Ý tưởng 'cắt xẻ Facebook' được ủng hộ mạnh mẽ
Ngày 9/5,ÝtưởngcắtxẻFacebookđượcủnghộmạnhmẽ90 phút bóng đá đồng sáng lập Facebook Chris Hughes đã đăng tải ý kiến lo ngại về quyền lực của Facebook lên New York Times. Trong bài viết này, ông Hughes cho rằng Facebook đã trở nên quá lớn mạnh, quyền lực nên cần chia nhỏ công ty này.
Giới chính trị gia ủng hộ đề xuất chia nhỏ Facebook
“Facebook đã trở nên quá lớn mạnh và quá quyền lực, và đó là một phần của trào lưu trong nền kinh tế nơi mà các công ty ngày càng tập trung và tăng quyền lực. Tuy nhiên chúng ta có thể sửa chữa bằng cách chia nhỏ Facebook và quản lý nó”, ông Hughes chia sẻ.
Mark Zuckerberg và Chris Hughes là bạn cùng phòng, cùng sáng lập Facebook năm 2004. Ảnh: Polaris. |
Sau khi bài viết được đăng tải, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã lập tức lên tiếng ủng hộ. Bà Warren đang chạy đua cho kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, và một trong những sách lược tranh cử của bà là kiểm soát các công ty công nghệ.
“Ông Hughes nói đúng. Những công ty công nghệ ngày nay có quá nhiều quyền lực đối với nền kinh tế, xã hội và cả nền dân chủ của chúng ta. Họ đã chèn ép đối thủ, sử dụng thông tin của cá nhân để kiếm lợi, xóa sổ các công ty nhỏ và giết chết sự sáng tạo”, bà Warren viết trên Twitter.
Trong bài viết của mình, ông Hughes cho rằng Ủy ban thương mại Mỹ FTC đã phạm sai lầm khi cho phép Facebook mua lại Instagram và WhatsApp. Theo ông Hughes, ở thời điểm được Facebook mua, Instagram và WhatsApp đều đã là những dịch vụ rất được ưa chuộng, dù chưa đạt được doanh thu đáng kể.
Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người liên tục kêu gọi phải kiểm soát các công ty công nghệ lớn đang sử dụng sách lược này để tranh cử tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty. |
Hạ nghị sĩ Ro Khanna cũng đồng ý với những ý kiến của ông Hughes, và cho rằng Facebook đúng ra không được phép mua lại WhatsApp và Instagram.
“Tôi tin rằng con đường đúng đắn trong tương lai là xem xét thật kỹ những vụ mua bán và đảm bảo không công ty nào có một đặc quyền về nền tảng để chèn ép sự cạnh tranh. Lịch sử của thung lũng Silicon được tạo nên khi những gã khổng lồ của quá khứ như AOL, Yahoo, Cisco hay thậm chí Microsoft nhường chỗ cho những gã khổng lồ mới. Chúng ta cần những bộ luật được biên soạn chặt chẽ để đảm bảo điều đó tiếp tục trong tương lai”, ông Khanna bình luận.
Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal cũng có ý kiến tương tự. Trong bài phỏng vấn với CNBC, ông cho rằng thương vụ mua lại Instagram và WhatsApp cần phải bị xem xét lại, và Bộ Tư pháp Mỹ cũng phải tiến hành các biện pháp chống độc quyền.
“Trở thành một công ty lớn không phải là điều vi phạm pháp luật. Tuy nhiên tận dụng quy mô và sức mạnh trên thị trường như Facebook để mua lại các công ty sáng tạo trước khi họ có thể đạt đến mức độ trưởng thành, hay sao chép những công nghệ để chèn ép cạnh tranh và sự sáng tạo là sai trái”, ông Blumenthal chia sẻ.
Nhà báo công nghệ nổi tiếng Walt Mossberg cũng lên tiếng ủng hộ bài viết của ông Chris Hughes.
“Tôi hoàn toàn đồng ý với bài viết thẳng thắn và thông minh của ông Chris Hughes về việc phải chia nhỏ công ty khổng lồ và tệ hại này, đồng thời phải quản lý thật chặt chẽ những đơn vị còn lại dưới một bộ luật về quyền riêng tư thật nghiêm khắc”, ông Mossberg nói trên Twitter.
Facebook phản hồi gì?
