Hơn 90% trẻ vị thành niên Sài Gòn có xu hướng nghiện facebook
Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trường ĐH Sư phạm TP. HCM năm 2015 cho thấy,ơntrẻvịthànhniênSàiGòncóxuhướngnghiệlịch năm có tới hơn 93% trẻ từ lứa tuổi từ 15-18 có xu hướng hoặc nghiện facebook ở mức độ nhẹ.
Nghiên cứu "Hành vi nghiện Facebook của vị thành niên từ 15 đến 18 tuổi tại TP.HCM" do PGS. TS Huỳnh Văn Sơn chủ trì cho thấy, chỉ 10% đối tượng được khảo sát chưa đủ dấu hiệu khẳng định nghiện facebook.
Hiện tượng "nghiện facebook" ở những người trẻ đang để lại những hậu quả tiêu cực. |
Trong khi đó, có tới 56,3% đối tượng khảo sát có xu hướng nghiện facebook, 37,5% ở mức độ nghiện nhẹ, 0,4% ở mức độ nghiện vừa và 0,2% ở mức độ nghiện nặng.
Điều thú vị là trong kết quả tự đánh giá của VTN thì, có 30.4% chưa đủ dấu hiệu nghiện, 32.9% có xu hướng nghiện, 28.5% nghiện nhẹ, 7% nghiện vừa, 1.2% nghiện nặng.
Theo các tác giả, các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi nghiện facebook của trẻ vị thành niên bao gồm các yếu tố như: Mong muốn được nổi tiếng, gây được sự chú ý đến người khác, nhu cầu khẳng định bản thân.
Điều đáng nói "cảm thấy chán vì suốt ngày tham gia những hoạt động ở trường" cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ vị thành niên nghiện facebook.
Trong báo cáo khoa học tại hội thảo "Xây dựng văn hóa trong nhà trường" do Bộ GD-ĐT chức sáng nay, 12/10, hai tác giả PGS. TS Huỳnh Văn Sơn và ThS. Nguyễn Vĩnh Khương (Trường ĐH Sư phạm TP. HCM) coi việc nghiện facebook là một trong những biểu hiện của "sự xuống cấp nghiêm trọng của văn hóa học đường" bên cạnh những hiện tượng khác như bạo lực học đường hay tiêu cực trong thi cử.
"Sử dụng facebook một cách quá mức dẫn đến nghiện FB đang dần trở nên đáng báo động đối với toàn xã hội Việt Nam hiện nay" - các tác giả viết.
"Đối với nhiều bạn trẻ, facebook là niềm đam mê “tìm hiểu xã hội”. Nhưng khi lạm dụng thái quá, thì đam mê ấy lại trở thành “nghiện” và ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập. Không ít trẻ vị thành niên mải mê facebook đến nỗi quên cả việc nhà, trì hoãn việc làm bài tập, học hành".
Các tác giả cũng cho rằng, những người trẻ nghiện facebook sẽ bị ảnh hhưởng tới sức khỏe, tinh thần và cả cuộc sống.
Việc nghiên facebook của những trẻ vị thành niên cũng đang để lại những hậu quả không nhỏ.
TS. Hoàng Gia Trang, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cho rằng các vụ bạo lực về tinh thần ngay trên mạng xã hội đang rất phổ biến ở Việt Nam thông qua vụ việc nữ sinh tự tử vì bị bạn bè ghép hình của mình với hình nhạy cảm rồi đăng lên facebook.
Mới đây, nhiều hiện tượng tiêu cực cũng xảy ra bắt đầu từ facebook như trào lưu "nói là làm" đang tràn lan. Trường hợp bé gái 13 tuổi sẵn sàng đốt trường vì nhận được 1.000 like trên facebook mới đây là một trường hợp rất điển hình.
Từ đó, hầu hết các tác giả tham dự hội thảo cho rằng, việc xây dựng văn hóa trong trường học là vô cùng cần thiết.
Đặc biệt, nhà trường cần xây dựng và sử dụng quy tắc ứng xử trong nhà trường một cách thiết thực và hiệu quả hơn để tạo ra một chuẩn mực hành vi, định hướng cho cách ứng xử của học sinh, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD Nguyễn Thị Nghĩa cũng khẳng định, hiện tại Bộ GD-ĐT đang triển khai đề xuất nguyên tắc xây dựng Quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục để triển khai trong các nhà trường.
