Tăng cường quản lý thẻ cào trong thanh toán các dịch vụ trực tuyến
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu thanh tra Bộ và các đơn vị có liên quan xây dựng báo cáo về quản lý thẻ cào và game online,ăngcườngquảnlýthẻcàotrongthanhtoáncácdịchvụtrựctuyếbảng xếp hạng serie a tăng cường thanh kiểm tra các lĩnh vực hiện đang gây nhiều bức xúc trong xã hội.
Dấu hiệu khoá thuê bao di động: 5 ngày liên tiếp nhận thông báo(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Al Bataeh vs Shabab Al Ahli, 20h15 ngày 30/1: Con mồi ưa thích
- Cơ quan y tế cộng đồng bang California (CDPH) của Mỹ vừa ban hành cảnh báo về nguy cơ bức xạ từ điện thoại di động.
Việc sử dụng điện thoại đã trở thành thói quen và con người dường như xem nhẹ các tác hại do điện thoại gây ra. Vì vậy, CDPH đã đưa ra một số hướng dẫn nhằm bảo vệ an toàn cho người dùng.
Theo TechCrunch, CDPH yêu cầu mọi người hạn chế sử dụng các thiết bị di động và giữ khoảng cách với chúng khi không thực sự cần thiết.
Tiến sĩ Karen Smith, giám đốc CDPH cho biết: "mặc dù khoa học vẫn không ngừng phát triển nhưng các chuyên gia y tế cộng đồng đều lo ngại về việc tiếp xúc dài hạn với bức xạ từ điện thoại di động".
Lời cảnh báo của các tổ chức về bức xạ có hại do điện thoại phát ra Lời cảnh báo trên được CPDH đưa ra cách đây vài ngày sau khi các phát hiện về tác động của bức xạ từ điện thoại trong tài liệu năm 2009 được công bố khi có lệnh của tòa án tối cao của thành phố Sacramento (bang California).
Được biết cách đây một năm, giáo sư Joel Moskowitz của đại học UC Berkeley đã khởi xướng một vụ kiện lên CPDH yêu cầu công bố tài liệu phát hiện việc sử dụng điện thoại di động sẽ làm tăng nguy cơ các khối u.
Sau khi bản thảo của tài liệu được phát hành vào tháng Ba, Moskowitz đã phát biểu trên đài truyền hình địa phương KCRA: "Các nhà sản xuất điện thoại di động muốn bạn giữ khoảng cách tối thiểu với thiết bị của họ và bạn nên biết khoảng cách tối thiểu đó là bao nhiêu? Nếu bạn cứ giữ thiết bị khư khư trong người, bạn sẽ vượt qua giới hạn an toàn do Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cung cấp".
Theo Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), không có tiêu chuẩn quốc gia nào được đặt ra cho giới hạn an toàn. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại di động phải đảm bảo rằng tất cả điện thoại đều tuân thủ "giới hạn an toàn".
Ngoài ra, CDPH đề nghị mọi người không giữ điện thoại trong túi, cũng như không để điện thoại gần tai trong thời gian quá lâu, nhất là không đặt nó kế bên khi bạn ngủ. Và bạn phải biết rằng khi bạn ngồi trong xe hơi, xe buýt hoặc xe lửa, điện thoại của bạn sẽ phát ra nhiều năng lượng bức xạ có hại hơn để duy trì kết nối.
Nhiều tổ chức khác cũng đã cảnh báo về sự nguy hiểm khi tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động. Theo đó, cơ quan y tế cộng đồng tiểu bang Connecticut (Mỹ) đã ban hành các khuyến cáo tương tự vào tháng 5/2015.
Moskowitz đã từng tuyên bố rằng: "Lợi thế của việc nghiên cứu là cho thấy được bức xạ phát ra từ điện thoại di động là mối nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe con người".
Apple thẳng tay loại bỏ các ứng dụng độc hại và gây hiểu nhầm khỏi App Store
Trong khi Google đang tích cực tìm cách gỡ bỏ các ứng dụng độc hại khỏi Google Play thì Apple cũng vừa công bố họ đã cập nhật nguyên tắc đánh giá ứng dụng để đảm bảo App Store an toàn và không có ứng dụng gây hiểu nhầm.
