Ngoại Hạng Anh

Nhận định, soi kèo Llaneros vs Union Magdalena, 8h30 ngày 4/2: Cơ hội phục thù

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-07 01:00:54 我要评论(0)

Chiểu Sương - 03/02/2025 18:00 Nhận định bóng kết quả europa leaguekết quả europa league、、

ậnđịnhsoikèoLlanerosvsUnionMagdalenahngàyCơhộiphụcthùkết quả europa league   Chiểu Sương - 03/02/2025 18:00  Nhận định bóng đá giải khác

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Bạn rảo bước trên hành lang và có mặt trước một cánh cửa, nhưng ngay khi chạm vào tay nắm cửa, bạn nhận ra bàn tay mình đang nắm chặt vào...không khí. Hay rùng rợn hơn là khi bạn lái xe hướng đến một cây cầu, chỉ để phát hiện ra khi đã đi được nửa cầu rằng không tồn tại cây cầu nào - trong thực tế bạn đang cùng chiếc ô tô lao thẳng đầu xuống một vực sâu thẳm chưa thấy đáy. Trong cả hai trường hợp, nạn nhân đã bị hack thiết bị thực tế tăng cường, xảy ra khi kẻ tấn công chiếm được quyền kiểm soát kính AR (augmented reality) của người dùng và sử dụng quyền điều khiển để chiếu lên những hình ảnh, nội dung sai sự thật và lừa người đeo mắc phải những sai lầm chết người.

Tất nhiên, những sự cố nói trên chưa thực sự xảy ra và chỉ là ví dụ minh họa cho những gì AR và VR có thể làm được, hơn nữa có thể được coi là khoa học viễn tưởng tại thời điểm hiện tại, nhưng kỳ thực lại không quá khó để tưởng tượng khi xét đến tốc độ chuyển mình chóng mặt của thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Theo công ty tư vấn về công nghệ di động và AR/VR Digi-Capital, thị trường AR/VR sẽ đạt mức 108 triệu USD vào năm 2021, tăng lên từ con số chỉ vỏn vẹn 3,9 triệu USD hồi năm 2016. Đáng quan tâm hơn nữa, số tiền đó sẽ không hoàn toàn đến từ games và các dịch vụ giải trí. Hàng loạt báo cáo cho thấy VR và AR đang ngày càng tìm cách lấn sân sang nhiều lĩnh vực và dịch vụ khác nhau, bao gồm cả thể thao, giáo dục, y tế và nhiều ngành nghề chuyên môn khác.

Dù sự “đổ bộ” ồ ạt của thứ công nghệ tiên tiến nhất thế giới đang giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta, chúng cũng đưa chúng ta đến đối mặt với rất nhiều đe dọa về an ninh mới. Chúng ta chưa biết được chính xác tầm phủ sóng và sự đa dạng của những rủi ro này, và có lẽ cùng nhau tạm ngừng, bình tĩnh nhìn lại xem AR và VR đang mang lại những hiểm họa gì từ sự mở rộng của mình là điều cần thiết và vô cùng cấp bách.

Thêm một kiểu dữ liệu cá nhân mới là thêm một rủi ro về riêng tư mới

Trong quá khứ, khi mà phần lớn ứng dụng mới chỉ được chạy trên máy tính để bàn và laptop, khả năng thu thập dữ liệu của các công ty cung cấp dịch vụ online chỉ dừng lại ở thói quen lướt web và thói quen tương tác với giao diện người dùng. Nhưng kể từ khi Apple thay đổi cả thế giới với iPhone và thúc đẩy công nghệ di động phát triển đến vượt bậc như hiện giờ, sức mạnh theo dõi người dùng của các công ty cũng theo đó mà đạt tới một tầm cao mới: Google luôn biết vị trí chính xác cũng như thói quen di chuyển của bạn, hàng loạt ứng dụng tìm cách xin cấp quyền sử dụng camera để nhìn thế giới qua con mắt của bạn. Thiết bị đeo tay thu thập dữ liệu về sức khỏe người dùng, loa thông minh ép bạn phải cung cấp mẫu giọng nói cho máy chủ, còn các thiết bị IoT (Internet kết nối vạn vật) thì mang tới khả năng cảm nhận thế giới theo một cách mà trước đây không thể nào làm được.

