Hồi âm đơn thư bạn đọc 10 ngày đầu tháng 1/2011
Ảnh minh họa |
(责任编辑:Bóng đá)
下一篇:Nhận định, soi kèo Bournemouth vs Liverpool, 22h00 ngày 1/2: Thách thức đội đầu bảng
- LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017: Origen để thua trận thứ 11 liên tiếp
Origenđã chính thức điền tên họ ở Vòng Thăng Hạng với 11 thất bại liên hoàn, và mới đây nhất là trận thua 0-2 trước Splyceở Ngày 3 – Tuần 8 vòng bảng LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017.
Ván 1 chứng kiến Splyce hoàn toàn đè nén Origen ngay từ rất sớm, và nó bắt nguồn từ pha xử lý hiếm khi thấy của Fizz trong tay đường trên Martin "Wunder" Hansen bên phía Splyce. Anh đã sử dụng Fizz để có được điểm Chiến Công Đầu rồi tiếp tục dùng lợi thế đó có mặt trên khắp bản đồ, lấy thêm nhiều điểm hạ gục và sở hữu KDA 8/0/4.
Nếu Fizz không sát hại đối phương, thì Kha’Zix của Jonas "Trashy" Andersen, người kết thúc ván đấu với KDA 4/0/3, sẽ có mặt kịp thời để làm việc đó. Với hai thế lực trong các pha giao tranh, không có quá nhiều cơ hội cho Origen để khiến cho thế trận cân bằng trở lại.
Splyce vượt lên trên 6.000 Vàng ở phút 20 và không bao giờ để tuột mất lợi thế. Pha ăn Baron dễ dàng bảy phút sau đó khép lại bằng một cú Quét Sạch, Quadrakill dành cho Wunder…đã giúp cho Splyce khép lại Ván 1.
Trong khi Origen có được những dấu hiệu cải thiện tích cực ở Ván 2, Splyce vẫn nắm trong tay cơ hội tiềm năng để kiểm soát thế trận. Sau Wunder, giờ tới lượt Vladimir ở đường giữa của Chres "Sencux" Laursen trình diễn. Từ rất sớm, Sencux đã hoàn toàn “trên cơ” Talon của Yoo "NaeHyun" Nae-hyun và sở hữu KDA 11/1/8.
Có Sencux làm tiền đề, Splyce tiếp tục dẫn trước 6.000 Vàng trước khi khởi động Baron ở phút 25. Không may cho Splyce, tuyển thủ đi rừng của Origen là Jakub "Cinkrof" Rokicki với Lee Sin đã cướp thành công bùa lợi, và tạo ra cơ hội trở lại cho Origen. Nhưng đội tuyển bị đánh giá thấp hơn đã không thể làm gì với bùa lợi Baron, và để cho Splyce tiếp tục thắng lợi trong các pha giao tranh để kéo dãn cách biệt.
Ngay cả khi không sở hữu bùa lợi Baron, Splyce vẫn đơn giản Quét Sạch đối thủ ở phút 33 để khép lại trận đấu với tỉ số 2-0 chung cuộc. Như vậy, Splyce vẫn tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ tới hai đội tuyển dẫn đầu Bảng B khi mà vòng bảng LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 vẫn còn hai tuần đấu nữa.
Ở trận đấu diễn ra trước đó ít phút, Team ROCCAT đã đánh bại Giants Gaming cũng với tỉ số 2-0. Đây đã là chiến thắng thứ tư liên tiếp của ROCCAT trong vòng hai tuần bất bại, sau khi đã để thua “trắng” cả bảy trận trước đó, giúp họ quay trở lại cuộc đua giành vé vào vòng play-off ở Bảng A.
LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017:IMT vượt qua C9, TSM hưởng lợi
Immortals vừa có chiến thắng trước Cloud9, đội tuyển đang xếp thứ nhì trên BXH, trong khuôn khổ Ngày 2 – Tuần 8 vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017.
Mặc dù đội hình không được đánh giá cao về mặt lý thuyết, nhưng IMT vẫn vươn lên dẫn trước C9 trong suốt Ván 1 và chậm rãi giành chiến thắng trước đối thủ trong các pha giao tranh tổng. Sau một trận chiến tầm nhìn kéo dài, IMT đã có được bùa lợi Baron và đánh sập hai trụ bảo vệ thứ hai trước khi quay trở về căn cứ.