3 năm chưa xây dựng xong bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường Nêu ra những khó khăn trong việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường, ông Kiều Cao Trinh, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sở này tiến hành xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường từ năm 2014, tuy nhiên, cho đến giờ phút này vẫn chưa hình thành được. Ông Trinh cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhờ nhiều chuyên gia về tâm lý giáo dục để tư vấn, và trước mắt chỉ xây dựng bộ quy tắc cho khối THCS và khối THPT, song dù đã tổ chức tới mười mấy cuộc họp vẫn chưa ra được cái cuối cùng. Theo ông Trinh, nguyên tắc xây dựng bộ quy tắc này là phải phù hợp đối tượng và nhà trường. Như Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ xây dựng trên 3 mối quan hệ ứng xử trong nhà trường: Học sinh với học sinh, Giáo viên với học sinh và Học sinh với nhà trường. "Chúng tôi chỉ xây dựng 3 nội dung mà hơn 2 năm chưa xong dù có sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia" - ông Trinh nói. |
Lê Văn - Thanh Hùng
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo Norwich City vs Brighton, 22h00 ngày 11/1: Không dễ dàng
" alt="BMW 'khoe' thành công dòng xe chạy điện với doanh số 100.000 chiếc" />BMW 'khoe' thành công dòng xe chạy điện với doanh số 100.000 chiếcMạng xã hội Facebook có vẻ như đang đầu tư mạnh tay cho mảng game trên di động. Không chỉ đơn thuần là những trò chơi nhẹ nhàng như bóng đá, bóng rổ, hay chơi cờ trong Facebook Messenger, hồi đầu tháng 11 vừa qua Facebook còn ra mắt ứng dụng Gameroom đối đầu với Steam - một nền tảng game nổi tiếng bậc nhất trên thế giới.
Chưa hết, theo một báo cáo mới nhất, công ty còn đang chuẩn bị tung ra một nền tảng game mới có tên "Instant Game" cho phép người dùng chơi các game nhẹ với bạn bè của họ. King.com, tác giả của tựa game nổi tiếng Candy Crush, hiện đã thử nghiệm một trong những game cho nền tảng này với tên gọi “Shuffle Cats Mini” tại New Zealand. Các studio game khác như Big Viking có vẻ như cũng sắp ra mắt các game của riêng mình.
Facebook từ trước tới nay gần như không có "tiếng nói" gì trong ngành game khi mà đó là mảng thống trị của Apple iOS và Google Android. Tuy nhiên, bằng việc xây dựng các game vào Messenger với phương pháp dùng Messenger như một 'cổng' truy cập ứng dụng web trên di động, Facebook có thể tạo ra một nền tảng mới nhằm thu hút người dùng đến với Messenger. Người dùng có thể mở Messenger để chơi Instant Games, thử sức với bạn bè, và có thể là cả kiếm tiền từ game. Facebook hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Theo một báo cáo từ trang The Information, Facebook đang xây dựng nền tảng Instant Games cho các game không đồng bộ, nghĩa là bạn có thể chơi với bạn bè của mình theo từng lượt chứ không cần thiết phải cả 2 người cùng chơi một lúc. Instant Games chính là nền tảng được mở rộng sau thành công của các trò mini game trên Messenger trước đây như chơi cờ, bóng rổ, bóng đá (3 game này do chính Facebook phát triển, còn Instant Games sẽ là từ các nhà phát triển bên thứ ba). Facebook dự định tung ra một bộ phát triển (development kit) hoặc công cụ vào cuối tháng này, tuy nhiên hiện tại các lập trình viên chưa được thông báo là họ có được phép đưa tính năng mua hàng trong game (in-game purchase) vào sản phẩm của mình hay không.
