Huế vốn là chiếc nôi sản sinh là một loại áo dài nổi tiếng - áo dài ngũ thân - áo dài Huế, đồng thời cũng là cũng là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam trong suốt mấy trăm năm qua.
Trong suốt thời gian giữ vai trò là kinh đô của nước Việt Nam từ thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, Huế cũng là Kinh đô áo dài Việt Nam.
Với Huế, áo dài là một phần của của bản sắc văn hóa vùng đất, là một phần của nét đẹp, tính cách con người Huế, tạo nên hình ảnh ấn tượng đặc biệt đối với du khách muôn phương.
Tuần lễ Áo dài cộng đồng (17-24/06), chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì phát động, NTK Viết bảo phối hợp thực hiện được xem là điểm sáng trong việc giữ gìn nét đẹp của tà áo dài và văn hóa mặc áo dài của người Huế.
Hai show diễn của NTK Viết Bảo được tổ chức vào khung giờ 17h00- 18h00 ngày 21/06 tại Cầu gỗ lim Bán nguyệt và ngày 22/06 tại cầu đi bộ sông Hương. Đây là 2 điểm du lịch, check-in với không gian mở mới lạ, độc đáo. Người dân và du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương.
Chương trình diễn ra dưới hình thức thực cảnh nên ngoài các người mẫu chuyên nghiệp còn có sự tham gia của người dân Huế trong ở các độ tuổi…. 
Khán giả đến xem chương trình sẽ được trải nghiệm các trường phái Áo dài, từ cổ phục đến cách tân, từ truyền thống đến đương đại, được BTC chụp hình và cung cấp ảnh miễn phí.
Viết Bảo là nhà thiết kế có nhiều hoạt động sôi nổi tại Huế cũng như các chương trình văn hóa di sản trong cả nước. Anh hiện là Phó Chủ tịch Hội May Thêu thời trang tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Anh là đạo diễn Lễ hội Huế Dịu dàng về miền Hương Ngự (1 trong 7 Lễ hội chính thức của Festival Huế 2016); tham gia các sự kiện: APEC Việt Nam 2017; Festival Áo dài 2014 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Festival Áo dài 2014 tại Hoàng thành Thăng Long; Vietnamese Goods and Tourism Week in Thailand 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức; Áo dài trên con đường di sản tại Festival Huế 2019; Áo dài và điện ảnh trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 22 (2021)… 
Anh cũng là NTK thường xuyên có bộ sưu tập được giới thiệu tại Festival Huế từ năm 2008 cho đến Festival 2019.

Ngân An

" />

NTK Viết Bảo làm mang 200 áo dài lên sân khấu

Kinh doanh 2025-02-06 23:02:21 669
Huế vốn là chiếc nôi sản sinh là một loại áo dài nổi tiếng - áo dài ngũ thân - áo dài Huế,ếtBảolàmmangáodàilênsânkhấlịch thi đấu hôm nay đồng thời cũng là cũng là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam trong suốt mấy trăm năm qua.
Trong suốt thời gian giữ vai trò là kinh đô của nước Việt Nam từ thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20, Huế cũng là Kinh đô áo dài Việt Nam.
Với Huế, áo dài là một phần của của bản sắc văn hóa vùng đất, là một phần của nét đẹp, tính cách con người Huế, tạo nên hình ảnh ấn tượng đặc biệt đối với du khách muôn phương.
Tuần lễ Áo dài cộng đồng (17-24/06), chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì phát động, NTK Viết bảo phối hợp thực hiện được xem là điểm sáng trong việc giữ gìn nét đẹp của tà áo dài và văn hóa mặc áo dài của người Huế.
Hai show diễn của NTK Viết Bảo được tổ chức vào khung giờ 17h00- 18h00 ngày 21/06 tại Cầu gỗ lim Bán nguyệt và ngày 22/06 tại cầu đi bộ sông Hương. Đây là 2 điểm du lịch, check-in với không gian mở mới lạ, độc đáo. Người dân và du khách tiếp cận hơn với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương.
Chương trình diễn ra dưới hình thức thực cảnh nên ngoài các người mẫu chuyên nghiệp còn có sự tham gia của người dân Huế trong ở các độ tuổi…. 
Khán giả đến xem chương trình sẽ được trải nghiệm các trường phái Áo dài, từ cổ phục đến cách tân, từ truyền thống đến đương đại, được BTC chụp hình và cung cấp ảnh miễn phí.
Viết Bảo là nhà thiết kế có nhiều hoạt động sôi nổi tại Huế cũng như các chương trình văn hóa di sản trong cả nước. Anh hiện là Phó Chủ tịch Hội May Thêu thời trang tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Anh là đạo diễn Lễ hội Huế Dịu dàng về miền Hương Ngự (1 trong 7 Lễ hội chính thức của Festival Huế 2016); tham gia các sự kiện: APEC Việt Nam 2017; Festival Áo dài 2014 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Festival Áo dài 2014 tại Hoàng thành Thăng Long; Vietnamese Goods and Tourism Week in Thailand 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức; Áo dài trên con đường di sản tại Festival Huế 2019; Áo dài và điện ảnh trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ 22 (2021)… 
Anh cũng là NTK thường xuyên có bộ sưu tập được giới thiệu tại Festival Huế từ năm 2008 cho đến Festival 2019.