" alt="Cảnh báo không nên giữ điện thoại bên mình quá lâu, nhất là khi đi ngủ" /> Dòng U được kỳ vọng mang đến sức sống mới cho HTC. Ảnh: AndroidPit. Tìm kiếm lợi nhuận là mục tiêu của HTC trong năm nay. Để làm được điều đó, hãng sẽ ra mắt ít smartphone hơn, tập trung vào tầm giá ở nửa trên thị trường thay vì trải thảm sản phẩm với nhiều tầm giá khác nhau.
" alt="HTC đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ" />Là một trong những người còn sống sót ở một khách sạn bị bỏ hoang, người chơi phải tìm kiếm những vật dụng cần thiết, gia cố cho chỗ trú chân cuối cùng của mình, khám phá và giải cứu những bạn đồng hành khỏi những con zombie háu đói ngoài kia. Và mục tiêu cuối cùng của bạn là khám phá ra sự thật nguyên nhân của dịch bệnh đáng sợ này.
" alt="City of the Undead" />Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) vừa tổ chức buổi hội thảo bàn về Chính phủ điện tử trong ngành giáo dục đào tạo và công nghệ để thiết kế các bài giảng điện tử.
Thông tin từ trang điện tử Bộ GD&ĐT, tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, việc ứng dụng CNTT là 1 trong 9 nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành trong giai đoạn tới. Chính vì vậy, với sự phát triển của CNTT, của cách mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục đang tới rất nhanh, buộc chúng ta phải phát triển và theo kịp, chủ động đón nhận. Điều này nhằm mở ra triển vọng to lớn trong sự phát triển giáo dục, của nhân loại nói chung để mang lại kiến thức cho con người. Đây là xu thế của thế giới, nhiệm vụ của toàn ngành là nhanh chóng bắt kịp để phát triển.
Thứ trưởng cho biết, trước đó Bộ đã trình Chính phủ Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lí và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”; ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT của Bộ giai đoạn 2016 - 2020 và Kế hoạch hành động thực hiện NQ36a của Chính phủ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là sắp xếp, nghiên cứu ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thể hiện thiết kế tổng thể các thành phần, chức năng và mối quan hệ giữa các thành phần trong phạm vi toàn ngành.
Việc này sẽ tạo cơ sở xác định các thành phần, hệ thống CNTT cần xây dựng và lộ trình, trách nhiệm triển khai kiến trúc Chính phủ điện tử trong ngành giáo dục đào tạo; tăng cường khả năng kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ, sử dụng lại thông tin, cơ sở hạ tầng cho toàn ngành; tăng cường khả năng giám sát, đánh giá đầu tư, đảm bảo triển khai ứng dụng CNTT đồng bộ, hạn chế trùng lặp, tiết kiệm chi phí, thời gian triển khai tại các cấp quản lí tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, đồng thời nâng cao tính linh hoạt xây dựng, triển khai các thành phần hệ thống thông tin theo điều kiện thực tế.
" alt="Ngành GD&ĐT phải chủ động đón nhận cách mạng công nghiệp 4.0" />- " alt="[LMHT] Garena lên tiếng về scandal của Young Generation sau trận đấu với FFQ của QTV?" />
Tấn công thiết bị IoT: Xu thế tất yếu
Nhận định tấn công mạng thông qua các thiết bị IoT là một xu thế tất yếu và đã được minh chứng rõ qua thực trạng an ninh mạng năm nay, các chuyên gia Bkav cũng đưa ra dự báo tấn công vào thiết bị IoT sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2018 tới.
Chuyên gia Bkav cho hay, trong năm 2017, thiết bị kết nối Internet (IoT) như Router Wi-Fi, Camera IP… đã trở thành đích nhắm của các hacker, điển hình là sự bùng nổ các biến thể mới của mã độc Mirai, trong đó có biến thể nhắm mục tiêu đến Việt Nam.
Bên cạnh đó, lỗ hổng Blueborne trong công nghệ kết nối không dây Bluetooth đẩy 8,2 tỷ thiết bị IoT trên toàn cầu sử dụng công nghệ này rơi vào vòng nguy hiểm. Hay KRACK, lỗ hổng cho phép hacker xâm nhập vào hầu hết mạng Wi-Fi mà không cần mật khẩu, khiến các thiết bị IoT có kết nối Wi-Fi đối mặt với cuộc tấn công mạng quy mô lớn chưa từng có.
