您现在的位置是:Thể thao >>正文
Tuyển Việt Nam có thể bị lộ bài trước trận gặp Indonesia
Thể thao448人已围观
简介TheểnViệtNamcóthểbịlộbàitrướctrậngặchuyen nhuongo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Namcó một buổi tập tr...
TheểnViệtNamcóthểbịlộbàitrướctrậngặchuyen nhuongo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Namcó một buổi tập trên sân chính Gelora Bung Karno vào tối 20/3. Tuy nhiên do mặt cỏ sân này đang được bảo dưỡng nên thầy trò HLV Troussier chỉ được đến tham quan.
Ở buổi tập cuối cùng trước trận gặp Indonesia, tuyển Việt Nam được phía LĐBĐ Indonesia bố trí tập trên sân A nằm ở khu Liên hợp thể thao Gelora Bung Karno.
![tuyen viet nam 55.jpg](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2024/3/20/tuyen-viet-nam-55-1475.jpg?width=0&s=8z1yue03wLJMk7D_mk0pmA)
![tuyen viet nam 56.jpg](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2024/3/20/tuyen-viet-nam-56-1476.jpg?width=0&s=iWvUf0Bmp7wCRh70SClXRw)
Điều đáng nói sân này có ánh sáng không tốt, đặc biệt là có thể dễ dàng quan sát từ phía ngoài do không có hàng rào kín. Trong khi đó, chủ nhà Indonesia được tập trên sân Madya kín như bưng.
Như vậy, trong 1 tiếng tập kín trên sân tập "hở toang", tuyển Việt Nam có thể bị đối thủ do thám. Việc bị lộ bài trước mỗi trận đấu quan trọng là sự bất lợi lớn với mỗi đội bóng.
![tuyen viet nam 57.jpg](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2024/3/20/tuyen-viet-nam-57-1477.jpg?width=0&s=l1T0AND2xlSQ6PLeuYOfcA)
Dù vậy, thầy trò HLV Troussier vẫn nỗ lực tập luyện, có sự tập trung cao nhất chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Một tin vui với HLV Troussier là không có cầu thủ nào gặp chấn thương. Chiến lược gia người Pháp khả năng chỉ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức trước trận đấu khoảng 90 phút.
Trận tuyển Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào lúc 20h30 ngày 21/3 trên SVĐ Bung Karno. Trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 26/3.
![Nhận định tuyển Việt Nam vs Indonesia: Niềm tin chiến thắng](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2024/3/20/nhan-dinh-tuyen-viet-nam-dau-indonesia-niem-tin-chien-thang-1455.jpg?width=260&s=ToNvwPoHhRoXYywC39X8lg)
Nhận định tuyển Việt Nam vs Indonesia: Niềm tin chiến thắng
Tuyển Việt Nam tự tin, thậm chí hướng đến việc đánh bại Indonesia ngay tại "chảo lửa" Bung Karno, mở ra cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026Tags:
相关文章
Siêu máy tính dự đoán Celtic vs Bayern Munich, 03h00 ngày 13/2
Thể thaoNguyễn Quang Hải - 12/02/2025 08:06 Máy tính ...
【Thể thao】
阅读更多Đổi mới giáo dục: Mong đợi gì ở giáo dục 2017?
Thể thaoNhững nhà giáo dục, quan tâm tới giáo dục trăn trở về ngành trong năm 2016, dự đoán những điểm mới trong năm 2017
Tiến sĩ Phạm Thị Ly: Phải tập nghĩ mình sẽ nhận thành quả hoặc lãnh hậu quả quyết định của chính mình
TS Phạm Thị Ly Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Giáo dục Đại học Trong năm qua, giáo dục phổ thông với thành tích PISA tiếp tục đạt được ở mức cao, nhưng không được đón nhận như một niềm vui hay tự hào, vì những bất cập trong thực tiễn giáo dục vẫn đang là mối quan ngại, nổi bật là việc chạy theo thành tích, áp lực học hành quá tải và thiếu kỹ năng sống.
Thông tư 30 về đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học là một hướng đi đúng, nhằm giảm nhẹ áp lực điểm số, thành tích và hướng tới cải thiện chất lượng học tập của học sinh, đã bị nhiều giáo viên và phụ huynh phản đối mạnh mẽ. Tương tự như vậy là chương trình giáo dục tiểu học mới VNEN…
Điều này cho thấy đưa cái mới vào thực tiễn giáo dục khó khăn như thế nào. Để cải thiện chất lượng giáo dục, không chỉ cần ý tưởng đúng, chủ trương đúng, mà phải có những chính sách có tính chất nền tảng hơn…
Đối với giáo dục đại học, việc tiếp tục mở rộng uyền tự chủ cho các trường là xu hướng tiến bộ, đòi hỏi các bên phải có đủ năng lực để thực thi một cách có hiệu quả.
Nhưng trong bối cảnh hiện nay, cơ quan quản lý phải tập trung vào việc đòi hỏi sự minh bạch, và người học phải rèn luyện khả năng đánh giá và chọn lọc thông tin, và phải làm quen với cách nghĩ, không ai khác ngoài chính mình sẽ hưởng thành quả hay lãnh hậu quả những quyết định của mình, không thể dựa vào ai khác.
