Soi kèo góc Trung Quốc vs Saudi Arabia, 19h00 ngày 10/9: Tin vào đội khách
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Dortmund vs Stuttgart, 21h30 ngày 8/2: Duy trì mạch bất bại -
Gia Bảo: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên hát trong minishow cháu nội Bảo QuốcDiễn viên Gia Bảo công bố thông tin về minishow kỷ niệm 16 năm nghiệp diễn "Vẽ một nụ cười" với sự góp mặt của NSƯT Bảo Quốc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên...Cháu nội Bảo Quốc phản pháo thông tin bị tố quỵt tiền">
-
Thần tượng Bolero 2019 tập 9: Quang Lê làm gãy cầu dừa, ngã nhào xuống bùn vì quá béoTối ngày 30/5, tập 9 chương trình Thần tượng Bolero lên sóng với sự tham gia của dàn HLV Quang Lê, Tố My, Ngọc Sơn, Giang Hồng Ngọc, Đình Văn và Giao Linh. Nối tiếp tập trước, ở tập này, khán giả được thưởng thức 5 phần trình bày với những màu sắc khác nhau của đội Quang Lê - Tố My. Quang Lê bộc bạch, dù đã đi hát 20 năm nhưng anh có vỏn vẹn 3 MV vì quay MV rất khổ và tốn thời gian. Vì thế, anh và Tố My cố gắng giúp học trò có những sản phẩm hoàn hảo nhất. Còn Tố My bày tỏ, ca sĩ ngoài giọng hát là điều tiên quyết thì còn phải có biểu cảm trên sân khấu và đây là món quà mà chương trình dành tặng cho tất cả các thí sinh khi chạm đến vòng 3 của Thần tượng Bolero. Mở đầu chương trình là MV của thí sinh Lê Tiến với ca khúc “Lời xin lỗi muộn màng”. Trong MV, thí sinh đã hóa thân thành một chàng trai không may mất cha và sống bên mẹ từ lúc nhỏ ở vùng quê nghèo. Lớn lên chàng trai phải rời xa mẹ, rời bỏ quê nhà để lên thành phố mưu sinh. Người ở lại là người mẹ với cuộc sống đơn độc luôn nhớ và mong ngóng người con trai. Trong khi đó, cậu con trai cũng chật vật với bao lo toan bộn bề nơi thị thành. Chàng trai trở về chốn xưa nhưng người mẹ đã không còn, con tim anh như tan nát với những lời xin lỗi muộn màng. Bởi ca khúc phần lớn kể về chính câu chuyện của mình nên phần thể hiện của Lê Tiến đã chạm được đến trái tim của các HLV. Nói về hậu trường MV này, HLV Quang Lê tiết lộ một thông tin vui nhộn. Anh chia sẻ rằng cả anh và Tố My đã hưởng một ngày nắng nóng từ sáng đến chiều. Nếu khán giả xem MV thì sẽ thấy ở trên hồ sen có một cây cầu dừa. Quang Lê đã đi tới đi lui và cũng đi được mấy vòng để chỉ cho Tiến diễn. “Khi MV diễn gần hết rồi, Lê cũng ráng chạy qua chỉ Tiến thêm lần nữa để học trò diễn cho hay, mình ốm yếu mà đúng không, thân hình này cũng đi qua cây cầu 3 lần rồi có vấn đề gì đâu, mà lúc đó đang đi rất vô tư thì cây cầu gãy cái bụp, Quang Lê rớt xuống bùn ướt hết áo quần và hư đôi giày, trời ơi 30 năm rồi mới tắm bùn một lần” - Quang Lê cho biết thêm. Các HLV khác bày tỏ sự xúc động khi xem MV. Ngọc Sơn tâm sự, anh nghẹn ngào khi thấy một người mẹ hiền hậu đảm đang. Còn Lê Tiến hát chân chất và mộc mạc, giọng hát rất tự nhiên. Góp ý thêm cho phần biểu diễn, HLV Đình Văn cho rằng thí sinh cần hát rõ lời hơn, bài hát thì hay nhưng chưa bộc lộ được hết khả năng của thí sinh. Tiếp đến là ca khúc “Hạ thương” với sự thể hiện của thí sinh Hồng Linh. MV tạo được ấn tượng bởi câu chuyện dễ thương, khi nhân vật nữ chính đang ngồi nhớ lại câu chuyện tình yêu học trò vô cùng đáng yêu nhưng cũng man mác nỗi buồn của cô gái. HLV Ngọc Sơn bày tỏ anh nhớ về cảm xúc hơn 20 về trước, đây cũng chính là MV mà anh quay đầu tiên. Anh khen Hồng Linh có chất giọng rất hay, lạ và đã thể hiện được hồn của tác phẩm. Có thể nói, các MV đều thể hiện được khá rõ nét giọng hát cũng như sự diễn xuất các thí sinh. Trong MV “Người đi ngoài phố” của Thoại Nhân, thí sinh hóa thân thành anh chàng nhân viên pha chế nước và phải lòng cô gái thường xuyên đến quán. Thế nhưng, tình yêu không đi đến hạnh phúc trọn vẹn khi chàng trai không dám mở lời bày tỏ. HLV Đình Văn không quên dành lời khen cho ekip và cho rằng, giọng hát của Thoại Nhân da diết rất giống ca sĩ Thái Châu khiến anh rất xúc động. Không giống như các MV khác, đối với ca khúc “Nửa đêm ngoài phố”, thí sinh Như Hoa thể hiện thông qua câu chuyện kể về những mảnh đời nhỏ bé khác nhau trong cuộc sống. Đặc biệt, MV cũng quay vào lúc 2 giờ sáng tại chợ khiến các HLV xúc động. Quang Lê đã bật khóc vì anh anh thấy hình ảnh của mình trong đó. Nghệ sĩ giống như chợ đời, anh phải nhiều lần kìm nén cảm xúc để nước mắt khỏi rơi. Cuối cùng là thí sinh Trọng Hải với MV “Kỷ niệm xa bay”. Điểm khác biệt của MV là có sự tham gia của Quang Lê và Tố My. Quang Lê hóa thân thành chàng trai 20 năm về sau, còn Tố My là cô gái xinh đẹp từng được chàng trai theo đuổi. Lần đầu tiên, khán giả nhìn thấy Quang Lê múa trong MV ca nhạc. Anh cảm ơn ekip vì đã tạo nên hiệu ứng rất đẹp mắt. Sự xuất hiện cặp đôi HLV trong MV của học trò khiến mọi người nghĩ rằng cả hai đang thiên vị Trọng Hải. Ngay lúc đó, Quang Lê mới hài hước cho biết anh thấy mình mập giống hình ảnh của chàng trai trong kịch bản nên tham gia và cũng không muốn tốn tiền để mướn một cô người mẫu xinh đẹp diễn xuất trong MV nên chọn luôn người đẹp Tố My. Kết quả chung cuộc, HLV Quang Lê và Tố My đã chọn Thoại Nhân, Hồng Linh, Trọng Hải và phải nói lời chia tay với Như Hoa và Lê Tiến. Nguyễn Hằng
Chủ nhiệm phim ‘Gạo nếp gạo tẻ’ vẫn lạc quan dù ung thư di căn không đi lại, ăn uống được
- Mắc bệnh ung thư đại tràng, hiện đã di căn qua gan, thận, phổi, cột sống nhưng chủ nhiệm phim "Gạo nếp gạo tẻ" Phương Tần vẫn lạc quan.
"> -
Bài "Hoa trinh nữ" do Đức Tuấn thể hiện gây tranh cãi: Bị vợ Trần Thiện Thanh phản ứng, Đức Tuấn: Tôi không sửa lời 'Hoa trinh nữ'- Anh phản hồi gì về nghi vấn sửa lời bài “Hoa trinh nữ” đang gây tranh cãi gần đây?
Không riêng nhạc Trần Thiện Thanh mà hầu như các nhạc sĩ xưa đều không phát hành bản chép nhạc nào gọi là chính thức. Nhờ theo đuổi vụ tranh chấp bản quyền nhạc Trần Thiện Thanh nhiều năm qua mà tôi biết vụ việc đã chính thức được giải quyết. Vì thế, tôi cũng là ca sĩ chuyên nghiệp đầu tiên phát hành album nhạc Trần Thiện Thanh ra thị trường.
Về lý do chọn lời “Tôi chỉ là người khách phong trần”, tôi khẳng định hoàn toàn không có chuyện tự ý sửa lời nhạc của ai cả. Tôi còn giữ bản thu gốc của chính tác giả bài “Hoa trinh nữ” là Trần Thiện Thanh để tham chiếu. Và ông đã hát “Tôi chỉ là người khách phong trần” trong bản thu bài “Hoa trinh nữ” gần như là cuối cùng của mình.