Ngân An

本文地址:http://game.tour-time.com/html/685a398489.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Monterrey vs Necaxa, 8h05 ngày 2/2: Chiến thắng đầu tay

{keywords}Cách nhận biết email lừa đảo và website không an toàn

Cách nhận diện email lừa đảo

Mục tiêu chính của những email lừa đảo là trục lợi từ việc bán thông tin, truy cập vào các hồ sơ cá nhân, hoặc trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Do vậy, trước khi làm theo yêu cầu trong email bất kỳ, bạn nên kiểm tra tính xác thực của email đó.

1. Kiểm tra tên miền của địa chỉ email

Việc đầu tiên bạn cần lưu ý là, không có bất kỳ công ty nào liên lạc với bạn từ một tên miền công cộng như “@gmail.com”, “@yahoo.com”, hay “@outlook.com”,...

Hầu hết các công ty, tập đoàn, hay tổ chức đều có tên miền email và các địa chỉ email riêng. Chẳng hạn, Google hoặc nhân viên của Google sẽ không bao giờ gửi email cho bạn từ các địa chỉ như “[email protected]”. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng tên miền riêng của hãng, ví dụ “@google.com”.

{keywords}
 

Bởi vậy, nếu bạn thấy tên miền sau ký tự “@” trong một địa chỉ email trùng khớp với tên miền của trang web chính thức của công ty, tập đoàn, hay tổ chức nào đó, email đó là email chính thức từ công ty, tập đoàn, hoặc tổ chức đó và ngược lại.

2. Kiểm tra các mục Mailed-by, Signed-by, và Security

Tin tặc có thể sử dụng các máy chủ giả mạo để làm giả địa chỉ email dạng “[email protected]” hoặc tương tự. Tuy nhiên, chúng không thể làm giả những thông tin chứng nhận khác chẳng hạn như mailed-by (được gửi bởi), signed-by (xác thực bởi), và security (bảo mật).

Để kiểm tra những tính xác thực của những thông tin này, bạn bấm lên mũi tên hướng xuống nằm bên dưới địa chỉ email của người gửi. Bây giờ, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết bao gồm mailed-by (được gửi bởi), signed-by (xác thực bởi), và security (bảo mật).

Các mục mailled-by và signed-by cho biết email đã được xác thực SPF, đồng thời có chữ ký DKIM tương ứng.

 

Theo Wikipedia:

Sender Policy Framework (SPF), xuất phát từ kỹ thuật ngăn chặn thư rác (spam), là phương pháp xác thực địa chỉ người gửi (email address). Kỹ thuật này giúp người nhận nhận ra địa chỉ của người gửi là thật hay giả, từ đó có thể ngăn chặn được việc phát tán thư rác hay lừa đảo trực tuyến (phishing).

DomainKeys Identified Mail (DKIM) là phương pháp phát hiện địa chỉ email giả mạo. Nó cho phép người nhận kiểm tra xem một email có xuất xứ từ một miền cụ thể có thực sự được ủy quyền bởi chủ sở hữu của tên miền đó.">

Cách nhận biết email lừa đảo và website không an toàn

- Cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt giam hai cha con xâm hại tình dục bé gái mới 11 tuổi nhiều lần.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh đã khởi tố bị can, bắt giam Phan Thanh Tuấn (36 tuổi) và Phan Thanh Sơn (62 tuổi, cùng ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. 

Sơn và Tuấn là hai cha con. Nạn nhân là bé P.T.L.Đ. (11 tuổi) con gái của T.

{keywords}

Căn nhà nơi bé Đ. sinh sống

“Cơ quan điều tra tỉnh đã bắt tạm giam hai nghi can này để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em. Còn đối với nạn nhân do bị xâm hại nhiều lần nên đưa đi khám phụ khoa, các vết rách của màng trinh”, Đại tá Pham Văn Ngân nói.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, bé Đ. hằng ngày sống chung với cha mẹ và ông nội ở xã An Phước, huyện Mang Thít. Từ tháng 7/2016 đến gần ngày 23/3, T. đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình 4 lần. Còn S. từ khoảng tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã quan hệ tình dục với cháu nội 3 lần.

