Kèo vàng bóng đá Girona vs Las Palmas, 03h00 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
(责任编辑:Kinh doanh)
- Nhận định, soi kèo Leverkusen vs Hoffenheim, 23h30 ngày 2/2: Chủ nhà quá mạnh
- Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nhưng bạn phải tập thể dục liên tục trong bao lâu thì những lợi ích mới được thiết lập?
Nhiều người nghĩ rằng phải sau vài tuần, thậm chí vài tháng – khi họ đã giảm cân và giảm cholesterol trong máu thì lợi ích của việc tập luyện mới xuất hiện. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới trên tạp chí JAMA Cardiology cho biết: Chỉ ngay sau buổi tập thể dục đầu tiên, bạn đã lập tức bảo vệ được trái tim mình.
Có một lối mòn trong suy nghĩ, ngay cả với các chuyên gia y tế, rằng tập thể dục giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch nhờ hệ quả giảm cân, cholesterol, insulin và chất béo. Tuy nhiên, phải mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng để những yếu tố nguy cơ này được kiểm soát. Và thậm chí sau đó, các tác động này cũng thường khiêm tốn.
Tuy nhiên, bài báo tổng quan mới trên tạp chí JAMA đã tóm tắt các nghiên cứu trước đây cho thấy, chỉ từ bài tập thể dục đầu tiên,trái tim bạn đã bắt đầu được bảo vệ.
Các nhà khoa học đã từng thực hiện nhiều nghiên cứu trên động vật, ví dụ như chuột, để xem liệu tập thể dục có thể làm giảm thiệt hại của các cơn đau tim hay không.
Một trong số các nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chặn một động mạch để gây ra cơn đau tim ở chuột. Sau đó, họ kiểm tra thiệt hại, xem có bao nhiêu mô đã chết. Thí nghiệm được thực hiện trên hai nhóm chuột, nhóm thứ nhất là những con vừa mới tập thể dục còn nhóm thứ 2 không tập. Kết quả là nhóm thứ nhất có thiệt hại ít hơn.
Tất cả các nghiên cứu được liệt kê trong bài báo tổng quan đều cho thấy chỉ cần một buổi tập thể dục đơn lẻ đã liên quan đến việc giảm thiệt hại cho cơn đau tim. Hơn thế nữa, tác dụng của một buổi tập có thể đã kéo dài đến vài ngày.
Vì những lý do về độ an toàn, những thí nghiệm này sẽ không thể được thực hiện ở người. Bởi vậy, chúng ta phải chờ đợi các nghiên cứu có mô hình khác để kiểm tra hiệu ứng này có thực sự xảy ra với con người hay không.
Trong lúc chờ đợi, các nhà khoa học đưa ra một giả thuyết để giải thích, rằng tập thể dục sẽ giải phóng một chất vào máu làm nhẹ bớt thiệt hại cho các cơn đau tim.
Trong một nghiên cứu có tính sáng tạo, các nhà khoa học đã trích máu hai lần từ một số người, ngay sau khi họ tập thể dục và sau một thời gian nghỉ ngơi. Kế đó, hai loại máu được truyền vào mạch cho hai nhóm thỏ sống. Các nhà khoa học lại tiếp tục chặn mạch máu của chúng để tạo ra một cơn đau tim.
Kết quả là nhóm thỏ được truyền máu từ những người vừa tập thể dục có cơn đau tim gây ít thiệt hại hơn những con thỏ nhận máu từ người đã nghỉ ngơi.
Vì vậy, giống như trường hợp của những con chuột, nghiên cứu trên thỏ này cho thấy một buổi tập thể dục đơn lẻ có thể làm giảm thiệt hại gây ra bởi cơn đau tim.
Những lợi ích đáng kể này xảy ra khi không có sự thay đổi các yếu tố nguy cơ tim mạch (như huyết áp, cholesterol và trọng lượng cơ thể) hoặc đáp ứng thích ứng (như cải thiện chức năng tim).
Nếu bạn là một người tập thể dục thường xuyên, có vẻ như các lợi ích này sẽ được duy trì. Nhưng các nhà khoa học còn dự đoán và mong đợi tác động của một buổi tập thể dục có thể kéo dài tới 4-5 ngày.
Chỉ có một điều lưu ý, hầu hết các nghiên cứu được liệt kê trong bài báo mới đã sử dụng mô hình các bài tập thể dục cường độ trung bình đến cao trong khoảng một giờ. Họ chưa chắc các loại hình tập luyện khác, ở cường độ thấp hơn hoặc với thời gian tập luyện khác nhau có cho lợi ích tương tự hay không.
Tập thể dục trước khi phẫu thuật tim
Thông thường, bệnh nhân tim sau khi phẫu thuật sẽ được tập các bài thể dục phục hồi chức năng. Nhưng bây giờ, với các nghiên cứu mới, các nhà khoa học cho biết tập thể dục trước ca phẫu thuật cũng có ích.
Một vài buổi tập, được thiết kế và theo dõi chặt trong những ngày trước buổi phẫu thuật có thể mang lại những lợi ích đáng kể. Chúng có thể làm giảm tỉ lệ tử vong và góp phần giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn. Tất nhiên, điều này chỉ khả thi khi bệnh nhân đủ khỏe để có thể tập thể dục.
Cuối cùng, điều mà bạn có thể rút ra cho mình từ nghiên cứu này là ngay cả một buổi tập thể dục đơn lẻ cũng có ích với bạn. Lợi ích từ một buổi tập có cường độ trung bình trở lên trong 1 giờ đồng hồ có thể kéo dài từ 4-5 ngày tiếp theo. Bởi vậy, bạn luôn có cơ hội để cải thiện sức khỏe của mình nếu không quá lười biếng.