Các game đầu tiên thuộc nền tảng Instant Games
Nguồn tin cho biết, Facebook đã bí mật thử nghiệm Instant Games, tuy nhiên, tên studio game hợp tác với Facebook để làm điều này thì chưa được tiết lộ. Trong khi đó, nguồn tin của trang Techcrunchthì nói rằng, nhà phát triển King.com, tác giả của trò Candy Crush nổi tiếng, đã lập một trang (Page) Facebook mới cho tựa game Shuffle Cats Minivà nói rằng nó thuộc nền tảng “Instant Game" mà chúng ta đang nhắc tới. Page này hiện đã cho phép người dùng ở một số khu vực như New Zealand chơi thử. Shuffle Cats Mini có vẻ như sẽ load một phần trên web, để lộ 1 tựa game mà ở đó bạn có thể ném các con bài vào mục tiêu. Nhưng bạn không thể chia sẻ điểm số thành tích của mình để cạnh tranh với bạn bè - một hạn chế giống với game bóng rổ và bóng đá của chính Facebook.
Theo trang Venturebeat, hồi đầu tuần này, một startup về game là Big Viking cũng vừa công bố thu hút được 21 triệu USD đầu tư để xây dựng “instant games bằng HTML5”. CEO của Big Viking, Albert Lai, khi được hỏi về kế hoạch của công ty, chỉ nói rằng "HTML5 là công nghệ về cơ bản cho phép chúng ta nhúng game vào bất kỳ thứ gì và mọi thứ, cũng như vào bên trong các nền tảng nhắn tin. Trong bất kỳ nền tảng nhắn tin nào, mọi người có thể chơi game của chúng tôi, và như vậy là chỉ cần có nền tảng này, chúng tôi đã có thể phân phối game ngay lập tức".
Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc liệu Big Viking có hợp tác phát triển Instant Games với Facebook hay không, CEO công ty đã né tránh, nói rằng "tôi không thể tiết lộ bất kỳ điều gì liên quan đến việc chúng tôi có thể có hoặc không hợp tác với Facebook". Phát biểu này có vẻ như cho thấy Facebook đã yêu cầu các đối tác phải giữ kín kế hoạch của mình. Tuy nhiên, hiện trên website của Big Viking bạn đã có thể chơi thử phiên bản preview của game Galatron VS, nơi bạn điều khiển con tàu trong không gian để tiêu diệt kẻ địch. Game này hiện cũng có thể chơi qua kho game store của app nhắn tin Kik.
" alt="Facebook và kế hoạch âm thầm trở lại 'đánh chiếm' làng game" />Facebook và kế hoạch âm thầm trở lại 'đánh chiếm' làng gameNhiều người cho rằng trò chơi thương mại điện tử đã mang lại thành công to lớn cho Amazon và Alibaba (hiện nay đã có trên 400 tỷ USD vốn hóa thị trường - thước đo quy mô của một doanh nghiệp). Amazon là cửa hàng trực tuyến với tất tần tật mọi thứ được phân loại theo thứ tự - sách, đồ gia dụng, hàng điện tử, quần áo, cửa hàng tạp phẩm. Trong khi đó, với 2 trang web lớn Tmall và Taobao, Alibaba đã đi trước một bước khi sử dụng mã tiện ích SKUs - công cụ tìm kiếm giúp khách hàng lưu lại sản phẩm đã chọn nhanh chóng và quản lý chúng một cách dễ dàng, khoa học.
Trước đây, thời điểm mà người mua và người bán bị giới hạn về mặt địa lý, mọi mặt hàng chỉ mang tính chất “tiện lợi và tạm thời” nghĩa là luôn có tất cả mọi thứ với giá rẻ nhất có thể.
Tuy nhiên, điều này không còn đúng trong thị trường thương mại điện tử ngày nay, khi mà điện thoại thông minh là công cụ tìm kiếm chính, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và trở nên thông minh hơn. Kéo theo việc phải nâng cấp thị trường, đặc biệt ở Trung Quốc, khách hàng đang cải thiện đời sống với các mặt hàng du lịch, hàng gia dụng, thời trang, ăn uống trên cơ sở tìm kiếm những xa xỉ phẩm mà giá cả phải chăng - độc đáo mà giá thấp.
