5 ngôi nhà 'đáng sống' thoải mái về cả vật chất lẫn tinh thần
Theo VOV
Xem những cặp đôi thiết kế nhà siêu nhỏ, đủ tiện nghi, đi khắp nơi
Thử tưởng tượng, sáng thức giấc trên chiếc giường của mình và bạn được thấy bãi biển Miami ngay bên ngoài khung cửa sổ. Sau vài ngày thì khung cảnh đó lại thành Atlanta và sau vài tuần, bạn thậm chí còn được thấy New York.
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Nakhon Pathom United, 18h00 ngày 2/2: Điểm tựa sân nhà
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT, đến 30/6/2019, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chỉ gửi văn bản điện tử, không gửi văn bản giấy đến các bộ, ngành, địa phương đã ban hành quy định về việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử (Ảnh minh họa: Internet)
Bộ TT&TT vừa ban hành Chỉ thị 07 về tăng cường sử dụng văn bản điện tử tại Bộ. Theo đó, để tăng cường sử dụng văn bản điện tử, thay thế văn bản giấy tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ, Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ thực hiện đúng, đầy đủ Quy chế tạm thời về việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử tại Bộ TT&TT đã được ban hành tại Quyết định 2256 ngày 28/12/2018 của Bộ.
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT được chỉ đạo phải trực tiếp tác nghiệp trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (Hệ thống) để xử lý văn bản điện tử thuộc phạm vi thẩm quyền của mình. Đến 31/1/2019, 100% trưởng cơ quan, đơn vị phải sử dụng Hệ thống. Chỉ trong trường hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị đi công tác hoặc có lý do phù hợp với quy định của pháp luật về chế độ trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ mới được thực hiện ủy quyền xử lý văn bản điện tử cho người khác.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sử dụng chứng thư số chuyên dùng được cấp để ký trực tiếp trên văn bản ban hành dưới dạng điện tử; không phát hành văn bản giấy đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đối với các văn bản đã được quy định chỉ gửi, nhận dưới dạng điện tử, bảo đảm đến 31/3/2019, 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử.
" alt="Cuối tháng 3, 100% văn bản trao đổi giữa các đơn vị thuộc Bộ TT&TT dưới dạng điện tử" />Cũng tại sự kiện, Chevrolet Việt Nam đã trao chiếc xe Chevrolet Colorado phiên bản đặc biệt Centennial cho chủ nhân mới.
Đây là chiếc xe thứ 1.000 được bán ra bởi Chevrolet NewWay, đại lý có thành tích đạt doanh số cao nhất trong hệ thống đại lý Chevrolet của GM Việt Nam.
Theo đại diện GM Việt Nam, hiện hãng đã phát triển danh mục sản phẩm phong phú bao gồm xe đô thị cỡ nhỏ, xe du lịch 5 chỗ, xe đa dụng, xe thể thao đa dụng và xe bán tải. Dẫn đầu bởi Colorado, Cruze và Spark, danh mục xe đã giúp sự hiện diện của Chevrolet tăng đáng kể tại Việt Nam.
Tính chung từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Chevrolet đã bán ra khoảng 75.000 xe trên toàn quốc.
" alt="Chevrolet Việt Nam cán mốc 10.000 xe bán ra trong năm 2017" />Khách tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám được dùng hệ thống thuyết minh tự động. Ảnh minh họa Internet
Tại Ninh Bình, đầu năm 2018, Ninh Bình đã triển khai thực hiện hệ thống du lịch thông minh. Giai đoạn đầu tập trung vào xây dựng cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động, số hoá dữ liệu ngành du lịch và kết nối cơ sở dữ liệu du lịch với các lĩnh vực của các sở, ban, ngành, xây dựng kho dữ liệu về du lịch, tiếp thị bằng tin nhắn SMS dựa trên vị trí địa lý của khách hàng; wi-fi công cộng miễn phí cho khách du lịch tại các điểm du lịch... Cũng trong năm 2018, Sở Du lịch Ninh Bình đã chính thức khai trương Cổng thông tin du lịch (visitninhbinh.vn) và Ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động với tên gọi là “Ninh Bình Tourism” nhằm tạo thuận lợi cho du khách tìm kiếm thông tin chính xác và cập nhật về du lịch Ninh Bình.
