Bên cạnh đó, các cổ động viên đến cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 còn cần phải cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid hoặc Sổ Sức khỏe điện tử để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát.
Các khán giả cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình; Có mặt tại sân từ 120 phút trước giờ diễn ra trận đấu để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh; Không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện.
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), khán giả vào Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ phải qua 3 vòng kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn về trật tự xã hội cũng như phòng chống dịch Covid-19.
VFF cũng lưu ý thêm, do các yêu cầu về phòng, chống dịch nên trong sân không tổ chức bán hàng ăn/uống, khán giả được phép mang đồ ăn nhẹ, đồ uống trong túi nilon hoặc cốc giấy không nắp; không mang chai nước vào sân; không mang banner quảng bá thương hiệu của các đơn vị không phải Nhà tài trợ của Giải vào sân; không hút thuốc lá trên khán đài trong suốt thời gian theo dõi trận đấu.
Khán giả chủ động thực hiện xét nghiệm trước khi đến Sân vận động, không đưa trẻ em đến Sân vận động do chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Ban tổ chức có quyền từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào không tuân theo quy định và không hoàn trả lại tiền vé.
Cổ động viên vào sân xem trận Việt Nam - Nhật Bản ngày 11/11 thực hiện quét QR cá nhân trên thiết bị của Ban tổ chức. |
Quy định về kiểm soát thông tin người vào sân Mỹ Đình bằng cách quét mã QR đã được Ban tổ chức áp dụng từ trận đấu giữa Việt Nam – Nhật Bản vào tối 11/11.
Để chuẩn bị cho việc tổ chức quét mã QR kiểm soát các cổ động viên khi vào sân vận động Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, từ trung tuần tháng 10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid 19 quốc gia bố trí các điểm quét QR tại tất cả 56 cửa vào ra khán đài của sân Mỹ Đình.
Khai báo y tế và quản lý thông tin người vào ra các địa điểm bằng quét QR Code là giải pháp công nghệ đã và đang được Hà Nội quyết liệt áp dụng, nhờ đó đã góp phần công nghệ góp phần đưa Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới.
Là một trong những địa phương ứng dụng hiệu quả nền tảng khai báo y tế và quản lý thông tin người vào ra các địa điểm bằng quét QR Code, trong đợt dịch thứ tư, Hà Nội có tổng số F0 phát hiện được từ hoạt động giám sát người có triệu chứng nghi ngờ chiếm gần 40% số ca mắc ghi nhận của toàn thành phố.
Theo thống kê của Sở TT&TT Hà Nội, tính đến hết ngày 11/11, tổng số địa điểm quét mã QR trên địa bàn thành phố là 690.115 điểm, tăng 393.868 địa điểm so với ngày 21/9. Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn thành phố trong ngày 11/11 là 478.597 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua là 450.430 lượt. Tổng số người đi/đến check-in tại các địa điểm quét QR trong ngày 11/11 là 386.788 người.
Là ứng dụng do Ban chỉ đạo quốc gia chỉ đạo xây dựng phục vụ phòng chống dịch Covid-19, PC-Covid được đưa vào vận hành từ ngày 30/9. Ứng dụng này được phát triển trên cơ sở tổng hợp tính năng của các ứng dụng phòng chống dịch trước đây như Bluezone, NCOVI, VHD... và được thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất với người dùng. Trong đó, cấp và quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR là những chức năng quan trọng của PC-Covid, đang hỗ trợ đắc lực các địa phương trong công tác phòng chống dịch, thông qua việc triển khai nền tảng khai báo y tế và quản lý thông tin người vào ra những địa điểm bằng mã QR. Hiện nay, ứng dụng PC-Covid đã có thể khai báo y tế nhanh chỉ với "1 chạm" và quét mã QR ghi nhận vào ra địa điểm ngay cả khi thiết bị không kết nối mạng Internet." alt=""/>Vào sân Mỹ Đình có cần quét mã QR không?Trong thông cáo báo chí phát ra vào đêm qua (09/10), CSPPA đã trích dẫn những vấn đề cần được được thảo luận để “đảm bảo đưa giải LAN trở lại an toàn nhất có thể cho các players.”
“Như trong bất cứ môn thể thao chuyên nghiệp nào khác, việc đem trở lại các giải đấu thực trong mùa đại dịch COVID-19 khiến các players gặp rủi ro về sức khỏe đáng kể do phải di chuyển và tiếp xúc với nhiều người”, CSPPA nói.
