Dưới đây là dự thảo môn Toán chương trình giáo dục phổ thông mới.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Chương trình môn Toán được xây dựng trên cơ sở quán triệt quan điểm nội dung phải tinh giản, chú trọng tính ứng dụng thiết thực, gắn kết với đời sống thực tế hay các môn học khác, đặc biệt với các môn học thuộc lĩnh vực giáo dục STEM, gắn với xu hướng phát triển hiện đại của kinh tế, khoa học, đời sống xã hội và những vấn đề cấp thiết có tính toàn cầu (như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, giáo dục tài chính,...).

Bảo đảm tính chỉnh thể, thống nhất và phát triển liên tục từ lớp 1 đến lớp 12. Có thể hình dung chương trình được thiết kế theo mô hình gồm hai nhánh song song liên kết chặt chẽ với nhau, một nhánh mô tả sự phát triển của các mạch nội dung kiến thức cốt lõi và một nhánh mô tả sự phát triển của năng lực, phẩm chất của học sinh.

Chương trình môn Toán sẽ được tích hợp xoay quanh ba mạch kiến thức: Số và Đại số; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất.

Ban Giáo dục

Dự thảo chi tiết môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo chi tiết môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới

Dưới đây là dự thảo môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới.

" />

Dự thảo môn Toán chương trình giáo dục phổ thông mới

Thể thao 2025-01-19 21:09:08 53

Dưới đây là dự thảo môn Toán chương trình giáo dục phổ thông mới.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Chương trình môn Toán được xây dựng trên cơ sở quán triệt quan điểm nội dung phải tinh giản,ựthảomôn Toánchươngtrìnhgiáodụcphổthôngmớgame chú trọng tính ứng dụng thiết thực, gắn kết với đời sống thực tế hay các môn học khác, đặc biệt với các môn học thuộc lĩnh vực giáo dục STEM, gắn với xu hướng phát triển hiện đại của kinh tế, khoa học, đời sống xã hội và những vấn đề cấp thiết có tính toàn cầu (như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, giáo dục tài chính,...).

Bảo đảm tính chỉnh thể, thống nhất và phát triển liên tục từ lớp 1 đến lớp 12. Có thể hình dung chương trình được thiết kế theo mô hình gồm hai nhánh song song liên kết chặt chẽ với nhau, một nhánh mô tả sự phát triển của các mạch nội dung kiến thức cốt lõi và một nhánh mô tả sự phát triển của năng lực, phẩm chất của học sinh.

Chương trình môn Toán sẽ được tích hợp xoay quanh ba mạch kiến thức: Số và Đại số; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất.

Ban Giáo dục

Dự thảo chi tiết môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo chi tiết môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới

Dưới đây là dự thảo môn Ngữ văn chương trình giáo dục phổ thông mới.

本文地址:http://game.tour-time.com/html/692c398474.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Pyramids vs Ghazl El Mahalla, 21h00 ngày 15/1: Bắt nạt ‘lính mới’

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Yêu cầu của UBND thành phố Đà Nẵng với Sở Nội vụ là nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư CNTT, xây dựng CQĐT, nâng cao chất lượng quản lý điều hành và phục vụ nhân dân tại quy định đánh giá, xếp hạng mức độ quận, huyện, phường, xã điện tử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa được ban hành.

Đối tượng áp dụng quy định đánh giá, xếp hạng là các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố có liên quan, UBND các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố, với yêu cầu việc đánh giá, xếp hạng mức độ quận, huyện, phường, xã điện tử phải bảo đảm tính khách quan, minh bạch, phản ánh đúng thực trạng, kết quả ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) của từng địa phương hàng năm.

Theo đó, quy định này nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và xây dựng CQĐT của các quận, huyện, phường, xã, góp phần thực hiện thành công mô hình CQĐT thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, làm cơ sở để tổ chức đánh giá, xếp hạng mức độ quận, huyện, phường, xã điện tử, kịp thời khen thưởng các địa phương điển hình, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng CQĐT, qua đó UBND thành phố chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy thế mạnh trong việc ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân cũng như đánh giá mức độ CQĐT cấp thành phố.