Theo GenK
" alt="Tập thể dục dù chỉ 1 buổi đã có tác dụng, lợi ích sức khỏe kéo dài 4" />Tập thể dục dù chỉ 1 buổi đã có tác dụng, lợi ích sức khỏe kéo dài 4 UBND Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ trở thành thành phố thông minh (Ảnh minh họa: Internet)
Hình thành một số thành phần cơ bản của Thành phố thông minh hướng tới xây dựng thành phố Hà Nội thông minh bền vững, mang lại tiện ích, an toàn, thân thiện cho người dân trên nền tảng công nghệ chủ chốt của cuộc cách mạng 4.0 đã được Lãnh đạo UBND Thành phố xác định là một mục tiêu quan trọng của Kế hoạch CNTT Hà Nội năm 2019.
Định hướng trên từng được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh trong chia sẻ với các đại biểu dự hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO 2018 - Hà Nội tổ chức hồi tháng 9/2018. Cũng tại diễn đàn này, ông Chung đã cho biết, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hình thành những thành phần cơ bản của thành phố thông minh và đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh.
Trong năm 2019, 3 thành phần cơ bản của Thành phố thông minh được UBND TP.Hà Nội xác định sẽ ưu tiên triển khai gồm có Trung tâm Điều hành thông minh thành phố Hà Nội, Giao thông thông minh và Du lịch thông minh.
Về nhiệm vụ hình thành Trung tâm Điều hành thông minh - bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng Thành phố thông minh, Lãnh đạo UBND Thành phố cho biết, Hà Nội xác định sẽ hình thành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố với 8 Trung tâm chức năng, bao gồm: Trung tâm Giám sát bảo mật, an toàn thông tin; Trung tâm Hỗ trợ cho cán bộ sử dụng CNTT của Thành phố; Trung tâm Quản lý thông tin báo chí và thông tin truyền thông; Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông và phòng chống tội phạm nơi công cộng; Trung tâm Phân tích dữ liệu; Trung tâm Hỏi đáp ý kiến phục vụ người dân; Trung tâm Quản lý Dịch vụ công Thành phố; Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, y tế.
Theo kế hoạch của Thành phố, năm 2019, 5/8 Trung tâm chức năng của Trung tâm Điều hành thông minh TP.Hà Nội sẽ được ưu tiên triển khai, đó là: Trung tâm Giám sát bảo mật, an toàn thông tin; Trung tâm Quản lý thông tin báo chí và thông tin truyền thông; Trung tâm Giám sát, điều hành giao thông và phòng chống tội phạm nơi công cộng; Trung tâm Hỏi đáp ý kiến phục vụ người dân; Trung tâm Quản lý Dịch vụ công Thành phố.
Song song với việc từng bước hình thành Trung tâm Điều hành thông minh Hà Nội, Thành phố sẽ tập trung để hình thành và đưa vào khai thác, sử dụng một số thành phần cơ bản của hệ thống Giao thông thông minh và Du lịch thông minh trong năm nay.
" alt="Hà Nội sẽ ưu tiên triển khai thành phần cơ bản nào của Thành phố thông minh trong 2019?" />Hà Nội sẽ ưu tiên triển khai thành phần cơ bản nào của Thành phố thông minh trong 2019?iPhone là mặt hàng "nóng" được buôn lậu nhiều nhất. Ảnh: Internet
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong tháng 1/2019, lực lượng công an đã phát hiện, xử lý 1.380 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, 83 vụ hàng giả, khởi tố 373 vụ/468 đối tượng.
Hàng hóa thu giữ gồm 4 chiếc xe ô tô 4 chiếc, 7 xe máy, 1.016 hộp mỹ phẩm, 171.117 bao thuốc lá điếu… cùng nhiều phụ tùng xe máy, ô tô, linh kiện điện tử và đồ điện lạnh đã qua sử dụng.
" alt="Công an 'chỉ mặt' các tỉnh là điểm nóng buôn lậu thiết bị điện tử" />Công an 'chỉ mặt' các tỉnh là điểm nóng buôn lậu thiết bị điện tử- Nhận định, soi kèo Al Hudod vs Zakho, 18h30 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
- Soi kèo góc AC Milan vs Inter Milan, 0h00 ngày 3/2
- 10 smartphone có camera selfie “chất” nhất hiện nay
- Hàn Quốc vận hành tàu có kết nối 4G siêu tốc
- VNPT định hướng đi đầu về chuyển đổi số
- Nhận định, soi kèo Dibba Al
- Tiếp tục lộ ảnh OPPO R13: màn hình không khác gì iPhone X, trang bị cả “tai thỏ” độc đáo
- Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh trên Google tại Việt Nam
- Apacer ra mắt dòng linh kiện dành cho dân độ máy tính, thiết kế đồ hoạ
-
Nhận định, soi kèo Osasuna vs Sociedad, 0h30 ngày 3/2: Chủ nhà tự tin
Chiểu Sương - 01/02/2025 19:06 Tây Ban Nha ...[详细] -
...[详细]
-
LMHT: Người chơi ‘bẩn tính’ nhất máy chủ Bắc Mỹ đã được gỡ bỏ lệnh cấm
Không đùa đâu!Tyler "Tyler1" Steinkamp, nổi tiếng là người chơi LMHTtoxic nhất lịch sử LMHT, đã được quay trở lại, theo thông báo của chính anh này trên trang Twitter cá nhân vào rạng sáng ngày hôm qua (05/01).
Riot đã "tha tội" cho Tyler1 sau 613 ngày cấm chơi LMHT
Tyler1 sẽ quay trở lại livestream vào lúc 04g00 ngày thứ Hai tuần sau (08/01).
Nếu không biết Tyler1 thì một là “lính mới” hoặc không quan tâm tới cộng đồng người chơi LMHTtoàn cầu. Tyler1 đã bị Riot Games cấm chơi LMHTvô thời hạn do thái độ không thể chấp nhận được vào năm 2016 khiến cho anh chàng này bỗng dưng…nổi tiếng không ngờ với đông đảo lượng fan theo dõi.
Hiện đang có hơn 223 ngàn người theo dõi Tyler trên Twitter
Kể từ đó, Tyler1 đã cố gắng thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mọi người về anh từ “người chơi Bắc Mỹ toxic nhất” thành “người chơi Bắc Mỹ cải cách nhất” – theo đúng như phần mô tả cá nhân trên trang Twitter.
