您现在的位置是:Ngoại Hạng Anh >>正文
Google Translate chuẩn bị nhận được bản cập nhật quan trọng nhất trong nhiều năm qua
Ngoại Hạng Anh485人已围观
简介Trên thực tế,ẩnbịnhậnđượcbảncậpnhậtquantrọngnhấttrongnhiềunăxem lịch âm hôm nay một trong những trở ...
Trên thực tế,ẩnbịnhậnđượcbảncậpnhậtquantrọngnhấttrongnhiềunăxem lịch âm hôm nay một trong những trở ngại lớn nhất của việc sử dụng dịch thuật qua camera là việc bạn cần chọn ngôn ngữ trước khi khởi động camera. Nghĩa là công cụ vẫn chưa có khả năng tự nhận diện ngôn ngữ. Điều này có thể khiến nhiều người khó chịu, đặc biệt là khi họ không có cách nào để thay đổi ngôn ngữ nguồn và đích thông qua kính ngắm.
Tất cả những phiền toái này sẽ sớm được thay đổi. Gần đây, 9to5Google đã phát hiện ra các dòng mã trong phiên bản mới nhất của Google Translate gợi ý về một bản nâng cấp lớn sắp tới cho công cụ này. Chất lượng dịch thuật tốt hơn" và "hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn" là những thứ được kì vọng từ bản cập nhật này bên cạnh bổ sung quan trọng nhất là khả năng tự động nhận diện ngôn ngữ.
Hiện tại, người dùng cần chọn trước ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích mong muốn, khởi động camera, chụp ảnh và quét chọn văn bản họ muốn dịch. Trong tương lai, quá trình này sẽ được sắp xếp hợp lý hơn. Trước hết, Google Translate có thể tự động phát hiện ngôn ngữ nguồn ngay khi bạn hướng camera vào văn bản và bạn có thể chọn ngôn ngữ đích trong giai đoạn này. Thứ hai, Google cũng đang phát triển một tính năng tăng cường thực tế "Instant" sẽ giúp dịch bất kỳ văn bản nào ngay lập tức và hiển thị chúng như thể chúng được viết bằng ngôn ngữ đích (khi bạn nhìn qua kính ngắm). Rõ ràng đây giống như tương lai của dịch thuật liền mạch mà Google đã hứa hẹn trong nhiều năm nay.
Các tính năng camera mới này đã xuất hiện trong phiên bản Google Translate 5.29 dù chúng chưa được kích hoạt. Hi vọng Google sẽ sớm kích hoạt tính năng này cho người dùng trải nghiệm trong tương lai gần (có thể là trong thời gian vài tuần hoặc vài tháng nữa).
Theo GenK
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Iskenderunspor vs Trabzonspor, 17h00 ngày 5/2: Không cùng đẳng cấp
Ngoại Hạng AnhHồng Quân - 04/02/2025 18:51 Thổ Nhĩ Kỳ ...
阅读更多Kinh nghiệm chống chuột cho ôtô trong những ngày giãn cách
Ngoại Hạng AnhKhông chỉ chống chuột trên ôtô, biện pháp này còn giúp chủ xe đối phó với sự xâm nhập của côn trùng, rắn rết, lá và các rác bẩn nhỏ.
Trang bị máy đuổi chuột
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy có tác dụng chống chuột trên ôtô. Các loại máy này phát ra sóng tần đuổi chuột khi nó đến gần và không gây tổn hại đến sức khỏe của con người.
Hoặc chủ xe cũng có thể tham khảo một số mẹo chống chuột trên ôtô như dùng long não, băng phiến hoặc tinh dầu đuổi chuột. Hãy đặt những thứ này vào trong khoang máy để xua đuổi chuột đến gần.
Theo Lao động
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Nguy cơ kẹt chân ga vì món phụ kiện nhiều ô tô tại Việt Nam lắp thêm
Tấm thảm lót sàn, thường được gọi là thảm 5D, 6D giúp chiếc xe đẹp hơn, sạch hơn nhưng có thể là nguyên nhân gây tình trạng kẹt chân ga nếu không được lắp đặt cẩn thận và sử dụng đúng cách.
">...
阅读更多Doanh nghiệp trình báo mất két sắt tiền tỷ
Ngoại Hạng Anh- Một công ty có trụ sở tại KCN Sóng Thần 3, Bình Dương trình báo bị mất trộm tài sản chứa trong két sắt lên đến 1 tỷ đồng."Kiều nữ" rủ người tình đi trộm két sắt">
...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Johor Darul Ta'zim vs PDRM, 19h15 ngày 5/2: Đối thủ yêu thích
- Apple sẽ mở Apple Store ở Hồ Gươm hay Phố đi bộ Nguyễn Huệ?