Một vài thương hiệu điện tử mới xuất hiện như dao cạo Dollar Shave Club, giày hiệu 73Hours hay hệ thống marketing chiều dọc là khu chợ Houzz dành cho việc trang trí và tân trang nhà cửa, DarbySmart cho các nhà chế tạo hoặc Red/Xiaohongshu và hàng loạt trang web về sản phẩm làm đẹp tăng đột biến ở Trung Quốc. Nhờ khả năng cung cấp những trải nghiệm cho người tiêu dùng, những doanh nghiệp này đang chiếm ưu thế trên thị trường, trở thành mối đe dọa đối với 2 nhà thương mại điện tử lớn Amazon và Alibaba.
Tìm kiếm hay khám phá
Amazon và Taobao là các kho ảo khổng lồ dựa vào việc mua sắm có mục đích. Người tiêu dùng ghé thăm các trang web này để tìm một sản phẩm họ muốn và mua với giá thấp. Đầu tiên là đăng nhập, tìm kiếm mặt hàng, ấn mua nó và lưu lại, và nếu họ muốn được giao hàng miễn phí thì phải chờ đến mấy ngày sau mới nhận được, quy trình này quá khắt khe và rườm rà đối với một người dùng trình duyệt web trên điện thoại.
" alt="Ai sẽ là nhà bán lẻ online mới thay thế Amazon và Alibaba?" />Ai sẽ là nhà bán lẻ online mới thay thế Amazon và Alibaba?- Siêu máy tính dự đoán Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1
- Nhận định, soi kèo U19 Bình Dương vs U19 Bình Phước, 14h30 ngày 14/1: Tiếp tục thăng hoa
- Thanh niên được 'gấu' bón bún đậu mắm tôm cho ăn và cái kết đắng lòng
- Liệu máy tính có thể mạnh lên mãi không?
- Tiết kiệm 50% chi phí với gói cước gia đình của VNPT
- Nhận định, soi kèo U20 Torino vs U20 Roma, 20h00 ngày 13/1: Tin vào cửa dưới
- Muốn sạc iPhone X, iPhone 8 nhanh hơn, người dùng phải bỏ cáp Lightning?
- CLIP HOT: Bé 2 tuổi chơi với rắn khủng gây sốc
- Xem trước nơi Apple ra mắt iPhone 8
-
Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
Phạm Xuân Hải - 12/01/2025 05:25 Pháp ...[详细] -
Apple chơi chiêu gì để kích cầu iPhone 8 nghìn đô?
Ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo tin đồn, iPhone 8 (hay iPhone X/ iPhone Edition) có thể được bán với giá 1.000 USD. Đây được xem là thách thức lớn với túi tiền của người dùng. Nó đắt hơn 125 USD so với iPhone 7 Plus bản bộ nhớ thấp nhất và cao giá hơn hẳn các thiết bị Android cùng hàng như Google Pixel hay Samsung Galaxy Note 8.
Nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America nhận định bất kỳ giá bán nào trên 1.000 USD đều bất lợi với khách hàng. Vì vậy, làm thế nào để Apple thuyết phục được bạn trả thêm tiền cho một chiếc điện thoại chạy iOS bình thường?
" alt="Apple chơi chiêu gì để kích cầu iPhone 8 nghìn đô?" /> ...[详细] -
Người dùng và doanh nghiệp Việt cần cẩn thận dính mã độc khi dùng phần mềm CCleaner
CCleaner (trước đây mang tên Crap Cleaner) là một phần mềm miễn phí, một tiện ích dùng để tối ưu hóa hoạt động của máy tính và xóa các registry trong máy tính. CCleaner có 47 thứ ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Đây cũng là một phần mềm được rất nhiều người dùng máy tính Việt Nam sử dụng.
Tuy nhiên, vừa qua, các nhà nghiên cứu bảo mật của Cisco Talos phát hiện máy chủ tải về được sử dụng bởi Avast (công ty sở hữu CCleaner) đã bị xâm phạm nhằm phát tán mã độc bên trong CCleaner. Nhóm cho biết trong một khoảng thời gian nhất định, phiên bản CCleaner 5.33 của Avast chứa loại mã độc đa tầng.