Đối với các thiết bị hỗ trợ sử dụng AR/VR như kính chụp đầu, chúng có thể thu thập thông tin qua mắt và cử chỉ người dùng cũng như qua cách người dùng phản ứng, tương tác với nội dung hình ảnh. Đó là chưa kể đến trường hợp kính VR được sử dụng kèm với các thiết bị tay cầm có khả năng theo dõi và ghi lại dữ liệu về chuyển động, cử chỉ, hành vi vật lý. Đây từ lâu đã là một miếng bánh béo bở với nhiều công ty công nghệ lớn. Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các công ty công nghệ lớn đều tỏ rõ sự quan tâm ưu ái tới cả hai công nghệ VR và AR. Chẳng vậy mà Facebook đã mạnh tay chi tới 2 tỷ USD mua lại startup kính VR Oculus hồi 2014 và để lộ nhiều kế hoạch mang trải nghiệm xã hội ảo tới người dùng Facebook. Những dữ liệu quý báu các công ty công nghệ có được từ việc người tiêu dùng tiếp nhận và chào đón VR/AR sẽ giúp họ hiểu rõ hơn (và kiếm được nhiều tiền hơn) từ khách hàng của mình.

Một trong những thách thức đối với các công ty cung cấp AR/VR là bảo mật dữ liệu họ thu thập được từ người dùng. Giống bất kỳ loại dữ liệu nào khác, các công ty phải tỏ ra minh bạch về cách họ lưu trữ và thu thập dữ liệu người dùng, cách họ chia sẻ chúng với bên thứ ba (nếu có) và cách họ bảo mật dữ liệu riêng tư của khách hàng trên máy chủ. Người dùng ngoài ra cũng cần phải có ý thức về những dịch vụ mình đăng ký và phải chắc chắn rằng dữ liệu của mình an toàn trong tay những nhà cung cấp dịch vụ mình chọn sử dụng.

Một cách mới để thao túng người dùng?

" alt="AR và VR có những rủi ro tiềm ẩn nào?" width="90" height="59"/>

AR và VR có những rủi ro tiềm ẩn nào?

Sáng nay 18/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Cục Sở hữu trí Tuệ Việt Nam và Liên minh phần mềm BSA đã tổ chức Tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam và vấn đề thực thi quyền sở hưu trí tuệ theo quy định của Bộ luật Hình sự (sửa đổi)".

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, ông Trần Văn Minh, Phó chánh Thanh tra sở VH-TT-DL cho biết phần mềm máy tính là một trong những lĩnh vực bị xâm phạm nhiều nhất tại Việt Nam. Theo công bố của Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA), hiện tỷ lệ vi phạm bản quyền Việt Nam vẫn ở mức 78% vi phạm do nhận thức của tổ chức, cá nhân còn hạn chế. Con số này đã từng được công bố năm 2015, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa giảm sút.

Trong năm 2017, Bộ VH-TT-DL đã thực hiện thanh tra kiểm tra ở 63 doanh nghiệp, kiểm tra 2.472 máy tính. Trong đó có 54 doanh nghiệp có hành vi vi phạm, sao chép chương trình phần mềm máy tính mà không được phép của chủ sở hữu; xử lý vi phạm hành chính 1,6 tỷ đồng.

Trong 3 tháng đầu năm 20118, thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với chương trình máy tính tại 26 doanh nghiệp và xử phạt 750 triệu đồng. Ông Trần Văn Minh kì vọng, với những hình phạt nghiêm khắc hơn được quy định trong Bộ Luật hình sự sửa đổi, tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm máy tính nói riêng và quyền tác giả sẽ giảm từ 78% xuống thấp hơn và ngang bằng với tỷ lệ các nước trong khu vực trong năm tới. Đồng thời, ông Trần Văn Minh cũng cho hay, đã đến lúc các doanh nghiệp cần gấp rút rà soát lại tình hình sử dụng các chương trình phần mềm máy tính của mình và có hành động kịp thời để ngăn chặn, tránh những tổn thất về về tuy tín, tài chính chũng như ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Bàn về tình trạng sử dụng phần mềm không bản quyền, ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp cho biết, vấn đề lớn nhất của sử dụng phần mềm lậu là dẫn đến các nguy cơ lớn trong mất an toàn an ninh thông tin.

