您现在的位置是:Công nghệ >>正文
Tuyển Việt Nam cần cú hích mạnh từ HLV Park Hang Seo
Công nghệ56385人已围观
简介1. Sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022,ểnViệtNamcầncúhíchmạnhtừket qua bong...
1. Sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022,ểnViệtNamcầncúhíchmạnhtừket qua bong da truc tuyen thầy trò HLV Park Hang Seo phải đối mặt với những chỉ trích, xen lẫn thất vọng từ người hâm mộ.
Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác rõ ràng những thất bại mà tuyển Việt Nam nhận không phải là vấn đề quá lớn hay bất ngờ bởi các đối thủ đều tỏ rõ sự vượt trội so với đoàn quân của thuyền trưởng người Hàn Quốc.
Nói một cách khác, kết quả là hợp lý so với năng lực thực tế mà tuyển Việt Nam có, thậm chí nếu nhìn lạc quan hơn về kết quả, lối chơi đoàn quân của HLV Park Hang Seo còn được coi tốt hơn cả sự kỳ vọng trước đó.
Cứ nhìn nhiều thời điểm đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc vùng lên và đẩy các đối thủ vào thế chống đỡ khá vất vả từ trận gặp Saudi Arabia đến Australia, Trung Quốc hay Oman chẳng hạn.
![]() |
Tuyển Việt Nam có những trận đấu không tệ |
2. Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực, đã nhập cuộc trong mọi trận đấu bằng quyết tâm cao nhất... nhưng có một thực tế khác dường như không phải tất cả các cầu thủ đều ổn nhất cả về tinh thần, chuyên môn.
Đỉnh điểm cho điều đó nằm ở trận thua Oman, khi sự háo hức ban đầu với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã “tắt” toàn bộ sau thất bại trước Trung Quốc ở lượt đấu trước đó. Vì vậy tuyển Việt Nam tuột dốc, không còn là chính mình.
Cụ thể hơn, các học trò của HLV Park Hang Seo mắc nhiều lỗi cá nhân hơn dẫn đến hệ thống thi đấu không còn hoàn hảo và phải nhận những bàn thua tương đối dễ dàng, cùng lúc phía trên hàng công cũng đá dưới sức dù thuyền trưởng tuyển Việt Nam có những thay đổi về nhân sự.
3. Nói những điều kể trên không phải để chê thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng rõ ràng tinh thần của tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề không nhỏ sau hàng loạt thất bại ở vòng loại World Cup 2022 buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải giải quyết.
nhưng vẫn còn những lấn cấn để HLV Park Hang Seo phải thay đổi nhằm tạo ra cú hích mới |
Nhưng cần thiết nhất vào lúc này đối với tuyển Việt Nam vẫn cần một cú hích mới về chuyên môn và để bắt đầu phải từ chính HLV Park Hang Seo chứ không phải ai khác.
Cách làm theo một khuôn suốt mấy năm qua từ chiến lược gia người Hàn Quốc đang khiến cho nhiều học trò có cảm giác... an toàn nên động lực phấn đấu cũng vì thế mà chững lại.
An toàn ở đây là chuyện kể cả khi phong độ hay thể lực đi xuống thì nhiều cầu thủ vẫn chắc suất trong đội hình xuất phát, hoặc nằm ở danh sách... chia thưởng. Có nghĩa ít vấp phải sự cạnh tranh vị trí nên mọi thứ bỗng quá dễ dàng dẫn đến sự quyết tâm giảm đi chẳng ít.
Tâm lý kiểu gì cũng được sử dụng, hoặc có cố gắng thì vẫn chỉ là phương án 2 rõ ràng mang đến cho tuyển Việt Nam những nguy cơ khó lường, hay chính xác hơn không dễ bộc lộ ngay trong một chặng đường ngắn hay giải đấu ít ngày.
Vậy nên giờ là lúc HLV Park Hang Seo phải tạo ra một cú hích mới cho đội nhà không chỉ đảm bảo kéo các học trò trở lại mà còn giúp tuyển Việt Nam ổn định hơn ở thì tương lai.