Theo Avast, CCleaner được tải hơn 2 tỷ lần, khiến nó trở thành mục tiêu béo bở của hacker. Có tác dụng “dọn rác”, chương trình được thiết kế để xóa bỏ các tập tin dư thừa, không mong muốn (crapware) trên máy tính và cung cấp một vài biện pháp bảo vệ quyền riêng tư trên web. 2,27 triệu người dùng bị ảnh hưởng từ cuộc tấn công và Avast tin rằng đã hành động kịp thời, ngăn chặn sự cố gây hại cho người dùng.
Đây là một cuộc tấn công bất thường bởi phần mềm như CCleaner được người dùng tin cậy và có khả năng xóa bỏ crapware khỏi hệ thống. Bản thân mã độc cài trong ứng dụng dường như được tạo ra để biến máy tính nhiễm độc thành một phần của mạng botnet.
Các nhà nghiên cứu đang cho rằng đội ngũ hacker đứng sau vụ việc này không chỉ nhắm vào mục đích lây lan malware diện rộng, mà còn có ý đồ thực hiện các hoạt động gián điệp nhằm chiếm quyền truy cập vào mạng lưới nội bộ của ít nhất 20 công ty công nghệ.
" alt="Người dùng và doanh nghiệp Việt cần cẩn thận dính mã độc khi dùng phần mềm CCleaner" /> ...[详细] -
Sau 12 năm, YouTube lần đầu tiên thay đổi diện mạo ứng dụng, logo mới
Và bởi vì trong quá khứ, nền tảng phát sóng trực tuyến của Google đã là nơi cho dành cho khán giả xem các video dài vô tận và đang tiếp tục phát triển mạnh, do đó Công ty đang công bố tiến hành thay đổi rất nhiều liên quan đến độ thẩm mĩ cũng như các tính năng mới.
Bắt đầu từ ngày hôm nay, YouTube đã tung ra các thay đổi cho giao diện người dùng cùng với một logo mới được thiết kế để giữ cho thương hiệu “Tube” có thể đọc được trên cả máy tính để bàn hay điện thoại di động.
Về mặt di động, YouTube sẽ hỗ trợ xem các video theo chiều dọc, cung cấp cho người xem chế độ xem toàn màn hình mà không cần phải xoay thiết bị của họ sang một bên hoặc phải xử lý các thanh màu đen khổng lồ ở bên cạnh. Thêm vào đó, các tab dành cho việc điều hướng và nội dung quan sát cũng được sắp xếp lại để giúp bạn tìm kiếm các video yêu thích của mình một cách dễ dàng hơn.
" alt="Sau 12 năm, YouTube lần đầu tiên thay đổi diện mạo ứng dụng, logo mới" /> ...[详细] -
Soi kèo phạt góc Atletico Madrid vs Osasuna, 22h15 ngày 12/01
Nguyễn Quang Hải - 12/01/2025 07:34 Kèo phạt ...[详细] -
Schneider Electric ra mắt máy điều hòa mới cho trung tâm dữ liệu
Hệ thống điều hòa chính xác thế hệ thứ 2 này được thiết kế để giảm điện năng tiêu thụ trong khi đảm bảo công suất làm mát được tăng lên. Máy có thể làm mát mật độ cao đạt công suất 42 kW với lưu lượng không khí tối đa 4000 SCFM trong thiết kế hệ thống với kích thước bề ngang chỉ 600mm, hệ thống InRow DX của Schneider Electric được cho là mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng tải phần cao nhất trong ngành, cắt giảm 50% điện năng tiêu thụ so với công nghệ thế hệ đầu tiên nhờ việc ứng dụng máy nén cuộn đa tốc không chổi than và quạt điện tử mạch tuyến.
" alt="Schneider Electric ra mắt máy điều hòa mới cho trung tâm dữ liệu" /> ...[详细] -
MobiFone – VMG với giải pháp SMS Brandname và SMS đầu số dài
Tại buổi hội thảo, đại điện phía MobiFone – Ông Hoàng Sinh Trường đã chia sẻ : MobiFone là một trong những Doanh nghiệp đầu tiên đưa ra giải pháp marketing và chăm sóc khách hàng bằng SMS – giải pháp SMS Brandname trên thị trường vào năm 2015. Đến nay, MobiFone đã cung cấp dịch vụ này cho hơn 1.000 Doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội với sản lượng lên tới 40 – 50 triệu tin nhắn mỗi năm. MobiFone nhận định đây là một giải pháp ưu việt giúp các Doanh nghiệp triển khai các chương trình quảng cáo, chăm sóc khách hàng với chi phí thấp nhưng rất hiệu quả.