Các trường ngoài công lập tiếp tục gây lo ngại với những tranh chấp về quyền sở hữu và điều hành. Những tranh chấp đó cho thấy những khoảng trống trong chính sách, đòi hỏi nhà nước phải cải thiện. Trong khu vực ngoài công lập, không những việc quản trị hệ thống đang có vấn đề, mà quản trị cấp trường cũng rất có vấn đề.
Tôi nghĩ năm 2017, niềm tin đối với giá trị tấm bằng đại học tiếp tục suy giảm, gây khó khăn cho việc phát triển giáo dục đại học, nhất là khu vực ngoài công lập. Các trường bị tranh chấp có thể sẽ bị suy yếu. Những trường có năng lực lãnh đạo mạnh mẽ, có tầm nhìn mới có thể kịp thời thích ứng với những thay đổi của bối cảnh.
Tiến sĩ Trần Đình Lý: Con tàu đổi mới phải chấp nhận sự tròng trành
TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM Ngành giáo dục phải có định hướng chiến lược trung hạn và dài hạn rõ ràng, minh bạch, có lộ trình, phân đoạn, phân vai tránh những sự đổi mới không mang tính dài hạn, loay hoay. Tôi tin rằng khi xã hội và người học hủng hộ từ quan điểm đến cách làm sẽ không có những than phiền mà toàn tâm toàn ý thực hiện sứ mệnh cao cả.
Quan sát giáo dục đại học hiện nay cho thấy, số lượng trường đại học ở Việt Nam chưa nhiều, tỷ lệ sinh viên/một vạn dân là 250 và còn thấp so với chiến lược đặt ra trước đó. Tuy nhiên cần phải nghiêm khắc xem xét và đánh giá lại những trường học để lại tai tiếng cho ngành giáo dục.
Tôi nghĩ năm 2017 sẽ có những đầu tư vào chất lượng. Xu thế tự chủ, tự chịu trách nhiệm là xu thế của các trường đại học. Các trường đào tạo theo hướng hội nhập, trường không đủ sức cạnh tranh sẽ bị giảm thị phần, thậm chí đóng cửa. Việc đổi mới căn bản, toàn diện phải cân nhắc nhưng cũng phải quyết liệt. Con tàu đổi mới phải chấp nhận sự tròng trành, chứ không sóng yên biển lặng.
Nhạc sĩ Sỹ Luân: "Tiên học lễ, hậu học văn" đã biến mất
Nhạc sĩ Sỹ Luân, Giám đốc Trung tâm văn hóa-nghệ thuật Trườn ĐH Công nghệ TP.HCM Dường như khẩu hiệu Tiên học lễ, hậu học văn đã biến mất khỏi các trường học. Sinh viên đến trường không còn biết gỡ nón, cúi đầu chào thầy cô. Các emcũng vô cảm với xã hội, xả rác, nói tục, kênh kiệu, đánh nhau, mất hết cả tư cách lề lối đạo đức. Trong khi đó, giáo viên lại bận rộn với giáo án, cơm áo gạo tiền nên không nhắc nhở các em.
Mặt khác, giáo dục vẫn còn thô ráp trong những cuốn giáo trình thiên về thuyết, khiến một bộ phận sinh viên trở nên thụ động, nhút nhát. Các em đang khép kín tâm hồn, hời hợt với cuộc sống, mỗi em là một smartphone và thế giới ảo của riêng mình.
Bản thân tôi mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội được phát triển các kỹ năng mềm cần thiết để thư giãn trong quá trình học tập. Hi vọng ngành giáo dục có những đổi mới tích cực để sinh viên, học sinh xác định rõ hướng đi của mình, biết mình có những thế mạnh gì. Và hơn hết, đừng xem hoạt động văn hóa – nghệ thuật trong trường đại học, các cơ sở giáo dục chỉ là hoạt động vui chơi thông thường, chỉ để phát triển tài lẻ, mà hãy xem đó là cách để phát triển toàn diện người học, giúp sinh viên – học sinh tự tin thể hiện mình.
PGS.TS Đỗ Văn Xê : Không nên đổi mới nữa cho đến khi ổn định
Ông Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ Giáo dục cần có sự cải tiến để đạt được kết quả ngày càng tốt hơn nhưng cũng cần sự ổn định để tránh xáo trộn. Quan sát 20 năm qua, giáo dục cải tiến nhiều hơn sự ổn định nên người dân hoang mang, các hoạt động về giáo dục chưa có nền tảng vững chắc.
Tôi cho rằng, đầu tàu ngành giáo dục đã rất năng động khi có sự thay đổi đáng kể, nhất là quy chế thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ. Nhưng mong lãnh đạo ngành giáo dục nên bám chặt vào những đổi mới để đưa các hoạt động giáo dục vào nền nếp và không nên đổi mới nữa cho đến khi mọi việc đi vào ổn định.
Điểm mấu chốt là bỏ bớt các việc không liên quan nhiều đến giảng dạy và học tập như thi học sinh giỏi các dạng, thì giáo viên giỏi, thi sáng kiến, sáng chế, tách các việc mang tính hành chính sự vụ ra khỏi nhiệm vụ của giáo viên... để giáo viên có thể tập trung tối đa thời gian vào việc giảng dạy, học sinh tập trung tối đa vào việc học tập. Thầy làm việc của thầy, trò làm việc của trò, cán bộ quản lý và nhân viên phục vụ giảng dạy làm các việc hành chính.
