Tiếp theo, Harmony OS không chỉ là một hệ điều hành dành riêng cho điện thoại. Trên thực tế, Huawei nhấn mạnh rằng nó hoạt động trên nhiều thiết bị và là một hệ điều hành dành cho IoT. Điều đó có nghĩa Harmony OS mang khả năng hoạt động đa nền tảng và đưa người tiêu dùng vào một hệ sinh thái của các thiết bị Huawei. Đó cũng là cách Apple giữ khách hàng trong hệ sinh thái với khả năng tương tác giữa MacOS, iOS và bây giờ là iPadOS.
Tất cả đều khả thi nếu tính đến quy mô của Huawei. Không giống như hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh từ Trung Quốc, đây không phải là công ty chỉ bán điện thoại. Huawei có một danh mục bằng sáng chế khổng lồ trong kho của mình và đây là một trong những công ty viễn thông lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới. Theo báo cáo của cơ quan nghiên cứu Dell’Oro Group, Huawei đã chiếm 28% thị phần trong thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu trong quý 3/2018.
Hơn nữa, công ty cũng sở hữu nhà sản xuất chip HiSilicon và thường xuyên tung ra các sản phẩm trên chipset thương hiệu Kirin thay vì chipset Snapdragon phổ biến của Qualcomm. Huawei thậm chí còn có chipset Kirin 980 7nm, ngang hàng với Qualcomm và Samsung, theo như công nghệ chipset hiện nay.
Và tất cả những điều này làm cho Huawei trở thành một trong những công ty duy nhất bên cạnh Samsung, về mặt lý thuyết có khả năng tạo ra một hệ sinh thái độc lập như Apple. Công ty hiện có hệ điều hành riêng, bộ xử lý và ứng dụng riêng được thiết kế cho các hệ thống này. Điều duy nhất còn thiếu là các thiết bị chạy trên các hệ thống này.
" alt=""/>Harmony OS không phải kế hoạch dự phòng mà là chiến lược của HuaweiTrong tuần này dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển các trường Đại học năm nay sẽ được công bố, trong đó có trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Nguồn ảnh: ueh.edu.vn. |
Dự kiến từ ngày 9/8 tới, Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ công bố điểm trúng tuyển của các ngành, chương trình đào tạo của trường trên website địa chỉ ueh.edu.vn.
Ngoài ra trên Cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn, chúng ta cũng có thể chờ đón điểm chuẩn Đại học Kinh tế TP.HCM giống như khi tra cứu mã trường, mã ngành theo hướng dẫn ở đây.
Thông tin điểm chuẩn Đại học Kinh tế TP.HCM 2019 sẽ còn tiếp tục được cập nhật.
" alt=""/>Điểm chuẩn Đại học Kinh tế TP.HCM 2019 cập nhậtDoanh thu của game battle royale trong năm 2019 chủ yếu tới từ console - Ảnh: SuperData
Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds vàFortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.
Ngay cả những tựa game AAA như Call of Dutyhay Battlefieldcũng đã không đứng ngoài xu thể khi đưa vào các mode battle royale để thu hút người chơi.
Sự bùng nổ của thể loại game này còn tới từ sức hút trên đa nền tảng. Mặc dù tất cả đều khởi đầu trên PC, nhưng cả H1Z1, PUBGvà Fortniteđều đang là những “bom tấn” trên hệ máy console. Các nhà phát triển còn không bỏ qua cơ hội để mở rộng thị phần trên mobile. Cũng theo SuperData, gần 1/3 doanh thu từ các tựa game kỹ thuật số trong năm nay tới từ mobile.
Phần lớn doanh thu mà chúng có được – đơn cử như Fofnite, một tựa game free-to-play – đều tới từ những giao dịch mang tính vĩ mô. Cụ thể hơn, người chơi không ngần ngại “móc hầu bao” để mua skin, biểu cảm và nhiều món trang sức khác cho nhân vật của họ.
Chỉ tính riêng tháng 5/2017, Fortnite: Battle Royaleđã kiếm được 318 triệu USD (hơn 7,000 tỷ đồng) – phá kỷ lục doanh thu của mọi tựa game console trong lịch sử.
Các tựa game không chỉ kiếm tiền về cho nhà phát triển, mà giới streamer cũng được hưởng lợi từ chúng. Vào tháng 5 vừa qua, tổng cộng đã có 54 triệu người xem Liên Minh Huyền Thoại, Hearthstone, Counter-Strike: Global Offensivevà Overwatch. Tuy nhiên, chỉ hai tựa game battle royale nổi tiếng nhất cũng đã sở hữu 42 triệu người theo dõi.
Lượng người xem Fortnite trên Twitch đã vượt qua LMHT - Ảnh: SuperData
Rõ ràng là thể loại game này đang thu hút sự chú ý và tiền bạc của rất nhiều người. Và trong khi chờ đợi một sản phẩm mới có thể vượt qua được cái bóng của PUBGvà Fortnite, thì chúng ta vẫn sẽ được chứng kiến battle royale ở thời hoàng kim.
2016(Theo Dot Esports)
" alt=""/>Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau