Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận
Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu và lợi nhuận giảm so với cùng kỳ. Luỹ kế 9 tháng đầu năm tăng trưởng dương và doanh thu online tăng mạnh không giúp nhà bán lẻ này đạt kế hoạch năm. Cụ thể,ếGiớiDiĐộnggiảmdoanhthuvàlợinhuậarsenal đấu với brighton trong năm 2022, MWG đạt 133.405 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, giảm 8% so với 2021, hoàn thành 95% kế hoạch 2022. Lợi nhuận trước thuế 6.056 tỷ đồng, giảm 6% so với 2021. Lợi nhuận sau thuế 4.102 tỷ đồng (giảm 16% so với 2021), đạt 65% kế hoạch cả năm. Tổng doanh thu bán hàng trực tuyến của MWG đạt 18.930 tỷ đồng, tăng 32% so với 2021, chiếm 14% doanh thu cả công ty. Thế Giới Di Động cho rằng, những biến động vĩ mô, bất ổn về chính trị - kinh tế toàn cầu đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường kinh doanh, thu nhập và xu hướng tiêu dùng của người dân. Dù 9 tháng đầu năm liên tục tăng trưởng dương, chuỗi này bắt đầu ghi nhận sự sụt giảm đáng kể trong quý 4/2022 do sức mua các sản phẩm điện thoại, điện máy giảm mạnh hơn dự kiến. Xu hướng thắt chặt chi tiêu cũng diễn ra ngay cả đối với thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Hai chuỗi lâu đời vẫn đang mang về doanh thu chủ yếu cho MWG. Theo đó, Điện máy Xanh đạt doanh thu 69 ngàn tỷ đồng, Thế Giới Di Động đạt 35 ngàn tỷ đồng, Bách hoá Xanh hơn 27 ngàn tỷ. Các mảng khác của công ty như dược phẩm, đồ thể thao, mẹ & bé... góp khoảng 8% doanh thu. Trong năm 2022, cả hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đều tăng trưởng hai con số. Trong đó, mô hình cửa hàng Điện máy Xanh quy mô nhỏ tạo ra hơn 10 ngàn tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. 100 cửa hàng TopZone chuyên bán sản phẩm Apple mang về hơn 2.600 tỷ. Mảng điện thoại di động, điện lạnh và gia dụng tăng từ 10% đến 20% so với cùng kỳ, đóng góp nhiều nhất về giá trị tuyệt đối cho sự tăng trưởng của MWG. Mảng laptop đạt doanh thu gần 5.300 tỷ đồng, giảm 5% so với năm ngoái (vốn đạt đỉnh vì nhu cầu cao khi người dân học tập và làm việc tại nhà). Doanh thu online đạt mức cao nhất từ trước đến nay, 18 ngàn tỷ đồng, tăng 35% so với 2021. Trong đó mảng kinh doanh trực tuyến của hai chuỗi bán lẻ công nghệ góp 17%. Mảng dược phẩm góp 1.500 tỷ đồng, với khoảng 500 nhà thuốc. Bách hoá Xanh sau tái cấu trúc hiện có hơn 1.700 cửa hàng (giảm gần 20% so với 2021), đạt doanh thu hơn 27 ngàn tỷ đồng, bằng 96% mức doanh thu kỉ lục của năm 2021. Thế Giới Di Động dự báo tình hình sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2023 do kinh tế bị ảnh hưởng, phải đến cuối năm nay tình may ra sẽ được cải thiện.Giả mạo website Thế Giới Di Động, MoMo để lừa đảo người dùng
Các website giả mạo trang thông tin điện tử của Thế Giới Di Động, MoMo, Điện máy xanh, Vietcombank nằm trong danh sách 15 trang lừa đảo mà Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) vừa khuyến nghị người dùng không truy cập.
相关推荐
-
Nhận định, soi kèo Lazio vs Fiorentina, 02h45 ngày 27/1: Bảo toàn trong Top 4
-
Đăng nhập tài khoản email
Mở ứng dụng Mail trên iPhone, chúng ta có thể chọn đăng nhập một trong các tài khoản email của mình.