Cách duy nhất để làm mới tuyển Việt Nam mà thuyền trưởng người Hàn Quốc phải làm không gì khác vẫn là sử dụng nhân sự sao cho hợp lý hơn thay vì đóng khung như trước đây.
Xuân Mơ
![Tuyển Việt Nam: Những bài học sau thất bại trước Oman](https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2021/10/13/10/cong-phuong-tan-tai-var-gay-uc-che-cho-cau-thu.jpeg?w=145&h=101)
Tuyển Việt Nam: Những bài học sau thất bại trước Oman
Tuyển Việt Nam thất bại trước Oman có phần ấm ức, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã nhận được nhiều bài học từ trận thua này.
Tags:
相关文章
Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Arsenal, 3h00 ngày 6/2
Công nghệPhạm Xuân Hải - 05/02/2025 05:25 Máy tính dự ...
阅读更多Xabi Alonso giành danh hiệu thứ ba với Leverkusen
Công nghệNgay phút 11, Edmond Tapsoba đánh đầu cho Victor Boniface mở tỷ số cho Leverkusen. Khởi đầu thuận lợi, nhưng đội vô địch Bundesliga và Cup Đức mùa trước không duy trì được lợi thế quá lâu. Stuttgart chỉ cần bốn phút để gỡ hòa. Pha ghi bàn đến từ cú sút chìm vào góc xa của Enzo Millot sau quả tạt chìm bên cánh trái. Sau đó, đội á quân Bundesliga tiếp tục chiếm ưu thế. Họ có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Lần này, Leverkusen tiếp tục phòng ngự kém trước những quả tạt cánh và Denis Undav lao vào đệm bóng chính xác từ cự ly sáu mét.
">...
阅读更多Không gian trưng bày sản vật độc đáo tại Tuần Du lịch
Công nghệTuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024 (Ảnh: Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lai Châu).
Những sản vật Lai Châu - tinh hoa từ đại ngàn
Lai Châu vốn nổi tiếng là vùng đất sở hữu điều kiện tự nhiên phù hợp để phát triển các loại dược liệu quý, trong đó sâm là một trong những sản phẩm được đánh giá cao. Tại không gian trưng bày, các loại sâm nổi tiếng như sâm Lai Châu đã được giới thiệu thông qua những sản phẩm đa dạng như sâm tươi, tinh chất sâm, trà sâm.
Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những củ sâm quý hiếm có hình dáng độc đáo mà còn tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng và công dụng của loại dược liệu này. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà khoa học và nông dân địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhằm thúc đẩy thương hiệu sâm Lai Châu vươn xa hơn trên thị trường.
Bên cạnh sâm, trà Tây Bắc cũng để lại dấu ấn trong lòng du khách. Những đồi chè xanh mướt, trải dài trên các sườn đồi vùng cao đã trở thành nguồn cảm hứng cho các sản phẩm trà nổi tiếng của Lai Châu như trà shan tuyết cổ thụ, trà ô long và trà xanh.
Tại không gian trưng bày, du khách được trải nghiệm văn hóa uống trà đặc trưng, từ quy trình pha trà thủ công đến thưởng thức hương vị thanh khiết, nhẹ nhàng của từng loại trà. Hơn cả một thức uống, trà Tây Bắc còn là biểu tượng văn hóa của người dân vùng cao, gắn bó sâu sắc với đời sống thường nhật và các lễ nghi truyền thống.
Hoa lan, một trong những điểm nhấn thu hút ánh nhìn của khách tham quan, mang đến không gian trưng bày sắc màu và sự tinh tế. Với khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng phù hợp, Lai Châu có điều kiện tự nhiên để phát triển các giống hoa lan quý như lan Phi Điệp, lan Trầm, lan Hài. Mỗi chậu hoa không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy, biểu trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và vẻ đẹp vươn lên mạnh mẽ. Các nghệ nhân chia sẻ cách chăm sóc hoa lan, giúp du khách hiểu thêm về nghệ thuật trồng và giữ gìn vẻ đẹp của loài hoa này.
Du khách trải nghiệm tại không gian trưng bày hoa lan (Ảnh: Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lai Châu).
Ý nghĩa của không gian trưng bày sâm, trà, hoa lan và sinh vật cảnh
Không gian sinh vật cảnh tại sự kiện mang đến một thế giới đa sắc màu và sống động. Du khách được chiêm ngưỡng các tác phẩm bonsai được tạo hình kỳ công, từ những cây cổ thụ mini đến các thế cây uốn lượn, mềm mại mà vững chãi.
Ngoài ra, khu vực trưng bày cá cảnh, tiểu cảnh nghệ thuật cũng mang đến sự thư thái và cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Mỗi tác phẩm không chỉ phản ánh sự sáng tạo mà còn là tâm huyết của những nghệ nhân dành cho thiên nhiên và nghệ thuật.
Không gian trưng bày sâm, trà, hoa lan và sinh vật cảnh tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024 không chỉ là dịp để tôn vinh những giá trị độc đáo của địa phương mà còn là cầu nối giữa thiên nhiên, văn hóa và con người.
Đây là nơi để du khách khám phá những nét đặc sắc nhất của Lai Châu, đồng thời góp phần thúc đẩy ngành du lịch và các ngành kinh tế gắn bó với thiên nhiên phát triển mạnh mẽ hơn. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và quy mô bài bản, không gian trưng bày hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi đến với Lai Châu.
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Aizawl FC, 18h00 ngày 6/2: Tin vào chủ nhà
- Bí mật của phụ nữ đều liên quan đến chuyện tình dục
- Trao tặng tủ sách cho nhân dân xã Đồng Tâm
- Bí mật của phụ nữ đều liên quan đến chuyện tình dục
- Soi kèo phạt góc Wellington Phoenix vs Brisbane Roar, 11h00 ngày 6/2: Đội khách lép vế
- Sinh nhật 84 tuổi, NSND Kim Cương vẫn hết lòng với 'Nghệ sĩ tri âm'
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Silkeborg IF vs IK Sirius, 18h00 ngày 5/2: Lần đầu chạm mặt
-
Hình ảnh nghiên cứu phục dựng điện Kính Thiên.
Năm 2023, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật thăm dò tại khu vực phía Đông - Bắc di tích nền điện Kính Thiên với tổng diện tích hơn 1.000m2 tại 3 vị trí: Cục Tác chiến, nền điện Kính Thiên và Hậu Lâu. Đến nay, kết quả sơ bộ như sau:
Hố khai quật tại mặt bắc nhà Cục Tác chiến đã xuất lộ một số mảng sân Đan Trì cũng như dấu tích Ngự đạo nối tiếp kết quả khai quật năm 2022, móng nền kiến trúc thời Lý.
Vị trí trên nền điện Kính Thiên: Các hố đào thăm dò được mở trực tiếp trên nền điện Kính Thiên. Cho đến thời điểm hiện nay, tại vị trí các hố khai quật thăm dò, đã xuất lộ dấu vết kiến trúc thời Nguyễn (thế kỷ XIX - XX), thời Lê Trung hưng (thế kỷ XVII - XVIII) và thời Lê sơ (thế kỷ XV - XVI). Về cơ bản, cuộc khai quật đã cung cấp hai thông tin quan trọng: Cấu trúc và mặt bằng nền móng của chính điện Kính Thiên thời Lê và thời Lê Trung hưng, thế kỷ XVII - XVIII.
Vị trí phía nam Hậu Lâu: Đã xuất lộ 2 lớp kiến trúc thời Lê Trung hưng, (thế kỷ XVII - XVIII) và Lê sơ (thế kỷ XV - XVI). Thời Lê Trung hưng, thời Trần (thế kỷ XIII- XIV) gồm có đường đi, nền gạch, móng cột, móng bó nền… Các dấu tích này có mối quan hệ với những dấu tích đã khai quật năm 2021, liên quan đến các cung điện của nhiều thời kỳ ở khu vực này.
Bên cạnh các dấu tích kiến trúc, cuộc khai quật cũng thu được nhiều loại hình di vật gạch, ngói, gốm men, gốm sành liên quan đến quá trình phát triển kiến trúc và đời sống Hoàng cung nơi đây.
Khảo cổ học tại khu vực nền điện Kính Thiên năm 2023 đã thu được những kết quả vô cùng quan trọng; đó là địa tầng nền điện dày trên 3m với các lớp văn hóa liên tục từ thời Nguyễn đến thời Lê sơ. Trong tầng văn hóa có một phần dấu tích của điện Long Thiên thời Nguyễn và điện Kính Thiên thời Lê đã được xác định. Điều này cho thấy, các dấu tích chính điện còn được bảo lưu rất tốt dưới lòng đất.
Để phát huy giá trị di tích, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã phối hợp với Viện Khảo cổ học lựa chọn 2 hố khai quật tiêu biểu, phản ánh chân xác và sinh động dấu tích của tòa chính điện Kính Thiên thời Lê để trưng bày tại chỗ giới thiệu đến toàn thể nhân dân cùng du khách trong và ngoài nước.
Trưng bày sử dụng hệ thống pano, video clip, ánh sáng nhằm diễn giải ngắn gọn, súc tích nhất về quá trình xây dựng, hình thành và phá hủy điện Kính Thiên, cũng như việc nghiên cứu phát lộ và tái hiện bằng hình ảnh 2D, 3D di tích quan trọng này trong những năm vừa qua.
Mặt bằng hiện trạng hố khai quật sau cổng Đoan Môn. Thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ phối hợp với Viện Khảo cổ học xây dựng Chiến lược khảo cổ học tại khu vực Trục Trung tâm Hoàng thành Thăng Longtrong đó trọng tâm là chính điện Kính Thiên và không gian chính điện Kính Thiên.
Ngoài ra, cần nghiên cứu khu vực Nội điện (phía sau điện Kính Thiên) nơi làm việc hằng ngày của nhà vua. Kết quả nghiên cứu khảo cổ học giai đoạn này có vai trò trọng yếu mang lại những căn cứ xác thực cho chiến lược diễn giải di sản, hướng tới phục dựng chính điện Kính Thiên và không gian chính điện Kính Thiên.
Tận mắt chứng kiến mô hình thu nhỏ của điện Kính ThiênĐiện Kính Thiên là tòa điện thiết triều, nằm chính giữa trung tâm Cấm thành của Kinh đô Thăng Long thời Lê sơ." alt="Phát hiện nền điện Kính Thiên dày trên 3m">Phát hiện nền điện Kính Thiên dày trên 3m
-
Những giấc mơ khi ngủ xuất hiện trong cuộc sống của con người để làm gì? Có rất nhiều giả thuyết đã xuất hiện trong lĩnh vực tâm lý học từ trước đến nay. Nhà tâm lý học người Áo nổi tiếng thế giới - Sigmund Freud (1856-1939) cho rằng giấc mơ tiết lộ những sự thật hay những ước mong thầm kín.
Những nghiên cứu tâm lý học gần đây lại cho rằng giấc mơ giúp con người xử lý từ trong vô thức những xúc cảm mạnh mẽ; giúp phân loại và củng cố những ký ức từ trong tiềm thức; thậm chí là giúp “tập dượt” trước những tình huống có thể xảy tới trong tương lai; giấc mơ cũng có thể là một sự kịch tính hóa những mối quan tâm trong đời sống của con người.
Nhìn chung, các nghiên cứu đều thấy rằng con người trên khắp thế giới có xu hướng tin rằng giấc mơ tiết lộ điều gì đó ẩn giấu trong tiềm thức. Dù giấc mơ không thể nào dự báo về tương lai, nhưng giấc mơ luôn đưa lại cho con người nhiều sự quan tâm, nghĩ suy, thậm chí là suy diễn, tưởng tượng sau khi thức dậy.