Sự việc được phát hiện khi Đ. kể với bà ngoại là Nguyễn Thị M. (ngụ xã Quới Thiện, huyện Mang Thít).

{keywords}

Mẹ bé đau buồn kể lại sự việc con gái bị chính cha ruột và ông nội xâm hại 

Bà M. đã đến cơ quan công an trình báo. Qua xác minh và điều tra, cả T. và S đều thừa nhận hành vi phạm tội.

“Cách đây hơn một tháng, bé Đ. có kể tôi nghe nó bị cha ruột và ông nội xâm hại ngay tại nhà, nó đau nhưng không dám chống lại vì sợ bị đánh đòn”, chị Đ.T.H.X - mẹ bé Đ. nói và cho biết, ban đầu khi nghe con gái nói chị không tin nên gặng hỏi chồng và cha chồng thì hai người thừa nhận sự việc.

Cả hai sau đó năn nỉ xin chị X. bỏ qua sự việc và hứa sẽ không tái diễn nữa. Do sợ bị hàng xóm chê cười nên người phụ nữ này đành im lặng. Đến khi bé Đ. kể với bà ngoại thì sự việc mới được trình báo lên công an,

Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bé gái 11 tuổi nghi bị cha và ông nội xâm hại

Bé gái 11 tuổi nghi bị cha và ông nội xâm hại

Bé gái 11 tuổi ở Vĩnh Long được cho là bị cha ruột và ông nội xâm hại tình dục nhiều lần. 

">

Bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại tình dục: Bắt giam 2 cha con

Trước tiên, đó là một chiến lược khá thông minh để đối phó với các “gã khổng lồ” công nghệ. Vậy tại sao chính phủ lại trực tiếp tham gia trong khi bản thân các nhà xuất bản có thể tự mình thực hiện các giao dịch? Hiện tại, họ - những nhà xuất bản tin tức đang phải đối mặt với những hậu quả không được lường trước. “Các thỏa thuận mang tính độc hữu (one-off), chẳng hạn như theo những gì được đề xuất bởi các nền tảng kỹ thuật số, sẽ không đủ để giải quyết sự mất cân bằng thị trường giữa giữa các tổ chức truyền thông và những người hưởng lợi từ công việc của họ”, theo Steven Guilbeault - Bộ trưởng Di sản Canada.

Hầu hết các nhà xuất bản tin tức đều không đồng ý với các chính sách trả phí nội dung hiện tại của Google và đó cũng là lý do khiến họ muốn chính phủ xem xét và thi hành các điều luật được đề xuất nhằm đảm bảo những “gã khổng lồ” công nghệ như Google và Facebook phải trả tiền cho nội dung tin tức mà họ muốn đăng tải.

Cuộc chiến bản quyền tin tức: Canada nối gót Australia ảnh 1

Các nền tảng công nghệ lớn đang áp dụng các tiêu chí hạn hẹp, không rõ ràng để trục lợi từ các nhà xuất bản. Ảnh: DW

Mặc dù có một số bất đồng nhỏ giữa các nhà xuất bản về việc quy trình thanh toán nên được thực hiện như thế nào, nhưng hầu hết họ đều thừa nhận rằng các nền tảng công nghệ lớn đang áp dụng các tiêu chí hạn hẹp, không rõ ràng để trục lợi từ các nhà xuất bản.

Tuy nhiên, “các nhà xuất bản dù lớn hay nhỏ đều sợ quyền lực mà những gã công nghệ khổng lồ đang nắm giữ và sử dụng, trên hết họ lo lắng rằng việc phản đối theo cách công khai có thể gây nguy hiểm đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp”, David Skok - nhà sáng lập cũng là Tổng biên tập của The Logic nhận định.

Cuộc tranh luận về việc liệu rằng các nền tảng công nghệ có nhất thiết phải trả tiền cho báo chí cũng giống như việc đi tìm đáp án cho câu hỏi ai sẽ là người chịu trách nhiệm về sự khủng hoảng kinh tế của ngành báo chí? Cho dù ai là người chịu trách nhiệm thì quyết định đã được đưa ra: Facebook và Google sẽ phải trả tiền cho hoạt động báo chí. Các chính sách gần đây của hai công ty cũng như quyết định của chính phủ Australia đã chứng minh điều này.

Nối gót Australia: Canada sẽ là quốc gia tiếp theo?

Các nhà xuất bản tin tức của Canada đều muốn cố gắng đạt được thỏa thuận có lợi nhất với các công ty công nghệ thay vì chờ đợi sự giúp đỡ của chính phủ bởi Đảng Tự do của Canada đã không đưa ra bất kỳ điều luật hỗ trợ nào trong hồ sơ đệ trình lên nghị viện nước này, theo ông Skok.