Ngoài ra, để gia tăng lợi ích cho các doanh nghiệp, MobiFone đã nghiên cứu và tiếp tục đưa ra giải pháp SMS đầu số dài – Fix Number vào năm 2017. Đây là lựa chọn cho các doanh nghiệp không có nhu cầu hoặc đặc thù kinh doanh không cần thiết gửi tin nhắn bằng Brandname, vẫn có thể nhắn tin chăm sóc khách hàng với chi phí thấp hơn so với gửi tin nhắn Brandname. .
Giải pháp SMS Brandname và giải pháp Fix numberđược MobiFone cung cấp trực tiếp tới doanh nghiệp và qua các đối tác phân phối lớn.
" alt="MobiFone – VMG với giải pháp SMS Brandname và SMS đầu số dài" /> ...[详细] -
Ăn cắp nội dung để up lên YouTube cũng phải cạnh tranh khốc liệt
Chính vì phim trên mạng bị ăn cắp quá nhanh nên Đài PT-TH Vĩnh Long không dám đầu tư các chương trình hay và mạnh nữa, trong thời gian gần đây Đài đã phải tính toán lại việc mua phim từ 3 nước Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc vi phim của các nước này gần như bị đưa lên mạng hết. Nếu không chấn chỉnh được vi phạm bản quyền quyền lợi của dân Việt bị ảnh hưởng vì không được xem những phim có nội dung tốt trên truyền hình nữa.
" alt="Ăn cắp nội dung để up lên YouTube cũng phải cạnh tranh khốc liệt" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Panetolikos, 22h59 ngày 13/1: Vượt mặt đối thủ
Pha lê - 12/01/2025 16:26 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Xử lý người dùng để chống vi phạm bản quyền là rất khó
Sau khi ICTnews đăng loạt bài về vi phạm bản quyền trên Internet, một số độc giả đã liên hệ với ICTnews và đưa ra một số ý kiến đóng góp cho giải pháp xử lý nạn vi phạm bản quyền nội dung số ở Việt Nam.
Ông Lê Quốc (một nhà phát triển nội dung số ở TP.HCM) cho rằng, liên quan đến vi phạm bản quyền ở Việt Nam hiện nay có 3 đối tượng. Thứ nhất, tạm gọi là các ứng dụng chứa nội dung vi phạm bản quyền như: fshare, tenlua, 4share... Đây có thể coi như các kho chứa tài sản bất hợp pháp cho phép người dùng tự tải nội dung lên, tương tự như Google Drive... Phần lớn nội dung trong các kho chứa này là người dùng tải lên. Ví dụ, fshare có chính sách khuyến khích người dùng upload nội dung lên, nội dung đó càng phổ biến, nhiều lượt download thì người upload càng nhiều điểm thưởng, điểm thưởng này có thể quy đổi ra VIP fshare và có thể bán để quy đổi ra tiền được. Fshare cũng quy định phải mua tài khoản VIP mới dùng được băng thông cao nhất, còn với tài khoản miễn phí thì bị giới hạn băng thông.
Đối tượng thứ hai liên quan đến vi phạm bản quyền là những người cung cấp công cụ để người dùng tiếp cận với nội dung lậu. Họ viết ra các app hay add-on để người dùng có thể truy cập vào để xem nội dung như hdviet, hdplay, phimmoi và hàng trăm ứng dụng nội dung số khác. Các ứng dụng này có thể kết nối với các kho chứa nội dung kể trên để cung cấp nội dung cho người dùng cuối. Đối tượng thứ hai này có thể ví như là người tạo ra công cụ vi phạm. Còn đối tượng thứ ba chính là người dùng cuối, người sử dụng sử dụng nội dung vi phạm bản quyền.