Kiên Giang đã triển khai ứng dụng SafeCity tại Phú Quốc, khi khách du lịch đặt chân đến Phú Quốc cài đặt ứng dụng ngày sẽ nhận được các thông tin cần thiết miễn phí như: tìm phòng, địa điểm ăn, cảnh báo về an toàn, các địa chỉ nhờ hỗ trợ khi cần thiết…
Tiềm năng của ngành du lịch thông minh bắt đầu thu hút sự quan tâm của các tập đoàn lớn, startup công nghệ, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch số trong năm 2019.
Tập đoàn VNPT đã chính thức ra mắt ứng dụng du lịch thông minh mang tên VietNamGo, một kênh thông tin chính thống của ngành Du lịch Việt Nam.
" alt="Du Xuân bằng ứng dụng du lịch thông minh tự động thuyết minh và hướng dẫn du khách" />Chiều 12/2, Bộ Công Thương công bố thông tin mới nhất vụ việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam.
Từ đầu năm nay, Hội đồng xử lý vụ việc sáp nhập giữa Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam và Công ty TNHH Uber Việt Nam đã nghiên cứu hồ sơ và tiến hành nhiều phiên làm việc để các bên liên quan có thể trình bày quan điểm về những vấn đề pháp lý cũng như thực tiễn.
Hội đồng cho biết đã có một số tình tiết mới phát sinh từ các thông tin, tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp. Sau đó, căn cứ quy định của Luật Cạnh tranh năm 2004 và các Nghị định hướng dẫn thi hành, chủ tọa phiên điều trần Phan Chí Hiếu đã thay mặt Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh ký quyết định số 08/QĐ-HĐCT về việc trả hồ sơ vụ việc.
Việc trả hồ sơ để Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) điều tra bổ sung và làm rõ thêm một số vấn đề kỹ thuật trong vụ việc.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng có thời hạn là 60 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐCT để tiến hành các trình tự liên quan tới việc điều tra bổ sung.
Trước đó đầu năm 2019, Chủ tịch Hội đồng Cạnh tranh Trần Quốc (đồng thời là Thứ trưởng Bộ Công Thương) đã ký quyết định về việc thành lập Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh liên quan hành vi tập trung kinh tế của Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam.
" alt="Vụ Grab mua lại Uber bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung" />- 17 ứng dụng ngân hàng và ứng dụng Payoo vừa có tính năng quét mã QR Code để thanh toán tiền tại chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart. Theo đó, thông qua máy POS của Payoo, nhân viên thu ngân tại FamilyMart có thể tạo QR Code cho mỗi đơn hàng của khách hàng. Khách hàng thanh toán bằng cách dùng ứng dụng Payoo và ứng dụng của các ngân hàng có liên kết với Payoo để quét QR Code của đơn hàng.
Thanh toán tiền bằng cách quét QR Code tại FamilyMart.
QR Code có thể được in ra giấy hoặc hiển thị trên màn hình máy POS. Khách hàng dùng ứng dụng để quét QR Code, sau đó thanh toán tiền.
Với ứng dụng Payoo, khách hàng thanh toán bằng ví điện tử. Với các ứng dụng ngân hàng, khách hàng thanh toán bằng tài khoản của chính ngân hàng đó.
Với cách thanh toán này, khách hàng sẽ không cần phải dùng tiền mặt hay thẻ để trả tiền.
" alt="Nhiều ứng dụng ngân hàng có thể thanh toán QR Code tại cửa hàng tiện lợi" /> - Mastercard vừa ra mắt phương thức nhận dạng thương hiệu bằng âm thanh. Theo đó, người dùng sẽ nghe được một giai điệu khi thanh toán bằng Mastercard, chẳng hạn khi thanh toán tại quầy qua máy POS hoặc thanh toán online, hoặc mua hàng thông qua một thiết bị thông minh như Echo của Amazon.
Sắp tới khi thanh toán qua Mastercard người dùng sẽ nhận được âm báo nhận diện mới - Ảnh chụp từ clip
Hiện nay Mastercard đang thử nghiệm tại cửa hàng Fred Segal Sunset, Tây Hollywood (California, Mỹ), để khách khi thanh toán có thể nghe đoạn âm thanh thời lượng 1 giây. Vài tháng tới, người dùng mua hàng qua trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ được nghe đoạn nhạc này.