Đường giữa của IMT Eugene "Pobelter" Park với Syndra đã cho thấy sự ổn định xuyên suốt ván đấu khi sở hữu KDA 7/1/2. Sau khi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, IMT tỏ ra vượt trội và dễ dàng có được chiến thắng sau 34 phút.
Ván 1 là một thế trận vững chắc dành cho IMT, nhưng sang Ván 2 lại là một cuộc “trả thù” tàn bạo của C9, được dẫn dắt bởi Rengar trong tay Juan "Contractz" Arturo Garcia. Tân binh của C9 đã vượt lên trên với sáu điểm hạ gục liên tiếp trước khi phải nằm xuống và kết thúc ván đấu với KDA 15/3/3 để trở thành MVP.
C9 đã thực hiện ý đồ chiến thuạt tốt xoay quanh Contractz, và không phải bỏ lại bất cứ một trụ bảo vệ, Rồng Ngàn Tuổi hay Baron nào cả. IMT đã cố gắng làm tất cả ở giai đoạn cuối ván, tuy nhiên C9 đã đảm bảo chiến thắng, cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 34.
IMT có được điểm Chiến Công Đầu lần đầu tiên trong ba loạt Bo3 tại Ván 3, khi Lee Sin của Joshua "Dardoch" Hartnett gank thành công đường dưới. Từ đây, hiệu quả của tình huống đó đã tạo ảnh hưởng lớn tới những diễn biến sau đó. Dardoch từ từ cho thấy tại sao Lee Sin của anh lại là một thế lực đáng gờm, với KDA 9/1/9.
Ván đấu dường như đã được định đoạt ở phút 11 khi IMT có được một cách biệt toàn diện khi dẫn trước 6-2 về tỉ số điểm hạ gục, lăn cầu tuyết lên thành 20-5 ngay trước khi đánh sập nhà chính của C9 khi bộ đếm giờ điểm phút 25.
Điểm nhanh kết quả của ba cặp đấu còn lại diễn ra cùng ngày: Team SoloMidđánh bại FlyQuest, Team Dignitasvượt qua Team EnVyUsđều với tỉ số 2-1, trong khi Phoenix1tiếp tục gieo rắc nỗi buồn cho đội hình mới của Team Liquid…
Như vậy, TSM vẫn đang độc chiếm ngôi nhất BXH và đã bỏ cách C9, đội sở hữu vị trí này trong phần lớn thời gian, với khoảng cách hai điểm. Ở nhóm xếp sau, sự vươn lên mạnh mẽ của những P1, CLG và Dignitas đã đẩy FLY xuống vị trí thứ sáu cùng với IMT. Còn tại nhóm cuối bảng, cả Liquid lẫn nV đều đã hết cơ hội giành vé vào vòng play-off, nhưng vẫn tiếp tục phải chiến đấu để giành lấy suất trụ hạng trực tiếp…
2016
" alt="[LMHT] LCS Mùa Xuân 2017: Origen xuống hạng, IMT đánh bại C9" /> - Một người đàn ông được cảnh sát Mỹ giải cứu bằng trực thăng vì mắc kẹt giữa sông hôm 2/3 vừa qua.
Người đàn ông bị mắc kẹt trên sông Salt ở Mesa, Arizona, Mỹ. Khoảng 7h40 tối 2/3, một người đi bộ trong công viên Sloan nghe tiếng kêu cứu nên đã gọi cho nhà chức trách.
Một cảnh sát khu vực cho biết, trực thăng đã được điều đến để giải cứu người đàn ông ở phía bắc con sông đang cố bám vào những vật nổi.
Play" alt="Cảnh sát điều trực thăng cứu người trên sông trong đêm" /> Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam và U23 Qatar phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Đội tuyển Việt Nam đã lập nên chiến tích khó tin khi vào chung kết U23 châu Á 2018 sau chiến thắng 4-3 trước Qatar trong loạt sút luân lưu 11 m. Văn Thanh là cầu thủ thực hiện quả penalty cuối cùng, đem về tấm vé chung kết. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam xuất sắc viết tiếp câu chuyện thần kỳ. Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1 tới là đội Uzbekistan.
Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam lọt vào trận Chung kết U23 châu Á, VinaPhone quyết định tặng cước sử dụng các dịch vụ của VinaPhone gồm SIM và cước các cuộc gọi trong nước, tin nhắn, cước data... tổng trị giá 2,3 tỷ đồng Việt Nam.