"Hiện tại tôi đã biết kết quả của một thỏa thuận đã diễn ra trước đó với Google. Tuy nhiên, bên cạnh đó là dự cảm không chắc chắn về những gì chính phủ sẽ đưa ra, nếu như họ thực hiện. Dù điều khoản có vẻ như đôi bên cùng có lợi cho người đọc, nhà xuất bản và nền tảng công nghệ thì các “gã khổng lồ” có xu hướng “bài trừ” các cơ quan báo chí có nhiều người sáng lập và các cách tiếp cận đa dạng”, ông Phillip Crawley - Giám đốc điều hành của The Globe and Mail nói.

Maggie Shiels - người đứng đầu quan hệ tin tức công chúng của Google cho biết News Showcase tập trung, nhấn mạnh “sự bao hàm toàn diện, tin tức được quan tâm rộng rãi”. “Google News Showcase là một bộ sưu tập các nội dung được tuyển chọn từ các nhà xuất bản có uy tín, được đính kèm trong ứng dụng Google News của Google và giới thiệu đến với người dùng. Đây là chương trình mà Google sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản và các hãng truyền thông từ một số quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, có ít nhất 3 bên xuất bản mà tôi tin rằng họ hoàn toàn phù hợp với điều kiện nhưng lại được thông báo là không đủ tiêu chuẩn” - theo ông Skok.

Một nhà xuất bản cho biết: “Họ đã chọn những nhà xuất bản mà họ cho là có ảnh hưởng hoặc tổ chức đó có vài người quen của họ”.

Các nhà xuất bản cần sự vào cuộc của chính phủ

Cuộc chiến bản quyền tin tức: Canada nối gót Australia ảnh 2

Ảnh: FT

“Tôi hoàn toàn tin rằng họ [Google] đang tìm cách vô hiệu hóa quy định của chính phủ. Họ đang cố gắng hết sức để chứng minh cho chính phủ thấy rằng họ hiểu tình hình thị trường ở Canada, rằng họ coi trọng sự đổi mới và tinh thần kinh doanh và hơn hết điều đó nó không phải là xây dựng chủ nghĩa kinh doanh độc quyền hay củng cố quyền lực kinh tế" - một nhà xuất bản cho hay.

Trong khi đó, bà Shiels cho biết: “Chương trình này đang được xây dựng với trọng tâm là in ấn và báo kỹ thuật số, nhấn mạnh các nguồn tin tức địa phương. Google vẫn tiếp tục duy trì “trò chuyện tích cực” với các nhà xuất bản thuộc mọi quy mô trên khắp đất nước”.

“Chúng tôi đã và đang cố gắng cung cấp một loạt các chương trình và cơ hội hợp tác cho các nhà xuất bản thuộc mọi quy mô, bao gồm cả báo kỹ thuật số hàng đầu (digital first) và báo truyền thống (traditional news) từ mọi khu vực của đất nước. Việc tham gia là hoàn toàn tự nguyện và chúng tôi luôn cố gắng lắng nghe các nhà xuất bản để cố gắng đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ của họ”, Meg Sinclair - người đại diện Facebook tại Canada nói.

Tại Australia, sau khi chính phủ bắt tay vào hành động, Facebook và Google ước tính đã chi hơn 200 triệu đô la Australia (AUD) vào lĩnh vực báo chí, trong đó Rupert Murdoch’s News Corp được cho là đã nhận được hàng chục triệu AUD chỉ tính riêng từ phía Google. Các nhà xuất bản Canada kiếm tiền từ các thỏa thuận với Facebook và Google. Ví dụ, The Globe and Mail sẽ có thêm kinh phí bồi dưỡng nhân tài trong ngành và tiếp cận khán giả toàn cầu nhiều hơn thông qua nền tảng công nghệ.

Sự giàu có, quy mô và sức ảnh hưởng tuyệt đối của những “gã khổng lồ” công nghệ chứng tỏ rằng những quyết định này sẽ định hình những cái mà bạn sẽ đọc, bóp méo “thị trường ý tưởng” (marketplace of ideas). Đây không chỉ đơn giản là sân chơi của những cá nhân chấp nhận trả một cái giá sàn hợp lý để đổi lấy sản phẩm - mà còn là sân chơi của các công ty tư nhân với vốn hóa thị trường nghìn tỉ đô la sử dụng sức mạnh đàm phán nhằm theo đuổi lợi ích riêng.

