您现在的位置是:Thời sự >>正文
Kim Trang lên đường dự thi Hoa hậu châu Á 2023
Thời sự1928人已围观
简介Nguyễn Thị Kim Trang từng vào top 10 cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2022 - Siêu mẫ...
Nguyễn Thị Kim Trang từng vào top 10 cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2022 - Siêu mẫu Thể hình Việt Namđồng thời thắng giải Thí sinh tài năng. Hồi tháng 10,ênđườngdựthiHoahậuchâuÁbd 24h người đẹp được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn để dự thi Hoa hậu châu Á diễn ra tại Ấn Độ.
![]() | ![]() |
Kim Trang chia sẻ ngoài tập luyện hình thể, rèn luyện các kỹ năng cần thiết, cô còn tích cực chuẩn bị váy áo để xuất hiện chỉn chu tại đấu trường nhan sắc quốc tế.
Thời gian qua, người đẹp tích cực ăn uống khoa học, rèn luyện thể thao để cải thiện vóc dáng. Đến với Hoa hậu châu Á 2023, người đẹp đặt mục tiêu chiến thắng bản thân, lan tỏa tinh thần sống khỏe và hình ảnh đẹp của người Việt đến bạn bè quốc tế.
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Kim Trang sở hữu dáng khá chuẩn cùng sắc vóc ấn tượng với các chỉ số hình thể: 84 – 59 – 92cm.
Để chuẩn bị cho phần thi tài năng, Kim Trang tăng cường lịch tập, đặc biệt là bộ môn múa quạt truyền thống Việt Nam kết hợp với sự uyển chuyển của múa bụng.
“Tôi mong lan toả tình yêu với áo dài cũng như nét đẹp văn hoá, con người Việt Nam trong thời buổi hiện đại đến với bạn bè châu Á, như một phần đóng góp vào công cuộc bảo tồn phát huy giá trị truyền thống của Việt Nam nói riêng và các quốc gia khác nói chung”, cô chia sẻ.
![]() | ![]() |
Kim Trang cũng vừa lên đường đi Ấn Độ để bắt đầu hành trình dự thi.
Cuộc thi Hoa hậu châu Á 2023 được tổ chức tại Ấn Độ, dự kiến với sự tham gia của các đại diện đến từ 55 quốc gia. Cuộc thi năm nay bao gồm 4 phần thi:Talent(Tài năng), National costume(Quốc phục truyền thống),Personal Interview(Vấn đáp), và Chung kết.
Cuộc thi diễn ra tại Kerala, Ấn Độ từ ngày 9-14/11.
Lê Minh
![](https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2018/10/03/20/be-ca-hai-con-bo-de-con-truot-khoi-tay-roi-tu-tang-4-trung-tam-thuong-mai-xuong-tu-vong-2.jpg)
Hoa hậu châu Á đẹp nhất mọi thời đại: Làm một nửa Hong Kong mê mẩn, khiến Lý Liên Kiệt ruồng bỏ vợ con
Tags:
相关文章
Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Arsenal, 3h00 ngày 6/2
Thời sựPhạm Xuân Hải - 05/02/2025 05:25 Máy tính dự ...
【Thời sự】
阅读更多Lý do một chiếc bát được bán giá kỷ lục 25 triệu USD
Thời sựTiến sĩ Alice Cheng và chiếc bát giá 25,25 triệu USD. Ảnh: Value Chiếc bát có đường kính 11,3cm được đấu giá vào tháng 4/2023 tại Hong Kong. Tác phẩm này từng gây xôn xao nhiều năm trước đó. Năm 2006, Tiến sĩ Alice Cheng sở hữu chiếc bát sau khi bỏ ra 19,3 triệu USD tại Christie's Hong Kong - đây là mức cao nhất cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào được bán ở châu Á và kỷ lục thế giới cho đồ gốm sứ thời nhà Thanh.
Theo Value, 17 năm sau, Tiến sĩ Alice Cheng đã quyết định bán lại chiếc bát. Giá chốt cuối cùng là 25,25 triệu USD - lập kỷ lục món đồ gốm sứ Trung Quốc đắt nhất 2023.
Chiếc bát được chế tác theo kỹ thuật pháp lang (pháp lam). Sản phẩm có cốt bằng đồng (hoặc hợp kim đồng), bề mặt được tráng men rồi nung. Đồ gốm sứ pháp lang ở thời nhà Thanh không nhiều, chủ yếu dùng phục vụ hoàng tộc.