Và rõ ràng là nó có hiệu quả.
Tóm tắt vụ việc Tyler1, một người chơi LMHT có elo cao nổi tiếng với vị tướng Draven ở máy chủ LMHT Bắc Mỹ, bị Riot cấm chơi
Mặc dù Tyler1 sẽ quay trở lại LMHTtrong tư cách một người chơi chuyên nghiệp. nhưng con đường của anh chàng này chắc chắn chẳng hề dễ dàng gì. Vào hồi tháng 10 năm ngoái, một nhân viên của Riot có tên “Riot Sanjuro” nói trong một server của Discord rằng sẽ “be gucci” (tiếng lóng – mang hàm ý “thật tuyệt vời”) nếu như Tyler1 chết “do uống coca quá liều hoặc ung thư tinh hoàn từ các chất kích thích.”
Tyler1 thường xuyên vướng vào những drama của cộng đồng LMHT suốt thời gian qua
Người này sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi ngay sau đó, khẳng định đã uống rượu khi công kích Tyler1. Một lời xin lỗi nữa của một nhân viên khác từ Riot cũng đã được đăng tải trên trang mạng Reddit, và khẳng định sẽ xử lý trong nội bộ công ty do lời nói đã ảnh hưởng trực tiếp tới Tyler1.
Bất chấp việc Tyler1 có nhiều kẻ thù đang làm việc trong Riot, nhưng lệnh cấm thi đấu LMHTvẫn đã được dỡ bỏ - và hy vọng anh chàng này không còn tái diễn những hình ảnh xấu xí cách đây gần hai năm.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Người chơi ‘bẩn tính’ nhất máy chủ Bắc Mỹ đã được gỡ bỏ lệnh cấm" /> ...[详细] -
3 đột phá đáng chú ý nhất trên lĩnh vực smartphone trong năm 2017
Đầu tiên là tỉ lệ màn hình 18:9Tỉ lệ màn hình phổ biến từ trước đến nay của hầu hết các smartphone là 16:9. Đây là tỉ lệ chuẩn đối với các TV màn hình lớn và các bộ phim chiếu rạp, do đó các smartphone cũng được trang bị màn hình tỉ lệ như vậy để tiện cho việc xem phim. Tuy nhiên, trong năm 2017, nhiều smartphone cao cấp và cận cao cấp đã dần chuyển sang tỉ lệ 18:9.
Xu hướng này bắt đầu từ chiếc LG G6, sử dụng tỉ lệ 18:9 cho màn hình 5.7-inch độ phân giải 2880 x 1440. Phong cách thiết kế mà LG gọi là FullVision này đã góp phần làm cho chiếc G6 trông bé hơn một chút so với đàn anh LG V20, dù cả hai đều sở hữu màn hình 5.7-inch như nhau.
Chỉ vài tuần sau khi LG G6 ra mắt, hai ông lớn khác gia nhập đội quân 18:9 là Samsung Galaxy S8 và S8 Plus. Thực ra Galaxy S8 và S8 Plus có tỉ lệ màn hình là 18.5:9, và đây cũng chính là điểm nhấn mà Samsung dùng để quảng cáo cho hai chiếc flagship của mình. Màn hình vô cực (Infinity Display) trên S8 và S8 Plus giúp máy có viền rất mỏng trong khi diện tích màn hình tăng lên đôi chút.
Hiện trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều smartphone với tỉ lệ màn hình 18:9 (hoặc có thể nói là 2:1) như Samsung Galaxy Note 8, LG V30, OnePlus 5T và một số máy khác nữa.
Ngay cả Google cũng không đứng ngoài xu hướng và mang tỉ lệ màn hình này lên siêu phẩm Pixel 2 XL màn hình 6-inch của hãng. Apple thì chơi trội hơn, giới thiệu chiếc iPhone X gần như không viền, màn hình 5.8-inch với tỉ lệ dài hơn nữa là 19.5:9!
Tuy nhiên, màn hình 18:9 vẫn có những nhược điểm khi xem một số bộ phim và chương trình TV. Dù các nội dung dành cho tỉ lệ này ngày càng phổ biến, tỉ lệ chuẩn vẫn là 16:9, có nghĩa là khá nhiều nội dung hoặc sẽ phải kéo dãn ra cho vừa màn hình, hoặc sẽ có các viền đen nếu không muốn hình ảnh bị méo.
Tất nhiên, đối với người tiêu dùng thì đây cũng chỉ là vấn đề nhỏ mà thôi, và phần lớn người tiêu dùng khá hài lòng với tỉ lệ 18:9 này. Hi vọng chúng ta sẽ thấy tỉ lệ màn hình này nhiều hơn trên các smartphone tầm trung, và cả các smartphone bình dân nữa. Ai cũng thích màn hình lớn hơn, và nếu màn hình lớn hơn nhưng không làm điện thoại phình ra thì càng tốt!
Màn hình 120 Hz cho chất lượng đồ hoạ tốt hơn
Một cái tiến mới khác trên lĩnh vực smartphone trong năm 2017, cũng liên quan đến màn hình, nhưng ít phổ biến hơn rất nhiều so với tỉ lệ màn hình 18:9, là tần số làm tươi 120 Hz. Chiếc smartphone nổi tiếng nhất hỗ trợ tần số làm tươi này là Razer Phone ra mắt hồi đầu tháng 11. Một vài smartphone khác cũng hỗ trợ tần số làm tươi 120 Hz thay vì 60 Hz như thông thường là các mẫu Sharp Aquos.
