HT Mobile “khai tử” mạng CDMA?
HT Mobile “khai tử” mạng CDMA?ửmạbảng xếp hạng liga
Theo một nguồn tin, chuyện HT Mobile nộp hồ sơ để xin chuyển từ CDMA sang GSM là có thật. Nhưng chưa biết bao giờ họ sẽ chính thức chuyển sang GSM.
Nếu không có sự thay đổi ở “phút 89”, chắc chắn hồ sơ xin đổi mạng của HT Mobile sẽ được bộ và các cơ quan chức năng cho phép.
Chiều ngày 3/1/2008, lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan chức năng đã họp xem xét hồ sơ xin chuyển công nghệ của HT Mobile (liên doanh giữa tập đoàn viễn thông Hutchison (Mỹ) và Hanoi Telecom sử dụng đầu số 092) từ mạng CDMA đang khai thác sang GSM (công nghệ mà Mobifone, Vinaphone và Viettel đang dùng).
Dù chưa được người có trách nhiệm của HT Mobile xác nhận phần trăm của sự thật này, nhưng theo tìm hiểu, từ tháng 9/2007, HT Mobile đã ngưng đầu tư cơ sở hạ tầng, điều mà trước đó họ đã làm khá mạnh mẽ để không chỉ mở rộng tầm phủ sóng của mạng phục vụ khai thác chức năng thoại mà còn gia tăng nhiều ứng dụng phi thoại như dịch vụ Internet Mobile (truy cập internet bằng các thiết bị chuyên dụng trên nền công nghệ CDMA 2000-1x và EVDO)...
Do chỉ số ARPU thấp
Theo các chuyên gia về viễn thông, chỉ số ARPU (Average Revenue Per User – doanh thu bình quân của một thuê bao/tháng) là rất quan trọng trong việc đánh giá tính hiệu quả của nhà khai thác. Nhưng trên thực tế, công bố chỉ số ARPU giữa các tổ chức còn có khác biệt. “Chính điều này khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ, dễ tìm kiếm lợi nhuận”, một chuyên gia viễn thông nhận định.
Ngày 15/1/2007, HT Mobile chính thức gia nhập nhóm các nhà cung cấp viễn thông với công nghệ CDMA 850MHz. HT Mobile đặt mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao trong năm 2007, nhưng đến nay chỉ thực hiện được khoảng 50% chỉ tiêu.
Altimo, tập đoàn đầu tư trong lĩnh vực viễn thông vừa công bố kết quả về chỉ số phát triển di động. Theo công bố này, các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á tiếp tục duy trì vị trí số một cho các nhà đầu tư vào mạng di động. Cũng trong báo cáo này, Altimo cho rằng doanh thu bình quân tính trên đầu người sử dụng di động toàn cầu giảm 2% trong 6 tháng qua và xu hướng sụt giảm này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong khoảng thời gian 2008 – 2009.
Tại hội nghị về Mobile khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2004, theo tổ chức RJB Consultants, chỉ số ARPU của Việt Nam khoảng 18 USD/thuê bao, cao hơn 3 USD so với đánh giá của các nhà cung cấp mạng viễn thông của Việt Nam.
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Al Minaa vs Newroz, 21h00 ngày 4/2: Tin vào chủ nhà
- Mùa hè đi thả ga, chơi cực đã, cống hiến hết mình
Thì bạn hãy nhanh chân đến các vùng đất siêu hot hit mới, để có thể tận hưởng hết những điều thú vị mà nhiều người chưa được khám phá nhé.
Các chốn thiên đường đang hót bần bật hè này không thể không kể đến:
"Bản sao đã hơn bản chính" từ ngôi đền được canh giữ bởi cá khổng lồ Sumeru (Thái Lan): chính là công viên hồ Thủy Tiên ở xứ Huế. Công viên tuy bỏ hoang nhưng vẫn là chốn checkin sống ảo độc lạ được du khách thế giới và người trẻ cực kỳ yêu thích. Ảnh: aniahimsa Bãi Đá nhảy (Quảng Bình) - bối cảnh của phim Người Bất Tử của đạo diễn Victor Vũ vẫn chưa hết hot. Trong tiếng sóng biển rì rào, những mỏm đá hùng vĩ và đẹp sững sờ sẽ khiến mùa hè của bạn trở thành niềm ao ước của khối bạn trẻ khác. Hay cùng chụp ảnh trên hành lang trắng như phim Hàn tại Eo Gió (Bình Định) Nếu mùa hè là mùa vận động…
Bạn hãy mạnh dạn trekking khám phá những cung đường xa xăm; leo núi chinh phạt những dãy núi cao đầy gian nan và thử thách hay đánh dấu một cột mốc bằng việc tham gia giải marathon đường núi…
Đây đều là những hoạt động lành mạnh, cực chất giúp các bạn trẻ cháy hết mình. Tuy nhiên, nên nhớ rằng để đảm bảo an toàn thì các bạn cần có sự tìm hiểu, chuẩn bị và rèn luyện nghiêm túc trước khi bắt đầu chinh phục bất cứ thử thách thể thao khám phá nào.