Trước đó, trong thông tin chia sẻ tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2018 của khối An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vào ngày 20/12 vừa qua, Cục An toàn thông tin cho biết, trong năm 2017, thông qua các hệ thống kỹ thuật, các đơn vị chức năng đã ghi nhận hơn 17 triệu lượt truy vấn từ các địa chỉ IP của Việt Nam đến các tên miền hoặc IP phát tán/điều khiển mã độc trên thế giới, chủ yếu là các kết nối tới các mạng botnet lớn như: conficker, mirai, ramnit, sality, cutwai, zeroaccess…
Cũng trong năm nay, các đơn vị chức năng đã ghi nhận hơn 19.000 lượt địa chỉ máy chủ web tại Việt Nam bị tấn công; trên 3 triệu địa chỉ IP Việt Nam thường xuyên nằm trong danh sách đen (black list) của các tổ chức quốc tế; và có hơn 100.000 camera IP đang được công khai trên Internet của Việt Nam (trên tổng số 307.201 camera IP) tồn tại các điểm yếu và lỗ hổng bảo mật có thể bị khai thác lợi dụng.
Lý giải cho sự gia tăng mạnh các cuộc tấn công vào thiết bị IoT, các chuyên gia Bkav phân tích, nhà sản xuất thường để mật khẩu quản trị mặc định và không khuyến cáo khách hàng đổi thông số của thiết bị trước khi đưa vào sử dụng. Trong khi đó, người dùng chưa có thói quen quan tâm đến an ninh của thiết bị, thường không thay đổi mật khẩu mặc định.
" alt="Tấn công mạng bằng mã độc đào tiền ảo sẽ bùng nổ trong năm 2018" />
- ·Nhận định, soi kèo Mumbai City vs East Bengal, 21h00 ngày 31/1: Nỗ lực bảo toàn vị thế
- ·Camera vô tình làm lộ bí mật trang phục MC truyền hình
- ·iPhone 2018 chưa ra, Apple đã âm thầm chuẩn bị cho iPhone 2019
- ·Samsung sắp cập nhật Android 7.0 cho Galaxy S6 và S6 Edge
- ·Siêu máy tính dự đoán Bournemouth vs Liverpool, 22h00 ngày 1/2
- ·iPhone lock hút khách
- ·Mỹ đổ lỗi cho Triều Tiên đứng sau vụ khủng bố mạng WannaCry
- ·CEO Tim Cook sẽ dùng máy bay riêng vì lý do an toàn và bảo mật
- ·Soi kèo góc Man City vs Club Brugge, 3h00 ngày 30/1
- ·iPhone 7 Plus bị tố bất ngờ phát nổ
Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chi tiết chính thức về nhà sản xuất lần này. Phần 1 và 2 được đạo diễn bởi Takahiro Omori, trong khi phần 3 lại được đạo diễn bởi Hiroshi Watanabe. Và cả 3 phần đều do Studio Deen thực hiện.
Manga Jigoku Shoujo của tác giả Miyuki Eto bắt đầu được đăng trên tạp chí Nakayoshi từ năm 2005 đến 2008, và quay trở lại với phần tiếp theo mang tên Shin Jigoku Shoujo từ năm 2008 đến 2009. Bộ truyện cũng đã được chuyển thể thành 3 phần từ các năm 2005, 2006 và 2008.
Sơ lược nội dung của anime Jigoku Shoujo:
Một trang web chỉ xuất hiện vào đúng 12h đêm Khi bạn điền tên kẻ thù của mình vào trang web ấy, Enma Ai – Jigoku Shoujo (Thiếu nữ đến từ địa ngục) sẽ xuất hiện. Cô và những người trợ thủ của cô sẽ kéo kẻ thù của bạn xuống Địa Ngục. Nhưng đổi lại, nếu chọn trả thù bằng cách này, bạn cũng sẽ phải trả giá…
" alt="Thiếu nữ từ địa ngục" />Ngày hôm nay, hãng phần mềm quản lý dữ liệu phổ biến Oracle công bố sẽ bỏ ra 1,2 tỷ USD để mua lại công ty phát triển phần mềm xây dựng Aconex có trụ sở tại Melbourne, Úc.