Các nhà tâm lý học đã phân tích rất nhiều về những giấc mơ đến trong giấc ngủ của con người. Mỗi người có trung bình 4-5 giấc mơ ngắt quãng trong giấc ngủ về đêm. Những giấc mơ của con người nhìn chung cũng có chủ đề khá giống nhau, phổ biến nhất có những giấc mơ về tình dục, bị đi muộn (đi trễ), bị ngã, bị rượt đuổi...
Trong những chủ đề thường thấy đó, người lớn lên cùng với những chiếc tivi đen trắng thường có xu hướng mơ những giấc mơ mang gam màu trắng đen. Giấc mơ cũng phản ánh phần nào phông văn hóa của một người.
Một nghiên cứu được thực hiện hồi năm 1958 cho thấy rằng người Mỹ thường mơ về việc bị mắc kẹt, bị mất đi người thân, bất ngờ nhặt được tiền, mặc quần áo lập dị hoặc khỏa thân ra đường, gặp phải người điên...
Trong khi đó, người Nhật lại hay mơ về trường học, mơ làm lặp đi lặp lại một việc gì đó, mơ bị “bóng đè” (cơ thể bất động, tâm lý ngập tràn sợ hãi), hoặc mơ về quái vật...
Cho tới tận hôm nay, khi cuộc sống của con người đã trở nên rất hiện đại và phát triển, giấc mơ vẫn có nét khó hiểu và bí ẩn, khơi gợi sự tưởng tượng, suy diễn của con người. Nếu có một ngày bạn thức dậy sau giấc mơ gây ám ảnh, hãy nhớ rằng các nhà khoa học khẳng định rằng ngay cả những cơn ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực của nó.
Trong một nghiên cứu tâm lý của các nhà khoa học Pháp, 60% học sinh đứng trước kỳ thi đầu vào của một trường y khoa thường có những giấc mơ liên quan tới vấn đề thi cử, chẳng hạn như đi muộn hoặc gặp câu hỏi khó, phải để trống bài.
Nhưng chính những học sinh có giấc mơ liên quan tới việc thi cử, cho dù là ác mộng, lại thường có kết quả tốt hơn trong kỳ thi so với những học sinh không hề mơ gì về việc thi cử.
Vì vậy, khi bạn mơ một giấc mơ mệt nhọc hoặc ác mộng... cũng đừng quá lo lắng. Những giấc mơ như vậy chỉ là sự chuẩn bị của não bộ dành cho tâm lý của bạn, để bạn có thể sẵn sàng hơn nếu trong cuộc sống tương lai có những tình huống xấu xảy ra.
Thức giấc vào lúc 3 giờ sáng báo hiệu điều gì?
Nhiều người cho rằng thức dậy vào khoảng 3 giờ sáng liên quan đến vấn đề tâm linh nhưng sự thật lại khiến họ bất ngờ.
" alt="Giải mã bí mật đằng sau những giấc mơ">Giải mã bí mật đằng sau những giấc mơ
-
Tôi từng ước được chết thay cho người thân - Vì sao anh mở triển lãm?
Ban đầu, tôi vẽ mười mấy tấm, đơn vị triển lãm đề nghị tôi vẽ thêm cho đủ một bộ sưu tập. Các tranh tôi vẽ đợt giãn cách xã hội đã bán hết, tiền đã trao tận tay những người khó khăn cần chúng. Qua Tết, tiền bán số tranh ở đây cũng sẽ dùng hết vào từ thiện. Năm nay, tôi muốn giúp đỡ các bé nghèo.
- Anh chia sẻ đôi chút về sở thích và năng khiếu hội họa nhé?
Tôi, chị Thu Minh và chị Hồng Ánh trưởng thành từ NVH thiếu nhi Quận 5; Quang Vinh, Hiền Thục, Mây Trắng, Mắt Ngọc từ NVH thiếu nhi Quận 1. Ở đó, chúng tôi sinh hoạt tất cả môn như cắm trại, vẽ tranh, làm thơ, viết văn, ca hát, múa kịch… để thi đấu với nhau. Tôi nhiều tài lẻ nhờ trưởng thành từ NVH thiếu nhi.