Với những ai muốn cống hiến, hè là thời gian trao yêu thương
Mùa hè là mùa của màu áo xanh tình nguyện, mùa của việc trao đi những yêu thương đến các vùng miền Tổ quốc. Với các bạn trẻ muốn cống hiến, hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng mềm theo sở thích, khả năng để có thể đến các khu vực vùng xâu vùng xa và giúp đỡ bà con tại địa phương.
Tất nhiên, “google” là một kho kiến thức khổng lồ để bạn tự trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức phù hợp nhất cho từng điểm đến. Hãy chuẩn bị một hành trang thật tốt trước khi đến với bà con.
Điều khiến mùa hè tuyệt vời là người bạn data đồng hành …
Tất nhiên, trong thời đại số thì bạn luôn có thể tự do tận hưởng và khám phá hè mà không sợ bị “tàng hình” với bạn bè hoặc bị “lúa” vì thiếu không cập nhật các hoạt động giải trí.
Nhà mạng Vietnamobile vừa giới thiệu SIM Thánh HI, ứng dụng giải trí Bima để người trẻ chúng ta có thể tận hưởng hè cực chất theo sở thích.
SIM Thánh Hi ra đời với tiêu chí: chi phí rẻ nhưng data không giới hạn. Chỉ với 20.000 đồng/ tháng nhưng người dùng sẽ được sử dụng thoải mái dữ liệu, miễn phí gọi điện nội mạng cùng 5 phút gọi ngoại mạng hàng tháng, kèm theo các gói dịch vụ gia tăng có mức giá rất ưu đãi giúp chúng ta có thể tự do trải nghiệm cuộc sống số mà không lo về chi phí.
Trong khi đó, ứng dụng giải trí Bima sẽ giúp chúng ta không bị bỏ lỡ bất cứ trend nào về các hoạt động giải trí như phim ảnh, các siêu hit âm nhạc vừa ra mắt…
Ứng dụng Bima có nhiều tính năng giải trí, giáo dục, khám phá kiến thức,… Ứng dụng Bima có nhiều tính năng giải trí, giáo dục, khám phá kiến thức,… Ứng dụng này còn có nhiều tính năng hay chờ bạn khám phá như Tích điểm nhận quà, Vòng quay may mắn hay Lắc lắc nhận thưởng đảm bảo bạn luôn được hưởng dịch vụ giá hấp dẫn nhất.
Chi tiết: https://vietnamobile.com.vn/
Ngọc Minh
" alt="Làm gì cho mùa hè ‘cực chất’?" /> Tiền giả được rao bán trên Facebook. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Bộ Công an vừa đăng ý kiến trả lời câu hỏi của công dân liên quan quy định về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả và rao bán tiền giả trên mạng Internet. Cụ thể, ông Trịnh Nam Sơn hỏi: "Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, rao bán tiền giả với nhiều mệnh giá khác nhau và hình thức rao bán công khai đa dạng. Những hành vi này đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Bộ Công an cho tôi hỏi, đối với hành vi mua bán tiền giả và rao bán tiền giả trên mạng Internet sẽ bị xử lý như thế nào, quy định tại văn bản nào?".
Theo Bộ Công an, hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành, mua bán tiền giả dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều là hành vi vi phạm pháp luật. Năm 2018, lực lượng Công an đã khởi tố, điều tra 35 vụ với 51 bị can về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả.
Pháp luật hiện hành đã quy định đầy đủ và có chế tài nghiêm khắc về hành vi mua bán tiền giả. Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước năm 2010 quy định: Làm tiền giả, vận chuyển, tàng trữ, lưu hành tiền giả là một trong các hành vi bị cấm. Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả tại Điều 207 như sau:
1. Người nào làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.
2. Phạm tội trong trường hợp tiền giả có giá trị tương ứng từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng thì bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm.
3. Phạm tội trong trường hợp tiền giả có giá trị tương ứng từ 50.000.000 đồng trở lên thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.
" alt="Bộ Công an: Mua, rao bán tiền giả trên mạng Internet có thể bị xử tù chung thân" />Tạo hình thú vị và dễ thương của Pikachu cùng màn lồng tiếng xuất sắc từ "Deadpool" Ryan Reynolds tạo ra thành công cho phim. Ảnh: Polygon. Warcraftcũng được chính nhà sản xuất của Detective Pikachu là Legendary Pictures và "cha đẻ" của thương hiệu này Blizzard Entertainment hợp tác. Trước Detective Pikachu, bộ phim này đã nắm giữ kỷ lục về doanh thu tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ game, với doanh thu toàn cầu 433 triệu USD, vượt qua "người tiền nhiệm" trước đó là Prince of Persia: The Sands of Time.
Thành công của Warcraftcó sự góp sức lớn của chiến dịch marketing tuyệt vời ở thị trường Trung Quốc. Theo Boxofficemojo, đây cũng là nơi đóng góp đến 213 triệu USD, gần một nửa trong tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim.
Ngoài doanh thu, Detective Pikachucòn thành công hơn Warcraft về nhiều mặt, chẳng hạn đánh giá từ giới phê bình.
Detective Pikachu hiện nắm giữ tỷ lệ fresh (mức độ yêu thích của khán giả và giới phê bình) lên tới 67% trên chuyên trang đánh giá phim RottenTomatoes.Tuy chỉ là một trong số rất nhiều tiêu chí đánh giá nhưng đây là tỷ lệ đáng nể, vượt trội các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ game như Rampagecủa siêu sao Dwayne Johnson (52%), Warcraft (26%) và Prince of Persia(37%).
Đây quả thực là một tin tốt lành cho Nintendo, studio sản xuất Game Freak và cả công ty nắm giữ bản quyền Creatures. Cả ba đã góp phần tạo nên thương hiệu Pokémon. Bộ phim được dựa trên tựa game cùng tên được phát hành vào năm 2016 trên hệ máy Nintendo 3DS.
Ngoài tác phẩm điện ảnh, Detective Pikachucũng được nhượng quyền thương hiệu để làm ra các sản phẩm đồ chơi như thẻ bài, mô hình các pikachu ăn theo và nhiều dạng khác.
Thậm chí cả ba đã hợp tác để lập nên The Pokémon Company, với chủ sở hữu là Nintendo để quản lý thương hiệu, sản xuất, tiếp thị và cấp phép nhượng quyền thương mại thương hiệu Pokémon.
" alt="'Thám tử Pikachu' thành phim chuyển thể từ game thành công nhất" />- - Nhiếp ảnh gia Giản ThanhSơn vừa cho ra mắt cuốn sách ảnh "Dấu ấn hội nhập" (NXB Thôngtấn) ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng từ những chuyến tháp tùngnguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ở nước ngoài.Văn nghệ sĩ rực cháy cùng "Đây biển Việt Nam"
Lý tưởng lớn đã tìm ra biển lớn
Choáng ngợp "Lệ Chi Viên" của Trần Mạnh Hùng
" alt="Bay vòng quanh thế giới cùng Giản Thanh Sơn" /> Con người sinh ra rồi cuối cùng cũng mất đi, vậy rốt cuộc vì sao phải sinh ra? Con người, không nỗ lực có thể ngày ngày đi tắm nắng, vậy vì sao bắt buộc phải nỗ lực rồi mới nghỉ ngơi tắm nắng?
Nếu hỏi bạn, bạn có suy nghĩ ra sao, đáp án của bạn là gì?
Còn tôi chỉ biết, con người, một là bận để sống, hai là bận để chết, dù sao cũng chỉ có thể chọn một trong hai.