Đăng nhập thêm tài khoản nữa
Sau khi đã đăng nhập một tài khoản email cho ứng dụng Mail của iPhone, để đăng nhập thêm các tài khoản khác chúng ta sẽ cần vào Cài đặt=> Mail...
Giao diện Mail của iPhone
Giao diện chính của ứng dụng Mail trên iPhone là danh sách các email mới nhận tập hợp từ các tài khoản khác nhau. Nếu bấm Sửatrên góc phải chúng ta có thể thực hiện các thao tác quản lý thư, nếu bấm đường dẫn Hộp thưtrên góc trái chúng ta sẽ vào bảng điều khiển, và nếu bấm biểu tượng viết dưới góc phải chúng ta sẽ có thể soạn thư mới.
Quản lý danh sách email
" alt="Hướng dẫn sử dụng email trong iPhone 'một cửa'">Hướng dẫn sử dụng email trong iPhone 'một cửa'
-
Có thể bạn sẽ không ngờ tới, thế nhưng Starcraft nói riêng hay nhiều tựa game eSports khác đều được coi như một môn thể thao đúng nghĩa tại xứ sở Kim Chi. Họ cũng luyện tập hăng say hơn 10 tiếng một ngày, phải suy nghĩ và ganh đua rất nhiều với những đối thủ khác cho những danh hiệu, những giải đấu lớn, duy chỉ khác một điều: Giày, vợt, bóng không nằm trong trong từ điển của họ, bàn phím và con chuột mới là thứ mà những game thủ Thể Thao Điện Tử (TTĐT) không thể thiếu để phục vụ cho niềm đam mê của bản thân.
Hiểu một cách đơn giản thì eSports (Electronic Sports) – Thể thao điện tử là một thuật ngữ để chỉ những game mang tính chất đối kháng (giữa cá nhân hoặc tập thể) với nhau và chủ yếu hoạt động bằng trí não tương tự như những môn thể thao chính thống như cờ vua, cờ tướng, đấu bài. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, tính ganh đua trong eSports rất cao, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực không ngừng và ngoài ra vì phần lớn các tựa game eSports đều thi đấu theo thể thức đấu đội nên kỹ năng làm việc nhóm, khả năng phối hợp là vô cùng quan trọng. Cũng giống như bất kỳ một môn thể thao nào, một trò chơi thông thường chỉ trở thành eSports (hay còn gọi là Thể Thao Điện Tử) khi được cộng đồng và các tổ chức uy tín công nhận.
Không chịu kém cạnh các bộ môn thể thao khác, eSports cũng phát triển hệ thống với rất nhiều giải đấu tầm cỡ. Chỉ tính riêng 2016 giải đấu Dota2 có tổng giải thưởng lên đến 37 triệu đô, CS:GO là 17 triệu đô và trong năm 2013, người ta ước tính rằng có khoảng 71,5 triệu người theo dõi các trận đấu TTĐT trên toàn cầu. Không chỉ đem đến những lợi ích thể chất vốn có của một trò chơi, Esports cũng mang tới cho game thủ nguồn thu nhập ổn định, những danh hiệu và hơn hết là sự ủng hộ từ công chúng. Nói không đâu xa, đội tuyển Saigon Jokers của Việt Nam chúng ta từng vinh dự góp mặt tại vòng CKTG mùa II Liên Minh Huyền Thoại, Neilyo – Game thủ Hearthstone VN từng đại diện châu Á tham dự Blizzcon hay mới đây nhất là Lê Quang Duy, cậu bé thần đồng vừa nhận được danh hiệu Game thủ trẻ xuất sắc nhất LPL Trung Quốc năm 2016.
" alt="Esport Việt Nam sẽ bắt kịp thế giới">Esport Việt Nam sẽ bắt kịp thế giới
-
Cơ quan thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, theo một cuộc khảo sát gần đây, những người ở độ tuổi 20 là những người tiên phong trong đầu tư tiền mật mã. Kết quả không đáng ngạc nhiên - các thế hệ trẻ hơn ở khắp nơi trên thế giới thích đầu tư vào ngành công nghiệp mới này chứ không phải là cổ phiếu và trái phiếu.