Tại sao đây là một cải tiến đáng giá? Tần số làm tươi màn hình là mức độ màn hình có thể cập nhật một hình ảnh mỗi giây. Trên lý thuyết, nếu màn hình có tần số làm tươi càng cao thì hình ảnh càng mượt và rõ ràng, ngay cả khi bạn đang cuộn. Razer "tung hứng" tần số làm tươi cao với một công nghệ khác do hãng phát triển gọi là Ultra Motion - đồng bộ với GPU của điện thoại để thay đổi tần số làm tươi của màn hình dựa trên nhu cầu của ứng dụng đang chạy. Nhờ vậy Razer Phone có thể duy trì tần số làm tươi tối ưu nhất khi chơi game, mang lại hiệu ứng đồ hoạ mượt mà hơn nhiều trong khi màn hình ít bị hiện tượng "xé hình" hơn.
Trong năm 2018, chúng ta sẽ thấy nhiều smartphone hỗ trợ tốt hơn các trải nghiệm thực tế ảo và thực tại tăng cường. Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều hơn các thiết bị VR độc lập được trang bị phần cứng điện thoại để chạy các game Android. Việc các màn hình này có tần số làm tươi cao hơn sẽ giúp các ứng dụng VR và AR trông đẹp mắt hơn, với độ trễ thấp hơn. Chiếc Razer Phone hỗ trợ tần số làm tươi cao hơn sẽ là phát súng mở màn cho nhiều smartphone chuyên game và VR với tần số làm tươi tương tự ra mắt vào năm sau.
eSim thay thế SIM truyền thống
Dù chiếc smartphone của bạn tiên tiến thế nào đi nữa, bạn vẫn cần một chiếc SIM truyền thống nếu muốn sử dụng để nghe - gọi - nhắn tin. Nếu bạn mua một chiếc smartphone bản unlock và muốn dùng nó với mạng di động tại nơi đang sinh sống, bạn vẫn cần gắn SIM của mạng tương ứng vào đó. Thế nhưng trong năm 2017, chúng ta đã thấy một phương pháp mới thay thế cho công nghệ đã cũ này trên một số dòng smartphone mới.
Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ eSIM. Chúng có các SIM được nhúng sẵn trong máy và không thể tháo rời được. Công nghệ này tiên tiến ở chỗ bạn có thể chuyển nhà mạng chỉ bằng một ứng dụng cài trên máy chứ không cần phải tháo lắp SIM mới; nó không chỉ hữu ích khi bạn mua máy unlock hoặc tặng máy cũ cho người khác, mà còn giúp những người thường hay di chuyển nhiều giữa các quốc gia không cần phải mua thêm SIM để gọi và kết nối dữ liệu di động ở các nước mà họ tới.
Hiện tại, eSIM trên Pixel 2 và Pixel 2 XL chỉ hỗ trợ người dùng đăng ký Project Fi của Google. Tuy nhiên việc Google tích hợp eSIM vào chiếc flagship mới nhất của họ cho thấy hãng đang khuyến khích các nhà sản xuất lẫn các nhà mạng hỗ trợ eSIM trên các thiết bị khác trong tương lai. Năm 2018 được cho là sẽ xuất hiện nhiều smartphone hỗ trợ cả Nano SIM và eSIM, và hi vọng sau vài năm nữa, các nhà sản xuất điện thoại sẽ loại bỏ hoàn toàn chiếc SIM truyền thống.
Kết luận
2017 không phải là một năm với những cuộc cách mạng công nghệ, nhưng lại chứng kiến những tiến triển trong việc tạo ra các màn hình lớn hơn, tốt hơn, và những động thái đầu tiên trong việc loại bỏ các công nghệ smartphone truyền thống sắp lỗi thời. Hi vọng trong năm 2018 chúng ta sẽ được thấy thêm nhiều cải tiến hấp dẫn hơn nữa.
Theo GenK
" alt="3 đột phá đáng chú ý nhất trên lĩnh vực smartphone trong năm 2017" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Radnicki 1923 vs OFK Beograd, 22h59 ngày 3/2: Xây chắc top 8
Pha lê - 02/02/2025 15:38 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
GrabBike điều chỉnh cách tính cước
Cách tính cước mới áp dụng cho dịch vụ GrabBike tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là 12.000 đồng/2km đầu tiên, mỗi km tiếp theo thay vì cước 3.800 đồng thì nay giảm xuống còn 3.400 đồng. Tuy nhiên, GrabBike áp dụng thêm loại cước mới "tính theo thời gian di chuyển" (sau 2km đầu tiên) là 300 đồng/phút. Có nghĩa là, cứ sau 2km là khách hàng phải chịu thêm loại cước mới này.
Với khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam khác khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, là sau 2km thì mỗi km tiếp theo có giá là 3.500 đồng (giảm ít hơn khu vực phía Bắc 100 đồng/km) và cước tính theo thời gian sau mỗi phút là 350 đồng (cao hơn mức của khu vực phía Bắc 50 đồng/phút).
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng, "cách tính giá cước mới nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế GrabBike có thu nhập tốt hơn khi hoạt động trong thời gian cao điểm, những khu vực có mật độ giao thông đông đúc, khó di chuyển, từ đó khuyến khích đối tác hoạt động hiệu quả hơn và giảm thiểu tình trạng kén chọn cuốc xe".
Cần biết rằng cách tính cước này không phải là quá mới. Trước đây, Uber khi còn hoạt động tại Việt Nam cũng đã từng áp dụng. Tuy nhiên, dư luận cũng đã từng phàn nàn về cách tính cước này là "cước chồng cước" song không thành làn sóng mạnh mẽ.
GrabBike từ lâu nay chưa bao giờ tính cước theo kiểu này. Khách hàng GrabBike bình thường cũng cảm thấy giá cước phải chăng nên không chú ý nhiều đến việc giá cước đắt hay rẻ như so với bên GrabCar. Hay nói cách khác, việc điều chỉnh giá cước ở mức nhỏ hay điều chỉnh cách tính cước đối với GrabBike, khách hàng không cảm thấy tăng quá mạnh, ít quan tâm cho nên cũng ít dẫn đến phản ứng.