" alt="Dự báo thanh toán bằng giọng nói gia tăng, Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu" />
- ·Nhận định, soi kèo Atletico Cerro vs CA River Plate, 05h30 ngày 4/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Ý tưởng triệu đô: Che ô cho máy ảnh để chụp ảnh lúc trời mưa
- ·Tại sao giá Honda CR
- ·Hàng loạt ảnh mới về Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2
- ·Nhận định, soi kèo Al Sadd vs Al Ahli Saudi, 23h00 ngày 3/2: Khác biệt động lực
- ·PUBG vừa ra chính thức, người chơi tại các quán net Việt ít hơn hẳn vì ghét map Sa Mạc?
- ·Apple nghỉ lễ không duyệt game, Hảo Hán Ca đành dời ngày Closed Beta vào 05/01
- ·Từ cây ATM đến toilet, nhận diện khuôn mặt phổ biến tại TQ ra sao?
- ·Siêu máy tính dự đoán Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2
- ·LMHT: Tân binh LCS Bắc Mỹ bị hàng ngàn khán giả la ó ngay trong màn giới thiệu
- Với một game thủ để có một dàn máy chơi game hoàn hảo cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố như cấu hình máy, màn hình. Và các thiết bị ngoại vi khác như chuột, bàn phím, tai nghe... Khi đã dành phần lớn số tiền để đầu tư cho cấu hình thì việc chọn lựa các thiết bị ngoại vi hỗ trợ tốt cho trải nghiệm chơi game vô cùng khó khăn. Do hầu hết các sản phẩm này đều có giá cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm phổ thông.
Tuy nhiên mới đây nhà sản xuất Fuhlen gây được sự chú ý khi giới thiệu sản phẩm bàn phím mới với tên gọi Destroyer- có nghĩa là "kẻ hủy diệt". Chiếc bàn phím cơ này hiện đang có mức giá chỉ hơn 900.000 đồng. Với mức giá rất rẻ nhưng bàn phím có thiết kế đẹp mắt. Được trang bị Switch dạng quang học, khả năng chống thấm nước cùng bề mặt bằng kim loại sang trọng.
Tại Việt Nam Fuhlen được biết đến là một nhà sản xuất các thiết bị ngoại vi cho máy tính như chuột và bàn phím với các sản phẩm có mức giá phải chăng cùng độ bền bỉ cao. Sản phẩm bàn phím mới mang tên gọi ''Kẻ hủy diệt" này cũng không nằm ngoài tiêu chí đó của Fuhlen.
Tổng kết:
Với mức giá rất rẻ cho một chiếc bàn phím cơ học cùng với những trang bị đáng đồng tiền bát gạo như Switch quang học, bề mặt kim loại sang trọng, LED RBG trang trí, khả năng chống thấm nước.... Sản phẩm bàn phím mới của Fuhlen rất xứng đáng với tên gọi "kẻ hủy diệt " của nó. Đây là một sản phẩm cân bằng để sử cho cả mục đích chơi game lẫn làm các công việc văn phòng.
Ưu điểm
+) Bàn phím cơ, Switch quang học giá hấp dẫn
+) Thiết kế hầm hố đẹp mắt, khả năng chống thấm nước
+) Cảm giác gõ tốt, phản hồi trong game nhanh
Nhược điểm
+) Dây kết nối không được bọc vải dù
Theo GenK
" alt="Trên tay bàn phím cơ Fuhlen Destroyer: Lựa chọn tuyệt vời cho game thủ có hầu bao hạn hẹp" /> - Năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ phát hành Bảng danh sách Phân loại quốc tế về bệnh tật mới (ICD -11). Có một điểm mới trong bản dự thảo của danh sách này: Lần đầu tiên, "rối loạn chơi game" (gaming disorder) được liệt kê là một trình trạng sức khỏe tâm thần.
Sau một thập niên giám sát hoạt động chơi game trên máy vi tính, WHO quyết định phân loại một số người chơi game quá mức là đối tượng có vấn đề tâm thần. Đó là những người ưu tiên chơi game hơn các hoạt động, sở thích khác trong cuộc sống và đã kéo dài tình trạng này quá 1 năm, theo tiêu chí được phác thảo.
Việc WHO đưa “rối loạn chơi game” vào ấn bản thứ 11 của ICD, sửa đổi và bổ sung cho phiên bản thứ 10 của danh sách quốc tế ra đời từ năm 1990 này, đã khẳng định: Chơi game có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và rất cần được giám sát.