Việc sản xuất loại đồ gốm trên bắt đầu từ thời Khang Hy khi Trung Quốc thu hút sự chú ý của phương Tây. Hoàng đế hoan nghênh các kỹ thuật và vật liệu chưa từng được biết tới ở đây.
Đồ sứ trơn sẽ được nung trong lò ở Cảnh Đức Trấn (Giang Tây) sau đó vận chuyển đến xưởng của triều đình trong Tử Cấm Thành (Bắc Kinh). Sau khi hoàng đế duyệt thiết kế, các họa sĩ bậc thầy bắt đầu trang trí và nung lần thứ hai. Cho đến nay, hầu hết các đồ món đồ giai đoạn trên đều được lưu giữ tại các bảo tàng hàng đầu, chỉ có một ít thuộc sở hữu tư nhân.
Họa tiết trang nhã trên chiếc bát giống một bức tranh cuộn của Trung Quốc. Hình ảnh đôi én bay lượn, hoa hạnh bung nở và cây liễu đang trổ lá xanh non báo hiệu mùa xuân về.
Ngoài ra, hoa hạnh còn là biểu tượng của tháng 2 Âm lịch, tháng thi cử. Kèm theo đó, chim én là từ đồng âm với yến tiệc trong tiếng Trung Quốc thể hiện mong muốn các sĩ tử đỗ đạt trong kỳ thi của triều đình và tham dự bữa tiệc do hoàng đế tổ chức.
Ở phía bên kia của chiếc bát là những dòng chữ lấy từ một bài thơ thời nhà Minh: Ngọc tiễn xuyên hoa quá, nghê thường đới nguyệt quy(Chim én bay xuyên hoa, xiêm y của tiên nữ đưa trăng về).
Chiếc bát quý đã qua tay nhiều nhà sưu tập danh tiếng. Cuối triều đại nhà Thanh, chủ của chiếc bát là thuyền trưởng Charles Oswald Liddell - thương gia vùng Viễn Đông, chuyển từ Anh đến Trung Quốc để kinh doanh vào năm 1877. Barbara Hutton, người thừa kế đế chế Woolworth (Mỹ), từng sở hữu chiếc bát trong gần 30 năm.
Tiến sĩ Alice Cheng là chủ nhân của chiếc bát từ năm 2006. Là người gốc Thượng Hải, bà định cư ở Hong Kong ở tuổi 40, gây dựng nên một loạt công ty thành công trong các lĩnh vực dầu khí, bất động sản, công nghệ thông tin và vận tải.
Các món đồ gốm sứ có giá triệu đô khác được bán trong năm 2023:
Chiếc bình mặt trăng có họa tiết rồng thời Càn Long cao 51cm, có giá 13,86 triệu USD Bình đựng nước họa tiết rồng thời nhà Minh, cao 22,5cm có giá 13,7 triệu USD Bình mặt trăng họa tiết hoa xanh - trắng thời nhà Minh, chiều cao 28,6cm, có giá 10,9 triệu USD Bình họa tiết hoa mẫu đơn màu xanh - trắng có từ thời nhà Nguyên, cao 44,7cm, giá 8,68 triệu USD. 10 bức tranh đắt nhất 2023 và người chủ đặc biệt của kiệt tác số 1
Người chủ của bức tranh 'Cô gái đeo đồng hồ' có giá 139,3 triệu USD đã bắt đầu sưu tập các tác phẩm nghệ thuật sau một vụ trộm lớn ở nhà riêng.">...
【Thời sự】
阅读更多Phim Việt hóa: Đừng đổ tại vì tiền ít nên kịch bản không hay
Thời sự'Cầu vồng tình yêu' được coi là khởi đầu cho trào lưu phim Việt hóa. Không nghĩ phim Việt Nam kém hấp dẫn bởi yếu tố kịch bản
- Kể từ 'Sống chung với mẹ chồng', 'Người phán xử', 6 năm qua là giai đoạn bùng nổ của phim Việt hóa, chị có nghĩ 'Sống chung với mẹ chồng' là mở đầu cho trào lưu này của phim Việt và cũng là bộ phim Việt hóa thành công hiếm hoi?