">

Đà Nẵng đưa xếp hạng mức độ CQĐT vào xác định trách nhiệm của người đứng đầu

Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1

"Cô Thúy Vy đã đi Úc từ 3 năm trước rồi. Tiệm này để lại cho em gái nhưng làm một thời gian cũng vừa đi luôn rồi. Giờ đóng cửa để vậy thôi", một người hàng xóm nói với phóng viên Zing.vn về cái kết của một tiệm đĩa được cho là nổi tiếng nhất ở Việt Nam vào thời kỳ đầu của Internet.

'Sống' bình minh, 'chết' lúc hoàng hôn

Trong ký ức của những người thuộc thế hệ 8X và 9X đời đầu, Thúy Vy là cái tên rất quen thuộc vì luôn được in trên bìa đĩa game, phần mềm... bán ở rất nhiều cửa hàng từ Nam chí Bắc. Ngay cả trong bộ cài (setup) cũng có hình ảnh nhân vật Yuna của Final Fantasy kèm dòng chữ "Vi tính Thúy Vy" như một cách khẳng định thương hiệu, khiến những cửa hàng khác sao chép lại cũng không thể xóa đi.  

Cửa hàng đĩa "nổi nhất Việt Nam" thời 1997-2005 nay đã ngừng kinh doanh. Ảnh: Xuân Tiến

Hình ảnh này phổ biến đến nỗi khiến không ít người hiểu nhầm Thúy Vy là nhà phát hành game tại Việt Nam, chứ không phải một cửa hàng kinh doanh băng đĩa.  

"Thúy Vy là một trong số ít cửa hàng bán phần mềm quy mô lớn, kinh doanh bài bản, cung cấp các phần mềm đa dạng và nhanh chóng. Nó đáp ứng nhu cầu người dùng máy tính lúc đó không có điều kiện để tự tải phần mềm từ Internet về", nhà báo - hiệp sĩ CNTT Phạm Hồng Phước nói với Zing.vn.  

Thực tế, Thúy Vy Computer đã ngừng kinh doanh đĩa game, phần mềm crack từ năm 2005, chuyển hướng sang mảng kinh doanh phụ kiện máy tính, điện thoại. 

Đây cũng là tình trạng chung của những cửa hàng băng đĩa ở đường Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) hay Lê Thanh Nghị (Hà Nội). Khi đĩa CD/DVD dần bị mai một, game online lên ngôi và người dân có thể tải phần mềm từ Internet, các hộ kinh doanh kiểu này không còn đất sống. Kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO vào năm 2007 và ký kết các hiệp ước liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, các tiệm đĩa lậu cũng không còn hợp pháp. 

"Mình nhớ rõ cảm giác mỗi chiều đi học về là đạp xe đến tiệm bán đĩa game, lựa từng trò chơi trong quyển album dày cộp. Mỗi đĩa CD tầm 7.000 đồng, sau này lên 10.000 đồng, rồi 20.000 đồng cho một đĩa DVD", Nguyễn Thanh Tâm, một lập trình viên ở TP.HCM nhớ về quãng thời gian năm 2000-2003, thời cực thịnh của những tiệm bán đĩa game "offline", khi mạng ADSL trọn gói chưa xuất hiện. 

Thiếu tiếng cảm ơn, nợ lời xin lỗi

"Thật khó để xét công - tội của Thúy Vy và những cửa hàng kinh doanh đĩa game, phần mềm trên cả nước nếu không đặt chúng vào bối cảnh của ngày đó, cái thuở Internet mới cập bến Việt Nam với giá cước đắt đỏ, tính theo giờ truy cập", ông Phạm Hồng Phước nhận định. 

Xét về lý, những đĩa game hay tuyển tập phần mềm thời ấy đều vi phạm bản quyền do đã bị "bẻ khóa" (cracked), chèn danh sách các số serial và có kèm hướng dẫn cách crack. Thậm chí chúng còn chứa nhiều mã độc gây hại đến máy tính. 

Vì giá cước Internet trước 2003 khá đắt đỏ, những cửa hàng thời đó thường tận dụng "mối quen" là những kỹ sư, lập trình viên làm việc tại các công ty nước ngoài có văn phòng ở Việt Nam. "Những doanh nghiệp này trang bị đường truyền Internet tốc độ cao, nên nhân viên sẽ tranh thủ những giờ trực đêm để tải phần mềm, game theo đơn đặt hàng của những tiệm đĩa", ông Phạm Hồng Phước nhớ lại. 