Ngược lại, suốt vài năm qua, sự phản ứng đến từ dịch vụ GrabBike chính là từ phía đối tác tài xế. Đặc biệt là khi lượng tài xế GrabBike ngày càng đông lên, có thể lên đến cả trăm ngàn người, mức thu nhập bình quân/tài xế đã không còn được như trước đây.
Khách hàng thiệt nhiều hơn lợi
Như đã nói, theo đại diện Grab Việt Nam, việc điều chỉnh cách tính cước GrabBike từ ngày 24/2/2019 chủ yếu là vì quyền lợi là tăng thu nhập trực tiếp cho đối tác tài xế. Nhưng giữa tài xế với khách hàng đi GrabBike đương nhiên là có mối quan hệ hữu cơ: Tài xế ít kén chọn cuốc xe, đặc biệt vào giờ cao điểm, hay các khu vực xảy ra tình trạng kẹt xe, ngập úng.v.v… thì khách hàng sẽ nhanh được đáp ứng cuốc xe hơn, không phải mất thời gian chờ lâu hoặc không bắt được xe trong một quãng thời gian dài.
Song cũng trong tình huống trên, người tiêu dùng cũng sẽ phải chi trả nhiều hơn so với trước đây.
Thứ nhất, lâu nay người tiêu dùng đi GrabBike đã phải chịu chính sách cước giờ cao điểm, ngày ngập lụt hay mưa bão, khu vực ùn tắc giao thông. Trong lịch sử, với GrabCar, mức cước ngày ngập lụt và mưa bão có thể cao hơn cả taxi truyền thống vài lần. Còn với GrabBike, giá cũng tăng hơn trong các thời điểm và hoàn cảnh trên.
Một khi áp dụng thêm cách tính cước theo thời gian di chuyển, rõ ràng là có xảy ra tình trạng "cước chồng cước". Đơn cử, khách bắt xe GrabBike vào giờ cao điểm trong ngày đã phải chịu chính sách cước theo giờ cao điểm, nếu đi vào khu vực ùn tắc di chuyển mất nhiều thời gian hơn lại phải chịu thêm loại cước tính theo thời gian di chuyển, sẽ đẩy tổng mức cước tăng lên.
Nhưng vấn đề chính còn nằm ở chỗ, cước tính theo thời gian di chuyển theo block "1 phút" là quá dày. Đành rằng cước mỗi phút chỉ 300 đồng hoặc 350 đồng tùy theo khu vực, nhưng với mật độ tính theo phút dày như thế, trong trường hợp đường xá đông người xe, sẽ đẩy giá cước tăng lên kha khá trong cơ cấu cước tổng của cuốc xe.
Xét về đại thể, việc tính thêm cước theo thời gian di chuyển cũng có mặt hợp lí của nó, vả lại phía Grab cũng điều chỉnh giảm cước cự li xuống cho thấy có cân nhắc nhiều mặt vì quyền lợi các bên. Tuy nhiên như đã nói, sự cân nhắc này có lẽ vẫn chưa toàn diện khi chọn block thời gian tính cước là "1 phút". Việc chốt cứng block "1 phút" thể hiện sự không linh hoạt có thể sẽ dẫn đến những bất hợp lí. Thay vào đó, nếu sử dụng block thời gian đa dạng và (ví dụ 1 phút, 2 phút, 3 phút…) linh hoạt hơn theo từng cự li và hoàn cảnh, thì giá cước được tính sẽ sát hơn cho cả tài xế và khách hàng, như vậy quyền lợi các bên đều hài hòa.
Với cách tính cước theo block như GrabBike vừa áp dụng, tài xế có lợi nhưng khách hàng thì sẽ thiệt nhiều hơn. Bài toán cân bằng quyền lợi và lợi ích ở đây chính là sự hài hòa để phát triển bền vững. Bởi sự thiên lệch về bất cứ bên nào cũng sẽ không ổn.
" alt="GrabBike điều chỉnh cách tính cước" /> ...[详细] -
Cảnh sát Mỹ đề nghị Google gỡ bỏ ứng dụng Waze
Theo bức thư được Cảnh sát New York gửi đến Google và được trang tin CBS New York đăng tải lại, các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã "hỏi thăm" Google về việc hãng này đã cung cấp vị trí các "chốt" kiểm tra nồng độ cồn và các điểm gắn camera đo tốc độ trên bản đồ của ứng dụng giao thông có tên là Waze trên điện thoại di động, dựa trên đóng góp của người dùng.
Các bác tài rất thích ứng dụng Waze, nhưng cảnh sát thì không Waze đã được Google mua lại vào năm 2013. Ứng dụng này dựa trên dữ liệu do người dùng cung cấp để hiển thị tình trạng giao thông, các vụ tai nạn và dữ liệu bản đồ theo thời gian thực. Sau khi mua lại, một tính năng mới được Google bổ sung vào ứng dụng di động Waze là chức năng cho phép người dùng đánh dấu vị trí có các camera kiểm soát tốc độ, đồng thời cảnh báo cho tài xế khi họ lái xe vào khu vực có camera này.
Ứng dụng Waze được trang tin Android Police công bố cho phép những người đang lái xe kiểm tra bản đồ để tìm địa điểm đặt camera bắn tốc độ, và nó sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh khi họ đến gần chiếc camera đó. Dù tính năng này vẫn chưa được cung cấp ở mọi khu vực, nhưng nó đã được giới tài xế truyền tai nhau để tải về dùng.
Theo Sở Cảnh sát New York, ứng dụng đang cho phép công chúng báo cáo về các điểm kiểm soát mức độ tỉnh táo của tài xế trên khắp thành phố New York và đánh dấu chúng trên bản đồ của ứng dụng. Cá nhân đăng tải vị trí của các "chốt" kiểm tra của cảnh sát như vậy có thể chính là những người đang có hành vi phạm tội, bởi lẽ việc này là các hành vi có chủ đích nhằm ngăn cản, hạn chế việc thực thi luật pháp cũng như các luật hình sự, luật giao thông có liên quan khác.