" alt="VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước điện thoại cho đội tuyển U23 Việt Nam" />Ngày 8/1/2018, UBND tỉnh Hà Giang và VNPT đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai “Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông - CNTT giai đoạn 2014 – 2020” giữa hai bên. Trên cơ sở những kết quả tích cực đạt được sau 3 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, trong khuôn khổ hội nghị, hai bên đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ “Xây dựng đô thị thông minh cho tỉnh Hà Giang”.
Sau 3 năm triển khai thỏa thuận hợp tác, tỉnh Hà Giang đã có những chuyển biến mạnh mẽ trong việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước. 100% các sở ban ngành, HĐND, UBND các cấp và khối cơ quan Đảng, đoàn trên toàn tỉnh (trên 2.000 đơn vị) đã đưa phần mềm quản lý văn bản vào sử dụng, liên thông 4 cấp từ Trung ương tới cấp xã. Hà Giang cũng là tỉnh đi đầu trong triển khai Hội nghị trực tuyến liên thông 4 cấp từ Trung ương tới xã, kết nối hơn 180 điểm cầu, giúp đẩy nhanh công tác chỉ đạo điều hành, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Hà Giang cũng là một trong số ít những tỉnh trên cả nước triển khai tin nhắn thương hiệu đến các hộ gia đình trong tỉnh, giúp UBND các xã, phường, thị trấn thông báo tới người dân các thông tin cần thiết như: các thông tin tuyên truyền, thông báo lịch cắt điện, kế hoạch hoạt động của nhà trường cho các hộ gia đình có con em đang đi học … VNPT đã hỗ trợ cho 195 UBND xã, phường, thị trấn tên tin nhắn thương hiệu SMS Brandname và thiết bị máy tính bảng phục vụ công tác này.
Ngoài các cơ quan nhà nước, nhiều lĩnh vực khác tại Hà Giang cũng đưa các giải pháp CNTT của VNPT vào ứng dụng rộng rãi. Ví dụ như phần mềm VNPT-HIS trong lĩnh vực Y tế, VnEdu trong lĩnh vực Giáo dục, VNPT-QLLT (Phần mềm quản lý lưu trú) trong lĩnh vực quản lý lưu trú phục vụ Công an tỉnh…
" alt="Hà Giang muốn VNPT hỗ trợ xây dựng đô thị và nông nghiệp thông minh" />Phát biểu kết luận hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, định hướng công tác năm 2018 của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia được tổ chức ngày 16/1 tại Hà Nội, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Trưởng Ban công tác một lần nữa khẳng định, kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 đã được làm rất tốt trong năm 2017 được thể hiện rõ qua các số liệu thống kê đã được VNNIC báo cáo, như tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam tăng trưởng 200%, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái; ứng dụng IPv6 bình quân đạt 10%, xếp thứ 3 khu vực ASEAN và thứ 5 khu vực châu Á với hơn 4 triệu người dùng IPv6…
Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhận định, công tác triển khai IPv6 tại Việt Nam vẫn còn một số tồn tại đó là, mặc dù kết quả triển khai IPv6 của Việt Nam đứng thứ 5 khu vực châu Á song vẫn còn thấp hơn so với trung bình chung toàn cầu, hiện tại tỉ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam khoảng 10% trong khi tỉ lệ trung bình chung của thế giới xấp xỉ 23%.
Mức độ ứng dụng triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ khối cơ quan Đảng, Nhà nước còn thấp. Hiện tại, mới có Bộ TT&TT đã kích hoạt hỗ trợ IPv6 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, còn các Bộ, ngành khác chưa triển khai.
Một hạn chế nữa, theo đánh giá của Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, là mức độ cung cấp dịch vụ IPv6 của doanh nghiệp còn chưa đồng đều, đặc biệt là chưa triển khai IPv6 trên dịch vụ 4G. Đây cũng là sự khác biệt với quốc tế, khi sử dụng IPv6 được coi là mặc định trong cung cấp dịch vụ 4G như các mạng lớn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ... “Trong khi đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam chưa triển khai, mới đang thử nghiệm cung cấp IPv6 cho thuê bao 4G một cách dè dặt", Thứ trưởng cho hay.
