và Văn chương tại ĐH Văn khoa Sài Gòn (1961 - 1975). Trong thời gian giảng dạy Đại học, ông còn tham gia các hoạt động xã hội, viết sách và viết báo: Chủ trương cho ra đời tạp chí Đại học (Huế), Hành trình, Đất nước; viết bài trên tạp chí Sáng tạo, tạp chí Bách khoa; lập tủ sách “Đạo và đời”…
Sau năm 1975, khi thống nhất đất nước, ông tiếp tục nghiên cứu văn hóa và văn học tại TP.HCM. Từ năm 1994, GS Nguyễn Văn Trung sang định cư tại Canada và sinh sống tại đó đến nay.
Tình Lê
Tác phẩm 'Đoàn binh Tây Tiến' giành giải Sách Quốc gia lần thứ ba
Ngoài tác phẩm là tập di cảo văn xuôi của nhà thơ Quang Dũng trong hạng mục giải A Sách Quốc gia còn có 2 tác phẩm thuộc lĩnh vực y tế và lịch sử.
" alt="Tìm hiểu nền tảng của văn học qua 'Lược khảo văn học'" />Tìm hiểu nền tảng của văn học qua 'Lược khảo văn học'
Các nguyên thủ quốc gia luôn ngồi ở vị trí ghế VIP trên xe, đơn giản đây là vị trí an toàn nhất.
2. Có vị trí ngồi thoải mái nhất
Vị trí VIP có chỗ để chân rất rộng rãi, nhất là khi kéo ghế phụ phía trước lên cao. Trong khi ở vị trí đối diện (ghế phía bên trái), việc điều chỉnh ghế của tài xế để có khoảng để chân rộng rãi hơn là không thể.
Trong 3 vị trí ở hàng ghế phía sau, vị trí ở giữa thường khá cứng và ở một số xe không có tựa đầu nên khi ngồi ở vị trí này trong thời gian dài rất khó chịu. Chính vì vậy, ở nhiều dòng xe cao cấp thường bỏ luôn vị trí này để biến thành bệ tỳ tay, cấu hình xe với 4 chỗ ngồi.
Vị trí "Boss" ở trên các dòng xe cao cấp được trang bị rất nhiều tiện ích để phục vụ các ông chủ.
3. Ít bị nắng trực tiếp
Ở những xe sedan hoặc xe 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 là nơi mát mẻ và gần như không bị nắng trực tiếp so với hàng ghế trước. Do vậy phụ nữ và trẻ em thường ngồi ở hàng ghế này trong những ngày nắng gắt để tránh hại cho da.
4. Dễ dàng lên xuống xe
Những nước có tay lái bên trái như Việt Nam thì xe sẽ được đỗ ở sát lề phải, do vậy ghế bên phải chính là vị trí dễ dàng bước ra khỏi xe nhất. Chỉ cần mở cửa là người ngồi ở vị trí này có thể bước xuống xe an toàn và dễ dàng. Điều này các vị trí khác ở hàng ghế thứ hai không thể có được.
5. Khó bị lái xe “soi” qua gương chiếu hậu
So với tất cả các vị trí khác trên xe thì vị trí VIP có tầm bao quát trên xe tốt nhất. Người ngồi ở chỗ này có thể nhìn được phía trước (người lái xe), bên cạnh và phía sau dễ dàng. Đây cũng là vị trí đảm bảo sự riêng tư nhất bởi lái xe rất khó nhìn thấy người ngồi ở vị trí này qua gương chiếu hậu.
Như vậy, 5 lý do trên đã lý giải tại sao vị trí bên phải hàng ghế thứ 2 luôn là vị trí VIP nhất trên xe. Tại một số nước và khu vực phát triển còn có "luật bất thành văn" mặc định đây là vị trí dành cho ông chủ như một phần trong văn hoá sử dụng ô tô.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Xe 5 chỗ được chở 6 người không?
Sau vụ tai nạn của Youtuber triệu view "Nam Ok" ở Bắc Ninh, nhiều người đặt câu hỏi: "Liệu một chiếc xe 5 chỗ ngồi có được phép chở đến 6 người hay không?".