Nhà báo Ngô Kinh Luân: Những nhà làm giáo dục phải xác định lại vai trò của mình trong kiến tạo con người
Nhà báo Ngô Kinh Luân, Báo Công an nhân dân Năm 2016 có những ồn ào xuất phát từ câu chuyện ngoài tri thức như tranh cãi xung quanh việc cấm dạy thêm, bắt quả tang giáo viên dạy thêm, nữ nhà giáo được điều đi làm tiếp tân, nữ sinh đánh nhau quay clip, đưa trò chơi trực tuyến vào nhà trường… Những cố gắng của những vị làm quản lý công tác giáo dục vẫn chưa khiến tôi thấy điều này đang hiện hữu.
Tiên quyết cho sự phát triển của một quốc gia, cho nhận thức của nhân dân, sự văn minh của một xã hội, phát triển bền vững của một kinh tế, rường cột phải là giáo dục. Một quốc gia chỉ có thể phồn vinh nếu những cá nhân sinh sống trong quốc gia đó được thụ hưởng một nền giáo dục tiên tiến, đúng đắn và đi kịp với sự phát triển tri thức của thế giới.
“Đi mãi thì thành đường”, không có gì là không thể làm được. Tôi cho rằng, vấn đề chính là những nhà làm giáo dục, từ quản lý đến giáo viên phải xác định lại vai trò của mình, nhận thức đúng sứ mệnh của mình trong công tác kiến tạo con người mới, truyền thụ nhận thức tư duy để tạo ra những tri thức mới.Hy vọng điều đơn giản này sẽ được lắng nghe và thực hiện.
Lê Huyền
">...
【Thể thao】
阅读更多Nét đẹp thiếu nữ qua hội họa trong triển lãm 'An & Huy'
Thể thaoVợ chồng họa sĩ Thu An - Đức Huy trong triển lãm. Vẽ đề tài về những người phụ nữ nhưng vợ chồng họa sĩ có cách thể hiện khác biệt. Trong khi Thu An theo đuổi trường phái hiện thực thì Đức Huy lại theo đuổi bán trừu tượng.
Thu An lấy cảm hứng từ phong cách các danh họa Lê Phổ, Mai Trung Thứ... hòa trộn cùng những cảm nhận cá nhân về đường nét, biểu cảm. Họa sĩ nhận xét các thiếu nữ hiện nay vẫn mặc đồ truyền thống nhưng việc kết hợp, chải chuốt đã phá cách, Âu hoá hơn. Tuy nhiên, khi đưa vào tạo hình trong tranh chị đã khai thác theo hướng khác và vẫn luôn gìn giữ những gì thuộc về giá trị văn hoá truyền thống.
“Trong hầu hết các tác phẩm của tôi, hình tượng người phụ nữ toát lên một vẻ đẹp rất riêng rất cá tính và cũng rất sinh động, đa sắc thái, diện mạo. Các tác phẩm của tôi tập trung vào biểu cảm thế giới nội tâm chứ không chỉ cố thể hiện vẻ đẹp dịu dàng tha thướt của các nàng trong trang phục áo dài, hay những dáng ngồi, đứng yểu điệu gợi cảm", Thu An chia sẻ.
Trong khi đó, loạt tranh Ánh sángcủa Nguyễn Đức Huy là một bước hoàn toàn mới trên hành trình sáng tác của anh. Nam họa sĩ từ bỏ hình tượng phụ nữ trước kia để tìm kiếm những cảm hứng và cách biểu đạt mới. Anh muốn thể nghiệm phong cách mới về bản ngã, thân phận con người,... giữa những mối liên hệ đa đoan trong cuộc sống. 2 chất liệu sơn mài và sơn dầu - acrylic như một phương tiện anh chọn để thể hiện trọn vẹn, đủ đầy niềm cảm hứng.
Vợ chồng họa sĩ bên tác phẩm hội họa của mình. PGS-TS Phan Thanh Bình (Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế) nhận định: "Sự kết hợp tính lãng mạn trữ tình hiện đại của Thu An với nét bồng bềnh tư lự của Đức Huy tạo cho những sáng tác của cặp đôi này thêm chất lý tưởng và sự gắn kết thẩm mỹ đặc sắc. Đó là điều không phải cứ muốn là có được mà nó chỉ có thể hình thành và khởi phát từ sự đồng cảm, chia sẻ và gắn kết nghề rất chuyên nghiệp và lâu năm của họ".
Vợ chồng Thu An - Đức Huy vốn cùng quê hương Đồng Hới, Quảng Bình. Họ từng học chung trường ở Đại học Nghệ thuật Huế. Cả hai kết hôn, xây dựng tổ ấm và cùng chia sẻ niềm đam mê hội họa. Cả hai là thành viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế và từng tổ chức chung triển lãm Men đàn bà vào năm 2017.
Một số tranh trưng bày trong triển lãm
Tranh của họa sĩ Thu An
Tranh của họa sĩ Nguyễn Đức Huy
Chất thi ca trong những tác phẩm hội họa của Đoàn Quỳnh NhưĐoàn Quỳnh Như giới thiệu đến khán giả yêu mỹ thuật gần 30 tác phẩm tranh được vẽ với tâm thức vừa lãng mạn, vừa hiện thực và man mác hồn thi ca.">
...
【Thể thao】
阅读更多
热门文章
- Soi kèo góc Sporting Lisbon vs Dortmund, 3h00 ngày 12/2
- Diễn viên Kevin Spacey phải đền bù 31 triệu USD cho nhà sản xuất House of Cards
- Sao Việt 8/9: Xúc động với dòng tin nhắn Diva Mỹ Linh gửi đến con trai
- Bị phạt 15 triệu USD vì cưỡng hiếp trẻ trai
- Nhận định, soi kèo Yokohama F. Marinos vs Shanghai Shenhua, 17h00 ngày 12/2: Tin vào chủ nhà
- CEO Matt Liu hoang mang vì chuyện tình cảm với Hương Giang ầm ĩ trên mạng
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Yokohama F. Marinos vs Shanghai Shenhua, 17h00 ngày 12/2: Tin vào chủ nhà
-
(Ảnh: Getty Images) Số lượng Counterpoint đưa ra dựa vào lượng smartphone đang sử dụng, có ý nghĩa hơn so với các lô hàng điện thoại, chứng tỏ sức mạnh mới của Apple. Nó bao gồm cả hàng triệu người dùng gia nhập hệ sinh thái Apple bằng cách mua các máy đã qua sử dụng, lẫn những người mua iPhone mới.
Smartphone Android bán ra lần đầu vào năm 2008, một năm sau khi iPhone xuất hiện và chính thức vượt mặt iPhone vào năm 2010, theo NPD Group. Ba năm trước đó, Apple chưa bao giờ đạt gần 50% thị phần do thị trường nằm trong tay Nokia, Motorola, Windows và BlackBerry.
Khi Apple chuẩn bị công bố iPhone 14 vào ngày 7/9, cột mốc cho thấy “táo khuyết” đang ở vị trí cạnh tranh hơn bao giờ hết bất chấp các chỉ trích rằng công ty đã đánh mất sự sáng tạo. Đối với iPhone 14, các nhà phân tích dự đoán nó sẽ trang bị camera tốt hơn và tai thỏ nhỏ hơn trên màn hình.
Dưới thời của CEO Tim Cook, iPhone đã đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới với vốn hóa 2,5 nghìn tỷ USD. Theo nhà phân tích Ben Wood, “Cook đã lấy thứ mà Steve Jobs đưa cho mình và xây dựng một đế chế từ nó. Bất kỳ ai mua iPhone – dù là hàng đã qua sử dụng lần thứ hai, ba hay tư – đều có thể đóng tiền cho Apple khi mua sắm ứng dụng, mua iCloud, dùng Apple Music, giao dịch trên Apple Pay. Đó là mô hình mà không một ai có thể bắt chước”.
Khi tỉ lệ sử dụng iPhone gần bão hòa, Cook đẩy mạnh các mảng như phim ảnh, quảng cáo, thanh toán, tập luyện, y tế, tận dụng nền tảng người dùng iPhone toàn cầu, vốn vượt mốc 1 tỷ từ năm 2020. Kết quả là doanh thu dịch vụ của Apple tăng trưởng ổn định hai chữ số và lợi nhuận biên lên tới 70%, gấp đôi bộ phận phần cứng. Số người trả phí đạt 860 triệu vào quý II, gần gấp đôi số thuê bao Netflix và Disney Plus cộng lại.
Các nhà phân tích cho rằng, Apple còn nhiều dư địa để tăng thị phần do phần còn lại của thế giới vẫn phụ thuộc vào Android vì sự đa dạng và giá bán thấp. Gần đây, Cook cho biết Apple lập kỷ lục về số người chuyển đổi từ Android sang iOS.
Du Lam
" alt="iPhone đạt cột mốc quan trọng trước Android">iPhone đạt cột mốc quan trọng trước Android
-
Chiếc Xiaomi SU7 trưng bày tại triển lãm di động toàn cầu Mobile World Congress 2024 (MWC) ở Barcelona, Tây Ban Nha (Ảnh: CNBC).
Bộ phận ô tô của Xiaomi đã thông báo mức lỗ 252 triệu USD trong quý II năm nay. Đây là quý trọn vẹn đầu tiên bán ô tô của hãng.
Trong quý II, Xiaomi đã bàn giao 27.307 chiếc xe điện cho khách hàng ở Trung Quốc và tin rằng có thể đạt doanh số 100.000 xe vào tháng 11. Nếu tính tổng mức lỗ trên lượng xe đã giao đến tay khách hàng thì Xiaomi đang lỗ 9.200 USD trên mỗi chiếc xe điện bán ra.
Dù bộ phận ô tô của Xiaomi chưa có lãi, nhưng việc lỗ như vậy cũng không gây bất ngờ. Đầu tháng 8, có thông tin cho biết hãng Rivian đã lỗ 1,46 tỷ USD trong quý II, khi chỉ sản xuất 9.162 xe và lỗ 32.705 USD trên mỗi xe bán ra.
Ford thậm chí còn lỗ nhiều hơn. Trong quý II, bộ phận xe điện của Ford đã lỗ 1,1 tỷ USD và bán được 23.957 xe, lỗ khoảng 47.600 USD trên mỗi xe bán ra.
Các nhà phân tích của Citibank tin rằng bộ phận ô tô của Xiaomi sẽ hòa vốn khi hãng đạt doanh số 300.000-400.000 xe mỗi năm.
Hiện tại, Xiaomi chưa có tham vọng bán mẫu SU7, hay các mẫu xe mới sẽ ra mắt trong tương lai, ở các thị trường ngoài Trung Quốc. Trao đổi với CNBChồi tháng 4, CEO Lei Jun cho biết Xiaomi sẽ hoàn toàn tập trung vào thị trường Trung Quốc trong ít nhất là ba năm tới, rồi mới tính chuyện chinh phục thị trường nước ngoài.
Mẫu xe thứ hai sẽ giúp Xiaomi nhanh chóng đạt điểm hòa vốn và có lãi. Nó được cho là SUV, với kích thước lớn hơn một chút so với SU7, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và đến tay khách hàng đầu năm sau. Trong bối cảnh nhu cầu đối với SUV và crossover vẫn cao, một mẫu SUV có thể mang lại doanh số cao hơn mẫu sedan SU7.
" alt="Xiaomi lỗ 9.200 USD trên mỗi chiếc xe điện bán ra, vẫn khá hơn Ford">Xiaomi lỗ 9.200 USD trên mỗi chiếc xe điện bán ra, vẫn khá hơn Ford
-
) là phim truyền hình Hàn Quốc đang chiếu trên đài ENA. Chuyện phim xoay quanh Woo Young Woo - luật sư có bộ óc thiên tài nhưng mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD), gây ra cho Young Woo không ít khó khăn, kể cả trong cuộc sống lẫn công việc luật sư. Bộ phim“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”đang được công chiếu. Với sự giúp đỡ của chàng chuyên viên pháp lý Lee Jun Hoo (Kang Tae Oh) và đồng nghiệp, Young Woo đã giải quyết thành công các vụ án bằng trí nhớ ấn tượng và óc sáng tạo. Trong quá trình làm việc, Lee Jun Hoo đã nảy sinh tình cảm, muốn tìm hiểu và giúp đỡ Young Woo. Sự tinh tế, ấm áp, hiền lành của Jun Hoo đã tạo nên những phân cảnh đáng yêu cho phim.
Xoay quanh hai đề tài cuộc sống của người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và luật pháp,"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo"không khô khan hay nặng nề từ ngữ chuyên môn mà nhẹ nhàng và đầy nhân văn.
TheoNielsen Hàn Quốc,“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”nằm trong danh sách top 10 tác phẩm không nói tiếng Anh của Netflix với gần 24 triệu giờ xem. Cảnh hôn giữa nữ chính Woo Young Woo và Lee Jun Ho ở tập 10 đã đẩy rating realtime lên đến 30,54%, rating trung bình trên toàn quốc gia của tập phim cũng lên mức 15,2%. Đây là con số rating đáng mơ ước của nhiều đài lớn chứ không riêng gì nhà đài nhỏ như ENA.
10 năm gian nan tìm chỗ đứng trong nghề
Trong phim“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”, Kang Tae Oh hóa thân thành chàng nhân viên tốt bụng thuộc đội pháp lý của công ty luật Hanbada. Bằng diễn xuất, biểu cảm tự nhiên và vẻ ngoài điển trai, Tae Oh đang được nhiều khán giả yêu thích trên các diễn đàn và mạng xã hội. Nhìn vào thành công của vai diễn Lee Jun Ho như hiện tại, khó ai nghĩ được rằng anh đã phải trải qua gần 10 năm trời tìm chỗ đứng trong nghiệp diễn.
Vẻ điển trai của nam diễn viên sinh năm 1994. Kang Tae Oh tên thật là Kim Yoon Hwan, sinh năm 1994 tại Incheon, Hàn Quốc. Từ nhỏ, Tae Oh đã thể hiện niềm đam mê diễn xuất khi góp mặt trong câu lạc bộ kịch và nhiều buổi biểu diễn của trường. Sau này, anh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp khi theo ngành Nghiên cứu điện ảnh, Đại học Konkuk.
Vai diễn Cha Yool Moo của Kang Tae Oh trong “Tiểu sử chàng Nokdu”. Năm 2013, Kang Tae Oh ra mắt khán giả với vai phụ trong phim“After School: Lucky or Not”. Chàng diễn viên cũng liên tục biến hóa, thay đổi bản thân qua nhiều vai diễn khác nhau sau đó, như thiên tài piano bị mất thị lực sau tai nạn Lee Kyung Soo trong “Giấc mơ làm ca sĩ”, vận động viên trượt băng Kang Ho Young trong“Cự ly ngắn”, Cha Yool Moo nham hiểm trong“Tiểu sử chàng Nokdu”,... Dù kiên trì nỗ lực nhưng may mắn dường như vẫn chưa mỉm cười với Tae Oh, những vai diễn của anh chàng chỉ là những vai phụ mờ nhạt.
Ngoài vai trò diễn viên, anh chàng còn hoạt động với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc 5urprise, tích cực tham gia các show diễn và truyền hình thực tế. Dù có lợi thế ngoại hình thu hút, sự nghiệp của Kang Tae Oh vẫn mãi lận đận, không thể tỏa sáng.
Mỹ nam từng oanh tạc màn ảnh Việt
Năm 2014, Kang Tae Oh được mời vào phim "Tuổi thanh xuân" đóng cùng Nhã Phương. Anh vào vai nam ca sĩ Junsu, trẻ trung, năng động, hài hước. Vai diễn không nặng về nội tâm nên nhẹ nhàng và không quá sức với Tae Oh.