“Mặc dù The Logic đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ với Google và Facebook, tuy nhiên cho đến nay các cuộc đàm luận vẫn không có kết quả khả thi. Tôi nghĩ rằng những dòng tôi viết ở đây cũng sẽ không giúp cải thiện điều đó. Tôi không tham gia chiến dịch vận động hành lang Ottawa (Lobby Ottawa) vì tôi tin rằng thành công của The Logic phụ thuộc vào sự liên kết của chính nó với độc giả, chứ không phải mối quan hệ với bất kì các nền tảng công nghệ nào. Đây không phải là một cuộc chiến mà tôi muốn. Nhưng ngay lúc này các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang thực hiện các thỏa thuận với những “người khổng lồ” mạng truyền thông xã hội, cuộc chiến đã mất cân bằng và tôi không còn cách nào khác ngoài việc lên tiếng - không chỉ cho công ty của tôi, mà còn là cho một môi trường báo chí lành mạnh, lên tiếng để ủng hộ một nền dân chủ mạnh mẽ” - ông Skok nhấn mạnh.

Cũng theo chủ tờ The Logic, chính phủ Canada nên tiếp bước chính phủ Australia trong việc tham gia phân xử cuộc tranh luận giữa các nền tảng công nghệ và nhà xuất bản khi cần thiết. Ngay cả khi không có gì đảm bảo rằng những “gã khổng lồ” công nghệ sẽ thương lượng một cách thiện chí thì các điều luật cần phải đưa ra được các tiêu chí rõ ràng và minh bạch. Các nhà xuất bản cũng nên được phép thương lượng cùng lúc với nhiều nền tảng công nghệ để đảm bảo các cuộc đàm phán được tiến hành một cách thiện chí, với các thỏa thuận công bằng, bình đẳng và các tiêu chí được vạch ra rõ ràng để duy trì một sân chơi bình đẳng cho tất cả các nhà xuất bản.

Vào năm ngoái, David Cicilline - một nghị sĩ Hoa Kỳ cũng là Chủ tịch Tiểu ban tư pháp của Hạ viện Hoa Kỳ đã dẫn đầu một cuộc điều tra chống độc quyền toàn diện nhắm vào Big Tech - các công ty công nghệ lớn. Ông gọi Amazon, Apple, Facebook và Google là “những người gác cổng cho nền kinh tế trực tuyến”. “Họ chèn ép các đối thủ và lạm dụng quyền lực độc quyền của mình - hành vi hoàn toàn có hại cho người tiêu dùng, sự cạnh tranh, sự đổi mới và nền dân chủ của chúng ta. Họ không được phép sử dụng năng lực đó để làm hao mòn thêm hệ sinh thái báo chí”, ông nhấm mạnh.

“Đây thực sự là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi cần đến sự can thiệp của chính phủ. Các nền tảng công nghệ hoạt động độc lập đã làm rối loạn các cuộc bầu cử nói chung và nền dân chủ nói riêng”, ông David nói thêm.

Theo Viettimes/Nieman Lab

Australia chuẩn bị cuộc chiến thứ hai với các ông lớn công nghệ

Australia chuẩn bị cuộc chiến thứ hai với các ông lớn công nghệ

Australia đang là quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc xây dựng khung pháp lý nhằm từng bước kiểm soát hoạt động của các ông lớn công nghệ.

">

Cuộc chiến bản quyền tin tức: Canada nối gót Australia

Nhận định, soi kèo Eintracht Frankfurt vs Wolfsburg, 21h30 ngày 2/2: Tận dụng lợi thế

{keywords}

Phúc chỉ nơi giấu thi thể nạn nhân

Trước đó, ngày 16/3, Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Dinh (56 tuổi, trú ở xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) về việc con gái bà là Trần Thị Huyền Trang (33 tuổi) bị mất tích sau khi về quê chồng tại thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, ăn Tết Nguyên đán.

Gia đình bà Dinh đã nhiều lần liên lạc qua số điện thoại của chị Trang nhưng không được, hỏi chồng chị Trang là Nguyễn Thái Phúc thì anh con rể ậm ờ cho rằng chị Trang bỏ nhà đi đâu không rõ. Mặc dù chị Trang bỏ đi nhưng chứng minh nhân dân và đồ dùng, trang sức cá nhân của chị Trang vẫn còn ở nhà Phúc. Nhận thấy sự mất tích của chị Trang có nhiều bí ẩn, gia đình bà Dinh nghi con gái mình đã bị thủ tiêu.

Từ tin báo của gia đình bà Dinh, Công an huyện Sơn Tịnh đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi đến nhà Trần Thái Phúc thì được biết, sau Tết Nguyên đán, Phúc cùng 2 con chung với chị Trang và mẹ đẻ đã vào TP.HCM làm ăn.