Phản hồi về bài viết của Chris Hughes, người phát ngôn của Facebook Nick Clegg cho rằng những ý kiến không hoàn toàn chuẩn xác.
“Chúng ta không thể áp đặt trách nhiệm bằng cách yêu cầu chia nhỏ một công ty Mỹ thành công. Trách nhiệm của những công ty chỉ có thể đến qua quá trình lâu dài, kỹ lưỡng để đưa ra bộ luật mới cho Internet. Đó cũng chính là những gì Mark Zuckerberg yêu cầu”, ông Nick Clegg cho biết.
(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Nhận định, soi kèo Villarreal vs Valladolid, 22h15 ngày 1/2: Chiến thắng thuyết phục
Trận đối đầu vòng 1/4 Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, đó sẽ là thử thách vô cùng khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.
Có thể nói rằng điều kỳ diệu đã đến với bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 1 năm qua cùng với sự hiện diện của HLV Park Hang-seo. Đó là ngôi vị Á quân giải U23 châu Á 2018, một chỗ đứng trong top 4 đội Olympic hay nhất châu lục ở ASIAD 2018, ngôi vương ở AFF Cup 2018 và giờ là kỳ tích ở giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG Asian Cup 2019.
Chắc chắn rằng trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng trải qua một giai đoạn huy hoàng đến như thế và có lẽ cũng bởi vậy mà niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo đang trở nên vô cùng mãnh liệt. Mỗi khi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu, người hâm mộ (NHM) lại chờ đợi những điều phi thường mới sẽ được thiết lập như cái cách mà đội đã trải qua từ đầu năm 2018 đến nay. Kỳ tích luôn không dừng lại, dẫu thua hay thắng, đội cũng luôn khiến người ta phải nhắc đến mình với những lời nhận xét vô cùng tích cực.
Tại Vòng chung kết Asian Cup 2019 này, ĐT Việt Nam không được đánh giá quá cao khi rơi vào cùng bảng với tận 3 đội bóng Tây Á, trong đó Iran và Iraq rất mạnh, còn Yemen cũng ngang tài, ngang sức. Thế nhưng dù là trước bất kỳ đối thủ nào, đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng luôn được khen ngợi bởi tinh thần chiến đấu kiên cường, lối chơi đầy hứng khởi, kỹ thuật và cống hiến.
Chúng ta có thể thua nhưng chưa khi nào bị chê là tiêu cực hay kém cỏi mà luôn khiến đối thủ phải nể phục. Lọt vào vòng 1/16 sau khi hạ gục Yemen 2-0 ở vòng bảng cùng phần thưởng cho sự fair-play, ĐT Việt Nam lại tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng và quật khởi nữa trước một đối thủ tưởng như ngoài tầm tay là Jordan. Không chỉ là đội đầu tiên chọc thủng lưới đội bóng Tây Á này, chúng ta còn chơi quá hay, dồn ép đối thủ và tạo được vô số cơ hội. Việc giành chiến thắng chung cuộc thông qua loạt luân lưu có thể xem là một lời khẳng định cho sự tiến bộ và sức mạnh thực sự của ĐT Việt Nam.
Tuy nhiên, Nhật Bản lại là một đối thủ hoàn toàn khác, mạnh hơn, đa dạng và bản lĩnh hơn rất nhiều so với Jordan. Họ đến Asian Cup 2019 với vị thế là một trong những đội mạnh nhất, là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Những gì họ đã thể hiện trong suốt vòng bảng cũng như cả ở trận đấu tại vòng 1/16 có thể chưa thật sự tưng bừng và ấn tượng như kỳ vọng nhưng thực tế họ lại cho thấy một hình ảnh rất khác: Thực dụng hơn, nguy hiểm và đáng sợ hơn thường lệ.
Xét về bản lĩnh, kinh nghiệm và sức mạnh, ngay cả một người rất lạc quan như HLV Park Hang-seo cũng phải thừa nhận rằng đối thủ trên tầm hẳn ĐT Việt Nam và đây sẽ là thử thách khó nhất của ông cùng các học trò. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là ông chấp nhận thất bại. HLV người Hàn Quốc này đã tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận rằng không đội bóng nào không có điểm yếu. Nhật Bản rất mạnh nhưng ông cũng đã hiểu được nhiều điều về đối thủ này và sẽ giúp ĐT Việt Nam khai thác triệt để điều đó để giành chiến thắng.