- Tài xế giao đồ ăn phải bồi thường nếu hủy đơn vì lý do đợi lâu
- Bí ẩn hai tờ hối phiếu 5 tỉ USD của 'doanh nhân' Mỹ ở Việt Nam
- Soi kèo phạt góc Adelaide United vs Melbourne City, 15h35 ngày 7/2: Chủ nhà áp đảo
- Người dùng PC
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Atletico Madrid vs Getafe, 03h30 ngày 5/2: Làm khó chủ nhà
-
Công ty TNHH Sumirubber Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài trực thuộc tập đoàn Sumitomo Rubber Industries Nhật Bản. Đây là một trong các công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm cao su chất lượng cao, lốp xe và đồ thể thao với thương hiệu “DUNLOP”, “SUMITOMO”, “FALKEN” và “SRIXON”.
Ban lãnh đạo Sumirubber nhận định, công nghệ là đòn bẩy để kiểm soát chất lượng tốt hơn và hạn chế tối đa tỷ lệ sai sót trong quá trình sản xuất, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng. Do đó, công ty quyết định ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất 3S MES Make in Vietnam của ITG Technology.
Hệ thống 3S MES sẽ thúc đẩy kiểm soát toàn diện chất lượng tại tất cả các công đoạn. Sau khi thu thập dữ liệu, hệ thống sẽ đưa ra báo cáo thống kê loại lỗi, nguyên nhân lỗi để người quản lý có thể phân tích đánh giá và đưa ra phương án khắc phục. Nếu xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất, hệ thống cảnh báo sẽ được thiết lập tự động để nhận diện và khoanh vùng lỗi ngay trên các công đoạn đó. Theo đại diện ITG, báo cáo được hiển thị theo thời gian thực, giúp cấp quản lý theo dõi tiến trình, ra quyết định, xử lý sự cố nhanh chóng hơn, hiệu quả công việc được kỳ vọng sẽ tăng từ 60-70%.
Về vấn đề truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giải pháp 3S MES ghi lại thông tin từ nguyên vật liệu đến quy trình sản xuất, mã hóa thành các mã QR để doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng truy xuất khi cần. Điều này góp phần gia tăng niềm tin của khách hàng do thông tin về nguồn gốc sản phẩm, quá trình hình thành sản phẩm đều được minh bạch.
Bên cạnh giải pháp 3S MES, ITG cũng cung cấp nhiều giải pháp khác, trong đó giải pháp Nhà máy thông minh 3S iFactory được nhận giải “Sao Khuê 2021” cho giải pháp Quản lý – Điều hành doanh nghiệp xuất sắc do Hiệp hội VINASA trao tặng.
Hải Lam
" alt="Chuyển đổi số hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm Make in Vietnam">Chuyển đổi số hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm Make in Vietnam
-
Lượng ô tô nhập khẩu về nước trong 7 tháng đầu năm đã tiệm cận 100.000 chiếc. Ước tính trong 7 tháng đầu năm 2021, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại ước đạt 98.000 chiếc, tổng kim ngạch 2,1 tỷ USD, tăng 116,9% về lượng và tăng 111,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, lượng xe nhập khẩu tăng đến 11% trong tháng vừa qua là tương đối bất ngờ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô trong nước. Hà Nội, TP. HCM và nhiều tỉnh, thành phố đang phải giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc mua bán xe mới gần như “đóng băng”.
Trong thời gian giãn cách xã hội, tất cả các showroom, salon ô tô tại Hà Nội và TP.HCM đều phải đóng cửa. (Ảnh: Hoàng Hiệp) Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc số lượng số xe nhập khẩu tăng cao nhưng tổng kim ngạch lại giảm gần 1% cho thấy giá trị trung bình đơn chiếc của xe nhập khẩu trong tháng vừa qua đã giảm hơn 11%. Trung bình mỗi chiếc xe được nhập về chỉ đạt hơn 19.500 USD, tương đương với khoảng 450 triệu đồng.
Như vậy, các nhà nhập khẩu xe Việt Nam chủ yếu đem về nước các mẫu xe giá rẻ, có giá trị không lớn. Rất có thể, đây là chiến thuật nhằm đón đầu vào thời giain sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và thị trường ô tô trong nước bắt đầu đi vào giai đoạn cao điểm cuối năm. Đối tượng mà các hãng nhắm đến chủ yếu sẽ là khách hàng mua xe ở phân khúc bình dân, giá rẻ.