Tổ chức bảo vệ các nhà đầu tư tài chính Hàn Quốc đã khảo sát 2.530 người, trong độ tuổi từ 25 đến 64, và tìm thấy rằng 22.7% trong số những người ở độ tuổi 20 điều đã mua tiền mật mã. Tiếp theo là những người trong độ tuổi 30 với 19,3%, tuổi 40 là 12%, tuổi 60 là 10,5% và tuổi 50 là 8,2%.
Tuy nhiên, những người ở độ tuổi 60 là những người đầu tư lượng tiền lớn nhất vào tiền mật mã với tổng số tiền trung bình là 6,58 triệu won (xấp xỉ 6.200 USD). Những người ở độ tuổi 50, 40, 30 và 20 tuổi đã đầu tư tương ứng là 6,28 triệu won (5.840 USD), 3,99 triệu won, 3,73 triệu won (3.710 USD) và 29,3 triệu won (2.724 USD). Tổng cộng, 70,2% đã mua tiền mật mã như một phương tiện đầu tư, trong khi 34,1% mua nó để trả cho hàng hoá và dịch vụ.
Các khảo sát khác về người sử dụng tiền mật mã
" alt="Hàn Quốc: Những người ở độ tuổi 20 'tích cực nhất' trong đầu tư tiền mật mã">Hàn Quốc: Những người ở độ tuổi 20 'tích cực nhất' trong đầu tư tiền mật mã
-
Soi kèo góc Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1
-
Làn sóng điện thoại "tai thỏ"
Đáng chú ý là chẳng mấy người cố gắng bắt chước hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID phức tạp trên tai thỏ của iPhone X, những công ty như Noa hay Ulefone chỉ cố tạo ra một chiếc “cằm” thừa trên mẫu di động của mình cho giống iPhone X. Họ thậm chí chẳng buồn tùy biến phần mềm để tối ưu hóa thiết kế màn hình mới.
Asus Zenfoen 5 (trái) và Apple iPhone X (phải). Asus là một trong những công ty điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới và màn copy iPhone X của họ cũng thu hút sự chú ý lớn nhất tại MWC. Zenfone 5 được xem là chiếc di động tiềm năng với loa âm lượng lớn, cảm biến hình ảnh Sony với các điểm ảnh lớn và giá bán tương đối hấp dẫn, khoảng 499 USD.
Tuy nhiên, thứ người ta nhớ đến nó nhiều nhất lại chính là phần “tai thỏ” mà chỉ cần nhìn, ai cũng biết nó lấy cảm hứng từ đâu. Asus còn gây ấn tượng tệ hơn khi tại chính sân khấu của mình, họ liên tục gọi Apple là “công ty trái cây”. Nếu bạn đã copy iPhone, ít nhất hãy tránh gọi họ với cái tên khiếm nhã như vậy.
Bắt chước để tồn tại
Rõ ràng, đây là một trào lưu không tốt. Việc copy ý tưởng của nhau trong làng di động diễn ra cả thập kỷ qua. Bản thân Apple cũng vậy. Đây là cách để các công nghệ mới phổ biến đến đông đảo đối tượng người dùng hơn.
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ tai thỏ trên các mẫu di động Android chỉ đơn thuần là để trang trí. Apple muốn tạo ra một chiếc di động tràn viền, nhưng buộc phải đưa tai thỏ để đặt camera TrueDepth cho Face ID. Các hãng di động Android, trong khi đó, đưa chi tiết thừa này vào để cho nó cố giống iPhone X.
Một chiếc di động ăn theo iPhone X khác xuất hiện tại MWC là Ulefone T2 Pro. Ảnh: The Verge. Về phương diện nào đó, cần thông cảm cho những hãng di động như Asus. Họ gặp khó trong việc cạnh tranh trên thị trường di động và cần tạo tiếng vang nhất định. Cùng với Zenfone 5 và 5Z, họ cũng tung ra một chiếc Zenfone 5 Lite với thiết kế phổ thông hơn tại MWC nhưng rõ ràng, phần lớn người dùng chẳng thể nhớ được có một chiếc di động như vậy tồn tại.