Nhật Bản lại là một đối thủ hoàn toàn khác, mạnh hơn, đa dạng và bản lĩnh hơn rất nhiều so với Jordan. Họ đến Asian Cup 2019 với vị thế là một trong những đội mạnh nhất, là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Những gì họ đã thể hiện trong suốt vòng bảng cũng như cả ở trận đấu tại vòng 1/16 có thể chưa thật sự tưng bừng và ấn tượng như kỳ vọng nhưng thực tế họ lại cho thấy một hình ảnh rất khác: Thực dụng hơn, nguy hiểm và đáng sợ hơn thường lệ.
Xét về bản lĩnh, kinh nghiệm và sức mạnh, ngay cả một người rất lạc quan như HLV Park Hang-seo cũng phải thừa nhận rằng đối thủ trên tầm hẳn ĐT Việt Nam và đây sẽ là thử thách khó nhất của ông cùng các học trò. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là ông chấp nhận thất bại. HLV người Hàn Quốc này đã tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận rằng không đội bóng nào không có điểm yếu. Nhật Bản rất mạnh nhưng ông cũng đã hiểu được nhiều điều về đối thủ này và sẽ giúp ĐT Việt Nam khai thác triệt để điều đó để giành chiến thắng.
Tuy nhiên, Nhật Bản lại là một đối thủ hoàn toàn khác, mạnh hơn, đa dạng và bản lĩnh hơn rất nhiều so với Jordan. Họ đến Asian Cup 2019 với vị thế là một trong những đội mạnh nhất, là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Những gì họ đã thể hiện trong suốt vòng bảng cũng như cả ở trận đấu tại vòng 1/16 có thể chưa thật sự tưng bừng và ấn tượng như kỳ vọng nhưng thực tế họ lại cho thấy một hình ảnh rất khác: Thực dụng hơn, nguy hiểm và đáng sợ hơn thường lệ.
" alt="Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản vòng 1/4 Asian Cup 2019" />- ZaloPay vừa tung trò chơi mới cho khách hàng sử dụng ví điện tử này dịp cận Tết. Theo đó, trong chương trình này, khi mở ví ZaloPay lên, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng “Tết” ngay giữa ứng dụng. Chọn vào biểu tượng này, camera sẽ tự động mở lên để quét mã QR Code.
Mã QR Code này có mặt trên các ấn phẩm truyền thông của ZaloPay và tại website/fanpage/cửa hàng của các đối tác của ZaloPay như Tiki, CGV, Aeon Citimart, BHD… Khi quét QR Code thành công, một chú heo ngộ nghĩnh sẽ xuất hiện trong khi camera vẫn đang bật, khiến hình ảnh chú heo hoà vào không gian thực tế nhìn khá thú vị.
Heo Chiêu Tài xuất hiện khi quét QR Code, người dùng cần chạm vào để "bắt" heo - Ảnh: H.Đ
Để thực hiện được cảnh chú heo Chiêu Tài nhảy múa trong không gian thực tế, các nhà phát triển đã áp dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo - được biết nhiều trên trò chơi Pokemon Go nổi tiếng trước đây.
Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR (Augmented Reality) là công nghệ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm nghe - nhìn và được hiểu là sự tích hợp giữa đồ họa máy tính - mạng internet. Nhờ vậy, người dùng có thể nhìn thấy đối tượng ảo trong môi trường thực. Hình ảnh trước mặt sẽ trở nên phong phú, sinh động hơn và giúp người xem tiếp nhận thông tin theo cách mới mẻ, không gây nhàm chán.
" alt="ZaloPay tung trò chơi săn heo may mắn cho người dùng dịp Tết" /> - " alt="Đội tuyển Việt Nam nhận 'mưa lời khen' từ dân mạng Thái Lan" />
- " alt="Bài post 'trêu' YouTube từ 4 năm trước vẫn đang khiến cả Internet dậy sóng vì lời phán quá chuẩn" />
Huawei tuyên bố soán ngôi Samsung Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018 được xem là cơ sở cho phát biểu đầy tự tin của ông Richard Yu.
Ước tính Huawei đã bán được khoảng 208 triệu chiếc smartphone trong năm 2018, tăng 35% so với cùng kỳ một năm trước đó. Hãng này cho rằng chu kỳ tăng trưởng sẽ tiếp diễn trong năm 2019. Cùng với sự lao dốc của Samsung và Apple, Huawei tự tin sẽ sớm đoạt ngôi vương.