Thật ra, Cầu vồng tình yêuphát sóng từ tháng 9/2011 mới có thể coi là khởi nguồn cho thành công của phim Việt hoá. Cầu vồng tình yêuphát sóng trong gần 1 năm, đã tạo nên làn sóng yêu phim truyền hình Việt Nam, với rất nhiều diễn đàn bình luận, fan club... hoạt động sôi nổi. Chính ekip sản xuất bản gốc - Vinh quang gia tộc cũng bất ngờ, thú vị trước thành công này của ekip Việt Nam vì Vinh quang gia tộc rất nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng và là bộ phim dài tập, nội dung khai thác đậm nét văn hoá truyền thống Hàn.
- Quá trình làm kịch bản 'Sống chung với mẹ chồng', điều gì khiến chị hứng thú và có điểm gì thách thức chị nhất khi Việt hóa tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc, biến nó thành một tác phẩm phim truyền hình đậm màu sắc Việt Nam?
Sống chung với mẹ chồng thành công, theo tôi là bởi bộ phim khai thác đúng chủ đề gần gũi với mọi nhà, mọi người. Đối tượng khán giả đông đảo nhất là phụ nữ, hầu như đều thấy mình, người quen của mình... trong phim. Chính sự đồng điệu, cảm mến, thậm chí là tự tin về "bề dày kinh nghiệm" của bản thân trước các tình huống, chi tiết trên phim đã giúp khán giả thấy Sống chung với mẹ chồnghấp dẫn.
Bộ phim gây bão màn ảnh năm 2017 là 'Sống chung với mẹ chồng' do Đặng Thiếu Ngân Việt hóa kịch bản. Ngoài đề tài dễ cảm thụ, tạo nên những đồng cảm với khán giả, thì thời điểm Sống chung với mẹ chồng phát sóng, phim truyền hình Việt Nam cũng có được sự đầu tư kỹ hơn nên ekip thực hiện thêm nhiều cảm hứng và điều kiện để sáng tạo nghệ thuật. Thời điểm này, làn sóng phim nước ngoài cũng đang tạm chững, không có được những thành tựu nổi bật như thời đỉnh cao của phim bộ Hong Kong hay Hallyu của Hàn Quốc. Vì vậy, có thể thấy Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử... may mắn hội tụ đủ 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà nên được yêu mến, góp phần khẳng định thành công của phim Việt hoá.
- Với tư cách biên kịch, theo chị, có quy tắc gì khi viết kịch bản Việt hóa và điều tối kỵ nhất khi biến một tác phẩm nước ngoài sang một kịch bản dành cho khán giả Việt là gì? Có chi tiết nào được cho là nhạy cảm và không phù hợp trong bản gốc đã được điều chỉnh hoặc thay thế không?
Với kinh nghiệm làm việc cùng nhiều ekip sản xuất phim Hàn Quốc, cả truyền hình và điện ảnh, tôi không nghĩ phim Việt Nam kém hấp dẫn bởi yếu tố kịch bản. Ví dụ ở Hàn Quốc, đầu tư, phát triển ngành giải trí được xem là một phần quan trọng của chiến lược phát triển hình ảnh quốc gia. Họ tập trung xây dựng ngành công nghiệp giải trí với rất nhiều khâu khép kín, đồng bộ nhằm biến công nghiệp giải trí thành một trong những mũi nhọn hàng đầu để xuất khẩu hình ảnh đất nước.
Những người làm nghệ thuật ở Hàn Quốc nói chung, trong lĩnh vực phim ảnh nói riêng, có môi trường được đầu tư bài bản và đắt giá. Hy vọng, với nhiều thành tựu của phim Việt những năm gần đây, cùng sự phát triển cả về thị hiếu của khán giả, trong tương lai gần chúng ta cũng sẽ có sự đầu tư hợp lý, để Việt Nam cũng phát triển ngành công nghiệp giải trí.
Biên kịch Đặng Thiếu Ngân là con gái NSƯT Đặng Tất Bình. Khán giả dễ chấp nhận "à ở Tây họ thế", "Hàn Quốc có kiểu lạ nhỉ" nhưng...
- Có ý kiến cho rằng do biên kịch Việt cạn ý tưởng, thậm chí kém nên mới thường phải dựa vào các kịch bản nước ngoài để Việt hóa. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng vì biên kịch ở Việt Nam được trả thù lao bèo bọt không tương xứng với sáng tạo của họ nên thường không ra được những kịch bản đắt. Chị có đồng tình với những ý kiến này?
