Soi kèo góc Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2
本文地址:http://game.tour-time.com/html/77c792186.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Churchill Brothers, 15h30 ngày 24/2: Xát muối nỗi đau
![]() | ![]() |
Việc Duy Mạnh ra bài rap thay vì pop gây chú ý. Trước đây, anh từng góp giọng rap trong bài Đến đón em đi chơi đi anh của con gái - ca sĩ Cầm, nhận nhiều phản ứng tích cực.
Bài mới của anh sử dụng chất liệu âm nhạc hiện đại, tiết tấu sôi động. Từng làm việc với Duy Mạnh trong các sản phẩm trước, cặp nhà sản xuất âm nhạc RNM Long Phạm và Minh Maximum tạo nên phần âm nhạc bắt tai, tôn lên giọng rap "lạ" của nam ca sĩ.
MV mang màu sắc mạnh, tương phản với 2 tông màu chính là đỏ và đen. Nhiều phân cảnh có tính ẩn dụ được thực bởi kỹ thuật 3D. Trong MV, Duy Mạnh hóa thân thành 2 hình ảnh: một bên bóng bẩy, hào nhoáng, còn lại bầm dập, khắc khổ - thể hiện sự đối lập giữa niềm vui và bi kịch do cá độ mang lại.
Về quả táo tàu liên tục xuất hiện liên tục trong các câu rap và MV, Duy Mạnh cho biết bài ban đầu tên Ăn táo tàu đi em thay vì Hãy dừng lại đi em.
"Tôi thường được vợ cho ăn táo tàu để bồi bổ sức khỏe nên mượn nó để nhắc nhở mọi người chăm sóc bản thân. Tôi vốn không định quay MV nhưng đúng lúc mùa EURO đến, thấy nhiều anh em hăng hái 'bắt kèo' quá. Vì thế, tôi sửa tên và một số câu trong lời bài rap với mong muốn biến nó thành lời cảnh tỉnh", theo 7X.
Ca sĩ Duy Mạnh vui vẻ với danh xưng 'thợ hát', rap cà khịa tệ nạn mùa EURO
Ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang (Ảnh: Báo Hà Giang).
Các tổ chức, cá nhân bị kỷ luật do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, quy chế làm việc; vi phạm pháp luật của Nhà nước trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất, tổ chức thẩm định, quyết định đầu tư, đấu thầu, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016-2020 gây hậu quả nghiêm trọng, thất thoát lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước với số lượng lớn.
Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Trần Đức Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
">Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý bị kỷ luật khiển trách
Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên: Bana, Xêđăng, Mnông, Cơho, Rơmăm, Êđê, Giarai... Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày của họ.
![]() |
Cồng chiêng là loại nhạc khí bằng hợp kim đồng, có khi pha vàng, bạc hoặc đồng đen. Cồng là loại có núm, chiêng không núm. Nhạc cụ này có nhiều cỡ, đường kính từ 20cm đến 60cm, loại cực đại từ 90cm đến 120cm. Cồng chiêng có thể được dùng đơn lẻ hoặc dùng theo dàn, bộ từ 2 đến 12 hoặc 13 chiếc, thậm chí có nơi từ 18 đến 20 chiếc.
Cồng chiêng Tây Nguyên là loại nhạc cụ độc đáo, đặc sắc và đa dạng. Các dàn cồng chiêng Tây Nguyên lấy thang bồi âm tự nhiên làm cơ sở để thiết lập thang âm của riêng mình. Trong đó, mỗi biên chế của từng tộc người đều cấu tạo bởi thang 3 âm, 5 âm hay 6 âm cơ bản. Song, cồng chiêng vốn là nhạc cụ đa âm, bên cạnh âm cơ bản bao giờ cũng vang kèm một vài âm phụ khác. Thành thử trên thực tế, một dàn 6 chiêng sẽ cho ta tối thiểu 12 âm hay nhiều hơn nữa. Điều đó lý giải tại sao âm sắc cồng chiêng nghe thật đầy đặn và có chiều sâu.
Về nguồn gốc, theo một số nhà nghiên cứu, cồng chiêng là "hậu duệ" của đàn đá. Trước khi có văn hóa đồng, người xưa đã tìm đến loại khí cụ đá: cồng đá, chiêng đá... tre, rồi tới thời đại đồ đồng, mới có chiêng đồng... Từ thuở sơ khai, cồng chiêng được đánh lên để mừng lúa mới, xuống đồng; biểu hiện của tín ngưỡng - là phương tiện giao tiếp với siêu nhiên... Tất cả các lễ hội trong năm, từ lễ thổi tai cho trẻ sơ sinh đến lễ bỏ mả, lễ cúng máng nước, lễ mừng cơm mới, lễ đóng cửa kho, lễ đâm trâu.. . hay trong một buổi nghe khan... đều phải có tiếng cồng chiêng như là thứ để nối kết những con người trong cùng một cộng đồng.