Bất kỳ ai đã từng thức thâu đêm, hoặc chơi game đến nỗi mắt như muốn rơi ra ngoài, đều sẽ biết trò chơi điện tử có thể đánh sập họ. Không quá ngạc nhiên khi trò chơi điện tử có thể gây ra rối loạn tâm thần.
"Các chuyên gia y tế cần xem rối loạn do chơi game có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khoẻ”, Vladimir Poznyak từ Ban Y tế tâm thần và Lạm dụng Chất gây nghiện của WHO cho biết.
"Hầu hết những người chơi game không có rối loạn này, giống như hầu hết những người uống rượu cũng không có rối loạn sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp lạm dụng quá mức có thể dẫn đến các hiệu ứng tiêu cực”.
Ước tính, tỷ lệ người chơi game có vấn đề sức khỏe tâm thần dao động trong khoảng 2 ‰ cho tới 20%. Theo tiêu chí trong bản dự thảo của WHO, đó là những người ưu tiên việc chơi game hơn các hoạt động khác trong cuộc sống, bất chấp nguy cơ gây hại tới sức khỏe, chẳng hạn như bỏ ăn và bỏ ngủ để chơi game.
Rối loạn chơi game được xác nhận, sau khi một người kéo dài tình trạng này hơn 1 năm và tiếp tục bất chấp các nguy cơ tới sức khỏe. Ảnh hưởng của trò chơi điện tử được cho là rõ ràng hơn chứng “nghiện” điện thoại thông minh hoặc internet, khi WHO không liệt kê tình trạng này vào danh sách ICD mới của mình.
"Rối loạn chơi game" được định nghĩa như thể nào?
Theo dự thảo ICD-11 của WHO, Rối loạn chơi game được đặc trưng bởi một mẫu hành vi liên tục hoặc lặp lại với cả trò chơi trực tuyến hoặc ngoại tuyến, được thể hiện qua:
1) Mất kiểm soát đối với việc chơi game (ví dụ quyết định có chơi hay không, hoàn cảnh chơi, tần suất, cường độ, thời gian chơi và khi nào thì dừng lại)
2) Tăng mức độ ưu tiên dành cho việc chơi game, khi mà trò chơi điện tử được ưu tiên hơn các lợi ích cuộc sống khác và hoạt động thường ngày
3) Tiếp tục hoặc chơi game ngày càng nhiều, bất chấp sự xuất hiện của những hậu quả tiêu cực.
Mẫu hành vi có mức độ nghiêm trọng đủ để gây hại đáng kể đến cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực quan trọng khác. Các mô hình của hành vi chơi game kể trên có thể liên tục hoặc gián đoạn nhưng lặp lại nhiều lần không dừng lại.
Các hành vi chơi game và các biểu hiện khác thể hiện rõ ràng trong khoảng thời gian ít nhất 12 tháng mới có thể chẩn đoán “rối loạn chơi game” . Tuy nhiên, thời gian có thể được rút ngắn nếu tất cả yêu cầu chẩn đoán được đáp ứng và các triệu chứng đạt tới độ nghiêm trọng.
Trước WHO, Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (APA) cũng đã từng đưa ra một danh sách các triệu chứng của tình trạng họ gọi là “rối loạn chơi game trên internet”.
Danh sách bao gồm: dấu hiệu lo lắng, bồn chồn, bứt rứt khi không được chơi game; cảm giác mất hứng thú với các hoạt động khác trong cuộc sống, bao gồm cả sở thích trước đây; tiếp tục chơi game dù biết nó ảnh hưởng tới sức khỏe; cố gắng “cai game” nhưng thất bại; nói dối để được chơi game; mất dần mối quan hệ ngoài đời thực và chơi game như một cách để “trốn khỏi thực tại”.
Năm ngoái, một nghiên cứu của Đại học Oxford, thực hiện trên 19.000 game thủ tại Anh, Mỹ, Canada và Đức, chỉ ra có khoảng 2-3% những người chơi game thỏa mãn 5/9 triệu chứng của APA. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa khẳng định việc chơi game có ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tác giả chính của nghiên cứu này, Tiến sĩ Andrew Przybylski, nói: "Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là những phát hiện đầu tiên từ một dự án quy mô lớn, đưa được ra những bằng chứng mạnh mẽ về vấn đề tiềm ẩn mới của rối loạn chơi game trên internet".