Cùng là sáng tạo, những nhà làm phim Việt chắc chắn cũng sẽ rất nhiều ý tưởng. Nhưng không phải ý tưởng táo bạo, những thể hiện phá cách, không theo bất cứ quy chuẩn truyền thống hay những ấn định quen thuộc trong nhận thức của khán giả đều dễ được chấp nhận.
Khi xem phim nước ngoài, khán giả dễ chấp nhận "à ở Tây họ thế", "Hàn Quốc có kiểu lạ nhỉ"... và mặc nhiên đón nhận theo kiểu thưởng thức, "xem để biết" và không có nhiều phán xét hay bức xúc. Nhưng cũng là cách thể hiện đó, đơn thuần ở một bộ phim Việt Nam, có thể sẽ phải nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài việc chúng ta chưa có được sự đồng bộ, chuyên nghiệp để sở hữu một ngành công nghiệp giải trí, thì sự sát cánh của khán giả sẽ giúp sáng tạo của những người làm nghệ thuật được thăng hoa hơn.
Việc lựa chọn những kịch bản có sẵn để Việt hoá không đơn thuần là vì biên kịch cạn kiệt ý tưởng, thiếu sáng tạo mà là sự đầu tư theo xu hướng hội nhập chung. Ở góc độ cá nhân, tôi thấy việc đưa kịch bản gốc từ nước ngoài, hay kịch bản chuyển thể từ các tác phẩm văn học có sẵn, là sự trân trọng và yêu mến khán giả. Vốn đã thích 1 bộ phim nào đó, 1 cuốn tiểu thuyết nào đó, nay có thể xem thêm phiên bản của nước mình, hay từ truyện lên phim cũng sẽ thêm thú vị. Cái gì đã có tiếng mà muốn sở hữu đều cần đầu tư về tài chính. Mua bản quyền, tác quyền cũng phải đầu tư, như thế là để phục vụ khán giả chứ không đơn thuần là thoả mãn sở thích của ekip làm phim.
Tất nhiên, động cơ tốt, vì để phục vụ khán giả nhưng áp lực và trách nhiệm lại thuộc về ê kíp Việt hoá. Thường những gì đã lung linh, khi làm lại rất khó để thoả mãn mọi kỳ vọng, yêu mến mà mọi người đã dành cho bản gốc.
Vì thế, một trong những yếu tố góp phần giúp kịch bản phim Việt hấp dẫn, thú vị, đa dạng hơn, đó là khán giả có dễ đồng tình với những phá cách trong sáng tạo nghệ thuật không? Chẳng hạn như phóng tác ngược hẳn những dữ kiện lịch sử, đưa ra các hành xử khác hẳn phong tục tập quán...? Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng hàng đầu vẫn là sự chuyên nghiệp, môi trường, con người... để cùng tạo nên những tác phẩm hay.
Cảnh trong 'Người phán xử' - phim Việt hóa từ kịch bản gốc của Israel. - Kịch bản là yếu tố quyết định độ hay dở của phim nhưng kịch bản phim Việt hóa lại hay bị so sánh với bản gốc nên tạo áp lực lớn cho biên kịch. Vậy yếu tố quan trọng nhất để có những kịch bản Việt hóa hay là gì? Thù lao cao cho biên kịch có ý nghĩa quyết định lớn không, thưa chị?
Chúng ta không thể nói vì tiền ít nên kịch bản không hay vì để viết hay, phụ thuộc vào khả năng của người viết. Tuy nhiên, để bộ phim hay, cần nhiều yếu tố mới đạt đến thành công. Giống như bạn có thịt ngon nhưng bạn thiếu củi lửa, thiếu dụng cụ làm bếp, thiếu gia vị, làm sao chế biến ra một món ăn ngon?
Còn xét ở góc độ cơm áo gạo tiền, thù lao của biên kịch cũng như thu nhập của những ngành nghề thông thường khác. Bạn ở lĩnh vực nào, thu nhập đủ sống và đủ để thăng hoa sáng tạo trong công việc của mình không? Các biên kịch cũng giống bạn thôi. Họ cũng lúc thăng, lúc giáng với những nỗi lo thường nhật, những ngày vui phấn khởi và những ngày cảm xúc bị rơi.