" alt="Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô" />Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô
Việc xuất hiện các Hội sách online sẽ góp phần phát triển văn hóa đọc trong thời đại 4.0 (Ảnh: Thaihabooks).
Ông Trương Việt Anh nhận thấy nếu hội sách trực tiếp chỉ có thể phục vụ được độc giả tại nơi tổ chức và trong khoảng thời gian ngắn thì Hội sách online phục vụ độc giả mọi miền Tổ quốc, thậm chí có thể rộng hơn nữa, trong khoảng thời gian dài hơn. Đặc biệt, Hội sách online sẽ không bị tác động mạnh bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, dịch bệnh…
NXB Kim Đồng vừa qua cũng tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia trên sàn giao dịch book365.vn và nhận thấy đây là cơ hội của NXB khi tham gia vào một hoạt động lớn - một sân chơi chung của ngành xuất bản với hình thức mới, thu hút được nhiều độc giả, nhờ đó quảng bá được sản phẩm và thương hiệu của mình.
“Hội sách được thực hiện trên sàn giao dịch điện tử nên qua đó NXB Kim Đồng cũng có thêm kinh nghiệm điều hành các hoạt động tương tự giúp ích cho việc phát triển kênh bán sách online riêng”, ông Việt Anh chia sẻ.
Tuy nhiên tại sàn giao dịch book365.vn, NXB Kim Đồng chỉ giữ vai trò là một nhà cung cấp, không được trực tiếp quản trị gian hàng của mình tại sàn giao dịch điện tử nên phía NXB cũng gặp khó khăn trong việc quản lý sách trên gian hàng, cũng như kiểm soát, đối chiếu đơn hàng.
“Mỗi một Hội sách đều là ngày hội của người làm sách và độc giả yêu sách, chúng tôi sẵn sàng tham gia chung sàn giao dịch book365.vn với các nhà xuất bản, đơn vị cung cấp sách khác. Để có thể thuận lợi cho các đơn vị tham gia, sàn giao dịch book365.vn nên cân nhắc trao quyền quản trị trực tiếp cho các nhà cung cấp giống như các sàn Tiki, Shopee,... đang làm.
Nên bổ sung thêm các hình thức, đơn vị vận chuyển để người tiêu dùng có thể được lựa chọn tùy theo nhu cầu. Nên bổ sung thêm các cơ chế khuyến mua, như mua sách tặng quà, coupon, giảm giá theo điều kiện,... từ đó nhà cung cấp có thể lựa chọn sử dụng nhằm thu hút khách hàng hơn nữa”, đại diện NXB Kim Đồng hiến kế để phát triển Hội sách online.
Tạo sân chơi riêng cho các nhà xuất bản
Bà Trần Phương Thảo - Giám đốc điều hành Thái Hà Books chia sẻ thực tế Hội sách online đã được các sàn thương mại điện tử tổ chức từ cách đây 3-4 năm, thông qua các sàn Tiki.vn hay Shopee, tuy nhiên các Hội sách lần trước đơn vị đứng ra tổ chức là Nhà phát hành sách và hoạt động chủ yếu là các chương trình khuyến mãi, tặng chiết khấu sách, tặng quà, miễn phí ship hàng cho khách. Các đơn vị tham gia Hội sách này cũng là các công ty liên kết hay một số nhà xuất bản.
"Với Hội sách online năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức có một số điểm khác biệt là thu hút được đông đảo các nhà xuất bản nhà nước tham gia, miễn phí vận chuyển cho khách hàng vì vậy có rất nhiều đơn hàng ở các tỉnh xa, khâu truyền thông tới các vùng sâu vùng xa khá tốt, có đông đảo sự tham gia của các đơn vị liên kết xuất bản và đặc biệt có hoạt động sự kiện giao lưu online giữa các chuyên gia xuất bản.
Chúng tôi cho rằng nếu tạo được sân chơi riêng cho các đơn vị xuất bản là điều nên làm, ở đó chúng ta có thêm các hoạt động online giao lưu giữa tác giả tác phẩm với độc giả. Ban tổ chức đồng thời là cơ quan chủ quản của các đơn vị xuất bản nên dễ dàng huy động các đơn vị xuất bản trên cả nước tham gia", bà Phương Thảo chia sẻ.