Anh tạo được dấu ấn mạnh mẽ và chinh phục được cô gái Việt nhờ hình mẫu "soái ca" trong lòng khán giả. Dù phim nhận được nhiều khen chê khác nhau, Tae Oh vẫn là tâm điểm thu hút sự chú ý, được người hâm mộ ủng hộ.
Tạo hình thư sinh của Kang Tae Oh trong“Tuổi Thanh xuân”. Khi ấy, Kang Tae Oh được mệnh danh là mỹ nam chuẩn Hàn dành riêng cho khán giả Việt. Lượng người hâm mộ của chàng trai sinh năm 1994 tăng dần qua các tập phim, các bài báo về anh cũng tràn ngập. Có thể nói, Kang Tae Oh là diễn viên ngoại đình đám lúc bấy giờ khi các hình ảnh, đoạn trích của anh phủ kín các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam. Sau đó, anh giành chiến thắng ở hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng"của VTV Awards năm 2015, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.
Nam diễn viên thắng giải trong VTV Awards năm 2015. Tuy nhiên, tại quê nhà, ấn tượng về Kang Tae Oh trong lòng khán giả Hàn Quốc vẫn không quá đặc sắc. Sau“Tuổi Thanh xuân”, các phim anh tham gia đều không được như mong đợi, nhân vật không ghi được dấu ấn.
Đam mê, nhiệt huyết, nghiêm túc với nghề diễn
Chàng diễn viên 28 tuổi không nỗ lực để gây dựng hình ảnh hấp dẫn, hoàn hảo mà luôn cởi mở chia sẻ về khó khăn, hạn chế, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm cải thiện. Lối diễn xuất tự nhiên, ánh mắt ngọt ngào của nhân vật Lee Jun Ho đã thực sự lôi cuốn khán giả. So với 6 năm trước trong"Tuổi thanh xuân", Kang Tae Oh tiến bộ hơn rất nhiều.
Kang Tae Oh với tạo hình khiến người hâm mộ tan chảy. Anh chia sẻ không có tài năng diễn xuất, yếu về phát âm, nhưng đã kiên trì luyện tập để có thể diễn xuất và giao tiếp tốt hơn. Dù hoạt động trong showbiz nhiều năm, anh vẫn cảm thấy căng thẳng trước ống kính và thiếu thoải mái khi tham gia các sự kiện. Những chia sẻ chân thành, thẳng thắn của Kang Tae Oh tạo nên sự cộng hưởng với câu chuyện làm nghề. Chính điều này đã làm cho thành công trong vai nam chính Lee Jun Ho càng trở nên xứng đáng hơn trong lòng khán giả và giới truyền thông.
Thành quả ngọt ngào sau nhiều nỗ lực
“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”là thành công lớn của cả nhà đài lẫn dàn diễn viên. Đối với chàng diễn viên 28, vai nam chính trong phim đã đưa anh vươn tầm quốc tế. Kang Tae Oh vụt sáng thành ngôi sao, dẫn đầu trong danh sách“Diễn viên phim truyền hình hot nhất tháng 7”do Good Data công bố trong nhiều tuần liên tiếp, vượt cả nữ chính Woo Young Woo.
Kang Tae Oh thủ vai nam chính Lee Jun Ho ấm áp và đầy tinh tế. Vai diễn đưa anh lên một nấc thang mới trong sự nghiệp, mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho Kang Tae Oh. Các lời mời đóng phim, quảng cáo và làm đại sứ thương hiệu nhiều hơn, chương trình giải trí, phát thanh, tạp chí,.. mong muốn sự xuất hiện của anh. Giờ đây, chàng diễn viên đã có thể tự tin góp mặt trong những mỹ nam được yêu thích nhất màn ảnh Hàn.
Kang Tae Oh trên tạp chí Singles số ra tháng 7. Thế nhưng, sự nghiệp chỉ vừa mới khởi sắc và thăng hoa, nam chính phim“Nữ Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”lại phải chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự.
TrangAllkpopđưa tin ngày 29/7, đại diện của công ty quản lý Man of Creation của Kang Tae Oh cho biết nam diễn viên sẽ nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc cuối năm 2022. Anh sẽ phải tạm dừng các hoạt động giải trí trong 18 tháng. Đây là điều tiếc nuối với nhiều khán giả khi anh sẽ bỏ lỡ nhiều dự án lớn lúc tên tuổi đang trên đà phát triển.
Đoạn trích trong tập 10 khiến bộ phim“Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”:
" alt="Kang Tae Oh vụt sáng sau gần 10 năm đóng 'Tuổi thanh xuân' với Nhã Phương">
Trà DuyênKang Tae Oh vụt sáng sau gần 10 năm đóng 'Tuổi thanh xuân' với Nhã Phương
-
Nhận định, soi kèo Everton vs Liverpool, 2h30 ngày 13/2: Derby chênh lệch
-
Dù tuyên bố giải nghệ vào năm 2019, sao nữ gạo cội Verónica Castro vẫn còn một bộ phim sắp ra mắt trong 2020 là Dime Cuándo Tú. Ngày 8/8 vừa qua, nhà sản xuất đã tung trailer. Verónica Castro sống kín tiếng kể từ khi bà vướng lùm xùm từng kết hôn đồng giới cùng nữ diễn viên, MC người Mexico khác là Yolanda Andrade, dẫn tới thông báo rời showbiz vào tháng 9/2019.