Viết kịch bản để chạm đến cảm xúc của khán giả đã khó, làm kịch bản Việt hoá còn khó hơn chứ không phải có nền móng là đổ gạch sẽ lên luôn ngôi nhà nguy nga, lộng lẫy. Có thể dùng từ "gạn đục khơi trong" cho công việc Việt hoá kịch bản phim, vì phải giữ được tinh thần nguyên tác nhưng vẫn phải để khán giả Việt thấy mình, thấy bạn mình, thấy cuộc sống thường nhật của xã hội Việt Nam qua mỗi tập phim.
Những câu thoại ấn tượng trong phim 'Sống chung với mẹ chồng' (nguồn: VTV)
'Điều tối kỵ với người làm phim là không thấy hồn Việt'Một bộ phim remake thành công, đó là do tác phẩm gốc hay nhưng bộ phim remake chưa thành công, thì đó là phá nát nguyên tác.">
...
【Thời sự】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Bodrum vs Antalyaspor, 19h30 ngày 5/2: Khó tin cửa trên
- Hơn 1.200 xe sang Mercedes
- Để người già lái xe ra đường được an toàn, an tâm
- BTV Hoài Anh lần đầu diễn thời trang cùng con gái
- Kèo vàng bóng đá Atalanta vs Bologna, 03h00 ngày 5/2: Chủ nhà ‘tạch’
- Bắt giữ hơn 5.000 bản sách lậu ở Hà Nội
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Perth Glory vs Central Coast Mariners, 17h45 ngày 7/2: Trôi dần về cuối bảng
-
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ đón HCLĐ hạng Nhất của VietNamNet
-
Thanh Thanh Hiền sinh năm 1969, xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có mẹ là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Kim Thoa. Thanh Thanh Hiền nổi danh không chỉ nhờ vẻ đẹp thuần Việt với nụ cười duyên dáng mà còn bởi sự đa tài của mình. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng cô lại nhận được nhiều sự yêu mến khi chuyển sang đóng hài, làm ca sĩ. Ngoài cải lương, diễn hài, Thanh Thanh Hiền còn biểu diễn được ca trù, chèo, chầu văn, bolero. Khi đang là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, Thanh Thanh Hiền kết hôn với một nghệ sĩ đàn bầu. Nữ nghệ sĩ từ bỏ cải lương, chuyển sang làm ca sĩ và đóng hài cùng với Xuân Hinh để có thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau 10 năm, cuộc hôn nhân này đã tan vỡ. Thanh Thanh Hiền và người chồng đầu có với nhau hai cô con gái xinh đẹp, tài năng là Tú Linh và Thái Phương.
Sau đó, Thanh Thanh Hiền đi bước nữa với Chế Phong - con trai danh ca Chế Linh. Tuy nhiên, cặp đôi cũng ly hôn sau 7 năm chung sống. Chia sẻ về những mối tình tan vỡ, Thanh Thanh Hiền cho biết chưa bao giờ hối hận khi luôn nhận thiệt thòi về mình.
Thanh Thanh Hiền hạnh phúc bên hai con gái. Con gái út Thái Phương của chị tự định hướng theo nghệ thuật từ nhỏ và đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ở tuổi 52, Thanh Thanh Hiền vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung, làn da trắng mịn không tì vết.
Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái út. Trong một bài phỏng vấn với VietNamNet, Thanh Thanh Hiền tiết lộ, mình là người phụ nữ rất gia đình. Bận rộn với nhiều lịch diễn nhưng khi ở nhà, nữ nghệ sĩ duy trì sở thích nấu bếp, giặt quần áo bằng tay và cọ nhà vệ sinh để nhà cửa luôn được sạch sẽ.
Vẻ đẹp không tuổi của Thanh Thanh Hiền. Thanh Thanh Hiền hát cùng con gái Thái Phương:
Phương Linh
Ảnh: FBNV
Con gái Thanh Thanh Hiền: Vết thương cuộc tình cũ của mẹ tôi chưa lành!
Ở tuổi 18, Hoàng Thái Phương - con gái nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền có nhiều dự định theo đuổi con đường âm nhạc.
" alt="Thanh Thanh Hiền tuổi 52 trẻ trung, sống an yên bên con gái">Thanh Thanh Hiền tuổi 52 trẻ trung, sống an yên bên con gái
-
Xe máy tuần đường vô tư quay đầu, đi ngược chiều gây mất ATGT trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ.