Tôi từng làm việc trực tiếp với nhiều nhạc sĩ lớn như Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Vũ Khanh… Tôi biết rằng họ luôn mong muốn nhạc phẩm của mình càng phổ biến rộng rãi càng tốt. Nhạc sĩ Vũ Thành An từng chủ động sửa lời bài hát nhiều lần để phù hợp hơn. Trong vô vàn phiên bản của bài “Hoa trinh nữ”, tôi khẳng định không ngại hát lời “Tôi chỉ là người lính xa nhà”, nhiều bài tôi từng hát có nhắc chữ người lính trong đó rất bình thường. Nhưng tôi chỉ chọn bản thu phù hợp nhất với mình để hát theo.
Không chỉ bài “Hoa trinh nữ”, bài “Chiếc áo bà ba” mà tôi hát cùng cô Hương Lan cũng chuẩn bị “dậy sóng” đây! Là người gắn bó với nhạc Trần Thiện Thanh, cô Hương Lan biết một bản thu chính thức bài “Chiếc áo bà ba” của cố nhạc sĩ rất khác với những gì chúng ta từng nghe, biết về bài hát này. Và chính cô đã đề nghị tôi thu âm bản “Chiếc áo bà ba” này.
- Nếu chị Mỹ Lan đề nghị ngưng lưu hành bài hát như ý định chị ấy từng tiết lộ thì sao?
Tôi chưa từng phản ứng nếu đó không phải là tin chính thức. Chuyện nhạc xưa “tam sao thất bản” là rất bình thường. Nếu chị Mỹ Lan gọi điện thoại hay gửi mail chính thức thì tôi sẽ phản hồi. Còn đằng này mọi thứ chỉ là tin đồn thì tôi không có gì để trả lời. Tôi nghĩ mọi người đang đẩy vụ việc đi quá xa chứ bản chất vấn đề không có gì cả. Tôi và ekip đã làm mọi thứ hợp pháp nên không có gì phải lo lắng.
Album "Một ngày ta được yêu", Đức Tuấn hát Trần Thiện Thanh, được phát hành đúng ngày Valentine Trắng. - Anh có buồn khi sản phẩm tâm huyết của mình bị phản ứng gay gắt như vậy?
Tôi đã lường trước điều này vì có nhiều người thích Bolero kiểu cũ sẽ phản ứng cực đoan. Nửa đời người, tôi nhận đủ phản ứng kiểu đó rồi, như hồi hát nhạc Phạm Duy, Phạm Đình Chương. Tôi được nhìn nhận là thế hệ gần nhất hát nhạc bác Phạm Duy thành công nhất, nhưng người nghe vẫn có lý riêng của họ. Thậm chí, họ mặc kệ bác Phạm Duy nói gì, cứ thích là phản ứng thôi, tôi quen như cơm bữa.
Nếu bạn không phải ở tâm điểm, mọi người sẽ không thèm phản ứng với bạn làm gì. Trên thị trường có nhan nhản bản thu sai lời, phá cách, có ai nói gì đâu? Nên việc các bản thu của mình gây xôn xao, với tôi là tín hiệu rất lạc quan. Phản ứng của lớp khán giả cũ phần nào gây sự chú ý cho lớp khán giả mới.
Tôi cũng xin lỗi nếu các bản thu của mình không hợp tai lớp khán giả cũ, mong họ sẽ đi tìm nghe các bản khác. Cá nhân tôi nhắm tới đối tượng khán giả hiện đại, cởi mở và tư duy không có định kiến.
- Vì sao anh luôn cố nhấn mạnh chữ “sang – sến” khi đây là vấn đề rất nhạy cảm?
Tôi không thích gọi là chữ Bolero, tôi chỉ thích gọi là nhạc sến. Hồi xưa, người ta chỉ gọi nhạc sang – nhạc sến. Tôi nghe nhạc sến từ nhỏ và luôn thấy rằng chỉ có chữ “sến” thể hiện chính xác bản chất của dòng nhạc này. Hồi đó, tôi từng nghĩ nhạc Trần Thiện Thanh chẳng sến chút nào nhưng không hiểu vì sao người ta cứ thích hát rền rĩ. Tôi đã luôn muốn lớn lên mình sẽ hát lại theo cách nào đó khác đi.