Với sự hỗ trợ tích cực của Công an TP.HCM, Công an huyện Sơn Tịnh đã xác định được nơi tạm trú của Trần Thái Phúc ở quận Tân Phú và yêu cầu Phúc về Quảng Ngãi làm việc với cơ quan Công an vào ngày 9/4 về việc người vợ bị mất tích. Biết sớm muộn công an sẽ phát hiện ra hành vi của mình, cộng với sự ân hận nên ngày 8/4 Phúc đã về quê tự thú hành vi giết vợ rồi phi tang trong một bi đựng nước phía sau nhà.

Theo lời khai của Phúc, trước năm 2005, Phúc từ Quảng Ngãi vào TP.HCM làm ăn rồi quen và yêu chị Trang (quê Nam Định) vào đây mưu sinh. Hai người kết hôn năm 2006. Năm 2007, chị Trang sinh con gái đầu lòng, Phúc đưa vợ con về quê sinh sống. Đến năm 2013, vợ chồng Phúc đưa con cùng mẹ ruột vào lại TP HCM, thuê nhà tại quận Tân Phú để làm nghề buôn bán vải. Năm 2015, chị Trang sinh thêm một con trai…

Hàng ngày vợ chồng Phúc ra chợ buôn bán, mẹ Phúc trông 2 cháu. Kinh tế gia đình Phúc đủ chi tiêu, quan hệ giữa mẹ Phúc và chị Trang không có mâu thuẫn gì lớn có thể gọi là chuyện “mẹ chồng- nàng dâu”, cuộc sống nói chung là dễ chịu. Vậy mà chỉ trong một phút nóng giận thiếu kiềm chế, cộng với “ma men” dẫn lối, Phúc đã đoạt mạng người vợ của mình.

Đến ngày 13/1/2017, vợ chồng Phúc cùng 2 con và mẹ về Quảng Ngãi ăn Tết. Ngày 24/1/2017 (tức 27 tháng Chạp năm Bính Thân) sau khi ăn trưa ở nhà hàng xóm cùng thôn, hai vợ chồng Phúc trở về nhà. Lúc này khoảng 14h, chị Trang pha sữa cho con trai nhỏ uống và nhờ mẹ chồng tiếp tục cho uống để ru ngủ cháu, còn mình đi giặt đồ.

Đang ở nhà dưới, nghe tiếng khóc của con do bị nôn sữa, chị Trang liền to tiếng với mẹ chồng. Cho rằng vợ cư xử hỗn láo với mẹ mình, Phúc chửi vợ nhưng chị Trang cãi lại, hai vợ chồng cãi vã.

Thấy vậy, mẹ của Phúc bỏ đi. Sẵn trong người có hơi men, Phúc liền xuống sau nhà thấy sẵn có 1 cây nhíp xe ôtô dựng ở trong bếp liền mang với ý định dọa đánh vợ nhưng chị Trang vẫn không chịu bớt lời. Tức giận, Phúc liền cầm thanh nhíp đánh thẳng vào đầu chị Trang làm chị ngã ngửa ra phía sau. Lúc này thấy chị Trang vẫn còn la lối, Phúc liền lao đến đè chị Trang rồi dùng 2 tay bóp cổ, được khoảng 2 phút không thấy chị Trang động đậy thì Phúc bỏ tay ra.

Biết vợ đã chết, Phúc lôi thi thể vợ giấu xuống bếp rồi lau sạch vết máu trên nền nhà. Tiếp đó Phúc tháo toàn bộ nữ trang trên trên người chị Trang ra bỏ vào bao nilon đem giấu ở dưới đất trong phòng ngủ, để 2 viên gạch đè lên. Còn điện thoại di động của vợ, Phúc tháo lấy sim để trên tủ, vỏ máy bỏ vào hốc phía chân tường nhà bếp…

Đến khoảng 17h cùng ngày, mẹ Phúc về hỏi chị Trang đâu thì Phúc trả lời sau khi vợ chồng cãi nhau, Trang đã bỏ đi rồi.

Tối cùng ngày, Phúc bí mật đem thi thể vợ bỏ vào chiếc bồn nước bỏ hoang sau nhà, rồi dùng mền, áo ấm ủ lại, sau đó xúc cát phía trước nhà đổ vào lấp đầy. Đến sáng 25/1, lợi dụng nhà vắng người, Phúc mua xi măng trộn hồ đổ vào chiếc bồn nước nhằm ngăn mùi hôi và để tránh phát hiện. Những ngày sau đó, Phúc vẫn sinh hoạt bình thường.