Hoàng Hiệp
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Xe nhập khẩu tháng 6/2021 giảm sâu, thị trường ô tô 'ngấm đòn' Covid
Lượng ô tô nhập khẩu tháng 6 vừa qua đã giảm 23,1% về lượng và 23,6% về giá trị so với tháng trước. Tổng 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu khoảng 78.000 chiếc ô tô.
" alt="Bất chấp dịch bệnh, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong tháng 7/2021">Bất chấp dịch bệnh, lượng ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong tháng 7/2021
-
- Các chân dài bán dâm kiêm "tú bà" chăn dắt trong đường dây mại dâm 2.500 USD đều có danh hiệu hoa khôi, á khôi…Hà Nội: 'Hot girl' nhận án tù vì môi giới mại dâm" alt="Hoa khôi, diễn viên trong đường dây bán dâm 2.500 USD hầu tòa"> Hoa khôi, diễn viên trong đường dây bán dâm 2.500 USD hầu tòa
-
Nhận định, soi kèo Al Arabi vs Al Jandal, 19h45 ngày 5/2: Khó tin cửa dưới
-
Nhưng cũng có thể, rất có thể, những bộ phim, những game, những mạng xã hội đình đám nhất sẽ quy tụ về một mối.
Ý tưởng về các sản phẩm trải khắp các nền tảng phân phối không hề mới. Chúng ta thấy một game có thể lên nhiều hệ máy, hay việc các siêu anh hùng của Marvel vừa có thể xuất hiện trên màn bạc dưới dạng phim rạp, trên màn hình TV dưới dạng series truyền hình, hay trên màn hình máy tính dưới dạng game, v.v…
Nhưng trong những năm qua, chúng ta thấy xu hướng cung cấp nội dung giải trí theo kiểu mang mọi thứ tới cho bạn, chỉ yêu cầu bạn bỏ thời gian ra nhiều nhất có thể. Đây là màn đánh cược của các công ty giải trí hàng đầu, là chọn ra một hướng đi duy nhất để giữ được sự chú ý của người dùng được lâu nhất.
Ở thời điểm hiện tại, có hai lựa chọn lớn nhất: hoặc bạn bị một đa vũ trụ nhiều nội dung cuốn hút, hoặc bạn sẽ bay vào vũ trụ ảo metaverse.
Thông thường, chuyến du hành vào vũ trụ mới sẽ khởi đầu với một trò chơi điện tử. Hơn 10 năm trước, Riot công bố Liên Minh Huyền Thoại, game chiến thuật 5v5 cho phép người chơi điều khiển một vị tướng quyền năng, phối hợp với 4 người chơi khác trong nỗ lực phá hủy "nhà chính" của đối phương. So sánh với những game cùng thể loại và cùng thời khác, đơn cử như Dota 2 của Valve, LMHT không sở hữu nhiều điểm khác biệt.
Nhưng ngày nay, mọi thứ đã khác. Game LMHT cơ bản vẫn vậy, nhưng hệ sinh thái nó sản sinh ra đã rẽ nhiều nhánh. Người hâm mộ dòng game này đã có thể đọc truyện tranh liên quan tới các nhân vật, xem một series Netflix với bối cảnh trong game. LMHT có tất cả 3 ban nhạc ảo có tác phẩm trên Spotify, với thể loại đa dạng từ metal cho tới K-pop, thậm chí có nhân vật trong game "khởi nghiệp" từ Instagram. Bằng công nghệ thực tế tăng cường, ban nhạc đã có thể hiện diện trên sân khấu và biểu diễn trước hàng chục triệu khán giả tại giải đấu LMHT cấp thế giới.
Fortnite cũng trải qua chặng đường phát triển tương tự. Ngày đầu, Fortnite là một game thất bại trong hầu hết chế độ chơi, chỉ trừ mục Battle Royale cho phép cả trăm người chơi tìm cách trở thành người sống sót duy nhất. Chỉ với chế độ chơi miễn phí này, Fortnite trở thành hiện tượng toàn cầu, đã là một phần của văn hóa đại chúng. Hiện tại, Fortnite đã tổ chức quảng bá cho hàng loạt phim bom tấn (như Star Wars, John Wick, v.v…), tổ chức cả sự kiện âm nhạc ảo trong game cho những nghệ sĩ hàng đầu như Travis Scott, BTS hay Ariana Grande.