Mate 20 Series, một trong những sản phẩm rất thành công của Huawei trong năm 2018 Điều đáng nói, sự tự tin của Huawei đến bất chấp những cáo buộc liên quan về vấn đề gián điệp mà hãng này đang phải đối diện tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên Huawei đã bác bỏ những cáo buộc này khi cho rằng đây chỉ là một "trò chơi chính trị".
"Khách hàng rất tin tưởng vào chúng tôi. Những cáo buộc vừa qua chỉ là một trò chơi chính trị nhằm gây áp lực cho chúng tôi".
Theo Huawei hiện có hơn 500 triệu người tại hơn 170 quốc gia đang sử dụng smartphone của hãng này. Châu Âu và Trung Quốc là hai thị trường mà smartphone Huawei phổ biến nhất.
Theo VTV
Đại sứ Canada tại Trung Quốc bị sa thải vì vụ "công chúa" Huawei
Phát ngôn bất cẩn trong vụ khủng hoảng ngoại giao liên quan tới con gái người sáng lập Huawei, đại sứ Canada mới đây đã bị Thủ tướng nước này sa thải.
" alt="Huawei tuyên bố soán ngôi Samsung trong năm 2019" />
- ·Nhận định, soi kèo Qatar SC vs Al
- ·Chính thức vận hành hệ thống kết nối, liên thông dữ liệu ở Trung ương và địa phương
- ·Shanks ơi! Ai đã làm gì chú thế này!!
- ·Lộ thông tin Nokia 9 sẽ có ít nhất ba biến thể khác nhau
- ·Nhận định, soi kèo Al Hilal vs Al
- ·Hạn chế lan truyền tin giả, WhatsApp giới hạn số lần truyền tin của người dùng
- ·Công nghệ AI giúp sạc pin cho xe điện nhanh hơn nhiều lần
- ·Hướng dẫn 'tạo mưa' với giá chỉ 30 USD để chụp ảnh sống ảo
- ·Nhận định, soi kèo Gokulam vs SC Bengaluru, 20h30 ngày 29/1: Thất vọng cửa dưới
- ·Đây là lý do tại sao các nhà sáng lập WhatsApp lại từ chức, và rõ ràng điều đó chẳng tốt chút nào
- Ở Việt Nam, có thể thấy được một điều khá thú vị rằng bất cứ ai chơi game đều được gọi là game thủ. Ngay cả những người lớn tuổi làm các ngành nghề khác nhau, họ quanh năm chỉ chơi các tựa game đơn giản như Candy Crush Saga, Bejeweled, Pikachu, Line 98,… chúng ta cũng đều được đánh đồng và gọi họ là “game thủ”. Tuy nhiên ít ai biết được rằng ở các quốc gia khác, “game thủ” là từ chỉ dùng để gọi những người chơi game có trình độ cao hay am hiểu về nhiều tựa game khác nhau. Còn đối với những người chúng tôi đã nhắc tới ở trên, ta chỉ có thể gọi họ là những “người chơi” mà thôi.
Vậy, quãng đường để từ một “người chơi” trở thành một “game thủ” cần những yếu tố gì? Chúng tôi sẽ định nghĩa lại cho bạn đọc "thế nào là mới được gọi là game thủ?" trong bài viết này.
Trau dồi vốn ngoại ngữ
Có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại, việc giỏi một hay nhiều ngoại ngữ chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên có lợi thế trong rất nhiều lĩnh vực chứ không chỉ đối với game. Ngoại ngữ chính là chiếc chìa khóa vạn năng để mở rộng hiểu biết của mình ra tầm thế giới. Việc thông thạo các ngôn ngữ khác không những giúp cho “người chơi” ngày càng tiến bộ để trở thành “game thủ” mà còn trợ giúp rất nhiều trong các lĩnh vực khác như giao tiếp, công việc,….
Đa số người Việt hiện tại đều chỉ biết quanh quẩn với những webgame, game online, game mobile Trung Quốc được Việt hóa và vận hành bởi các nhà phát hành đưa về mà không biết rằng, các game thủ trên thế giới đã vượt hơn chúng ta một khoảng cách rất xa rồi. Chính vì vậy, tất cả những “người chơi” chơi Việt đều bị định hướng khá nhiều bởi những tựa game Việt hóa, khiến cho kiến thức vốn hạn hẹp nay càng hạn chế, bỏ qua biết bao cái hay, cái dở nằm ở những trò chơi nước ngoài.