Thái Hà Books rất hưởng ứng hoạt động Hội sách online.
Chính vì thế, đại diện Thái Hà Books rất hưởng ứng hoạt động Hội sách online tại và tham gia rất nhiệt thành.
"Đây là lần đầu tiên Hội sách online do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, hoạt động với quy mô lớn, được triển khai trong thời gian khá gấp nên chắc chắn cần điều chỉnh thêm về khâu tổ chức để làm sao phần truyền thông tốt hơn nữa, giao diện web cần hấp dẫn hơn, các thao tác trên web cần thuận tiện hơn, các sự kiện giao lưu cần được phối hợp với các đơn vị xuất bản để chuẩn bị kỹ càng hơn và đặc biệt phần chiết khấu thương mại nên được điều chỉnh để phù hợp với thực tế kinh doanh của các đơn vị tham gia.
Trong thời đại công nghệ và kinh doanh online tốc độ bán hàng và sự tiện lợi đóng vai trò rất quan trọng, nếu không thể đảm bảo được điều này việc kinh doanh online sẽ khó bền vững", bà Phương Thảo chia sẻ.
Tập trung vào yếu tố doanh nghiệp thương mại điện tử không có
Ông Nguyễn Văn Phước, CEO First News - Trí Việt cho rằng Hội sách online là ý tưởng rất mới, thể hiện quyết tâm của Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc phát triển văn hóa đọc nói chung.
Tuy nhiên, ông Phước nói việc phát triển một sàn sách về bản chất là phát triển một sàn thương mại điện tử. Trên thị trường có rất nhiều công ty thương mại điện tử và họ đang làm rất tốt. Vì vậy, Cục Xuất bản nên cân nhắc để tập trung vào câu hỏi: Tại sao là sàn thương mại điện tử mà không phải là một cái khác?
Chẳng hạn, nếu sàn thương mại điện tử để bán sách là phương án tối ưu thì sàn sách nên tập trung vào những điều mà các doanh nghiệp thương mại điện tử chưa làm tốt hoặc không thể làm – vì mục đích của họ vẫn là kinh doanh hơn là phát triển văn hóa đọc. Từ đó, Bộ sẽ có giải pháp để đạt được mục tiêu tốt hơn.
"Về tính khả thi thương mại điện tử luôn là một bài toán khó với bất cứ doanh nghiệp nào. Cục Xuất bản - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có những lợi thế mà gần như những doanh nghiệp khác không có nhưng bù lại cũng sẽ có những khó khăn đặc thù. Vì vậy để nói về tính khả thi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có hai yếu tố là năng lực về công nghệ - nền tảng của thương mại điện tử và quyết tâm thực hiện", ông Nguyễn Văn Phước nêu quan điểm.
Ông Nguyễn Văn Phước chia sẻ, First News vừa rồi tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia tại sàn book365 và hội sách do Cục Xuất bản - Bộ thông tin và Truyền thông phát động nên cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của báo đài, các tác giả - có hiệu ứng truyền thông tốt, giúp các công ty phát hành sách có thêm kênh quảng bá và bán sách.
Tuy nhiên, trong những ngày đầu vận hành sàn thương mại điện tử book365 việc phối hợp giải quyết đơn hàng chưa được cập nhật nhanh đến những nhà phát hành sách, thời gian để chuẩn bị cũng khá gấp rút, phải sử dụng nhiều phương pháp thủ công.
"Để phát triển một kênh giới thiệu sách online, có tính năng thương mại điện tử vốn dĩ không phải là một bài toán dễ nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử vốn có nhiều cạnh tranh. Vì vậy phát triển Hội sách online cần phải giải được 3 bài toán cơ bản của thương mại điện tử gồm: tìm kiếm khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng và thanh toán.
Ngoài ra, website Hội sách online trong tương lai phải tập trung vào trải nghiệm người dùng – với xu hướng “mobile first” (ưu tiên cho nền tảng di động trước nền tảng website), tập trung ở hai đối tượng người dùng là những nhà phát hành sách lẫn bạn đọc – khách mua hàng trực tiếp mới có thể phát triển bền vững được", ông Phước nêu ý kiến.