![]() |
Theo quan niệm của người Tây Nguyên, đằng sau mỗi chiếc cồng, chiêng đều ẩn chứa một vị thần. Cồng chiêng càng cổ thì quyền lực của vị thần càng cao. Cồng chiêng còn là tài sản quý giá, biểu tượng cho quyền lực và sự giàu có.
Vào những ngày hội, hình ảnh những vòng người nhảy múa quanh ngọn lửa thiêng, bên những vò rượu cần trong tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng, tạo cho Tây Nguyên một không gian lãng mạn và huyền ảo. Cồng chiêng do vậy góp phần tạo nên những sử thi, những áng thơ ca đậm chất văn hóa Tây Nguyên vừa lãng mạn, vừa hùng tráng.
Ở phần lớn các tộc người, cồng chiêng là nhạc cụ dành riêng cho nam giới. Đó là trường hợp của các tộc người như Gia Rai, Ê Đê Kpah, Ba Na, Xơ Đăng, Brâu, Cơ Ho... Song, có những tộc người thì cả nam lẫn nữ đều có thể sử dụng, như Mạ, M’Nông. Riêng một số ít tộc người như Ê Đê Bih thì chỉ có nữ giới mới được chơi cồng chiêng.
Cồng chiêng Tây Nguyên là Di sản văn hóa mang đậm dấu ấn thời gian và không gian. Từ chủng loại, phương pháp kích âm, biên chế và thang âm cho đến hệ thống bài bản và nghệ thuật diễn tấu, chúng ta sẽ bắt gặp những gì của một dải nghệ thuật đa diện từ đơn giản đến phức tạp, từ ít đến nhiều, từ đơn tuyến đến đa tuyến... Trong đó bảo lưu cả những lớp cắt lịch sử của tiến trình phát triển âm nhạc từ thời kỳ sơ khai. ở đây, mọi giá trị nghệ thuật đều nằm trong mối quan hệ tương đồng và dị biệt, xác định cá tính vùng miền của nghệ thuật. Và, với sự phong phú, độc đáo và đa dạng từ toàn bộ đến từng phần, có thể khẳng định vị trí đặc biệt của cồng chiêng Tây Nguyên trong nền âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam.
Âm nhạc của cồng chiêng Tây Nguyên thể hiện trình độ điêu luyện của người chơi trong việc áp dụng những kỹ năng đánh chiêng và kỹ năng chế tác. Từ việc chỉnh chiêng đến biên chế thành dàn nhạc, cách chơi, cách trình diễn, những người dân dẫu không qua trường lớp đào tạo vẫn thể hiện được những cách chơi điêu luyện tuyệt vời. Với người Tây Nguyên, cồng chiêng và văn hóa cồng chiêng là tài sản vô giá. Âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên không những là một giá trị nghệ thuật đã từ lâu được khẳng định trong đời sống xã hội mà còn là kết tinh của hồn thiêng sông núi qua bao thế hệ. Cồng chiêng Tây Nguyên không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất cũng như những giá trị về nghệ thuật đơn thuần mà nó còn là "tiếng nói" của con người và của thần linh theo quan niệm "vạn vật hữu linh".
Ngày 25/11/2005, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Sau Nhã nhạc Cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên là di sản văn hóa phi vật thể thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là di sản của thế giới.
Khánh An
">Không gian văn hóa Cồng Chiêng
Nhận định, soi kèo Lyon vs Paris Saint
Hiện tại, Tăng Phúc được chuyển đến điều trị tại khu cách ly của bệnh viện, có bác sĩ và trợ lý theo dõi, chăm sóc. Anh lo không kịp khỏi bệnh để ghi hình chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, ảnh hưởng đến tiến độ chung. Thời gian qua, anh áy náy khi không đủ khỏe để tham gia quay clip hậu trường hay những hoạt động bên lề chương trình.
Tăng Phúc cũng gửi lời xin lỗi khi không thể xuất hiện trong buổi họp báo chiều 1/7 cũng như lỡ hẹn phỏng vấn với báo VietNamNet.
Dịp này, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy - quản lý ca sĩ Tăng Phúc - công bố dự án quan trọng gồm tour âm nhạc Từ đây... Từ nay...và EP.2024.