Với thiết kế tốc độ cho phép lên tới 120 km/h, việc di chuyển ngược chiều trên đường cao tốc được xem là mối nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng xe máy tuần đường của Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) đi ngược chiều sai quy định trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ diễn ra một cách công khai.
Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, những chiếc máy tuần đường, có đèn ưu tiên của VEC O&M, thường xuyên quay đầu và chạy ngược chiều trên đường cao tốc tiềm ẩn nguy cơ rất cao về việc mất an toàn giao thông, có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng và thiệt hại lớn về người, tài sản. Nhiều tài xế thường qua lại tuyến đường này khẳng định tình trạng trên khá quen thuộc.
Chiều 18/2, xe máy mang BKS 90B1-748.84, trên xe có hai nhân viên tuần đường, mặc áo phản quang gắn chữ "VEC" đang di chuyển trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ hướng đi trung tâm Hà Nội bất ngờ phanh gấp, quay đầu đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Đúng lúc đó, bất chấp dòng phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao, một chiếc xe máy tuần đường khác cũng của VEC O&M chạy chậm lại, tấp vào bên phải đường rồi quay đầu để di chuyển ngược chiều về phía trạm soát vé Liêm Tuyền.
Theo quan sát, có thời điểm, 2 xe máy tuần đường dàn hàng ngang trên đường, vô tư di chuyển ngược chiều trong làn đường 120km/h. Các phương tiện lưu thông phía sau phải chạy chậm lại để nhường đường.
Nguy hiểm hơn, một số nhân viên tuần đường của VEC O&M còn ngang nhiên đi bộ băng cắt trái phép trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Nhân viên tuần đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ băng cắt trái phép, đi bộ trên cao tốc có thiết kế tốc độ cho phép lên tới 120 km/h. Hình ảnh cắt từ clip.
Tối 20/2, trả lời Tạp chí GTVT, lãnh đạo Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết việc nhân viên tuần đường đi xe máy ngược chiều trên đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ vô cùng nguy hiểm, bị nghiêm cấm.
"Từ những thông tin, video, hình ảnh PV cung cấp, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh và phản hồi lại với cơ quan báo chí", vị này nói.
Trao đổi với Tạp chí GTVT, Đại úy Đinh Vạn Sơn - Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT, Bộ Công an) khẳng định việc xe máy tuần đường đi ngược chiều trên tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ bị nghiêm cấm. Tuy nhiên vẫn có tình trạng các xe vi phạm.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết sẽ trích xuất camera giám sát để xử lý các xe tuần đường vi phạm trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ.
“Khi phát hiện vi phạm bằng việc tuần tra trực tiếp hoặc camera, chúng tôi sẽ tra cứu biển kiểm soát rồi mời đơn vị tuần đường cao tốc đến làm việc”, Đại úy Sơn nói.
Cũng theo Đại úy Đinh Vạn Sơn, trên đường cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ được trang bị hệ thống camera giám sát, bán kính quét của camera là 1 km. Do vậy, mọi hành vi phạm đều được trích xuất camera để xử lý.
Theo Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển xe gắn máy và xe mô-tô tuyệt đối không được đi vào đường cao tốc; nếu vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng.
Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc (trừ xe phục vụ việc quản lý, bảo trì đường) sẽ bị xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng; và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) từ 3 - 5 tháng.
Đặc biệt, nếu người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc mà gây tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt từ 4 - 5 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2 - 4 tháng.
Mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy đi ngược chiều trên đường cấm cũng tương đương mức xử phạt đối với hành vi đi vào đường cao tốc.
Theo Tạp chí GTVT
Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Tài xế cố tình chen ngang ở trạm thu phí bị xử lý như thế nào?
Khi tất cả các phương tiện đang xếp hàng lần lượt vào trạm thu phí, bỗng một chiếc xe từ đâu vượt lên rồi tạt đầu chen ngang. Hành vi xấu xí này không chỉ đáng lên án mà còn rất đáng bị phạt nặng.
" alt="Choáng cảnh xe máy tuần đường đi ngược chiều trên cao tốc">Choáng cảnh xe máy tuần đường đi ngược chiều trên cao tốc
-
Nhận định, soi kèo Nafta vs Radomlje, 23h30 ngày 7/2: Dồn toàn lực
-
Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng về quản lý nhà nước với báo chí