Đến ngày 9/2, Phúc đưa 2 con và mẹ ruột vào lại TP.HCM để tiếp tục buôn bán vải, nếu có ai hỏi vợ đâu thì Phúc dửng dưng trả lời rằng vợ mình cãi nhau với chồng rồi giận dỗi bỏ đi đâu không rõ.

Ngay trong đêm 8/4, cùng với việc lấy lời khai hung thủ, cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi giấu xác chị Trang. Cơ quan điều tra đã thu giữ được các đồ vật như sim điện thoại, vỏ điện thoại, giấy CMND, quần áo cũng như đồ trang sức của nạn nhân.

Hiện Công an huyện Sơn Tịnh đã chuyển hồ sơ và đối tượng Trần Thái Phúc cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Giết vợ rồi bỏ xác vào bồn bê tông phi tang

Giết vợ rồi bỏ xác vào bồn bê tông phi tang

Sau khi giết vợ, người chồng đã bỏ xác vào bồn nước sau đó đổ cát và bê tông phủ lên phi tang.

">

Lý do rợn người của kẻ giết vợ giấu xác phi tang


Lộ Miểu mới năm tuổi rưỡi đang cố đọc từng chữ cái một trên tấm bảng quảng cáo.

Đó là dòng chữ trên trạm xe buýt đối diện nhà trẻ, nổi trên tấm phông nền trắng bị mưa gió mài mòn cũ nát, hàng chữ nhỏ đỏ đậm này lại trông có vẻ bắt mắt hơn.

Từ lúc chỉ biết được chữ "nhất" cho đến bây giờ thì đã nhận biết được tất cả, cô bé đã từng đọc đi đọc lại hàng chữ đó vô số lần, đến khi cô bé đọc được khoảng 200 lần thì mẹ sẽ đến đón bé.

Nhưng hôm nay cô bé đã đọc hơn 300 lần mà vẫn chẳng thấy người đầu, sắc trời dần dần trở nên tối đen.

Có một cô giáo đi qua: "Miểu Miểu, mẹ còn chưa đến đón con ư?"

"Vâng ạ." Cô bé quay đầu lại, nặng nề gật đầu, quai túi xách trượt xuống khỏi bả vai trái, cô bé chậm rãi giữ nó lại, nhưng mãi vẫn không thể tóm được.

Cô giáo lại gần đẩy lên giúp bé, nhìn gương mặt nhỏ nhắn im lặng của cô bé, thầm thở dài trong lòng, rõ ràng sinh ra với gương mặt thông minh xinh xắn, nhưng phản ứng còn chậm hơn so với các bạn nhỏ khác đến nửa nhịp, trông không nhanh nhẹn cho lắm, dường như cũng không được người nhà yêu mến lắm.

Cô nhìn ra cổng, đang xem xét có nên gọi điện thoại cho mẹ bé hay không, thì liền nghe thấy tiếng trẻ con non nớt lanh lảnh của cô bé: "Mẹ ơi! Mẹ ơi!"

Một người phụ nữ trẻ tuổi ăn mặc già giặn đi đến, là Trần Kỳ - mẹ của cô bé, vẻ mặt lạnh lùng đến gần cô bé, chào hỏi với cô giáo, rồi đưa cô bé về nhà, chính là căn biệt thự nhỏ độc lập, là nơi cô bé lớn lên từ nhỏ.

Anh trai mười tuổi đang nằm sấp trên bàn trong phòng khách làm bài tập, em gái một tuổi đang chơi trong nôi, không ngừng cười "khanh khách".

Lộ Miểu rất thích em gái, vất cặp sách xuống rồi "chậm rãi" chạy đến, dựa vào nôi trẻ em kêu "em gái, em ơi" rồi vươn tay ra giỡn với em bé, cùng nhau chơi trò bắt bóng.

Nôi trẻ sơ sinh có hơi cao, cô bé cúi đầu làm nôi bị lệch đi, trái bóng của em gái lăn vào trong góc, nó chỉ vào cái bóng bập bõm kêu "i i a a".

"Em gái đừng lo, để chị lấy cho nhé." Cô bé dựa vào trên chiếc nôi, quơ đôi tay nhỏ bé, cố với lấy trái banh.

Lúc này vừa đúng lúc Trần Kỳ thay quần áo xong đi xuống lầu, sắc mặt chợt biến, hét lớn lên với cô bé: "Từ Miểu!"

Lộ Miểu sững sờ ngẩng đầu nhìn sắc mặt thay đổi bất ngờ của bà, chợt cả người mất thăng bằng, đè vào nôi làm ngã về một bên, đầu đập cốp xuống sàn nhà gỗ, bên tai là tiếc khóc thảm thiết của em gái cùng tiếng bước chân lộn xộn.