Nhậm Chính phi nói, có một vài cái khổ là cần thiết, người nông dân phải cày cấy thì mới có thu hoạch, thợ xây phải dầm mưa dãi nắng ngoài công trường mới cho ra những tòa nhà đẹp, không có nhân viên môi trường sẽ không có môi trường xanh sạch đẹp… Khi còn trẻ mà không nỗ lực thì mọi sự vất vả đều sẽ đổ dồn lên tuổi già, tất cả, nếu không có nỗ lực, không bỏ ra thì sẽ không có thu hoạch. Những bông hoa tươi, nếu không có phân bón và sự chăm sóc, tưới tiêu cẩn thận thì sẽ không thể tỏa ra hết vẻ đẹp của chúng…
" alt="Nhậm Chính Phi: Đời người rất đẹp, nhưng quá trình lại rất vất vả" />
- ·Soi kèo góc Juventus vs Empoli, 18h30 ngày 2/2
- ·Tỉnh Bình Phước và MISA hợp tác triển khai nền tảng kế toán và hóa đơn điện tử
- ·Lenovo ra mắt loạt laptop hướng đến doanh nghiệp khởi nghiệp
- ·Ngày tàn của website đang đến
- ·Nhận định, soi kèo Osasuna vs Sociedad, 0h30 ngày 3/2: Chủ nhà tự tin
- ·Lô hàng Honda Click 125 2018 đầu tiên về Việt Nam với giá bán 70 triệu Đồng
- ·CEO METUB: Chấm dứt những tài khoản YouTube livestream vi phạm bản quyền là cách làm hiệu quả nhất
- ·Con em khách hàng VIP của Viettel được mời tham gia 'Trại hè ngôn ngữ và kỹ năng công dân toàn cầu”
- ·Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Botosani, 21h00 ngày 4/2: Chủ nhà thắng thế
- ·Cuộc đua công nghệ 4.0 của những 'ông lớn' ngành thang máy tại Việt Nam
- OpenAI Five, trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển bởi công ty OpenAI, sẽ lần đầu tiên đấu với một team Dota 2“người trần mắt thịt” vào cuối tháng này. Trận đấu đặc biệt này sẽ được livestream trên Twitch vào ngày 28/7 sắp tới, theo trang Gamasutrađưa tin.
Mặc dù đây là lần đầu tiên OpenAI đấu với một team năm người, nhưng trận đấu với đầy rẫy những sự hoài nghi này vẫn sẽ được livestream tới đông đảo người xem quan tâm.
Chỉ mới cách đây một tuần, những bộ não đứng sau OpenAI đã công bố chúng đã đủ sức để đánh bại một team Dota 2 năm người sở hữu tối thiểu 5,000 MMR. Trong hoàn cảnh bình thường, đây là một bước tiến vượt bậc so với bot trong Dota 2– thứ được Valve tạo ra và đưa vào game để dành riêng cho mục đích tập luyện, thử nghiệm.
OpenAI Five dường như đã tự đấu với nhau để nâng cao trình độ kỹ năng, chiến thuật và cảm quan game – đến nỗi OpenAI khẳng định rằng chúng đã “thấm” được 180 năm chơi Dota 2tính đến thời điểm hiện tại.
Chúng cho thấy khả năng thích ứng và học hỏi nhanh nhạy, vượt xa những gì nhà phát triển tưởng tượng ra, và cụ thể hóa nó bằng cách chơi Dota 2thiên về gank.
Đội ngũ các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển OpenAI Five
Tuy nhiên, OpenAI Five vẫn còn đó những hạn chế ở những kỹ năng chơi Dota 2cơ bản khi nó vẫn chưa nắm bắt tốt nhịp độ last-hit – một trong những yếu tố quan trọng và then chốt để đấu với các teams Dota 2chuyên nghiệp nhằm đảm bảo thu về tối đa lượng gold có trên bản đồ.
Theo dõi tiến độ phát triển của OpenAI Five, công ty phát triển cho biết họ sẽ giới thiệu nó với đông đảo khán giả có mặt tại Rogers Arena, Vancouver, Canada – địa điểm tổ chức The International 8, giải đấu Dota 2lớn nhất trong năm. Tại đây, OpenAI Five sẽ “thử lửa” với một team chuyên nghiệp trước hàng ngàn người theo dõi trực tiếp.
Hiện danh sách các players tham gia showmatch với OpenAI Five được livestream trên Twitch vào cuối tháng này vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù theo giả thuyết, OpenAI Five có thể đánh bại những players Dota 2nghiệp dư – nhưng thật khó để các nhà khoa học cho chúng chạm trán với những game thủ có nhiều hơn 6,000 MMR.
Và dù như thế nào đi chăng nữa, đây vẫn là một trận đấu rất thú vị trong lịch sử phát triển Dota 2. Nếu quan tâm, độc giả có thể theo dõi trận showmatch này tại kênh Twitch chính thức của OpenAI.