Theo ông Lê Quốc, ở Việt Nam nếu nhà nước tính chuyện xử lý người dùng cuối vi phạm bản quyền là điều rất khó khăn và thiếu cơ sở pháp lý cũng như biện pháp kỹ thuật để theo dõi người sử dụng Internet. Do đó, để ngăn chặn nạn vi phạm bản quyền, nhà nước cần tạo ra những quy trình để xử lý vi phạm của đối tượng thứ nhất và thứ hai, hai đối tượng này có thể là hai đơn vị độc lập, hoặc có thể là 1 đơn vị vừa tạo ra kho nội dung vừa tạo ra ứng dụng để người dùng truy cập được.
Với đối tượng vi phạm thứ hai là những nhà cung cấp app nội dung như hdviet hay phimmoi và hàng trăm trang web phim khác chủ yếu họ thu lợi bằng cách chạy quảng cáo hoặc bán tài khoản vip. Đây là cách kiếm lợi phổ biến mà cơ quan nhà nước đang tìm cách ngăn chặn.
Nhưng theo ông Lê Quốc, nếu ko thu lợi được từ quảng cáo thì họ vẫn có cách kiếm tiền khác mà hiện tại ít người biết, đó là họ kinh doanh box Android. Ví dụ, hdplay vừa có app lậu, vừa có box hdplay bán dựa vào nội dung app lậu. Với box này họ sẽ thu lợi qua việc bán box, app chỉ tạo lợi thế về mặt nội dung cho họ bán box, bằng các chính sách như mua box hdplay tặng tài khoản Vip hdplay 1 năm.
" alt="Xử lý người dùng để chống vi phạm bản quyền là rất khó" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Persis Solo vs PSM Makassar, 19h00 ngày 13/1: Nỗi đau kéo dài
Smartphone cao cấp bán chững lại trước loạt điện thoại bom tấn sắp ra mắt
Vị này cho rằng sức mua của các dòng iPhone mới hay Galaxy S8/S8 Plus của Samsung đang giảm nhiệt và có dấu hiệu giảm rõ hơn những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9.
“Những người thích Android và Samsung đã chuyển qua đặt mua Galaxy Note 8, trừ một số vẫn nhắm đến dòng S hiện tại. Còn khách thích iPhone thì đang ngóng các smartphone mới của Apple sẽ ra mắt tháng 9 này", vị đại diện chuỗi cửa hàng có mặt tại Hà Nội và TP.HCM nói tiếp.
Samsung vừa giới thiệu Galaxy Note 8 hôm 23/8 và ngay lập tức tạo kỷ lục mới về lượng đặt hàng tại Việt Nam. Chiếc máy có giá dự kiến 22,9 triệu đồng vừa giới thiệu tại Mỹ nhưng các hệ thống bán lẻ trong nước đã cho đặt hàng.
Thế Giới Di Động cho biết Note 8 đã trở thành chiếc điện thoại có thời gian đặt gạch nhanh nhất với số lượng lớn nhất tại hệ thống này từ trước đế nay, chỉ sau 3 ngày đã cán mốc 2.500 đặt cọc trong tổng số hơn 3.300 đơn. FPT Shop cũng ghi nhận có có 2060 người đặt hàng sau 3 ngày. Rõ ràng chiếc máy có giá bán cao nhất từ trước đến nay của Samsung đã hút gần hết những khách hàng muốn mua điện thoại Android, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán chung và cả những smartphone mới gần đây của hãng.
" alt="Smartphone cao cấp bán chững lại trước loạt điện thoại bom tấn sắp ra mắt" />
- Nhận định, soi kèo Augsburg vs Stuttgart, 23h30 ngày 12/1: Thiên nga gẫy cánh
- Dính “quả đắng” vì mua phải camera rởm trên Facebook
- Hiệp Khách Hành
- Samsung Connect tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương
- Nhận định, soi kèo U19 Sông Lam Nghệ An vs U19 PVF Việt Nam, 14h30 ngày 14/1: Đánh chiếm ngôi đầu
- Cảnh báo nhiều website đăng tin tuyển dụng lao động sang Singapore trái phép
- Canon tổ chức chuyến xe xuyên Việt, hướng dẫn chụp ảnh