"Không cho phép mày đến gần em gái, cấm mày đến gần đứa nhỏ, tao cảnh cáo mày bao nhiêu lần rồi, mày có nhớ kĩ không hả?"

"Được lắm, để xem Thiên Thiên có bị làm sao không, chảy máu rồi... phải nhanh vào viện thôi."

"Còn không nhanh đi lấy xe đi. Em đã sớm bảo anh đuổi nó về đi mà anh không chịu nghe, nếu Thiên Thiên xảy ra chuyện gì, thì em..."

...

Tiếng tranh cãi cùng tiếng bước chân dần lùi xa, theo đó là tiếng cửa sắt nặng nề đóng lại.

Lộ Miểu xoa phần đầu bị đụng đau, ngỡ ngàng nhìn cánh cửa lớn đen tuyền, có hơi ngơ ngác, đầu đau quá, mặt cũng đau nữa, trên tay là chất lỏng ấm dinh dính, cô bé băn khoăn xòe hai tay ra, bàn tay đầy một màu đỏ, cô bé biết, đó là máu.

Cô bé luống cuống đứng lên, nghiêng ngả lảo đảo chạy ra cửa, hơi hốt hoảng, muốn đuổi theo bố mẹ mình, nói với họ rằng bé cũng chảy máu rất nhiều.

Nhưng cửa lớn đã khóa, cô bé có đẩy cũng không được, bên ngoài cũng không còn tiếng của bố mẹ nữa.

Cô bé đẩy vài cái nhưng cửa vẫn không nhúc nhích, "Đau quá." Cái miệng nhỏ nhắn chu lên nỉ non, cô bé sờ phần đầu thấy đau, cảm thấy mệt, cơ thể nhỏ bé dựa vào cửa sắt rồi dần dần trượt xuống ngồi phịch trên đất.

Bé đói bụng quá, đầu rất đau, mặt cũng đau, mọi thứ trong mắt đều lắc lưa, chú chó nhà bé nuôi đã biến thành hai con rồi.

Nó đang "ẳng ẳng" chạy về phía bé, cúi đầu thè lưỡi liếm lấy mặt cô bé.

Lộ Miểu bị nhột, cười "khanh khách" né đi, ôm lấy cổ nó, nó cũng nhu thuận để mặc cô bé ôm, cong chân nằm xuống, để bé dựa vào, dần dần bé mất đi ý thức.

Đến khi cô bé tỉnh lại thì trên đầu đã quấn băng gạc rất dày, cô bé không thể đến trường được nữa, cũng không thể gặp em gái, ngay cả bố mẹ cũng ít gặp đi, nhiều khi chỉ có mỗi cô bé ở nhà một mình.

Đến khi băng gạc trên đầu cô bé được gỡ xuống, cuối cùng cũng trông thấy mọi người.

Mẹ bé bảo muốn dẫn bé đến một chỗ chơi, còn xếp sẵn hai thùng quần áo to cho cô bé, cô bé rất vui, từ sau khi có em gái, cô bé đã không thể ra ngoài chơi với bố mẹ và anh trai được nữa.

Xe chạy thẳng trên con đường gồ ghề, cuối cùng cũng dừng lại trước ngôi nhà trệt cũ nát, kẻ vào người ra tấp nập, mặc toàn quần áo cũ rách nát, mặt với tay chân dính đen đúa bẩn thỉu, đang nhìn chăm chú vào mẹ và bé.

Lộ Miểu hơi sợ, núp phía sau Trần Kỳ, nhưng lại bị bà ta nắm lấy tay kéo đi.

"Chị Lộ à, thật có lỗi với chị quá. Đầu óc đứa nhỏ này chậm chạp, khó nuôi, hơn nữa cũng không hợp mệnh với con gái tôi, con gái tôi mới một tuổi đã bị con này gây chuyện làm bị thương không ít, sau này lớn lên chẳng biết có gây chuyện với đứa nhỏ không nữa. Bọn tôi cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định vẫn nên trả nó về lại cho nhà chị."

"Tiền nhận nuôi con bé trước đó không cần trả lại nữa, còn mấy thứ này là quần áo của nó, chị nhận giùm nó đi."

Cô bé bị đẩy vào trong đám người, ngã vào người phụ nữ trẻ tuổi mặc áo bông xanh đen trước mặt.

"Mẹ ơi." Cô bé sợ hãi gọi Trần Kỳ, muốn chạy đến tìm bà, nhưng lại bị đẩy trở về.

"Miểu Miểu, bố mẹ phải ra ngoài có chuyện, không thể chơi với con được nữa, con cứ ở lại đây trước nhé, chờ bố mẹ rảnh sẽ về thăm con có được không?"
">

Truyện Âm Thanh Của Em Là Thế Giới Của Anh

友情链接