Nếu cho bạn cơ hội mô tả thiết kế của Zenfone 4 hay 3, nhiều khả năng bạn cũng gặp khó trong việc nhận diện nó. Tuy nhiên, bạn lại biết rõ Zenfone 5 giống iPhone X. Ít nhất, họ cần người dùng nhận thức được có một sản phẩm như vậy tồn tại, trước khi nghĩ đến chuyện bán được hàng hay không.
Tung một chiếc di động với nhiều tâm huyết, kỳ vọng cao để rồi chẳng ai biết nó hình dạng như thế nào chắc chắn còn tệ hại hơn nhiều so với việc mang tiếng copy iPhone của Apple.
" alt="Đua nhau bắt chước iPhone X: Đánh đổi danh dự để tìm sự sống">Đua nhau bắt chước iPhone X: Đánh đổi danh dự để tìm sự sống
- 最近发表
-
- Nhận định, soi kèo Santos Laguna vs Club America, 08h05 ngày 26/1: Khách vẫn làm chủ
- Sở Y tế Hà Nội: Phấn đấu cung cấp 55% thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4
- Cách tắt tiếng rung phát ra mỗi khi bạn cắm sạc iPhone
- Tôi bị dụ dỗ trở thành CTV game đánh bạc trực tuyến như thế nào?
- Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Safa, 20h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
- Danh sách mã bưu chính các tỉnh thành mới ra năm 2018
- Ngày 24/3, doanh nghiệp Nhật quảng bá ngôn ngữ lập trình Scala tại Hà Nội
- Azure – Nền tảng xây dựng công nghệ IoT hữu ích cho doanh nghiệp toàn cầu
- Nhận định, soi kèo AVS Futebol vs Gil Vicente, 3h15 ngày 28/1: Khó cho tân binh
- Những cái chết khiến fan hâm mộ của Dragon Ball thương cảm nhiều nhất
- 随机阅读
-
- Siêu máy tính dự đoán Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
- Sẽ quyết liệt trong xây dựng Chính phủ điện tử
- Những smartphone selfie tốt nhất hiện nay
- Apple dùng dịch vụ lưu trữ của Google cho iCloud
- Nhận định, soi kèo Burnley vs Leeds United, 3h00 ngày 28/1: Khó thắng
- Ngân hàng đặt mục tiêu đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động
- PDF đã âm thầm trở thành định dạng tệp tin quan trọng nhất thế giới như thế nào?
- Viettel tung gói cước chỉ với 150.000 đồng có 100MB data roaming trong 7 ngày
- Nhận định, soi kèo Dewa United vs PSM Makassar, 15h30 ngày 27/1: Bão tố xa nhà
- 'Hồ sơ' Phan Sào Nam trong án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng gây chấn động
- 'Chiếu bạc' online Rikvip quy mô nghìn tỷ hoạt động thế nào?
- Những lỗi thường gặp trên iPhone và cách tự khắc phục
- Soi kèo phạt góc Western Sydney vs Auckland FC, 13h00 ngày 26/1: Chủ nhà lép vế
- Nữ streamer chịu đau đi nâng ngực để thu hút thêm người xem gây sốt cộng đồng
- Màn hình cong không phải tính năng 'hot' nhất trên iPhone 8
- Công nghiệp ôtô Việt Nam có gì sau 20 năm
- Nhận định, soi kèo Burnley vs Leeds United, 3h00 ngày 28/1: Khó thắng
- Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm sút dấy lên câu hỏi liệu bitcoin có bị thất sủng?
- Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh: Sinh viên kinh tế nên tìm việc trong ngành công nghệ
- Rủi ro về quyền riêng tư cá nhân khi các cặp đôi chia sẻ chung thiết bị công nghệ
- 搜索
-
- 友情链接
-