Đối với kế hoạch năm 2018, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải giao VNNIC - Thường trực Ban công tác phát triển IPv6 quốc gia tiếp tục đôn đốc thúc các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 và Kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2018. Trong đó, tập trung vào một số nội dung: Tăng cường triển khai IPv6 trong ứng dụng CNTT của khối cơ quan Đảng, Nhà nước bao gồm Chính phủ điện tử; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hệ thống máy tính kết nối Internet và các ứng dụng CNTT thuê/mua ngoài của cơ quan Đảng, Nhà nước, đảm bảo hỗ trợ IPv6.
" alt="Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỉ lệ ứng dụng IPv6 đạt 20% vào cuối năm 2018" />Thẻ nhớ microSD Ultimate của Transcend được sản xuất với các chip flash NAND dòng MLC cao cấp, nhằm đảm bảo độ bền và khả năng vận hành ổn định. Thẻ nhớ mới đạt chuẩn quay phim UHS Class 30 (V30) do tổ chức SD Association đề ra, đồng nghĩa với khả năng đáp ứng tốc độ ghi dữ liệu liên tục tối thiểu 30MB/giây. Đây là ngưỡng lý tưởng cho tác vụ quay phim 4K.
" alt="Transcend ra mắt thẻ nhớ microSD Class 30 tối ưu cho quay phim 4K" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Jandal vs Neom SC, 19h50 ngày 29/1: Cửa trên thất thế
- ·[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Ezreal dồn sát thương đường giữa
- ·Game thủ 67 tuổi qua đời vì bị suy tim sau khi bắt được Pokemon Lapras
- ·Montblanc ra mắt mẫu smartwatch siêu sang Summit
- ·Soi kèo góc Brisbane Roar vs Western Sydney, 15h35 ngày 31/1
- ·Kỷ lục của game Pokemon này chính thức bị phá sau 7 năm
- ·GM Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo
- ·Việt Nam đặt mục tiêu đưa tỉ lệ ứng dụng IPv6 đạt 20% vào cuối năm 2018
- ·Soi kèo góc Man City vs Club Brugge, 3h00 ngày 30/1
- ·Apple nhượng bộ, cho phép TQ quản lý tài khoản iCloud
Yêu cầu Bộ TT&TT chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội An toàn thông tin (VNISA), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và các cơ quan, tổ chức liên quan chuẩn bị các nội dung về an toàn thông tin phù hợp, đưa vào một số Chương trình trò chơi truyền hình có đông người xem như Đường lên đỉnh Olympia, Ai là triệu phú… là nhằm mục đích phổ cập, nâng cao nhận thức xã hội về an toàn thông tin.
Cũng trong thông báo kết luận phiên họp toàn thể của Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, năm 2017, thực hiện các nhiệm vụ được giao, Bộ TT&TT và các bộ, ngành, địa phương đã tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, bước đầu bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển CNTT, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng Chính phủ điện tử.
Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, vẫn còn một số mặt hạn chế, nhiều nhiệm vụ mới bắt đầu được triển khai, chưa có kết quả cụ thể, ví dụ như: công tác phối hợp, cung cấp thông tin cho các tổ chức quốc tế phục vụ đánh giá chỉ số Chính phủ điện tử còn một số bất cập, cần tiếp tục có những giải pháp với từng nhóm chỉ số (dịch vụ công trực tuyến, hạ tầng viễn thông, nguồn nhân lực); cơ chế tài chính, việc thuê dịch vụ CNTT chưa được tháo gỡ triệt để, kịp thời, còn nhiều lúng túng; Cổng dịch vụ công quốc gia còn chậm triển khai; tỷ lệ hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 36a và cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 tại các bộ, cơ quan nhà nước chưa cao.
Bên cạnh đó, việc triển khai xây dựng các cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia còn chậm; đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông, CNTT, nghiên cứu phát triển các sản phẩm CNTT đặc thù, đào tạo nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại một số bộ, ngành, địa phương còn chưa được chú trọng, nhận thức về nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin tại một số cơ quan và trong xã hội còn hạn chế.
Để đẩy mạnh ứng dụng phát triển CNTT, nền tảng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước giai đoạn tiếp theo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo trong năm 2018, các bộ, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường năng lực tiếp cận CMCN 4.0; Nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử; Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia; Bảo đảm an toàn thông tin.
" alt="Sẽ đưa nội dung an toàn thông tin vào một số trò chơi truyền hình có đông người xem" />- Chiến Quốc Bá Nghiệp(CQBN) đã khép lại giai đoạn Alpha Test kéo dài 10 ngày (27/02 – 08/3). Và theo lộ trình phát triển của CQBNtại Việt Nam như đã thông báo tại buổi offline đầu tiên, NPH Puppet sẽ chính thức cho ra mắt phiên bản Open Beta vào trung tuần tháng 3 (khoảng từ 09 – 15).