" alt="Nguy cơ nhiễm mã độc từ những phần mềm không bản quyền" width="90" height="59"/>

Nguy cơ nhiễm mã độc từ những phần mềm không bản quyền

Năm nay cũng tương tự, khách mời có dịp trải nghiệm hai khu vực chính là phòng NDA meeting và booth chính tại khu triển lãm Nangang, xin mời các bạn xem qua.

NDA room, theo ghi nhận thì năm nay gọn gàng hơn mọi khi, Cooler Master chủ yếu giới thiệu về “concept” mới, mục tiêu chính là quản lý toàn diện hơn toàn bộ các sản phẩm Cooler Master trong hệ thống máy tính cá nhân nói riêng và toàn bộ các máy tính trong network của người dùng nói chung, song hành cùng khả năng theo dõi liên tục cũng như ghi lại các thay đổi hay bất thường là hệ thống cảnh báo và dự đoán chất lượng hay hiệu năng sử dụng của các sản phẩm, giúp cho người dùng có cái nhìn toàn diện hơn về toàn bộ các sản phẩm Cooler Master mà mình đang sử dụng ở nhiều hệ thống máy tính khác nhau.

Bên cạnh đó, Cooler Master giới thiệu 4 concept hệ thống tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà trong đó các sản phẩm Cooler Master chia thành nhiều tính năng có thể sử dụng phù hợp hơn, tạo nên một bức tranh tổng thể ấn tượng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn cho mình cái khung cơ bản khi bắt đầu chọn lựa một hướng đi cho hình thức và các tính năng sản phẩm của hệ thống mình sắp mua.

  • Lightning Maker System: tập trung vào các sản phẩm RGB LED, gần như mọi linh kiện bên trong hệ thống đều có RGB và có thể đồng bộ cùng nhau, kết hợp cùng hệ thống điều khiển trung tâm và có thể “chat” hay ra lệnh từ xa hoặc rất xa, rất ấn tượng.
  • Smart Silent System: độ ồn khi không tải có thể giảm về mức tuyệt đối, các linh kiện và thành phần tản nhiệt đều thuộc loại tối ưu cho độ ồn bao gồm cả thùng máy, mang đến sự yên tĩnh tuyệt cho những ai cần với hình thức giản dị và sang trọng nhưng khả năng tản nhiệt vẫn được đảm bảo.
  • Smart Maker System: mang đến khả năng điều chỉnh linh hoạt về mọi thứ, có thể tùy biến thành nhiều hướng khác nhau cũng như nhiều tính năng hơn theo nghĩa đen.
  • Cloud Maker System: cân bằng và tối ưu, các hệ thống thuộc ý tưởng thiết kế này không quá cầu kỳ và tối ưu hơn cho việc trao đổi dữ liệu cũng như điều khiển từ xa.

Tóm gọn lại, một cái tạm gọi là Cooler Master Software đã được giới thiệu ở NDA Room, nhưng nó không chỉ là software, thực tế theo người viết cảm nhận được thì nó có khả năng tự học hỏi và làm quen dần với người dùng được, tương tự như Siri hay iRis trên các nền tảng di động, rất ấn tượng.

Về sản phẩm, Cooler Master thực sự đã tạo ra một tản nhiệt khủng có trang bị hai dải đèn LED RGB tuyệt đẹp (nhưng đáng tiếc là không thể chụp hình được), để bạn đọc dễ hình dung nhất thì toàn bộ các lá tản nhiệt sẽ phản xạ ánh đèn RGB lên dọc theo dải đèn LED RGB và về hiệu ứng chuyển đèn tương tự như dải đèn LED RGB của KIT RAM RGB Trident RGB từ G.Skill.