Bài 3: Làn gió mới giúp các tác giả giao lưu tại Hội sách online
Tình Lê
Hội sách online nở rộ, tình yêu sách vì thế không bị giãn cách
Thay vì một hội sách nhộn nhịp đón khách như các năm trước, để tránh dịch Covid-19, từ đầu năm 2020, các hội sách online nở rộ, tình yêu sách vì thế không bị giãn cách.
" alt="Các nhà xuất bản nói gì khi phát triển hội sách online?" />Các nhà xuất bản nói gì khi phát triển hội sách online?
Gần đây, NSND Công Lý gây ấn tượng khi tham gia trong phim Hoa hồng trên ngực tráivà Hương vị tình thân những tập đầu tiên. Hiện NSND Công Lý là Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.
Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Công Lý lại khá lận đận đường tình duyên. Anh trải qua 3 đời vợ, vợ đầu là một BTV của VTV, vợ hai là MC Thảo Vân và vợ hiện tại của NSND Công Lý là Ngọc Hà kém Công Lý 15 tuổi, từng vào top 10 Hoa hậu Du lịch 2008. Cô hiện là phóng viên mảng văn hóa - giải trí của một tờ báo điện tử.
Sơn Hà
NSND Công Lý: 'Tôi không có yến để nấu ăn như vợ khoe đâu!'
“Ở phim mới tôi có thể mặc bất cứ thứ gì và ngồi đâu cũng được, chứ không cần tốn hàng tiếng đồng hồ để hóa trang và chuẩn bị phục trang như trong Hướng dương ngược nắng”, NSND Công Lý chia sẻ thêm về vai diễn mới.
" alt="NSND Công Lý bị ngã phải nhập viện" />
...[详细]
Đỗ Thị Hà trải nghiệm múa rối cùng nghệ sĩ Phan Thanh Liêm và các em học sinh.
Nghệ sĩ Phan Thanh Liêm đã mang sân khấu múa rối nước thu nhỏ do anh sáng tạo để biểu diễn cho các em học sinh. Đây là dịp hiếm hoi các em nhỏ ở xã Hưng Thủy được trực tiếp xem múa rối nước, hơn thế nữa là tận tay sờ, chạm và thậm chí là điều khiển các con rối.
Không chỉ là em nhỏ ở Quảng Bình mà chính bản thân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cũng lần đầu tiên được trải nghiệm với nghệ thuật múa rối nước. Người đẹp rất hào hứng, thích thú khi được nghệ sĩ Phan Thanh Liêm hướng dẫn điều khiển con rối và trò chuyện về loại hình nghệ thuật độc đáo của làng quê Việt.
Cô chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi xem múa rối nước trực tiếp. Trước đây, tôi chỉ biết loại hình nghệ thuật dân gian này qua truyền hình, nay được tận mắt xem biểu diễn và còn được tự tay điều khiến con rối, tôi thấy rất thú vị. Múa rối nước quả thực là một loại hình nghệ thuật rất đặc trưng, thể hiện được vẻ đẹp văn hóa dân gian của người Việt. Tôi mong loại hình này sẽ tiếp tục được gìn giữ, phát huy để xứng đáng là niềm tự hào của văn hóa dân gian, của tinh hoa truyền thống dân tộc Việt Nam".
Với vai trò là một người của công chúng, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết cô sẽ tích cực kêu gọi mọi người, đặc biệt là lớp trẻ, quan tâm và giữ gìn các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian như múa rối nước.
Đỗ Thị Hà trải nghiệm múa rối cùng nghệ sĩ Phan Thanh Liêm.
Phan Thanh Liêm là nghệ sĩ mang con rối đi nước ngoài nhiều nhất Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, gần như năm nào anh cũng có vài lần mang múa rối nước xuất ngoại, biểu diễn tại các sự kiện văn hóa ở nhiều nước trên thế giới như Ba Lan, Thái Lan, Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Italy, Anh, Canada, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ… Có những chuyến đi của anh kéo dài gần cả năm trời do các tổ chức quốc tế "đặt hàng".