Fortnite nổi đến mức nhà phát triển Epic phải thêm vào game một khu vực "phi bạo lực", cho phép người chơi thoải mái chơi đùa. Đây cũng là cách Epic phát triển một phần nhỏ của metaverse: là một thế giới ảo, một nền tảng ảo cho phép người dùng có thể có mọi thứ họ muốn.
Những khái niệm như nội dung trên mọi nền tảng hay thế giới ảo đã tồn tại nhiều năm, nhưng khi công nghệ có thể phát triển được cao như hiện tại mang tới một loạt dự án thành công, chúng ta thấy những khái niệm "khoa học viễn tưởng" nổi hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đại dịch ép nhiều người phải ở nhà, khiến số người thưởng thức nội dung tại gia cũng như lượng người online tăng cao chưa từng có, chúng ta thấy cách tương tác giữa người với người, cách tiêu thụ nội dung đã khác nhiều so với trước.
Bước vào thế giới ảo. Hình minh họa của Micha Huigen.
Những thành công của game và truyện tranh trong thời đại mới đã làm thay đổi cách tiếp cận khách hàng của các tập đoàn lớn. Công ty nào cũng sản xuất những sản phẩm hàng đầu nhằm cạnh tranh với nhau, và để có thể "giữ ghế", công ty nào cũng tìm cách làm nhiều nội dung nhất có thể.
Amazon làm game không chỉ để kiếm lợi nhuận, mà còn để đa dạng hóa nội dung mình sản xuất, sẽ sử dụng game New World trở thành bàn đạp để sản xuất những series phim liên quan. Netflix đang có ý đồ phát triển game, còn Riot và Ubisoft lại tìm cách phát triển các series truyền hình. Facebook tái cấu trúc thương hiệu xoay quanh một công nghệ metaverse, với cả phần cứng và phần mềm đều còn đang trong trứng nước.
Trong tương lai gần, người dùng sẽ thấy nhiều dự án khác liên quan tới metaverse, multiverse được công bố. Các công ty đang đổ ngày một nhiều tài nguyên và nguồn lực vào các dự án mới. Ai cũng hứng thú với những nội dung thú vị sắp được trình chiếu, nhưng những điểm bất cập đã bắt đầu hiện hữu.
Nội dung trên Netflix quá nhiều, người dùng có thể kéo cả ngày mà chưa tìm thấy phim hợp "gu".
Disney bắt đầu tung ra rạp những bộ phim chi phí bom tấn nhưng nội dung không tới tầm. Netflix sản xuất quá nhiều nội dung, khiến người xem không thể theo dõi hết mà chỉ có thể tập trung vào xu hướng chung của cộng đồng. Game phát hành dưới dạng dịch vụ trực tuyến ra tiền đến độ các nhà phát triển không tập trung vào sản phẩm chất lượng, mà tìm cách ứng dụng mô hình kiếm tiến vào nhiều game nhất có thể.
Vấn đề nằm ở đây: khi nội dung giải trí lớn tới mức nuốt chửng tất cả, sẽ chẳng còn chỗ cho những thứ khác phát triển.
Với tốc độ phát triển hiện tại, quy mô các dự án sẽ ngày một lớn tới mức khổng lồ. Bạn sẽ sớm (?) được sử dụng một bản thể - avatar ảo để tương tác với bạn bè tại một bãi cỏ ảo, cùng nhau thưởng thức một bộ phim chiếu trên nền trời đầy sao, chiêm ngưỡng Kratos so tài cùng Son Goku, trong khi dó cơ thể vật lý của bạn vẫn đang ngồi yên trên ghế, thoải mái nằm dài và tiêu thụ đồ vặt.
Đây sẽ là một loại vũ trụ hoàn toàn mới, nơi metaverse và multiverse hòa vào làm một, và cũng là nơi thời gian rảnh của bạn sẽ không còn hiện hữu nữa.
(Theo Pháp luật & Bạn đọc, The Verge)
Metaverse - Không chỉ là trải nghiệm, đây là thế giới Facebook muốn chúng ta sống trong đó
Để xây dựng một vũ trụ kỹ thuật số nơi người dùng có thể sống, vui chơi và làm việc trong đó, Facebook - giờ có tên Meta - sẵn sàng chi đến hàng chục tỷ USD cho nó.
" alt="'Vũ trụ ảo Metaverse, đa vũ trụ Multiverse và dấu chấm hết cho thời gian rảnh của bạn'">'Vũ trụ ảo Metaverse, đa vũ trụ Multiverse và dấu chấm hết cho thời gian rảnh của bạn'