Ở khu vực triển lãm chính, Cooler Master giới thiệu hàng loạt sản phẩm hay thành tựu đạt được của nhiều sự kiện trong thời gian qua hay các sản phẩm sắp được ra mắt:

  • Comos đặc biệt kỷ niệm 25 năm thành lập Cooler Master
  • Cosmos C700P mới nhất với hình thức mới, cách tân cho dòng Cosmos với nguyên mẫu dựa vào Cosmos S trước đây, nhưng đảm bảo là sẽ hoàn toàn khác.
  • Dòng HAF huyền thoại cũng được tái sinh với MasterCase H series
  • Các dòng Elite chuyên game thủ có giá thành rẻ trước đây được đặt vào khung MasterBox K series, khung cứng cáp hơn, hình thức ấn tượng hơn
  • Cooler Master cũng mang đến các mẫu case có thiết kế dạng viên ngọc đặc biệt, sử dụng các mainboard cỡ nhỏ và có thể xách đi LAN Party dễ dàng, mỗi một cách đặt sẽ tạo ra một hướng luồng gió và tiện lợi sử dụng khác nhau, khá đặc biệt.
  • Mảng bộ nguồn, Cooler Master giới thiệu bộ nguồn không cần quạt, dòng Maker với lớp sơn đỏ độc đáo của nhôm anod và tiết lộ sẽ có một trong những bộ nguồn chuẩn 80 PLUS giá thành hấp dẫn nhất từng có. Tựu trung lại, Cooler Master đã giới thiệu toàn diện về dòng nguồn MasterWatt của mình ở COMPUTEXnăm nay, phủ đều toàn bộ các phân khúc thị trường.
  • Tản nhiệt, khá thú vị với thiết kế tản nhiệt độc đáo bằng đồng toàn bộ, quạt êm, hình thức lạ, sẽ sớm ra mắt thị trường. Ngoài ra thì các tản nhiệt phát triển trên nguyên bản là MasterAir Maker 8 sẽ có tính năng RGB và có nhiều mức giá khác nhau cực kỳ hấp dẫn, dự là sẽ có các tản nhiệt RGB giá thành rất mềm, dưới 60$.
  • Còn lại, mảng Gaming Gear Cooler Master cũng hoàn thiện trào lưu RGB với lót chuột dạng cứng có đèn RGB viền đầu tiên của mình. Cuối cùng, tiết lộ về một trong những nút bấm có khả năng chuyển động tương đồng với các chuyển động trong game của bạn, rất hấp dẫn và hứa hẹn đúng không nào.

Cuối cùng, khu vực gây ấn tượng nhất với người viết là Maker Faire với các Maker ngồi trang trí cho các thùng máy, họ làm việc rất tập trung và mọi thứ chỉ nhằm mục đích sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo nhất, và họ ngồi làm trực tiếp, giúp cho khách tham quan hình dung được quá trình tạo nên một sản phẩm độc đáo sẽ như thế nào và du khách có thể trao đổi trực tiếp với các Maker này.

Thay lời kết, Cooler Master như mọi khi vẫn luôn dẫn đầu về mặt công nghệ ở mỗi lĩnh vực mà họ tham gia, theo như cách mà nhiều nhân viên Cooler Master thể hiện ra thì họ luôn tự thách thức bản thân của mình phải vượt qua giới hạn, phải luôn sáng tạo ra nhiều cái mới, làm mọi thứ tốt hơn và giúp thế giới này tốt hơn thông qua mỗi người dùng sản phẩm Cooler Master dễ dàng hơn, thoải mái hơn.

Người viết rất hy vọng nhiều sản phẩm và giải pháp được giới thiệu COMPUTEX năm nay sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều hoạt động bổ ích mà Cooler Master đã làm rất thành công ở nước ngoài.

" alt="COMPUTEX 2017: Đến “show diễn” của Cooler Master!" width="90" height="59"/>

COMPUTEX 2017: Đến “show diễn” của Cooler Master!