Trên thực tế, học ngoại ngữ và chơi game là hai điều có quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Chơi game để trau dồi vốn ngoại ngữ và học ngoại ngữ để chơi game một cách dễ dàng hơn – sự kết hợp mà bất cứ một “game thủ” nào cũng cần và bắt buộc phải có.
Mở rộng hiểu biết về game
Điều chúng tôi muốn nói ở đây không nhất thiết khuyên những “người chơi” nên chơi nhiều tựa game. “Mở rộng hiểu biết về game” có thể giải thích là khi đã thích một tựa game, bạn nên mở rộng hiểu biết của mình về trò chơi đó. Ẩn chứa trong mỗi tựa game, các nhà sản xuất luôn cố gắng đưa vào trong đó rất nhiều điều thú vị, nhiều bài học ẩn để người chơi khám phá. Từ những điều khám phá được và thông qua việc trải nghiệm nhiều thể loại, tựa game khác nhau, kiến thức về game của “người chơi” sẽ được mở rộng và dần dần trở thành một “game thủ” đích thực.
Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ để bạn đọc dễ dàng hình dung được việc mở rộng hiểu biết về game. Trong Liên Minh Huyền Thoại hay DOTA 2 hoặc bất kỳ tựa game MOBA nào khác, nhà phát triển luôn gửi gắm trong đó những điều khiến người chơi phải liên tục học hỏi và liên tục khám phá như: Liên tục ra mắt các tướng, trang bị mới đòi hỏi người chơi tìm hiểu, tập luyện, thử nghiệm; người chơi sẽ phải trau dồi kỹ năng teamwork, thao tác, kỹ thuật, cách phát triển kỹ năng,…
Thông qua những gì đã biết, người chơi có thể thử trải nghiệm những tựa game khác để tìm ra điểm giống và khác nhau, từ đó biết được ưu nhược điểm. Đó chính là những hành động không ngừng trau dồi thêm kiến thức.
Chơi game bản quyền
Phàm là người Việt, đa phần trong số chúng ta đều rất hứng thú với những thứ “miễn phí” so với những thứ phải bỏ tiền ra mua. Điều đó thể hiện ở việc Việt Nam có mặt trong top 5 quốc gia thích sử dụng crack cho phần mềm/game trả phí và tiêu thụ văn hóa phẩm “lậu” nhất thế giới.
Khi nói về điều này, nhiều người đều đưa ra lý do game bản quyền giá quá cao so với túi tiền hay việc thanh toán nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn,… Trên thực tế, tất cả những lý do đó chỉ là ngụy biện cho tâm lý thích hưởng thụ thành quả lao động vất vả của người khác một cách “hồn nhiên” hay nghiêm trọng hơn là “ăn không ăn hỏng”. Trong khi các cổng giao dịch game như Steam, Uplay, Origin,…. hay các cổng game giá rẻ như Bunblestar, GoG, Humblebundle,… vào các dịp giảm giá, việc mua một tựa game bản quyền chỉ tốn chưa đến 1 USD và việc chi trả chỉ thực hiện một cách nhanh chóng bằng vài cú click chuyển khoản qua thẻ thanh toán điện tử.
Việc chơi game crack luôn đồng nghĩa với việc người chơi phải đối mặt với rất nhiều hiểm họa khôn lường như: crack lỗi, không thể chơi online, tốn dung lượng, update thủ công, chưa nói đến việc dính phải những thứ nghiêm trọng hơn như virus, mã độc, đánh cắp thông tin người dùng,…
Đó mới chỉ là người tiêu thụ, việc chơi game crack còn có ảnh hưởng xấu tới các nhà phát triển. Để thực hiện một dự án game khủng nhằm mục đích phục vụ game thủ, các nhà phát triển đã phải đầu tư rất nhiều thứ như nhân lực, công sức, tiền của,… Việc rất nhiều người không bỏ tiền ra để mua game khiến cho họ trở nên “nản” trước việc phát triển game trên PC hay nghiêm trọng hơn là không đủ kinh phí, nguồn lực để tạo ra những tựa game chất lượng hơn, đột phá hơn.