Những đĩa phần mềm PHP Software từng rất nổi tiếng tại Việt Nam, có kèm hướng dẫn cho những người mới sử dụng máy tính. Ảnh: Phạm Hồng Phước

Tại Việt Nam, một số nhóm sinh viên và những người làm trong ngành CNTT cũng tham gia crack phần mềm nhưng với mục đích chia sẻ miễn phí cho những người mới tiếp xúc với máy tính, số khác bán lại cho các cửa hàng đĩa. Bản thân Thúy Vy Computer cũng tự tổng hợp các đĩa phần mềm trôi nổi và dán nhãn tuyển tập của các nhóm hacker đó.

Tuy nhiên, xét về tình, nếu không có những cửa hàng bán đĩa game, phần mềm lậu, người dùng Việt Nam khó có cơ hội tiếp cận với những tiện ích như Microsoft Office, Adobe Photoshop... hay những game làm nên tuổi thơ của nhiều người như Red Alert, Battle Realms, Neowin, Starcraft, Prince of Quin, Seal Of Evil...

"Nó phổ biến đến nỗi nhiều cậu nhóc cài được game, crack được phần mềm theo hướng dẫn trong đĩa đã vội tự nghĩ mình là hacker", Nguyễn Thanh Hưng, kỹ sư phần mềm ở quận 1, TP.HCM hài hước nhớ lại. Theo Hưng, những chiếc đĩa lậu thời đó rất có ý nghĩa với học sinh, sinh viên bởi nó rẻ. Nếu mua bản quyền nghiêm chỉnh, người ta có thể phải tốn nhiều tháng lương. 

"Cũng phải nhìn nhận rằng, trong bối cảnh ban đầu đó, chính việc có thể tiếp cận với vô số phần mềm ứng dụng mà kỹ năng tin học của người Việt, đặc biệt là giới trẻ tăng lên rất nhanh. Trong khi ở các nước phát triển, chỉ khi thật cần thiết, người ta mới phải bỏ tiền mua phần mềm về dùng", ông Phước nhận định.

Hiệp sĩ CNTT này cũng cho rằng sau năm Việt Nam tham gia WTO, ông cũng đã dừng việc chia sẻ phần mềm, chỉ tập trung vào nghề báo và coi như hoàn thành "sứ mệnh phổ cập kiến thức" thời kỳ đầu của Internet tại Việt Nam. 

VN đứng 6 thế giới về vi phạm bản quyền Internet

Theo số liệu từ hãng thống kê Revulytics, tính đến tháng 3/2017, Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm. Đầu bảng là Trung Quốc, tiếp đến là Mỹ, Iran, Nga và Ấn Độ. 

Dù các tiệm đĩa game, phần mềm như Thúy Vy Computer đã "chết", nhưng thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ vi phạm bản quyền phần mềm chỉ đứng sau những cường quốc. Những diễn đàn công nghệ, các trang torrent từ nước ngoài và đặc tính không biên giới của Internet đã khiến việc tải về một phần mềm "Full crack" chỉ tốn vài cú click chuột, vài ba phút đợi chờ. 

Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về vi phạm bản quyền phần mềm. Nguồn: Revulytics

"Nhiều người vẫn nghĩ mình nghèo nên có quyền xài đồ lậu. Họ chưa nhận thức được giá trị của lao động sáng tạo với trí óc, chưa thấy được hậu quả nhãn tiền. Có công ty vi phạm bị phạt chỉ vài chục triệu cũng không tác dụng", ông Bùi Hải An, đồng sáng lập của Silicon Straits, chia sẻ. 

Theo ông Hải An, từng có trường hợp sinh viên Việt Nam sang nước ngoài lén tải phần mềm lậu bị truy địa chỉ IP, gửi giấy phạt hàng nghìn USD tới tận nơi ở.

Những tiệm đĩa lậu đã hoàn thành "sứ mệnh" của nó trong thuở bình minh của Internet tại Việt Nam. Thay vì đổ lỗi cho Thúy Vy Computer hay các cửa hàng phát tán chúng, hãy nhìn vào con số từ Revulytics và tập thói quen trả tiền cho những ứng dụng trên máy tính, điện thoại. 

Theo Zing

">

Thúy Vy Computer đóng cửa: Hết thời đĩa lậu, có ngưng dùng chùa?