Cảnh sát New York đã chỉ trích động thái này của Google là "vô trách nhiệm", bởi nó có thể khuyến khích và tiếp tay cho hành vi lái xe cẩu thả, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho tài xế say xỉn, bởi họ có thể tìm cách né tránh các khu vực có chốt kiểm tra và bẫy tốc độ. Cảnh sát sẽ quyết tâm theo đuổi các bước đi pháp lý cần thiết nhằm ngăn chặn việc đăng tải các thông tin thiếu trách nhiệm và nguy hiểm như vậy, bức thư của Sở Cảnh sát New York cho biết.
Liên quan đến vụ việc, trong một tuyên bố mới đây trên tờ Thời báo New York Times, Google cho biết an toàn là "ưu tiên hàng đầu" của hãng và "việc cảnh báo tài xế về các điểm kiểm soát tốc độ sẽ giúp họ cẩn trọng hơn và đưa ra những quyết định an toàn hơn khi tham gia giao thông." Ở một khía cạnh khác, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các điểm kiểm soát mức độ tỉnh táo (đo nồng độ cồn) của người tham gia giao thông lần đầu tiên được đưa vào sử dụng từ thập niên 1980, đã góp phần làm giảm thiểu các vụ tử vong có liên quan đến đồ uống có cồn, tai nạn thương tích và hư hỏng tài sản lên đến 20% ở từng hạng mục.
Về "ứng dụng đặc biệt" này, đây không phải là lần đầu tiên Google bị chỉ trích vì ứng dụng Waze. Hồi năm 2015, Cảnh sát trưởng Los Angeles (Mỹ) - ông Charlie Beck, cũng đã chỉ trích ứng dụng này và cho rằng sự hiện diện của nó gây nguy hiểm cho các sĩ quan cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ bởi "không phải lúc nào công chúng cũng nên biết nơi cảnh sát đang hoạt động." Hiện vụ việc vẫn trong sự giằng co và chưa ngã ngũ.Theo PC World VN
Chặn thông báo khi sử dụng camera trên điện thoại Android
Bạn có thể vô hiệu hóa thông báo trong khi đang mở ứng dụng Camera, và sau đó bật chúng trở lại khi ứng dụng Camera đã đóng. Điều này giúp bạn tập trung vào camera khi chụp hình hơn.
" alt="Cảnh sát Mỹ đề nghị Google gỡ bỏ ứng dụng Waze" /> ...[详细] -
CEO DTT: Có tình trạng “lợi thế ngược” do dữ liệu mở chính phủ chưa được quan tâm
Ông Nguyễn Thế Trung, CEO Công ty cổ phần Công nghệ DTT, chuyên gia công nghệ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm.
Còn thiếu nhiều điều kiện để triển khai dữ liệu mở chính phủ tại Việt Nam
Hồi trung tuần tháng 1/2019, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả đánh giá mức độ sẵn sàng về Chính phủ số và Dữ liệu mở của Việt Nam. Đại diện VPCP cho hay, về Dữ liệu mở, nghiên cứu của cơ quan này và WB đã đánh giá mức độ sẵn sàng cho Dữ liệu mở tại Việt Nam tập trung vào thực trạng hệ sinh thái dữ liệu mở của quốc gia, với phạm vi phân tích, đánh giá tập trung vào 8 lĩnh vực như: Cam kết của lãnh đạo cấp cao: tập trung xem xét tầm nhìn, hiểu biết và sự ủng hộ dữ liệu mở ở lãnh đạo cấp cao; Khung chính sách/ pháp lý phân tích quy định, chính sách hỗ trợ phát triển dữ liệu mở; Cấu trúc thể chế, trách nhiệm và năng lực trong chính phủ xem xét cách thức phối hợp hoạt động giữa các cơ quan trong Chính phủ và năng lực của các cơ quan khác nhau, vốn là yếu tố quan trọng để thực hiện dữ liệu mở…
Theo đánh giá bước đầu của WB, Việt Nam hiện đã có được nền tảng vững chắc để phát triển Sáng kiến dữ liệu mở, và môi trường chính trị hiện tại có lợi cho việc khởi động một sáng kiến như vậy trong tương lai gần. Một số bộ, ngành đã sẵn sàng một số dữ liệu đã được định dạng theo tiêu chuẩn phân ngành quốc tế để công bố. Một số cơ quan đã bắt đầu sử dụng các công nghệ mới như dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu, điện toán đám mây.
Tuy nhiên, WB cũng cho rằng, những hoạt động này còn mang tính đơn lẻ, trong khi còn chưa rõ về các tiêu chuẩn và chính sách liên quan đến một số lĩnh vực quan trọng như điện toán đám mây Chính phủ, quản lý dữ liệu Chính phủ, mua sắm CNTT của Chính phủ hay khả năng tương tác giữa các hệ thống thông tin của Chính phủ vốn là những cấu phần của một nền tảng Chính phủ số giúp mang lại tính kinh tế theo quy mô.
“Thách thức trong phát triển Chính phủ số và Dữ liệu mở thời gian tới còn là việc thiếu khung khổ pháp lý cho việc xây dựng và triển khai Chính phủ số và Dữ liệu mở cũng như các văn bản điều phối và phối hợp giữa các cơ quan, sự chia sẻ thông tin thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ dùng chung giữa các cơ quan đồng cấp, và theo chiều dọc từ trung ương xuống địa phương. Thêm vào đó là thách thức từ khó khăn tài chính cũng như kỹ năng công nghệ trong khu vực nhà nước cũng làm ảnh hưởng đến việc triển khai xây dựng Chính phủ số và thực hiện Sáng kiến dữ liệu mở”, báo cáo của WB nêu.