Tuy nhiên, phiên bản Open Beta của CQBNđã được ấn định xuất hiện sau đó gần một tuần, tức 09g00 ngày 21/3, theo thông báo trên trang fanpage Facebook chính thức. Lý giải về sự chậm trễ này, đại diện của NPH Puppet cho biết, nguyên nhân tới từ những yếu tố khách quan không mong muốn mặc dù đã rất cố gắng hoàn thiện khối lượng công việc kịp tiến độ.
“Sau giai đoạn Alpha Test, chúng tôi đã nỗ lực để hoàn thiện phiên bản Open Beta theo góp ý của game thủ”, người chịu trách nhiệm vận hành tựa game CQBNtại Việt Nam, anh Phạm Huy Tùng nói. “Nguyên nhân của việc chậm chễ này là do quá trình xét duyệt và đánh giá game của Apple vốn khá phức tạp và kéo dài hơn Google.”
Cũng theo thông tin từ phía NPH Puppet cho biết, khi khai mở phiên bản Open Beta của CQBN, cũng sẽ chỉ có bốn lớp nghề nghiệp gồm Nho Sĩ, Thần Kiếm, Xuyên Vân và Bá Thường – tương tự như giai đoạn Alpha Test trước đó. Trong khi hai lớp nhân vật được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt song hành cùng với phiên bản Open Beta là Cuồng Đao và Đạo Huyền vẫn đang được giữ kín và chưa hé lộ thêm thông tin. Tuy nhiên, “sau một tháng ra mắt chính thức, sẽ cập nhật thêm một lớp nghề nghiệp mới”, NPH Puppet trao đổi với GameSao.
CQBN, có tên gốc là Bắc Lương Hãn Đao Hành, gMO 3D thuộc thể loại MMORPG lấy bối cảnh thời Xuân Thu – Chiến Quốc được phát triển bởi công ty Dodjoy và do Acingame phát hành lần đầu tiên vào hồi đầu tháng 7 năm ngoái. CQBN đã đạt được những cột mốc tại thị trường Trung Quốc gồm: Top 50 tựa game hot nhất trên di động tháng đầu tiên ra mắt, game mới hot nhất Quý III và Top 10 best seller trên AppStore vào tháng 10/2016, theo đại diện của NPH Puppet trao đổi với GameSao.
Cũng theo phía NPH Puppet thông tin, người chơi sẽ có dịp trải nghiệm hai trong số nhiều tính năng đặc sắc làm nên thương hiệu của CQBN là hoạt động Quốc Chiến (5000vs5000) cùng khả năng kỵ chiến (chiến đấu trên lưng ngựa) của nhân vật, bên cạnh Lãnh Địa Chiến, giao lưu cùng Idol và tích lũy phần thưởng.
Tham khảo thêm thông tin về CQBN tại:
Trang chủ: http://www.cqbn.mobi/
Fanpage: https://www.facebook.com/thewarringstates/
Group Zalo chính thức: http://zalo.me/g/qwbgrt494
June_6th
" alt="Chiến Quốc Bá Nghiệp chậm trễ Open Beta do…Apple “rườm rà”" /> Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, đánh giá của Cục An ninh mạng (Bộ Công an) tại Hội nghị tổng kết công tác an ninh mạng ngày 19/1 cho thấy, năm 2017, trong bối cảnh tình hình chính trị trên thế giới, khu vực và trong nước diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an ninh mạng gặp nhiều thách thức.
Trước thực tế đó, Cục An ninh mạng đã chủ động nắm bắt, phân tích, dự báo sát tình hình an ninh mạng, góp phần quan trọng làm cơ sở tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an chỉ đạo, tổ chức các biện pháp phòng ngừa, đề ra quyết sách, giải pháp bảo đảm an ninh mạng.
Cục đã tham gia đấu tranh hiệu quả các chuyên án, phát hiện, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động không gian mạng tuyên truyền phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ, bảo đảm an ninh quốc gia trên không gian mạng.
