Ngoại Hạng Anh

Việt Nam đạt kết quả trong đấu tranh, đàm phán với Facebook, Google

字号+ 作者:NEWS 来源:Nhận định 2025-01-19 03:12:14 我要评论(0)

 TheệtNamđạtkếtquảtrongđấutranhđàmphánvớsamsungo Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT, đây là lần đầu tiên csamsungsamsung、、

 TheệtNamđạtkếtquảtrongđấutranhđàmphánvớsamsungo Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT, đây là lần đầu tiên cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam đấu tranh, đàm phán thành công với các mạng xã hội xuyên biên giới.

Facebook, Google phải đàm phán với Việt Nam

Sáng 20/12, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 với 4 đơn vị thuộc khối thông tin. Một trong những nội dung được đề cập là việc đấu tranh trước các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực PTTH&TTĐT.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), từ tháng 2/2017, xuất hiện hàng loạt nội dung quảng cáo của các thương hiệu, nhãn hàng trong nước trên các tài khoản mạo danh, tuyên truyền thông tin xấu độc trên mạng Internet.

{ keywords}
Cuộc họp tổng kết khối thông tin Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Trước vấn đề này, Cục PTTH&TTĐT đã tiến hành rà soát, thu thập các chứng cứ để đấu tranh, đàm phán với Google, Facebook nhằm yêu cầu thiết lập cơ chế gỡ bỏ thông tin vi phạm quy định pháp luật Việt Nam. Đặc biệt là với những thông tin phản động, kích động thù hằn dân tộc, bôi nhọ, mạo danh các lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, Cục cũng làm việc với các doanh nghiệp viễn thông trong nước để góp phần lành mạnh hoá môi trường thông tin trên mạng.

“Chúng ta đã đạt được các kết quả bước đầu trong việc đấu tranh với Facebook, Google, xác định được phương thức quảng cáo trên mạng và sử dụng công cụ này để gây sức ép lên các trang mạng xã hội. Lần đầu tiên chúng ta đã yêu cầu được các mạng xã hội xuyên biên giới phải ngồi đàm phán cùng.”, ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết.  

Cục PTTH&TTĐT cũng đã có kế hoạch xây dựng phương án quét, lưu trữ dữ liệu vi phạm trên Gooogle, Facebook, App Store, đồng thời, triển khai đàm phán với Apple và Google về việc gỡ bỏ game lậu trên hai kho ứng dụng trên Android và iOS.

Với các sai phạm trong lĩnh vực PTTH&TTĐT, Cục đã đưa ra danh sách đen gồm 88 trang web thường xuyên vi phạm bản quyền và cung cấp nội dung phim lậu. Ban hành 27 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 1,15 tỷ đồng.

Thu phí thẩm định game, đo kiểm lượng khán giả xem truyền hình

Điều đáng ghi nhận trong công tác của Cục PTTH&TTĐT thời gian qua là triển khai thành công hoạt động thu phí, lệ phí đối với việc thẩm định nội dung, kịch bản trò chơi điện tử trên mạng. Bên cạnh đó là phí, lệ phí với quyền cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và giấy chứng nhận đăng ký cung cấp kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền.

Tính đến hết quý 3/2017, Cục đã thu về 15,48 tỷ đồng phí từ quyền cung cấp dịch vụ truyền hình, 605 triệu đồng phí thẩm định nội dung kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng và 262,5 triệu đồng lệ phí cấp giấy chứng nhận kênh.

{ keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. Ảnh: Trọng Đạt

Bên cạnh đó, Cục cũng đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác với Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nhằm thúc đẩy thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền phát triển. Kết quả bước đầu cho thấy, số lượng thuê bao truyền hình trả tiền tăng lên gần 14 triệu thuê bao. Doanh thu trong năm 2017 ước đạt 8.000 tỷ đồng.

Cũng trong năm qua, Cục PTTH&TTĐTT đã tiến hành triển khai dự án Đo lường định lượng khán giả truyền hình Vietnam – TAM ở mô lớn. Đây là dịch vụ đo kiểm số lượng người theo dõi các chương trình truyền hình. Hiện đã có 1.400 mẫu đo được đặt tại các hộ dân, ngang với Kangta Media, nhà cung cấp dịch vụ đo kiểm uy tín trên thế giới.

Cục cũng đã tiến hành nghiên cứu biện pháp quản lý sử dụng thẻ cào điện thoại, thẻ game cho thanh toán điện tử, trò chơi điện tử trực tuyến. Bên cạnh đó là các vấn đề liên quan đến quản lý thanh toán điện tử trong lĩnh vực dịch vụ nội dung số.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng: “Trong những năm qua, hoạt động của khối thông tin có những nét chuyển biến tích cực. Nhất là trong việc xây dựng cơ chế chính sách pháp luật. Sự phối hợp của các đơn vị trong khối với nhau và với các đơn vị trong Bộ có nhiều tiến bộ. Điều đó giúp quá trình xử lý công việc thuận lợi hơn, mọi việc đạt hiểu quả tốt hơn.”