Ở góc độ chuyên gia tham gia góp ý trực tiếp cho báo cáo của WB, nhận định dữ liệu mở của Chính phủ là cơ hội để Việt Nam bứt phá trong xây dựng Chính phủ điện tử và Chính phủ số, CEO Công ty CP Công nghệ DTT Nguyễn Thế Trung cho biết: “Chính phủ số là Chính phủ dựa trên dữ liệu và tham gia vào nền kinh tế số, và đây là những điều mà VPCP đang tích cực triển khai. Báo cáo của WB và Sáng kiến Việt Nam đã đưa ra một khung công cụ điều hướng rất tốt cho việc này và đặc biệt nhấn mạnh vào Dữ liệu mở của chính phủ, một lĩnh vực có thể tạo ra bứt phá tuy nhiên còn thiếu vắng nhiều điều kiện để triển khai tại Việt Nam”.
Cần tư duy, cách làm mới để tạo bứt phá
" alt="CEO DTT: Có tình trạng “lợi thế ngược” do dữ liệu mở chính phủ chưa được quan tâm" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Al Minaa vs Newroz, 21h00 ngày 4/2: Tin vào chủ nhà
Hư Vân - 04/02/2025 04:35 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Top 10 bộ anime được đánh giá cao nhất năm 2017 do Anikore bình chọn
1. Sword Art Online: Ordinal ScaleSword Art Online: The Movie Ordinal Scale (tựa tiếng Việt: Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo) không chỉ thành công về mặt thương mại khi chỉ trong hai ngày đầu công chiếu đã độc chiếm vị trí quán quân phòng vé tại Nhật mà còn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, trên trang Rotten Tomatoes điểm đánh giá phim là 93%. Đồng thời, tạp chí PIA đã tiến hành một cuộc khảo sát mức độ yêu thích của khán giả sau khi xem thì phim đã đạt 92/100 điểm.
Sword Art Online xoay quanh công nghệ VRMMORPG (Game nhập vai thực tại ảo trực tuyến nhiều người chơi) là điểm nhấn khiến nhiều tín đồ game thủ thích thú với các phần phim trước đó. Tới phần phim
Ordinal Scale thì nội dung tập trung vào thiết bị Aguma – tiền thân Amusphere, một hệ thống mới được phát triển vào năm 2026 đã đánh bại NerveGear.
Độ an toàn và thân thiện với người dùng khiến nó gây sốt trên thị trường. Game nổi tiếng nhất trên thiết bị này chính là Ordinal Scale, đã thu hút hàng triệu người tham gia.
2. Made in Abyss
Từ 1900 năm trước, một hố sâu khổng lồ đã được phát hiện trên hòn đảo xa xôi ở vùng biển phía nam Beoluska. Mọi người đều muốn đến khám phá vùng đất mới còn nhiều bí ẩn này, bất chấp những hiểm nguy đang rình rập họ ở nơi vực thẳm hun hút tối tăm. Xung quanh Abyss – thị trấn được xây dựng bên cạnh hố sâu tồn tại những sinh vật kì lạ cùng các di tích huyền bí vượt ngoài tầm hiểu biết loài người.
Riko, một nhà thám hiểm gia trẻ tuổi, vô tình phát hiện ra một chú robot với cấu tạo kì lạ trong một tai nạn không may xảy ra. Cô bé đưa con robot ấy trở về nhà vì tin rằng, cậu ta đến từ đáy sâu của Abyss và sẽ giúp cô khám phá ra bí mật ẩn sâu ở đây bao lâu nay.
3. Tsuki ga Kirei
Tsuki ga Kirei là 1 anime tình cảm về đôi bạn Kotaro Azumi và Akane Mizuno. Cả hai đều là học sinh năm ba trường trung học cơ sở và học chung 1 lớp. Họ cùng với những người bạn khác bắt đầu tạo dựng mối quan hệ thân thiết.
Cả nhóm chia sẻ cho nhau những chuyện xảy ra trong cuộc sống, thấu hiếu lẫn nhau và cùng trải qua năm cuối cấp. Nhưng sau khi đã trưởng thành, đứng trước những thử thách của cuộc đời, họ nhận ra ai cũng đã thay đổi…
4. Kobayashi-chan Chi no Maid Dragon
Hãy cùng theo dõi hành trình trở thành Hầu Gái của Tohru và những tình huống dở khóc dở cười mà Kobayashi phải trải qua nào!
Kobayashi là một nữ nhân viên văn phòng bình thường, chăm chỉ làm việc và sống cuộc sống độc thân nhàm chán trong căn hộ nhỏ của mình. Cho đến 1 ngày cô tình cờ cứu mạng một con rồng cái – loài vật huyền thoại có thể hủy diệt cả thế giới bị gặp nạn.
Con rồng nhỏ Tohru tâm niệm sẽ giúp đỡ hết mình cho ân nhân trong vai trò maid - một hầu gái vì nó có khả năng biến hình thành một bé gái vô cùng đáng yêu. Kể từ đó cuộc sống của Kobayashi thay đổi rất nhiều, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra xung quanh cặp đôi này.
5. Saenai Heroine no Sodatekata season 2
Nối tiếp thành công của phần 1, phần 2 của series Saenai Heroine no Sodatekata lại được phát sóng để thỏa mãn niềm mong mỏi của người hâm mộ.
Tomoya Aki là 1 Otaku chính hiệu đến mức không có hứng thú gì với con gái ngoài đời thực. Aki cố gắng đi làm thêm để có đủ tiền mua bộ anime bản Blu-Ray mà cậu yêu thích.
Và bây giờ cậu ta còn muốn tạo ra một loại game có thế mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những người khác, chạm đến trái tim người chơi. Chính vì thế, Tomoya đã tìm gặp người bạn thời thơ ấu Eriri Spencer Sawamura để phụ trách khâu đồ họa và thiên tài văn học Utaha Kasumigaoka để viết kịch bản cốt truyện và cậu sẽ là đạo diễn sản xuất. Còn người mẫu cho nhân vật chính của game chính là Megumi Katou - người đã khơi nguồn cảm hứng cho Tomoya.
6. Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! Season 2
Sau khi season 1 bộ phim KonoSuba được phát sóng và thu được thành công vang dội, thừa thắng xông lên season 2 của bộ phim được ra mắt ngay sau đó và cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể.