" alt="Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị đẩy mạnh vô hiệu hóa hoạt động thù địch trên mạng" />Hãy cùng bắt đầu với một chiếc điện thoại sở hữu camera kép được nhiều người biết đến nhất: iPhone 7 Plus. Ra đời năm ngoái, siêu phẩm cỡ lớn của Apple đem đến một tính năng mà người anh em cỡ nhỏ của mình không có, đó chính là thiết kế camera kép ở mặt sau. Với công nghệ này, công ty lựa chọn xử lý một vấn đề nhỏ nhưng quan trọng trên smartphone: thiếu tính năng zoom quang. Đương nhiên, ngoài zoom quang thì còn có công nghệ zoom kỹ thuật số, nhưng zoom kỹ thuật số khiến ảnh mờ và chất lượng xấu hơn.
Camera của iPhone 7 Plus xử lý được vấn đề này theo một cách dù không thanh lịch nhưng lại khéo léo: bổ sung thêm một camera nữa ở mặt sau sử dụng một ống kính tele khác có khả năng phóng to vĩnh viễn, và thiết bị có thể chuyển từ camera này qua camera khác khi cần. Nghe thì có vẻ lằng nhằng nhưng cơ chế này hoạt động rất tuyệt và nhờ phần mềm của Apple, việc chuyển từ camera này qua camera khác không gặp bất cứ trở ngại nào.
Tác dụng phụ của công nghệ này là hai camera phía sau có độ dài tiêu cự khác nhau, nhưng Apple lại tận dụng nó theo một cách không thể tuyệt vời hơn: chế độ chân dung (Portrait Mode). Mặc dù tính năng này đã được bổ sung bằng một bản cập nhật sau khi chiếc điện thoại ra mắt, nhưng nó vẫn là một tính năng tạo nên tên tuổi của thiết bị. Nói một cách ngắn gọn, công nghệ này hoạt động như sau: Bức ảnh từ cả 2 camera sẽ được kết hợp vào thành một, với một người hoặc đồ vật ở phía trước sẽ là thứ duy nhất được đưa vào tiêu cự. Mặc dù hiệu ứng khiến bức ảnh trông hơi giả, nhưng chắc phải vài năm nữa chúng ta mới có được một giải pháp bằng phần mềm để xử lý mọi thứ hoàn hảo.
Dù iPhone 7 Plus là sản phẩm nổi tiếng nhất sử dụng công nghệ này nhưng nó không phải là sản phẩm duy nhất. Tại CES năm nay, Asus đã trình làng chiếc điện thoại Zenfone 3 Zoom với công nghệ tương tự như vây nhưng có khả năng zoom gấp 3 và cải thiện khả năng lấy nét. Zenfone 3 Zoom cũng sở hữu chế độ chụp chân dung, tuy nhiên chúng ta phải đợi những cuộc thử nghiệm thực tế khi máy mở bán mới có thể đánh giá được chất lượng camera.Công nghệ của LG
Trước khi Apple tung ra chiếc iPhone 7 Plus thì LG cũng đã trình làng công nghệ này trên chiếc LG G5. Thế nhưng đáng tiếc là chẳng có mấy ai để ý đến nó bởi chiếc điện thoại là một thất bại doanh số. Tuy nhiên, LG G6 không từ bỏ ý tưởng này mà thậm chí còn cải thiện thiết kế với một cảm biến thứ 2 được nâng cấp hơn.
" alt="Công nghệ camera kép của Apple, LG và Huawei khác nhau như thế nào?" />
- ·Nhận định, soi kèo Istanbul BB vs Samsunspor, 23h00 ngày 1/2: Bệ phóng sân nhà
- ·Alepay cho mua sắm trả góp 0% bằng thẻ tín dụng dịp Tết 2018
- ·Việt Nam đã có 4 triệu người dùng địa chỉ Internet IPv6
- ·Nhìn lại năm 2017 buồn vui lẫn lộn của Samsung
- ·Nhận định, soi kèo Everton vs Leicester, 22h00 ngày 1/2: Tự tin gia tăng cách biệt
- ·Số phận 'long đong lận đận' của hãng điện thoại siêu sang Vertu
- ·[LMHT] TSM giành ngôi nhất bảng, Liquid vẫn còn cơ hội tham dự vòng play
- ·[CS:GO] Astralis vô địch IEM Katowice Mùa XI
- ·Nhận định, soi kèo Anderlecht vs Hoffenheim, 03h00 ngày 31/1: Khó cho cửa trên
- ·Ngân hàng Trung ương Indonesia phát đi cảnh báo về Tiền mật mã