Lớn lên, tôi học Trường Mỹ thuật TP.HCM nhưng mới năm đầu đã đoạt giải 3 Triển vọng điện ảnhcủa Hội Điện ảnh. Thú thật, hồi vào trường vẽ, tôi thích thật nhưng thấy tương lai vô định lắm nên theo nghề diễn viên vậy.
- Triển lãm của anh có tên rất hay. Vậy vùng mơ của anh là gì?
Tôi rất tôn trọng cảm nhận của người xem. Tôi để bên giám tuyển đặt tên và chọn cái tên Vùng mơấy. Tương tự, các tranh ở đây đều vô đề. Tôi vẽ rất phiêu, thường phải có Jazz, nhấp chút vang, xem và lấy cảm hứng từ các bộ phim nghệ thuật như Breakfast at Tiffany's, Before Sunset,…Vì thế, mỗi bức tranh đều rất ngốn năng lượng. Các tông màu chủ đạo có vàng, xanh và trắng. Chúng lãng mạn kiểu Pháp, cũng là màu mùa hè ở biển Hy Lạp.
- Anh tải cảm xúc gì vào các bức tranh ấy?
Tôi nấu ăn và vẽ tranh để thư giãn. Bạn biết đấy, tôi phải chữa stress, vấn đề tâm lý và bệnh dạ dày gần 10 năm. Thời trẻ, tôi khó buông bỏ cảm xúc, những áp lực. Bây giờ, tôi phải thả lỏng bản thân. Tôi cân bằng tâm trạng bằng lao vào nấu ăn, vẽ tranh. Chúng chiếm thời gian và tâm trí, giúp tôi nhẹ nhàng hơn.
Nếu ai chưa từng trải qua cảnh đứng nhìn người thân ra đi giống tôi sẽ khó thấu cảm. Sự ra đi của ba, anh và em trai tôi để lại trong tôi cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Tuổi ngoài 20, tôi lo lắng về sự nghiệp, địa vị, tiền bạc… song chúng thật ra chẳng đáng gì. Một người ra đi mãi mãi không thể trở lại. Nỗi đau ấy rất khó chữa lành. Tôi từng ước được chết thay cho họ nhưng đời không có phép màu nào như thế.
Người sống nặng tình cảm sẽ khổ. Hôm chú chó nuôi 18 năm mất, tôi lái xe từ Vũng Tàu về TP.HCM mà nước mắt cứ đầm đìa chảy xuống. Hai năm qua, bạn bè đã nhìn thấy tôi bi lụy thế nào. Tôi không chịu nổi cảm giác nhìn em trai ra đi quá đột ngột.
Nếu không có anh Trinh Hoan và Tiệc trăng máu, không biết bao giờ tôi mới trở lại công việc. Tôi thực sự biết ơn anh và những người bạn của mình. Mãi sau đó, tôi mới tìm lại niềm vui trong nghề, tận hưởng những thành quả trong năm 2020 và chăm chút các sở thích.
"Vùng mơ" của Hứa Vĩ Văn. Hội họa chữa lành vết thương của tôi
- Cá nhân tôi cũng từng trải qua nỗi đau mất người thân. Khi ấy, tôi không cảm nhận rõ và không thường mơ như bây giờ. Đó là vì sao tôi hỏi anh về những giấc mơ...
Như bạn nói, sự trưởng thành khiến tôi cảm nhận nỗi đau sâu hơn. Hồi thi chung kết Triển vọng điện ảnh, tôi nghe tin anh trai qua đời vì tai nạn giao thông. Tôi đau nhưng cảm giác khác với lần em trai tôi ra đi vào năm 2019.
Em ấy đang có một gia đình rất hạnh phúc với 2 bé đáng yêu. Cuộc sống của em rất hoàn mỹ. Trong 2 tháng, em tôi ra đi, tôi nghĩ giá mà mình có thể đi thay em. Tôi thì độc thân, đâu có gì vướng bận. Mỗi ngày trôi qua, em trai lại xa tôi hơn một chút. Tôi rối bời, bất lực, chỉ muốn đập đầu vào tường. Tôi đau nhiều ngày liền. Mọi thứ tinh thần, sức khỏe, ngoại hình… của tôi theo đó tuột dốc. Một năm trời dài đằng đẵng.