Nội dung phần 2 xoay quanh Satou Kazuma - một nam sinh cao trung là một hikikomori chính hiệu. Cuộc sống của cậu gần như cô lập với thế giới bên ngoài vì chỉ biết đến game, manga và anime. Bất ngờ 1 ngày, 1 tai nạn giao thông khủng khiếp xảy ra đã tước đi sinh mạng của Satou và khi cậu ta tỉnh dậy ở một chiều không gian kỳ lạ nào đó và bắt gặp một cô gái xinh xắn tự nhận mình là nữ thần tên là Aqua.
Cậu được lựa chọn bay lên thiên đàng hoặc hồi sinh trong thế giới giả tưởng và cậu đã chọn bắt đầu cuộc sống tại thế giới mới với nhiệm vụ đánh bại Chúa Quỷ - kẻ đang chi phối toàn bộ dân làng. Từ đây, cuộc phiêu lưu bắt đầu...
7. Fate/stay night: Heaven’s Feel – I. Presage Flower
Sau hơn 2 tuần ra mắt, dự án phần đầu tiên của Fate/stay night: Heaven’s Feel I. presage flower đã chính thức đạt mốc doanh thu 1 tỷ yên, một con số thật ấn tượng đúng không nào.
Nội dung phim kể về Sakura Matō, cô là em gái của Rin Tohsaka nhưng từ khi còn nhỏ đã được chuyển đến làm con nuôi trong gia đình Matou. Tại đây, Sakura được đào tạo bài bản dưới sự huấn luyện nghiêm khắc để khơi dậy năng lực ma thuật khổng lồ của mình. Do mối quan hệ phức tạp và rối và tình cảm mãnh liệt dành cho Shirou, Sakura đã bị cuốn vào cuộc chiến giành Chén Thánh và buộc Shirou chạm tay vào định mệnh tàn khốc.
8. Youjo Senki
Youjo Senki được chuyển thể từ 1 light novel nên ngay từ trước khi ra mắt bộ phim này đã nhận được sự chú ý từ đông đảo các fan. Nhân vật chính là 1 cô gái trẻ tóc vàng, mắt xanh, có làn da trắng nhưng tính cách mạnh mẽ, quyết đoán tên là Tanya Degurechov.
Trước khi cô gái nhỏ trở thành chỉ huy cả lực lượng quân đội thì Tanya vốn là 1 cậu nhân viên cấp cao 30 tuổi tại một công ty của Nhật. Nguyên nhân là do chọc giận một vị thần tối cao, anh bị trừng phạt tái sinh dưới hình dạng một bé gái. Dù thay đổi ngoại hình nhưng Tanya vẫn giữ nguyên tính cách như cũ đó là luôn đặt công việc cũng như sự thăng tiến của bản thân lên hàng đầu, thậm chí cả mạng sống của cấp dưới...
9. No Game No Life: Zero
Phần trước, No Game No Life kể về cặp đôi anh em Sora và Shiro, cả hai đều là những game thủ có thành tích khủng và đứng đầu trong bất kì trò chơi nào với biệt danh Kohaku hay là Blank. Bỗng một ngày Sora và Shiro nhận được e-mail từ Tet - một vị thần tối cao mời họ thi đấu ở một thế giới mà mọi thứ từ lãnh thổ cho đến sinh mạng con người đều được quyết định thông qua sự thắng bại của game.
Sang tới phần Zero, bối cảnh phim được đặt ở 6000 năm trước khi Sora và Shiro xuất hiện, chiến tranh nhấn chìm tất cả khiến nhân loại bị đặt trên bờ vực diệt vong. Giữa hoàn cảnh tăm tối ấy, chàng trai trẻ Riku vẫn luôn có niềm tin vào tương lai đã trở thành người dẫn dắt mọi người. Riku tình cờ bắp gặp Shuvi - "Nữ thần robot" bị lưu đày và cô ấy đã dạy Riku rất nhiều thứ…
10. Hibike! Euphonium Movie: Todoketai Melod
Hibike! Euphonium được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ayano Takeda ra mắt vào năm 2013. Sau thành công của 2 phần anime và movie thứ nhất, câu chuyện kể về ban nhạc Kitauji High School lại được làm thành movie thứ 2 và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.
Hibike! Euphonium là câu chuyện xoay quanh câu lạc bộ nhạc giao hưởng của trường Trung học Kitauji. Nhân vật chính là cô bé Oumae Kumiko - một nữ sinh năm nhất chơi kèn euphonium. Câu lạc bộ giao hưởng từng được tham gia vào cuộc thi giải toàn quốc nhưng kể từ khi đổi giáo viên phụ trách, Kitauji ngày càng mất đi danh tiếng của mình và không thể vượt qua nổi vòng loại ở địa phương.
Tuy nhiên, nhờ vào sự hướng dẫn nghiêm khắc của thầy giáo âm nhạc là Taki Noboru nên khả năng của các thành viên trong ban nhạc được cải thiện đáng kể...
Theo GameK
" alt="Top 10 bộ anime được đánh giá cao nhất năm 2017 do Anikore bình chọn" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Pumas UNAM, 08h00 ngày 3/2: Nối dài mạch thắng
Tổng hợp 5 thứ quan trọng nhất Samsung vừa công bố đêm qua cho ai lười xem
" alt="Tổng hợp 5 thứ quan trọng nhất Samsung vừa công bố đêm qua cho ai lười xem" />
- Nhận định, soi kèo Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2: Ngựa ô hết thời
- Thay vì mua iMac Pro bản cao cấp nhất, bạn có thể mua được PC như thế nào với 13.000 USD?
- Tiền nhiều để làm gì: Tài sản của các tỷ phú Việt biến động ra sao?
- 6 việc không nên làm khi bảo trì máy tính Windows
- Siêu máy tính dự đoán Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2
- Ý tưởng triệu đô: Che ô cho máy ảnh để chụp ảnh lúc trời mưa
- “Chiêm ngưỡng” Jeep Cherokee 2019 trước ngày ra mắt