Chịu(Theo Dot Esports)
" alt="Dota 2: OpenAI Five sẽ chạm trán với team năm người thật vào cuối tháng này" /> Ảnh minh họa
Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, Nomura và Bộ Kinh tế Nhật Bản, tỉ lệ dùng thẻ tín dụng chỉ ở mức 10% hoặc thấp hơn tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, trong khi thanh toán di động được từ 47% đến 67% dân số các nước này sử dụng. Tại Trung Quốc, nơi các giao dịch hàng ngày phần lớn diễn ra trên smartphone, nhiều người lớn lên mà chưa từng nhìn thấy thẻ tín dụng.
Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động lôi kéo người dùng và mở rộng dịch vụ, thẻ tín dụng trải qua trận chiến khó khăn để giành lại thị phần tại khu vực phát triển nhanh nhất thế giới này.
Theo nhà phân tích Yasuyuki Fuchida của Nomura, dù mạng lưới công ty thẻ tín dụng rộng lớn, chi phí tiếp cận lại đắt đỏ, dẫn đến việc các hãng khác phá triển nền tảng thanh toán phi tiền mặt thuận tiện hơn, bớt tốn kém hơn bằng công nghệ di động.
Một rào cản khác là ngày càng nhiều chính phủ câu Á tự làm nền tảng thanh toán riêng, ngăn dữ liệu khách hàng bị chuyển sang Mỹ. Chẳng hạn, Ấn Độ ra ứng dụng thanh toán di động BHIM năm 2016, cho chuyển tiền giữa các ngân hàng khác nhau mà không cần qua mạng lưới Visa hay MasterCard.
Chính quyền Thủ tướng Narendra Modi còn dự thảo chính sách, quy định các công ty thương mại điện tử và mạng xã hội phải giữ dữ liệu bên trong Ấn Độ. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cũng yêu cầu Visa và MasterCard giữ dữ liệu giao dịch khách hàng bên trong nước này.
Visa và MasterCard từ lâu chiếm ưu thế trong thanh toán thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thu phí sử dụng từ các nhà bán lẻ, ngân hàng cũng như từ người dùng trong một số trường hợp. Song, hiện tại, họ đang bị thách thức ngay tại Nhật Bản, nơi dường như an toàn nhất.
Một trong các đối thủ của họ là PayPay, nền tảng thanh toán di động được Yahoo Nhật Bản và SoftBank chống lưng. Người dùng có thể mua sắm và trả tiền bằng mã QR trên smartphone, thuận tiện hơn và chưa bị tính phí cho đến tháng 10. Nó tốt đến mức người dùng không thể ngừng sử dụng.
PayPay đang có 6,66 triệu người dùng, được chấp nhận tại hơn 500.000 cửa hàng. Các chiến dịch quảng bá hào phóng như hoàn tiền 20% trong thời gian giới hạn đã giúp con số tăng lên.
" alt="Visa, MasterCard thất thế trước ứng dụng thanh toán điện tử" />Ảnh minh họa
Deepfake là thuật ngữ phổ biến thời gian gần đây, tuy nhiên chưa có định nghĩa chính xác về công nghệ này. Nói một cách dễ hiểu, deepfake là công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo, dùng để sản xuất hay chỉnh sửa ảnh, video với các nội dung không xảy ra trong thực tế.
Theo các chuyên gia, deepfake là vấn đề khó giải quyết do công nghệ cần để làm giả hình ảnh và video đang phát triển rất nhanh và ngày càng dễ sử dụng. Nguy cơ lan rộng khi bất kỳ ai có smartphone và tài khoản mạng xã hội cũng có thể trở thành một phát thanh viên, khiến các nền tảng bối rối không biết xử lý thế nào.
Jeffrey McGregor, CEO Truepic – startup về công nghệ xác minh hình ảnh – nhận định trong chưa đầy 12 tháng tới, chúng ta sẽ chứng kiến các hình ảnh, video thể phân biệt được thật – giả. Xã hội bắt đầu không tin tưởng mọi thứ họ thấy.
Truepic đang hợp tác với Qualcomm để đưa công nghệ của mình vào phần cứng điện thoại. Công nghệ sẽ tự động đánh dấu ảnh và video khi chúng được chụp và quay bằng dữ liệu thời gian, địa điểm. Nhờ đó, chúng có thể được xác minh về sau. Truepic cũng cung cấp ứng dụng miễn phí để người dùng xác minh ảnh chụp trên smartphone.