Tôi mơ thấy em trai rất nhiều. Tôi biết sẽ không có gì thay đổi nữa nên phải bước tiếp. Tôi cảm giác như mình là người được chọn để còn sống ở đây nên tôi phải sống cho đúng là đang sống.
Hiện tại, tôi nấu ăn ngày càng ngon, vẽ ngày càng phiêu. Nấu ăn rất kỳ diệu, bạn có thể chia sẻ niềm hạnh phúc ấy đến người thân xung quanh mình. Khi nấu ăn, tất cả giác quan của tôi đều thư giãn.
Còn với vẽ, tôi từng tự hỏi mình học mỹ thuật để làm gì. Hóa ra, mọi thứ đều đã sắp đặt, hội họa giúp chữa lành vết thương của một nghệ sĩ như tôi.
- Anh có phải kiểu người dễ rơi nước mắt?
Tôi ít khóc vì thường hướng mọi thứ vào trong. Mọi người nghĩ tôi yếu đuối nhưng sự thật tôi khỏe hơn cả Iron Man, trời có sập tôi vẫn chống được. Bờ vai của tôi là trụ cột cho gia đình tựa vào. Nếu tôi yếu đuối, ủy mị, họ sẽ đổ theo.
Vẽ tranh giúp chữa lành vết thương trong Hứa Vĩ Văn. - Một người vốn kín đáo như anh sẽ thế nào nếu phô bày nội tâm của mình qua triển lãm tranh này?
Hơn 20 năm, khán giả chỉ biết diễn viên Hứa Vĩ Văn chứ không biết còn có một Mark Hứa. Ngay cả trong phim ảnh, các bộ phim chỉ mới khai thác 20% của tôi. Tôi thần tượng Daniel Day-Lewis và nghĩ cả đời cũng không có vai diễn như ông. Trong showbiz cũng vậy, tôi tôn trọng mọi người dù không hợp nhau nhiều. Nếu tôi không phô bày nội tâm mình lúc này thì còn đợi đến bao giờ?
Tôi của 20 khác với tôi của hiện tại. Nhiều thứ của Hứa Vĩ Văn năm đó đã mất. Đổi lại, tôi của hôm nay bình tâm, nhẹ nhàng. Việc của tôi là làm người xung quanh mình hạnh phúc.
Tại buổi triển lãm "Vùng mơ", Hứa Vĩ Văn khóc khi thấy đông đủ bạn bè đến chung vui với anh. Diễn viên luôn trân quý tình cảm và cánh tay của những người bạn kéo anh khỏi nỗi đau mất người thân. Triển lãm "Vùng mơ" diễn ra tại số 1Bis Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM; kéo dài đến hết ngày 23/2 (nhằm Mồng 9 Tết ÂL). Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ dùng cho hoạt động từ thiện." alt="Hứa Vĩ Văn mở triển lãm 'Vùng mơ'">Hứa Vĩ Văn mở triển lãm 'Vùng mơ'
-
Nhận định, soi kèo Sepsi vs Farul Constanta, 22h59 ngày 6/2: Kết quả thất vọng
-
Tiến sĩ Alice Cheng và chiếc bát giá 25,25 triệu USD. Ảnh: Value Chiếc bát có đường kính 11,3cm được đấu giá vào tháng 4/2023 tại Hong Kong. Tác phẩm này từng gây xôn xao nhiều năm trước đó. Năm 2006, Tiến sĩ Alice Cheng sở hữu chiếc bát sau khi bỏ ra 19,3 triệu USD tại Christie's Hong Kong - đây là mức cao nhất cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào được bán ở châu Á và kỷ lục thế giới cho đồ gốm sứ thời nhà Thanh.
Theo Value, 17 năm sau, Tiến sĩ Alice Cheng đã quyết định bán lại chiếc bát. Giá chốt cuối cùng là 25,25 triệu USD - lập kỷ lục món đồ gốm sứ Trung Quốc đắt nhất 2023.