Nói tóm lại, đã là một “game thủ”, việc chơi crack có thể chấp nhận được trong trường hợp chơi thử xem game có hay không và sau đó mua game bản quyền để phần nào đó ủng hộ nhà phát triển. Tất cả những nhóm crack nổi danh trên thế giới đều ghi câu này lên phần mềm hack của họ "Nếu bạn thích tựa game này, hãy mua nó để ủng hộ hãng phát triển". Nếu để ý, bạn có thể thấy rằng tất cả những nhóm crack nổi tiếng trên thế giới đều chú thích:” Nếu bạn thích tựa game này, hãy mua nó để ủng hộ nhà phát triển”.
Đừng trở thành trẻ trâu
Từ trước đến nay, người Việt trong mắt những game thủ nước ngoài đều có ấn tượng xấu bởi tính “trẻ trâu”. Điều đó được thể hiện ở việc khi chơi các game online, MOBA,… “người chơi” Việt luôn có những hành động thiếu lành mạnh ảnh hưởng tới các game thủ khác như: chửi thề, quit game, AFK, spam, hack cheat…
Một điều đáng xấu hổ nữa là khi tham gia các tựa game online nước ngoài, người Việt rất ít khi dám tự xưng “I’m a Vietnamese Gamer” cũng chính bởi vì những trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, tiếng xấu của người Việt đã ăn sâu vào tiềm thức của những game thủ nước ngoài. Thậm chí để bảo vệ game thủ nước mình, một số tựa game còn tạo riêng một server dành cho người Việt. Không phải để ưu ái cho “người chơi” Việt, đáng buồn hơn họ làm vậy thực tế là để “cách ly” một bộ phận người chơi “tiêu cực” mà thôi.
Tuy rằng không chỉ Việt Nam, trên thế giới cũng khá nhiều quốc gia tai tiếng như Philippines, Nga,… nhưng nếu muốn trở thành “game thủ”, hơn ai hết mỗi “người chơi” nên ý thức được hành vi của mình, đừng thể hiện những cái “xấu xí” trước mặt bạn bè nước ngoài.
Cân bằng giữa thế giới ảo và thực
Dễ dàng nhận thấy, dù là “người chơi” hay “game thủ”, chúng ta cũng đều là con người, đều có trách nhiệm với bản thân, bổn phận với gia đình và xã hội. Tính từ trước đến nay, có rất nhiều trường hợp mê game hơn công việc, quá đắm chìm trong thế giới ảo mà quên mất gia đình hay nghiêm trọng hơn là cướp của, gây ra án mạng để có tiền chơi game,… Tất cả những trường hợp này, chúng tôi không thể gọi họ là “game thủ” được mặc dù họ sở hữu đủ các yếu tố trên.
Sở dĩ, không gọi họ như vậy là bởi vì những hành động đó đều khiến cho xã hội, dư luận đánh đồng tất cả bao gồm cả những “game thủ” chân chính. “Game thủ” là những người đam mê game nhưng không vì quá đắm chìm trong thế giới ảo mà bỏ bê, không quan tâm tới thế giới thực hay làm ảnh hưởng, nguy hại đến người khác.
Muốn trở thành một “game thủ”, tất cả những người chơi nên làm tất cả để cân bằng giữa việc chơi game và công việc, gia đình, xã hội,… Thử hỏi nếu chơi game nhưng vẫn học giỏi, vẫn hoàn thành tốt các công việc được giao, có tiền thì ra hàng net, không có thì chơi ở nhà hoặc không chơi,…. có ai dám lên tiếng trách móc “game thủ” hay không?
Theo GameK
Khi nói về điều này, nhiều người đều đưa ra lý do game bản quyền giá quá cao so với túi tiền hay việc thanh toán nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn,… Trên thực tế, tất cả những lý do đó chỉ là ngụy biện cho tâm lý thích hưởng thụ thành quả lao động vất vả của người khác một cách “hồn nhiên” hay nghiêm trọng hơn là “ăn không ăn hỏng”. Trong khi các cổng giao dịch game như Steam, Uplay, Origin,…. hay các cổng game giá rẻ như Bunblestar, GoG, Humblebundle,… vào các dịp giảm giá, việc mua một tựa game bản quyền chỉ tốn chưa đến 1 USD và việc chi trả chỉ thực hiện một cách nhanh chóng bằng vài cú click chuyển khoản qua thẻ thanh toán điện tử.
" alt="Chỉ cần làm 5 điều này, bạn sẽ tự động trở thành một game thủ tốt đẹp hơn rất nhiều!" /> Ảnh minh họa: Internet
Vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội có thông tin cho rằng Cổng thông tin một cửa quốc gia bị "sập", làm nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị tê liệt. Phản hồi về thông tin này, phía Tổng cục Hải quan cho hay hoạt động đăng ký tờ khai và thông quan hàng hóa tại cảng biển, cảng hàng không vẫn được thực hiện bằng phương thức điện tử thông qua các hệ thống tự động, không có chuyện doanh nghiệp bị tê liệt.
Cụ thể, theo đại diện Tổng cục Hải quan, chức năng Hệ thống Thông quan điện tử phiên bản 5 (Viết tắt là TQĐT-V5) là hệ thống bổ trợ cho hệ thống Thông quan tự động VNACCS/VCIS (Đây không phải là hệ thống một cửa quốc gia cũng không phải hệ thống tiếp nhận đăng ký tờ khai từ doanh nghiệp XNK).
Hệ thống này thực hiện các chức năng chính gồm, hỗ trợ cán bộ hải quan ghi nhận biên bản bàn giao hàng hóa trong trường hợp hàng hóa được vận chuyển giữa các địa điểm chịu sự giám sát hải quan (Ví dụ hàng hóa vận chuyển từ cảng biển vào nội địa); hỗ trợ cán bộ hải quan thực hiện xác nhận hàng hóa qua khu vực giám sát hải quan đối với các đơn vị chưa triển khai hệ thống quản lý hải quan tự động tại cảng biển, cảng hàng không (VACCSM); hỗ trợ cán bộ hải quan cập nhật dữ liệu các tờ khai giấy đăng ký bằng phương pháp thủ công.
" alt="Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ việc Cổng thông tin một cửa quốc gia bị 'sập'" />Người dân ở 50 tỉnh thành có thể đến làm thủ tục hành chính tại các điểm bưu điện. Ảnh Infonet.
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sau 2 năm triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, hiện 63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã chính thực hiện dịch vụ này. Gần 50 địa phương thực hiện kết nối công nghệ thông tin với Bưu điện để triển khai dịch vụ. Năm 2018, có trên 12.000.000 lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Nhiều thủ tục trước kia người dân rất mệt mỏi vì phải đi lại, chờ đợi thì nay đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, bởi việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được triển khai tại gần 1.600 Bưu điện Văn hóa xã.
Bên cạnh việc đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà, một trong những điểm nổi bật trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua là sự vào cuộc quyết liệt của Bưu điện trong việc triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua việc triển khai thí điểm đưa bộ phận Một cửa các cấp về đặt tại trụ sở của Bưu điện tại một số địa phương. Theo đó UBND các cấp không phải bố trí kinh phí để xây dựng trụ sở, cở sở hạ tầng… đặc biệt là không phải bỏ chi phí thường xuyên để duy trì, sửa chữa, bảo dưỡng trụ sở, trang thiết bị.
" alt="Năm 2018, hơn 12 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện" />
- ·Nhận định, soi kèo Sporting Lisbon vs Bologna, 3h00 ngày 30/1: Tự quyết số phận
- ·Sắp công bố các sản phẩm phòng chống mã độc khuyến nghị cơ quan nhà nước sử dụng
- ·Bán ít mà chất, lợi nhuận Samsung chỉ bằng 1/3 Apple
- ·Họ tên của các game thủ nổi tiếng nếu chiếu theo bảng chữ cái ‘Tiếq Việt’
- ·Nhận định, soi kèo Persik Kediri vs Barito Putera, 15h30 ngày 31/1: Khách đang sung
- ·Dota 2: Alliance đặt niềm tin vào những players trẻ trung
- ·Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam gặp khó hơn 3 cặp đấu còn lại
- ·Mỹ cáo buộc 13 tội danh đối với tập đoàn Huawei và bà Mạnh Vãn Chu
- ·Nhận định, soi kèo Stuttgart vs Monchengladbach, 21h30 ngày 1/2: Chưa thể vực dậy
- ·Player Dota 2 bị Valve cấm thi đấu vĩnh viễn vì ‘bán độ’ kể khổ trên Reddit