Mỗi tour Từ đây... Từ nay...gồm 2-3 đêm nhạc xoay quanh câu chuyện của 1 nghệ sĩ. Ngoài nhân vật chính, tour còn có 1-2 nghệ sĩ khách mời - sẽ trở thành nhân vật chính của tour tiếp theo.
MV "Kẻ qua đường" - Tăng Phúc
Theo nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, điểm nhấn của chuỗi show là sự kết nối trong âm nhạc. Các tour diễn trải dài khắp Việt Nam, có thể mở rộng cả nước ngoài để phục vụ khán giả kiều bào.
Mỗi đêm nhạc dự kiến không quá 500 khán giả, hướng đến tiêu chí sang trọng và gần gũi.
Tăng Phúc là nghệ sĩ chính đầu tiên của tour Từ đây... Từ nay...với các đêm nhạc diễn ra tại TPHCM (4/8), TP Đà Lạt (1/9) và TP Hà Nội (14/9).
Công ty còn công bố dự án EP.2024của ca sĩ Tăng Phúc gồm 4 ca khúc:Kẻ qua đường, Thành phố cô đơn, Sau ngần ấy nămvà Sài Gòn ai đó nói chia tay. MV đầu tiên Kẻ qua đườngđã được phát hành hồi cuối tháng 6.
'Anh tài' Tăng Phúc thi Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 nhập viện giữa đêm
“Nhận thấy cuốn sách là giáo trình nghiên cứu chuyên sâu về logic học Phật giáo, giúp cho Tăng Ni sinh, quý Phật tử, những học giả, nhà nghiên cứu quan tâm đến Phật giáo nhất là nghiên cứu về logic học Phật giáo có một tài liệu tham khảo đáng tin cậy, Nhà sách Phật giáo Vĩnh Nghiêm đã đề nghị tác giả cho tái bản cuốn sách và cố gắng biên tập, hiệu chỉnh và thiết kế một cách cẩn thận, kỹ càng nhất”, Đại đức Vạn Lợi nói.
Theo thầy Vạn Lợi, Logic học Phật giáovừa có sự phát triển nội tại do nhu cầu truyền giáo có phương pháp, vừa kế thừa những phương pháp lập luận sẵn có của Ấn Độ cổ đại. Những phương pháp lập luận ấy vốn là tinh hoa của triết học Ấn Độ, đến Phật giáo nó lại được “chưng cất” một lần nữa để rồi có sức lan tỏa khắp lục địa châu Á. Đây cũng là một trong những phương pháp tư duy logic, khoa học của người phương Đông.
Việt Nam là nước có số dân theo Phật giáo khá lớn. Những công trình nghiên cứu tiếp cận Phật giáo với tư cách là một tôn giáo, một hệ thống triết học ở nước ta đã có khá nhiều nhưng những công trình nghiên cứu về Logic học Phật giáocòn rất ít. Vì vậy, nghiên cứu để chỉ ra giá trị của Logic học Phật giáolà một nhu cầu cấp thiết.
Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này, dựa trên những nghiên cứu của mình, TS. Phạm Quỳnh đã viết cuốn sáchLogic học Phật giáovới mong muốn giới thiệu về giá trị sử dụng của môn học học này đến với bạn đọc quan tâm tới triết học Phật giáo nói riêng và phương thức tư duy phương Đông nói chung.
Đọc tác phẩm này, qua 3 chương sách, bạn đọc sẽ lần lượt nắm bắt Logic học Phật giáo -nguồn gốc hình thành và sự phát triển; Những nội dung cơ bản của logic học Phật giáo và Giá trị nhận thức của logic học Phật giáo.
Để có hiểu biết đúng đắn về Phật giáo, hãy đọc cuốn sách này
![]() |
Một buổi biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế |
Theo đó, Bộ VHTT&DL đề nghị các tỉnh, thành phố có di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tiếp tục bố trí kinh phí để Sở VHTT&DL, Sở VHTT ở các địa phương triển khai tổng kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn và lựa chọn di sản tiêu biểu để lập hồ sơ đề nghị đưa vào Danh mục Quốc gia này.
Bên cạnh đó, đối với những di sản văn hóa phi vật thể đã được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước cần khẩn trương chỉ đạo các Sở VHTT&DL, Sở VHTT lập và triển khai Dự án bảo tồn và phát huy giá trị gửi Bộ VHTT*DL thỏa thuận trước khi trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt.
Khánh An
">Sớm lập dự án phát huy di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh
'Thủ phạm' bí ẩn khiến ao nước ở Hawaii chuyển sang màu hồng
友情链接