Roy Azoulay, nhà sáng lập kiêm CEO Serelay, họ muốn tạo ra hệ thống tương tự hệ thống xác thực tài khoản của Twitter nhưng dành cho ảnh và video. Khi ảnh và video được chụp, Serelay sẽ ghi lại dữ liệu như địa điểm, nơi gần cột tháp di động hay vệ tinh GPS. Startup đang hợp tác với các công ty bảo hiểm để xác minh hình ảnh yêu cầu bồi thường thiệt hại.
" alt="Deepfake và trận chiến mới chống ảnh, video làm giả" />Những kì bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên ĐH FPT vẫn được đánh giá là gay cấn và căng thẳng bởi Hội đồng phản biện thường đưa ra những câu hỏi sâu để yêu cầu sinh viên thật sự nắm vững về sản phẩm của mình.
“Nếu tôi muốn thuê dài hạn một phòng thì tôi có cách nào đăng ký nhanh nhất không? Hay cứ mỗi lần muốn thuê lại phải vào ứng dụng làm đủ các thao tác như bạn đã trình bày?”; “Bạn yêu cầu người dùng phải cung cấp ảnh chụp chứng minh thư, nhưng có gì khẳng định bạn sẽ bảo mật tốt cho họ những thông tin đó?”; “Bạn có thể đăng ký giúp tôi ngay phòng họp này tại đây được không?” – các câu hỏi, yêu cầu bật ra liên tiếp từ Hội đồng phản biện khiến những người theo dõi phía dưới không khỏi cảm thấy “chóng mặt”. Nhưng phía trên, 5 sinh viên công nghệ của Đại học FPT vẫn rất tự tin trình bày sản phẩm của mình một cách mạch lạc, dù đôi lúc có chút bối rối.
Đó là quang cảnh Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp của 5 sinh viên Phan Nguyên Bảo, Nguyễn Minh Anh, Phạm Đinh Hoàng Anh, Nguyễn Đức Kiên, Hoàng Văn Hiệp cùng theo học chuyên ngành Kỹ sư cầu nối, trường Đại học FPT, với sản phẩm Batah Room – website kết nối và cho thuê phòng ngắn hạn dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ.
Sau buổi lễ, đại diện nhóm cho biết: “Nhờ câu hỏi của các thầy mà chúng mình thấy rõ hơn những nhược điểm của sản phẩm hiện tại. Nhóm sẽ dựa vào đó để sửa chữa và cải thiện sản phẩm hơn trong tương lai”.
Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp của nhóm cũng là tiêu biểu cho những lễ bảo vệ đồ án “trầy vi tróc vảy” của sinh viên ĐH FPT. Các giảng viên trong Hội đồng Phản biện luôn không ngại làm khó học trò của mình bằng những câu hỏi sắc sảo và thực tiễn về sản phẩm bởi đó chính là cách để các cử nhân, kỹ sư tương lai trưởng thành hơn và có thể đáp ứng tốt các yêu cầu khắc nghiệt của thị trường lao động.
Cũng nhờ sự khó tính ấy mà nhiều đồ án của sinh viên đã được doanh nghiệp nhiệt tình săn đón ngay sau khi bảo vệ. Bản thân các sinh viên cũng được “trải thảm đỏ” đón chào tại những vị trí công việc mà nhiều người mơ ước.
" alt="Sinh viên công nghệ FPT bảo vệ đồ án như thi Shark Tank" />
- ·Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
- ·Ứng dụng cung cấp dịch vụ xe ở Singapore bị hack để kiếm thêm tiền cước
- ·LMHT: Ngày khai mạc LCK Mùa Hè 2018 hỗn loạn ra sao?
- ·Toyota 'cậy nhờ' vào xe lắp ráp trong nước
- ·Nhận định, soi kèo Chiangrai United vs Nakhon Pathom United, 18h00 ngày 2/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Trung Quốc đã xây dựng mạng xã hội Douyin thành công như thế nào?
- ·Lừa đảo online: Ngang nhiên 'đội lốt' PNJ, Phú Quý, AEON
- ·Truyện Solo Leveling
- ·Nhận định, soi kèo Arema FC vs Bali United, 15h30 ngày 3/2: Tiếp tục thắng lợi
- ·Command & Conquer trở lại với phiên bản mang tên Rivals dành cho di động