Mặc dù vậy, ông cho biết thêm: "Nghiên cứu không tìm thấy một mối liên hệ rõ ràng giữa tình trạng nghiện game tiềm năng với những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ".
Trở lại với Phân loại quốc tế về bệnh tật mới của WHO, việc công nhận “rối loạn chơi game” là một tình trạng sức khỏe tâm thần rõ ràng là một bước đi tích cực. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn để quyết định liệu trò chơi điện tử có thực sự nguy hiểm như các bác sĩ nghi ngờ hay không. Đó vẫn là một vấn đề gây tranh cãi.
Theo GenK
" alt="Năm 2018, WHO chính thức công nhận chơi game có thể gây ra vấn đề tâm thần" /> Cùng với thuế từ ASEAN giảm về 0% thì giá xe năm 2018 cũng có thể bị tác động bởi một sự thay đổi đáng kể nữa là mức thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được tính theo mức mới.
Như vậy, chỉ còn vài ngày nữa, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với một số dòng ô tô sẽ giảm đối với các dòng xe cỡ nhỏ và tăng đối với các dòng xe có dung tích lớn hơn.
Theo đúng lộ trình của Luật thuế TTĐB thì từ ngày 1/1/2018, các mẫu xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống sử dụng động cơ có dung tích xy lanh từ 2.0L trở xuống sẽ được giảm thuế tiêu đặc biệt với mức giảm 5%.
Cụ thể là các loại ô tô sử dụng động cơ có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống áp dụng mức thuế TTĐB 35% (giảm 5% so với hiện hành); loại có dung tích xi lanh trên 1.5-2L từ ngày 1/1/2018 áp dụng thuế TTĐB 40% (giảm 5% so với hiện hành). Ở chiều ngược lại, các dòng xe sử dụng động cơ có dung tích xi lanh trên 2.5-3L từ ngày 1/1/2018 sẽ áp dụng thuế suất 60% (tức là tăng thêm 5% so với mức 55% từ đầu năm 2017).
Với mức điều chỉnh này, một số ít dòng xe tại thị trường Việt Nam sẽ bị tăng giá do nằm trong khung 2.5 - 3L. Trong khi đó, hầu hết các dòng xe cỡ nhỏ đều hưởng lợi khi thuế TTĐB giảm thêm 5%.
Đối với xe nhập khẩu thì ngoài việc giảm thuế TTĐB với xe dung tích dưới 2L thì thuế nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN nếu đủ điều kiện cũng sẽ được giảm 30% theo đúng lộ trình. Trong khi đó, các dòng xe lắp ráp trong nước cũng có cơ hội giảm giá thêm khi được miễn thuế linh kiện nếu đáp ứng đủ điều kiện.
" alt="Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 sẽ chỉ có xe giá rẻ?" />- Nick Park là một trong những đạo diễn hoạt hình nổi tiếng với thể loại stop-motion. Những tác phẩm của ông đều được đánh giá cao về mặt nội dung như Chicken Run (2000), loạt phim Wallace & Gromit, Shaun the Sheep (2015) … và đã mang về cho ông tổng cộng 6 đề cử Oscar danh giá. Mới đây, Nick Park đã trở lại với khán giả bằng tác phẩm vẫn là thể loại stop-motion sở trường mang tên Early Man – Ngôi Làng Tiền Sử.
Tài năng bộc lộ từ nhỏ
Khi còn bé, Nick Park đã chứng tỏ với mọi người mình sinh ra là để làm hoạt hình. Năm 13 tuổi, ông đã tự mình làm nên bộ phim hoạt hình mang tên Walter the Rat bằng chiếc máy quay phim của mẹ. Năm lên 15 tuổi, tài năng của ông bắt đầu được mọi người biết đến khi một trong những bộ phim ông tự làm được phát sóng trên TV với tư cách là tác phẩm tham gia cuộc thi điện ảnh dành cho các nhà làm phim trẻ.
Sau quãng thời gian theo học trường Điện ảnh và Truyền hình Quốc gia, ông cho ra đời bộ phim 35-mm đầu tiên mang tên A Grand Day Out và gây được sự chú ý với hãng hoạt hình lớn Aardman Animations.