Chiếc bát được chế tác theo kỹ thuật pháp lang (pháp lam). Sản phẩm có cốt bằng đồng (hoặc hợp kim đồng), bề mặt được tráng men rồi nung. Đồ gốm sứ pháp lang ở thời nhà Thanh không nhiều, chủ yếu dùng phục vụ hoàng tộc.
Việc sản xuất loại đồ gốm trên bắt đầu từ thời Khang Hy khi Trung Quốc thu hút sự chú ý của phương Tây. Hoàng đế hoan nghênh các kỹ thuật và vật liệu chưa từng được biết tới ở đây.
Đồ sứ trơn sẽ được nung trong lò ở Cảnh Đức Trấn (Giang Tây) sau đó vận chuyển đến xưởng của triều đình trong Tử Cấm Thành (Bắc Kinh). Sau khi hoàng đế duyệt thiết kế, các họa sĩ bậc thầy bắt đầu trang trí và nung lần thứ hai. Cho đến nay, hầu hết các đồ món đồ giai đoạn trên đều được lưu giữ tại các bảo tàng hàng đầu, chỉ có một ít thuộc sở hữu tư nhân.
Họa tiết trang nhã trên chiếc bát giống một bức tranh cuộn của Trung Quốc. Hình ảnh đôi én bay lượn, hoa hạnh bung nở và cây liễu đang trổ lá xanh non báo hiệu mùa xuân về.
Ngoài ra, hoa hạnh còn là biểu tượng của tháng 2 Âm lịch, tháng thi cử. Kèm theo đó, chim én là từ đồng âm với yến tiệc trong tiếng Trung Quốc thể hiện mong muốn các sĩ tử đỗ đạt trong kỳ thi của triều đình và tham dự bữa tiệc do hoàng đế tổ chức.
Ở phía bên kia của chiếc bát là những dòng chữ lấy từ một bài thơ thời nhà Minh: Ngọc tiễn xuyên hoa quá, nghê thường đới nguyệt quy(Chim én bay xuyên hoa, xiêm y của tiên nữ đưa trăng về).
Chiếc bát quý đã qua tay nhiều nhà sưu tập danh tiếng. Cuối triều đại nhà Thanh, chủ của chiếc bát là thuyền trưởng Charles Oswald Liddell - thương gia vùng Viễn Đông, chuyển từ Anh đến Trung Quốc để kinh doanh vào năm 1877. Barbara Hutton, người thừa kế đế chế Woolworth (Mỹ), từng sở hữu chiếc bát trong gần 30 năm.
Tiến sĩ Alice Cheng là chủ nhân của chiếc bát từ năm 2006. Là người gốc Thượng Hải, bà định cư ở Hong Kong ở tuổi 40, gây dựng nên một loạt công ty thành công trong các lĩnh vực dầu khí, bất động sản, công nghệ thông tin và vận tải.
Các món đồ gốm sứ có giá triệu đô khác được bán trong năm 2023:
Chiếc bình mặt trăng có họa tiết rồng thời Càn Long cao 51cm, có giá 13,86 triệu USD Bình đựng nước họa tiết rồng thời nhà Minh, cao 22,5cm có giá 13,7 triệu USD Bình mặt trăng họa tiết hoa xanh - trắng thời nhà Minh, chiều cao 28,6cm, có giá 10,9 triệu USD Bình họa tiết hoa mẫu đơn màu xanh - trắng có từ thời nhà Nguyên, cao 44,7cm, giá 8,68 triệu USD. 10 bức tranh đắt nhất 2023 và người chủ đặc biệt của kiệt tác số 1
Người chủ của bức tranh 'Cô gái đeo đồng hồ' có giá 139,3 triệu USD đã bắt đầu sưu tập các tác phẩm nghệ thuật sau một vụ trộm lớn ở nhà riêng." alt="Lý do một chiếc bát được bán giá kỷ lục 25 triệu USD">Lý do một chiếc bát được bán giá kỷ lục 25 triệu USD