“Tôi khuyến khích những ý tưởng quản lý mới, phù hợp với xu thế và tình hình thế giới, đáp ứng với nhu cầu quản lý trong thực tiễn. Các cục cũng phải điều phối lại chương trình công tác để đảm bảo tính khả thi, tránh tình trạng đưa ra ý tưởng mà mãi không làm được.”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Trọng Đạt

Cách gỡ bỏ mã độc nguy hiểm lây qua Facebook Messenger

Cách gỡ bỏ mã độc nguy hiểm lây qua Facebook Messenger

Rất nhiều người dùng Facebook Messenger tại VN đã bị một mã độc nguy hiểm tấn công chiếm quyền điều khiển máy tính. Nếu đã bị nhiễm, người dùng có thể gỡ bỏ mã độc này khỏi máy tính theo chỉ dẫn dưới đây.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
OpenAI Five, bot trí tuệ nhân tạo đã từng hủy diệt con người trong Dota 2, lại vừa trải qua một đợt test “benchmark” khác trong cuộc chạm trán với những players bán chuyên vào sáng nay (06/8) theo giờ Việt Nam.

Tin vui dành cho con người: Lần này đại diện của chúng ta đã thể hiện tốt hơn trước một chút.

Sau khi chơi một vài games đấu để làm nóng bầu không khí, OpenAI Five đã đụng độ với một team bao gồm toàn những chuyên gia và các casters Dota 2- gồm Merlini, Fogged, Cap và Blitz.

Trong tổng cộng ba games đấu, OpenAI Five đã khởi đầu rất mạnh mẽ, giành hai chiến thắng rất thuyết phục. Ở game đấu cuối cùng, OpenAI Five cho phép khán giả theo dõi tùy ý lựa chọn năm heroes dành cho team này. Và chính quyết định đầy mạo hiểm này khiến cho tỉ lệ chiến thắng của trí tuệ thông minh chỉ đạt 2.9%.

Không có gì bất ngờ khi Team Người đã gỡ gạc lại một game đấu để khép lại trận đấu đặc biệt với tỉ số 1-2.

OpenAI Five đã có một vài tinh chỉnh nhỏ so với màn ra mắt vào tháng trước – khi tăng thời gian phản ứng và bổ sung thêm nhiều chiến thuật, cách ứng biến mới mẻ.

Có vẻ như chúng phản ứng nhanh hơn nhiều khi xuất hiện cái gì đó gây sốc”, David Fahri, một nhà nghiên cứu trong đội ngũ phát triển OpenAI Five, nói về lợi thế của trí tuệ nhân tạo trong màn so tài Dota 2với con người.

OpenAI Five được phát triển bởi OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận được sáng lập bởi Elon Musk và Sam Altman, sử dụng mạng lưới nhân tạo và machine learning (một thuật ngữ gắn liền với AI – làm cho máy tính có những khả năng, nhận thức cơ bản của con người như nghe, nhìn, hiểu được ngôn ngữ, giải toán, lập trình,…) để học hỏi cách chơi Dota 2.

Theo OpenAI, lượng kiến thức và kinh nghiệm chơi Dota 2của OpenAI Five tương đương với quãng thời gian 180 năm mỗi ngày. Một phiên bản thô sơ với OpenAI Five đã từng đánh bạiDanylo “Dendi” Ishutin, cựu vô địch The International, trong màn solo tay đôi vào năm ngoái.

Mục tiêu của OpenAi là phát triển các bots có thể đánh bại một team Dota 2chuyên nghiệp ngay trên sân khấu TI8 – sự kiện thường niên lớn nhất trong năm, được tổ chức tại Vancouver, Canada vào cuối tháng này.

Đội ngũ các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển OpenAI Five

Tôi sẽ đặt niềm tin vào (OpenAI Five) và tôi thực sự nghĩ rằng nó có thể đánh bại các teams chuyên nghiệp”, William "Blitz" Lee, thành viên của Team Người vừa thua trận trước trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, OpenAI Five vẫn còn đó những hạn chế khi mà nền tảng hình thành lên nó vẫn đang dựa vào mạng lưới nhân tạo. TI8 sẽ diễn ra từ 20-25/8 và OpenAI vẫn còn khoảng nửa tháng trời để chuẩn bị trước khi để OpenAI Five có cuộc chạm trán lịch sử với những players Dota 2hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại.

Chịu (Theo Cnet)

" alt="Dota 2: OpenAI Five vừa thắng một team bán chuyên" width="90" height="59"/>

Dota 2: OpenAI Five vừa thắng một team bán chuyên