Cha đẻ của những bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar
Năm 1985, Nick Park tham gia Aardman và hoàn thành A Grand Day Out – bộ phim được đề cử cho phim ngắn xuất sắc nhất Oscar năm 1991. Bên cạnh đó, những phim hoạt hình ngắn của ông về sau như Creature Comforts, The Wrong Trousers và A Close Shave cũng nhận được đề cử giải Oscar danh giá.
Năm 2000, Nick cho ra mắt bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên Chicken Run thường được biết đến với tên gọi Phi Đội Gà Bay. Bộ phim có tạo hình dễ thương này đã chinh phục lượng khán giả đông đảo và thắng giải Quả Cầu Vàng năm 2001 cho hạng mục Phim hài/nhạc kịch hay nhất.
Sau đó, Nick Park còn tiếp tục chứng tỏ bản thân với loạt phim Wallace & Gromit. Các phần của bộ phim đã gây bất ngờ cho khán giả với bối cảnh được đầu tư hết sức công phu. Các đạo cụ trong phim được chế tạo với kích cỡ siêu nhỏ và đã làm nên một chuyến phiêu lưu hấp dẫn. Trong bộ phim này, Nick Park cộng tác cùng Steve Box và biến bộ phim trở thành tác phẩm đầu tiên thuộc thể loại stop-motion chiến thắng ở hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất.
Cặp đôi nhà phát minh Wallace và chú chó Gromit đã trở thành những nhân vật kinh điển trong lòng những khán giả yêu thích phim hoạt hình
Bên cạnh đó, Nick Park còn là cha đẻ của bộ phim hoạt hình stop-motion khác là Shaun The Sheep. Bộ phim thu hút khán giả bằng hình ảnh những chú cừu độc đáo và dễ thương.
Trở lại bằng tác phẩm hài hước lấy đề tài thời kỳ tiền sử
Mới đây, Nick Park đã trở lại với tác phẩm mới nhất của mình mang tên Early Man – Ngôi Làng Tiền Sử. Bộ phim sẽ đưa khán giả về thời kỳ sơ khai của nhân loại khi thế giới là một nơi đáng sợ ngoại trừ thung lũng Thời Tiền Sử (Stone Age) từ bộ tộc của anh chàng Dug. Một ngày nọ, thung lũng bị xâm chiếm bởi Thời Kỳ Đồ Đồng (Bronze Age). Và thế là Dug cùng bộ tộc của mình phải vượt qua mọi thử thách để bảo vệ thung lũng. Đây là một bộ phim hài hước và mang nhiều tình tiết ý nghĩa.
Bộ phim được viết kịch bản bởi Mark Burton cùng John O’Farrell và sản xuất bởi Aardman Animations. Đặc biệt, bộ phim có sự góp mặt lồng tiếng của dàn diễn viên đình đám: Tom Hiddleston, Eddie Redmayne, Maisie Williams, Timothy Spall, … Để giới thiệu về tác phẩm mới của mình, Nick Park hài hước chia sẻ: “Hôm nay chúng ta sẽ gặp bộ lạc của Dug, một nhóm những con những đáng yêu được lồng tiếng bởi những tài năng Anh Quốc đặc biệt”.
Theo GameK
" alt="Ngôi Làng Tiền Sử là tựa phim hoạt hình mới của đạo diễn cha đẻ Shaun the Sheep" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2
- ·Top 5 game đối kháng miễn phí hay nhất trên iOS và Android năm 2017
- ·Trung Quốc: Cắt đứt 8 đường dây cáp quang vì sợ Internet làm xấu phong thủy, cả làng mất mạng
- ·So sánh hai mẫu Samsung Galaxy A8 với Galaxy A8+
- ·Nhận định, soi kèo FC Rapid 1923 vs Unirea Slobozia, 22h59 ngày 4/2: Tân binh trắng tay
- ·Đà Nẵng khởi công dự án nhà xưởng công nghệ cao trị giá hơn 1 nghìn tỷ đồng
- ·Pháp cấm học sinh sử dụng điện thoại di động ở trường học cho đến khi đủ 15 tuổi
- ·Cách biến video quay chậm thành video thường trên iPhone và iPad
- ·Nhận định, soi kèo Nữ Pachuca vs Nữ Club America, 8h00 ngày 4/2: Khẳng định đẳng cấp
- ·Viettel sẽ đầu tư cho Metfone tiên phong trong việc xây dựng kinh tế số ở Campuchia