Sau sự ra đi của người mẹ 85 tuổi hồi tháng 4/2020, sao phim Người giàu cũng khóc càng ít xuất hiện trên mạng xã hội. Ngày 22/8, trang Heraldodemexico trích lại một đoạn video hiếm hoi Verónica Castro giao lưu với người hâm mộ. Bà gây chú ý bởi ngoại hình khác lạ.
Verónica Castro năm nay đã 68 tuổi. Sắp sửa tròn thất thập, ngôi sao đình đám một thời vẫn sống đơn độc.
Tỏa sáng với Người giàu cũng khóc
Xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp, nữ diễn viên - ca sĩ Verónica Castro nhiều lần được tôn vinh là một biểu tượng của làng giải trí Mexico. Bà là một trong những minh tinh Latin nổi tiếng thế giới, theo trang Batilmoresun.
Verónica Castro có một tuổi thơ chẳng mấy êm đềm. Bố mẹ nữ diễn viên ly hôn khi bà còn nhỏ. Sau đó, Verónica Castro theo mẹ về nhà ông bà ngoại sinh sống.
Verónica Castro có một tuổi thơ chẳng mấy êm đềm khi cha mẹ bà sớm ly hôn.
Verónica Castro bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ từ năm 14 tuổi thông qua chương trình Operación Ja Ja. Năm 1969, bà có vai diễn đầu tay ở bộ phim No creo en los hombres. Suốt thập niên 1970, nữ diễn viên chưa có cơ hội tỏa sáng. Các bộ phim điện ảnh và truyền hình trong giai đoạn này chỉ là bước đệm để Verónica Castro xây dựng mối quan hệ trong giới giải trí, không đủ đưa bà lên hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu.
Cũng trong thập niên 1970, Verónica Castro lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Bà liên tiếp phát hành các album như Verónica Castro, Sensaciones và Aprendí A Llorar. Đặc biệt, Aprendí A Llorar là sự kết hợp giữa Verónica và Juan Gabriel - ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Mexico thời bấy giờ. Đây chính là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của bà.
Verónica Castro sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo.
Ở lĩnh vực diễn xuất, thời kỳ huy hoàng của Verónica Castro nằm ở cuối thập niên 1970 đến thập niên 1990. Năm 1979, nữ diễn viên nổi tiếng tại nhiều quốc gia nhờ thành công của bộ phim Los Ricos (Người giàu cũng khóc).
Theo Batilmoresun, Los Ricos là một trong những bộ phim truyền hình Mexico được xem nhiều nhất, phát sóng tại hơn 50 quốc gia. Tác phẩm đã mở đường cho dòng phim telenovela (tiểu thuyết truyền hình) của Mexico “xuất khẩu” ra thị trường quốc tế, đặc biệt là Serbia, Việt Nam, Indonesia, Israel.
Người giàu cũng khóc kể về cuộc đời của cô gái Mariana Villareal. Sau khi cha qua đời, cô bị mẹ kế chiếm hết tài sản, đuổi ra khỏi nhà. Mariana phải sống dưới sự cưu mang của triệu phú Alberto Salvatierra - một người bạn cũ của cha cô. Từ đây, cô bắt đầu đối mặt với sóng gió và biến cố liên quan đến người thân của Alberto Salvatierra, đặc biệt là chàng thanh niên đào hoa Luis Alberto.
Thành công của Người giàu cũng khóc nâng tầm danh tiếng cho Verónica Castro tại quê nhà, đồng thời, đưa tên tuổi nữ diễn viên vươn xa hơn trên phạm vi thế giới.
Sức lan tỏa của Người giàu cũng khóc không chỉ khẳng định khả năng diễn xuất của Verónica Castro, mà còn giúp bà thuận lợi quảng bá cho album Aprendí A Llorar (1979). Kết hợp với việc thể hiện thành công ca khúc I Learned to Cry trong Người giàu cũng khóc, bà đã chứng minh tài năng ca hát của mình.
Từ một bộ phim, Verónica Castro vươn lên thành ngôi sao được săn đón. Nữ diễn viên không chỉ diễn xuất mà còn được mời đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Bà là gương mặt thống trị các talkshow phát sóng vào khung giờ tối vào cuối thập niên 1980 và đầu 1990.
Xuyên suốt nhiều thập kỷ, Verónica Castro chứng minh bà là ngôi sao nữ hiếm hoi ở Mexico có thể thành công ở cả diễn xuất lẫn ca hát. Ở quê nhà, bà là nhà sản xuất nữ đầu tiên của dòng phim telenovela.
Sự nghiêm túc, độc lập và năng lực làm việc đáng nể đã giúp Verónica Castro đạt được vô số thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh (sản phẩm giải trí) và văn hóa vốn được thống trị bởi phái mạnh, theo Batilmoresun.
Hạnh phúc không trọn vẹn
Năm 1974, Verónica Castro mang thai con đầu lòng. Đó là kết tinh tình yêu của bà và bạn trai Manuel Valdés - một nam diễn viên hài người Mexico. Dù có mối ràng buộc con cái, hai ngôi sao vẫn không kết hôn. Sau một khoảng thời gian chung sống, họ bất đồng quan điểm rồi chọn kết cục đường ai nấy đi. Verónica Castro một mình nuôi con.