Những khuôn mặt hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 855, phục vụ đắc lực cho trí tuệ nhân tạo

Sửa lỗi đơn xin việc bằng trí tuệ nhân tạo giúp tăng cơ hội thành công

Andrew Maximov, cựu giám đốc nghệ thuật tại Naughty Dog (hãng làm ra nhiều tựa game nổi tiếng cho dòng máy Playstation như loạt game Uncharted), đã bắt đầu công ty mới tại Los Angeles với mục tiêu sử dụng AI để hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc xây dựng thế giới ảo trong game.

 

{keywords}
Andrew Maximov

 

Andrew cho biết: “Hiện nay hàng năm những công ty game chỉ có thể tung ra một vài tựa game lớn nhắm đến càng nhiều game thủ càng tốt để đạt được hiệu quả về kinh tế do chi phí cao. Phần nhiều trong số chi phí đến từ những công việc khá vặt vãnh nhưng chiếm khối lượng khổng lồ trong quy trình sản xuất game. Đó là lý do Promethean AI ra đời”.

Promethean sẽ hỗ trợ những người phát triển game phần công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại nhưng chiếm khối lượng khổng lồ trong quá trình phát triển game (kèm chi phí rất lớn). Nhờ vậy các studio game sẽ có thể làm ra nhiều tựa game hơn, nhắm đến những thể loại ít người chơi hơn nhưng vẫn đem lại hiệu quả kinh tế cho đội ngũ phát triển.

 

{keywords}
Promethean - AI có khả năng tự phát triển game

 

Andrew cho ví dụ một con số cụ thể. Với một tựa game “bom tấn” hiện nay, chi phí có thể lên đến 100 triệu đô la (cá biệt có nhiều game lên đến 200 triệu đô la). Để có lợi nhuận, những tựa game này phải bán được trên 7 triệu bản (một con số rất rất khó). Trong thời điểm hiện tại, Promethean có khả năng tăng tốc quá trình tạo dựng thế giới ảo lên 50% dưới sự giám sát của con người. Có nghĩa là chi phí có thể giảm gần phân nửa. Và Andrew tin rằng hiệu năng này có thể tăng thêm đến 10 lần khi AI tiếp tục tự học hỏi và cải thiện năng lực của nó, nhờ đó tiếp tục cắt giảm mạnh chi phí của việc phát triển trò chơi.

Giao diện lập trình ứng dụng (API) của Promethean giúp các nghệ sĩ giải quyết vấn đề lấp đầy không gian rộng lớn trong game mà không bị lặp lại. Promethean AI gợi ý những ý tưởng cho những thứ như bàn hoặc đèn khi bạn đang xây dựng môi trường game là một căn hộ ở tầng cao chẳng hạn. Nhờ vậy, các nghệ sĩ sáng tạo game có thể tập trung vào những yếu tố chính trong game, thay vì ngồi làm tất cả.

Đây là một giải pháp sáng tạo cho bài toán tiết kiệm chi phí phát triển game. Tuy nhiên dự án vẫn còn rất nhiều chướng ngại cần phải giải quyết. Ví dụ như Promethean chưa thể phân biệt phong cách hình ảnh, tạo ra chuyển động của các vật thể, nhân vật,… Game có nhiều phong cách đồ họa khác nhau, và phải cần rất nhiều thời gian để Promethean có thể “học” được tất cả.

Hiện tại, Andrew vẫn đang phối hợp với nhiều studio game về việc triển khai AI trong sản xuất game. Nó chưa thực sự phổ biến nhưng chắc chắn trong tương lai sẽ có rất nhiều studio game áp dụng quy trình sản xuất này. Dĩ nhiên, Promethean AI sẽ giống như… “chế độ lái máy bay tự động”, sẽ vẫn cần phi công (ở đây là những nghệ sĩ sáng tạo), nhưng máy tính có thể hỗ trợ giúp hơn 70% công việc, đó là bước ngoặc nhằm giảm chi phí sản xuất game.

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Các nhà nghiên cứu từ Đại học New York đã tìm ra cách để tạo ra dấu vân tay giả sử dụng trí thông minh nhân tạo có thể đánh lừa các máy quét vân tay.  

">

Promethean

Xem bóng đá trực tiếp trên VTV6: Việt Nam gặp Iraq, vòng bảng Asian Cup 2019

友情链接