Nhiều người nói tôi ra đĩa để khẳng định mình có thể hát nhạc sến. Thực tế, tôi chẳng khẳng định gì cả. Thứ âm nhạc này đã gắn liền với tuổi thơ, tâm tư tình cảm và cả sinh lý, kỹ thuật hát của tôi từ đó đến giờ. Đó là Đức Tuấn rất chân thật.
Đã đến lúc dẹp bỏ những rào cản, định kiến để các nhạc phẩm đến với công chúng rộng rãi hơn. Tôi không làm đĩa này cho những ai trung thành với cách hát cũ. Tôi cũng không bức tử nhạc sến như những nhận xét cực đoan dành cho mình những ngày vừa qua.
Đức Tuấn không quan tâm bị nhận định là ca sĩ nhạc sang hay sến. - Lúc thu âm, có bao giờ anh tự đặt ra yêu cầu phải hát sao cho “sang” hơn?
(cười) Thật ra, tôi hát nhạc ai, nhạc gì cũng đều ra một kiểu là nhạc Đức Tuấn cả. Đó là cá tính âm nhạc không lẫn đi đâu được. Tôi chưa từng nói mình là ca sĩ hát nhạc sang, mọi người thích xếp tôi vào nhóm ca sĩ nào cũng được, không quan trọng.
Còn bản thân tôi thích nhạc sến như vừa nói ở trên, hát nhạc sến rất nhiều chứ không chỉ riêng Trần Thiện Thanh. Nhạc kiểu sến, dân ca hay những bài mang âm hưởng Nam Bộ tôi đều thích.
Nên tôi không ngại khi nhắc nhạc “sang – sến”. Không nhạc nào kém quan trọng hơn cả, có sang phải có sến thì âm nhạc mới trọn vẹn. Ai nói tôi hát sến cũng được nên chẳng có lý do gì tôi phải cố hát cho sang lên.
Chỉ trong vài tháng, anh đã ra liên tục 1 MV, 2 album. Tiền đâu anh làm sản phẩm dồn dập như thế?
- Nếu thu nhập không hiệu quả, chắc chắn tôi không làm được sản phẩm liên tục kiểu này. Album nhạc Trần Thiện Thanh tính hết khoảng hơn 500 triệu thôi. Anh cứ chờ xem, trong năm nay tôi sẽ còn vài sản phẩm ‘bom tấn’ được đầu tư rất lớn nữa. Trước mắt là một MV tiền tỷ và một album nhạc sến nữa.
Ở Việt Nam, nhạc sĩ giỏi nhiều lắm. Trong khi đó, nhiều bài rất hay mà không ai biết do ai sáng tác. Có một thực tế rằng khán giả không bao giờ biết đầy đủ tất cả bài hát của một nhạc sĩ. Đó là lý do tôi thích khai thác âm nhạc kiểu tác giả - tác phẩm. Cả cuộc đời một tác giả có thể chỉ có 2 – 3 bài hit, nhưng bài hay thì rất nhiều và chúng đang nằm đâu đó trong sự nghiệp sáng tác của họ. Tôi đã luôn trăn trở làm sao để giới thiệu tất cả bài hay của các nhạc sĩ đã bị khán giả bỏ quên trong suốt mấy chục năm qua.
Cách đây vài ngày, ca sĩ Mỹ Lan (vợ cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh) viết trên trang cá nhân: "Mình không đồng ý với Đức Tuấn sửa lời dù chỉ 2 chữ vì nghe xong đã làm thay đổi ý nghĩa bài hát. "Lính xa nhà" là tác giả đã gợi lên hình ảnh người lính dầm mưa ngoài chiến trường nhưng vẫn nhớ đến người yêu phương xa qua hình ảnh hoa trinh nữ. Khi sửa lời đã làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của bài hát thì không thể chấp nhận được”.
Ngoài ra, bà cũng đang cân nhắc việc yêu cầu phía Việt Nam cấm lưu hành bài hát này và thông báo cho bên Youtube biết lên quan đến tác quyền.Gia Bảo
Đức Tuấn: Phú Quang cho cát-xê bao nhiêu, tôi lấy bấy nhiêu
- Nam ca sĩ không bận tâm vụ nhạc sĩ Phú Quang lời qua tiếng lại về cát-xê với ‘nàng thơ’ Ngọc Anh hồi đầu năm.
">