“Tôi là một trong số ít nhưng sao nữ nổi tiếng có thể nói rằng ‘Tôi độc thân, tôi sẽ không kết hôn nhưng tôi vẫn sẽ có con’. Đó thực sự là một điều cấm kỵ”, trang Batilmoresun trích lời nữ diễn viên.
Verónica Castro liên tục gặp thất bại trong tình yêu.
Sau Manuel Valdés, Verónica Castro hẹn hò cùng Enrique Niembro, hạ sinh con thứ hai. Song, cuộc tình này của nữ diễn viên nhanh chóng đổ vỡ.
Chia tay Enrique Niembro, Verónica Castro làm mẹ đơn thân, nuôi dưỡng hai người con là Cristian Castro và Michelle Castro khôn lớn. Khi trưởng thành, cả hai đều nối nghiệp mẹ theo đuổi nghệ thuật. Một người là ca sĩ, người còn lại là nhà sản xuất phim.
Những tưởng, dù không viên mãn trong hôn nhân, sao phim Người giàu cũng khóc sẽ hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên hai người con. Nhưng trên thực tế, mối quan hệ giữa bà và người con cả không hòa thuận.
Trong một cuộc trò chuyện với tạp chí Gente vào năm 2007, Verónica Castro miêu tả những mâu thuẫn với Cristian Castro là “kỳ cục”, đồng thời, chia sẻ rằng bà mệt mỏi vì những lời nói dối của con mình.
Không chỉ trắc trở trong hôn nhân và tình yêu, Verónica Castro còn gặp khó khăn, xung đột khi sống chung cùng con cái.
“Mọi chuyện thật kỳ cục. Tôi đã muốn nghe một phiên bản khác và mong muốn con mình ngưng nói dối, thế nhưng chuyện đó thật tồi tệ… Từ ngày đó (ngày xảy ra xung đột không thể cứu vãn), chúng tôi không còn gặp nhau nữa. Tôi đã chán ngán những lời nói dối… Tình yêu của một người mẹ đâu phải là vô điều kiện”, Verónica Castro bộc bạch.
Trong cuộc trò chuyện với Gente, minh tinh không tiết lộ cụ thể về nguyên nhân sâu xa khiến tình mẹ con giữa bà và Cristian Castro rạn nứt. Bà chỉ thú nhận rằng không thể chấp nhận và yêu mến người con dâu là Valeria Liberman bởi cách hành xử của cô.
Cô đơn tuổi xế chiều
Nói về cuộc đời của mình, Verónica Castro so sánh với nhân vật trong những bộ phim bà đã đóng: “Trong những tác phẩm thuộc dòng telenovela, những cô gái nghèo thường tìm được hoàng tử của mình và trở nên giàu có sau khi kết hôn. Cuộc đời tôi ‘na ná’ như thế, nhưng là do tôi chăm chỉ làm việc để vươn lên, còn hoàng tử sẽ không bao giờ đến”.
Ở tuổi 68, Verónica Castro sống đơn độc, không chồng, không con cái bên cạnh.
Càng có tuổi, Verónica Castro càng thấm thía được sự cô đơn. “Đôi khi, tôi cứ nghĩ về những lần mình bị ốm, những lúc mệt mỏi hay việc bản thân tôi bỏ lỡ quá nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ bên con cái hoặc khoảng thời gian dành riêng cho mình. Đúng là sẽ có người hâm mộ nhận ra nếu bắt gặp tôi trên đường phố. Họ yêu mến tôi. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn cô đơn, giống như những người phụ nữ bình thường ở đâu đó trên thế giới”, trang Batilmoresun trích lời bà.
Hồi tháng 9/2019, Verónica Castro từng tuyên bố giải nghệ ở tuổi 67, sau 53 năm hoạt động nghệ thuật vì không thể tiếp tục chịu đựng những tin đồn. Trước đó, hình ảnh bà xuất hiện dày đặc trên mặt báo vì nghi vấn từng kết hôn đồng giới với nữ diễn viên Yolanda Andrade.
Verónica Castro từng tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2019 vì áp lực trước tin đồn kết hôn đồng giới với Yolanda Andrade.
Áp lực bủa vây, minh tinh Người giàu cũng khóc tâm sự trên trang cá nhân: "Cuộc sống có quá nhiều thay đổi và tôi chẳng đủ sức để đối phó với những tin đồn, những lời mỉa mai. Tôi xin tạm biệt điều mà tôi yêu thích: Nghệ thuật. Trong 53 năm qua, tôi đã sống với nghệ thuật bằng tất cả tình yêu, nhiệt huyết. Cảm ơn mọi người vì tất cả nhưng giờ tôi muốn được bình yên!".
Xuất hiện trong livestream trên mạng xã hội vào hồi đầu năm 2020, Verónica Castro thừa nhận ở tuổi xế chiều, bà sống một mình, không chồng, không con cái bên cạnh.
(Theo Zing)
NSND Lê Khanh bật khóc kể nỗi ân hận lớn nhất cuộc đời
"Nỗi ái ngại nhất khi tôi nhìn vào mắt chồng và cảm giác mình giống như tội đồ vậy. Đấy là day dứt lớn nhất mà cả cuộc đời tôi không bao giờ tha thứ cho bản thân được...”, NSND Lê Khanh kể về nỗi đau mất con.
" alt="Bi kịch của minh tinh ‘Người giàu cũng khóc’">Bi kịch của minh tinh ‘Người giàu cũng khóc’