Điều đặc biệt là Oracle đồng ý trả 5,97 USD cho mỗi cổ phiếu của Aconex tương đương với 1,2 tỷ USD tiền mặt. Đây cũng là giá đại diện cho phí bảo hiểm cao hơn 47% so với giá bán chứng khoán tại mức giá đóng cửa vào thứ 6 vừa qua của Aconex 5,29 AUD (đô Úc) tương đương với 4,05 USD.
Đây là lần thứ 2 Oracle mua lại một nhà sản xuất phần mềm xây dựng dựa trên dữ liệu đám mây. Năm ngoái, công ty này cũng mua lại nền tảng thanh toán và tổng hợp Textura với giá 663 triệu USD, kết hợp với phần mềm xây dựng Primavera của riêng mình để thành lập nên đơn vị kinh doanh toàn cầu về thiết kế và xây dựng Oracle.
Các dự án xây dựng bao gồm nhiều nhà thầu, nhà cung cấp, nhiều bộ phận hoạt động cũng như mã số xây dựng và giấy tờ phức tạp. Trước khi các phần mềm quản lý xây dựng ra đời, con người thường mất nhiều thời gian, tiền bạc để có thể quản lý được tất cả mọi dữ liệu. Do đó, những thương vụ mua bán của Oracle đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao.
" alt="Oracle mua lại công ty phần mềm với giá 1,2 tỷ USD tiền mặt" />- Play" alt="Chập điện nổ tung toé dây rớt xuống đầu người đàn ông" />
Đây là loại thẻ tích điểm sử dụng chung cho tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp (merchant) trong cộng đồng thẻ. Thông qua thẻ Vpoint, người tiêu dùng có thể nhận được ưu đãi từ hàng nghìn thương hiệu khác nhau trong cộng đồng thẻ và quy đổi điểm tương đương tiền mặt khi thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi.
Hiện cộng đồng Vpoint đã kết nối hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như viễn thông, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp vv.... với hàng ngàn điểm chấp nhận thẻ Vpoint trên toàn quốc.
Với thẻ đa năng Vpoint, thay vì sở hữu thẻ tích điểm của nhiều doanh nghiệp với giá trị tích lũy nhỏ lẻ và chỉ áp dụng cho riêng doanh nghiệp đó, thì nay khách hàng có thể áp dụng cho nhiều giao dịch mua bán và sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau. Số điểm tích lũy từ những lần giao dịch được cộng dồn vào một quỹ điểm. Khách hàng có thể dùng quỹ điểm này để đổi hàng, đổi dịch vụ trên tất cả các hệ thống doanh nghiệp tham gia cộng đồng Vpoint. Đây là sự khác biệt mang tính cách mạng của Vpoint so với các thẻ tích điểm thông thường khác.
Thẻ tích điểm đa năng Vpoint có 2 hình thức, gồm thẻ vật lý và app (ứng dụng trên điện thoại). Để có thẻ vật lý khách hàng có thể đăng ký tại hệ thống các cửa hàng giao dịch của VinaPhone và các đơn vị liên kết tại 5 thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Để dùng app khách hàng chỉ việc tải ứng dụng Vpoint trên kho ứng dụng của iOS và Android. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tích/tiêu điểm bằng barcode, cập nhật số điểm, tra cứu ưu đãi và tìm kiếm các cửa hàng liên kết của Vpoint.
" alt="VinaPhone chính thức ra mắt thẻ tích điểm đa năng Vpoint" />
- ·Nhận định, soi kèo Man City vs Club Brugge, 3h00 ngày 30/1: Không còn đường lùi
- ·Mã độc mới giả mạo file video đang phát tán mạnh tại Việt Nam qua Facebook Messenger
- ·5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018
- ·[LMHT] Young Generation nói về trận thắng FFQ: “Bọn mình chỉ cho 5
- ·Nhận định, soi kèo Nusantara Utd vs PSMS Medan, 14h50 ngày 30/1: Một mất một còn
- ·Cơ sở hạ tầng của thành phố thông minh cần khả năng mở rộng linh hoạt
- ·5 mẹo hay giúp Touch ID trên iPhone nhạy như lúc mới mua
- ·2017 là năm đặt nền móng cho trí tuệ nhân tạo phát triển
- ·Nhận định, soi kèo Leganes vs Rayo Vallecano, 3h00 ngày 1/2: Sức mạnh tân binh
- ·QR Code mở đường ứng dụng công nghệ vào thanh toán điện tử trong CMCN 4.0