Tình Lê
Rối nước truyền thống thử nghiệm với 'Mơ Rồng'
"Mơ Rồng" sẽ tham dự Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm Quốc tế Hà Nội 2019 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức.
" alt="Hoa hậu Đỗ Thị Hà trải nghiệm múa rối cùng nghệ sĩ Phan Thanh Liêm" />
...[详细]
Những ngày này, gara của kỹ sư Lê Hồng Đại tiếp nhận một số ô tô của công an hoặc xe phục vụ công tác phòng chống dịch. (Ảnh NVCC)
Giống như trường hợp của kỹ sư Lê Hồng Đại, anh Trịnh Thành Hưng - chủ một trung tâm sửa chữa, chăm sóc xe ô tô tại khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng liên tục “nóng máy” dù gara đang phải đóng cửa.
Gara của anh Hưng nằm ở khu vực có khá đông phương tiện, lại để số điện thoại trên biển hiệu nên nhiều người có vấn đề về xe hay gọi để "cầu cứu". Mỗi ngày, anh Hưng cũng nhận được không dưới 10 cuộc gọi. Không những vậy, nhiều khách hàng quen còn gửi ảnh, video tình trạng xe qua Zalo, Messenger để nhờ anh “bắt bệnh”.
“Gần gara của tôi có nhiều bãi gửi xe lớn, thỉnh thoảng lại có người nhờ sang “xem xe” giúp, phổ biến nhất là xe không khởi động được do hết ắc-quy, phải câu bình hoặc thủng lốp, xịt hơi,... Ban đầu tôi chỉ tư vấn và không đến giúp nhưng nhiều khi vì cả nể, nghĩ họ đang rất cần nên lại đến tận nơi khắc phục giúp, đa số tôi không lấy tiền”, anh Hưng nói.
Tất cả các gara, trung tâm chăm sóc xe tại Hà Nội đều đang phải đóng cửa. (Ảnh: Hoàng Hiệp)
Quá quen với những cuộc gọi nhờ giúp đỡ, khoảng 2 tuần nay, anh Hưng đã để luôn bộ kích ắc quy cùng một số đồ nghề nhẹ lên chiếc bán tải của mình để ai cần thì có thể đến trợ giúp. Từ đầu đợt dịch, anh đã đến giúp được khoảng 30 trường hợp, trong đó có cả xe đang đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Tuy vậy, anh Hưng không mở cửa gara để tiếp nhận xe mà chỉ đi lưu động khi có người thực sự cần tới.
"Theo quy định thì sửa chữa ô tô không phải là dịch vụ thiết yếu, thế nên tôi cũng rất ngại khi phải ra đường, chủ yếu chỉ giúp những người quen ở xung quanh. Khi qua các chốt kiểm dịch, tôi trình bày là đang đi cứu hộ xe ở gần đó thì các đồng chí trực chốt cũng cho qua",anh Hưng chia sẻ.
Theo tìm hiểu của PV, một số trạm sửa chữa, bảo dưỡng của nhiều hãng xe tại Hà Nội hiện vẫn duy trì số ít nhân viên kỹ thuật làm việc. Số lượng này nhằm đảm bảo về mặt kỹ thuật cho những xe đến hạn bảo dưỡng, đăng kiểm và tiếp nhận xe cứu hộ, tai nạn. Việc cứu hộ không bị hạn chế trong giai đoạn này nhưng các đơn vị thực hiện phải tuân thủ theo các nguyên tắc phòng chống dịch.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Cách "hồi sinh" ắc quy ô tô hết điện cực đơn giản, phụ nữ cũng làm được
Ô tô ít sử dụng có thể dẫn tới hết điện ắc quy, xe không thể nổ máy được. Khi đó, câu bình ắc quy chính là biện pháp cứu cánh nhanh và dễ dàng nhất để chiếc xe hoạt động được bình thường.
" alt="Chủ gara nhận hàng chục cuộc gọi nhờ “bắt bệnh” online mỗi ngày" />
...[详细]