Hiệp hội cho biết các biện pháp bảo đảm an toàn đang được đem ra bàn bạc - như các quy định nghiêm ngặt về “đi lại, xét nghiệm, tương tác với đội ngũ nhân viên, truyền thông và fan hâm mộ.”
Trong khi đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn thế giới thì CSPPA và các nhà tổ chức giải đấu vẫn đang theo sát tình hình. Một số sự kiện thể thao quy mô đã được tiếp diễn với nhiều quy định phòng chống dịch ngặt nghèo.
Trong giới esports, Riot Games đang vận hành Chung kết Thế giới 2020 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoạitại Thượng Hải, Trung Quốc từ cuối tháng trước mà không mở cửa đón khán giả.
Định dạng “bubble” của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA tại Disney World là một ví dụ tiêu biểu về cách ly trong thể thao khi không có bất cứ vận động viên nào bị phát hiện dương tính với COVID-19 trong năm tuần liên tiếp tính từ ngày 30/7.
ESL và DreamHack đang làm việc với CSPPA để thay đổi format cũng như lịch trình tổ chức các giải đấu CS:GO sắp tới
CSPPA đang thực hiện một thỏa thuận với hai nhà tổ chức giải đấu CS:GOtầm cỡ - theo thông cáo báo chí phát ra vào rạng sáng hôm qua.
Theo CSPPA, các giải đấu quan trọng nhất thế giới đã diễn biến online từ khi đại dịch bùng phát cách đây bảy tháng. Nó khiến cho players đang phải vật lộn với khối lượng công việc khổng lồ và họ cũng thiếu hụt thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể trạng.
Mới đây, Hiệp hội cùng ESL và DreamHack đã thành lập một nhóm để theo dõi điều kiện làm việc của các players. Từ đó, họ sẽ đưa ra những đề xuất thay đổi lịch trình cũng như format giải đấu dựa trên ý kiến phản hồi của các players.
Bước đầu của sự hợp tác này đã thống nhất bốn thay đổi sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất có thể gồm:
CSPPA tỏ ra hài lòng khi bắt tay với ESL và DreamHack vì quyền lợi của các players CS:GO.
“Sự hợp tác này đẫ được chứng minh là rất hiệu quả và tôi nghĩ đó là bởi chúng tôi cùng theo đuổi một mục tiêu - làm cho lịch trình CS:GO trở nên cân bằng và bền vững hơn cho tất cả các bên liên quan” - CEO CSPPA, Mads Øland, phát biểu.
Fan hâm mộ CS:GOsẽ nhận thấy những thay đổi trên được áp dụng ở ngay DreamHack Open Fall Europe 2020 - giải đấu trị giá 115,000 USD, diễn ra từ 15-25/10.
Điểm danh 16 teams tham gia tranh tài tại DreamHack Open Fall Europe
ABC
" alt=""/>[CS:GO] Giải LAN đang rục rịch trở lại, các players sẽ ‘dễ thở’ hơn trong mùa COVIDNgôi nhà của Axiom được gắn trực tiếp vào Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) nhằm phục vụ những hành khách muốn du lịch ngoài không gian. Với vị trí này, các du khách sẽ có thể quan sát Trái Đất một cách trực quan.
Ngôi nhà này có hẳn một đài quan sát riêng với những bức tường kính đem đến tầm nhìn 360 độ. |
Khi ISS không còn hoạt động trong 10 năm tới, ngôi nhà của Axiom sẽ được tách ra và được điều hành bởi một đội ngũ phi hành gia, nghiên cứu viên. |
Ngôi nhà cũng được kết nối WiFi để tạo sự thoải mái, tiện nghi cho khách. |
Không gian sinh hoạt bên trong với các tông màu be, vỏ trứng trang nhã để trông như một tổ ấm gần gũi, ấm cúng. |
Mỗi căn phòng đều có cửa sổ để ngắm Trái Đất và vũ trụ. |
Những bức tường được trang bị hàng trăm chiếc đèn LED nano có khả năng thay đổi màu sắc cùng với những màn hình cảm ứng. |
Bố cục nội thất được thiết kế độc đáo để phù hợp với không gian, môi trường sống đa chiều ngoài vũ trụ. |
Theo Zing
Người ta kỳ vọng khách sạn độc đáo này sẽ có thể đón tiếp 100 khách mỗi tuần và cung cấp các dịch vụ tương tự hầu hết các khách sạn sang trọng khác trên Trái Đất.
" alt=""/>Bên trong ngôi nhà xa xỉ trên vũ trụ